Re: Monster

Chương 19: Ngày 19

Kanekiru Kogitsune

14/11/2015

Sau khi hoàn thành xong việc tập luyện buổi sáng, thay vì đi săn, tôi đi tham quan nhà kho nằm ở sâu trong hang động. Bởi vì vài cô gái bị bắt giữ có những kỹ năng thám hiểm, cho nên tôi nghĩ rằng những vật phẩm liên quan đến những kỹ năng đó có thể được cất giữ cùng với những cô gái.

Nếu chỉ nhìn vào đồ vật, một thiên tài như tôi cũng chẳng thể quyết định được cái nào nên vứt và cái nào nên giữ lại, tuy nhiên nhờ vào kỹ năng tôi có được từ loài Orc, [Thẩm định], tôi có thể thấy rõ mồn một những chi tiết của chúng.

Hơn nữa, việc phân tích đồ vật mang lại nhiều kinh nghiệm quý giá, nên thậm chí có phân tích đồ phế thải thì cũng không hề lãng phí thời gian.

Với 1 tâm trạng vô tư vô lo, có vẻ tôi đã tìm thấy được 1 kho báu. Nó khá là lớn đấy!

[Goburou đã thu được [Vũ khí – Trượng] Gậy Pháp sư Tập sự].

[Goburou đã thu được [Vũ khí – Trượng] Gậy Tầm gửi Ban Phước].

[Goburou đã thu được [Vũ khí – Kiếm] Gươm Thép x 3].

[Goburou đã thu được [Vũ khí – Dao găm] Dao mác x4].

[Goburou đã thu được [Vũ khí – Rìu] Rìu chiến Thép x 2].

[Goburou đã thu được [Vũ khí – Tầm xa] Nỏ x2].

[Goburou đã thu được [Vũ khí – Tiêu thụ] Mũi Tên Đầu Thép x 50].

[Goburou đã thu được [Bảo hộ - Khiên] Khiên tròn Thép x 2].

[Goburou đã thu được [Bảo hộ - Giáp] Giáp ngực hỏng].

[Goburou đã thu được [Bảo hộ - Tay] Găng Thép cứng].

[Goburou đã thu được [Thuốc] Bình máu có lẽ đã bị hư x6].



[Goburou đã thu được [Thuốc] Bình Mana có lẽ đã bị hư x8].

[Goburou đã thu được [Thuốc] Chai nước thánh của Enrique Faith x3].

[Goburou đã thu được [Cất trữ] Ba lô x2].

[Goburou đã thu được [Cất trữ] Ba lô x3].

[Goburou đã thu được [Sách] Tập 1 của “Tạp chí Vòng quanh Thế giới: Từ Kinh đô đến những vùng đất chưa ai đặt chân đến”].

[Goburou đã thu được [Sách] Tập 2 của “Giới thiệu Phép thuật– Ma thuật cơ bản”].

[Goburou đã thu được [Sách] “Bản chất của lời cầu nguyện đến Chúa: Kịch bản của Sự tiếp nhận"].

[Goburou] đã thu được [Sách] “Hướng dẫn đề nghị với bảng chữ cái lục địa Erietta”].

Sau khi đi qua nó, tôi tìm thấy hết kho báu này đến kho báu khác.

Thoạt nhìn, có vẻ như nó chỉ là 1 đống sắt vụn, tuy nhiên ở phía dưới có rất nhiều thứ quý giá đang ngủ yên. Vâng, nơi này đích thị là một kho báu. Trong khi không có sự khác biệt to lớn nào giữa những thanh Estoc tôi tìm thấy và những thanh trường kiếm tôi đang dùng, nhưng vì những thanh Estoc có vẻ xịn hơn, nên tôi quyết định đổi.

So sánh giữa con dao Hắc Thạch tôi sử dụng cho đến bây giờ với những con dao mác thì lưỡi của chúng dài hơn và cạnh của chúng sắc bén hơn. Con dao có 1 lưỡi, riêng ở đỉnh thì có tới 2 lưỡi. Có lẽ đây là những con dao để đi săn, vì vậy tôi lấy chúng luôn. 4 con dao có vẻ hơi nhiều nhưng vì người ta đã làm ra được dao bỏ túi nên không thành vấn đề.

Tôi mong rằng sau này, khi tôi tháo rời con dao ra thì tôi sẽ học được cách làm ra chúng.

Sau đó, ngoại trừ thanh Estoc tôi thu được và thanh trường kiếm tôi đã đổi, còn lại tôi ăn sạch.

Học kỹ năng [Cải thiện Năng lực Chém].

Học kỹ năng [Cải thiện Năng lực Đâm].

Tôi học [Cải thiện Năng lực Chém] từ việc ăn thanh trường kiếm, và [Cải thiện Năng lực Đâm] từ những thanh Estoc.



Để bạn dễ hiểu, tôi sẽ kể cho các bạn nghe về kỹ năng [Hấp thụ]

Tôi học những kỹ năng từ việc ăn những sinh vật sống. Tuy nhiên, năng lực của những kỹ năng tôi học được lại phụ thuộc vào chất lượng của những vật phẩm. Để những kỹ năng ăn sâu vào tâm trí tôi, tôi phải sử dụng chúng một số lần nhất định. Nếu không, việc ăn vật phẩm thật vô nghĩa, và tôi phải tự hỏi “Liệu điều này sẽ diễn ra tốt đẹp chứ?”. Tôi phải luyện tập sự nhận thức đó thêm một chút nữa. Thậm chí khi tôi mắc lỗi, tôi cũng có thể sửa chữa. Tôi tự nhủ phải thật mạnh mẽ để tiếp tục cố gắng.

Một cảm giác thật đã khi bạn đến được đỉnh.

Trong khi tôi đang lảm nhảm một mình thì Gobukichi và Gobumi đi qua. Nhìn quanh không thấy tôi nên họ đi tìm tôi. Họ đến thật đúng lúc. Tôi gom hết những lọ thuốc độc và những vật dụng khác mà có thể giắt trên thắt lưng nhét vào trong túi. Tôi nhồi nhét hết mức có thể. Tôi kêu Gobukichi và Gobumi ôm cái đống mà tôi không thể nhét vào túi được.

Gobukichi đã lên đời cây gậy bọc vỏ của nó bằng 1 cây rìu chiến, và đổi cái khiên gỗ với chiếc khiên thép tròn được may thêm những mảnh mai vào. Bởi vì ở giữa cái khiên tròn bị lủng 1 lỗ cho nên chúng tôi phải ứng biến bằng cách vá một miếng mai vào đó.

Sau đó tôi trang bị cho nó cái giáp ngực thay cho cái giáp da được gia cố bằng vỏ mà tôi đã làm cho nó 2 ngày trước. Cùng với cái mũ bảo vệ bằng vỏ, lớp bảo vệ của Gobukichi là hoàn hảo nhất trong 3 người chúng tôi.

Ôi, bây giờ trông nó oai phết, như một tên lính bộ binh hạng nặng vậy.

Nó để cái gậy cũ ở trên lưng để dự bị.

Tôi đưa cho Gobumi 2 cái nỏ và 50 mũi tên. Ngoài ra, tôi còn đưa cô ấy con dao bằng Hắc Thạch tôi sử dụng đến bây giờ cộng thêm 1 con dao mác để đảm bảo an toàn. Bấy nhiêu đây chắc đủ rồi vì có thêm nữa thì cô ấy cũng chẳng mang theo nổi đâu.

Tuy nhiên, trong 3 chúng tôi, người có khả năng tấn công tầm xa mạnh nhất là cô ấy và với sự điều khiển 2 con dao linh hoạt, khéo léo thì khả năng tấn công của cô ấy cũng không thể xem thường.

Nhìn cô ấy giống một thợ săn hay một cung thủ vậy.

Giờ đến lượt tôi. 2 thanh trường kiếm được thay thế bằng một thanh Estoc, với một cái khiên được gia cố bằng vỏ giống cái mà Gobukichi có. Chiếc khiên này được thiết kế cố định với tay phải tôi mà vẫn đảm bảo cổ tay tôi có thể di chuyển thoải mái mà không gặp vấn đề gì.

Để bảo vệ tay trái, tôi trang bị một chiếc găng được rèn từ thép cứng. Chiếc găng này phòng thủ yếu hơn cái khiên tròn, tuy nhiên nếu như chỉ dùng để làm chệch hướng tấn công thì như vậy đủ rồi.

Bằng cách này thì sự phòng thủ của tôi vừa hợp lý vừa không làm ảnh hưởng đến sự di chuyển quá nhiều. Với những hiệu ứng của kỹ năng [Nghề-Kiếm sĩ] được thêm vào, tôi cảm thấy như nó được tăng lên một cấp độ khác rồi.

À còn nữa, vì hôm nay những tên Goblin giao nộp một lượng cống phẩm không-thể-tin-nổi cho chúng tôi sớm, nên chúng tôi cho chúng phần còn thừa. Tôi không thể ăn hết vì quá nhiều.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Re: Monster

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook