Sau Khi Mất Trí Nhớ Ta Và Kẻ Thù Yêu Nhau

Chương 8: Giả nhận tội, Kham chưởng môn

Ninh Thế Cửu

04/02/2021

Phó chưởng môn Thanh Thành - Lưu Bá Quang không đến một mình mà theo sau hắn ta còn có một vị sứ giả triều đình Đại Diễn cùng một vị chúc sư thuộc Cung Phụng viện đang làm việc tại Thanh Thành kiếm môn.

Đây là tổ hợp mà ngày thường tuyệt đối không bao giờ thấy được, tràn ngập mùi thuốc súng.

Đầu tiên là nói đến Lưu phó chưởng môn.

Tại một môn phái toàn kiếm si như Thanh Thành kiếm môn, Lưu phó chưởng môn khi còn trẻ vốn nhờ am hiểu xử lý công việc vặt được đề bạt làm trưởng lão. Sau khi Kham Nguy kế vị, bằng vào một thân võ nghệ thường thường của mình trở thành Phó chưởng môn Thanh Thành kiếm môn, dốc lòng vì môn phái.

Nếu như sau đó hắn ta không hạ độc ám hại Kham Nguy thì Kham Nguy đại khái đã có thể xem người này là một vị trưởng bối đáng kính rồi.

Kham Nguy cũng là kiếm si, không thì cũng không đến nỗi bỏ lại môn phái bế quan hai năm không lộ diện. Hắn có thể trở thành Thanh Thành chưởng môn bởi vì hắn là đại tông sư đệ nhất thiên hạ. Mà hắn có thể trở thành đại tông sư lại chính là bởi vì hắn không để chuyện người khác ở trong lòng. Kham Nguy kính trọng trưởng bối, nhưng muốn hắn phải coi trọng Lưu Bá Quang, người mà vẫn luôn bất mãn với lão chưởng môn và hắn thì quả là làm khó cho Kham Nguy quá rồi.

Trong trí nhớ của hắn, Lưu phó chưởng môn có lẽ là được ý nghĩ "đến cả đại quốc sư cũng bị người bẫy chết" cổ vũ mới nảy sinh một chút tâm tư xấu xa, bắt đầu âm thầm thúc đẩy mâu thuẫn nội bộ Thanh Thành kiếm môn trong bóng tối, thả ra lời đồn bôi đen Kham Nguy, phá hủy hình tượng của hắn trong lòng đồ đệ môn hạ. Tiện thể, hắn ta còn lặng lẽ xúi giục nhân tài mới nổi ở Đoạn Sơn tới khiêu chiến Kham Nguy, chỉ đợi một khi Kham Nguy thất bại là hắn ta liền thừa cơ lên kế vị chức chưởng môn.

Nhưng mà nhân tài nọ cũng không thể thắng được, mà kết cục của Lưu Bá Quang là bị Kham Nguy đắc thắng trở về một kiếm giết chết.

Sau khi đảo ngược thời gian lại phải giết hắn ta một lần nữa, thật phiền.

Càng phiền hơn chính là Kham Nguy trùng sinh trở về, vẫn chưa thể muốn giết là giết.

Vấn đề không nằm ở chỗ là phải có chứng cứ phạm tội hay gì. Chỉ là dựa theo những gì đã phát sinh ở kiếp trước, không lâu sau đó, người Man sẽ thừa dịp triều đình Đại Diễn hỗn loạn mà tấn công Nhạn Môn Quan ở tây bắc; phía tây nam thì ma vật tụ lại, ấp ủ ma tai. Thanh Thành kiếm môn từ trước đến giờ là trụ cột chính chống đỡ với ma tai, tại thời khắc mấu chốt này, cho dù Kham Nguy vẫn không muốn quan tâm tới chuyện người khác thì cũng sẽ không để tông môn nhà mình rơi vào tình cảnh hỗn loạn như triều đình Đại Diễn.

Người này cần phải mau chóng giải quyết.

Hơn nữa nhất định phải xử lý mà không có sai sót gì.

Kham Nguy nhìn chằm chằm Lưu phó chưởng môn, đến khi thấy đối phương cứng ngắc cả người cúi đầu xuống kiểm tra xem có phải là đai lưng của mình không gọn gàng hay không mới dời ánh mắt đi.

Hắn hỏi: "Chuyện gì?"

Lưu phó chưởng môn không biết tính mạng mình lúc nào cũng có thể bị tước đoạt sờ sờ râu mép, cười ha hả nói: "Triều đình cùng chư tông nghe nói chưởng môn hiền chất xuất quan liền sai người đến bái, dâng lên một phần lễ vật. Chưởng môn hiền chất có cần xem qua danh mục quà tặng không?"

Vốn dĩ Kham Nguy từ trước đến giờ đều mặc kệ những người này lui tới gửi gắm ân tình, thế nhưng hôm nay hắn lại phá lệ gật đầu, nói: "Để xuống đi."

Lưu phó chưởng môn sững sờ, rất nhanh phản ứng lại: "A... Đây, chưởng môn hiền chất, ta để ở nơi này."

Lời hắn ta đáp rất tốt, ấy thế mà động tác lại có chút không tình nguyện.

Đó là bởi vì hắn ta tính sai một bước, cho rằng Kham Nguy sẽ không xem danh sách, thế nên còn chưa kịp xóa đi những thứ hắn đã trộm làm của riêng.

Nhưng mà tên tiểu tử Kham Nguy này thì biết cái gì, đợi lát nữa hắn chỉ cần trộn quà thật quà giả lẫn lộn sao cho đủ số lượng là ổn rồi.

Quyết định xong, Lưu phó chưởng môn lui sang một bên để sứ giả triều đình tiến lên nói chuyện.

Sứ giả Đại Diễn phái tới là một vị quan còn rất trẻ, cũng không biết có phải là do các vị khác đều từ chối đi làm việc này mới đến phiên y được đứng trước mặt Kham Nguy hay không, mà từ lúc đi vào Quân Tử đường đến giờ y vẫn cúi đầu, lúc nói chuyện âm thanh cũng nhỏ như tiếng muỗi kêu, ấp a ấp úng.

"Đại Diễn thiên bẩm hoàng đế khẩu dụ... Thanh Thành chưởng môn khinh người quá đáng, giết... giết hoàng thúc của ta, nếu không nêu được nguyên nhân..."

Kham Nguy cũng bị khẩu dụ làm cho buồn cười, rõ ràng người muốn giết Xa Sơn Tuyết là bản thân hoàng đế, thế mà hắn ta lại không biết xấu hổ mà còn đường hoàng nói ra những lời này ư?

Sứ giả vẫn đang đọc thuộc lòng: "... Nếu không nêu được nguyên nhân, đừng trách trẫm trị tội ngươi, khâm thử."

Ha, chỉ cần bịa được nguyên nhân là không trị tội? Cháu trai của Xa Sơn Tuyết thật đúng là giả vờ một chút cũng lười dùng!

Kham Nguy cười nhạo một tiếng, sứ giả triều đình dường như thật sự cho rằng khẩu dụ hắn vừa truyền ấy sẽ làm cho Kham Nguy rút kiếm ra đánh, nghe thấy tiếng động liền lùi lại, không còn quan tâm gì đến lễ nghi thể diện nữa.

Kham Nguy mặc kệ hắn, tầm mắt lại không tự chủ được rơi vào trên đồng thau nho nhỏ hình cánh sen kia.

Ánh nến tượng trưng cho sinh mạng Xa Sơn Tuyết vẫn đang cháy như cũ, cây nến đứng ở trên chân nến hoa sen nhỏ hơn đũa tre nhiều, không thể so với chiều dài ngón út, nhìn qua tưởng chừng như chỉ cần nhẹ nhàng gập lại liền sẽ gãy.

Nhưng Kham Nguy thuở nhỏ đã từng thử qua vô số lần, mỗi lần đều thắng gian nan, thua ngạt thở làm hắn tức nghẹn đến nỗi Kham Nguy chỉ cần nhớ tới Xa Sơn Tuyết liền sẽ nổi trận lôi đình. Nếu quả thật có thể một kiếm chém được Xa Sơn Tuyết, hắn tuyệt đối sẽ không bỏ qua cơ hội.



Nhưng phải là đường đường chính chính mà đánh toàn lực.

Lúc trước khi nghe được tin Xa Sơn Tuyết bỏ mình, tâm trạng lúc đó của mình là gì Kham Nguy đã quên từ lâu.

Nhưng mà, nếu Xa Sơn Tuyết bây giờ đã thoát được một mạng, Kham Nguy tất nhiên sẽ không cho phép y lại chết ở trong tay người khác.

"Nguyên nhân?" Nụ cười trên mặt Kham Nguy lạnh đi: "Ta giết y còn cần lý do ư? Cút."

Một chữ "cút" kia dường như là đặc ân đại xá, sứ giả triều đình thậm chí còn quên làm bộ phẫn nộ trách cứ Kham Nguy hai câu để giữ lại chút thể diện cho triều đình Đại Diễn, cuống quít thối lui. Trước khi đi cũng không nói được một lời tạm biệt, thất lễ cực kỳ!

Giải quyết xong tên gia hỏa này, Kham Nguy nhìn về phía người cuối cùng.

Cung Phụng viện có bố trí chúc sư trong Thanh Thành kiếm môn.

Dù cho Thanh Thành kiếm môn không cần chúc sư bói quẻ, không cần chúc sư dùng bí thuật truyền tin tức nhưng cũng cần có người chủ trì các buổi cúng tế lớn nhỏ khác nhau.

Thực ra cúng tế để cho chưởng môn chủ trì cũng được, nhưng việc cưới hỏi thì sao? Hai người yêu nhau thành thân hẳn là cần có chúc sư báo cáo trời đất đúng không? An táng người chết cũng cần chúc sư đứng ra giải quyết đúng không?

Đạo chúc chú có mặt ở tất thảy mọi phương diện sinh hoạt của Nhân tộc. Đối với toàn thể dân chúng, đối với đất nước này, chúc sư là một tồn tại không thể không kính nể.

Nhóm chúc sư ở Thanh Thành kiếm môn bị kẹt giữa sự chán ghét lẫn nhau của Kham Nguy và thủ lĩnh của bọn họ - Xa Sơn Tuyết, ngày thường đều trầm mặc thu mình. Hôm nay đến đây cầu kiến cũng chính là lần đầu tiên người này gặp Kham Nguy.

Chúc sư mặc y phục màu đen nhàn nhạt hành lễ với Kham Nguy.

"Vấn đề của ta và sứ giả triều đình giống nhau, nếu chưởng môn đã trả lời như vậy, ta cũng sẽ không hỏi lại. Chỉ là..."

Vị chúc sư áo đen này ngẩng đầu lên, mặt không cảm xúc.

"... Ta xin phép đại diện cho 31 chúc sư to nhỏ khác nhau đang ở núi Thanh Thành chào từ biệt."

"Chờ đã!" Không chờ Kham Nguy nói chuyện, Lưu phó chưởng môn đã hét lớn: "Chư vị đã trợ giúp Thanh Thành rất nhiều, cùng tông môn đệ tử chúng ta ở chung cũng rất vui vẻ, tại sao lại đột nhiên muốn rời đi?"

Chúc sư áo đen dâng trào nói: "Đại quốc sư có thể nói là vị ân sư mà chúng ta một đời kính nể. Chúng ta đã không thể báo thù thì thôi, làm sao còn có thể làm bạn với hung thủ giết người được?"

"..."

Kham Nguy lại liếc nhìn ánh nến Xa Sơn Tuyết đang tỏa sáng lung linh đằng xa kia.

"Sau này Cung Phụng viện cũng không phái chúc sư đến đây nữa", chúc sư áo đen phất tay áo bỏ đi: "Xin Kham chưởng môn tự lo lấy!"

"Aida, Vương chúc sư dừng chân, thực ra..." Lưu phó chưởng môn vội vàng đuổi theo, cũng quên nói lời từ biệt với Kham Nguy.

Quân Tử đường mới vừa rồi còn thật náo nhiệt, giờ đây chỉ còn lại một mình Kham Nguy.

Bị người ta nói vào mặt, hắn không phát hiện chính mình trái lại còn lộ ra ý cười chân thực hiếm thấy, dùng sức gõ gõ chân nến bằng đồng hình hoa sen kia.

"Tính tình đám người ở Cung Phụng viện ai cũng giống ngươi nhỉ?"

Chân nến bị gõ, ánh nến cũng theo đó mà khẽ lay động, giống như là đang trả lời Kham Nguy.

Kham chưởng môn trầm mặc trong chớp mắt.

"Ngươi còn không xuất hiện nữa, ta liền thật sự bóp tắt nó."

***

Thời tiết mấy ngày liên tiếp đều rất tốt, thích hợp để xuất hành. Xa Sơn Tuyết đã đến dưới chân núi Thanh Thành, cùng Mẫn Cát và cả bóng dáng 13,000 lệ quỷ.

Y rất khó chịu, vô cùng khó chịu, khó chịu hận không thể đi chết luôn cho rồi.



"Đã nôn xong chưa?" Mẫn Cát cầm túi nước, thân thiết hỏi: "Tiên sinh còn choáng đầu không?"

Đại quốc sư "quyền khuynh triều chính" đang một thân suy nhược đỡ cây, hữu khí vô lực xua tay.

Phía sau bọn họ là tiếng nổ vang rền không ngừng của Thiết Long trạm, thương nhân lui tới đông như mắc cửi, thật giống một thị trấn phồn hoa, đô hội biết bao.

Mẫn Cát không thể không cảm thán: "Ta chưa bao giờ nghĩ tới người như Yêu công tử lại có thể say xe đó."

Lại một tiếng yêu thú rống lên thật dài, phát ra âm thanh đinh một tai nhức óc khiến cho Xa Sơn Tuyết vừa mới ngừng cảm giác buồn nôn, sau khi nghe thấy tiếng gào này lại tái mặt đi, cúi đầu nôn tiếp. Thứ y nôn ra đã không còn là cơm canh nữa rồi, mà là nước thuốc và mật.

"Ta cảm thấy hình như trước đây ta không say xe", một hồi lâu sau y mới có sức lực phản bác: "Hẳn là đầu bị thương ảnh hưởng tới ngũ giác đi... Cho ta ngụm nước."

Mẫn Cát vội vã đưa túi nước cho y, thấy y che mặt súc miệng liền dời tầm mắt.

Xung quanh bọn họ cũng có rất nhiều người đang không ngừng nôn mửa giống như Xa Sơn Tuyết vậy.

Xe kéo Thiết Long là thứ đồ mấy năm gần đây mới được phát minh ra. Bạch Trạch cục làm một thùng xe to nhưng không rèn đúc bánh xe mà để cho yêu thú đã được thuần hóa tới kéo. Tuy rằng có rất nhiều người sợ yêu thú kéo xe cũng hung bạo như yêu thú ngoài núi hay cảm thấy xe không bánh chạy chậm hơn, nhưng xe kéo Thiết Long lại thắng ở chỗ giá thành rẻ hơn, chở người cũng tốt, chở hàng cũng được, tất cả đều có thể dùng loại phương tiện này. Một số thương nhân to gan lớn mật tiên phong dùng thử, sau đó cái này liền thành trào lưu. Mấy năm nay ngay cả lão nông phu cũng không xa lạ gì với xe kéo Thiết Long.

Chỉ có điều, rất nhiều người không thể nào thích ứng được với sự rung lắc và tiếng gào rú ầm ĩ, lên xe nôn, ngồi trong xe nôn, xuống xe vẫn là nôn.

Mẫn Cát có thể thích nghi tốt, người trẻ tuổi trên xe tiếp tục nhảy nhót tưng bừng làm Xa Sơn Tuyết thật khát khao vô cùng.

"Đại hiệp đến Thanh Thành trấn qua bên này, năm văn một người, đến đây, đến đây!"

Lại có phu xe tới xướng, Mẫn Cát thấy hô hấp Yêu công tử dần dần vững vàng, liền phất tay gọi: "Phu xe! Ta đi với!"

"Được!" Phu xe vui vẻ đáp, con lừa bên phố đối diện nhấc móng chạy tới dừng xe trước người Mẫn Cát: "Khách nhân, mời lên xe!"

"Tiên sinh, nơi này có bậc thang... Tốt rồi, ngài ngồi vững nhé." Mẫn Cát đỡ Xa Sơn Tuyết lên trước, lúc bản thân định lên xe, liếc mắt nhìn phu xe thì chợt phát hiện sắc mặt hắn ta có chút kỳ quái, bèn hỏi: "Sao vậy?"

"Hả, không có gì", phu xe quay đầu lại, cười hì hì nói: "Tiểu nhân chưa từng thấy ai có tướng mạo quý khí như ngài cho nên mới cố gắng nhìn nhiều thêm một lát ấy mà."

Đây là lần đầu tiên có người khen Mẫn Cát như vậy, nhất thời lại cảm thấy càng kỳ quái hơn.

Nhưng sắc trời đã sắp tối, ban đêm lại bị cấm không thể vào thành. Bởi vậy, để tránh bị giam ngoài cửa thành, Mẫn Cát liền bỏ qua một chút cảm giác quái lạ kia, chỉ mau chóng giục vài câu.

Phu xe liền giơ roi lên đuổi lừa, tới ngay sát giờ giới nghiêm mới đưa bọn họ đến đường dành cho xe ngựa ở trấn Thanh Thành.

Trước khi rời đi, phu xe lại cổ cổ quái quái liếc mắt qua Mẫn Cát hai lần, sau đó nhìn chằm chằm Xa Sơn Tuyết một hồi lâu rồi mới chậm rì rì nhận lấy tiền.

Xong việc, hắn ta nói: "Nếu khách nhân muốn tìm nhà trọ thì khách điếm Lý gia ở phía trước là tốt nhất. Nếu các ngươi nói là do Tiểu Tứ giới thiệu đến, chưởng quỹ còn có thể giảm cho hai vị một phần mười đấy."

Nhìn hắn ta vội vàng đánh xe lừa rời đi, Mẫn Cát quay đầu lại hỏi: "Vậy chúng ta đến khách điếm Lý gia nha?"

"Đổi một nhà khác đi." Xa Sơn Tuyết nói.

Mẫn Cát tất nhiên là không có lăn tăn gì, thế nhưng thân thể Xa Sơn Tuyết không tốt, cho nên hai người bọn họ cũng không đi quá xa, liền chọn một khách điếm ở đầu phố. Vào lúc chưởng quỹ đang dẫn đường, Mẫn Cát nghe thấy ồn ào, liếc mắt nhìn ra bèn thấy một đám kiếm phó áo xanh cầm đuốc, khí thế bừng bừng chạy qua ngoài cửa.

"Đang ở khách điếm Lý gia!". Mẫn Cát nghe thấy bọn họ nói: "Chớ để hai người kia chạy thoát!"

Khách điếm Lý gia? Mẫn Cát sửng sốt.

Chưởng quỹ cũng thấy đám kiếm phó áo xanh kia, hắn liền sai người dẫn đường cho bọn họ, thúc giục: "Không biết lại có thêm người xui xẻo nào đắc tội Lưu gia rồi. Phòng là phòng ba lầu hai, các công tử mau đi lên, miễn cho lại va chạm với đám vũ nhân này —— Tiểu Bàn! Đến xách hành lý cho các công tử!."

Mẫn Cát co rụt đầu, từ chối sự giúp đỡ của tiểu nhị, tự mình lấy hành lý vội vã đẩy Xa Sơn Tuyết lên lầu.

Lúc đứng trên cầu thang, hắn liếc nhìn bên ngoài khách điếm một cái liền thấy nhóm kiếm phó áo xanh đã chạy vào lại đột nhiên quay ra, cầm đuốc sáng chói đứng trên đường lớn tìm xung quanh.

Mẫn Cát: "Tiên sinh..."

Xa Sơn Tuyết đặt ngón tay lên môi, thở dài một tiếng nói: "Chính xác, bọn họ đang tìm chúng ta đấy."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Mất Trí Nhớ Ta Và Kẻ Thù Yêu Nhau

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook