[Sakura And Syaoran] Con Nhà Giàu

Chương 21: Khoảng thời gian bình yên

thienthannhoo

19/12/2016

1 tuần vui chơi ở Pa-ri, cả bọn quay trở về VN. Đây cũng là lúc mà mọi người náo nức đón mừng cái Tết quan trọng nhất trong năm. Sakura thường hay lui tới quán cà phê của anh Toya để đánh đàn cho mọi người vào mỗi tối t4 và làm thêm giờ. Tất nhiên là có cả tụi nó nữa. Những lúc cả bọn ngồi nói chuyện với anh Toya, đôi mắt của Sakura trông rất lạ, nó luôn luôn hướng về anh Toya k rời. Điều đó, tất nhiên, k qua được mắt Syaoran. Cậu cảm thấy dường như cánh cửa tới con tim của Sakura đang dần dần khép lại. Syaoran cảm thấy trái tim mình như bị ai bóp nghẹn khi có 1 người khách quen nào đó đi tới hỏi thăm và vô tình hay cố tình nhìn Sakura và Toya nói:

- Đẹp đôi nhỉ.

- Vâng, cảm ơn anh._Toya cười.

Còn Sakura chỉ cười rồi quay mặt sang nơi khác, nụ cười như có vẻ bẽn lẽn và ngại ngùng. Điều đó lại càng làm cho Syaoran thấy mình như 1 người đến sau, 1 kẻ đáng ghét chen vào giữa tình yêu đẹp như mơ của đôi bạn trẻ. Gần đây, Syaoran k còn chịu được điều đó nữa, cậu hay xin phép về sớm hoặc viện cớ trong bang có việc bận mà k đi với mọi người. Tất nhiên, điều này k qua được mắt Erion và Souji vì họ là những phó bang, trong bang có việc gì chẳng lẽ họ k biết?

Hôm nay, Sài Gòn đổ 1 cơn mưa bất chợt nhưng k to, hay nói đúng hơn là 1 cơn mưa nắng mà trong sách vở người ta gọi là mưa bóng mây. Hôm nay, lớp Syaoran học thêm 1 buổi nâng cao vào buổi chiều nhưng thay vì đến lớp, cậu lại nghỉ. Syaoran tắt luôn điện thoại để k ai có thể tìm ra được mình, 1 mình lang thang trên con phố đang rả rít bởi cơn mưa. Syaoran lang thang, mặc cho mưa làm cậu ướt sũng, lang thang mặc cho đôi chân bước về đâu, mặc cho thời gian lẳng lặng trôi nhanh. Khi cơn mưa tạnh, Syaoran ngồi 1 mình trên bãi cỏ trong công viên, sát bên hồ nước. Hôm nay k phải ngày cuối tuần, lại đang là buổi chiều nên công viên chả mấy người qua lại. Cậu ngồi đó, nhìn cảnh vật xung quanh.

- Giỏi nhỉ? Trốn ra đây cơ à? Để nhìn cầu vồng sao? Biết lựa chỗ thật._Sakura từ đâu xuất hiện rồi ngồi xuống bên Syaoran.

- Biết lựa chỗ?_Syaoran hỏi.

- Uk, nơi đây là bãi cỏ xanh mướt, trước mặt là hồ nước trong. K gian rộng lớn k bị bao trùm bởi những toà cao ốc, nhìn cầu vồng từ đây là tuyệt nhất rồi còn gì?_Sakura nói.

- Cầu vồng sao?_Syaoran vô thức ngước mặt lên.

Trước mặt cậu là 1 cây cầu bị khuyết nhưng vẫn rất đẹp.

- Cậu có chuyện gì k vui à?_Sakura hỏi.

- K có gì, chỉ là chuyện của bang thôi._Syaoran nói.

- Đừng chối. K qua được mắt mình đâu. Thật ra bang hội của cậu k những k có việc gì rắc rối mà còn đang trên đà phát triển mạnh nữa kìa._Sakura nói.

- Sao cậu biết?_Syaoran hỏi.

- Cậu quên Erion và Souji rồi sao? Cả Leon nữa?_Sakura cười.

- Haizzz, k có gì. Chỉ là người con gái mình yêu k thích mình nên mình buồn, vậy thôi._Syaoran quay mặt sang nơi khác khi vành tai đã ửng đỏ.

- Ai thế? Chắc cô gái ấy ngốc lắm mới k thích cậu._Sakura nói.

- Đúng, là đại đại đại ngốc._Syaoran thêm vào.

- Cô ấy thích người khác à?_Sakura hỏi.

- Ưk, cô ấy lúc nào cũng nhìn người đó k chớp mắt, cứ như người đó có sức hút lớn vậy._Syaoran nói, khuôn mặt tỏ vẻ giận hờn.

- Cậu chắc chứ? Có thể chỉ là hiểu lầm thôi. Cậu nhìn thấy vậy nhưng có khi k phải vậy đâu. Như mình này, nhìn Toya 1 lát cũng bị cho là thích toya có thể cô gái ấy cũng thế thôi._Sakura nói.

- Cậu nhìn anh Toya lâu thế mà bảo là 1 chút à? Nhìn vào là biết cậu thích anh ta rồi._Syaoran k giữ nổi bình tĩnh.

- Ai nói với cậu thế? Mình nhìn anh ấy chỉ vì mình đang nghi ngờ 1 vài việc thôi. Thật ra những việc đó k liên quan tới mình nhưng vì nó liên quan tới bạn mình nên mình phải bận tâm._Sakura nói.

- Việc gi?_Syaoran hỏi.

- Mình chưa chắc chắn nên cũng k tiện nói ra._Sakura nói.

- Vậy thì thôi._Syaoran nói.

- Cậu làm mình mất 1 buổi học rồi đấy, đãi mình 1 chầu đi._Sakura cười

- Ok._Syaoran cười.

Rồi cả 2 kéo nhau đi ăn uống, tới đâu thì quán đó cũng sạch sẽ đồ ăn khiến cho những người tới sau kêu gào thảm thiết khi nhìn vào những nồi thức ăn trở cả đáy. 2 đứa vui vẻ đi chơi cho tới tối. Đang đi ngoài đường thì gặp Toya đang đi 1 mình. Sakura chợt dừng lại.

- Syaoran cậu về trước được k? Mình có việc muốn nói riêng với anh Toya._Sakura nói.

Syaoran miễn cưỡng đồng ý.

Sakura gặp anh Toya hỏi rõ có phải anh thích Tomoyo k thì anh Toya thừa nhận. Nhưng anh biết Tomoyo yêu Erion nên rút lui. Sakura cảm thấy để phục và ôm Toya.

Syaoran vì k yên tâm nên đã đi theo và đã vô tình nghe được cuộc nói chuyện giữa 2 người. Cuối cùng cậu cũng đã hiểu nhưng hành động của Sakura lúc kết thúc câu chuyện thật sự làm cho Syaoran cảm thấy buồn và hơi ghen nữa. Nhưng Syaoran k muốn được như anh Toya vì cái ôm đó của Sakura là dựa trên tình anh em.

Tết đến, 3 nàng diện trong bộ áo dài thước tha làm tim 3 chàng loạn nhịp. 3 chàng xin thầy HT đổi đồng phục nữ thành áo dài để được ngắm thỏa thích.

Sau 1 buổi chiều rong chơi, các nàng tiến về phía 3 chiếc xe đạp nói có 3 chàng hoàng tử đứng chờ.

- Về thôi, muộn rồi._Syaoran nói.

- Còn sớm lắm mà._Sakura nói.

- Sớm này, 5 giờ chiều rồi._Syaoran cốc nhẹ vào đầu Sakura

- Ây da, muộn vậy rồi sao?_Sakura ôm đầu.

- Các cậu hăng say quá nên có biết giờ giấc gì đâu._Souji nói.

- Cầm đi._Souji đưa bó hoa cho Melin.

- Sao lại đưa mình?_Melin nói.

- Xe k có giỏ, mình mà cầm thì làm sao lái xe? Giữ cho cẩn thận đó._Souji nói.

- Biết rồi, k thèm làm hư hoa của bạn gái cậu đâu._Melin chu mỏ rồi leo lên xe.

Trên đường, bọn nó vẫn như vậy, cãi nhau chí choé.Lúc về thì.....

Kít_tiếng thắng xe.

- Tới nhà rồi đó. Nhớ tắm rửa ăn uống cho đàng hoàng đó, người cậu lấm lem hết rồi. Mình về đây._Souji dạn dò rồi quay xe đi.

- Nè, bó hoa!_Melin gọi với theo.

- Tặng cậu đó!_Souji hét rồi chạy mất, hình như là đang vận hết công suất để chạy.

Khi Souji đi rồi.

"Đồ ngốc. Tặng hoa cho người ta mà như vậy hả trời? Nhưng mà cũng dễ thương"_ Melin mỉm cười.

Xe Erion

-Tới nhà cậu rồi._Erion nói.



Tomoyo mỉm cười nhưng gương mặt hơi buồn, cô quay lưng vào nhà.

- Mà nè!_Erion xuống xe, cầm theo bó hoa lan.

- Gì thế?_Tomoyo hỏi.

- Cái này....tặng cậu._Erion đưa Tomoyo bó hoa lan, khuôn mặt quay sang nơi khác khi 2 vành tai đã đỏ ứng.

- Cảm ơn cậu._Tomoyo cười, khuôn mặt cũng đỏ k kém. Rồi cô "mi" nhẹ lên má Erion.

Sau đó thì chạy thẳng vào nhà. Erion ngẩn ngơ. Cậu đưa tay lên sờ má. Liệu đây có phải là sự thật k nhỉ? Cậu thật sự rất vui, đôi môi nở 1 nụ cười, đưa đôi mắt nhìn lên cửa sổ phòng Tomoyo nơi cũng có 1 người đang len lén mở màn nhìn cậu. Cậu cười rồi lên xe ra về.

Còn Syaoran. Sau khi chở Sakura về nhà, cậu ra về nhưng chỉ vừa ra khỏi ngõ đã của lại....

- Sakura._Syaoran gọi khi thấy Sakura đang mở cửa.

- Hả?_Sakura quay lại.

- Chụp lấy, tặng cậu._Syaoran ném bó hoa tới tay Sakura.

Khi thấy cô đã chụp được, cậu mỉm cười rồi ra về.

Những ngày Tết đã qua, bọn nó lại cắp sách tới trường những k phải với bộ đồng phục áo sơ mi trắng thắt nơ ở cổ và váy màu caramel kẻ caro dài tới đầu gối, đi với dày bata màu trắng mà là bộ áo dài màu trắng tinh khôi. Đó là ý kiến của Syaoran và 2 chàng kia. Hôm nay, Sakura tới lớp sớm hơn mọi ngày. Cô đi dạo trong khu vườn dành cho hội học sinh, đôi mắt buồn nhìn xung quanh. Syaoran vào lớp, thấy cặp của Sakura trong lớp những chẳng thấy Sakura đâu, cậu đoán cô đang ở trong vườn trường. Syaoran chạy 1 mạch ra đó.

- Mặc áo dài mà leo cây là sao? Mình chụp hình rồi đấy, cái này mà tung lên mạng thì sao nhỉ? Phản cảm quá._Syaoran trêu khi thấy Sakura ngồi vắt vẻo trên cành cây, tay đung đưa chiếc điện thoại.

- Lên đây đi._Sakura cười.

- Muốn tung mình lên mạng k?_Syaoran hỏi khi đã leo tót lên cậy như 1 con ...khỉ núi.

- Coi chừng đấy nhá._Sakura nói.

- Cậu yên tâm đi, điện thoại mình chụp đẹp lắm, k sợ xấu đâu. Cậu sẽ nổi tiếng cho mà coi._Syaoran cười.

- Cậu......_Sakura k nói nổi nữa.

- 3,2,1,0 Ok. Mình gửi lên mạng mất rồi._Syaoran cười ranh mãnh.

- Cậu chết với mình._Sakura cho Syaoran mấy chưởng.

- Ề ê, đùa thôi mà, mình chưa gửi đâu, con gái gì hung dữ quá._Syaoran đỡ đòn.

- Kệ mình._Sakura tiếp tục đánh.

Đánh nhau ở trên cây sao? Bạn nghĩ kết quả là gì? Theo mình thì..............

- Á._Syaoran mất thắng bằng, la lên rồi ngã nhào xuống.

Sakura đang túm tay Syaoran nên cũng ngã nhào theo.

- Ui da._Sakura ngóc đầu lên nhưng lại bắt gặp khuôn mặt của Syaoran

Lần đầu tiên cô nhìn cậu ở khoảng cách gần như vậy. Trông cậu thật sự rất đẹp, là sự kết hợp hoàn hảo. Sakura thoáng đỏ mặt và Syaoran cũng vậy. 4 mắt nhìn nhau k chớp. Tim ngừng đập, thời gian cũng dừng như k trồi, 1 khoảng lạng vô hình giữa 2 trái tim vốn từ lâu đã vang cùng nhịp đập nhưng những chủ nhân của nó thì k hề nhận ra.Chợt tiếng chuông reng vào lớp làm cho cả 2 thức tỉnh. 1 thoáng bối rối.

- Mình vào lớp thôi, chuông reo rồi._Sakura đứng dậy rồi bước đi.

Syaoran 1 mình ngồi giữa bãi cỏ xanh, trong lòng chợt có cảm giác gì đó lạ thường. Cảm giác giống như bị mất 1 món đồ quan trọng. Sakura bỏ đi, nỗi bở vơ còn lại với Syaoran Cậu k còn tâm trí để học nữa, nằm dài ra bãi cỏ, cậu từ từ chìm vào giấc ngủ như để quên đi cảm giác khó chịu trong lòng.

- Cậu k định dậy nữa sao?_Sakura lay Syaoran.

- Ư...Sakura hả?_Syaoran nói trong mơ hồ khi nghe thấy tiếng nói trong trẻo vang lên.

-Ừ. Dậy di, ông gọi cậu lên phòng kìa._Sakura nói.

- Để làm gì?_ Syaoran hỏi.

- Mình làm sao mà biết được. Ông k thấy cậu nên nhờ mình gọi giúp. Chết cậu nhá, lớp trưởng mà trốn học._Sakura chọc.

- Kệ mình, cậu cũng khác gì đâu. Con gái mặc áo dài mà trèo cây. Mình đi đây._Syaoran nhéo má Sakura rồi bỏ đi.

- Ây da, ở đây mát thật, thảo nào cậu k chịu học mà lại trốn ở đây để ngủ._Sakura thả mình xuống thảm cỏ đầu óc mơ hồ nghĩ về chuyện ban sáng. Thật ra Sakura ngồi trong lớp cũng có học được đâu? Ngồi trong lớp mà đầu óc cứ như người ở cõi trên. Cô nhắc mấy lần mà chả nghe thì cả, chỉ khi bị Melin đánh nhẹ vào lưng Sakura mới tỉnh. Cô thấy Sakura k giống bình thường, khuôn mặt lại ửng đỏ, tưởng bị sốt nên lo lắng cho lên phòng y tế mà nghỉ ngơi (học trò cưng có khác).

Cốc nhẹ vào trán mình 1 cái, Sakura nhắm mắt cố quên đi những hình ảnh của Syaoran lúc sáng cứ xuất hiện trong đầu.

Syaoran đến phòng HT và được ông bật mí là Sakura cũng có tình cảm với cậu. Điều này làm Syaoran rất vui.

Sau khi Syaoran rời khỏi phòng. Thầy HT nhâm nhi chén trà mới pha còn nóng hỏi, ông khẽ nói :"Trà ngon quá!". Trong đầu tuôn ra 1 dòng suy nghĩ :" Vậy là thằng cháu nhỏ của ta lớn thật rồi, sắp bay mất rồi. Bây giờ ta phải đi xác mình lại 1 vài chuyện mới được. Nếu đúng như vậy thì quả đúng là : hữu duyên thiên lí năng tuơng ngộ, ha ha ha. Nhưng như vậy thì có vẻ chuyện tình duyên của 2 đứa còn trắc trở lám đây, haizzzz".

- Alo, tài xế Kim đấy à? Qua trường đón tôi, tôi muốn tới chỗ này 1 lát._Ông gọi điện rồi chuẩn bị lên đường.

Tại 1 nơi nào đó, cách trường khoảng chừng 5 cây số. Trong nhà có 2 người nói chuyện với nhau.1 là ông Syaoran và người kia là 1 người phụ nữ tuổi độ 40.

- Bác biết rổi ạ?_Người phụ nữ ngạc nhiên.

- Phải, ta biết rồi. Ta bắt đâu nghi ngờ từ khi con bé vào trường cơ. Con bé thật sự càng lớn càng giống mẹ._Ông nói.

- Vâng, đúng vậy. Con bé càng lớn lại càng xinh, giống hệt........haizz. con bé nhờ chúa giữ bí mật, thế mà lại bị bác phát hiện. _Người phụ nữ thở dài.

- Con bé như thế thì ai chả nhận ra._ông nói.

- Thế bác đã nói cho......._người phụ nữ chưa nói hết câu thì.

-T a chưa nói bởi ta cũng chưa chắc chắn với suy nghĩ của mình mà._ông nói.

- Vậy hôm nay bác dên đây là để xác mình?_người phụ nữ hỏi.

- Đúng vậy. Nhưng nếu vậy thì có vẻ rắc rối rồi._ông trả lời.

- Sao thế ạ?_người phụ nữ hỏi.

- Bởi vì.... ~·=%¥》₩》€..._ông giải thích.

- Vâng, nếu thế thì có vẻ hơi rắc rối ạ. Mà nếu như con bé chấp nhận tha thứ thì chắc cũng dễ thôi. Nhưng........._người phụ nữ nói.

- Nhưng con bé lại rất cứng đầu._ông nói.

- Vâng._người phụ nữ thở dài.



Liệu đoạn đối thoại mơ hồ này là sao? Nó có ảnh hưởng thế nào tới Syaoran và Sakura ??????

Trong khi đó, ở vườn trường hội học sinh. Syaoran chạy đến bãi cỏ non, nơi có 1 thiên thần áo trắng đang nằm ngủ. Đôi mắt nhắm nghiền trông thật bình yên. Nằm xuống cạnh Sakura. Syaoran nhìn Sakura và cười khi nhớ tới lời ông nói. Lấy tay gạt những sợi tóc xoã xuống trước mặt Sakura sang 1 bên rồi nhẹ nhàng chạm vào đôi má hồng hào, trắng nõn và mịm màng của cô. Như cảm giác được điều đó, Sakura nhăn mặt, gạt tay Syaoran ra rồi lăn sang bên cạnh,ôm lấy Syaoran mà ngủ như ôm gấu bông. Syaoran vừa giận vì bị Sakura hất tay nhưng lại vui ngày khi được cô nàng ôm thế này. Gối đầu Sakura lên tay mình, cậu cũng chìm vào giấc ngủ mặc cho tiếng chuông hối thúc vào lớp học.

Đôi mi dài khẽ rung động, Syaoran thức giấc. Nhìn đồng hồ trên tay, Syaoran thấy kim ngắn đã chỉ vào số 4. Vậy là bây giờ đã là 4 giờ chiều. Nhìn sang con gấu bông bên cạnh, cậu thấy cô vẫn say giấc nồng.

"Hôm qua làm gì mà giờ ngủ nhiều thế k biết. Haizz"_Syaoran nghĩ rồi nhéo yêu chiếc mũi cao của Sakura.

Gối đầu Sakura lên đùi mình, cậu vơ lấy cuốn sách bên cạnh. Cuốn sách này là của Sakura bỏ lại lúc sáng, do vội qua nên k kịp cầm đi.

"Để coi, sách gì nào"_Syaoran nghĩ rồi lật từng trang sách đầu tiên.

- Tiểu thuyết tình yêu à?_Syaoran ngạc nhiên và thốt lên.

"Sakura mà cũng đọc mấy thứ này sao? Mình tưởng Sakura k thích thể loại này chứ? Thì ra có lạnh lùng đến đâu thì vẫn là con gái, vẫn luôn thích những câu chuyện tình cảm phưu lưu với hình ảnh của hoàng tử và công chúa"_Syaoran suy nghĩ rồi cười.

- Ư ư._Sakura trở mình, dụi mắt và ngồi dậy.

- Dậy rồi sao heo lười?_Syaoran trêu.

- Ai cho.......Á! Sao cậu đọc sách của mình?_Sakura định nói gì đó những lại hét lên.

- Thì mượn tí thôi mà._Syaoran nói.

- Trả đây._Sakura ra lệnh.

- K trả. Xin đi rồi mình trả._Syaoran đứng dậy.

- Thì cậu cho mình xin lại._Sakura nói.

- Xin kiểu đó thì ai mà cho. Phải nói thế này: Anh Syaoran cho em xin lại._Syaoran nói.

Sakura phụng phịu, ngồi phịch xuống đất. Đôi gò má phồng lên, đôi mắt ngái ngủ, mái tóc thì rối xù và vươn vài chiếc lá khô nhỏ xíu.

- Có cần mình đọc lên 1 dòng k? Khi nàng công chúa bước xuống xe, hàng vạn người ngước nhìn bởi nhan sắc hơn người củ công chúa......_Syaoran đọc.

- Á! Đừng, đừng mà. Mình nói._Sakura ngăn lại.

- Tốt, nói đi._Syaoran cười.

- Anh....anh....anh Syaoran.....cho.....cho.....em.........xin lại.........cuốn sách._Sakura lắp bắp.

- Trả cho bé đó._Syaoran nói rồi kiss nhẹ lên má Sakura.

- Cậu......cậu quá đáng lắm. Đứng lại_Sakura hét lên rồi rượt Syaoran.

- Còn giận hả?_Syaoran hỏi khi thấy Sakura ngồi trên bãi cỏ cả tiếng đồng hồ mà k thèm nói chuyện.

Sakura k thèm trả lời.

- Xin lỗi mà. Đi ăn kem k?_Syaoran rủ rê.

- K đi._Sakura nói.

- Thôi mà, đi đi._Syaoran năn nỉ.

- K là k._Sakura vẫn thế.

- Thôi à, giận gì mà dai thế. Biết lỗi rồi mà._Syaoran mắt long lanh trông đến tội.

Sakura quay sang nhìn thấy Syaoran như vậy thì phì cười.

- Đi thôi._Sakura vỗ vai Syaoran rồi đứng dậy.

- Như vậy là hết giận rồi phải k?_Syaoran vui mừng.

Sakura gật đầu.

- Yeahh. Vậy cho mình hun 1 cái nữa nha._Syaoran nói.

- Nè!_Sakura.

- Thì thôi._Syaoran bí xị.

Khi tới quán kem, Syaoran mới thật sự hối hận khi nghĩ tới cái ví tiền iu dấu của mình. Hình như tất cả các loại kem ở đây đều đã được mang ra hết rồi thì phải.

- 1, 2, 3, 4,....9,10,...15. Trời ơi, ăn vậy bệnh chết mất._Syaoran đếm rồi hét lên.

- Đừng có ăn nữa, 15 li rồi, ăn nữa là bệnh luôn đó._Syaoran ngăn lại.

- Làm gì vậy, mình đang ăn mà._Sakura nói.

- K ăn nữa, cậu k lo cho cậu nhưng mình lo._Syaoran kéo Sakura ra quầy tính tiền, thanh toán rồi dắt cô ra ngoài.

- Làm cái gì vậy? Mình chưa ăn xong mà._Sakura nhăn nhó.

- Cậu muốn bệnh hả? Ngốc cũng vừa phải thôi._Syaoran nói.

- Kệ mình._Sakura quay mặt đi nơi khác.

- Đi theo mình._Syaoran dắt Sakura tới hiệu thuốc.

- Tới đây làm gì?_Sakura hỏi.

- Mua thuốc._Syaoran trả lời.

- Cậu bệnh hả?_Sakura hỏi.

- Mình k mua cho mình mà cho cậu. Ăn nhiều kem như thế lát nữa thể nào cũng ho lên ho xuống cho mà xem. K biết lo cho bản thân gì hết._Syaoran mắng đầy quan tâm.

- Cảm ơn cậu._Sakura nói, khuôn mặt đầy vẻ biết ơn.

- Dẹp bộ mặt ấy đi. Nhìn xấu quá._Syaoran nói, nhưng thật ra hoàn toàn ngược lại. Vì Sakura quá dễ thuơng nên cậu sợ sẽ k ngăn nổi tình cảm của mình.

Syaoran đưa Sakura về nhà rồi cũng rảo bộ về căn nhà của mình, lâu rồi cậu k đi chiếc xe mui trần của mình nữa. Tối hôm đó, quả là Sakura bị ho thật. Nếu k nhờ số thuốc của Syaoran thì chắc sáng mai Sakura k nói nổi mất.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Sakura And Syaoran] Con Nhà Giàu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook