Sau Khi Bị Hưu

Chương 8:

Bích Vân Thiên

03/07/2022

Nhìn thấy Vương Chính Trạch rời đi, cuối cùng Lâm Dao cũng thở phào một tiếng, những lời trước đó thực ra đa số đều là cậy mạnh thôi, nói cho cùng thì nàng cũng chỉ là một nữ tử bình thường, nhà ngoại không có gia thế gì, cũng không có đủ lập trường, đối với đại đa số người mà nói, Vương Chính Trạch có thể không bỏ người vợ tào khang đã là nhân hậu lắm rồi, nếu không thì “kiếp trước” cũng không bị Vương Chính Trạch nhốt ở trong Am ni cô, người xung quanh cũng không cảm thấy có chỗ nào không phù hợp.

Lâm Dao nhìn thư hòa ly mới được ký tên lên, so với trước đây thì thế này mới thực sự là văn thư chứ, thổi khô vết mực ở bên trên, xác định đã khô rồi lúc này mới đặt lại vào trong tráp.

“Đi chuẩn bị bút với mực cho ta.” Từ sau khi Vương Chính Trạch rời đi, Mậu Xuân thậm chí còn chẳng dám nói gì, sợ động chạm tới Lâm Dao, đương nhiên nàng ấy không biết Lâm Dao đã nằm mơ, không biết rằng Lâm Dao đã biết trước được “kiếp trước”. Thân là một nữ tử, tuy rằng Vương Chính Trạch bội tình bạc nghĩa, nhưng mất đi trượng phu sẽ chẳng khác nào lục bình mất gốc rễ trôi dạt trên làn nước.

Mậu Xuân đáp vâng, nhanh chóng đi lấy bút mực tới, trải giấy xong, lại bắt đầu mài mực.

Có người đốt sáng đèn nơi mái hiên, khiến cho xung quanh đều trở nên sáng bừng, Lâm Dao cầm bút lên, trầm ngâm một lát rồi bắt đầu viết.

Đợi khi viết xong liền nói với Mậu Xuân: “Cho người dán lên bảng cáo thị đi.”

Mậu Xuân nhìn thấy mấy chữ trên đó thì sửng sốt, nói: “Cái này...”

“Đi đi, trong lòng ta hiểu rõ...”

Lâm Dao quyết định cho chuyện này một cái kết viên mãn, để tất cả mọi người đều có bậc thang để bước xuống, dù sao thì địa vị của hai người cũng đặc thù, nếu thực sự ép Vương Chính Trạch quá hoặc tới khi Vương Chính Trạch hối hận rồi, người thiệt thòi luôn là nàng.

Sáng sớm ngày hôm sau, bên cạnh bảng cáo thị có rất nhiều người tụ tập lại hóng hớt, có một người đội đấu lạp trông giống nông phu xem rất lâu, bên cạnh có người cất tiếng hỏi: “Huynh đệ, trên đó viết gì vậy?”

Nông phu trầm ngâm một lát rồi nói: “Ta không biết chữ.”

“Tổ sư, vậy mà ngươi cứ chắn đằng trước rõ lâu như vậy, tránh ra, để tiểu cữu tử của ta đọc, hắn biết chữ!”

Nông phu kia ỉu xìu tránh ra, có một nam tử trông giống thư sinh bị người khác đẩy lên đằng trước, hắn ta kiêu ngạo ưỡn ngực lên, cất tiếng đọc: “Thư tự xin hưu thê? Chí Đức năm thứ hai thiếp thân gả vào nhà họ Vương, đức tính phu quân cao khiết như hoa lan, tài đức vẹn toàn, sau khi thành thân vợ chồng cầm sắt hòa minh, tương kính như tân... bất hạnh trên trời rơi xuống... dung mạo thiếp thân dần trở nên xấu xí, tự thấy xấu hổ, không có mặt mũi nào để đối mặt với phu quân, hơn nữa trong ba điều bất hiếu thì không có con nối dõi là lớn nhất, thiếp thân không thể có con, không thể duy trì hương hỏa cho Vương gia, là người có tội, phu quân đã an ủi khuyên can nhiều lần nhưng thiếp thân ngày ngày không thể vào giấc... giờ xin viết thư hưu thê này, sau này không còn liên quan tới nhau, nguyện phu quân tiền đồ như gấm, từng bước thăng chức...

Sau khi đọc xong có rất nhiều nữ tử ở đây không nhịn được mà rơi lệ, có người nói: “Phu nhân này gả cho một phu quân tốt, nhưng lại không được may mắn, sao lại bị thương tới mức không thể có con vậy chứ?



Người đọc sách kia nói: “Tuy nữ tử này là một phụ nhân thôn quê, nhưng lại là một người hiểu việc lớn.”

Chỉ có nông phu kia xì một tiếng khinh miệt, nói: “Không phải là vì được thăng quan, ghét bỏ nương tử không sinh được con cho nên mới hưu hay sao? Ép cho phu nhân này phải viết thư hưu thê, cũng là để tự bảo vệ mình, bất đắc dĩ cả thôi.”

Nhất thời khiến cho bảng cáo thị trở nên vô cùng ồn ào, kể cả triều đình dán văn thư cũng không có cảnh tượng như thế này, ở phía xa có một nam tử dẫn theo hai tùy tùng đi tới bên cạnh bảng cáo thị, nhịn không được nhìn nhiều thêm một chút.

“Lão gia, hay là tiểu nhân đi xem trên đó dán cáo thị gì ạ?”

“Trẫm... tự ta đi xem được rồi.” Nam tử nói.

Hai tùy tùng này mặt như gặp đại địch, nhưng lại không dám không nghe theo, sau đấy hơn mười tùy tùng mặc thường phục liền nhận được mệnh lệnh, bao vây cả chỗ này lại, chỉ một lúc sau đã im lặng đẩy những bách tính đang hóng hớt kia ra, để trống ra một chỗ.

Nam tử mặc một bộ trường bào viên lĩnh viền màu mực nhạt, dải lụa buộc quanh eo, trên đó treo một chiếc khấu bình an bằng phỉ thúy màu xanh ngọc bích thông thường, khi bước đi lại lộ ra sự uy nghiêm khó nói thành lời.

Đọc xong liền nhịn không được nói: “Chữ đẹp lắm, phụ nhân này viết theo thể chữ Khải nét nhỏ của Vệ phu nhân, cũng khá có kỹ thuật đấy, chỉ là vì bỏ bê việc luyện tập nên kỹ thuật chưa đủ, vẫn chưa hoàn thiện hẳn.” Sau đó hỏi tùy tùng ở bên cạnh: “Đây là phu nhân nhà ai vậy?”

Người kia cung kính đáp: “Nhà Vương Chính Trạch đại nhân ạ.”

“Là hắn à?” Nam tử vừa đi ra ngoài vừa nói với tùy tùng: “Nữ tử này cũng khá nhanh trí đấy.”

“Lão gia, vì sao lại nói như vậy ạ?”

Ra khỏi chợ, bên ngoài buộc xe ngựa, nam tử bước lên xe ngựa, tùy tùng kia cũng đi vào theo, cung kính ngồi ở nơi thấp hơn, rót nước trà cho hắn, hai tay bưng lên đưa qua.

Nam tử nhấp một hớp nước trà, sau đó đặt chén trà xuống, ngửa ra sau dựa vào gối dựa bằng lụa đặt trong xe ngựa, nói: “Vương Chính Trạch kia tuổi còn trẻ, lại quyền cao chức trọng, lại có cả tướng mạo nữa, bức thư hưu thê này viết phu nhân của hắn có dung mạo xấu xí, không sinh được con, nếu là lúc nghèo hèn khó có thể lựa chọn thì vẫn có thể miễn cưỡng sống qua ngày cùng với nhau, nhưng bây giờ trở nên phát đạt rồi, sao còn có thể tùy theo ý nàng ta nữa?”

Tùy tùng nói: “Chẳng qua chỉ là nuôi ở trong hậu viện, nếu thực sự không thích thì nạp thêm mấy người thiếp xinh đẹp là được rồi.”

“Ngươi cũng ở trong hậu cung lâu rồi, mấy chuyện dơ bẩn đó không cần trẫm phải nói chứ?”



“Bệ hạ nói phải ạ.”

Hóa ra người này chính là đương kim Hoàng đế, một năm trước Hoàng hậu mang long thai nhưng lại khó sinh mà một xác hai mạng, vốn dĩ con nối dõi của Hoàng đế cũng rất ít, dưới gối cũng chỉ có một Công chúa, lòng đang tràn đầy hy vọng thì lại phải chịu đả kích, nản lòng thoái chí vô cùng, chờ xong xuôi tang sự, bình thường hay ra ngoài giải sầu, nơi thích đi nhất chính là biệt viện trên núi Tụ Phật.

Nơi đó có một thác nước thiên nhiên, cảnh sắc vô cùng đẹp đẽ, là nơi mà thân mẫu của Hoàng đế, Thái hậu Hiếu Trinh khi còn tại thế thích nhất.

“Ở trong hậu trạch này, bị những thiếp thất xuất thân cao hơn nàng ta, xinh đẹp trẻ trung hơn nàng ta âm thầm đấu tới chết, chi bằng cược một lần, tự xin hưu thê, vừa giữ được thể diện của Vương Chính Trạch, bản thân cũng có cái danh xưng hiền phụ, sau này nếu như có người nào không có mắt muốn khinh nhục nàng ta, nghĩ lại thấy chồng trước của nàng ta là Vương Chính Trạch, cũng không dám ra tay nữa.”

“Bệ hạ thật cơ trí, người nói như vậy, nô tài lập tức hiểu ngay.”

“Lý Hiện, cái lời nịnh nọt này của ngươi thật là...”

Lý Hiện cười he he, nói: “Nô tài thực lòng nghĩ như vậy mà.”

“Được rồi, đi thôi, trẫm nghỉ ngơi một chút.” Hoàng đế nói rồi nhắm mắt lại, sau đó lẩm bẩm một câu: “Thật đáng tiếc, dũng khí này, rất sát phạt quyết đoán, nếu người này là nam tử thì có thể giữ bên người sử dụng rồi.”

Tới buổi tối, cuối cùng xe ngựa cũng tới núi Tụ Phật, Hoàng đế không thích để nhiều người biết, thích một người lặng lẽ, từ việc hắn ra ngoài cũng cải trang vi hành là có thể nhìn ra được, đến cả biệt viện ở nơi này cũng là dưới danh nghĩa của biểu ca hắn, thế tử Ninh Quốc công.

Lúc này sắc trời đã tối đen, Hoàng đế bước xuống ngựa, nhìn thấy trong biệt viện phía đối diện treo đèn lồng đỏ, trong đêm đen tĩnh mịch trông vô cùng nhu hòa, thỉnh thoảng còn có thể nghe thấy tiếng cười của nữ tử.

Cung nữ Thượng Chân được sắp xếp tới biệt viện trước đi lên tiếp giá, thấy Hoàng đế nhìn về phía bên kia liền nói: “Bệ hạ, đó là gia quyến của phủ Vương Thượng thư.”

“Vương Chính Trạch?”

“Chính là vị Vương Thượng thư đó ạ.” Thượng Chân quy củ cười đáp.

Lý Hiện ở bên cạnh nói: “Bệ hạ, lẽ nào là phụ nhân đó? Đúng thật là trùng hợp.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Bị Hưu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook