Sau Khi Mất Trí Nhớ Ta Và Kẻ Thù Yêu Nhau

Chương 12: Nhìn một cái, thề trăm năm

Ninh Thế Cửu

04/02/2021

"Leo Thanh Vân, nhập Thanh Thành

Sơn môn đao lạc chẳng may băm người"

Dân gian đồn như vậy cũng đủ thấy rõ Thanh Vân lộ không phải là đường người bình thường có thể đi.

Dân chúng còn sáng tác đủ loại truyền thuyết cho Thanh Vân lộ, nào là yêu ma chú thú bị các đời chưởng môn Thanh Thành đánh bại sinh ra oán khí, dây dưa mãi khiến cho các chưởng môn chết cũng không được tử tế. Vì vậy tông môn này phải mời chúc sư Cung Phụng viện tới di dời đống oán khí kia đến mạch núi Thanh Thành. Lâu dần, oán khí ăn mòn tạo thành một con đường.

Lại có người nói, Thanh Vân lộ kia nắm giữ số mệnh Thanh Thành kiếm môn, bằng không sao lại đặt tên là Thanh Vân lộ? Người có thể đi lên rất ít, nhưng chỉ cần leo qua liền "một bước lên tiên", sống cuộc đời sung sướng.

Những thứ này đều là tin đồn nhảm, thân là Thanh Thành Phó chưởng môn, Lưu Bá Quang đương nhiên biết chân tướng sự hiểm nguy tại Thanh Vân lộ.

Trận pháp trấn sơn là tuyệt học của Cung Phụng viện, tuy nhiên cũng không phải chỉ mỗi Thanh Thành kiếm môn sử dụng trận pháp kiểu này. Dù sao để dựng nên tông môn không phải là chỉ cần tùy tiện kiếm đại một ngọn núi rồi ở lại đó liền đủ, không có đại trận phòng hộ, nếu ngày nào đó bị người ta trộm mất bí tịch môn phái cũng không hay biết gì.

Trận pháp thiên biến vạn hóa, có thể làm cho người không thể rời khỏi tông môn, một khi đi vào trận pháp, tất nhiên có sinh môn, cũng tất nhiên có tử địa.

Thanh Vân lộ, chính là tử địa núi Thanh Thành.

Thanh Thành kiếm môn là Đại Diễn đệ nhất tông, địa vị đứng thứ nhất nhưng lại không dễ dàng dung thứ người khác. Nếu người tới bái phỏng là bạn, tất nhiên sẽ được đường đường chính chính đi vào, ngược lại nếu là người đến kiếm chuyện quấy phá hoặc khi không muốn để người ta lên núi, Thanh Thành kiếm môn sẽ thỉnh người kia tới Thanh Vân lộ trước. Người thức thời sẽ hiểu ý mà tự cáo từ, còn không thì vẫn quyết định leo lên Thanh Vân lộ. Đối với những người như thế, Thanh Thành kiếm môn biểu thị rõ tông môn sẽ không chịu trách nhiệm sinh mạng của bọn họ.

Đường nhỏ tiếng xấu truyền xa này quanh co vòng vèo từ trên xuống, cắt ngang qua đại trận phòng hộ núi Thanh Thành. Mà phần cắt qua có thể nói là không có một vết tích của sự sống, chim không bay qua, dấu chân người không thấy, ngay cả cỏ dại cũng không có một ngọn, thậm chí rừng trúc bao quanh cũng khác hoàn toàn phần còn lại của núi, đen như mực, lá cứng tựa thép, mỗi lần gió thổi qua thì cả đám trúc lay động chập chờn giống hệt bóng hình yêu ma quỷ quái vậy.

Xa Sơn Tuyết đứng dưới Thanh Vân lộ, tuy rằng không nhìn thấy cảnh tượng quỷ dị này nhưng thân là chúc sư tu luyện ra linh giác cũng có thể cảm nhận được tử khí tràn ngập, nhất thời câm nín.

Y không nhịn được nghĩ thầm: Còn chưa gặp mặt mà Kham Nguy đã ra oai đánh một đòn phủ đầu như này, bọn họ thật sự là khắc nhau lắm sao?

"Ngươi thấy được sự lợi hại chưa?" Đệ tử Thanh Thành kia từ trước đến giờ không ưa Lưu gia nên mới được chọn để đi làm việc này, hắn ngoài miệng cũng đầy ghét bỏ: "Ta khuyên ngươi nhanh chóng thức thời rút lui đi, đừng để phải chết tại Thanh Vân lộ này."

"Tiểu huynh đệ", Xa Sơn Tuyết hỏi: "Vừa nãy ngươi nói trận pháp nơi đây chỉ mở một nửa."

"Ôi, Yêu đệ", Lưu Bá Quang nghe ra ý tứ lời Xa Sơn Tuyết là muốn thử đi một lần, liền vội vàng khuyên nhủ: "Trận pháp tại Thanh Vân lộ tuy rằng chỉ bằng một phần trận pháp hộ sơn Thanh Thành, nhưng cứ cho là uy lực giảm một nửa, đấy cũng không phải nơi ai cũng có thể tùy tiện lên được. Chưởng môn hiền chất của ta kia không biết là bị tên nào làm cho tức giận phát tiết lung tung, ngươi bây giờ ở chân núi chờ một chút, ta liền đi khuyên hắn xem sao."

Đệ tử Thanh Thành truyền lời "hừ" một tiếng, Lưu Bá Quang sắc mặt không tốt, xoay người định lên núi. Hắn mới đi chưa được hai bước bèn nghe thấy âm thanh hỗn độn đầy sợ hãi phía sau liền vội vã quay đầu lại.

Chỉ thấy vị Yêu đệ kia xông qua hàng rào các đệ tử Thanh Thành ngăn cản, một chân đã bước lên Thanh Vân lộ.

Lệ quỷ trong bóng Xa Sơn Tuyết không có cách nào tuỳ tùng, trực tiếp bị bắn ra khỏi Thanh Vân lộ. Trong tích tắc quỷ ảnh đầy trời, cuồng phong gào thét, cuốn lấy lá khô, xoáy lên cát bụi che tầm mắt mọi người. Đợi đến khi trận yêu phong đột ngột kia tản đi, nhóm lệ quỷ lại một lần nữa ẩn nấp, trên Thanh Vân lộ đã không còn một bóng người.

"Xong, xong đời." Lưu Bá Quang nghĩ.

Người thánh thượng phái tới nếu bị chết tại chỗ này, hắn ta biết phải giải thích thế nào cho phía Hồng Kinh đây.

"Nhanh đi bẩm báo chưởng môn", Lưu Bá Quang đầu đầy mồ hôi thúc giục: "Thỉnh hắn tạm thời đóng trận pháp bên này lại một lát."

Trên Thanh Vân lộ, Xa Sơn Tuyết tất nhiên không biết có người vì cái mạng nhỏ của y mà rầu thối ruột.

Dưới chân là thềm đá trơn trợt, rêu xanh trải rộng, bởi vì chưa từng có người quét qua nên lá rụng gần như che kín đường nhỏ, chồng chất lên nhau tản ra mùi mục nát thối rữa. Khí độc lượn lờ bên trong rừng trúc, dưới ánh mặt trời chiếu xuống có thể nhìn thấy những quầng tím nhàn nhạt, có thể doạ ngất một đám cao thủ chuyên dụng độc.

Thế nhưng mắt Xa Sơn Tuyết vẫn không thể mở ra, đương nhiên là không nhìn thấy.

Thật ra thế gian chưa từng có tin đồn đại quốc sư là một người mù nhưng từ lúc Xa Sơn Tuyết tỉnh lại đến giờ, đối với tình huống cái gì cũng không thấy này đã vô cùng thích ứng, đủ để thấy rõ y đã từng quen với việc hai mắt không thể xài, cho dù mất trí nhớ, bản năng cơ thể vẫn còn đó.

Những ngày qua, y cứ như vậy đi đến núi Thanh Thành, dọc đường dù cho gặp biết bao điều bất lợi cũng chưa từng sinh ra loại kích động muốn mở mắt.



Thế nhưng bây giờ, Xa Sơn Tuyết lại đột nhiên rất muốn mở mắt ra, rất muốn liếc nhìn Thanh Vân lộ này.

Y cảm thấy ... y đã từng tới nơi này rồi.

Đã từng thở hồng hộc leo lên để đi gặp...

Gặp ai?

Xa Sơn Tuyết sững người lại, chỉ cảm thấy đầu đau như búa bổ, hình như có chút hình ảnh vô cùng sống động lướt qua.

Mà thanh thế thế lực hắc ám trong rừng trúc cũng càng lúc càng lớn hơn, ngay tại lúc Xa Sơn Tuyết vừa dừng bước, một trận yêu phong liền cuốn theo lá trúc bay về phía y, cạnh lá trúc lóe lên tia sáng sắc lạnh, khí độc cũng rục rà rục rịch đợi một bên, chỉ chờ y tự sa đầu vào lưới.

Chỉ là, Xa Sơn Tuyết vẫn chưa tỉnh táo lại, trong tầm nhìn một mảnh tối tăm của y dường như hình ảnh cha...không, phải nói là Đại Diễn khai quốc hoàng đế Xa Viêm xuất hiện.

Hắn vẫn mặc áo giáp và khoác nhung trang phía ngoài, một tay cầm kiếm, một tay dắt Xa Sơn Tuyết: "Con út, con nhìn này, đây là Trúc Đao trận, nếu chúng ta bước vào đó nhất định sẽ làm động khí khiến lá trúc bắn ra đúng không? Nhưng mà cho dù lá trúc có nhiều hơn nữa cũng không thể nào sánh được với sao trên trời. Bởi vậy, lúc này nên dùng Tử Vi kiếm xuất ra ngàn sao... Như thế này đây!"

Bên tai nghe được âm thanh lá trúc ào ào rơi xuống, trước mắt giống như thực sự xuất hiện chiêu kiếm lấp lóe ánh sao, Xa Sơn Tuyết hai-mắt-mất-đi-thị-lực cảm giác lúc này bản thân đang rơi vào một không gian thời gian khác, tay phải y khẽ run lên, định lấy kiếm của mình ra nhưng tìm hoài không thấy.

À đúng rồi, y rất lâu không còn dùng kiếm... Bây giờ thứ y am hiểu, là chúc hưng thịnh và chú suy vong.

Suy nghĩ này như thể đã mở trúng thanh chốt nào đó, vô số câu chữ đột nhiên ùa về trong đầu y, các loại bí thuật, các loại phù chú liền có thể niệm ra, giống như chưa từng lãng quên vậy. Hoàn toàn không cần phải suy nghĩ nên ứng phó như thế nào, Xa Sơn Tuyết phất tay áo một cái, một trận gió mạnh hơn liền ập về phía yêu phong.

Gió đối gió chỉ có thể ngăn cản một chút, đột nhiên vô số lá trúc nhỏ sắc như dao xé gió mà đến, nhiều ngập trời, giống như không thể đem Xa Sơn Tuyết xuyên thành tấm bia mười bảy, mười tám lỗ thủng thì nhất quyết không bỏ qua.

Xa Sơn Tuyết lùi cũng không lùi, dùng tay áo che mặt, hít một hơi thật sâu, thật sâu.

Chiêu thức này tựa như sóng biển cuốn tới nuốt chửng, lại không động đến đám lá trúc, không ảnh hưởng gì gỗ mục bên chân, cũng không chạm tới rừng trúc quanh Thanh Vân lộ. Duy chỉ có khí độc màu tím nhạt vọt về phía Xa Sơn Tuyết, không thể nào kháng cự bị y hút vào.

Chỉ là một cái hít thở mà thôi thế nhưng tất cả chướng khí xung quanh đều đã bị nuốt sạch không còn sót lại gì!

Xong xuôi, Xa Sơn Tuyết nín thở trong chốc lát, sau đó, y chậm rãi từ từ phun hết khí độc ra ngoài.

Khí độc khi vào cơ thể Xa Sơn Tuyết là màu tím nhạt thế nhưng lúc được Xa Sơn Tuyết thổi ra đã chuyển sang tím thẫm. Chướng khí được hòa cùng trớ chú lại càng độc thêm mấy lần.

Vô số lá trúc nhỏ phóng về phía Xa Sơn Tuyết sau khi đi qua đám chướng khí tím thẫm này liền biến thành những vệt khói xanh, không kịp giãy giụa bị hòa tan trong đó.

Xa Sơn Tuyết một thân khí độc bao quanh lại cất bước, tiếp tục leo lên.

Chướng khí tím thẫm xung quanh y quanh quẩn không tiêu tan, phạm vi bao phủ càng lúc càng lớn, nếu lúc này có người đi phía sau Xa Sơn Tuyết leo lên Thanh Vân lộ sẽ phát hiện ra dọc theo đường đi thềm đá trơn bóng, rêu xanh không gặp, xác lá cũng không có, thật giống như vừa được ai quét dọn sạch sẽ. Mà bản thân Xa Sơn Tuyết vừa thông qua Trúc Đao trận liền tiến vào cửa ải khác.

Một dòng suối uốn lượn chảy tới, đi kèm Thanh Vân lộ tiến lên.

Nước chảy núi cao hẳn phải là một đạo mỹ cảnh, thế nhưng nơi đây lại không thể nào liên tưởng được tới cái gọi là cảnh suối chảy vui thích gì. Màu nước đen kịt, mặt suối tĩnh lặng, rõ ràng chỉ là một dòng suối nhợt nhạt nhưng nhìn qua lại dường như sâu không đáy, có thể hút hồn người xuống.

"Tám Ngàn Vong Hồn trận", Xa Viêm trong ký ức cất cao giọng nói: "Nếu là hồn trong nước bèn dùng tinh hỏa một chiêu phá đi."

Xa Sơn Tuyết trước mắt lại chợt lóe một kiếm chiêu, chỉ là một kiếm bổ ngang nhưng thế tới mạnh như lửa, đủ để lan ra cháy khắp nơi.

Nhưng y lại không dùng được chiêu thức này của Tử Vi kiếm, dù sao, hỏa có thể khắc thủy chứ làm gì có chúc sư khắc u hồn bao giờ.

Xa Sơn Tuyết đối mặt với 13,000 lệ quỷ vẫn còn có thể mặt không đổi sắc, Tám Ngàn Vong Hồn trận này cho dù có thêm sức mạnh của trận pháp hộ sơn Thanh Thành nhưng so với đội quân của Chu tiểu tướng quân chênh lệch vẫn như cục đá ven đường với thượng cổ mỹ ngọc mà thôi.

Trong trận, vong hồn ầm ĩ kêu gào thảm thiết, Xa Sơn Tuyết dễ như trở bàn tay bước qua.



Sau đó còn có Người Tuyết trận, Lục Sát trận, Tàn Kiếm trận... Xa Sơn Tuyết một đường phá trận, đồng thời cảm thấy ký ức thuở nhỏ đang dần dần quay về.

Y dường như lùn đi chỉ còn cao đến đùi người lớn; tay chân cũng ngắn lại, đến nỗi bước bậc thang lên núi cũng không xong mà chỉ có thể nhảy lên, da dẻ cũng từ từ mang lại cảm giác bụ bẫm. Trên người y ngoại trừ áo bông còn khoác thêm một lớp áo lông thú, thoạt nhìn cực kì giống một quả cầu tròn vậy. Y nắm tay Xa Viêm, người đầy mồ hôi leo Thanh Vân lộ.

Không sai, y đã từng đi qua Thanh Vân lộ.

Rất nhiều năm trước đây, lúc Đại Diễn mới khai quốc, biên cảnh nổi lên ma tai, Xa Viêm liền mặc kệ thân phận chủ nhân quốc gia cao quý, khuất thân đi tới Thanh Thành kiếm môn cầu viện.

Mà khi đó chiến loạn mới bắt đầu, tất cả mọi người đều cảm thấy lập tức lại sẽ đánh nhau, làm gì có nơi nào đồng ý cho kẻ địch mới giao chiến cách đây không lâu mượn quân binh.

Thanh Thành kiếm môn đóng cửa không tiếp, Xa Viêm liền dẫn con út của mình đi Thanh Vân lộ.

Lúc đó Xa Sơn Tuyết mới bảy tuổi, vì để cho y cùng lên núi, Xa Viêm đã lừa y như thế nào?

"Trên núi này có một tiểu ca ca rất lợi hại nha."

"Há, có lợi hại hơn con không?"

"Có đấy, hắn chỉ lớn hơn con hai tháng, học kiếm còn muộn hơn con, nhưng e rằng con đánh không lại hắn."

Xa Viêm là võ đạo đại tông sư, nếu hắn nói Xa Sơn Tuyết không thắng được, Xa Sơn Tuyết nhất định không thắng được.

Thế nhưng nắm nhỏ cùng phụ thân đi Thanh Vân lộ kia lại không phục, phồng mặt lên hỏi: "Hắn là ai?"

"Hắn tên Kham Nguy, là đệ tử duy nhất của Thanh Thành chưởng môn, bàn về thiên phú thì hắn không thua kém gì con đâu, huống hồ... A, đến nơi rồi."

Một lớn một nhỏ bước qua bậc thang cuối cùng, mà ở cuối Thanh Vân lộ đã sớm có người đứng chờ.

Đó là một kiếm đồng nhỏ tuổi mặc áo xanh đơn bạc, trong lòng ôm một cái kiếm gỗ còn cao hơn người.

"Chưởng môn nhà ta chờ đợi đã lâu", kiếm đồng kia khom mình hành lễ nói: "Bệ hạ, xin mời đi theo ta."

Nói xong kiếm đồng ngẩng đầu lên, bởi vì còn nhỏ, tầm nhìn thấp nên đập vào mắt hắn chính là một nắm nhỏ lông xù đứng bên cạnh khách quý.

Cái gì đây? Kham Nguy tuổi nhỏ thầm nghĩ, gấu trúc mập trong núi chạy ra sao?

Lông xù một nắm cũng nhìn thấy hắn.

"Ngươi là Kham Nguy?" Nắm nhỏ mặc quá nhiều y phục vụng về rút ra một tiểu kiếm tinh xảo: "Rút kiếm đi, ta muốn khiêu chiến ngươi!"

Kham Nguy sững sờ, nhưng cũng không hỏi bất cứ vấn đề gì mà liền tiếp nhận khiêu chiến.

Sau đó, y thắng? Hay là thua?

Ký ức đột nhiên ngừng lại tại đây, để dành phần kết quả đầy hồi hộp cho bản thân Xa Sơn Tuyết.

Cách trăm năm, y lại một lần nữa bước lên bậc thang cuối cùng trên Thanh Vân lộ, y thở hồng hộc, trong lúc đầu choáng mắt hoa còn mơ hồ cho rằng phía cuối bậc thang ấy vẫn như cũ có thanh y kiếm đồng kia đứng đợi.

Thế nhưng lại không có.

Đoạn cuối Thanh Vân lộ không một bóng người.

Bởi vì không ai cho rằng một chúc sư vô danh có thể đi qua Thanh Vân lộ, thế nên không có một ngươi nào chờ ở đây...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Mất Trí Nhớ Ta Và Kẻ Thù Yêu Nhau

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook