Sau Khi Bị Hưu

Chương 7:

Bích Vân Thiên

03/07/2022

Kí ức đã phủ bụi dần dần xuất hiện trong đầu qua tờ giấy ố vàng, đây là hắn ta viết khi vừa mới thành thân với Lâm Dao, lúc đó hai người vẫn còn rất ân ái, Lâm Dao cũng không giống như bây giờ... Vương Chính Trạch liếc Lâm Dao một cái, màu tóc nàng khô vàng, hơn nữa không trang điểm để che đi, những vết tàn nhang trên mặt lại càng rõ ràng hơn.

Đâu còn vẻ đẹp đẽ động lòng người nữa.

Trái tim Vương Chính Trạch lại trở nên cứng rắn, nói: “Không có sự cho phép của trưởng bối trong nhà, cho dù ta tự tay viết, chẳng qua cũng chỉ là một tờ giấy nát mà thôi.” Sau đó lại hung hăng nói: “Đừng có uổng phí tâm tư, cho dù có kiện lên trên quan nha, phủ doãn Thuận Thiên cùng trường với ta, thì sao mà kiện thắng được?”

Cho dù có chặn hết đường sống của Lâm Dao, Vương Chính Trạch cũng phải nói cho Lâm Dao biết rằng, cho dù là trong nhà hay là quan nha thì đều là thiên hạ của hắn, Lâm Dao không còn đường sống nào đâu.

Nhưng rất hiển nhiên, hắn đã coi thường Lâm Dao rồi.

Lâm Dao không chút hoang mang cất bức thư kia đi, nói: “Đại bá mẫu vẫn luôn muốn có được tòa nhà cũ ở dưới quê kia, ta sẽ cho bà ấy.”

“Nàng?”

“Ta nghĩ rằng có được căn nhà cũ kia, cuối cùng đại bá mẫu cũng có thể để mấy đường đệ sống thoải mái hơn một chút, đến lúc đó đương nhiên sẽ đồng ý chuyện hòa ly, dù sao thì cũng bắt người tay ngắn cắn người miệng mềm.”

“Đó là sản nghiệp phụ thân ta để lại!” Vương Chính Trạch thực sự giận điên cả người.

Lâm Dao lại cười lạnh, nói: “Ban đầu khi ta vừa mới gả qua, ngươi nợ bên ngoài bao nhiêu tiền? Chủ nợ kia bắt ngươi lấy tổ trạch ra cầm, là ta mang bạc đi chuộc về, lúc đó ngươi còn nói sau này tòa nhà này sẽ là của ta, sao thế? Bây giờ ta xử lý sản nghiệp của mình cũng phải hỏi ngươi sao?” Rồi nói tiếp: “Còn về quan nha, phủ doãn Thuận Thiên cùng trường với ngươi, lẽ nào tất cả các đại nhân trong triều đình này đều cùng trường với ngươi hay sao? Ngươi ở trong quan trường lâu như vậy rồi, đương nhiên cũng sẽ có lúc đắc tội người khác, cũng sẽ có người không nhìn ra mặt tốt của ngươi đúng không? Nếu như ngươi không để ta được sống thoải mái, thì ta cũng không sống nữa, phủ Thuận Thiên không được thì ta tới Đại Lý Tự, Đại Lý Tự không được thì ta đi cáo ngự trạng, cho dù có chết cũng phải kéo theo ngươi xuống nước.”

Vương Chính Trạch tức tới phát run, sắc mặt xanh mét, hắn ta chưa bao giờ nghĩ rằng tâm tư của Lâm Dao lại kín đáo như vậy, nửa tháng thôi đã âm thầm chuẩn bị tất cả như thế.

Lâm Dao lại nói: “Bây giờ ngươi chấp nhận thư hòa ly này, sau này chúng ta không liên quan tới nhau, với tài mạo quyền thế của đại nhân, lấy thêm một vị trí chính thê rồi lại cưới một khuê tú danh môn, tìm một nhạc phụ có thể giúp đỡ lẫn nhau, chẳng phải tốt đẹp lắm hay sao? Cớ gì phải ép ta cá chết lưới rách? Phải biết rằng ta chỉ là một cái mạng vứt đi, còn đại nhân thì lại có tiền đồ rộng lớn.”



Lâm Dao mặc một cái áo khoác đã hơi cũ, ngồi trên ghế đá, trông có hơi nghèo nàn, chẳng so được với quý khí bức người như trong phủ Thượng thư, nhưng ánh mắt của nàng sáng rực, thần thái trầm ổn, cử chỉ tự nhiên hào phóng, có khí thế tất cả kế hoạch đều đã nằm trong lòng bàn tay.

Trong lòng Vương Chính Trạch nghẹn một cục tức không có chỗ phát tiết, muốn nói chút gì đó nhưng lại không có lời nào để nói, điều có thể nghĩ, điều muốn làm, Lâm Dao đều đã nói hết rồi, hơn nữa còn là cái vẻ bình tĩnh đáng chết này!

Hắn ta còn có thể làm gì được đây?

“Lâm Dao, nàng sẽ hối hận!” Cuối cùng Vương Chính Trạch cũng chỉ có thể nghiến răng nghiến lợi nói ra câu này.



Vương Chính Trạch bước lên xe ngựa, đập đồ đạc giống như phát điên, trà cụ, sách cổ bình thường mà hắn ta thích nhất đều đạp nát hết, nước trà cùng lá trà văng vãi đầy đất.

Triệu Mạt nơm nớp lo sợ đi theo, chẳng dám nói lấy một lời.

Đi đường một hồi lâu, cuối cùng cũng về tới phủ Thượng thư, lúc Vương Chính Trạch xuống xe ngựa rõ ràng là đã bình tĩnh lại, đường tới hậu trạch lát một loạt phiến đá xanh, vô cùng bằng phẳng, Vương Chính Trạch chậm rãi đi bộ, ánh trăng chiếu lên người hắn ta, có cảm giác cô đơn không nói được thành lời.

Triệu Mạt vẫn luôn trong trạng thái khiếp sợ, không phải bọn họ tới đón phu nhân sao, sao cuối cùng lại thành như thế này?

Vương Chính Trạch đi tới cửa, Tiền di nương đi lên đón: “Đại nhân, phu nhân đâu rồi ạ?” Không chỉ là Vương Chính Trạch, gần đây Tiền di nương cũng cảm thấy rất khó chịu, giống như cho dù có làm cái gì thì cũng không làm Vương Chính Trạch vui lòng được vậy, lúc này thực sự hy vọng Lâm Dao có thể quay về, ít nhất cũng phải đi theo nàng học hỏi xem hầu hạ Vương Chính Trạch như thế nào.

“Nàng ta không có thai được, cảm thấy thẹn với ta, tự xin hưu thê* rồi.”

(*: Nương tử chủ động xin phu quân ly hôn với mình)



Tự xin hưu thê?

Tiền di nương chỉ cảm thấy trời đất quay cuồng, nhất thời không kịp phản ứng, Lâm Dao rời đi rồi sao? Ban đầu vừa mới vào cửa đã ỷ vào việc Lâm Dao là nữ tử thôn quê, tuổi tác lại còn lớn, dung mạo tầm thường, thậm chí còn không thể có con, sau này trong phủ còn không phải do nàng ta định đoạt hay sao?

Nhưng Lâm Dao không còn ở đây nữa, Vương Chính Trạch cưới thêm một chính thê về, vậy thì không biết có thân phận gì nữa, cái khác thì không nói, chắc chắn cũng sẽ trẻ trung xinh đẹp như nàng ta đúng không?

Hơn nữa thiếp không thể nâng lên làm chính, cả đời này nàng ta cũng chỉ có thể như thế này thôi.

Vương Chính Trạch không chú ý tới phản ứng của Tiền di nương, hơn nữa trong mắt hắn ta, nữ nhân đều để hầu hạ nam nhân, đương nhiên nam nhân không cần phải quan tâm tới cảm xúc của nữ nhân rồi.

Hắn nói: “Nếu như nàng ta đã mong muốn như vậy, thì ta sẽ thành toàn cho nàng ta, nhưng sau này vẫn sẽ nuôi như trước đây, sẽ không vì đã hòa ly mà mặc kệ nàng ta, dù sao cũng từng là vợ chồng, ta cũng không phải loại người bội tình bạc nghĩa.” Tuy rằng trong lòng Vương Chính Trạch hận không thể mong cho Lâm Dao tới đây cầu xin hắn, nhưng trên mặt vẫn giả mù sa mưa mà nói như vậy.

Tiền di nương hoàn hồn lại, nàng ta không thể để chuyện này xảy ra được!

“Đại nhân, không được đâu!” Tiền di nương lập tức quỳ xuống, khóc lóc nói: “Thiếp thân vừa mới vào cửa, phu nhân đã tự xin hưu thê, người không biết còn cho là thiếp thân khiến phu nhân tức giận bỏ đi, sau này thiếp thân biết ngẩng đầu làm người như thế nào.”

Vương Chính Trạch bị Lâm Dao nói lại như vậy, đang cảm thấy bực bội, khó khăn lắm mới đè được xuống, nhìn thấy Tiền di nương như thế này thì lập tức nổi điên lên, thậm chí còn không muốn che giấu bản thân nữa, mắng: “Đồ tiện phụ nhà ngươi, đúng là đồ sao chổi, trước khi ngươi vào cửa vẫn còn tốt đẹp, vừa vào cửa phu nhân liền bỏ đi, nhất quyết muốn hòa ly, còn chẳng làm nổi việc gì trong nhà, cần ngươi có tác dụng gì hả?” Nói rồi vung một cái tát.

Tiền di nương bị tát một bạt tai, chỉ cảm thấy đầu óc vang lên ong ong, một lúc lâu sau mới nhận ra rằng mình bị đánh, liền ‘hức’ một tiếng bật khóc ngay lập tức.

Đây cũng là lần đầu tiên Vương Chính Trạch đánh người, mới đầu còn có chút không thích ứng, nhưng nhìn thấy ánh mắt hoảng sợ của Tiền di nương, vậy mà lại có cảm giác sung sướng khó nói thành lời, giống như cuối cùng cũng tìm được cách để phát tiết, thấy vậy liền đi tới tát thêm một bạt tai nữa.

Bên ngoài chỉ nghe thấy tiếng khóc nức nở cùng tiếng xin tha của Tiền di nương.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Bị Hưu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook