Quyền Thần

Quyển 1 - Chương 16: Huyết Đồng Âm Dương Côn

Sa Mạc

14/03/2013

Hậu viện của cửa tiệm binh khí cũng không lớn, thậm chí còn có chút bề bộn, góc vườn chất đầy sắt vụn đồng nát, phần lớn đều là những binh khí vứt đi. Những thứ này đều là binh khí mà cửa tiệm binh khí mua về với giá thấp, sau đó lại đưa đến lò rèn luyện chế lại, sau khi tạo ra được binh khí mới thì rõ ràng kiếm được không ít lợi nhuận.

Ông chủ Hàn tìm kiếm trong đống binh khí vứt đi nửa ngày mới nói:

- Ngũ thiếu gia, nó ở đây, ta không thể nâng lên được, cậu đến xem thử thế nào.

- Một cây gậy mà không nâng lên được sao?

Hàn Mạc có chút tò mò, hắn tiến đến, chỉ thấy nơi vách tường là một cây đồng côn đầy vết rỉ sét loang lỗ, bộ dạng rõ ràng đã nhiều năm chưa được kẻ nào động đến. Đồng côn lún sâu vào vách tường tạo thành một đường rãnh khá lớn.

Hàn Mạc vươn tay kéo đồng côn, lần đầu tiên không chút nhúc nhích. Trong lòng hắn cảm thấy cực kỳ quái dị nhưng sau đó lại cực kỳ vui mừng, chỉ cần thử kéo một lần hắn đã thấy được độ nặng của đồng côn, gậy như vậy quả thật đúng là thứ mình muốn tìm.

Khi Hàn Mạc xuất ra năm phần khí lực mới có thể đưa đồng côn ra ngoài. Thanh đồng côn này cũng không có gì kỳ lạ, mặt ngoài đầy vết rỉ sét, toàn thân dài thuồn thuột, đồng thời cũng không phải nhẹ. Hàn Mạc ước chừng thì cảm thấy đồng côn nặng khoảng hai trăm cân, điều này đúng là không ngờ, trong lòng hắn cũng hiểu rõ, thanh đồng côn này sợ rằng không phải được luyện chế bằng đồng xanh bình thường.

- Ngũ thiếu gia, có vừa tay không?

Ông chủ Hàn mỉm cười, lão lấy giấy ráp từ bên cạnh rồi tiến đến nói:

- Để quá lâu, gió táp mưa sa nên bề ngoài đã rỉ sét, chỉ cần chà lại một chút thì sẽ trở thành bảo bối ngay.

Ông chủ Hàn dùng giấy ráp lau sạch những vết rỉ sét loang lổ trên mặt đồng côn, khi liên tục chà xát thì những vết rỉ sét dễ dàng bị lau sạch, bộ dạng đồng côn lập tức hiện ra rất rõ ràng.

Đồng côn lúc này đã trở nên mới tinh, thân côn bùng ra màu đỏ sậm, hơn nữa trên thân đồng côn lại có rất nhiều dấu vết hồng sắc giống như những đường kinh mạch, cực kỳ quái dị.

Hàn Mạc càng nhìn càng tò mò, hắn hỏi:

- Hàn bá bá, cái này...Cây gậy này là đồng côn sao?

- Đúng là đồng côn!

Ông chủ Hàn mỉm cười nói:

- Nhưng không phải được luyện chế bằng đồng xanh đồng trắng bình thường, đây là huyết đồng.

- Huyết đồng sao?

- Đúng vậy, huyết đồng chính là một loại chắc chắn và nặng hơn rất nhiều so với đồng xanh đồng trắng, khoáng sản này có rất ít, chỉ có thể ngộ mà không thể cầu.

Ông chủ Hàn thở dài rồi lắc đầu nói:

- Nếu được luyện chế thành đao thương hay búa rìu thì sợ rằng đã được bán đi với giá cao từ lâu rồi, nhưng thợ rèn lại luyện chế thành đồng côn. Những vị khách có thân phận thì khinh thường không muốn mua, mà những người nghèo khổ thì không thể mua, cuối cùng vì không bán được cho ai nên ta ném vào đây. Nhưng cũng may mà không bán được, nếu không Ngũ thiếu gia sẽ chẳng tìm đâu được một đồng côn nặng thế này.

Hàn Mạc nhìn thanh Huyết Đồng Côn trong tay, hắn càng nhìn càng thấy thích, vì vậy nói:

- Hàn bá bá, cây gậy này mua từ đâu? Đúng là bảo bối!

Ông chủ Hàn cười ha hả nói:

- Ngũ thiếu gia, không dám lừa cậu, cây gậy này...Hì hì, là mua được từ trong tay một tên ăn mày.

- Ăn mày sao?

Hàn Mạc sững sờ.

- Đại khái là bốn năm trước, đêm đó ta chuẩn bị đóng cửa thì có một tên ăn mày ngã gục trước cửa tiệm.



Ông chủ Hàn nhớ lại:

- Khi đó ta cũng sinh lòng trắc ẩn, đưa hắn vào trong cửa tiệm chuẩn bị cơm canh. Tên ăn mày kia rõ ràng là đói quá mà bất tỉnh, sau khi cơm nước xong thì tinh thần mới được phục hồi trở lại. Khi hắn bỏ đi đã vứt đồng côn lại, ta từ chối không thu nhận nhưng hắn nói cả đời chưa từng nợ ân tình kẻ nào, nếu ta không nhận thì hắn sẽ đâm đầu vào tường chết quách cho rồi.

- Rõ ràng là người có khí phách, sợ rằng không phải là ăn mày mà chính là một kẻ gặp nạn.

Hàn Mạc khẽ nâng cằm nói:

- Hắn có đồng côn hiếm có như vậy thì rõ ràng không phải người tầm thường.

Ông chủ Hàn nói:

- Ngũ thiếu gia nói rất đúng, ta thấy người đó tuy hơn năm mươi tuổi nhưng thân thể cực kỳ cường tráng, trên người bùng lên tử khí.

- Sau đó thì thế nào?

Hàn Mạc hỏi.

- Ta thấy tên ăn mày cố ý như vậy thì thu đồng côn vào rồi đưa ba lượng bạc cho hắn.

Ông chủ Hàn cảm khái nói:

- Tên ăn mày cũng không từ chối, nhưng lúc đó bộ dạng hắn rất quái dị, hắn cầm nắm bạc rồi cười nói: "Âm Dương Côn ngày xưa mà bây giờ chỉ là ba lượng bạc, có ý tứ, có ý tứ!" Lời nói của hắn rất kỳ quái, hôm nay ta cũng không nhớ rõ.

- Âm Dương Côn!

Hàn Mạc nắm chặt Huyết Đồng Côn, hắn lẩm bẩm nói:

- Thì ra hắn gọi là Âm Dương Côn!

- Đúng rồi!

Ông chủ Hàn khẽ vỗ đầu rồi nói:

- Thiếu chút nữa ta đã quên, khi tên ăn mày bỏ đi còn vứt lại một quyển sách, hình như là phương pháp luyện côn. Ta là một thương nhân nên không dùng được, lúc ấy chỉ biết thu vào, bây giờ cũng không nhớ đặt ở đâu. Ngũ thiếu gia, cậu chờ một chút, ta đi tìm lại thử xem.

Ông chủ Hàn lập tức xoay người bỏ đi.

Hàn Mạc nắm chặt Huyết Đồng Âm Dương Côn mà cảm thấy có chút kích động, hắn lựa thế vung vẫy vài lượt, những tiếng vù vù xé gió vang lên, uy mãnh nói không nên lời. May mà hắn khí lực khá mạnh, nếu là người thường thì sợ rằng không thể nhấc nổi Âm Dương Côn này.

Hàn Mạc múa côn cực kỳ hứng thú, đúng lúc này hắn chợt nhìn thấy một cây sung nửa người ôm ở bên cạnh, vì vậy mà vung côn đánh thẳng vào thân cây ầm một tiếng không chút do dự.

Một tiếng rắc vang lên, cây sung bị Âm Dương Côn đánh nứt, thân cây lập tức đổ nghiêng, chuẩn bị đập thẳng xuống mái nhà.

- Không hay!

Hàn Mạc thầm kêu một tiếng, cây sung này khá nặng, nếu đập lên nóc nhà thì chắc chắn sẽ sụp. Hắn không tiếp tục suy nghĩ nhiều mà vứt Âm Dương Côn xuống đất phóng đến đỡ thân cây, hắn dùng hết tất cả sức lực nâng và ngăn cản thế đổ của cây. Hắn cắn chặt răng rồi đơn giản ôm lấy thân cây đẩy về hướng khác.

Cây sung chậm rãi đổ xuống một vị trí khá trống trong hậu viện, đồng thời cũng làm một bức tường bên cạnh sụp đổ.

Hàn Mạc xoa xoa mồ hôi trán, hắn không ngờ khí lực của mình phối hợp với Âm Dương Côn lại bùng lên uy lực như vậy. Xem ra nếu dùng Âm Dương Côn đánh lên người thì không chết cũng trọng thương.

- Ngũ thiếu gia quả nhiên uy mãnh!

Giọng nói của ông chủ Hàn truyền đến, chẳng những không có ý trách móc và tức giận mà ngược lại còn tràn đầy khâm phục:



- Toàn bộ Đông Hải quận sợ rằng cũng không có bao nhiêu người thần lực như vậy.

Hàn Mạc cười xấu hổ, hắn nói:

- Hàn bá bá, thật sự xin lỗi, ngài xem... ....

Ông chủ Hàn lập tức khoát tay nói:

- Ngũ thiếu gia, chuyện này cũng không sao, chút nữa ta sẽ sai người chặt cây sung mang đi, sau đó sẽ sửa chữa bức tường, cũng không có gì đáng lo. Ngược lại thần lực của Ngũ thiếu gia lại làm ta mở rộng tầm mắt, thật sự quá may mắn. Ha ha, Hàn gia chúng ta có nhân vật như Ngũ thiếu gia thì lo gì chuyện không được chấn hưng.

Hàn Mạc cũng cười ha hả nói:

- Hàn bá bá quá khen!

Hàn Mạc đột nhiên nhìn thấy ông chủ Hàn cầm trong tay một quyển sách cũ nát, hắn lập tức ngạc nhiên nói:

- Hàn bá bá, đây là quyển sách mà tên ăn mày để lại sao?

Ông chủ Hàn có chút xấu hổ, lão tiến lên đưa quyển sách cho Hàn Mạc rồi nói:

- Ngũ thiếu gia, thật sự xin lỗi, quyển sách này ta tiện tay ném vào phòng, đã nhiều năm không động đến nên bị sâu mọt cắn, lúc này chỉ còn lại một nửa.

Hàn Mạc đảo mắt nhìn lại, trên bìa vẫn còn hiện rõ bốn chữ "Bát Bộ Côn Thuật", sách màu vàng và khô héo, hơn mười trang phía sau đã bị mọt cắn rách, chữ viết và tranh vẽ cũng không còn lại đầy đủ, thậm chí vài trang cuối cùng đã hoàn toàn hư hại. Hai mươi trang đầu vẫn cực kỳ đầy đủ, chỉ là cực kỳ cũ nát, rõ ràng đã bị bỏ đi rất nhiều năm.

Hàn Mạc lật trang giấy đầu tiên, chỉ thấy bên trên ghi những dòng chữ nhỏ: "Người học côn phải biết suy xét khoảng cách giữa côn và binh khí của kẻ địch, tính toán thời gian tăng tốc, côn biến hóa phải rõ ràng sinh tử, biết tránh khỏi mối nguy sinh tử, tiến thối phải linh hoạt, biết khống chế khí lực, phân phối lực lượng trong ngoài. Côn chú trọng tinh xảo trước lực lượng, có lực mà không tinh xảo thì không thành côn, lực lượng và tinh xảo dung hợp vào nhau mới có thể học được côn pháp thượng thừa.

Chỉ là vài hàng chữ ngắn ngủi nhưng cặp lông mày của Hàn Mạc khẽ cau lại.

Côn pháp chính thức phải chú ý kỹ xảo, nếu chỉ biết cậy mạnh dùng côn thì chỉ là côn pháp tiểu thừa.

Hàn Mạc tiện tay lật vài tờ, hắn thấy bên trong chủ yếu là những suy nghĩ về mặt kỹ xảo trong côn pháp, phần lớn đều là những gì mà những võ sư chưa từng nói qua. Trong mắt Hàn Mạc thì có rất nhiều thứ quái dị nói không nên lời, hắn biết rõ quyển sách vứt đi này chính là một bộ côn pháp cực kỳ quý giá.

Tuyệt đối không thể ngờ Âm Dương Côn và Bát Bộ Côn Thuật lại luân lạc đến mức độ ngày hôm nay, nếu không phải Hàn Mạc hắn xuất hiện đúng lúc thì sợ rằng hai thứ này sẽ vĩnh viễn không còn ngày nổi danh.

- Hàn bá bá, hai thứ này ta đều muốn, ngài muốn bao nhiêu bạc?

Hàn Mạc cười tủm tỉm hỏi.

Ông chủ Hàn vội vàng khoát tay nói:

- Nếu ta thu bạc của Ngũ thiếu gia thì chuyện này truyền ra ngoài sẽ xấu hổ đến mức nào? Đây cũng không phải thứ gì quý hiếm, đặt ở đây chẳng khác nào phế phẩm, nếu Ngũ thiếu gia đã coi trọng thì chính là vinh hạnh của ta. Hai thứ này ta tặng luôn cho Ngũ thiếu gia, mong Ngũ thiếu gia sẽ vui vẻ nhận lấy.

Hàn Mạc cười ha hả nói:

- Hàn bá bá, tâm ý của ngài ta xin nhận, nhưng ngài là người làm ăn buôn bán, ta cũng không muốn để ngài thiệt thòi.

Hàn Mạc lấy sạch năm lạng bạc lận lưng trên người ra, hắn nhét thẳng vào trong tay ông chủ Hàn:

- Hàn bá bá, Tiểu Ngũ cũng không có nhiều bạc, như thế này thì thiệt thòi cho ngài. Ha ha!

Ông chủ Hàn thấy Hàn Mạc dứt khoát như vậy thì không thu không được, lão liên tục nói lời cảm tạ. Nhưng lão không biết, nếu hai vật này được người hiểu chuyện trông thấy thì vạn lượng bạc cũng đáng giá.

Hàn Mạc có được hai bảo bối thì cực kỳ hào hứng, hắn phóng ra khỏi cửa thì Hàn Thanh đã đứng bên ngoài chào đón:

- Ngũ thiếu gia, bên kia có chút chuyện vui, chúng ta sang xem thế nào.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quyền Thần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook