[Quyển 4] Định Viễn Đại Tướng Quân Truyện - Nuôi Ong Tay Áo

Chương 4: Nhất chi hoa (thượng)

Vuongminhthy

27/07/2022

Chiều nay, sau khi xong việc trong sở quân cơ, Tế Độ vẫn như mấy năm qua, không về phủ Định Viễn mà ghé vào Tân Giả Khố.

Chàng ngồi một mình bất động trên thành giếng, đưa mắt nhìn mấy bụi cúc mà hai năm trước chàng đã trồng quanh giếng nước cho Nữ Thần Y. Đối với chàng thì không có nàng ở bên, xuân hạ thu đông, mặt trời, cây cỏ, lá hoa... mọi thứ gần như vô nghĩa. Vết thương trên người chàng chỉ cần một tháng đã lành lại, thế nhưng, vết thương trong tim chẳng hề có tiến triển chút nào. Từ khi chàng trở về kinh thành, Tế Độ chưa được gặp Nữ Thần Y lần nào. Thỉnh thoảng sau một đêm ngủ dậy, chàng đến căn phòng nàng đã từng ở trong phủ Định Viễn, nhìn mấy sợi tóc dài vẫn còn cuốn quanh chiếc gối trên trường kỷ. Chàng cứ cầm mãi những sợi tóc, ngắm nghía.

Tế Độ không biết chàng đã ngồi dưới hàng bạch quả bao lâu rồi, vẫn cứ một lần lại một lần, tự nhủ đừng nên nhớ đến nàng, trăm ngàn lần, đừng nghĩ đến nàng nữa. Nhưng chàng dường nghe có người bên cạnh nhẹ nhàng gọi, giọng nói quá đỗi thân thương. Chàng vội quay sang, thấy đó chỉ là một mảnh mơ màng, mới biết chính mình đang hoang tưởng.

Tế Độ ngồi đến giờ Dậu, lần này có tiếng gọi thật, nhưng người đến là Tân Nguyên.

- Vết thương của ngài còn đau không?

Tân Nguyên hỏi.

Bấy giờ Tế Độ đã quên bẵng vết thương do chất độc trong móng tay Hà Tử Lăng gây nên, nghe hỏi mới nhớ, định đáp vết thương ngoài da dễ lành nhưng vết thương trong lòng khó trị. Song Tế Độ chỉ thần người một lúc, chậm chạp đứng dậy, khom mình hành lễ.

-Tham kiến cách cách. Hạ quan không sao, tạ ơn cách cách quan hoài.

Tân Nguyên đưa mắt nhìn mấy bụi cúc, gật đầu, nói miễn lễ bằng giọng dịu dàng.

Tân Nguyên nhớ ban sáng nàng có dịp qua điện Thái Hòa, quan sát tướng đi của chàng. Lúc chàng bước lên bậc cấp để vào điện, dáng người rất thẳng, hẳn nhiên vết thương đã lành lặn, tuy vậy gương mặt vẫn tiêu điều quá đỗi, ánh mắt cũng hằn tia đớn đau.

Tân Nguyên đương nhiên biết chàng không cam lòng rời Nữ Thần Y nên hằng ngày tâm tình buồn bực, sau khi tảo triều đi về một mình, ai tới gần nói chuyện cũng đều ậm ừ cho qua. Người khác ngó thấy chàng chẳng nói chẳng rằng như thế, ai cũng sợ hãi tản lui ra hết. Ngay cả hảo bằng hữu của chàng là Sách Ngạch Đồ cũng chẳng dám hó hé nửa lời.

Tế Độ chào Tân Nguyên một câu xong hoàn toàn yên lặng. Tân Nguyên cũng im lặng.

Một lát sau, Tân Nguyên nói có việc phải đi trước. Tế Độ lại khom mình hành lễ.

-Ở đây gió lớn lắm, tướng quân nên về phủ nghỉ ngơi cho khỏe. Bổn cung biết ngài rất buồn, nhưng yêu đương dang dở có thể đau lòng một dạo, suy sụp một dạo, nhưng không thể vì thế mà bỏ mặc bá tánh không lo tới được.



Tân Nguyên dứt lời, quay mình đi ra khỏi cổng Tân Giả Khố. Tiểu Điệp chờ ngoài cổng. Tân Nguyên hướng tới Trường Tinh Môn. Tiểu Điệp bước sau Tân Nguyên. Nét mặt Tiểu Điệp buồn dàu dàu.

Chiều nay Tiểu Điệp thấy mặt mày Tế Độ râu ria lởm chởm, cặp mắt chẳng còn sáng lấp lánh linh động, hai tròng mắt thẫn thờ. Khi nói chuyện với Tân Nguyên, chàng nhìn vào một khoảng không gian xa xăm, giống như bị vật gì ở phương trời xa mê hoặc. Cái dáng vẻ kiêu hùng hằng ngày của chàng biến mất, nụ cười nửa miệng khiến người ta khó lòng suy đoán nụ cười đó hàm súc những gì cũng không còn, chỉ còn vẻ đau khổ hiện trên khuôn mặt xanh xao.

-Cách cách à – Tiểu Điệp nói - Sao ngài ấy lại để chuyện tình cảm nam nữ tiêm nhiễm hồn phách đến như vậy? Cái khí độ bất phàm của ngài ấy đâu rồi? Cái dung mạo không nộ mà uy? Chẳng lẽ ngài ấy không hiểu câu, thiên nhai hà xứ vô phương thảo, hà tất đơn luyến nhất chi hoa? Tại sao lại chỉ vì một nữ nhân mà để bản thân từ một nam nhân có thành tựu, đầy đủ tài hoa, văn võ, hội tụ cả cá tính và bề sâu thành ra nông nỗi?

-Không thể trách ngài ấy sa đọa được - Tân Nguyên nói - Tự cổ chữ tình vốn làm khổ nhiều người.

- Nhưng mà – Tiểu Điệp chớp mắt - Không phải cách cách thường bảo khi yêu một người, cần nên quảng đại hay sao? Cách cách bảo nếu người mình yêu không đáp lại tình yêu của mình, thì mình cứ việc cách xa người ấy một cự li, thấy họ vui, buồn, được, mất, trải qua nhiều sóng gió, thấy họ tìm được tình yêu, cùng hưởng chung hạnh phúc với người họ yêu. Cách cách nói những chuyện đó cũng có thể coi như một thứ hạnh phúc.

-Đúng vậy, nhưng mà – Tân Nguyên lắc đầu - Chuyện Định Viễn đại tướng quân không giống chuyện bổn cung chút nào. Bổn cung chưa bao giờ chạm vào được trái tim người bổn cung yêu, còn Định Viễn đại tướng quân thì được. Nữ Thần Y rõ ràng có tình cảm với ngài, cho nên cảm giác của ngài, như bị người con gái đó khoét lấy trái tim mang đi, bỏ mặc sự sống chết của ngài.

Tân Nguyên dứt lời chuyện trong hang đá trên núi Ngũ Đài hiện về trước mặt nàng. Hôm đó nụ hôn của Cửu Dương… thật ra chỉ là sự cuốn hút thân xác giữa hai giới tính, hoàn toàn không phải tình yêu xuất phát từ trái tim. Ai mà không có lúc rung động vì một người, nhưng chàng đã đủ tỉnh táo để nhận ra đâu là cảm xúc thoáng qua, đâu là tình yêu đích thực của đời chàng. Nữ Thần Y là tình yêu thực sự mà chàng ấp ủ. Chàng hiểu rất rõ cái gì là yêu một người bằng đôi mắt khác với yêu một người bằng cả trái tim.

Tân Nguyên nén nước mắt cho lệ chảy ngược vào lòng nàng, nhủ bụng dù thế nào đi nữa, nàng cũng cầu chàng được hạnh phúc.

Hai cô gái ra khỏi Trường Tinh Môn. Tiểu Điệp vén rèm cho Tân Nguyên leo lên ngồi trong cỗ xe. Sau đó Tiểu Điệp buông rèm, leo lên ngồi trước đầu xe, giật dây cương xua ngựa chạy hướng chợ Đông Thành.

Gió chiều nhè nhẹ thổi làm rung rinh tấm rèm the trắng buông phủ cửa sổ cỗ xe. Tân Nguyên đan hai tay nàng vào nhau, giữ mười ngón tay thật chặt vào đùi nàng cho khỏi run rẩy như tấm rèm cửa sổ. Trong lòng vô cùng hồi hộp. Mấy nay, khi màn chiều buông, nàng đều đến chợ Đông Thành, tìm Nghị Chánh, hy vọng có thể nghe tin tức về Cửu Dương. Tân Nguyên ước ao chiều nay nàng gặp Nghị Chánh sẽ nhận được tin Cửu Dương đã trở về.

Tân Nguyên nâng hai tay nàng lên ôm đầu. Không biết Cửu Dương đã đi đâu mà hai tuần qua chàng mất biệt tung tích? Chàng như giọt nước bốc hơi khỏi mặt đất.

Tân Nguyên nhớ buổi sáng hôm nọ, nàng đến cô nhi viện thăm bọn trẻ, nhưng vừa vào cổng, thấy gương mặt Phi Yến buồn hiu hắt. Linh cảm báo cho nàng có điều không tốt lành. Quả thật sau khi gặng hỏi, Phi Yến nói do Nữ Thần Y khuyên chàng đề danh thi cử nên ngay trong đêm, chàng bỏ đi.

Tân Nguyên nhớ sau khi hay tin chẳng lành đó nàng đã sửng sốt đến độ hai mắt tối sầm, đầu óc quay cuồng choáng váng. Phải mất một khắc nàng mới trấn tĩnh, rời cô nhi viện, đến phủ Định Viễn rồi ghé phủ Sách Ngạch Đồ nhưng rốt cuộc chỉ hoài công. Nghị Chánh, Tiểu Tường và Phi Yến cũng đã đi tìm chàng khắp các nhà trọ trong thành.

Tân Nguyên thở một hơi dài, tiếp tục nhớ tới gương mặt đầy nước mắt của Nữ Thần Y. Hằng ngày, Nữ Thần Y đều lấy nước mắt rửa mặt, tâm tình rất tệ, lại nữa cứ nhốt mình trong nhà. Nghị Chánh khuyên mãi, Nữ Thần Y mới chịu ra khỏi nhà, hít thở không khí một chút nhưng mà là đến Vô Định Hà ngồi khóc trên cầu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Quyển 4] Định Viễn Đại Tướng Quân Truyện - Nuôi Ong Tay Áo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook