Quý Phi Giá Lâm

Chương 11

Nhạc Tiểu Thất

03/04/2014

Buổi sáng tỉnh lại, Vạn Quý Phi tỉnh tỉnh mê mê không biết chính mình làm sao có thể nằm trên giường bệnh được. Tối hôm qua vốn dĩ định chờ hắn sau khi truyền xong bình dịch liền rời đi, không thể tưởng được thế nhưng lại ngủ như chết.

Trở mình lông lốc đứng lên, ngoài cửa sổ thái dương đã ngẩng lên cao, tên kia tinh thần sáng láng ngồi ở trên sô pha bên giường xem tin tức buổi sáng. Nhân tiện nhắc tới, tối hôm qua trước khi làm thủ tục nhập viện hắn yêu cầu trụ một phòng riêng, cho nên trong phòng bệnh các thiết bị đồ dùng phi thường đầy đủ.

Nhìn hắn hơi thở so với tối hôm qua tốt hơn rất nhiều, Vạn Quý Phi cuối cùng cũng có thể buông xuống tảng đá lớn trong lòng. ”Không có việc gì chứ? Bụng còn đau không?”

“Hoàn hảo, sức khỏe không có bị những đồ ăn rác rưởi này đả bại.”

“Thối!” Rác hắn còn ăn! Vạn Quý Phi bước xuống giường, trước lúc vào phòng toilet đột nhiên nghe được hắn đùa cợt một câu.

“Vạn Quý Phi, cô buổi tối ngủ sẽ nghiến răng!”

Vạn Quý Phi sửng sốt, giây tiếp theo mặt lập tức trướng đỏ bừng: “Anh… anh mới nghiến răng!”

Cư nhiên vũ nhục thục nữ! Cô mang theo lửa giận một lần nữa lao vào trong phòng tắm, đem tiếng cười đáng giận của hắn ném văng ở bên ngoài cửa! Nhìn qua thấu kính bên trong phát xoã tung chính mình, khóe mắt còn có gỉ mắt, cô ôm mặt kêu rên: thật mất mặt, như thế nào bị người này nhìn thấy một mặt lôi thôi của cô như thế?

Sau một hồi nghiêm túc rửa mặt chải đầu một phen, đến khi đi ra cô đã muốn điều chỉnh tốt cảm xúc. Xét thấy tối hôm qua hắn lại phun lại trút, cô phát huy tâm đồng tình ít khi có: “Muốn ăn chút gì không?”

Hắn ý cười trong suốt trả lời: “Tôi nghĩ muốn ăn cháo hoa của Trân Bảo trai.”

“Nga.” Bởi vì tự giác bản thân mình mắc nợ hắn, cho nên đối với chút yêu cầu nho nhỏ ấy, cô hoàn toàn không có dị nghị. Trân Bảo trai cách bệnh viện tỉnh không xa, đi mua cũng tiện. Vừa mới muốn đẩy cửa nhấc chân, hắn lại đem cô gọi lại.

“Lấy tiền trong ví của tôi đi, cô thích ăn gì, tiện đường mua về luôn đi.” Ngữ khí rất ôn nhu, tươi cười cũng sáng sủa như mặt trời mọc, Vạn Quý Phi tà tà liếc mắt nhìn hắn, trong thân thể tiếng chuông cảnh báo tự động réo vang.

“Làm sao vậy?” Đối mặt với đôi con ngươi phóng đại như chuông đồng trợn trừng của cô, hắn chẳng những không có ngạc nhiên, ngược lại cười đến càng khoa trương.

Vạn Quý Phi sợ hãi đến gần hắn, sờ sờ cái trán của hắn. ”Không có phát sốt!” Không khí ôn hòa như vậy thực không giống tính cách của hắn.

“Lè đầu lưỡi ra để cho tôi xem thử xem?” Sẽ không là đổ bệnh biến ngu đấy chứ? Hay thật sự là bị quỷ hồn bám vào người?

Hắn chọn nhíu mày: “Vạn —- Quý —- Phi, da cô ngứa?”

Vạn Quý Phi thế này mới thở phào.

”Ôi, bình thường!” Mặc kệ căn cứ vào cái nguyên nhân gì, là lương tâm đột nhiên xuất hiện hay là do tinh thần thất thường, bị hắn đối đãi với vẻ mặt ôn hoà như vậy, cô rất không quen. Coi như là cô trời sinh thích chịu ngược, chịu không nổi người này đối với cô tốt dù chỉ một chút.

Bởi vì buổi sáng có giờ học, cô rất nhanh hoàn thành nhiệm vụ, phải rời đi sớm một chút.

“Uy! Cô không ăn?”

“Phải lên lớp!” Nói vừa dứt, cửa chợt ‘cạch’ một tiếng khép lại.

Hoắc Duẫn Đình có chút suy nghĩ nhìn cánh cửa, tâm tình hạ đi một chút.

Vội vàng chạy về ký túc xá, qua quýt thay đổi quần áo, vọt tới phòng học lão sư đã đến trước cửa. May mắn Thiệu Mẫn hỗ trợ giữ lại chỗ ngồi, cô từ cửa sau nhón chân vào, vừa vặn kịp lúc lão sư điểm danh.

Trong lúc ngồi học, cô phát hiện cái cổ đau nhức nghĩ muốn xoay người một chút cũng đều không được, chỉ sợ là tối hôm qua bị sái cổ.

Đột nhiên một cục giấy phi qua đây, Vạn Quý Phi thân mình cứng ngắc chuyển mắt nhìn sang bên cạnh. Thời đại nào rồi còn dùng mảnh giấy nhỏ như vậy làm gì? Cũng không phải những nhóc học sinh tiểu học. Cô mở ra liền thấy: Tối hôm qua đi đâu? Mau cung khai! Bên cạnh còn vẽ cái nắm quyền đầu bộ dáng nổi giận hệt trong phim hoạt hình.

Vạn Quý Phi đảo đảo mắt, viết lại: Đi làm trộm. Sau đó ném sang bên cạnh.

“Cậu!” Thiệu Mẫn không tiếng động làm cái biểu tình hung ác, làm như đối với câu trả lời của cô bất mãn cực độ. Nhưng ngại trong giờ học, cô ấy cũng không tiện phát tác.



Không còn bị quấy nhiễu, Vạn Quý Phi tất nhiên là thoải mái không ít. Bất quá thân thể trên người không khoẻ, làm cho cô thống khổ vạn phần, Cố lão sư hôm nay nói gì cơ hồ không có đi vào trong óc. Gian nan chịu đựng đến hết giờ học, lão sư chân trước mới bước ra cửa phòng học, Thiệu Mẫn liền một phen xốc cổ áo sau của cô dự tính nghiêm hình bách cung: “Vạn tiểu Phi, mau trả lời vấn đề vừa rồi của tớ!”

Đúng giữa nơi bị trọng thương, Vạn Quý Phi đau đến nỗi nước mắt chảy ra. ”A a, mau buông tay, cổ tớ đau quá!”

Thiệu Mẫn buông tay ra kỳ quái xem xét cô: “Tối hôm qua làm cái gì? Đã không phải lần đầu tiên, vô duyên vô cớ mất tích, đã gây nên chuyện gì? Nói!”

Vạn Quý Phi xoa bóp sau gáy, thần sắc yếu ớt: “Một lời khó nói hết.”

Đem mọi chuyện ân oán tình cừu giữa mình cùng Hoắc Duẫn Đình trong lúc đó nói lại một lần, Thiệu Mẫn vuốt cằm bình tĩnh phân tích: “Không thể tưởng tượng được nha, cậu thế nhưng có cái diễm ngộ này.”

“Diễm cái đầu ngươi!” Dây dưa với một người nhỏ nhen như vậy, là xui xẻo tám đời của cô thì có.

“Họ Hoắc kia có thể hay không là coi trọng cậu?”

“Ôi!” Vạn Quý Phi kêu to nhanh chóng lấy hai tay đan nhau, lại bởi vì động tác quá mạnh, lại động cần cổ, nhưng là vì để giải tỏa hết hiểu lầm, cô vội vàng giải thích: “Tớ mới không cần ưu ái như vậy đâu!” Cô ấy sẽ không biết chính mình bị khi dễ vô cùng thảm.

“Cậu không thấy qua sự âm hiểm của hắn, người này khắp nơi đùa giỡn tung ra ám chiêu, cậu căn bản khó lòng phòng bị.”

“Thế nhưng đối với một nữ nhân đùa giỡn, chứng minh hắn đối với cậu là đặc biệt! Hơn nữa, đánh là thân mắng là yêu. Nếu Tiếu sư huynh bên kia không có tin tức khả quan, có lẽ có thể lo lắng suy nghĩ với nam nhân này. Thanh xuân không thể lãng phí nha.”

“Miễn, loại đãi ngộ đặc biệt này vẫn là lưu cho người khác đi, tớ vô phúc hưởng thụ.” Vạn Quý Phi vẫy vẫy tay, tự động chặt đứt màn ảo tưởng của Thiệu Mẫn đối với nam nhân này

Ăn qua cơm trưa, Vạn Quý Phi tính ngủ bù. Di động đột nhiên vang lên, có tin tức đến.

“Tôi xuất viện, trước về thành M.”

Nhanh như vậy? Cô nhấn phím hồi âm: Bác sĩ cho phép anh đi rồi sao? Hẳn là nên ở đó quan sát thêm hai ngày? Còn có, anh hiện tại có thể lái được xe sao?

Đánh một đoạn dài, cô đột nhiên cảm thấy chính mình thực nhiều lời. Hắn đi thì đi thôi, cùng cô có quan hệ gì đâu. Vì thế đem đoạn này cắt bỏ, chỉ đơn giản cho hắn một chữ: nga.

Mà hắn gửi cho cô một cái tin tức như vậy, không có đoạn sau.

Đi học, tự học, bát quái, đọc sách cuộc sống phong phú mà bận rộn, chuyện đêm đó tựa như một đoạn nhạc đệm nho nhỏ, rất nhanh đã bị cô quên lãng đi.

Vì vậy tuần này có ngày lễ Thanh Minh* nghỉ học, cho nên thứ Bảy vẫn phải học. Vạn Quý Phi không quên đã đáp ứng giúp hắn làm việc, cho dù hắn vẫn chưa gọi điện thúc giục.

*Thanh minh: mồng 4 -> 6 tháng 4. Link (wikipedia)

Ngẫm lại về ba ngày nghỉ tốt đẹp kia, thực không muốn lãng phí ở trên người hắn. Ngẫm lại buổi chiều lại không có giờ học, cô quyết định trước tiên đi đem chuyện của hắn hoàn thành dứt điểm.

Ăn qua cơm trưa, gửi tin nhắn cho hắn: tôi tính buổi chiều giúp anh chụp ảnh.

Hắn trả lời thực mau lẹ: đột nhiên vội như vậy? Tôi hiện tại không rảnh đi đón cô.

Ai muốn hắn tới đón? Cô bĩu môi, lại ấn di động: tôi có thể tự mình ngồi xe trở về thành M, không cần làm phiền anh. Nếu anh buổi chiều không rảnh, có thể không cần cùng tôi. Chỉ cần trong nhà anh có người, tôi chính mình có thể sắp xếp.

Qua nửa giờ, khi cô đợi đến muốn phát hỏa, tin nhắn của hắn mới từ từ lượn đến: vậy cô ngồi xe đến quốc lộ X đường X, ở cầu vượt biên nhà ga xuống xe. Sau đó nhìn bên phải, sẽ thấy một công ty hữu hạn quốc tế XX kinh doanh đèn LED. Cô gặp tiếp tân nói tìm Hoắc tổng, xưng là em gái của tôi, cô ấy sẽ để cho cô vào.

Em gái… Phỏng chừng bình thường không biết có bao nhiêu em gái đi tìm hắn. Vạn Quý Phi nho nhỏ oán thầm một phen, thu thập xong hành trang liền dẹp đường hồi phủ.

Ra khỏi cửa ký túc xá, trước mặt cách mấy chục thước, xa xa liền gặp Tiếu Hà đang hướng phía này mà đến. Cô cả kinh, cuống quít lắc mình đến sau buồng điện thoại ven đường, lại thăm dò nhìn xung quanh. Là hắn không sai, trên tay hắn còn đang cầm một xấp thư, muốn đi đâu nhỉ?

Vạn Quý Phi tự hỏi vài giây, đột nhiên phát hiện làm chi mà bản thân lại lén lút như vậy nha, thực đáng đánh đòn. Người ta đều đã đi thực tập, năm ngày thì ba ngày không xuất hiện ở trong phạm vi tầm mắt của mi, này không chứng minh bọn mi hữu duyên vô phận sao? Nếu cơ hội tốt như vậy mi vẫn bỏ qua, vậy mi nên đi nhảy sông tự vẫn thì hơn.

Nghĩ vậy, cô hai tay vuốt phẳng mái tóc dài, lại vỗ vỗ gương mặt, nắm quyền đầu nặng nề mà gật gật đầu. Cố lên cố lên! Lần này vô luận như thế nào nhất định phải có chút tiến triển, tối thiểu phải đem số điện thoại của hắn nắm đến lòng bàn tay!



Cô để lộ một cái mỉm cười, tiêu sái xoay người.

Nhìn thấy cô đột nhiên xuất hiện trước mắt Tiếu Hà giật mình. ”Di? Vạn… đồng học.”

“Hi, Tiếu sư huynh.” Cô vuốt mái tóc, tận lực đem khẩn trương che giấu, làm ra vẻ thoải mái mà cùng hắn chào hỏi.

“Phải về nhà sao?” Tiếu Hà hỏi.

“Ân.” Vạn Quý Phi đáp lời, rất muốn lại tìm đề tài câu chuyện, lại cùng từ. Má ơi, mau nghĩ ra cái đề tài, nhanh nhanh! Chính là càng nóng vội, não càng có vẻ trống rỗng! Vì sao mỗi lần gặp gỡ Tiếu sư huynh cô đều không có lời nào để nói? Thật đáng hận a!

“Muốn hỏi em một vấn đề.” Khi Vạn Quý Phi gấp đến độ khổ sở, thì Tiếu Hà đã mở miệng trước. ”Nam sinh đêm đó ăn lẩu cay …”

“A? Đó là anh trai em!” Vạn Quý Phi thốt ra mà không chút nghĩ ngợi, chỉ sợ hắn hiểu lầm. Nguyên lai anh trai em gái đều là sử dụng như vậy, không trách Hoắc Duẫn Đình được.

“Nguyên lai thật là anh trai em.” Tiếu Hà mỉm cười, trên mặt nhất thời hơn vài phần thân thiết.

“Anh biết anh em năm đó là học sinh giỏi trường khoa Trung Tây y chúng ta, còn đi qua Đài Loan làm trao đổi sinh. Hắn là thần tượng của rất nhiều nam sinh bọn anh, ngày đó có thể gặp mặt người thật, thật sự thực vinh hạnh.”

“Ha… Ha ha.” Vạn Quý Phi vuốt cái gáy, cười khan vài tiếng. Anh trai nha, không thể tưởng được anh lại nổi danh như vậy, đem tên tiểu nhân âm hiểm kia nói thành anh, thực rất xin lỗi !

“Đáng tiếc, ngày đó thế nhưng chưa có cơ hội chào hỏi. Nếu lần sau có thể lại gặp mặt, không biết có thể làm quen một chút hay không?”

“Kia…” Vạn Quý Phi gục đầu xuống bẻ tay, nhất thời không thể nói gì thêm. A! Con người thật sự không thể tùy tiện nói dối, cô làm sao lại nói tên kia là anh trai cô? Nếu không nói như vậy, cô là có thể danh chính ngôn thuận đem anh trai giới thiệu cho Tiếu sư huynh.

“Thực xin lỗi, anh rất mạo muội.”

“A?” Vạn Quý Phi nhanh chóng ngẩng đầu, lại mạnh mẽ lắc đầu: “Không không không! Em…” không có ý đó!

“Kỳ thật, em có phải thực chán ghét anh hay không?” Tiếu Hà hỏi cực kỳ cẩn thận.

“Ân?” Cô hóa đá.

Hắn kéo kéo khóe miệng, cười khổ: “Bởi vì mỗi lần gặp mặt, em cũng không quá muốn cùng anh nói chuyện.”

“Không có!” Lần này cô quả thật muốn giậm chân, như thế nào sinh ra hiểu lầm như vậy?

“Mới không có!” Cô lại khẳng định, não đột nhiên hiện lên một đạo linh quang, cô quyết đoán xòe một bàn tay ra: “Di động cho em!”

“Cái gì?” Mặc dù có nghi vấn, nhưng Tiếu Hà vẫn là ngoan ngoãn lôi di động ra ngoài.

Vạn Quý Phi tiếp nhận sau đó bắt tay vào quay số, nội tâm khó nén được kích động, vừa mừng vừa sợ khi ở điện thoại của hắn gọi qua máy chính mình.

“Mẹ bạn tìm bạn, ba bạn tìm bạn, anh bạn tìm bạn…”

Sau khi điện thoại vang lên, cô lập tức ngắt máy, sau đó sẽ đem di động còn hắn.

“Này… Này là số điện thoại di động của em em… Em không có chán ghét anh!”

Tiếu Hà cầm lại điện thoại, hai giây sau đầu vai run rẩy cười rộ lên.

“Anh đã biết.” Hắn đem điện thoại cất vào túi, khóe miệng còn mang theo ý cười.

Vạn Quý Phi đỏ mặt, đầu thủy chung nhìn mặt đất, trong lòng bàn tay tất cả đều là mồ hôi. Má ơi, rốt cục cũng thành công! Tuy rằng, cảm giác giống như lưu manh đùa giỡn, nhưng là chiêu này thật sự dùng được! Hoắc Duẫn Đình, anh vẫn là có điểm dùng được!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quý Phi Giá Lâm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook