Quỷ Vương Bất Tử

Chương 11: Bảo sao mình 1 chấp 4 chả bao giờ thắng

Thần Bí Đích Đại Tây Qua

13/07/2021

"Về mua trang bị thôi, tiền cả đống rồi." Trác Tiểu Bạch cười nói, hai mạng, mạng chiến công đầu 400 vàng, mạng thường 300 vàng, cộng lại là 700, phê chữ ê kéo dài.

Trần Mục cũng biến về, thấy Trác Tiểu Bạch mua một thanh Kiếm Hải Tặc, không nhịn được mà kêu ca: "Sao tôi lại nghèo thế, mới được có 400 vàng?"

"Phiên bản hiện tại của bạn vẫn chưa xuất hiện các trang bị cộng tiền, do đó hỗ trợ của thời này đều nghèo như nhau, càng tăng thêm tính thử thách về kĩ thuật và độ nhạy bén, bạn có thể cướp mạng hạ gục của người chơi khác." Hệ thống lên tiếng giải thích.

"Trang bị cộng tiền là cái gì?" Trần Mục hỏi.

"Là trang bị được thiết kế nhằm tăng lượng kinh tế cho người chơi hỗ trợ trong phiên bản tương lai, được sử dụng đa dạng và linh hoạt, tạm thời bạn không cần phải tìm hiểu quá sâu về vấn đề này." Hệ thống đáp.

"Thôi thì dù sao mình mà nghèo, đối phương sẽ còn nghèo hơn mình, mình chỉ cần giàu hơn đối thủ là được." Trần Mục nghĩ thầm.

Mua một viên Hồng Ngọc, Trần Mục lại tiếp tục tiến ra đường, về lại đường dưới, Caitlyn và Sona rén hẳn, đứng cách Blitzcrank rõ xa, ngoại trừ ăn lính thì không hề dám tiến lên nửa bước.

Trần Mục cũng không vội, hai người bên mình đã cấp 4 rồi, bên kia mới chỉ cấp 2, theo kinh nghiệm của tất cả các trò chơi thì cấp cao sẽ mạnh hơn cấp thấp, nếu không có đột biến gì xảy ra thì sẽ không có chuyện đánh không lại.

Trần Mục phát hiện ra rằng, mỗi khi mình lên được một cấp, thanh máu trên người cũng tăng thêm 100 điểm, còn Caitlyn với Sona phía bên kia thì chỉ có 70 80.

Hệ thống giải thích: "Vì thuộc tính của tướng khác nhau, những thông tin này sau này đều sẽ phải học thuộc, hiện tại bạn có thể ghi nhớ trước một ít, học muộn chẳng thà học sớm."

"Gì khiếp vậy, tôi thấy mớ avatar đó cũng phải gần 100 cái, phải học thuộc hết sao?" Trần Mục hỏi.

"Chỉ là chuyện sớm muộn thôi, bạn không cần phải lo lắng."

Lúc này đường trên truyền đến tin dữ, Tryndamere phe mình bị Tryndamere phía bên kia chém ngã ngựa.

"Đường trên sao đấy, cả hai đều là Tryndamere cơ mà, sao lại để bị hạ thế?" Trác Tiểu Bạch hỏi.

"Chịu thôi, số thằng khứa đó may quá, toàn trí mạng, tôi đánh không lại." đường trên ngồi bên cạnh nói.

"Không sao, tôi carry." Trác Tiểu Bạch có mạng hạ gục, tràn trề tự tin.

Lính đẩy vào trụ đối phương, hai tướng không có kĩ năng dọn lính, lại đi đè đường ngược lại bộ đôi đẩy đường nhanh, chả hiểu kiểu gì.

Nhưng trong những trận đánh ghép đội như thế này lại là điều cực kì bình thường, nếu không phải đã từng đánh xếp hạng, thì có lẽ cả trận đã đứng trước cả lính chém giết loạn xạ rồi.

Caitlyn đứng sau lưng lính, rón rén farm, Trần Mục bắt đầu quan sát, Caitlyn đang đứng bên trái của lính, một phần cơ thể khuất sau lính, nhưng vẫn có một góc lộ ra ngoài.

Trần Mục nhìn ra được, nếu click thẳng vào người Caitlyn thì chắc chắn sẽ bị cản bởi lính, nhưng móc câu có độ rộng cơ mà.

Trần Mục nghiêng người sang trái, tưởng tượng móc kéo trong tay là một sợi dây dài, bất kì kẻ địch nào dính phải đều sẽ bị kéo về, do vậy cậu tận dụng góc bên phải đó để móc câu bắt được Caitlyn đang đứng chếch về phía sau lính.

Caitlyn thấy trước mặt mình có lính, tự tin ngút trời, đứng farm lính, chẳng buồn di chuyển gì, thế là ăn tiếp một phát kéo vào góc váy, bay thẳng vào vòng tay của Blitzcrank.

"Vậy mà cũng trúng được hả!" Trác Tiểu Bạch tiến về trước chuẩn bị cố định đối phương vào tường, Caitlyn nhấn muốn liệt phím E (Lưới 90), cố gắng đào thoát, nhưng trong thời gian bị làm choáng không thể sử dụng kĩ năng được, lại ăn thêm một cú đấm, cô cảnh sát đáng yêu bị đấm bay lên không.

Lúc này Trác Tiểu Bạch chậm rãi tìm được vị trí, E (Kết Án), một lần nữa bắn Caitlyn dính luôn vào tường, bắt đầu xả sát thương. Sona ở đằng xa trông thấy vậy, chỉ mong có thần tiên hạ phàm cứu Caitlyn pha này.

Nhưng đời không như là mơ, Caitlyn dù E vẫn không thoát khỏi tầm bắn của Vayne, tiếp tục cống thêm một mạng cho Vayne.



"Ây da da, vl anh tôi, đang liên tục lập công rồi*, ha ha." Trác Tiểu Bạch chơi game lâu như vậy rồi, đây là lần đầu tiên chưa đến năm phút đã "đang liên tục lập công" thế này, cảm thấy bản thân mình mạnh đến đáng sợ.

Đường dưới toang cực mạnh, giờ đến đi đường cũng không nổi nữa rồi, Jarvan bên đội tím** thở dài một hơi, đánh ghép đội mà mình cũng phải carry, nghĩ nó chán.

Jarvan đã 1400 điểm rồi, cao hơn cả Trác Tiểu Bạch lẫn Lộ Nhân cộng lại, chỉ cần nhìn cách farm lính thôi đã biết đối thủ gà đến mức nào rồi.

Vayne bỏ túi 3 mạng hạ gục không gì có thể kìm hãm được nữa, vậy mà năm phút mới có 15 lính, lại vẫn có thể hành nát đường dưới phe mình, có lẽ Caitlyn là một thằng đần thích đâm đầu đến trước mặt Blitzcrank đây mà.

Anh ta dọn rừng nhanh hơn Lee Sin, cao hơn đối phương hẳn một cấp, vì Lee Sin phía bên kia cứ đi khắp nơi tìm người để gank, gặp mặt thì quẳng ngay một cú Q (Sóng Âm – Vô Ảnh Cước) chệch 40 độ, mày muốn người khác Tốc Biến hứng Q của mày hay gì?

Jarvan cấp 5 đã đi thẳng vào rừng để tìm Lee Sin, quả nhiên là đang ăn bãi Sói, lại còn dùng hết cả ba chiêu thức, có biết tận dụng nội tại không thế? Biết dọn rừng không vậy?

Không dài dòng văn tự, combo EQ lao đến, rồi đuổi theo đánh không trượt phát nào, Lee Sin đã mất W (Hộ Thể - Kiên Định), hoảng loạn tột độ, cắm đầu bỏ chạy về phía nhà mình, đến khi còn một chấm máu cuối cùng mới dùng Tốc Biến, bị Jarvan Tốc Biến bồi thêm cú Q (Giáng Long Kích) solo kill.

Với tư cách là người có điểm cao nhất trong số tất cả người chơi của ván này, Jarvan cảm thấy bản thân mình đúng là "con nhà giàu đẹp trai", gặp bọn này có khác gì giết gà đâu?

Bên kia chẳng đứa nào thèm mua mắt, giết bừa cũng xong.

Đường trên rừng đường giữa, gank đứa nào chết đứa đấy, vòng đại ra sau đối phương cũng chẳng hay biết gì.

"Bỏ mẹ, Jarvan gank tao rồi."

"Ây da, tao lại bị Jarvan giết nữa rồi."

"Má con Jarvan này sao lại ở sau lưng tao."

Bên phía Trần Mục ngoại trừ đường dưới, những đường khác cơ bản đều đã bị gank hai lần rồi, đường trên rừng lẫn đường giữa phế hoàn toàn.

Còn Trần Mục thì đang nghiên cứu cách mới để kéo người ở đường dưới, cú Q (Bàn Tay Hỏa Tiễn) trước đó đã bị Caitlyn E né mất, chiêu E này là một kĩ năng di chuyển, làm Trần Mục không thể Q trúng được.

Hiện tại 7 lần kéo 4 lần trúng, đã là 57.14% rồi, thấp hơn mục tiêu đề ra là 60%, khiến Trần Mục bắt đầu động não, làm cách nào để bắt được Caitlyn có kĩ năng di chuyển.

Trần Mục phát hiện, Caitlyn chỉ dùng E sau khi nhìn thấy mình giơ tay quăng Q, cũng có nghĩa là đối phương không hề biết mình sẽ kéo vào đâu, vậy thì dựa theo khoảng cách chiêu E của Caitlyn, Q trước về vị trí phía sau thì sao?

Trần Mục lại bắt đầu thử nghiệm, Trần Mục rất nhạy cảm với khoảng cách, cậu đã ghi nhớ tầm nảy về sau của Caitlyn rồi.

Cố ý đi đến vị trí đẹp để kéo, cho Caitlyn có đủ thời gian chuẩn bị rồi mới tung Q.

Caitlyn nghĩ thầm, giờ cậu mà Q thì tôi E, xem cậu làm sao bắt được tôi, lập tức E ngược về sau.

Đụng ngay vào bàn tay robot của Blitzcrank, kêu lên một tiếng thảm thiết rồi về lại bệ đá cổ.

Đồng đội đều hô to anh Tiểu Bạch oai phong, đã có trong tay 5 mạng rồi, mùi "trở thành huyền thoại" là đây chứ đâu.

Còn Tiểu Bạch thì đang câm nín, đánh đến giờ, gặp Blitzcrank ít nhất cũng phải mấy chục lần rồi, lần đầu nhìn thấy một Blitzcrank có thể kéo trúng sát bên lính, lại còn có thể nhắm kéo trước vào vị trí di chuyển, đây không phải là kĩ thuật xuất hiện trong các video kiểu mẫu à?

"Cậu chưa từng chơi Liên Minh thật đấy hả? Sao mà kéo kinh thế!" Trác Tiểu Bạch hỏi.

"Thật, tôi có chơi game đào vàng, kiểu kéo cũng na ná nhau mà, kéo vàng với kim cương từ trong khe đá, chẳng phải cũng gần giống sao?" Trần Mục giải thích.



"Ra là vậy, về tôi cũng phải tải mới được, cảm giác kéo trúng này phê thật sự." Trác Tiểu Bạch nói.

Đường dưới đã hết hi vọng thật rồi, Blitzcrank Vayne đều đã cấp 7, bên kia lại mới chỉ cấp 5, quả thực là hành ra bã.

Jarvan rốt cuộc không thể đứng nhìn được nữa, dẫn theo Fiddlesticks đường giữa xuống gank, còn chat nhắc trước, dặn Fiddlesticks nhớ dùng chiêu cuối (Bão Quạ).

Hai người đi xuống đường dưới, hoàn toàn không có tầm nhìn, Trần Mục vừa nhìn đã thấy có người đến, vội vàng hét gọi Trác Tiểu Bạch rút lui, vì 4 đánh 2, nghĩ bằng chân cũng biết là không lại.

Blitzcrank dùng Tăng Tốc bỏ chạy, Vayne phản ứng chậm hơn, bị Jarvan tiếp cận làm chậm, xiên vài cú đánh thường, đợi Vayne bung Tốc Biến rồi mới EQ lao đến, mở chiêu cuối (Đại Địa Chấn).

Fiddlesticks chậm rãi thả chiêu cuối ra, chỉ có phần rìa chiêu cuối là trúng vào Vayne, làm Jarvan bất lực toàn tập, gà không đỡ được.

Lấy cho bằng được mạng hạ gục, Jarvan lúc nãy cũng đã có chỉ số KDA là 5/0/0, giờ chỉ có thể cảm thán một câu, vô địch thật cô đơn quá.

"Cậu đừng bán tôi thế chứ!" Trác Tiểu Bạch phải bỏ mạng nên bất mãn.

"Bán là sao?" Trần Mục ngu ngơ hỏi lại.

"Ờ...thì là, là không cứu tôi đấy." Trác Tiểu Bạch cũng chỉ nghĩ ra được cách giải thích này thôi.

"Cậu chết là cái chắc rồi, tôi không cứu được." Trần Mục đáp.

"Cái đó thì chưa chắc, tôi có 5 mạng trong tay cơ mà." Trác Tiểu Bạch nói.

"Cậu nhìn đi, máu của cậu chỉ có 940, còn bên kia có đến bốn người, cho là mỗi người đánh cậu một lần mất 50 máu, thì cậu cũng chỉ có thể chịu được 19 lần mà thôi, tức là mỗi người chỉ cần đánh 5 phát là xong. Huống hồ mỗi tướng đều có bốn kĩ năng, coi như mỗi chiêu đánh cậu mất 100 máu, cộng lại cũng đã là 1600 máu rồi, nhìn kiểu gì thì cậu cũng là một người chết cả. Vả lại, chỉ cần nhìn sơ thôi cũng biết, lượng sát thương gây ra chỉ có nhiều hơn chứ không có chuyện ít hơn những gì tôi nói." Giải thích của Trần Mục làm Trác Tiểu Bạch há hốc mồm, nói có lý quá đi chứ!

Bảo sao mình 1 đánh 4 chả bao giờ thắng.

Chú thích:

*Double Kill, Triple Kill, Quadra Kill và Penta Kill đều yêu cầu phải liên tiếp hạ gục người của đội đối thủ.

Ngoài ra trong trận đấu LMHT vẫn còn một số "danh hiệu" khác như sau:

Có được 3 mạng: xx is on a killing spree, vietsub: xx đang liên tục lập công;

Có được 4 mạng: xx is on a rampage, vietsub: xx đang cày nát đội hình đối phương;

Có được 5 mạng: xx is unstoppable, vietsub: không thể ngăn cản xx;

Có được 6 mạng: xx is dominating, vietsub: xx đang áp đảo tuyệt đối;

Có được 7 mạng: xx is Godlike, vietsub: xx thật thần thánh;

Có được 8 mạng: xx is Legendary, vietsub: xx trở thành huyền thoại;

Ngoài ra còn có một "danh hiệu" khác là SHUT DOWN, vietsub: chấm dứt (một số bình luận viên còn gọi là tắt điện), nghĩa là bạn hạ gục được 1 người có chỉ số KDA (kills/deaths/assists; vietsub: giết/chết/hỗ trợ) đẹp của đội đối thủ, chỉ số KDA được tính theo công thức: (giết + hỗ trợ)/chết,... đại loại là chấm dứt chuỗi chiến công của đối thủ, điểm SHUT DOWN sẽ được nhận thưởng thêm bên cạnh 300 vàng tiền thưởng cho 1 điểm hạ gục.

**Trước khi được "đại trùng tu nhan sắc" thì màu của hai phe trên bản đồ Summoner's Rift là xanh và tím.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quỷ Vương Bất Tử

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook