Sau Khi Bị Hải Tặc Vũ Trụ Cướp Hôn

Chương 6: Ngày thứ sáu bị cướp hôn.

Giang Nam Hồn Cô Nương

29/03/2021

Mộ Dung Bội tỉnh lại đang nửa nằm trêи giường nhìn tin tức mới nhất, đây là thói quen phát triển từ nửa tháng qua.

Lương Nghị bưng cháo tới, múc một muỗng đưa tới bên môi Mộ Dung Bội :"Ăn một chút."

Mộ Dung Bội bừng tỉnh, thuận theo há mồm nuốt vào, sau đó cười với anh.

"Đang xem gì vậy?" Lương Nghị nhân tiện hôn trộm lên mặt cậu một cái.

Mộ Dung Bội cười cười :"Không có gì, người nhà em hình như không muốn quản em nữa."

Mặc dù biết Mộ Dung Bội cũng không thèm để ý đến cái gọi là người nhà, Lương Nghị vẫn đau xót, đưa tay ôm người vào lòng. Anh nhớ tới Mộ Dung gia ở Lâm quốc, vì quyền thế gả Mộ Dung Bội cho Đế Vương, sau đó trơ mắt nhìn Mộ Dung Bội bị hãm hại vứt bỏ, bo bo giữ mình không làm gì. Khi đó gia chủ Mộ Dung gia là phụ thân của Mộ Dung Bội, chỉ biết phàm viêm phụ thế (trèo bò phụ thuộc người có quyền thế), nhát như chuột, ánh mắt thiển cận. Ông ta căn bản không dám để Mộ Dung gia trợ giúp Mộ Dung Bội chống lại Đế Vương, mặc dù làm như vậy Mộ Dung gia có thể được đến chỗ tốt lớn hơn.

Thời điểm Lương Nghị nhận thức Mộ Dung Bội, Mộ Dung Bội đã hết sức thất vọng Mộ Dung gia, hẳn là đã trải qua một đoạn thời gian rất khó khăn.

Lương Nghị trầm mặc đút hết một chén cháo, không biết nên an ủi người yêu thế nào.

Chẳng qua người yêu của anh hình như cũng không cần an ủi, ăn xong chén cháo liền an tâm vùi trong lòng anh, ngáp :"Em vẫn còn buồn ngủ..."

Chỉ là một chén cháo thì không thể bổ sung đủ dinh dưỡng cậu cần. Nhưng bảy ngày nay cậu đều tiêm chất dinh dưỡng, tạm thời không thể trực tiếp ăn đồ ăn, chỉ có thể từ từ.

Lương Nghị đưa chén cho gấu máy, bản thân thì ôm cậu nằm lại trêи giường ;"Vậy ngủ thêm chút nữa."

"Ừm." Mộ Dung Bội cọ cọ lòng ngực anh, nhắm mắt lại đã ngủ.

Tốt đẹp ôm nhau ngủ cũng không có duy trì được bao lâu, rất nhanh tàu vũ trụ bị cơ giáp không biết từ đâu tới tấn công. Tình huống cũng không nguy hiểm, chính là tàu rung lắc đánh thức Mộ Dung bội và Lương Nghị.

"Sao vậy?" Sắc mặt Mộ Dung Bội trắng bệch.

Nghe nói tàu vũ trụ là bay trong không gian, nếu bị vỡ tan hậu quả không thể tưởng tượng.

Lương Nghị vội vàng trấn an :"Không sao, chút công kϊƈɦ này đối với tàu chỉ là gãi ngứa, tới, anh mang em đi xem là ai đang gây chuyện."

Lương Nghị nhanh chóng liên hệ với trung tâm điều khiển của con tàu, tăng cường giám sát bên ngoài. Chỉ thấy một cơ giáp màu lam đậm đang tấn công tàu như không muốn sống, mặc dù biết không có tác dụng gì nhưng vẫn không chịu bỏ cuộc.

Chiến đấu đột ngột kết thúc không chút phòng ngừa, cơ giáp còn chưa phát uy được bao lâu đã bị lưới điện tóm được, trực tiếp kéo vào trong. Hình ảnh từ bên trong máy giám sát, chỉ thấy một thân ảnh chật vật bị ép đi xuống từ khoang điều khiển cơ giáp.

Mộ Dung Bội biết hắn, anh họ trong trí nhớ nguyên chủ - Văn Đái. Văn Đái tính tình âm tình bất định (nắng mưa thất thường) nhưng lại hết sức che chở cho người em họ là nguyên chủ. Trêи thực tế, anh trai chị gái và nguyên chủ là anh chị em cũng cha khác mẹ, mẹ anh trai chị gái xuất thân từ gia tộc khác, chỉ là sau này xảy ra biến cố, nhà mẹ đẻ nghèo túng, mẹ bọn họ vì vậy không chịu được đả kϊƈɦ nổi điên tự sát.

Ba ba Mộ Dung Bội là Omega duy nhất Văn gia, trong nhà rất được sủng ái, còn sau này tại sao lại bị trầm cảm rồi chết, theo như Mộ Dung gia nói là hổ thẹn vì không thể sinh ra Alpha. Nhưng Văn gia căn bản không tin, kiên trì cho rằng anh trai và chị gái Mộ Dung Bội đã ra tay, còn nghĩ cha Mộ Dung Bội biết chuyện không báo, dung túng con cái.

Vì vậy quan hệ hiện tại giữa Văn gia và Mộ Dung gia vô cùng gay go, nếu không phải còn có Mộ Dung Bội ở, Văn gia đã sớm nháo tan với họ. Mộ Dung gia vừa mới phát ra tuyên bố Mộ Dung Bội đã chết, Văn gia lập tức đứng ra vã mặt, nói Mộ Dung Bội chưa chết, bọn họ nhất định sẽ tìm cháu ngoại về, làm quần chúng ăn dưa có kịch xem.

Trùng hợp chính là ngoại tổ gia (nhà ngoại) của Mộ Dung Bội trước khi xuyên qua cũng họ Văn, chỉ là ngoại tổ gia cậu là thư hương thế gia hơn trăm năm ở ngoài kinh, vẫn luôn bị Mộ Dung gia che đậy, căn bản không rõ tình cảnh Mộ Dung Bội. Lương Nghị vừa thấy Văn Đái đã cảm thấy rất thân thiết, đời trước Văn Đái có danh xưng Văn Uyên công tử đi tới kinh thành học, sau khi phát hiện tình cảnh của biểu đệ liền vô cùng tức giận, viết trường ca làm văn chương lên án công khai Đế Vương và yêu phi Liễu Quý Quân, trực tiếp làm thanh danh hai người thúi quắc.



Sau lại tình cờ phát hiện quan hệ Lương Nghị và Mộ Dung Bội, lúc gặp mặt mắng anh một trận, mãi đến khi xác nhận anh là thật tâm đối tốt với Mộ Dung Bội, thái độ mới tốt hơn, còn đáp ứng chờ Lương Nghị tạo phản thành công, hắn sẽ hỗ trợ khuyên bảo Văn gia ủng hộ Lương Nghị đồng thời tiếp thu tình cảm của hai người. Vì vậy Lương Nghị vô cùng kính yêu vị biểu cữu tử Văn Đái này, chỉ tiếc vị tài tử kinh tài tuyệt diễm sau lại bị Đế Vương phái người ám hại, không thể kịp thời cứu đối phương vẫn luôn là khúc mắt của Lương Nghị.

"Cút ngay." Văn Đái trong máy giám sát chán ghét đẩy gấu máy áp giải hắn tới "phòng giam", ngẩng đầu tìm đúng vị trí máy thu hình, lạnh lùng nói :"Mẹ nó Lương Nghị, có gan thì tự mình đến gặp tôi!"

Lương Nghị :"..."

Vì trấn an anh vợ, anh phỏng chừng lại bị mắng một trận. May mắn may mắn, Văn Đái đời này không phải văn nhân, mắng chửi người sẽ không quanh co khúc chiết trích dẫn kinh điển, làm anh nghe bị mắng cũng nghe không hiểu đối phương đang mắng cái gì. Nhưng, trực tiếp bị lời thô lỗ ân cần hỏi thăm toàn gia gì đó... hình như cũng không phải là trải nghiệm tốt gì?

Lương Nghị quyết định mang theo vợ đi gặp anh vợ, nói không chừng đối phương có thể mắng ít mấy câu.

..............

Văn Đái bị giam trong "phòng giam", nếu nói là phòng giam kỳ thực chính là căn phòng được trông coi tương đối nghiêm, Lương Nghị cố ý phân phó sắp xếp người ở trong phòng khách, chiêu đãi tận tình. Vì vậy trước mặt Vân Đái là bánh ngọt và đồ ăn vặt, hạt dưa đậu phộng và trả rượu.

Lương Nghị cũng không biết khẩu vị Văn Đái đời này ra sao, chỉ có thể chuẩn bị dựa theo kiếp trước, sau đó thêm mấy món khác ngừa khẩu vị hắn thay đổi, cảm thấy khó chịu.

Văn Đái phức tạp nhìn thoáng qua đồ ăn trêи bàn, hơn phân nửa đều là hắn thích, tên Lương Nghị này...

Cánh cửa kim loại dày nặng tự động mở ra hai bên, lộ ra hai người đang nắm tay nhau, Văn Đái nhìn bàn tay đang nắm của hai người hai giây, thái độ tốt hơn chút.

Hừ, tên nhóc Lương Nghị này thực sự thức thời như đời trước, hắn quyết định giảm hai câu. Chỉ là nên mắng vẫn phải mắng, không thì nói không chừng hàng này sẽ cảm thấy lấy được quá đơn giản, sẽ không biết quý trọng.

Phát hiện em họ và chồng em họ duyên định hai đời hơn nữa đời này càng thêm viên mãn hơn đời trước, tâm trạng Văn Đái tốt hơn nhiều, cũng vui lòng hưởng thụ lấy lòng của em rể. Hắn bưng ly trà trêи bàn lên, nhấp một miếng, rất ngon, xem ra trước đây em rể đoạt không ít thứ tốt.

Lương Nghị đỡ Mộ Dung Bội ngồi xuống ghế salon, mới ngồi ngay ngắn bên cạnh cậu. Cũng không dám táy máy tay chân, chỉ sợ bị mắng.

Anh là một người đàn ông thô lỗ, thực sự không chịu nổi nói móc châm chọc văn nhã, tuy anh họ vợ có thể sẽ không nói loại đó nhưng tốt hơn hết là anh nên chuẩn bị đầy đủ.

Văn Đái cố tình lạnh mặt, cũng không phản ứng với Lương Nghị mà quay đầu nói với Mộ Dung bội :"Chạy trốn với tên này có vui không?"

"Em không..." Mộ Dung Bội mới vừa nói hai chữ đã bị Lương Nghị ôn nhu cắt đứt.

"Không phải phu nhân theo em bỏ trốn, làm em không tốt, không quan tâm tới suy nghĩ của em ấy, bắt em ấy về. Chỉ là em cũng không hối hận, chỉ hối hận vì sao không gặp phu nhân sớm hơn, hại em ấy thiếu chút nữa bị người khác đoạt."

Lương Nghị thâm tình chân thành nhìn người bên cạnh, Mộ Dung Bội thích ứng tốt, phản ứng bình thường. Văn Đái đối diện lại ê răng, nhưng cũng có chút vui vẻ.

Hừ, không được, nói còn dễ nghe hơn hát, ai biết tên này có phải thật tâm không.

Văn Đái lần nữa hòa nhã :"A, hoa ngôn xảo ngữ ( lời ngon tiếng ngọt )."

Lương Nghị vô tội nhìn Mộ Dung Bội, cầu vợ giúp.



Mộ Dung Bội buồn cười nhưng cậu không biết nguyên chủ với Văn Đái lúc trước nói chuyện thế nào, dù sao trong trí nhớ chỉ có một ít đoạn ngắn. Cậu nắm chặc tay Lương Nghị, ôn nhu nói :"Anh họ, em và A Nghị là thật tâm yêu nhau, anh không cần lo lắng."

"Hừ." Văn Đái trừng Lương Nghị, ai cho phép cứu viện, phải tự mình trả lời.

Đầu Lương Nghị to ra, anh họ vợ khó đối phó a.

Mộ Dung Bội cho anh ánh mắt thương nhưng không giúp được gì, im lặng.

Dưới sự kiên trì của Văn Đái, Mộ Dung Bội không thể không tạm thời rời đi, để một mình Lương Nghị ứng phó với anh họ. Trong phòng chỉ còn lại Lương Nghị và Văn Đái, bầu không khí rất xấu hổ, đầu óc Lương Nghị trống rỗng, nghĩ nên thuyết phục anh họ vợ như thế nào, tiện thể nỗ lực hồi ức anh thành công như thế nào ở đời trước.

Sau đó, mắt anh sáng lên, có.

Nếu đời trước có thể thuyết phục thành công, vậy không bằng sửa chút chỗ không thích hợp trong đó sau đó trực tiếp lấy ra dùng.

Lương Nghị chuẩn bị xong bắt đầu khồng ngừng tâm sự.

Văn Đái nghe rất thuận tai, nâng ly trà hài lòng nhấp một ngụm. Lúc này mới được chứ, nghe có thành ý hơn lúc nãy nhiều, nhưng... sao nghe có chút quen quen.

Qua hai phút sau, Văn Đái hồi tưởng lại, không phải đời trước hắn từng nghe qua một lần sao? Hắn nhìn Lương Nghị, hàng này sao mỗi lần đều có lí do giống nhau vậy, là trùng hợp hay là nói lời này nhiều, biến thành thói quen mỗi đời không thể bỏ được?

Lương Nghị vẫn còn liên tục nói.

Anh phát hiện biểu tình anh họ nhu hòa rất nhiều, thấy thắng lợi ngay trong tầm mắt, vì vậy càng ra sức.

Vừa lơ đãng đắc ý liền nói sai. Thí dụ như, câu :"Cẩu hoàng đế kia chắc chắn sẽ không cưng chiều phủng Quân Hậu trong lòng bàn tay như đệ." lại quên đổi thành :"Cái tên hôn phu tiểu bạch kiểm kia chắc chắn sẽ không cưng chiều phủng phu nhân trong lòng bàn tay như em." Văn Đái vừa nghe đã cảm thấy không đúng chỗ nào.

Hắn lập tức cắt ngang :"Cẩu hoàng đế?"

Lương Nghị cứng đồ, chuẩn bị lừa gạt cho qua.

Lại nghe Văn Đái tiếp tục hỏi lại :"Quân Hậu?"

Này...

Không đợi anh giải thích, Văn Đái lập tức giận tím mặt, đứng lên nắm lấy cổ áo Lương Nghị. Hắn rốt cuộc hiểu, thảo nào Lương Nghị càng nói càng giống đời trước, thì ra Lương Nghị có ký ức đời trước giống hắn.

"Mẹ nó em gái mày Lương Nghị!" Văn Đái gần như bùng nổ :"Mày cư nhiên tìm thế thân!"

"A?" Lương Nghị mờ mịt.

Văn Đái càng nghĩ càng giận, hận không thể trực tiếp đánh anh tới không thể tự gánh vác sinh hoạt.

Biểu đệ hắn, Quân Hậu Lâm quốc, tuy dung mạo tên họ giống em họ đời này nhưng Văn Đái cũng không thể khẳng định đó chính là biểu đệ hắn chuyển kiếp. Nếu như không phải? Tên Lương Nghị này nhất định chính là tìm một thế thân, còn tốt với thế thân như vậy, quả thực tương đương phản bội biểu đệ của hắn!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Bị Hải Tặc Vũ Trụ Cướp Hôn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook