Sắc Dụ

Chương 236: Bí mật cái thai

Yên

05/02/2023

Tôi vô thức nhìn Kiều Dĩ Thương, khuôn mặt vốn luôn bình tĩnh của ông ta lúc này bỗng trở nên có chút nghiêm túc và ngờ vực, vẻ mặt như vậy trước đây chưa từng xuất hiện trên mặt ông ta, dường như ông ta cũng không thể tin được tin tức này.

Ông ta trầm mặc một hồi, mím môi quay đầu nhìn tôi, trong đáy mắt có những tia sóng nhỏ, tôi gặp ông ta cười nói: “Đây là chuyện tốt.”

Đổi thành người đàn bà khác nhất định sẽ tranh cãi không ngừng kiêu ngạo ngạo mạn, đảo ngược thân phân với chính thất, đặt sai vị trí tiểu tam đảo khiến đàn ông chán ghét. Đương nhiên trong lòng tôi cảm thấy khó chịu, ai đi đường tốt bỗng nhiên dẫm phải vũng nước bẩn vẫn có thể cười được, tôi thậm chí còn buồn nôn và ghen tị.

Thường Cẩm Hoa đang mang thai, trận chiến tiếp theo sẽ gay cấn hơn, những ngày tháng tốt đẹp và êm đềm của tôi cũng sắp kết thúc.

Nhưng điều khiến tôi kỳ lạ hơn cả là phản ứng của Kiều Dĩ Thương, như thể Thường Cẩm Hoa đã làm điều gì đó sau lưng ông ta, ngoài cả mong đợi và kiểm soát của ông ta.

Kiều Dĩ Thương bắt tay tôi, xoay người hỏi tài xế: “Ở bệnh viện Nhân Dân đúng không?”

Tài xế gật đầu: “Người hầu của cô Thường vốn dĩ muốn thông báo cho anh, nhưng biết anh đang xã giao, vì vậy đã gọi cho tôi. Cô ta vẫn đang ở bệnh viện và sẽ ở bệnh viện khoảng vài ngày nữa, đợi thai khí ổn định. Cô Thường rất coi trọng đứa trẻ này.”

Kiều Dĩ Thương không nói lời nào, rút điện thoại di động ra, bước ra khỏi cửa hai bước, đi thẳng không chào ai, trong nháy mắt biến mất trong hành lang.

Na Na vẫn đang khóc, cô ta ngã xuống đất, một vũng rượu loang lổ khắp mông, khuôn mặt nhếch nhác, mà cô Cố cũng rất xấu hổ, quần áo bị xé rách, gương mặt bị cào, lộ ra cái vài núm vú thâm đen và chiếc rốn bị rách bởi chiếc vòng rốn đang rỉ máu, cô ta lấy quần áo che lại, thở hổn hển vì đau đớn. Giám đốc Tiết kéo cô Cố lên với cái nhìn thất thần: “Tại sao đánh nhau? Vừa rồi có chuyện gì không ổn sao? Ai là người gây rối trước!”

Cô Cố chỉ vào Na Na: “Cô ta đã nói những điều khó nghe trước, em tức giận đến nỗi đã tạt nước cô ta một lý rượu. Cô ta có thể đổ lỗi cho em vì cô ta bị chảy máu, nhưng chiếc mũi tẹt và chiếc cằm lệch của cô ta là do cô ta tự mình tìm tới, em không đụng vào chúng.”

Tổng giám đốc Tiết trừng mắt muốn cô ta ngậm miệng lại, tổng giám đốc Trần tức giận đến đỏ bừng mặt, định rống lên, đột nhiên trong mắt thoáng thấy bóng người đi qua cửa, liền phát hiện Kiều Dĩ Thương đã mất tích, vẻ mặt ông ta ngưng đọng lại: “Ông chủ Kiều sao lại đi rồi?”

Tôi đứng dậy để dừng một số cảnh không thể kiểm soát, cố gắng kéo Na Na lên khỏi mặt đất, nhưng cô ta đã mất hết suy nghĩ. Chỉ biết khóc lớn căn bản không nhận ra được ý tốt từ tôi, tôi chỉ có thể từ bỏ

Tôi cầm ly rượu lên nói: “Kiều Dĩ Thương có chuyện gấp cần giải quyết, hiện tại đã muộn rồi, chỗ nào có sai sót thì tổng giám đốc Tiết và tổng giám đốc Trần chỉ bảo nhiều hơn. Tôi tự phạt một ly rượu như một lời xin lỗi, sau này gặp trên thương trường, mọi người vẫn là bạn của nhau.”

Tôi ngửa cổ định uống cạn, tổng giám đốc Tiết liền đưa tay cầm cốc của tôi: “Này! Cô Hà đang mang thai sao có thể cho uống được? Chuyện này miễn đi. Chúng tôi hiểu điều đó, xin mời cô Hà chuyển lời tới tổng giám đốc Kiều, mặc dù tôi không hợp tác nữa nhưng sau này trên thương trường vẫn luôn chào hỏi nhau.”

Tôi nói đó là điều đương nhiên, tôi mỉm cười và bắt tay họ, Khi tôi bước ra cửa, tôi nhìn lại Na Na. Cô ta ôm chặt chiếc mũi bị sụp xuống của mình, cố gắng nâng nó trở lại, nhưng đã phản tác dụng. Mũi gần như rơi ra khỏi mặt cô ta, cái túi căng phồng ở cằm run lên dữ dội vì co giật. Không có người bên ngoài, tổng giám đốc Trần cũng không tiếp tục kiềm chế, chỉ vào mũi cô ta mắng, “Mẹ kiếp! Đồ khốn kiếp, lừa tôi nhiều tiền như vậy, tôi thật xấu hổ vì cô!”

Na Na quỳ trên mặt đất, bò từng bước về phía ông ta, ôm tổng giám đốc Trần khàn khàn cầu xin: “Là lỗi của em, em có thể đến bệnh viện để hồi phục! Em không phải lúc nào cũng trông như thế này, anh cho em một chút thời gian, anh không thể không cần em, em vì anh mà đã từ chối nhiều đàn ông như vậy, nếu anh không cần em, em thật sự không thể sống tiếp!”

Giám đốc Trần không ngừng nhấc chân đá vào vai cô ta, đá bay cô ta đập vào chiếc tivi đối diện, tạo ra tiếng động đùng đùng Na Na thậm chí còn không có hét lên, cô ta ngất đi và bất tỉnh. Tiếng hét chói tai của cô tiếp rượu làm tôi run cả da đầu, nhanh chóng rời khỏi phòng riêng.

Lúc tôi bước ra khỏi đại sảnh thì trời đã chạng vạng, tài xế ngồi xổm một bên hút thuốc chờ tôi, cửa khoang sau mở ra, Kiều Dĩ Thương đang ngồi trong xe nói chuyện điện thoại, ánh đèn mờ ảo. ánh đèn đường bao trùm lấy ông ta, khuôn mặt ông và thậm chí là từng sợi tóc. Ông ta cởi bỏ bộ vest, mặc một chiếc áo sơ mi sạch sẽ, đơn giản, tay áo xắn lên đến khuỷu tay, để lộ chiếc đồng hồ tinh xảo, thật đẹp trai, phong độ và nhẹ nhàng.

Ông ta áp ngón tay lên môi liên tục đóng mở, như để dỗ dành người phụ nữ đang nghe. Lông mày anh tuấn, nở nụ cười nhẹ, ngữ khí vô cùng ôn nhu, hẳn là ông ta gọi cho Thường Cẩm Hoa, người vợ đang đợi ông ta.

Cảnh tượng như vậy khiến tôi bất giác dừng lại, đứng sau gốc cây vắng nhìn con đường tấp nập xe cộ qua lại.

Cho dù tôi kiêu ngạo đến đâu, không thể cả đời hung ác cướp đoạt, bao nhiêu hoang dã. Tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc thừa nhận rằng họ thực sự là một cặp đôi có thể cùng ăn, cùng ngủ, có thể cười, có thể cãi nhau, cùng ngắm mặt trời rực rỡ, hoa nở, và làm mọi thứ trong thành phố này, thậm chí trên thế giới này, nắm tay nhau. mọi thứ đều danh chính ngôn thuận, không có mảy may chỉ điểm, chửi rủa, phỉ nhổ cùng chế nhạo.

Chỉ có tôi, cho dù tôi rực rỡ và kiêu hãnh như gió xuân, cũng chỉ là một kẻ thứ ba bị loại ra khỏi cuộc hôn nhân của họ, vô liêm sỉ, hám danh, thèm muốn sắc đẹp của người khác, thuộc quyền sở hữu của người khác, cố gắng ăn cắp một cách tàn nhẫn, và cho rằng đó là của mình.

Có hàng ngàn cặp vợ chồng sống trong dối trá và phản bội, có vô số người yêu thích, thiên hạ sẽ không nói Thường Cẩm Hoa xấu xa, chỉ biết nói về sự độc ác của Hà Linh San. Cô ta có thiên chức của một người vợ, cô ta là một người phụ nữ tốt, được chúc phúc và được thương hại, được thông cảm và được ủng hộ. Còn tình nhân đều nên bị trời tru đất diệt, vĩnh viễn không được siêu thoát.

Một cơn gió thổi qua, cát bụi bay mù mịt khiến tôi bình tĩnh hơn. Tôi không biết Thường Cẩm Hoa đã nói gì, Kiều Dĩ Thương khẽ cười một tiếng, nhẹ giọng dỗ dành tôi, nghỉ ngơi trước đi, vừa mở mắt ra là có thể nhìn thấy ông ta.

Tài xế bỏ tàn thuốc xuống và nhìn thấy chân tôi đi ngang, anh ta lập tức đứng dậy và hỏi tôi có nên đi không.

Tôi thu hồi ánh mắt khỏi gương mặt Kiều Dĩ Thương: “Cô Thường mang thai được bao lâu rồi.”

“Nghe nói vừa tròn một tháng.”

Một tháng. trước khi đến Tam Giác Vàng, ông Thường vẫn chưa rời đi.

Kiều Dĩ Thương mỗi đêm đều ở trong phòng tân hôn với tôi quả thực là khoảng thời gian tuyệt vời nhất.

Tôi vuốt ve cái bụng căng phồng của mình: “Tôi được bốn tháng, cô ta được một tháng. Khi con tôi được tổ chức đại tiệc trăm ngày, có lẽ hạnh phúc nhân đôi”.

“Dù sao con trai lớn của tổng giám đốc Kiều là do cô Hà sinh ra, đối với đàn ông ngoài tình cảm còn có quan hệ huyết thống, cô không cần lo lắng gì cả.”

Tôi bật cười: “Ở trong mắt các người, tôi chỉ biết tranh đàn ông, trở thành tình nhân.”

Tài xế cúi đầu không nhìn tôi: “Cô Hà là loại phụ nữ nào, tổng giám đốc Kiều đều thích. Dù những người phụ nữ khác có dịu dàng và ý tứ như thế nào, tổng giám đốc Kiều cũng sẽ không nhìn họ. Dù cô có xấu xa bẩn thỉu như thế nào, tổng giám đốc Kiều cũng để ở trong lòng, ai có thể nói gì được.”

Tôi nhìn chằm chằm cái đầu trọc của anh ta một hồi, lẳng lặng đi ra đường, lên xe đóng cửa lại, Kiều Dĩ Thương vừa cúp điện thoại, ông ta bảo tài xế đưa tôi về biệt thự trước khi đến bệnh viện.

Kiều Dĩ Thương rất chu đáo, đàn ông có tính tình như vậy không thích nói nhiều, tôi đoán cuộc điện thoại này kéo dài hơn mười phút. Thường Cẩm Hoa thực sự là một người phụ nữ từng bước biết sử dụng chiến lược thương lượng, nhân cơ hội này chiếm đoạt Kiều Dĩ Thương.

Kiều Dĩ Thương rất chu đáo, đàn ông có tính tình như vậy không thích nói nhiều, tôi đoán tôi phải mất hơn mười phút mới gọi ra được cuộc gọi này, Thường Cẩm Hoa quả thực là một người phụ nữ rất biết cách sử dụng. Mặc cả từng bước, nhân cơ hội này chiếm đoạt Kiều Dĩ Thâm một cách tuyệt vọng.

Khi xe chạy qua ngã tư, Kiều Dĩ Thương nắm tay tôi, cảm thấy năm ngón tay tôi lành lạnh, ông ta đặt tay tôi lên lòng bàn tay nóng hổi của ông để sưởi ấm, nhẹ giọng hỏi tôi: “Giận à?”



Tôi nhìn chằm chằm ánh đèn neon lấp lánh ngoài cửa sổ, bình tĩnh làm ra vẻ một kẻ yếu đuối đáng thương: “Tôi không phải thần thánh, tôi sẽ tức giận khi người khác vui vẻ. Đối mặt với hoàn cảnh như vậy, cô Thường chăm sóc con cái của mình tỏ ra kiêu ngạo với người khác thì sẽ không đến hãm hại con tôi, cùng lắm là gặp thì bị cô ta mắng, tôi cũng nghe quen rồi.”

Ông ta cau mày: “Có tôi ở dây cô ta không thể.”

Tôi quay đầu nhìn ông ta: “Nếu tôi và cô Thường gặp rắc rối, anh bảo vệ ai.”

Ông ta thích thú nói: “Cô không chịu được thiệt thòi, không có người phụ nữ nào có thể khiến Cô Hà không thể đối phó được.”

Tôi cố nén cười: “Tôi không dám đánh cô ta, cho dù không ăn cũng phải cố gắng ăn một ít, nếu cô ta được một tấc lấn một thước, đè đầu cưỡi cổ tôi, anh Thương vì ai mà đau”.

Ông ta đặt tay lên môi tôi và hôn: “Đau cho cô.”

Tôi chỉ cười, giọng nói dừng lại.

Kiều Dĩ Thương đến bệnh viện để cùng Thường Cẩm Hoa, đêm nay tôi như một linh hồn lang thang, không nhà cửa, không nơi nương tựa, lang thang khắp nơi trong biệt thự.

Tôi nhận ra mình thật ích kỷ, có thể lợi dụng Kiều Dĩ Thương, tính toán hạ độc ông ta. Tôi không chân thành với ông ta, tình cảm đầy giả dối, nhưng vẫn không thể chấp nhận được việc ông ta có con với người phụ nữ khác, thậm chí là vợ của ông ta.

Cả thế giới giống như chống lại tôi, buộc tội tôi yêu ông ta, để trốn tránh sự thật rằng tôi chỉ có thể ngủ yên trong vòng tay ông mỗi đêm, nếu không tôi sẽ mất ngủ, Khi có một kiếp nạn lớn từ trên trời rơi xuống, tôi mới nhìn rõ bản thân mình.

Tôi thực sự muốn có.

Nếu không phải vì vượt qua bao trở ngại và khoảng cách, bản chất con người và sự hận thù, tôi đã yêu ông ta đến mức không thể kìm lòng được.

Tôi sẽ yêu ông ta hơn bất kỳ người phụ nữ nào khác, yêu ông ta gần như điên

Tôi ngồi trên sân thượng cả đêm, đầu óc không tỉnh táo không thể phân biệt được mình đang ngủ hay đang thức, cho đến khi một tia nắng xuyên qua mi mắt, và tôi cảm thấy đau và cứng đờ người, sau đó tôi khó khăn đứng dậy khỏi mặt đất.

Bảo mẫu bước vào, hỏi tôi sao lại bật đèn suốt đêm.

Tôi nói mất ngủ.

Bà ấy quỳ trên mặt đất, thu dọn những mảnh vỡ của chiếc cốc mà tôi đã làm vỡ đêm qua: “Sau này tôi sẽ cùng cô đi gặp bác sĩ. Khi mang thai cẩu thả như vậy là không tốt, sẽ làm tổn hại đứa trẻ.”

Tôi không nói một lời nào.

Bà ấy ngập ngừng nói: “Cô và ông chủ đang cãi nhau à? Nếu cô đẩy ông chủ ra lúc này, chính cô đang dẫm đạp lên tình cảm của mình. Khi rơi vào tình huống mà cô không thể kiểm soát được thì không còn gì nữa.”

Tôi nhíu mày và cảm thấy rất khó chịu, bà ấy ngừng nói khi nhìn thấy vậy.

Khi nhớ lại từng chi tiết tối qua, tôi luôn cảm thấy có điều gì đó không ổn, tôi quay điện thoại gọi cho thư ký của Kiều Dĩ Thương, anh ta mất một lúc lâu mới trả lời và nói với tôi rằng vừa rồi ở văn phòng rất bất tiện.

“Kiều Dĩ Thương không ở bệnh viện sao?”

“Bảy giờ sáng rời đi để trở lại công ty họp, có thể kết thúc và sau đó vẫn còn một đoạn thời gian. Cô Hà có chuyện gì vậy?”

Khi tôi và Thẩm Quỳnh xảy ra trận chiến đẫm máu, tôi đã mua chuộc thư ký của Chu Dung Thành để truyền tin tức, bà ta không làm vậy, bà ta cho rằng vị trí vợ mình đã ngồi vững, mặc kệ đàn ông có mới nới cũ. Mặc dù các phương pháp này không vẻ vang, nhưng chúng rất hữu ích.

“Anh cùng Tổng giám đốc Kiều đã nhiều năm.”

Thư ký nói ngày Thịnh Thái thành lập đã ở đó, quả nhiên đã nhiều năm.

“Kiều Dĩ Thương nói với tôi rằng anh là người có năng lực, biết nặng nhẹ. Tôi đánh giá cao điều đó, và tôi đã đề cập nhiều lần để ông ta trọng dụng anh ta. Tôi nghĩ những người biết xem xét thời thế, nhất định nhìn rõ tình hình hiện tại.”

Thư ký đi thẳng vào vấn đề nói, mời cô Hà dặn dò.

“Tôi chỉ hỏi, có lẽ tôi đang suy nghĩ quá nhiều, chuyện mang thai của sao cô Thường sao lại đột ngột như vậy, ngay cả Kiều Dĩ Thương cũng không ngờ tới.”

Thư ký hít một hơi thật sâu: “Tôi đã nói với cô rồi, cô không bao giờ được tiết lộ. Cô Thường không thể mang thai.”

Tôi đã rất sốc: “Tại sao anh chắc chắn như vậy?”

“Tôi luôn bên cạnh tổng giám đốc Kiều, tôi biết đến chín mươi phần trăm mọi chuyện. Cô Thường sẽ không bao giờ có thai. Cơ thể của cô ta vẫn ổn, nhưng vì sao, tự nhiên cô ta không thể nghĩ ra.”

Một ý nghĩ chợt lóe lên trong đầu, ý nghĩ này khiến tôi rùng mình, Kiều Dĩ Thương rất trân trọng máu thịt trong bụng tôi. Ngoài việc cố gắng giữ tôi và con lâu dài, quan trọng hơn, ông ta biết rằng anh không muốn có những đứa con khác, rất nhiều phụ nữ có thể sinh con cho ông ta, nhưng ông ta từ chối.

Giọng tôi run run hỏi: “Có phải Kiều Dĩ Thương đã động tay động chân trong đồ ăn của cô ta không?”

Người lái xe nói: “Không. Nhưng tôi không thể nói cụ thể hơn. Cô Thường sống ở nhà họ Thường, cô cũng biết ông Thường làm nghề gì, ông ta rất sợ bị người khác hạ độc, vì vậy bữa nào cũng phải kiểm tra chất độc, cô Thường cũng có thói quen này”.

Anh ta cười nói: “Chỉ cần con của cô Hà là tổng giám đốc Kiều, chuyện còn lại cô không cần lo lắng.”

Những người phụ nữ xinh đẹp trên thế giới tranh giành người giàu chỉ vì muốn trở thành những người phụ nữ quyền lực, họ không thể thấy chuyện này đáng buồn như thế nào.

Nhiều người vô tình, nhiều mưu mô, sống trong âm mưu, trói buộc mà vẫn không hay biết, thật nực cười làm sao.



Thường Cẩm Hoa lần này chờ không được, bà ta không còn cách nào khác, không mang thai mà giả vờ mang thai, bà ta không biết toàn bộ câu chuyện, nhưng biết rằng bà ta không thể tụt lại phía sau tôi. Bà ta không thể để mất cơ hội và khao khát điên cuồng có con bài thương lượng của mình để chống lại cuộc xâm lược đầy đe dọa của tôi.

Bà ta đã phải vật lộn để đối phó với một mình tôi, hiện tại có thêm đứa con khiến tôi càng mạnh mẽ hơn. Bà ta không thể ngồi chờ chết đợi thời gian phán xử, bà ta hiểu Kiều Dĩ Thương, ông ta sẽ không dễ dàng có hứng thú với một người phụ nữ, một khi đã có hứng thú thì sẽ không dễ dàng phai nhạt.

Đứa con trong bụng có được sinh ra hay không cũng không quan trọng, bởi vì bà ta biết mình không thể sinh con, mấu chốt là nó làm sao mà mất.

“Có tai nạn gì không? Để Thường Cẩm Hoa lợi dụng sơ hở.”

Thư ký suy nghĩ một chút: “Trên đời này chuyện gì cũng có đề phòng. Tôi không thể nói như vậy, nhưng chắc chắn đến chín mươi phần trăm là không thể. Không loại trừ...không loại trừ may mắn của cô Thường.”

May mắn.

Những cuộc chiến đẳng cấp của phụ nữ chưa bao giờ được cho may mắn, bởi đàn ông là loài vật không thể dùng vận may khuất phục, chỉ có thể dựa vào thủ đoạn. May mắn có thể mang lại khoảnh khắc vinh quang, không thể cung cấp cả đời, cùng nhau duy trì hôn nhân và địa vị là sự nghiệp cả đời của người phụ nữ.

Tôi liếc nhìn ra sau, bà bảo mẫu đang ngồi xổm trên sàn lau, tôi bảo bà ấy ra ngoài trước, đợi tôi gọi rồi mới vào. Bà ấy đứng dậy ra khỏi phòng rồi đóng cửa lại, tôi hỏi thư ký im lặng ở bên kia: “Có chuyện nội bộ nào anh có thể kể cho tôi không.”

Thư ký suy nghĩ một chút: “Tôi sợ tôi không thể nói cho cô tin này. Tổng giám đốc Kiều rất thận trọng, nếu anh ta biết tôi bí mật thông đồng với cô...”

“Anh ra giá đi.” Tôi ngắt lời anh ta: “Tôi cũng cần một người bạn tâm sự, anh không cần phải làm việc cho tôi, chỉ cần gửi cho tôi một số tin tức, tôi sẽ không đối xử tệ với anh, và tôi sẽ không phản bội anh. Tổng giám đốc Kiều thế giới ngầm mạnh mẽ, tôi ở ngoài sáng cũng không yếu. Có rất nhiều đàn ông đi ra ở đặc khu này mà không biết Hà Linh San.”

Thư ký im lặng hồi lâu, mới hạ giọng nói: “Mấy ngày nay tôi sẽ làm cho cô, cô chờ tin tức của tôi.”

Tôi nói tốt.

Cúp điện thoại, tôi vội vàng tắm rửa thay quần áo, trang điểm sáng sủa, tôi thông báo cho bảo mẫu ra ngoài, chiều mới về.

Tôi không yêu cầu tài xế đưa tôi đi. Tôi không mang vệ sĩ và lái ô tô đến Bệnh viện Nhân Dân. Tôi mua một bó hoa hồng trắng ở cửa hàng hoa trước cửa, đi lên và tìm bag ta.

Tôi đến phòng của bà ta, nhìn qua tấm kính trên cửa, Thường Cẩm Hoa vừa ăn một hộp anh đào vừa dựa vào gối, hai bà bảo mẫu ngồi xổm ở hai bên giường, một người quạt, một người bóp chân cho bà ta. Thời điểm gà chó lên trời, tôi không thể nhịn được cười, bà ta nghe thấy tiếng người nhìn ra cửa, nhìn rõ mặt tôi, bà ta không có vẻ ngạc nhiên, thay vào đó bà ta rất bình tĩnh nói: “Tôi đoán cô Hà cũng sắp đến rồi. Tôi cố tình dậy sớm để chào cô.”

Tôi nói cô Thường vui mừng khôn xiết, tất nhiên tôi sẽ đến chúc mừng, nếu cô không đến thì rất buồn, cô đừng thấy phiền phức.

Bà ta nheo mắt và mỉm cười. Chúng tôi chỉ nhẹ nhàng nói chuyện, nhưng có dao có súng chứa đựng trong chữ, không ai tỏ ra gớm ghiếc, chỉ có cả hai mới biết đạo đức giả của nhau như thế nào.

Tôi đóng cửa và đi vào. Bà ta thấy tôi đang cầm một bó hoa trên tay và cười rạng rỡ hơn: “Làm sao có thể làm cho cô Hà tiêu tiền, cô tới thì tốt rồi, sao phải hoành tráng như vậy.”

Tôi cười nói nên vậy, đi thăm bệnh thì phải bày tỏ một chút tâm ý.

Tôi cố ý coi việc mang thai của bà ta là bệnh tật, khi tôi đến thăm, những người phụ nữ khác sẽ tức giận, nhưng Thường Cẩm Hoa lại khác thường, bà ta cười ngọt ngào nói lời cảm ơn với tôi.

Tôi đang định vươn tay đặt bó hoa lên tủ đầu giường thì bà ta đột nhiên nói: “Cô Hà thật sự là trùng hợp. Tôi mới nhớ ra là phấn hoa không tốt cho phụ nữ mang thai. Y tá dặn tôi không được mang những thứ này vào trong phòng.”

Bà ta có khuôn mặt xinh xắn và thông minh, vô lễ làm tổn hại mặt mũi tôi, tôi không cảm thấy xấu hổ chút nào, nhìn chằm chằm vào những bông hoa hồng trắng đang nở trên tờ giấy màu: “Hóa ra là như vậy, thật là đáng tiếc, thật vô ích khi tôi đã cẩn thận lựa chọn những bông hoa hồng trắng đã nở, vì thực sự tôi không tìm được chỗ bán sen trắng.”

Tôi đi thẳng đến cửa sổ, đẩy tấm kính và ném bó hoa ra khỏi cửa sổ không chút do dự, bó hoa rơi nhanh trong không khí và rơi xuống dưới chân một người đàn ông đi qua.

Ông ta giật mình nhìn lên và hét lên là hoa của ai, không ai nhận thì tôi lấy.

Tất cả các cửa sổ lặng như tờ, ông ta cúi người nhặt nó lên, phủi bụi, rút ra vài bông hoa vừa mới nát, khoác tay bước vào trong viện.

Tôi đóng cửa sổ lại: “Là do tôi không tìm hiểu rõ ràng. Lúc mang thai tôi không nói nhiều, nhưng trái tim tôi đã gửi gắm hết thảy.”

Tôi nói xong quay đầu lại, nhìn chằm chằm vào mặt bà ta: “Dù mọi thứ có thể ở lại hay không cũng không quan trọng, quan trọng ở chỗ, nó đã ở đây chưa.”

Trong lời nói của tôi có hàm ý khác, sắc mặt Thường Cẩm Hoa hơi thay đổi, nhưng nhanh chóng trở lại bình thường, bà ta lấy chân phải khỏi lòng bàn tay của bảo mẫu, nâng cằm hướng về phía cửa: “Cô đi xuống, tôi có chuyện muốn nói với cô Hà.”

Sau khi bảo mẫu đi khỏi, trong phòng chỉ còn lại hai chúng tôi, bà ta không còn giả vờ nữa, đứng thẳng người nhìn chằm chằm vào mặt tôi: “Cô không thể bình tĩnh nữa, cơn ác mộng tồi tệ nhất của cô đã bắt đầu.”

Tôi nhướng mày, giả vờ khó hiểu: “Tại sao tôi không bình tĩnh được? Có liên quan gì đến tôi.”

“Không có ư?” Bà ta cười đến tự đắc: “Nếu như cô thật sự bình tĩnh, cô ở chỗ này làm cái gì, tôi sẽ không tin cô tới chúc phúc cho tôi. Cô hà, thừa nhận đi. Giờ phút này cô sợ hãi hơn bất cứ ai, chỉ là cô rất giỏi trong việc che giấu sự hoảng sợ của mình.”

Tôi vô cảm và kéo dài một vài nếp gấp nông trên gấu váy của tôi: “Cô nghĩ người ta xấu xa, coi chừng đứa con trong bụng của cô. Hơn nữa, cô đã đoán sai, lớn lên theo thứ tự em sinh ra sau anh, khi cái thứ hai đến, niềm vui của Kiều Dĩ Thương có lẽ sẽ vơi bớt đi.”

Thường Cẩm Hoa giấu dao trong nụ cười: “Tôi là vợ của anh Thương, cô khó có thể đếm được người tình của anh ta, con tôi là con trai, khi tôi chưa mang thai, cô rất được nuông chiều. Một khi tôi có nó, con cô sẽ trở nên rẻ rúng và hèn mọn, và chúng sẽ không thể đứng lên được.”

Cô ta quái gở thở dài: “Từ là vợ cả của một quan chức cấp cao, đến tình nhân của một người đàn ông, con đường của cô Hà rất đáng thương.”

Tôi cười không nói gì, cũng không bực bội vì những gì cô ta nói, tôi điềm nhiên đi về phía giường bệnh: “Nhân quả trên đời là phải trả. Con người luôn đầy rẫy những ảo tưởng đẹp đẽ, nhưng không ai dám chắc thực tế sẽ như thế nào.” Tôi dừng lại và cúi xuống và thì thầm vào tai cô ta: “Bà Kiều đã từng nghe qua lời chưa? Giả không thể thành thật, mưu sâu kế hiểm. Thật xui xẻo bị một người đàn ông để ý.”

Thường Cẩm Hoa dùng ánh mắt ác liệt bắn vào tôi: “Ảo tưởng của cô sai rồi, lần này tôi có thật.”

Bà ta rướn người lên và tiến lại gần tôi hơn, thậm chí chúng tôi có thể nhìn thấy những lỗ chân lông nhỏ vô hình trên khuôn mặt của nhau. Bà ta mở miệng và định nói, mắt bà ta đột ngột lướt qua tôi và nhìn ra phía sau khi cánh cửa di chuyển, bà ta mỉm cười, tôi nghe thấy một giọng nam trầm thấp: “Em ăn chưa.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sắc Dụ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook