[Quyển 4] Định Viễn Đại Tướng Quân Truyện - Nuôi Ong Tay Áo

Chương 28: Yêu một mình (hạ)

Vuongminhthy

27/07/2022

Vầng dương dần ngả về Tây, hậu viên nhạt nắng.

Nữ Thần Y như thường ngày ôm Tiểu Bạch trong tay nàng, ngồi lặng lẽ trên trường kỷ trong căn phòng ngủ trông ra ngoài vườn. Thời gian sao mà dài lê thê. Một ngày rồi một ngày cứ lặng lẽ như vậy trôi qua. Nàng như một loài thực vật ký sinh. Đến giờ ăn chiều Uyển Thanh bước vào, đặt chén cháo nóng trên bàn cho nàng rồi tìm cách bắt lời mà Nữ Thần Y dường như không nghe được Uyển Thanh đang nói gì. Uyển Thanh nén tiếng thở dài, đi ra khỏi phòng. Nữ Thần Y chẳng muốn ăn tí nào, để mặc chén cháo từ lúc nó bốc khói, mãi cho đến khi nguội lạnh.

Nửa canh giờ sau Nữ Thần Y nghe có tiếng bước chân trở vào phòng, nàng hững hờ nghiêng đầu nhìn, trông thấy Uyển Thanh và Tuệ Dung, trong tay Tuệ Dung cầm một cái rương nhỏ. Nét mặt Nữ Thần Y loáng thoáng có chút ngạc nhiên, song nháy mắt lại lấy lại vẻ bình thản cố hữu, chậm rãi quay đầu về.

Tuệ Dung trao đổi một ánh nhìn với Uyển Thanh, rồi nhìn Nữ Thần Y. Chiều nay Nữ Thần Y mặc một chiếc kỳ bào dài màu hồng tươi, trước ngực thêu một chùm cúc trắng, vạt dưới thêu thêm đôi nhạn bạc, đẹp biết bao! Đoạn hồng tươi rất hợp với Nữ Thần Y, lại phối hợp với chỉ ngân tuyến, nói không hết vẻ trang nhã, nói không hết vẻ thoát tục! Lại thêm thân hình quyến rũ, cặp tiền đồn to, eo lẳn, vai hẹp, đôi hậu đồn nở nang, làn da trắng mịn màng như đồ sứ, những ngón tay ngọc nhỏ thon dài, và mái tóc dài như mây xõa xuống vai. Dầu khuôn mặt không trang điểm nồng đậm như Hà Tử Lăng, hay trang điểm rất nhạt rất nhạt như Tân Nguyên cách cách, nhưng càng tỏ ra thanh xuân, càng tỏ ra non mịn, nóng bỏng và trẻ trung.

Tuệ Dung nén tiếng thở dài, nàng hiểu rõ tại làm sao trong mắt người đàn ông đó hoàn toàn không có hình bóng Uyển Thanh, vì cô gái vận y phục màu hồng kia, có một sự khả ái mà trước kia nàng chưa từng thấy qua ở bất kỳ một cô nương nào khác. Nhất là bên dưới cặp ngài thanh tú ấy, là cặp mắt mơ mơ buồn, cũng đã rót vào tim nàng một nét xinh đẹp duyên dáng, làm cho nàng là nữ nhân cũng phải nhìn đến ngẩn ngơ. Cô gái đó, Tuệ Dung nhủ bụng đúng là báu vật hiếm có trong thế gian, một miếng ngọc hoàn mỹ, không vướng chút tì vết, không có bất kỳ một khiếm khuyết nào.

Tuệ Dung không nói không rằng, tiến đến tóm lấy Tiểu Bạch bỏ vào chiếc rương, khóa lại. Con chó nhỏ đang ngủ ngon lành trong tay Nữ Thần Y, giật mình hoảng sợ kêu rên ư ử trong chiếc rương gỗ.

-Đừng làm vậy - Nữ Thần Y ngơ ngác nhìn Tuệ Dung - Tiểu Bạch sẽ chết ngạt mất!

Vừa nói, Nữ Thần Y vừa vụt đứng dậy khỏi trường kỷ, lao đến giằng lấy chiếc rương nhưng Tuệ Dung đẩy mạnh khiến Nữ Thần Y ngã ra đất.

-Thả Tiểu Bạch ra! Tiểu Bạch đã làm gì đâu?

Nữ Thần Y ngồi trên đất ngẩng lên nói bằng giọng khẩn thiết, Tiểu Bạch là điều duy nhất giúp nàng vơi đi cay đắng trong những tháng ngày này.

Tuệ Dung cười gằn:

- Chỉ vì một con chó mà cô hoảng hốt lo lắng như vậy, đợi cho người ta chết rồi cô mới biết thì trễ quá rồi!

Tuệ Dung đặt chiếc rương lên bàn, vụt bước tới siết chặt vai Nữ Thần Y, kéo Nữ Thần Y đứng lên. Nữ Thần Y vùng vẫy muốn thoát ra, nhưng Tuệ Dung nắm vai Nữ Thần Y chặt hơn. Nữ Thần Y thoát ra không được, như con gà con dưới móng diều hâu.



Tuệ Dung nhìn thẳng vào mặt Nữ Thần Y, lắc đầu nói:

- Dạo gần đây ngài ấy không ăn không uống, không ngủ, nghỉ, hay làm gì ngoài việc đau khổ vì cô. Bao nhiêu đó đủ rồi, đừng đối xử với ngài ấy tàn nhẫn như vậy nữa! Hôm nay cô sẽ cưới ngài ấy, bất chấp tất cả!

Nữ Thần Y cắn chặt bờ môi dưới đến rướm máu, run giọng nói:

- Nếu huynh ấy sai cô đến để nói muốn cưới tôi, tôi xin nói thẳng ra quyết định của tôi là tôi sẽ không nhận lời.

Tuệ Dung nghe nói vậy tát mạnh vào mặt Nữ Thần Y một cái khiến Nữ Thần Y một lần nữa ngã chúi xuống đất. Tuệ Dung nắm cổ áo Nữ Thần Y kéo đứng lên, gằn giọng nói:

-Nói cho cô hay, cho dù cô có cự tuyệt như thế nào ta cũng sẽ không để cô dùng những cử chỉ lạnh lùng, xa vắng và những lời nói để làm khổ ngài ấy nữa...

Tuệ Dung chưa nói xong, Nữ Thần Y vùng tay Tuệ Dung, lùi lùi vào vách. Nữ Thần Y nhìn Tuệ Dung trân trân, miệng lắp bắp:

-Không… Không... Không thể được. Tôi van hai người, xin buông tha giùm tôi...

Nữ Thần Y quay mặt nhìn Uyển Thanh, lắc đầu liên tục, tiếp:

- Huynh ấy đã thay đổi, tôi không thể làm vợ một người như thế được. Hai người buông tha cho tôi, tôi van hai người, xin đừng dùng tôi làm trò giải trí cho huynh ấy.

Tuệ Dung hơi chùn trước những lời nói của Nữ Thần Y, nhưng nhớ tới những lời đã hứa với Uyển Thanh, Tuệ Dung bước lại đằng bàn, bưng chiếc rương giơ cao khỏi đầu, nghiến răng nói:

-Bọn chúng tôi, thậm chí tất cả những người kiêm việc bếp núc hay đổ phân trong căn phủ Tư Đồ này đều là Huyết Trích Tử, với Huyết Trích Tử như chúng tôi, giết một con vật so với một con người còn dễ hơn.



Nữ Thần Y lắc đầu:

- Đừng… Đừng… Xin đừng…

Tuệ Dung hất đầu ra hiệu. Uyển Thanh mang chén cháo đến trước mặt Nữ Thần Y. Nữ Thần Y không dám chậm trễ, run run cầm lấy chén cháo. Uyển Thanh chăm chú nhìn Nữ Thần Y, thấy Nữ Thần Y đã tiều tụy hơn những ngày vừa mới vào căn phủ này.

Tuệ Dung gật đầu không do dự, nói với Nữ Thần Y:

- Phải rồi, ăn đi, ăn xong rồi mới có sức để hầu ngài ấy chu đáo được.

Nữ Thần Y không nói thêm gì, không van xin thêm lời gì, cứ lặng thinh, cắn chặt môi rồi từ từ ăn. Nàng ăn xong, trong người bừng lên cơn nóng bức, toàn thân như sắp bị nổ tung, nhưng vẫn cố dằn cơn bứt rứt khó chịu trong hạ thể, ngẩng lên nhìn Tuệ Dung rồi lặng thinh.

- Cô dám như thế với tôi hả? - Tuệ Dung nạt lớn - Cô có biết Huyết Trích Tử là gì không? Tôi như vầy mà cô dám trừng mắt với tôi à?

Nữ Thần Y cắn môi im lặng. Tuệ Dung vẫn không chịu yên, bảo Uyển Thanh:

-Cởi đồ cô ấy ra.

Nữ Thần Y không kháng cự khi Uyển Thanh cởi bỏ đồ nàng ra. Uyển Thanh thấy trong mắt Nữ Thần Y là những tia dửng dưng, chán chường quá, như trên đời này không còn gì để mà thiết tha, nàng như buông bỏ tất cả.

-Ngày mai chúng tôi sẽ đem Tiểu Bạch trả lại cho cô.

Tuệ Dung nói, rồi cùng Uyển Thanh mang chiếc rương nhỏ, chén cháo và y phục của Nữ Thần Y rời đi.

Cơ thể Nữ Thần Y lại dâng lên cơn nóng bức làm nàng khó chịu. Nàng gục xuống sàn nhà ôm lấy mặt, lệ tràn ra kẽ tay, những giọt nước mắt thi nhau chảy ra, lúc nãy nàng đã cố gắng lắm để mạnh mẽ, để không khóc trước Tuệ Dung và Uyển Thanh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Quyển 4] Định Viễn Đại Tướng Quân Truyện - Nuôi Ong Tay Áo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook