Rơi Vào Vòng Tay Người

Chương 3

Mạc Tích Xuân Y

10/01/2023

Thịnh Ý chưa từng nghĩ tới, cậu không gặp Lục Kiêu trong con hẻm ngày mưa kia, lại ly kỳ gặp đối phương trong tòa nhà dân cư này.

Lục Kiêu chưa đầy mười tám tuổi, dáng người cao, áo thun đen, quần jeans, tóc ngắn gọn gàng đen cứng, khuôn mặt anh tuấn mà lạnh nhạt, giống hệt như trong trí nhớ.

Hắn một tay bỏ túi quần, một tay buông lỏng cầm một mảnh sắt dài, ánh mắt từ trên khuôn mặt Thịnh Ý dừng lại hai giây, lập tức không gợn sóng dời đi.

Thịnh Ý đột nhiên cảm thấy trong lòng buồn bực phát hoảng.

Thanh niên tóc xám mang theo Vương Tuyền không hiểu sao lại nhìn đám hài tử nửa lớn khuôn mặt non nớt này: "Chúng mày làm sao? "

Mấy người Viên Mãn lúc này cũng chân chính thấy rõ khuôn mặt của đám người đòi nợ này —— người thanh niên tóc xám khoảng chừng 25 - 26 tuổi, vẻ mặt nóng nảy, trên cánh tay lộ ra một mảng hình xăm lớn màu đen, rất hung tợn. Là khí chất của một tay đấm đạo. Một người khác khoảng ba mươi, áo sơ mi trắng, sau gáy buộc một bím tóc dài nửa ngón tay, khuôn mặt lại có nét thanh tú không ngờ tới được. Người cuối cùng càng kinh người hơn, chiều cao hơn một mét tám, vóc dáng cao ngất, gương mặt vừa trẻ vừa tuấn tú, giống như minh tinh, khiến mấy người đều nhìn ngây người.

Thời đại ngày nay, giá trị nhan sắc của giới Hắc Đạo đều cao như vậy!?

Ôn Hinh từ phía sau lặng lẽ véo Viên Mãn một cái, từ phía sau đột nhiên lấy lại tinh thần, lấy hết dũng khí nói: "Cái kia, chúng tôi vừa rồi nghe thấy tiếng ồn ào, cho rằng là hàng xóm náo loạn mâu thuẫn. Có chuyện gì sao, anh có cần chúng tôi giúp không? "

"Không cần." Thanh niên tóc xám nói thẳng, "Không liên quan gì đến chúng mày, về nhà làm bài tập về nhà đi. "

Nói dứt thì cưỡng kéo Vương Tuyền rời đi.

Vương Tuyền lại giống như nhìn thấy cứu tinh, kề cổ hét lên: "Cứu tôi! Họ không phải là những người tốt! "

"Mấy vị đại ca, có chuyện gì tốt nhất nên nói a!" Lâm Dược cũng vội vàng nói, "Cho dù hắn nợ tiền, cũng có thể giao cho cảnh sát xử lý nha! "

"Hơn nữa thúc thúc này nói không chừng có ẩn tình gì đây?" Hoàng Phượng Kiều nhìn thoáng qua Vương Tuyền râu ria căng thẳng, khóc một phen nước mũi đều chảy ra, nói, "Mỗi ngày hắn chỉ có thể ăn mì gói, sinh hoạt bình thường đều phát sinh trở ngại. Hơn nữa hắn cũng nói hắn đang tìm việc làm, tiết kiệm tiền, các anh không thể gia hạn thêm vài ngày sao? "

Thanh niên tóc xám nổi giận: "Mấy đứa nhóc thối các ngươi thì biết cái gì ——"

Thanh niên áo sơ mi trắng ngắt lời anh ta, nhẹ nhàng hỏi: " Ngươi có biết tại sao hắn chỉ có thể ăn mì gói mỗi ngày không?" "

Một số học sinh trung học theo bản năng lắc đầu.

"Bởi vì hắn đã lấy tất cả tiền của mình để đánh bạc." Áo sơ mi trắng nhàn nhạt liếc mắt nhìn Vương Tuyền đang co rúm lại bên cạnh, "Hắn cuốn đi tất cả tiền tiết kiệm trong nhà, bỏ lại vợ cùng đứa con chưa tới một tuổi. Vợ ông ta sau khi sinh sức khỏe không tốt, mỗi ngày kéo thân thể bệnh tật làm ba công việc, chỉ là để có thể mua cho con của mình một chút sữa bột tốt hơn. Thật vất vả mới tích góp được chút tiền, lại trong một lúc bất cẩn bị người này trộm hết. Cô muốn ngăn cản, nhưng bị chồng của mình đẩy xuống cầu thang, hiện tại vẫn còn nằm trên giường bệnh. "

Mấy người Viên Mãn tuyệt đối không nghĩ tới là nguyên nhân chính là như vậy, ai nấy đều nghe đến choáng váng.

"Đối với loại súc vật không mặt mũi không da này, thì có những lúc chính là cần phải dùng một ít thủ đoạn đặc biệt." Áo sơ mi trắng miệng cười tủm tỉm nói, "Các ngươi cảm thấy thế nào? "

"Ý ca, cùng đám tiểu hài tử này nói nhảm cái gì." Hạ Huy không kiên nhẫn nói, đang định thúc giục nhanh chóng đi, đột nhiên nghe thấy tiếng còi báo động từ xa đến gần, sắc mặt lập tức thay đổi, "Mẹ kiếp, chúng mày báo cảnh sát!? "

Nhìn biểu tình hung ác của thanh niên tóc xám, mấy người Viên Mãn run rẩy, lập tức bám vào khe cửa lui về phía sau trở vào trong phòng, đúng lúc này, trên hành lang vọng vào tiếng bước chân, mấy vị cảnh sát mặc đồng phục chạy tới.

"Vương Tuyền?" Một cảnh sát trong đó cư nhiên biết Vương Tuyền, nhướng mày, "Tôi nói sao không tìm được anh, thì ra là trốn ở đây? "

Vương Tuyền nghiện cờ bạc nặng, lúc trước cuốn toàn bộ tiền tiết kiệm trong nhà bỏ nhà đi, vợ của hắn khóc lóc đến trình án. Cảnh sát tìm Vương Tuyền nhiều lần, còn ở trong sở giam giữ hai lần, tên này mỗi lần đều thề với trời nhất định sẽ hết sức thay đổi những sai lầm cũ, nhưng nghiện cờ bạc vĩnh viễn cũng không bỏ được.

Nhiều lần lặp đi lặp lại, cảnh sát cũng không thể làm gì được.

Vương Tuyền trước kia sợ cảnh sát như sợ chết, lúc này lại giống như thấy cứu tinh, mạnh mẽ vùng ra khỏi Hạ Huy vọt tới bên cạnh cảnh sát dân sự, chỉ vào ba người kia tố cáo: "Đồng chí cảnh sát, lúc này tôi là nạn nhân! Bọn họ là đòi nợ, đe dọa muốn chặt đi ngón tay của tôi, tôi vừa rồi thiếu chút nữa bị bọn họ kéo đi! "

Vương Tuyền nhớ tới liền sợ hãi, ai biết mấy người này vừa nhìn liền không dễ trêu chọc muốn đưa hắn đi liền phải đi!

Cảnh sát nhíu mày, nhìn về phía ba thanh niên đối diện.

Đường Khải giơ tay lên, trên mặt thanh tú là mảnh biểu tình vô hại: "Chúng tôi chỉ là miệng đe dọa một chút, ngài nhìn đầu ngón tay hắn không phải vẫn còn tốt ở trên tay sao? "

Cảnh sát dân sự nhìn họ: "Các cậu là công ty đòi nợ à?" "

"Hiểu lầm, hiểu lầm." Đường Khải thành khẩn nói, "Thủ đoạn trái phép chúng tôi chưa bao giờ dính líu, chúng tôi là đến giới thiệu công việc cho hắn. "

Vương Tuyền quả thực khiếp sợ, câm phẫn nói: "Ngươi nói láo! Ngươi vừa đánh ta một trận!! "

"Vợ anh ấy là bằng hữu của tôi, cô nhi quả mẫu rất đáng thương, Vương Tuyền lại chơi bời thua lỗ không kiếm tiền, tôi liền nhờ người ở nhà hàng tìm cho anh ấy một công việc, tiền lương không nhiều lắm, nhưng ít nhất cũng có thể sống sót." Đường Khải không quan tâm đến Vương Tuyền, vẻ mặt nghiêm túc giải thích với cảnh sát, "Nhưng Vương Tuyền không muốn làm, tôi tức giận, liền cùng hắn đánh nhau hai cái. "

Thấy cảnh sát dân sự dường như tin vào lý do của Đường Khải, Vương Tuyền liền sốt ruột: "Đồng chí cảnh sát, anh đừng nghe hắn ta nói bậy, tôi căn bản không biết hắn ta! Họ đã đột nhập thẳng vào nhà tôi, có phải là một tội ác không? Đó là gì... Tội xông vào nhà dân! "

Ánh mắt cảnh sát nhìn về phía đám người Đường Khải cảnh giác, ngữ khí cũng tăng thêm: "Tôi khuyên các người nói thật. "

Ánh mắt Đường Khải khẽ động, phát hiện mảnh sắt trên tay Lục Kiêu không biết từ khi nào đã thu lại.

Một cảnh sát dân sự khác phát hiện ra rằng có một số học sinh trung học bên cạnh, vì vậy hỏi: "Các bạn học sinh, có chứng kiến cuộc xung đột này không?" Mấy người này có xông vào không? "

Đám người Viên Mãn không nghĩ tới cảnh sát lại hỏi mình, tránh không khỏi giật mình.

Thông qua đối thoại vừa rồi, bọn họ đã hiểu được Vương Tuyền này đúng là một tên cặn bã nghiện cờ bạc, vứt bỏ vợ bỏ con, ngay cả cảnh sát cũng không có biện pháp với loại người này.



Nhưng mấy người đòi nợ này đúng là mạnh mẽ xông vào, cái này...

"Chúng cháu vừa rồi từ trong phòng nghe thấy tiếng gõ cửa."

Đám người Viên Mãn kinh ngạc nhìn lại, Thịnh Ý nghênh đón ánh mắt của mấy cảnh sát dân sự, kiềm chế nhịp tim đang đập nhanh, nói: "Động tĩnh còn rất lớn. "

Vương Tuyền nhất thời lộ ra vẻ mặt ăn ruồi nhặng.

Việc này xử lý cũng không phức tạp, cảnh sát dân sự mang Vương Tuyền đi, đồng thời nói với ba người Đường Khải: "Phiền các anh cũng đến cục cảnh sát một chuyến, làm một cái ghi chép. "

Đám người Đường Khải không có dị nghị, đi theo cảnh sát ra ngoài. Lúc Lục Kiêu đi ngang qua Thịnh Ý dừng nhìn cậu một cái, thấp giọng nói hai chữ:

"Cảm ơn."

Thịnh Ý không trả lời, cũng không nhìn hắn, mi mắt rũ xuống nhanh chóng liền run lên một chút.

Một đám người đi rồi, hành lang một lần nữa an tĩnh lại, đầu người xem náo nhiệt trên lầu cũng một lần nữa rụt trở về.

"Bạn cùng bàn, lá gan của cậu thật lớn a." Lâm Dược thở ra một hơi, nhịn không được cảm thán, "Ở trước mặt cảnh sát cư nhiên còn dám nói dối! "

Thịnh Ý: "Tai nào cậu nghe thấy tôi nói dối? "

Lâm Dược: "..."

Hắn lại không cách nào phản bác.

Thịnh Ý quả thật không nói dối, cậu chỉ trình bày một sự thật mà thôi, nhưng rõ ràng đem sự tình dẫn đến kết quả khác nhau.

Hoàng Phượng Kiều có chút hẹp hòi nhìn Thịnh Ý một cái: "Thịnh Ý, có phải cậu thấy người ta đẹp trai mới cố ý bao che cho hắn không? "

"...... Tôi không có." Thịnh ý nghiêng đầu.

Cậu cũng không có hảo tâm giúp Lục Kiêu như vậy, chỉ là một ngày vợ chồng trăm ngày... Phi, cái gì phu thê, cậu rõ ràng là bị ác bá họ Lục cưỡng hôn, chỉ có oán, không có ân.

Bất quá kiếp trước Lục Kiêu tốt xấu gì cũng giúp ba cậu chữa bệnh, việc nhỏ này coi như trả lại tình cảm với người khác, dù sao từ nay về sau, cậu và cái tên Lục Kiêu này... Sẽ không bao giờ dính líu đến bất cứ điều gì nữa.

——

Một tuần trôi qua, kỳ nghỉ hè kết thúc, học kỳ mới bắt đầu.

Biển lớp trước cửa phòng học đổi thành lớp 12 - 2, Thịnh Ý mặc đồng phục màu trắng mang cặp sách đi vào lớp học, lập tức nhận được rất nhiều lời chào hỏi của các bạn học:

- Ý Ý đến rồi!

"Thịnh Ý đã lâu không gặp a!"

Giáo viên chủ nhiệm còn chưa tới, rất nhiều học sinh đang tranh thủ thời gian cuối cùng để làm bài tập về nhà, ủy viên học tập Lý Văn Thước đột nhiên từ bên ngoài lớp học chạy vào, đẩy kính hưng phấn hô: "Có tin tức lớn các cậu có nghe hay không! "

"Tin tức gì? Lão Viên không hói nữa sao? "

- Lão Viên đội tóc giả?

- Lão Viên thành công gầy đi?

Lý Văn Thước với tư cách là ủy ban học tập có thành tích rất tốt, chỉ là có chút bát quái, hơn nữa đối với giáo viên có chút "nịnh nọt", buổi sáng tới tất cả mọi người đều đang nói chuyện phiếm bổ sung bài tập, còn cậu bỏ cặp sách liền trực tiếp đến văn phòng tìm giáo viên chủ nhiệm, cho nên mọi người phỏng chừng cái gọi là "tin tức lớn" của cậu đều là về Lão Viên.

"Sai!" Lý Văn Thước đã buôn đủ kích thích, lúc này mới trong sự thúc giục của mọi người nói, "Lớp chúng ta có một học sinh chuyển tiếp! Là nam, siêu đẹp trai! "

Mấy nữ sinh trong lớp lập tức xôn xao, cười đùa truyền qua mấy ánh mắt.

"Có thể đẹp trai như thế nào? Có đẹp như tôi không? "Lâm Dược không cho là đúng, đảo mắt nhìn thấy Thịnh Ý bên người môi đỏ răng trắng, lông mi dài lại cuốn, "Không, soái ca cùng bàn của tôi không đẹp hơn sao? "

Thịnh Ý thật sự đẹp mắt, mí mắt hai mí, đôi mắt to, làn da trắng mà nhẵn nhụi, đồng tử nâu nhạt lấp lánh như ánh mặt trời ngoài cửa sổ, ngũ quan tiêu chuẩn giống như Thượng Đế tự mình cầm dao điêu khắc mà ra.

Lâm Dược từng thấy ảnh chụp năm tám tuổi của Thịnh Ý, thật sự quá tinh xảo, quả thực giống như nhân tạo AI. Hiện tại đã trưởng thành, xinh đẹp tinh mỹ lại thêm vài phần tươi sáng của thiếu niên, cả người đẹp lại càng đẹp, muốn không được người khác thích cũng rất khó.

Bàn trên Khương Mân cũng quay đầu lại tỏ vẻ đồng ý: "Lý Văn Thước người này nói chuyện vẫn khoa trương, cái miệng của hắn có thể tin được không? "

Nhưng khi giáo viên chủ nhiệm lão Viên mang theo học sinh mới chuyển trường vào lớp học, cả lớp đều im lặng.

Đại đông đảo bạn học đều khiếp sợ vì học sinh chuyển trường này lại thật sự đẹp trai như vậy —— nhìn thấy thân cao trên một mét tám ba, vai rộng chân dài, xương tướng lập thể, mũi cao mi sâu, cho dù thần thái xa cách đạm mạc, cũng không che dấu được khí thế cường đại trên người vượt qua bạn bè cùng trang lứa.

Nhưng đám người Lâm Dược Khương Vy khiếp sợ là bởi vì...

Mẹ kiếp, đây không phải là người đòi nợ ngày đó sao!?



Lão Viên cười ha hả vỗ vỗ bả vai học sinh chuyển trường: "Học kỳ này lớp chúng ta gia nhập một bạn học mới, đến, tự giới thiệu một chút. "

Nam sinh thần sắc nhàn nhạt, giới thiệu cũng cực kỳ đơn giản: "Tôi là Lục Kiêu. Kiêu trong dũng mãnh. "

Lão Viên gật đầu, nhìn quanh phòng học một vòng: "Ta xem... Cậu ngồi bên cạnh của sổ chỗ trống cuối cùng của hàng đi. "

Lục Kiêu ngước mắt nhìn lại, ánh mắt lơ đãng dừng lại trên người nam sinh đang ngồi trước ghế trống, hơi dừng một chút.

Thịnh Ý thì đã sớm choáng váng, bút trung tính trong tay "ba" vung lên mặt đất cũng không phát hiện ra.

Lục Kiêu đi tới, đến hàng bàn học đơn cuối cùng ngồi xuống. Rất nhiều bạn trong lớp đều lặng lẽ quay đầu lại quan sát học sinh chuyển trường có ngoại hình xuất sắc này, chỉ có Thịnh Ý hai mắt thẳng tắp, trong đầu nói hiện tại có là động đất sóng thần cũng không bằng ——

Ai có thể nói cho cậu biết, Lục Kiêu làm sao lại chạy đến Trường Trung học Số 1 Thanh Thành học tập???

Kiếp trước rõ ràng là sau khi Thịnh Hoài Minh thuê Lục Kiêu làm vệ sĩ cho cậu, Lục Kiêu mới cùng cậu đến trường, kiếp này cậu và Lục Kiêu rõ ràng đã không còn quan hệ gì, vì sao Lục Kiêu lại xuất hiện trước mắt cậu!?

Thịnh Ý hít thở không thông một trận, còn chưa nghĩ ra nguyên nhân, phía sau lưng đột nhiên bị người nhẹ nhàng chạm một cái. Trái tim cậu ngừng đập, ngay tại chỗ giật nảy một cái, "loảng xoảng" thoáng cái từ chỗ ngồi đứng lên, như lâm đại địch nhìn về phía sau.

Lâm Dược vẻ mặt ngây thơ ngửa đầu nhìn hắn, các bạn học khác cũng vẻ mặt mơ hồ vặn vẹo cổ nhìn hắn.

Không khí lúc nào cũng yên tĩnh.

"Thịnh Ý," Lão Viên buồn bực hỏi, "Cậu có chuyện gì sao? "

Thịnh Ý quay lại cổ, bình tĩnh đưa tay lên ghế hô hai cái: "Vừa rồi trên ghế hình như có một cái đinh. "

Sau đó đặt mông ngồi xuống, hận không thể vùi mặt vào trong hộc bàn.

Lão Viên bắt đầu nói những điều cần lưu ý cho học kỳ mới, Thịnh Ý cứng ngắc ngồi trong chốc lát, trên bàn đột nhiên "lạch cạch" một tiếng vang nhẹ, một thứ gì đó bị người từ phía sau ném tới.

Cậu cúi đầu nhìn.

Là cây bút hai đầu vừa bị rơi mất.

——

Sự xuất hiện của học sinh mới đến đã tạo ra một làn sóng không nhỏ trong lớp học lớp 12 - 2 thậm chí các lớp học khác cũng đã nghe nói.

Lục Kiêu đẹp trai là một mặt, mặt khác là hành vi không giống người thường của hắn. Hắn không thích nói chuyện, cơ hồ cùng bạn học không giao tiếp, đi học không mặc đồng phục học sinh, còn trốn hai buổi tự học buổi tối —— Lão Viên cư nhiên cũng mặc kệ, không biết là lấy đâu ra đặc quyền.

Soái ca hầu hết đều thích giả vờ, nhưng không ai cảm thấy Lục Kiêu cao lãnh là giả vờ. Trên người hắn có một loại khí tràng đặc thù, tuy rằng cùng những bạn học mười sáu mười bảy tuổi này ngồi trong cùng một phòng học, nhưng hình như so với bọn họ trưởng thành hơn rất nhiều.

Vì vậy, họ không có chủ đề chung, lộ rõ tình trạng có vẻ không phù hợp.

"Cậu ta sao lại chạy đến trường chúng ta đây học?" Buổi tối tự học, Khương Mân quay đầu lại nhìn hàng ghế trống cuối cùng, lần thứ N nhắc tới đề tài này, "Cậu ta không phải thanh niên xã hội sao? "

"Tò mò như vậy, cậu đi mà hỏi hắn a." Lâm Dược nói.

"Tôi không dám a." Khương Mân rất thành thật, "Khí thế của cậu ấy quá mạnh, tôi sợ bị đánh. "

Hai người cậu một lời tôi một câu, đột nhiên phát hiện Thịnh Ý tối nay đặc biệt trầm mặc. Hoặc là từ sau khi Lục Kiêu xuất hiện, trạng thái của cậu vẫn không mấy bình thường.

Lâm Dược suy nghĩ một chút, hỏi: "Bạn cùng bàn, có phải cậu hơi sợ Lục Kiêu không? "

Thịnh Ý lập tức nhíu mày: "Tôi làm sao sợ? "

"Lúc Lục Kiêu còn ở đây, cậu không quay đầu đi." Lâm Dược Ái Liên nói, "Cổ sau đều rất cứng. "

Thịnh Ý: "..."

"Này, sợ thì sợ, có cái gì không dám thừa nhận." Lâm Dược biết Thịnh Ý có một lần bị tên côn đồ ngoài trường cướp bóc, phỏng chừng là coi Lục Kiêu là loại người kia, vì thế sờ đầu cậu trấn an, "Lục Kiêu thoạt nhìn quả thật không dễ chọc, nhưng hẳn là không đến mức vô duyên vô cớ đánh người, chúng ta tránh hắn một chút là được. "

Thịnh Ý có chút thẹn quá hóa giận, phất tay Lâm Dược ra lặp đi lặp lại: "Tôi mới không sợ! "

Cậu sợ Lục Kiêu? Chuyện đùa à! Kiếp trước Lục Kiêu làm người sai bảo hắn hai năm, cho dù kết hôn, mỗi ngày cũng phải bưng trà rót nước cho cậu, bách y bách thuận, cậu sẽ sợ Lục Kiêu?

Tâm tình của cậu vốn đã có chút không phiền loạn, lại thấy Lâm Dược cùng Khương Mân đều là vẻ mặt "Được rồi, ngươi không thừa nhận chúng ta sẽ không vạch trần cho ngươi chút mặt mũi". Bộ dạng tức giận, không khống chế được thốt ra: "Lục Kiêu là cái gì? Tôi nói hướng đông hắn không dám đi tây, tôi nói đánh chó hắn không dám đấm gà, tôi sẽ sợ hắn sao!? "

Vừa dứt lời, cửa sau có một người đi vào, đặt túi đeo vai màu đen lên chỗ ngồi phía sau Thịnh Ý, kéo ghế từ trên cao xuống nhàn nhạt nhìn cậu một cái.

Thịnh Ý: "......"

_______  ,

Tác giả có điều muốn nói: Cốt truyện trong văn bản chỉ phục vụ cốt truyện, "thấy nghĩa dũng vì" cần phải cẩn thận, càng không ủng hộ nói dối chú cảnh sát, mọi người đừng học ha!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Rơi Vào Vòng Tay Người

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook