Quyết Không Làm Phi

Chương 5: Người Phục Hưng

Kim Tuyến (Kun)

29/12/2020

Trong lúc Ánh Dương mải mê tìm hiểu từng thể loại thì đồng hồ bên dưới góc trái màn hình đang thể hiện con số đếm ngược. Màn hình đang chiếu sơ lược về thể loại “Cổ Đại” thì “bíp” một tiếng màn hình chuyển qua màu đen cùng dòng chữ: “Chúc mừng người chơi 2300141104 đã chọn thể loại Cổ Đại thành công.”



“Hả?” Cô ngơ ngáo, cô chọn bao giờ chứ: “Sai ở đâu hả ta? Mình chưa chọn mà!”



Vừa nói Ánh Dương vừa bấm loạn trên màn hình khiến nó kêu lên từng tiếng “bíp bíp” cảnh báo. Dù cô có chọc cỡ nào thì dòng chữ vẫn nằm ở đó, cả căn phòng trắng giờ đây như đổi sắc, bốn bức tường trắng nhấp nháy ánh đỏ. Ánh Dương bất giác giật mình lùi về sau. Thì ra đồng hồ đếm ngược ở cuối màn hình góc trái đã điểm 0: “Cái đồng hồ đó…”



Ôi trời! Giờ cô mới phát hiện ra thì đã muộn màng rồi. Thể loại cô vừa xem được phân nửa là “Cổ Đại”. Ở đó các Phi Tần, Thê Thiếp đấu đá ác liệt đến mức mất mạng. Nghĩ tới cảnh vì muốn giành sự sủng ái mà sẵn sàng bóp chết người khác khiến cô khẽ rùng mình. Không lẽ Ánh Dương cô phải trở thành một trong đám Phi đó sao? Lắc đầu nguầy nguậy, miệng không ngừng nhắc đi nhắc lại câu khẩu hiệu: “Quyết không làm Phi!”



Chắc chắn sẽ không…



Giống như phương thức ban đầu mang cô vào phòng thì lần này băng chuyền lại xuất hiện đưa cô ngược trở ra. Vừa trông thấy BAA cô đã lao tới hỏi dồn dập: “Tôi có thể đăng ký lại không? Hay chọn lại thể loại cũng được? Thể loại kia do hết thời gian chứ không phải tôi muốn, tôi thật sự không sống được ở thời cổ đại. Giúp tôi thay đổi tý đi, tôi muốn chọn hiện đại cơ, thanh xuân vườn trường ấy. Được không BAA?”





BAA sau một lúc phân tích đáp: “Không thể thay đổi thể loại đã chọn, nhưng người chơi có thể lựa chọn xuất thân nhân vật khi bắt đầu.”



“Hả? Thật sao? Nó được vận hành như thế nào?” Ánh Dương tiếp tục luyên thuyên hỏi BAA mà không hề hay biết bản thân đã đi đến cửa số hai.



BAA không đáp, nó đương bay thì dừng lại, nhấp nháy thông báo: “Đã đến cửa số hai.”



Ánh Dương thở dài thườn thượt thôi thì đợi vào phòng này chắc hẳn những câu hỏi của cô sẽ được giải đáp.



Cửa số hai không có băng chuyền để lôi Ánh Dương vào, cô chậm rãi đi theo những người khác. Cô bước vào trong, nơi này khá to lại đông đúc. Không thấy màn hình xanh xuyên thấu nào, cũng chẳng có con Robot thông minh xuất hiện phổ biến luật chơi. Trong phòng đoán chừng trên dưới một trăm người thì cánh cửa số hai đóng lại. Ai nấy đang hoang mang thì một tiếng “bíp” trên không trung thu hút sự chú ý của mọi người. Từ trên trần nhà màu trắng xuất hiện một con Robot BAB (tên gọi), giống với BAA về kích thước và nó có thể bay, thì điểm khác biệt lớn nhất giữa hai con là BAB dùng để quét và chiếu hình ảnh chứ không chứa điện hay đạn.



BAB trên không trung chiếu ra một hình ảnh ba chiều xuống mặt đất. Nơi nó chiếu xuống liền hiện ra hình dạng của một người đàn ông trung niên trong bộ đồ bó sát màu xanh trắng. Ông ta đứng đó rồi xoay người nhìn xung quanh tựa như một con người bằng xương bằng thịt thật. Chẳng qua có ai đó táy máy thử đưa tay chạm vào khiến cả phòng cùng ngạc nhiên, bàn tay đó xuyên qua cơ thể ông ta.



Cùng lúc với người vừa táy máy là một con dao bén nhọn cũng xuyên qua đầu ông. Bốn bức tường trắng toát chợt xuất hiện hai con BAA chóp đỏ. Đây là loại chỉ trang bị đạn không có điện. Không để ai kịp hiểu chuyện gì vừa xảy ra thì…





Đùng Đùng Đùng Đùng



Bốn phát đạn sượt qua hình ảnh người đàn ông trung niên, ghim thẳng vào trán, cổ, tim và bụng người cầm con dao kia. Người đó là đàn ông cao chừng mét tám, và gã ngã vật xuống sàn hai mắt trợn tròng, tay nắm chặt con dao trong trạng thái cứng đờ. Chết tức tưởi!



Những người chứng kiến không khỏi một phen chết điếng, không gian ồn ào chợt trở nên yên ắng lạ thường. Vì sự việc xảy ra quá nhanh làm vài người đứng cạnh gã chưa kịp phản ứng, đến lúc gã ngã xuống mới hoàn hồn chạy ra xa. Chỗ gã nằm xuất hiện một thứ chất lỏng sền sệt màu trắng, nó rất nhanh đã nuốt chửng cơ thể gã trả lại nền đất bằng phẳng trong sự ngỡ ngàng, sợ hãi của mọi người.



Ánh Dương đứng từ xa quan sát, cô đan hai tay ướt đẫm mồ hôi hồi hộp chờ đợi, chân có chút nhão. Không giống như những người còn lại đang ôm chầm nhau sợ đến mức run như cầy sấy, cô chỉ hơi giật thót chút. Chuyện người đột ngột chết trước mặt vốn không có gì xa lạ, mỗi tuần Ánh Dương trực đêm đều phát hiện một đến hai người bị tường rơi đè chết mà.



“Xin chào những người chơi dũng cảm của tôi. Tôi là Quản còn được gọi với cái tên Người Phục Hưng. Đây là hình ảnh ba chiều được mô phỏng từ tôi. Tôi đang đứng ở một căn phòng khác và các bạn sẽ được gặp mặt tôi sớm thôi…”



Người đàn ông tên Quản ấy dường như không thấy những gì mới diễn ra, nụ cười có chút xa cách không thật lòng nhưng ánh mắt tuyệt nhiên không phải kẻ độc ác. Ánh Dương có lẽ là người bình tĩnh nhất trong phòng lúc này cho nên cô rất chăm chú nghe và đi đến in năm dấu tay lên bảng tính đầu tiên.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quyết Không Làm Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook