Sau Khi Ký Hợp Đồng, Mỗi Ngày Tổng Tài Đều Ghen

Chương 40

Tô Quất Mạn

22/02/2023

Sau khi quay về nhà, việc đầu tiên Lâm Triệt Ngôn làm là tìm kiếm nội dung liên quan đến hai trò chơi "Quỷ luyến" và "Viễn đạo" trên các nền tảng xã hội. Không có nhiều thông tin lắm, chủ yếu được đăng vào mười lăm ngày trước, cơ bản không thu hút sự chú ý, xem ra tình hình vẫn được kiểm soat tốt.

Cậu suy nghĩ một lát quyết định tải client trò chơi và cài thêm phần mềm dịch ngôn ngữ nữa.

Càng kéo xuống dưới, trong lòng Lâm Triệt Ngôn cũng từng chút trầm xuống.

So với sự yên tĩnh trong nước, sức nóng của vấn đề này ở nước ngoài đang nóng dần lên. Muôn vàn ý kiến, nhưng đa số đề chỉ trích SY và Trần Cố sao chép ý tưởng, bị mắng ở Cao Quốc nhiều nhất, còn nói Trần Cố ăn cắp văn hóa của bọn họ, thậm chí còn có người bày ra bảng màu.

Lâm Triệt Ngôn so sánh một chút, mặc dù có một số chỗ nói hơi quá, nhưng với những người chỉ tham gia náo nhiệt không quan tâm đến ngọn ngàng mà nói, cũng đã đủ lừa người khác.

Cậu chọn bản đồ đang nổi nhất, định bụng chơi thử Quỷ luyến xem sao, dựa vào thông tin cậu biết về Viễn đạo nữa, xem có thể giúp gì được không.

Điện thoại đổ chương, là cuộc gọi video của Du Tùy Thâm. Lâm Triệt Ngôn liếc mắt nhìn đồng hồ, đã qua mười một giờ đêm.

"Sao hôm nay lại về Nhất Trung?"

Không biết có phải biết được tình huống của người đàn ông hay không, Lâm Triệt Ngôn luôn cảm thấy người ở trong video tiều tụy hơn.

Tại sao chuyện lớn như vậy không nói với cậu?

Là sợ cậu lo lắng sao?

Nhưng mà giấy lại không bọc được lửa.

"Trong nhà chỉ có một mình em nên rất chán, muốn dạo một vòng bên ngoài, vừa lúc đến chỗ đó." Lâm Triệt Ngôn cười nói, giả vờ bình tĩnh, "Gần đây em học được vài món mới, đợi anh về em sẽ nấu cho anh ăn."

Du Tùy Thâm không nói gì, chỉ yên lặng nhìn cậu.

"Đúng ròi, em còn có một chuyện muốn bàn với anh." Lâm Triệt Ngôn hít một hơi nhẹ, đọc lại kịch bản cậu đã nhẩm vô số lần, "Em cảm thấy hình như em làm việc ở SY có ảnh hưởng không được tốt cho lắm. Hơn nữa, không phải SY cấm nhân viên yêu đương à! Vừa lúc Sài Thu Nam nói hắn chuẩn bì quay về Hao Thành phát triển, em muốn qua thử bên đó xem sao."

Nếu cậu đã quyết định giúp Du Tùy Thâm, ở lại SY sẽ không ổn. Nếu dự án Viễn đạo chết non, mấy trăm triệu đầu tư sẽ đổ sông đổ biển. Cậu phải tìm cách kiếm tiền.

"SY cấm yêu đương, nhưng em là đối tượng chưa cưới của anh. SY không cấm kết hôn." Du Tùy Thâm dễ dàng phá vỡ lời nói dối của Lâm Triệt Ngôn, liếc mắt một cái đã nhìn thấy lòng cậu, "Hôm nay em gặp chuyện gì?"

"Em thì có chuyện gì chứ!" Lòng bàn tay Lâm Triệt Ngôn đổ mồ hôi, cảm giác nói giối không hề dễ chịu, nhất là đối với người mình thích, "Em cảm thấy, như thế không tốt lắm, em không muốn bị đối xử đặc biệt."

Cậu nói một lúc lâu cũng không biết mình đang nói cái gì, đành xoa tóc làm nũng, "Không phải anh nói ước gì với anh cũng thành hiện thực sao? Em muốn ra ngoài nhìn ngắm thế giới một chút, hơn nữa Sài Thu Nam..."

"Anh có thể thực hiện bất kỳ mong muốn nào của em, nhưng nó không bao gồm việc để em rời khỏi anh." Du Tùy Thâm lạnh lùng nói, khi nhìn thấy khóe mắt hơi đỏ của Lâm Triệt Ngôn, giọng điệu bất giác mềm dịu xuống: "Ngoan. Anh sẽ quay về trong vài ngày nữa. Tin anh."

Lâm Triệt Ngôn: "..."



"Em chỉ cần được anh bảo vệ là tốt rồi, đừng suy nghĩ quá nhiều." Du Tùy Thâm nói xong câu này, Lâm Triệt Ngôn liền nghe thấy có người sau lưng Du Tùy Thâm gọi hắn, dường như muốn hắn tham dự cuộc họp gì đó.

"Nghỉ ngơi sớm một chút, ngay mai anh sẽ gọi cho em."

Màn hình điện thoại dần chuyển tối, phản chiếu gương mặt ngây người của Lâm Triệt Ngôn.

Trước đây cậu luôn cảm thấy, mình sẽ ăn chơi cả đời, không cần quan tâm đến chuyện của người khác, cũng không cần nghĩ đến chuyện của mình, mọi thứ cứ để thuận theo tự nhiên, trôi đến đâu hay đến đó, đó là cuộc sống vui vẻ nhất. Nhưng từ sau khi ở bên Du Tùy Thâm, cảm giác đó đã thay đổi. Cậu hy vọng mình là người có thể sóng vai cùng với Du Tùy Thâm mà không cần được bảo vệ sau lưng đối phương.

Mở màn hình điện thoại, nộp đơn từ chức cho Vi Thịnh Đông, lý do là chuẩn bị thi nghiên cứu sinh, hơn nữa nói là Du tổng đã đồng ý. Suy nghĩ một lát, lại tạo nhóm chat.

Sau khi Lâm Tư Giai đến nhà họ Lâm, thừa dịp đang loạn thu mua khá nhiều cổ phần của họ hàng, cậu rất có tiếng nói với mọi người, thậm chí nhiều người còn đến tìm Lâm Triệt Ngôn, nói là nguyện ý đưa cậu lên. Nhưng lúc đó Lâm Triệt Ngôn không quan tâm đến những thứ đó, cho nên không đồng ý với ai cả. Nhưng mà không nghĩ hôm nay lại có ích.

Cậu cũng không vội cần những họ hàng kia trả lời tin nhắn của mình trong đêm nay, cậu để cho đối phương một đêm suy nghĩ về được mất.

Làm xong tất cả, cậu lại bắt đầu tổng hợp tài liệu liên quan đến trò chơi, thậm chí còn tải Quỷ luyến về, vừa chơi vừa dùng phần mền dịch. Nói thật, trả nghiệm rất kém, tốc độ mạng rất chậm, dịch cũng rất khó nữa. Lâm Triệt Ngôn chơi đến ba giờ sáng mới làm xong nhiệm vụ đầu tiên, tiến độ rất đáng lo.

Cũng may sáng sớm ngày hôm sau cậu đã nhận được tin vui, bên phía nhà họ Lâm, gần như đứng về phía cậu do bác cả cậu đứng đầu, nhóm chỉ có sáu người, nhanh chóng mở rộng lên mười mấy người, gần như chiếm hơn phân nửa cổ phần nhà họ Lâm.

Dù sao bọn họ cũng nhìn Lâm Triệt Ngôn lớn lên, hơn nữa cậu không có tâm tư lớn, nhìn qua dễ khống chế hơn Lâm Tư Giai, cho nên hầu hết mọi người đều đồng ý để Lâm Triệt Ngôn quay về nhà họ Lâm một lần nữa, giúp bọn họ giành lại phần cổ phần còn lại.

Mọi người hẹn gặp nhau để bàn bạc, địa điểm ở khách sạn La Điển Cổ Hà.

Trước khi đi, Lâm Triệt Ngôn lấy trộm một cái cà vạt của Du Tùy Thâm ở trong tủ quần áo, nói không hồi hộp là giả, dù dao đây cũng là lần đầu tiên mình cậu gặp người lớn trong nhà, hơn nữa vì quan hệ lợi ích mà trước đây cậu không muốn liên quan đến nhất.

Cà vạt này xem như Du Tùy Thâm đang đi cùng cậu, cho cậu thêm may mắn. Tiếp theo cậu sẽ là một diễn viên hoàn hảo.

Hít một hơi thật sâu, đẩy cửa đi vào phòng.

"Ai nha, Ngôn Ngôn đến rồi. Gần đây cháu như thế nào?" Bác cả chào đón trước, giơ tay nắm lấy cánh tay Lâm Triệt Ngôn rồi nhéo nhéo, nhíu mày nói: "Hình như gầy hơn năm ngoái thì phải?"

Cơ thể Lâm Triệt Ngôn không tự chủ cứng đờ, nghĩ đến chuyện Du Tùy Thâm không thích cậu tiếp xúc với người khác, bình tĩnh đẩy tay Lâm Lập Phẩm ra, "Gầy cũng không sao ạ, mấy ngày nay chau vẫn luôn nghĩ về chuyện công ty, nên thức đêm hơi nhiều."

"Bác đã mắng ba cháu bảo nó nhanh đón cháu về, thằng mới đến là Lâm Tư Gia đó, bác nhìn không vừa mắt tý nào." Lâm Lập Phẩm nói tiếp, liếc trộm vẻ mặt Lâm Triệt Ngôn, thấy đối phương không có thái độ gì, lúc này mới nói tiếp: "Thật sự, ngay từ đầu bác đã bàn với bác gái cháu, nếu Lâm Lập Đức cố ý làm vậy sẽ đón cháu đến nhà chúng ta, kết quả lại nghe nói cháu bị tổng giám đốc SY đón đi, cháu nói xem có trùng hợp hay không?"

Hắn thở dài một hơi, "Ngôn Ngôn, bác biết trong lòng cháu có oán giận, có giận thì phải nói ra, bác sẽ nhận lỗi với cháu."

Lâm Triệt Ngôn nhìn Lâm Lập Phẩm đang diễn trò, trong lòng cười lạnh, lười đi so đo với thứ đó.

Diễn mặt mũi như thế cho ai xem?

"Cháu biết mọi người đều có nỗi khổ riêng." Lâm Triệt Ngôn mỉm cười, dáng vẻ ngoan ngoãn, "Cháu hiểu mà."



Ăn một bữa tối là đồ Tây. Vẫn là loại Lâm Triệt Ngôn ghét nhất nhưng lại rất đắt tiền.

Cố gắng ăn hai miếng lại nhớ đến Du Tùy Thâm. Mặc dù cậu chưa biết được Du Tùy Thâm thích ăn gì, nhưng đối phương lại biết rất rõ sở thích của cậu.

Thật kỳ diệu. Điều này càng làm kiên định ý nghĩ mình phải làm được gì đó.

Họ hàng mồm năm miệng bảy nói xấu Lâm Tư Gia cùng với tình cảnh gần đây của ba cậu.

"Bác nói cho cháu biết, chắc chắn Lâm Lập Đức đã hối hận gần chết, con riêng chính là con tiêng, bên ngoài thì tốt nhưng cũng chủ là đèn cạn dầu."

"Bây giờ phần lớn cổ phần đều đang nằm trong tay Lâm Tư Đo, nếu năm đó Ngôn Ngôn không đi..."

Lâm Triệt Ngôn buông dĩa xuống. Thật sự không muốn chiến với họ lâu ở đây, cậu còn phải quay về suy nghĩ xem phải giải quyết chuyện Quỷ luyến như thế nào.

"Đều là người thân trong nhà, có chuyện gì đừng lòng vòng, mọi người nói luôn đi."

Mọi người sửng sốt, dường như không ngờ Lâm Triệt Ngôn lại thẳng thắn như vậy.

Dù sao Lâm Triệt Ngôn chỉ biết chơi, hơn nữa khí chất đã hoàn toàn khác với sự sắc bén ngày hôm nay.

Lâm Triệt Ngôn nghe bọn họ nói chuyện, đột nhiên rét run, cho đến điện thoại rung lên.

Là bài báo cáo tài chính của tập đoàn nhà họ Lâm, một bản thật, một bản giả.

Thì ra mấy năm nay nhà họ Lâm làm giả sổ sách, trốn hơn một tỷ tiền thuế, thậm chí còn cấu kết với người ở phía trên. Nếu con số nay được phơi ra, không đơn giản chỉ là chuyện cổ phiếu bị giảm giá, làm không tốt còn có thể bị tống vào tù.

"Đưa ra là không được, nếu lộ ra những người ở đây đều đi tong." Lâm Lập Phẩm xoa đầu không còn nhiều tóc lắm, nhìn thấy rõ đang lo lắng, "Tối hôm qua chúng ta đã bàn bạc qua, cháu có thể dùng cái này đi tìm Lâm Lập Đức. Nó là người hưởng lợi nhiều nhất, cháu dùng cái này dọa nó, chắc chắn nó phải để cháu quay về nhà họ Lâm."

"Chỉ cần cháu quay về, họ hàng như chúng ta, mặc dù không có sức lớn, nhưng đưa cháu lên, đẩy Lâm Tư Gia xuống là chuyện dễ dàng."

Lâm Triệt Ngôn còn hơi do dự, mọi chuyện đã vượt quá dự đoán của cậu. Cậu không nghĩ đến Lâm Lập Đức có lá gan lớn như vậy, dám trốn cả thuế.

"Ngôn Ngôn? Cháu nghĩ sao? Bây giờ chúng ta là chấu chấu xiên trên dây rồi."

Lâm Triệt Ngôn yên lặng một lúc, ném những thứ loạn trong đầu đi, ép mình phải bình tĩnh suy nghĩ cẩn thận mọi vấn đề.

Bình tĩnh, bình tĩnh.

Quan trọng nhất bây giờ là phải giúp Du Tùy Thâm vượt qua cửa ải khó khăn nhất, chuyện còn lại chỉ là thứ yếu. Chỉ cần lấy được thông tin liên quan đến nhà họ Lâm và nhà họ Du đã móc nối gì là được.

"Cháu về đối chiếu sổ sách." Lâm Triệt Ngôn lấy lại tinh thần, bắt đầu lên kế hoạch, "Mọi người yên tâm đi, cháu sẽ cho mọi người một câu trả lời tốt nhất."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Ký Hợp Đồng, Mỗi Ngày Tổng Tài Đều Ghen

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook