Quỷ Vương Bất Tử

Chương 17: Giành mạng dựa vào đâu?

Thần Bí Đích Đại Tây Qua

14/07/2021

Caitlyn của Trần Diệc Phi có tỉ lệ thắng là 57%, có thể nói là khá tự tin khi cầm tướng này.

Nhìn sang Trần Mục, một trận Blitzcrank, tỉ lệ thắng 100%, có vẻ cũng được, nhưng mới đấu một trận thì chưa thể chứng minh được điều gì.

Khiến Trần Diệc Phi phải nể phục vẫn là trận solo lần đó, Riven mới cấp 1 đã solo kill được đối thủ, hoàn toàn thay đổi nhận định của cô về game.

Lúc đầu bảo Trần Mục làm thêm ván Riven nữa, kết quả Trần Mục nói Riven không nằm trong số tướng được miễn phí tuần này nên thôi.

Chọn xong xuôi hết rồi Trần Diệc Phi mới ngớ ra, đây là khu VIP cơ mà, tướng nào chả dùng được, có phải tướng miễn phí của tuần hay không cũng đâu ảnh hưởng gì?

Kì thật Trần Mục đâu phải vì tướng miễn phí hay không đâu, mà là cậu cố tình không dùng, lỡ cầm mà bị đập nát người thì hình tượng ngầu lòi vĩ đại của mình chẳng phải sẽ sụp đổ trong nháy mắt à.

Phụ rừng là Amumu ăn bùa xanh rồi hai người cùng ra đường dưới, Trần Diệc Phi bắt đầu nghiêm túc farm lính và cấu máu đối thủ.

Trần Mục vừa giáp mặt người của phía bên kia đã Q (Bàn Tay Hỏa Tiễn) ngay một cái, kéo ngay được Ashe về phía mình, vì Trần Mục phát hiện đối phương muốn ăn con lính sắp cạn máu.

Lúc giơ tay lên để farm thì không thể di chuyển được, hơn nữa bình thường mọi người đều sẽ lùi về sau khi ăn được lính, vì thế vị trí Q của Trần Mục nằm ở góc 30 độ, phần rìa có thể kéo trúng Ashe, còn nếu Ashe xoay người lùi ra sau, cũng sẽ vào ngay chính giữa tầm Q.

Kiểu Q theo góc như thế này, diện tích bao phủ sẽ lớn hơn một chút so với khi Q theo đường thẳng, nếu Ashe muốn tránh được cú Q này, bắt buộc phải tạo được một góc 90 độ với bàn tay tung ra của Blitzcrank, di chuyển lên góc trên bên phải.

Mà với những người chơi bình thường bắt gặp trong rank thì không thể nào nghĩ ra cách di chuyển có độ khó cao như vậy được, vừa gặp đã bị Blitzcrank kéo trúng ngực.

Trần Diệc Phi kinh ngạc kêu lên một tiếng, vội vàng tấn công Ashe.

Ashe Tốc Biến ngay lập tức, chửi to một câu "xui xẻo", nếu không Tốc Biến thì sẽ có khả năng phải bỏ mạng.

"Blitzcrank của anh cũng được đấy chứ, lần tới nhắm kéo trúng được nữa không?" Trần Diệc Phi hỏi.

"Tất nhiên là được, anh mày đã luyện long trảo thủ rồi đấy." Trần Mục nói.

Trần Diệc Phi vừa nghe thấy cái long trảo thủ này là nhớ ngay đến ngày còn nhỏ, Trần Mục xem xong Lộc Đỉnh Ký của Châu Tinh Trì thì lập tức say mê long trảo thủ.

Lấy một xô đất rồi chọc tay vào đó, cuối cùng đầu ngón tay toàn máu là máu, bố phát hiện ra chuyện này, thế là được một trận no đòn, thành vết nhơ bị Trần Diệc Phi cười nhạo mấy năm trời.

Chiêu thức như này rõ ràng là luyện thiết sa chưởng chứ long trảo thủ cái quỷ gì.

Mãi đến khi Trần Diệc Phi xem được bộ phim đó mới biết Trần Mục luyện cái giống gì.

Nghe thấy câu này của Trần Mục, chân của Trần Mục lại ăn tiếp một đạp nữa.

"Anh sắp hồi lại chiêu rồi, mày chuẩn bị xong chưa?" Trần Mục mặc kệ cơn đau ở chân, bây giờ chuyện quan trọng nhất là có được mười mạng liên tiếp.



"Ừm, anh kéo đi."

Trần Mục tung ra Bàn Tay Hỏa Tiễn, lại một lần nữa kéo trúng Ashe, Trần Mục không hiểu cho lắm, nếu cậu mà là Ashe, chỉ cần đi ngược lại một đoạn là tránh được rồi, tại sao mấy người này ai cũng cứ thích lao đầu vào vậy?

Một Ashe với lượng máu vẫn chưa hồi lại đầy đủ, lại không có kĩ năng thoát thân, sau một hồi giãy dụa, thuận lợi về lại với bệ đá cổ.

Caitlyn có được mạng chiến công đầu, những cú kéo của Trần Mục không cần phải quá chuẩn vì giờ chỉ còn lại một Leona hỗ trợ đáng thương, đến lính cũng không dám ăn.

Đến khi Trần Mục ra tay kéo Leona, thì lúc này việc di chuyển ngược hướng mà Trần Mục nghĩ nãy giờ đã xuất hiện, Leona nghiêng đầu tránh được cú kéo này.

Quả nhiên nghiêng đầu có thể né được chiêu thức, Trần Mục khắc chuyện này vào đầu, đến lần kéo tiếp theo, Trần Mục đã hướng thẳng về vị trí Leona quay đầu, ngay tức khắc bắt gọn được Bình Minh Rực Rỡ Leona.

Sẽ không có chuyện thánh đấu sĩ chịu thiệt hai lần vì cùng một nước cờ.

Trần Mục kéo Leona về phía mình, bị Leona trở tay làm choáng, nhưng Caitlyn nãy giờ vẫn đang tấn công vào Leona, do đó Leona buộc phải bỏ chạy, lại ăn ngay phải cú đấm của Blitzcrank, chỉ còn lại nửa máu, tránh thoát thành công cắn liền Bình Máu.

"Anh hai, sao anh kéo chuẩn thế, mau dạy em đi." Trần Diệc Phi nói, cô cảm thấy có những móc câu chuẩn như vậy thì việc hạ sát địch chẳng còn gì khó khăn nữa.

"Dựa vào tốc độ di chuyển, tính toán khoảng cách di chuyển của đối thủ, sau đó quan sát thói quen của đối phương, phán đoán xem sẽ đi lên trước hay lùi ra sau, như thế cơ bản là đã nắm được 70% cơ hội kéo trúng rồi." Trần Mục giải thích.

"Không hổ danh là dân chuyên toán, cái này mà cũng tính được?" Trần Diệc Phi hỏi.

"Dễ lắm, không tính ra được thì lấy thước đo một tí là xong." Trần Mục đáp.

"Anh... đừng nói là anh dùng thước đo thật nha?" Trần Diệc Phi nghe mà ngớ cả người, chơi game mà còn lôi cả thước kẻ ra, lớn bằng nấy rồi đây là lần đầu nghe thấy chuyện như vậy đấy.

Trần Mục gật đầu, cái này thì nhằm nhò gì, lúc trước để tính được tốc độ tạo lính của ma thú, Trần Mục còn dùng máy tính cầm tay ngồi tính cả buổi trời, muốn chơi tốt thì phải tận dụng tất cả nguồn tài nguyên xung quanh mình.

Khi đó APM của Trần Mục rất thấp, thao tác không được bén cho lắm, chỉ có thể dùng hết khả năng tận dụng các mặt lợi thế khác để bù đắp.

APM: Actions per minute/Active per minute, là một thuật ngữ được sử dụng trong các trò chơi chiến lược thời gian thực. Trong đó đề cập đến tổng số các hành động mà một người chơi có thể thực hiện trong một phút. (nguồn: wikipedia)

May mà Liên Minh Huyền Thoại không có yêu cầu cao về APM, rất thích hợp để Trần Mục phát huy sức mình.

Tiếp sau đó đối với Ashe thật chẳng khác gì một cơn ác mộng, bị Blitzcrank kéo nhiều đến mức hoài nghi về cuộc đời, Ashe không có kĩ năng di chuyển, chỉ cần có ý đồ farm lính thì sẽ ăn ngay một phát kéo vào mặt.

Rõ ràng là Leona biết cách chơi hơn, chat bảo Ashe đứng sau lính, kết quả Blitzcrank bật Tăng Tốc lao lên đấm.

5 phút bị tiễn về 3 lần, Caitlyn cũng thành công có được KDA giết 3 chết 0, chơi cực kì nhàn.

Trần Mục thấy tình hình này không ổn, cứ tiếp tục như vậy thì làm sao mình có 10 mạng được đây, không có 10 mạng thì sao lấy được tiền net?



Sau đó Trần Mục bắt đầu tính toán lượng sát thương, hiện tại Blitzcrank đã cấp 6, nâng 3 cấp Q, 1 cấp E, 1 cấp R.

Cộng lượng sát thương của ba chiêu thức này, là 190 + 160 + 250.

Vừa đúng 600 sát thương, còn chỉ số kháng phép của Ashe là 34, làm giảm 25% sát thương phép.

Cũng có nghĩa là cả bộ kĩ năng đánh vào người Ashe, 600 sát thương tổng chỉ còn lại 75%, tức là 450 sát thương, chỉ cần lượng máu của Ashe thấp hơn 450 thì sẽ gục ngay sau 1 combo.

Một vạch của thanh máu là 100 máu, tức là khi thanh máu còn bốn vạch rưỡi thì Trần Mục có thể hạ gục được đối phương.

Để có được mạng hạ gục, Trần Mục không nôn nóng, trước tiên để Caitlyn bào máu của Ashe xuống dưới 450 đã.

Sau đó một combo hốt mạng!

"Đừng có cướp mạng của em." Trần Diệc Phi bất mãn.

"Giành mạng bằng thực lực, tại sao lại phải nhường?" Trần Mục hỏi.

"Em là ADC, có mạng sát thương sẽ nhiều hơn."

"Anh là hỗ trợ, có mạng sẽ mua được mắt."

Hai người vừa đấu võ mồm vừa càn quét đường dưới của đối thủ, phút 15 đã đẩy đến trụ ở thềm nhà chính.

Ashe đã bị đồng đội chửi nát người, không nhịn được nữa bắt đầu đổ lỗi tại rừng không gank, đường giữa không xuống.

Caitlyn và Blitzcrank đều đã có được 6 mạng rồi, hạ bộ đôi đường dưới phía bên kia tổng cộng 12 lần.

Sau đó Trần Diệc Phi dẫn Trần Mục đi tham gia giao tranh, nếu còn tiếp tục đẩy, đối phương chắc chắn sẽ kéo hội đến.

Vào lúc này Trần Mục cả người đều là trang bị sức mạnh phép thuật, vì chiêu QR của Blitzcrank có lượng AP (sức mạnh phép thuật) cộng thêm đều là 1.0, từng chút sức mạnh phép thuật gia tăng thêm lượng sát thương phép.

Vì thế chỉ cần có nguồn sức mạnh phép thuật đủ cao, thì lượng sát thương sẽ cực kì khổng lồ.

Giá cả và thuộc tính của từng món trang bị Trần Mục đã nắm rõ như lòng bàn tay, chuẩn bị lên Cốc Quỷ Athene và Gậy Quá Khổ.

Một cái dùng để tăng sát thương và hồi năng lượng, một cái thuần túy để tăng sát thương, như vậy việc giành mạng hạ gục sẽ dễ dàng hơn nhiều.

- --Dải phân cách---

Tác giả: chỉ mọi người cách tính sát thương khi chơi game, hy vọng mọi người sẽ vận dụng linh hoạt, cướp mạng giỏi như tui dị.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quỷ Vương Bất Tử

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook