Sau Khi Bạn Trai Tôi Trở Thành Ma

Chương 18: Niên thiếu (7)

Minh Nguyệt Mãn Chi

14/08/2021

Editor: Bầu

Chương 18: Niên thiếu (7)

Mạc Xuân Hồng và cha Kiều Nguyệt đều là người nông thôn, cha Kiều vì có học vấn đã dạy học ở trường, mặc dù Mạc Xuân Hồng không có công việc, nhưng bà cũng phải lo lắng cho cuộc sống ở quê nhà.

Cơ thể của Mạc Xuân Hồng khỏe mạnh, bà ấy cũng không ngoại lệ khi mang thai Kiều Nguyệt, sơ ý làm bị thương cơ thể, khiến Kiều Nguyệt sinh non, bà ấy cũng bị tổn thương cơ thể do băng huyết.

Kiều Nguyệt khi mới sinh ra đã rất ngoan, con nhà người ta khóc rất to, cô chỉ rên rỉ được hai lần, sợ đến mức Mạc Xuân Hồng và ba Kiều gọi bác sĩ đến xem, thật may là khỏe mạnh.

Cho đến khi Kiều Nguyệt lớn lên, cô đã trải qua nhiều cuộc kiểm tra khác nhau, tất cả đều cho thấy mọi chức năng của cơ thể cô đều bình thường, nhưng chỉ là cô không tốt.

Các bệnh nặng bệnh nhẹ vẫn tiếp tục.

Nghiêm trọng nhất là sau khi ba Kiều mất, Mạc Xuân Hồng đưa Kiều Nguyệt đến thị trấn đông năm đầu tiên, cô đã sốt cao, một ngày một đêm, cơ thể đứa trẻ nóng đến mức đỏ bừng, nằm trên giường không nói được lời nào.

Mặc dù Kiều Chấn Quốc cũng bị dọa.

May mắn thay, cơn sốt của Kiều Nguyệt đã giảm bớt sau đó, nhưng vì sốt quá nặng nên sau khi khỏi bệnh, trí nhớ của cô không những giảm sút mà phản ứng của cô cũng trở nên chậm chạp hơn.

"Kiều Giai Yến, cậu nói thật không, não của Kiều Nguyệt thật sự bị hỏng?"

Mọi người trong lớp đều rất tò mò về chuyện này.

Tất cả mọi người đều là cùng một lớp, vì vậy mọi người đều nóng lòng mà cúi đầu về phía trước, đối với tin tức nho nhỏ có thể vui vẻ thích thú.

Thân phận của Kiều Nguyệt chủ nhiệm lớp đã giới thiệu, cô là em gái của Kiều Giai Yến.

Kiều Giai Yến xinh đẹp, mặc dù cha nghèo, nhưng được mẹ giúp đỡ, thường mặc quần áo cao cấp, trang điểm nhẹ nhàng, ít người trong lớp dám chọc tức cô ta và nhóm chị em của cô ta.

Vì vậy, khi Kiều Nguyệt đến, mọi người đều nghĩ cô chắc chắn chơi thân với Kiều Giai Yến, nhưng sau một thời gian dài mọi người có thể thấy rằng hai người rõ ràng không hòa hợp, thường không chào khi gặp nhau.

Đương nhiên, không phải cô không chào, là Kiều Giai Yến đơn phương không để ý đến Kiều Nguyệt.

Kiều Giai Yến đang thảo luận xem buổi trưa đi ăn ở đâu với chị em thì có người đến hỏi trước mặt, cô ta bực bội nói: "Nghe nói hồi nhỏ cô ta bị sốt, nên phản ứng hơi chậm chạp, có thể đừng ở trước mặt tôi hỏi nữa được không?" Cô ta đập hộp bút lên bàn, vẻ mặt không kiên nhẫn.

"Chỉ hỏi thôi, thái độ của cậu là gì!" Người nọ xấu hổ rồi tránh đi.

Kiều Giai Yến nhíu mày: "Tôi đã nói với các cậu, tại sao cả lớp đều biết?"

Sự nghiêm túc trong học tập của Kiều Nguyệt khiến cả lớp mười lăm choáng váng, còn nghĩ cô là học bá, muốn giành hạng nhất trường trung học số tám.

Những chị em của Kiều Giai Yến luôn nói về điều này, trong mắt người ngoài họ là chị em, quan hệ giữa hai người không tốt, khó tránh khỏi những suy nghĩ so sánh.

Kiều Giai Yến không thể chịu đựng được việc mọi người luôn nói về Kiều Nguyệt, vì vậy cô ta đã kể cho họ nghe về cơn sốt hỏng não của Kiều Nguyệt khi cô còn nhỏ, để chứng minh rằng cô ta giỏi hơn Kiều Nguyệt.

Nhưng cô ta không ngờ rằng, sau khi có kết quả, chỉ trong vài ngày, sự việc lan ra khắp nơi.

"Tôi không nói cho ai biết, không nghĩ tới, gần đây có một nhà hàng lẩu mới, trưa hôm nay chúng ta đi ăn nhé?"

Kiều Giai Yến liếc nhìn Kiều Nguyệt đang ngồi thẳng trên bàn, trong lòng nghĩ về lời nói thật của cô ta, nếu những người khác biết điều đó thì sao? Sau khi tâm lý thoải mái, cô ta thu hồi ánh mắt, nhiệt tình thảo luận bữa trưa với họ.

Kiều Nguyệt thẳng lưng, tập trung sự chú ý vào cuốn sách, ngón tay khẽ run phản bội sự căng thẳng và bối rối của cô.

Ngôn từ trong sách dày đặc, cô đọc đi đọc lại vẫn không nhớ được, người khác chỉ cần ghi nhớ vài từ thôi nhưng cô còn phải mất gấp mấy lần thời gian.

Kể từ khi trí nhớ của cô xảy ra, bất kể cô nỗ lực nhiều hơn những người khác như thế nào, cô vẫn nhận được rất ít.



Điều đáng mừng duy nhất là cô không bao giờ từ bỏ bản thân hay phỉ báng bản thân, thay vào đó, cô chăm chỉ mỗi ngày.

Nhưng bây giờ ——

Tiếng người chỉ trỏ bàn tán, thỉnh thoảng nhìn qua nhưng sợ làm tổn thương ánh mắt của cô.

Khiến cô không có dũng cảm để ngẩng đầu lên.

Cô muốn đứng lên, nói với họ rằng "Tôi chỉ ngốc thôi, tôi cũng là con người như các bạn, không có gì lạ cả", nhưng cô không dám, sẽ không ai nghe.

Ngu ngốc hơn người khác, không giống với mọi người, trong mắt những đứa trẻ này chỉ là một trò đùa.

Ngay cả khi họ cẩn thận chôn giấu sự chế nhạo và tò mò bên trong, hành động của họ vẫn phản bội họ.

"Kiều Nguyệt," Tưởng Giai Giai ngồi ở hàng ghế đầu dưới ánh mắt của mọi người, cố gắng nằm trên bàn của Kiều Nguyệt như thường lệ, cổ họng hếch lên: "Tuy rằng điểm số của tôi không tốt, nhưng ít nhất cũng tốt hơn cậu, hơn nữa tôi vẫn là đại diện toán, tôi có thể giảng bài cho cậu."

Kiều Nguyệt lại nhét bài thi nằm dưới cuốn sách, cô sợ bị người khác nhìn thấy, kể cả khi mọi người đều biết rõ điểm thi của cô.

"Cảm ơn cậu," Giọng nói của Kiều Nguyệt vẫn dịu dàng như mọi khi, nụ cười trên mặt tuy là cố ý nhưng cũng không khiến người ta cảm thấy giả tạo, "Tôi không biết nhiều, tôi sẽ tự xem trước, không hiểu sẽ hỏi cậu."

Tưởng Giai Giai không rời đi, ánh mắt do dự nhìn cô: "Vậy thì, cậu......"

Cô ấy muốn hỏi Kiều Nguyệt, có phải não cô thật sự đã cháy hỏng không? Không chỉ cô ấy mà rất nhiều người trong lớp đều muốn biết, lắng tai nghe.

Kiều Nguyệt mím chặt môi, dùng đôi mắt đen như mực nhìn chằm chằm vào Tưởng Giai Giai, cố chấp không nói lời nào.

"Này, cô đang cản đường tôi."

Giang Như Thu bước vào phòng học, nhìn thấy Kiều Nguyệt gần như đang khóc, anh tức giận, đá vào băng ghế chặn đường.

Anh nhìn Tưởng Giai Giai từ trên cao nhìn xuống, cười: "Cô có thể tự mình dạy cô ấy tốt như thế nào? Hả?"

Sau đó, anh lấy ly trà sữa nóng vừa mua ở siêu thị trường học từ trong tay, đẩy sang bàn của Kiều Nguyệt.

Từ khi Giang Như Thu trở lại phòng học, trong tiềm thức mọi người đều nín thở nhìn sắc mặt Tưởng Giai Giai tái nhợt, sau đó lập tức rời đi, cả người đều sợ hãi không dám nói gì.

Nhưng sau đó, nhìn thấy Giang Như Thu, người không nói một lời với ai trong lớp, cầm ly trà sữa trên tay và đưa cho bạn cùng bàn, còn đâu sự sốt ruột khi mới bước vào lớp học, bất cứ ai tinh mắt đều có thể nhận ra có điều gì đó không ổn với họ.

Kiều Nguyệt không chạm vào trà sữa, cúi đầu xuống.

Giang Như Thu ngồi trên băng ghế, đến gần cô, suy tư hỏi: "Cậu không thích uống sao? Đừng tức giận, coi như bọn họ đánh rắm, không phải là điểm kiểm tra sao, tôi vẫn là hạng nhất từ dưới đếm lên, vậy thì tôi không phải là ngốc hơn."

Kiều Nguyệt vẫn không nói gì.

Giang Như Thu nhìn kỹ lại, trong lòng chợt dâng lên, ước có thể bắt được người đang làm cho cô khóc mà đánh cho hả giận.

Kiều Nguyệt không muốn nói gì, cô kìm lại, nước mắt cô tụ lại sắp trào ra, cô sợ chỉ cần mở miệng sẽ khóc ra, nên cô ngậm chặt miệng lại.

Giang Như Thu nắm cổ tay Kiều Nguyệt: "Chúng ta đi ra ngoài."

Kiều Nguyệt không giãy giụa, để anh nắm cổ tay ra khỏi phòng học, rời khỏi phòng học khiến cô đè nén, tâm trạng cũng không nặng nề như vậy.

Kiều Nguyệt hỏi: "Sắp lên lớp, cậu muốn dẫn tôi đi đâu."

Giọng điệu Giang Như Thu tức giận: "Dù sao không còn ở trong nữa."

Thiếu niên mặc áo đen trắng hòa quyện mỏng manh, dài đến mắt cá chân, khóa kéo mở ra, để lộ áo hoodie xám bên trong. Anh cau mày, mím chặt môi, khiến người ta hơi sợ hãi.



Không dừng lại, anh đưa cô đi đến bên ngoài của khu dạy học, giữ chặt Kiều Nguyệt.

"Thực ra... Tôi không quan tâm, dù sao những gì họ nói cũng là sự thật, tôi thực sự rất ngốc......."

Kiều Nguyệt không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tìm hiểu mọi thứ một cách từ từ, điều đó là sự thật, làm hại bạn sẽ phải chịu đựng, thà tiếp tục chịu đựng như thế này ít hơn nhiều so với không muốn.

Giang Như Thu đau lòng: "Họ không thể nói cậu như vậy!"

Tin đồn vớ vẩn gây tổn thương người khác nhất, Kiều Nguyệt chỉ là học chậm, trong miệng bọn họ, nhưng là bị sốt đến mức hỏng não, bạn bè học cùng lớp, qua một đêm tất cả đều nhìn cô bằng ánh mắt kỳ quái, khó chịu.

Nhưng Kiều Nguyệt vẫn nói như vậy, không tiếp thu thì làm sao bây giờ?

"Tôi không sao, miệng lưỡi người khác, tôi nên làm gì làm gì đây."

"Điều đó không tốt, tôi không cho phép." Giang Như Thu nắm cổ tay cô, "Họ là loại người như thế nào, họ không cảm thấy xấu hổ khi nói với cậu kết quả học tập của mình kém, học sinh trường trung học số tám vốn trộn lại, nếu không, chúng ta chuyển trường? Cậu muốn học, thà đổi sang môi trường mới tốt hơn......"

Giang Như Thu càng nói càng cảm thấy khả thi, anh đến trường trung học số tám để tiện tiếp cận Diệp Mai Tưởng Thắng, giờ anh đã tìm được người quan trọng hơn, tại sao còn ở lại đây?

Kiều Nguyệt chỉ coi anh là tự an ủi bản thân, cũng không coi trọng chuyện đó, vốn trong lòng nặng nề cuối cùng cũng bị anh xua tan.

"Cậu mới đá người sao? Cậu cũng mắng người, tôi còn tưởng rằng cậu sẽ không chửi thề, nhưng hôm nay tôi được mở rộng tầm mắt."

Khi Giang Như Thu bước phòng học, tiếng động lớn rất lớn khiến Kiều Nguyệt tự nhiên nhìn thấy, vốn cho rằng anh như thiếu niên, ngoan ngoãn yên tĩnh tốt bụng, không biết nói những lời thô tục.

Giang Như Thu sửng sốt, giả ngu nói: "...... Hả?"

Kiều Nguyệt rất chân thành nói cảm ơn: "Tôi thực sự cảm ơn cậu vừa rồi, tôi lúc đầu rất khó chịu, nhưng tôi sẽ ổn khi cậu đến."

"Ồ? Phải không, vậy thì tốt rồi." Giang Như Thu bị Kiều Nguyệt nhìn chằm chằm, khuôn mặt đỏ bừng, rũ mắt không nhìn cô, nhưng trong lòng lại ngứa ngáy.

Anh luôn cảm thấy mỗi lần Kiều Nguyệt ở trước mặt mình, cô rõ ràng dùng hết sức dụ dỗ anh, chỉ nói chuyện bình thường, tại sao lại chớp mắt? Cô không biết rằng khi cô chớp mắt, người khác sắp bị hút vào rồi sao?!

Mọi giận hờn, oan ức đều bỏ lại, chỉ nghĩ đến việc ôm chặt lấy cô mà xoa vào lòng.

Nhưng... làm sao anh có thể ôm cô càng sớm càng tốt?

Trong lòng Giang Như Thu cáu kỉnh, ánh mắt muốn dán vào cô, nhưng lại sợ tình dục trong đó sẽ làm cô sợ hãi, cho nên anh đột nhiên hối hận vì sao hôm nay muốn mặc áo long vũ, anh sắp bị nóng chết rồi.

"Giáo viên chuẩn bị lên lớp, chúng ta về đi, cậu yên tâm, tôi thực sự không coi trọng."

"Hả...... Hả?" Giang Như Thu không biết cô đã nghe chưa, chỉ là hơi thở của cô rất thơm, đột nhiên nhớ đến lời Kiều Nguyệt nói tối hôm đó, anh đột nhiên hỏi: "Có muốn đi vệ sinh không?"

Kiều Nguyệt hơi sửng sờ, hỏi: "Cái gì?" Là cô nghe lầm sao, Giang Như Thu làm sao lại hỏi một câu kỳ lạ như vậy.

Giang Như Thu đỏ mặt lặp lại: "Cậu có muốn đi vệ sinh không?"

Mặt Kiều Nguyệt cũng đỏ, xấu hổ đáp: "Không, không đi."

"Đúng lúc, tôi đi cùng cậu.".,,.

Tác giả có lời muốn nói:

Hahaha Tiểu Giang muốn cùng Kiều Nguyệt vào nhà vệ sinh

Kiều Nguyệt: Cô giở trò lưu manh

Giang Như Thu: Còn có lưu manh hơn đây này

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Bạn Trai Tôi Trở Thành Ma

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook