Sau Khi Kết Hôn Rốt Cuộc Tôi Cũng Được Ăn No

Chương 6

Bách Hộ Thiên Đăng

24/06/2020

Nghiêm khắc mà nói, những lá bùa trong tay cậu bây giờ cũng không thể được gọi là phù lục, chúng đều là vật luyện bút của Vân Tử Túc trong quá trình cố gắng truy tìm ký ức. Phù lục cần rót linh lực, Vân Tử Túc ngay cả linh lực cho mình còn chẳng đủ dùng, nào còn thừa năng lượng đi chế phù. Tuy nhiên dù cho không có gì rót vào, bút pháp và lực độ cũng sẽ để lại dấu vết trên tấm bùa, mặc dù những lá bùa này không thể so bằng phù lục, nhưng có còn hơn không.

Hai ba miếng xử lí nốt chỗ kem còn lại, Vân Tử Túc vừa cắn ốc quế, vừa dùng bảy tấm bùa trong tay gấp thành bảy hình tam giác. Cậu đi một vòng quanh nhà, lần lượt đặt bùa tam giác ở các vị trí không bắt mắt, sau khi hoàn thành, cậu trở lại phòng khách một lần nữa, chuyển đổi năng lượng từ số kem còn dư lại thành linh lực, rót vào trận pháp được bố trí khắp căn nhà.

Bảy tấm bùa cũng không phải dùng để bày trận, mà để củng cố trận pháp, cho nên lần này Vân Tử Túc tiết kiệm được không ít linh lực tiêu hao so với lần đầu bày trận. Trận pháp nơi đây đã bày ra từ khi vợ chồng Vân Học Thương còn tại thế, vốn để tụ khí giữ bình an cho hai người. Sau khi hai vợ chồng qua đời, tinh khí tụ lại bị những thứ đồ hỗn độn cõi âm thèm khát, cộng thêm sự nới lỏng của Vân Tử Túc, dĩ nhiên hấp dẫn không ít âm vật tới chia phần.

Lần củng cố trận pháp này, một là để thu hút thêm càng nhiều vật lợi hại, tiếp tục ngăn cản Vân Học Công và Vân Học Binh bán nhà, hai là để tăng cường cấm chú, không cho các loại âm trọc bị hấp dẫn tới chạy loạn, tránh quấy rầy hàng xóm xung quanh.

Thực hiện xong xuôi, Vân Tử Túc đóng kỹ cửa nẻo, rồi mới rời khỏi căn nhà sạch sẽ.

Trước khi rời khỏi An thành, Vân Tử Túc còn tới nghĩa trang công cộng một chuyến. Vợ chồng Vân Học Thương được an táng ở đây, bia mộ của họ kề sát bên nhau, thân mật như khi còn sống.

Ở Tu linh giới Vân Tử Túc không cha không mẹ, là một tay sư phụ nuôi cậu trưởng thành. Bây giờ không có cách nào gặp lại sư phụ, mà trên thế giới này, hai người thương yêu cậu nhất cũng đã ra đi.

Vân Tử Túc ngồi trước mộ hồi lâu, đến khi sắc trời chuyển tối mới rời khỏi nghĩa trang công cộng.

Suốt ba tiếng đồng hồ dọc đường về, chuông điện thoại của Vân Tử Túc réo không biết bao nhiêu lần. Chờ cho cậu trở lại biệt thự nhà họ Vân, thời gian ăn tối cũng đã kết thúc, Vân Học Công xị mặt ngồi phòng khách, bị Lữ Phượng Liên kéo hai lần mới miễn cưỡng kiềm chế cơn giận.

"Trước khi kết hôn chạy loạn khắp nơi, chẳng ra thể thống gì!" Giọng điệu Vân Học Công vẫn không dễ nghe như cũ, "Nhà họ Hàn nói với tao, sắp sớm đính hôn rồi, này nhà thằng ba, mấy ngày tới mày ở nhà cho tử tế, nghe rõ chưa?"

Vân Tử Túc đã từ bỏ nghiên cứu mạch não của người nhà họ vân, trên thực tế, cậu cho rằng hồi đầu vợ chồng Vân Học Thương khăng khăng liều lĩnh rời khỏi nhà họ Vân, rất có thể là bởi những tiếng réo rắt ồn ào của những kẻ xung quanh.

Cậu cười một tiếng, giọng điệu biết điều và ngoan ngoãn: "Nghe rõ, bác."

Dứt lời, Vân Tử Túc liền ra thẳng phòng bếp.

Mặc dù phòng bếp còn có đồ ăn, nhưng số lượng và hương vị chẳng ra sao, Vân Tử Túc tìm đại chút đồ lót bụng, rồi trở về phòng ngủ trên tầng.

Sau khi dùng dạng linh thể chuyển hóa bữa trưa phong phú và bữa tối nghèo nàn xong, Vân Tử Túc đang định rời khỏi Vô Tự Ấn tìm thêm đồ ăn bên ngoài, thì bỗng nghe thấy tiếng chuông điện thoại trong phòng ngủ.

Cậu trở lại phòng ngủ nhấc di động, khi nhìn thấy tên người gọi ban đầu còn sửng sốt một chút, ngay sau đó mặt mày lộ ra đôi chút vui mừng.

Điện thoại được nối thông, Vân Tử Túc lên tiếng trước: "Alo, A Khải?"

Một chất giọng đàn ông trẻ tuổi hơi trầm vang lên bên đầu còn lại: "Tử Túc."

Vân Tử Túc cười nói: "Rốt cuộc cậu cũng được nghỉ rồi hả?"

Hà An Khải là bạn học cùng cấp ba với Vân Tử Túc, sau đó ghi danh đi lính, ngày thường quân đội quản lý nghiêm ngặt, ngay cả di động Hà An Khải cũng không thể chạm vào. Tuy nhiên từ cấp ba cho đến giờ, liên lạc giữa hai người vẫn chưa từng gián đoạn.

"Ừ." Hà An Khải hỏi, "Giờ cậu có rảnh không?"

"Có chứ, sao thế?"

"Tớ đang ở quán nhà tớ, cậu có muốn đến không?" Trong giọng điệu của Hà An Khải mang theo một chút ý cười không dễ nhận ra, "Mời cậu bữa cơm."

"Cậu cũng đến Lâm thành à?" Vân Tử Túc thoáng ngạc nhiên, nói tiếp: "Không phải nhà cậu bán lẩu hở, giờ này chắc cũng chật người rồi..."

"Trời nóng, tiệm nhà tớ lên món mới," Hà An Khải nói, "Đến không, mời cậu ăn đồ nướng."

Nướng??



Vân Tử Túc không nhiều lời.

"Chờ tớ!"

Xiên nướng vừa được mang ra, hồn vía Vân Tử Túc liền bị câu đi mất. Thịt dê được chọn nạc mỡ đan xen, phần mỡ chảy ra nhuộm kín phần nạc, bên ngoài phủ một lớp bột tiêu và thì là Ai Cập thơm nức, còn chưa ăn đến miệng, cũng đã tưởng tượng ra cái loại hương vị ngon ngậy mềm mại ấy.

Hà An Khải đưa một xiên đến trước mặt Vân Tử Túc, số còn lại được đặt trên đĩa trống, Vân Tử Túc nhận lấy xâu thịt, vừa mới không kịp chờ đợi muốn cắn, liền đột ngột ngửi được một mùi hương mê người không phân cao thấp với xâu thịt dê trước mắt.

Động tác của Vân Tử Túc ngừng một lát, theo bản năng ngẩng đầu nhìn về phía xa.

Sau khi quá trình tu luyện thể chất thuần linh tiến vào giai đoạn then chốt, để tiết kiệm linh lực, cậu chưa từng động đến linh thức của mình, vậy nên lúc này cho dù có người đến gần, Vân Tử Túc cũng chỉ có thể nhận ra sự tồn tại của đối phương trong khoảng cách rất ngắn.

Thấy Vân Tử Túc bất chợt khựng lại, Hà An Khải cũng lần theo tầm mắt của cậu nhìn sang.

Chỉ thấy cách hai người không xa, gần vị trí bàn nướng, xuất hiện một người đàn ông mặc âu phục, mặt không có biểu cảm gì.

Dẫu sao cũng là mùa hè, mặc dù đã về đêm, phần đông mọi người đều mặc áo cộc tay, người mặc trang phục nghiêm chỉnh quả thật hiếm thấy vô cùng. Vả lại quán thịt nướng đầy ắp tiếng cười nói ầm ĩ và hương nướng ám mùi, còn có mấy người đàn ông trung niên cởi trần ba hoa bốc phét, nhìn vào sự tương phản giữa hai bên, người đàn ông kia quả thực hoàn toàn tách biệt với nơi này.

Có thể là anh chàng khoác âu phục nổi bật quá độ, cũng có thể là bởi trên thân người đàn ông nhuốm đầy màu u ám, thế nên không khí vốn đang huyên náo đột nhiên nguội đi mấy phần, không ít người đều dồn tầm mắt lên người hắn.

Người đàn ông làm như không thấy, hắn vòng qua mấy chiếc bàn chật người, trực tiếp đi về phía Vân Tử Túc.

Không chỉ là Vân Tử Túc, Hà An Khải cũng nhận ra thân phận người mới tới, cậu ta không khỏi âm thầm nhíu mày.

Là vị đại công tử hiếm khi lộ mặt của nhà họ Hàn, cũng là đối tượng kết hôn của Vân Tử Túc.

Hàn Dịch.

Lúc Hàn Dịch đi đến trước mặt, trong tay Vân Tử Túc còn đang cầm xiên nướng chưa kịp buông. Bị vị hôn phu mới thấy một lần trong nhà hàng Tây bắt gặp ngồi ăn xiên nướng... nói thế nào cũng có cảm giác hơi lúng túng.

Vân Tử Túc nở một nụ cười bối rối mà không thiếu lễ độ: "Hàn tiên sinh, thật trùng hợp..."

Hàn Dịch nhìn cậu, sương mù nặng nề trong đáy mắt dường như đang chậm rãi tản ra...

Hắn chỉ chỉ chỗ ngồi bên cạnh Vân Tử Túc, hỏi: "Vị trí này có ai không?

"Hở? Không," Mặc dù có chút giật mình khi thấy đối phương xuất hiện tại nơi này, nhưng căn cứ vào nguyên tắc lưu lại ấn tượng tốt cho người ta, Vân Tử Túc vẫn chủ động kéo ghế giúp hắn.

Bàn nướng bên ngoài quán đều là bố trí tạm thời, người cẩn thận còn phải dùng giấy ăn lau qua một lần mới ngồi xuống, thế mà Hàn Dịch lại nhìn cũng không nhìn, trực tiếp ngồi bên người Vân Tử Túc.

Vân Tử Túc còn đang bất ngờ vì sự tùy hứng của Hàn Dịch, đã thấy đối phương đưa ánh mắt lên xiên nướng trong tay mình, Vân Tử Túc thoáng sửng sốt, hỏi theo bản năng: "Hàn tiên sinh muốn nếm thử một chút không?"

Cậu vốn chỉ đang khách sáo lễ phép, mặc âu phục ngồi quán vỉa hè đã quá bắt mắt, Hàn đại công tử thoạt nhìn cũng không phải kiểu người sẽ ăn đồ vặt như thế này, nhà hàng Tây hẳn vẫn thích hợp với đối phương hơn.

Chỉ là Hàn Dịch không từ chối.

"Được."

Vân Tử Túc hoàn toàn ngớ ngẩn.



Chờ cậu phản ứng lại, xiên nướng trong tay đã mất tích, Hàn Dịch không động tới những đồ trong khay, trái lại chỉ đi giật xiên trong tay cậu, ngón tay hai người lại khẽ khều qua một chút, vẫn là xúc cảm lạnh như băng.

Nhưng Vân Tử Túc lại thấy trái tim mình cháy nóng.

Xiên của tôi...

Cậu còn tưởng dân nhà giàu sẽ không yêu thích cái loại đồ vỉa hè này làm gì, ai ngờ, ai ngờ...

Trái tim Vân Tử Túc đang rỉ máu.

Ngay cả chỗ trống trong tâm khẩu cũng đang bị gió lùa.

Xiên nướng trong tay bị Hàn Dịch lấy đi, Vân Tử Túc chỉ đành cầm một xiên khác trên khay, cậu cắn một miếng thịt dê, thịt nạc nướng vừa tới thấm đẫm gia vị, cắn thêm miếng nữa đã không chỉ là chuyện hưởng thụ của miệng lưỡi, mà còn là cảm giác vui sướng và thỏa mãn sinh ra tự đáy lòng.

Mặc dù giờ đây niềm hạnh phúc này đã giảm mất một phần.

Vân Tử Túc buồn bực gặm xiên, điều khiến cậu buồn bực chính là, Hàn Dịch chỉ ăn có một miếng, rồi đặt xiên thịt trong tay xuống.

Phí của trời! Táng tận lương tâm! Làm người ta lộn ruột!

Mặc dù rất nhanh thôi, Hà An Khải lại đứng dậy cầm thêm xiên thịt mới nướng xong đi tới, mặc dù xiên nướng mới còn có sườn sụn và phần gân mà Vân Tử Túc thích ăn nhất. Vân Tử Túc vẫn lặng lẽ trừ một điểm của Hàn Dịch trong đáy lòng.

Cậu rối rít ghi hận thay xiên thịt dê, lúc giới thiệu hai người với nhau, cũng không để ý phút đối mặt ngắn ngủi giữa Hàn Dịch và Hà An Khải.

Toàn thân Hàn Dịch đều toát lên vẻ lạnh lẽo âm u, Hà An Khải cũng không nói gì với vị hôn phu đột nhiên xuất hiện của bạn tốt, chỉ trầm lặng nhấp một ngụm bia.

Vân Tử Túc không có tâm tình quan sát sự kiện này, cậu còn đang bận thừa dịp giơ tay lấy xiên, mà làm bộ lơ đãng đụng vào cùi chỏ Hàn Dịch, rồi trộm bóc một ít khôi linh trên người hắn xuống.

Ngay thời khắc cắn lên miếng sườn sụn, khôi linh mới trộm được cũng qua vị trí tiếp xúc giữa hai người mà xông vào thân thể, Vân Tử Túc hít sâu một hơi, ánh mắt hạnh phúc đến híp lại.

Trong veo lại khoan khoái, linh khí ăn siêu ngon.

Đáng giá đánh đổi xiên thịt ấy!

Lúc cậu còn đang vui sướng, Hàn Dịch bên cạnh bỗng nhiên quay đầu nhìn qua.

Vân Tử Túc tức thì lộp bộp trong lòng.

Chẳng lẽ là ăn trộm bị phát hiện rồi?

______________

Tác giả có lời:

Vân Tử Túc: Vị hôn phu cướp xiên nướng của tui, không cho tui ăn no

/(ㄒ o ㄒ)/~~

Hàn Dịch:...

Hàn Dịch: Vậy dùng thứ khác đút no em.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Kết Hôn Rốt Cuộc Tôi Cũng Được Ăn No

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook