Sau Khi Hệ Thống Bài Võ Hoàng Đế Địch Quốc Ta Mang Thai

Chương 2

Đông Lăng Ngọc

04/02/2023

Giờ ngọ vừa tới, Đoan Vương ngồi xa giá* khởi hành hồi biên quan.

(*xe ngựa của vua)

Đội ngũ mênh mông cuồn cuộn đi tới cửa thành duy nhất của Nam Nhược, bá tánh ven đường chăm chú cung tiễn.

Thiên hạ bấy giờ một tay Ninh Quốc độc quyền, hoàng đế Tiêu Quân giỏi tiến công tập kích bất ngờ, công thành đoạt đất, rèn luyện quân ngũ, đã không gì địch nổi, người có lệnh thủ thành nghe tiếng sợ vỡ mật, sau mười tám tuổi đăng cơ, lãnh binh thân chinh, đại quân vừa đến thành trì tất phá, trong mấy năm ngắn ngủi thống nhất Trung Nguyên, cắn nuốt xâm lược, các nước tiếp giáp bất an vạn phần.

Quân sự Nam Nhược từ trước đến nay suy yếu, dựa vào vài kẻ hở để hưởng thái bình nhất thời, trừ lợi thế địa lí, còn phải dựa vào ba người.

Một là đương kim Thánh Thượng, cần chính yêu dân nghỉ ngơi lấy sức, hai là Hoắc tướng quân, trấn thủ biên quan bảo vệ quốc gia.

Ba chính là Đoan Vương 18 tuổi năm ấy.

Đoan Vương văn phú trác tuyệt, mười mấy tuổi danh tiếng vang xa, ôn nhuận khiêm tốn, chiêu hiền đãi sĩ, lại có qua lại với Thiên Hạ Đệ Nhất Trang Di La sơn trang, nhân mạch trải khắp thiên hạ.

Hai năm trước, Nghiệp Quốc hai mươi vạn đại quân tấn công Nam Nhược, Đoan Vương năm ấy mười sáu tuổi dựa vào sức một mình mình mượn tới số lượng nhân mã còn nhiều hơn Nghiệp Quốc, khiến cho Nghiệp Quốc chưa trải sự đời ảo não trở về, làm trò cười cho thiên hạ.

Còn có lời đồn, Đoan Vương là thiếu chủ tương lai đã được chỉ định của Di La sơn trang.

Di La sơn trang là thánh địa trong lòng bá tánh thiên hạ, chủ nhân Di La, đồng nghĩa với lòng người tối cao, người trong thiên hạ đổ xô chen vào.

Lời đồn thật giả khó phân, nói chung có đủ loại Đoan Vương, làm danh tiếng của hắn nhất thời vang dội nhất kinh thành, trở thành nam nhân nhận được truy phủng nhiều nhất, tiếng tăm có thể nói là vượt qua cả Thánh Thượng Ninh Quốc.

Trường Nhai phồn hoa ồn ào rầm rì, cùng thời gian, không ai chú ý tới một chiếc xe ngựa có khắc ấn ký Di La thuận lợi ra khỏi cửa thành.

......

Trong xe ngựa, Giang Hoài Sở ngồi ngay ngắn, thình thoảng lật qua một trang《Binh pháp Tứ thư》.

Bên chân có hai hắc y nhân đang quỳ, báo cáo xong tất cả chuyện lớn chuyện nhỏ ở kinh thành hôm nay, trầm mặc nghe lệnh.

Giang Hoài Sở đặt thư xuống, ngón tay thon dài vén màn che lên một chút, nhìn kinh thành Nam Nhược ẩn sau sắc xuân mông lung, qua một lúc lâu, mới nói: "Chờ tới khi bổn vương về, những kẻ nào ở kinh thành từng có dị động, không cần tra rõ, giết chết không luận tội."

Một câu này, không thấy được ôn nhuận như ngọc, chỉ có ác liệt vô tình và cao cao tại thượng hoàng gia.

"Rõ!"

"Nếu Thánh Thượng xảy ra một chút bất trắc ——"

"Chúng thần đem đầu tới gặp!"

Giang Hoài Sở phụt cười một tiếng: "Bổn vương muốn đầu các ngươi làm gì?"

Hai người thụ sủng nhược kinh, xấu hổ vạn phần: "Chúng thần nhất định bảo vệ Thánh Thượng thật tốt!"

Bên trong xe chỉ còn lại một mình Giang Hoài Sở.

Xe ngựa có chút xóc nảy, Giang Hoài Sở đè đè huyệt thái dương trướng đau, chợp mắt.



Một chuyến này của hắn, nguyên nhân bắt nguồn từ một tháng trước.

Một tháng trước, Di La sơn trang.

Lão trang chủ được Giang Hoài Sở chăm đến ăn uống no đủ, còn đang quơ chân múa tay, say khướt túm tay Giang Hoài Sở: "Hoài Sở, ngươi có nghĩ sẽ làm thiếu chủ không?"

Giang Hoài Sở ngẩn ra: "Ngài hiểu lầm, Hoài Sở tuyệt không có ý này, phụng dưỡng ngài chỉ bởi vì yêu mến ngài."

"..." Biểu tình lão đầu hơi ngưng lại, tựa hồ ý thức được mình đã hỏi nhầm hướng rồi: "Vậy ngươi có muốn mạng lưới tình báo của Di La tại Ninh Quốc và cả binh phù trong tay lão đầu ta hay không?"

Giang Hoài Sở chần chừ một lúc, lần này gật đầu.

Đệ nhất thiên hạ trang Di La sơn trang, ở ngoài sáng là Thánh địa trong lòng bách tính, nơi quan to hiển quý* hỏi thuốc cầu tiên kéo dài tính mạng, ở trong tối còn là tổ chức tình báo có mạng lưới nghiêm mật to lớn nhất thiên hạ, cơ sở ngầm trải rộng mỗi một góc của các quốc gia, nắm giữ vô số nhược điểm của người khác. Cho tới đại nội hoàng cung, cho tới thâm sơn cùng cốc, đều có nhân mạch, nơi nào có người, nơi đó có hình bóng thám tử Di La.

(*thời xưa chỉ việc được chức tước cao)

Có tình báo và nội ứng trong Ninh Quốc, hắn sẽ là người đầu tiên biết được động tĩnh của triều chính và dân gian, bảo đảm Nam Nhược vô lo.

Huống chi còn có binh phù.

Di La sơn trang có hơn 20 vạn tư quân.

Lão đầu lúc này mới thoả mãn nở nụ cười, hừ hừ hai tiếng: "Ngươi đồng ý một yêu cầu của lão đầu ta đây, những thứ đó đều đưa cho ngươi hết, tùy ngươi chơi đùa!"

Giang Hoài Sở tạm chưa lên tiếng.

Bắc Ninh là đại quốc đệ nhất thiên hạ, đứng nhất trên mọi phương diện, bất kể là ruộng đất, dân số hay quân sự, giá trị mạng lưới tình báo ở Bắc Ninh cực cao.

Giang Hoài Sở thẳng thắn nói: "Lão trang chủ có yêu cầu gì Hoài Sở cũng nhất định làm hết sức mình, chỉ là phần lễ này quá mức dày nặng, ta sợ ta nhận không nổi."

Lão trang chủ cười híp mắt, càng nhìn người trước mắt càng hài lòng.

Tiểu vương gia mặt ngoài là một người ôn hòa, trước tới nay gặp phải chuyện mấu chốt sẽ không hàm hồ, muốn chính là muốn, sẽ không trông trước trông sau, che che giấu giấu, chọc người chán ghét.

"Khà khà, có phải chuyện gì hiếm thấy đâu? Chớ sốt sắng! Ngươi đối đãi với ta như thế nào ta còn không rõ sao, không thể nào đi khó dễ ngươi được!"

Giang Hoài Sở thở phào nhẹ nhõm, đỡ lão trang chủ nghiêng ngả xiêu vẹo: "Mời ngài nói."

"Ta muốn nhờ ngươi cho lão Tiêu ta một gia đình có hài tử."

Dù là bình tĩnh như Giang Hoài Sở thì bất ngờ nghe đến một câu thế này cũng như bị sét đánh, khiếp sợ ra mặt nhìn lão trang chủ hơn chín mươi tuổi, sắc mặt trắng bệch, miễn cưỡng cười đùa: "... Lão trang chủ, lời này của ngài không phải là thật đúng chứ?"

Lão trang chủ là người sở hữu y thuật số một thiên hạ, thân thể hắn trước đây cũng nhờ một tay ông chữa khỏi, lão trang chủ còn lén lút lấy mạng lưới Di La ở Nam Nhược làm quà mừng sinh thần mười lăm tuổi cho hắn, hắn vẫn luôn chăm sóc ông như tổ phụ...

"Đừng hiểu lầm đừng hiểu lầm, không phải lão già ta đâu! Ta uống nhiều nói chuyện không rõ ràng, không làm ngươi sợ chứ..."

Giang Hoài Sở gian nan nở nụ cười: "Không ạ."

"Lão đầu ta bao năm cũng không lấy thê thiếp, không có đời sau, nhà ngươi có ân tình sâu sắc với Di La sơn trang, hiếu kính ta sáu mươi, bảy mươi năm, chờ thêm mấy năm ta quy thiên, Di La nhất định sẽ giao cho..." Lão trang chủ trầm mặc nhìn Giang Hoài Sở: "Giao cho người khác."

"Thứ nhất, Di La sơn trang của ta đóng ở trong lãnh thổ Nam Nhược, mặc dù bây giờ giao tình của ngươi và ta rất tốt, nhưng khó bảo đảm hậu nhân của Di La và hoàng đế đời sau Nam Nhược có xảy ra tranh chấp hay không, tự giết lẫn nhau, thứ hai, cái thằng Tiêu Quân đầu trộm đuôi cướp mạnh như vậy, tuy rằng sáu mươi, bảy mươi năm rồi ta không về Bắc Ninh, cũng không hề có giao tình với tiểu tử kia, nhưng suy cho cùng ta cũng lão tổ tông Tiêu thị, thời điểm hắn mang quân đánh chiếm Nam Nhược, ta càng không thể ra tay đối chọi với hắn để bảo toàn Nam Nhược..."



Giang Hoài Sở hòa nhã nói: "Ta hiểu, chắc chắn sẽ không làm khó ngài."

"Ý ta không phải cái này! Ngươi đừng đau lòng!"

"Cũng bởi vì như thế, cho nên ta rãnh rỗi liền cân nhắc thử xem, cuối cùng nghĩ ra được, ngươi sinh cho Tiêu Quân một đứa nhỏ là tốt rồi."

Giang Hoài Sở bất chợt sợ run.

Sinh hài tử cho Tiêu Quân...

Lão trang chủ vẫn chưa chú ý tới cảm thụ của hắn, cao hứng tiếp tục nói: "Tới lúc đó Di La sơn trang trực tiếp ném hài tử cho ngươi chơi đùa, đứa nhỏ là hoàng thất Nam Nhược, Tiêu Quân dầu gì cũng sẽ không phá hủy Nam Nhược, vậy nếu lỡ đâu Tiêu Quân thật sự đánh tới, lúc đó, ngươi là đồ đệ 'sư xuất cao đồ' của ta, đứa bé là thằng nhóc con của Tiêu gia, lão đầu ta bảo vệ hài tử nhà mình thì thế nào?"

"Hơn nữa, tiểu tử lông bông lêu hêu kia có khốn nạn tới cỡ nào thì cũng không đến nỗi đi cướp địa bàn với cữu cữu* của hài tử nó đúng không? Nam Nhược của ngươi mấy trăm năm không tranh với đời, cũng không muốn xưng bá thiên hạ, chỉ muốn an phận ở một góc, bây giờ đệ đệ bảo bối của hoàng đế đều đã sinh con cho hắn rồi, hắn là súc sinh hắn mới tiếp tục đánh, hắn nhìn lại chủng loại của mình hắn không tự thấy xấu mặt chắc?"

(*Huynh trưởng của mẫu thân, ở đây là nói hoàng đế Nam Nhược Giang Hoài Dật)

Cả người Giang Hoài Sở cứng ngắc, giờ phút này, mọi giáo dưỡng từ nhỏ tới lớn đều dùng để củng cố sự trấn định đoan chính trên mặt hắn hết rồi.

Hắn hiếm khi ngắt ngang, lạnh nhạt nói: "Thật sự sinh thì ta cũng không thể lấy hài tử áp chế hắn."

Lão trang chủ ngẩn người, ngượng ngùng: "Lão đầu ta nói sai rồi, xin lỗi xin lỗi, ta còn không bằng ngươi, thật là một lão hồ đồ, còn chắc chắn tới vậy, quên mất lúc đó hai bên đều là phụ thân, hài tử bị kẹp ở giữa không dễ chịu, các ngươi còn là địch quốc... A, thật sự là."

"Vậy thế này đi, cháu ngoan của ta ngươi mang ngươi cứ sinh, như vậy thì hoàn toàn là của ngươi rồi, ta cũng không lạ gì hắn! Không thèm nói hắn nghe, ngươi lén lút hoài thai lén lút sinh, chúng ta nuôi, không liên quan gì tới hắn, hắn mà muốn đánh thì lão đầu ta làm chỗ dựa cho ngươi, ta sẽ làm hắn đánh ra từ đâu thì quay lại từ đó."

Giang Hoài Sở hơi thất thần.

Có hài tử là có thể đổi lấy mạng lưới của Di La tại Bắc Ninh, đổi lấy che chở vĩnh viễn từ Di La sơn trang, đổi lấy Nam Nhược trăm năm yên ổn.

Chỉ cần mang thai hài tử mà thôi.

Lão trang chủ lúc này mới thư thản, tiếp tục phấn khởi nói: "Ngươi chưa từng gặp hắn, cái thằng giặc trời kia lớn lên tuấn mỹ lắm, với tướng mạo của ngươi thì trên đời này ngoại trừ tiểu hỗn đản kia ra cũng chỉ có hoàng huynh của ngươi xứng với ngươi... A phi! Nói ngược rồi."

Giang Hoài Sở: "..."

"Ngươi yên tâm, nếu như cả ngươi hắn cũng không thích, vậy hắn triệt để hết thuốc chữa."

Lão trang chủ nhớ tới cái gì, thở dài, giọng điệu cất cao cũng hạ xuống: "Hoài Sở, lão thiên gia bạc đãi ngươi, tuy rằng ngươi chưa bao giờ nói ra nhưng mà lão đầu ta tự biết, với tính tình này của ngươi khẳng định muốn một thân một mình trải qua cả đời, nhưng lão đầu ta không đành lòng ngươi như vậy, bên cạnh có người bầu bạn hay không không quan trọng, nhưng dù thế nào cũng phải có một đứa nhỏ chơi với ngươi chứ, lão đầu ta còn có thể vui vẻ như vậy, không phải là bởi nhờ có ngươi thỉnh thoảng tới chơi với ta sao? Ta thấy ngươi chơi đùa với mấy đứa nhỏ tốt lắm, khẳng định là rất yêu thích rất muốn."

Giang Hoài Sở trầm mặc không nói, thản nhiên.

Hắn đúng là rất yêu thích rất muốn hài tử, nhưng cơ thể hắn thế này, hắn chưa bao giờ dám cưỡng cầu.

"Ngươi trở về tỉ mỉ cân nhắc, lời này cũng do ta uống nhiều rồi mới dám nói ra, đều là lời nói thật tâm, ngươi gật đầu một cái, ta lập tức ném cho ngươi phía bên Bắc Ninh, khà khà, kỳ thật là bản thân ta muốn chơi với hài tử của ngươi thôi..."

...

Giang Hoài Sở lẳng lặng mở mắt ra, vén mành, cách núi non trùng điệp, nhìn về hướng Bắc Ninh trấn trụ.

Hắn và Tiêu Quân không thù không oán, chỉ là muốn hài tử của hắn mà thôi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Hệ Thống Bài Võ Hoàng Đế Địch Quốc Ta Mang Thai

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook