Sau Khi Nữ Chính Tỉnh Lại

Chương 30: Tên Thủy tổ này giả vờ đứng đắn (6)

Giang Sơn Thương Lan

26/03/2020

Edit: Sil

Đêm nay đã định là một đêm khó ngủ.

Chuyện Ainold thu lại mệnh lệnh đã ban ra có ảnh hưởng lớn hơn nhiều so với tưởng tượng của nhân loại bình thường.

Đêm đó, rất nhiều cỗ xe chở Quý tộc Huyết tộc đi đi về về, bọn họ tụ tập lại trong một tòa thành nhỏ thấp giọng bàn tán, người có chung mục tiêu, hoặc mang trong lòng âm mưu.

"Thế mà chuyện như vậy lại xảy ra, Quốc vương thuần huyết lại thay đổi ý chỉ lần đầu tiên trong vòng 3000 năm."

"Tôi nghe nói là bởi vì vị Vương nữ loài người, biện pháp này là của vị Vương nữ kia."

"Vì vị Vương nữ loài người, hay là do Quốc vương của chúng ta thay đổi ? Đây cũng chẳng phải lần đầu tiên ông ta thay đổi, hiện nay ông ta đã tém lại rất nhiều, trước đây mới gọi tàn bạo."

"Công tước Tros, ngài thấy thế nào ?" Vị Huyết tộc tuổi trẻ tướng mạo xinh đẹp, dưới mắt còn điểm một viên lệ chí* cầm một ly máu tươi, cười đến ý vị không rõ nhìn vị Huyết tộc trùng niên trông vô cùng cường tráng uy vũ nọ.

*) lệ chí: nốt ruồi bên dưới mắt.

Công tước Tros lạnh lùng phun ra một cậu, "Vậy không phải rất tốt sao ?"

"Đúng, tôi thấy Quốc vương thuần huyết của chúng ta vẫn có thể thống trị được mấy ngàn năm nữa. Thật tuyệt, vùng đất này vì có ngài ấy mới được hòa bình như vậy, không giống mấy nước láng giềng, nội bộ Huyết tộc hỗn loạn, ngày hôm nay mới lên ngôi, ngày mai sẽ ngủ say chuyển thành người khác lên ngôi, chà chà..."

Bọn họ nghe được cuộc trò chuyện ở bên này, con ngươi đỏ tươi khác nhau, cụp mắt uống máu, không hề biến sắc.

...

Đường hầm dưới đất ngoằn ngoèo âm u, một đám người khom lưng bước nhanh, rất nhanh đã đến một căn cứ bí mật dưới lòng đất.

Đã có không ít người bên trong, tất cả đều là con người.

"Không tử hình, Quốc vương đột nhiên thay đổi ý chỉ."

Bọn họ là Quân phản loạn, vốn dĩ đêm nay định đến địa điểm thi hành án tử hình cướp ngục, cứu đám trẻ kia ra. Ngoài việc cứu người, cũng để thể hiện cảm giác tồn tại trước mặt dân chúng, trong lúc toàn dân quan tâm đến chuyện này, đây là một cơ hội rất tốt, có thể hấp dẫn càng nhiều thành viên bất mãn với tên bạo quân này gia nhập. Không ngờ được Quốc vương lại thay đổi ý chỉ.

"Hừ, bạo quân chỉ lùi một bước để tiến hai bước, hiểu được việc dùng thủ đoạn xảo quyệt để khống chế dân chúng mà thôi. Suy cho cùng, còn không phải vì khiến dân chúng không dám lên tiếng vì chính nghĩa, cãi lại ý chỉ của y sao !"

"Klee, lần trước cậu tiếp xúc với Vương tử Eno, thấy thế nào ?"

"Quan sát sơ bộ, Vương tử Eno thật sự dân chủ dịu dàng như anh ta biểu hiện."

"Rất tốt, quan sát một khoảng nữa, nếu anh ta thực sự là người có thể giao phó được, vậy chúng ta liền tôn anh ta làm vua, đưa anh ta lên ngai vàng !"



Bọn họ đều là loài người, mà thế giới này lại thuộc về Huyết tộc, bọn họ là con cưng của thế giới, vậy nên mới mỹ lệ, mạnh mẽ, đao thương bất nhập, bách độc bất xâm, thậm chí còn mãi mãi bất tử. Không có Ainold, còn có Quý tộc của Huyết tộc, bọn họ không thể nào đối kháng với chủng tộc như thần linh này được. Nhưng họ có thể nâng đỡ một vị Vương tử xuất sắc, lương thiện, thực sự suy nghĩ cho hạnh phúc của loài người lên ngôi, vị Vương tử này đã từng trải qua cái đắng của việc làm người, lại là hậu duệ của Ainold, cho dùng về mặt huyết thống hay thân phận đều là người thừa kế danh chính ngôn thuận. Hơn nữa anh ta rất nổi tiếng trong dân gian, mọi người đều rất thích anh ta !

...

Ở một bên khác, Eno và Annie im lặng cả một đường trở về phòng ngủ của anh ta, đến khi Eno quay lại liền thấy Annie đã yên lặng rơi lệ, ngay lập tức hết giận, liên tục ôm cô ta an ủi.

"Đừng khóc, đừng khóc, tôi không có ý trách cô..."

"Không sao, Điện hạ không vui cứ việc trút giận lên người em, cho dù thế nào em cũng đều vui vẻ chịu đựng, chỉ cần Điện hạ đừng giấu trong lòng mà tổn thương bản thân." Annie nghẹn ngào nói, dáng vẻ nhu nhược như cành lê đẫm mưa xuân, khơi gọi nên mong muốn bảo vệ của đàn ông.

Eno ngay lập tức dỗ dành thêm một hồi, Annie lại tìm đúng thời cơ, nói: "Suy cho cùng Vương nữ điện hạ cũng mất đi cha mẹ từ thuở nhỏ, khát vọng tình thân là điều đương nhiên, ngài ấy thật sự coi Quốc vương là cha ruột."

Động tác của Eno cứng lại, mây đen bỗng nhiên tản đi, hiểu ra. Đúng, Tang La coi Ainold là cha ruột, mà Ainold lại có suy nghĩ không nên có với cô ta. Tuy ở trong Huyết tộc có rất nhiều mối quan hệ hỗn loạn như vậy, dù sao gọi là hậu duệ nhưng cũng hoàn toàn không có quan hệ huyết thống nào. Nhưng Tang La lại là con người, mang quan niệm về luân lý của loài người, vậy nên nếu cô ta biết suy nghĩ của Ainold đối với mình, chắc chắn sẽ ghê tởm đến không chịu nổi nhỉ ?

Vừa nghĩ vậy, anh ta liền thả lòng, còn lo rằng quan hệ giữa Tang La và Ainold đột nhiên khởi sắc thì mình nên làm gì mới có thể khiến họ trở mặt thành thù, hiện nay xem ra còn có thể đi theo hướng khác.

Annie thấy sắc mặt của Eno cuối cùng cũng sáng sủa trở lại, trong lòng lại nói với Hệ thống nói: “Thằng cha này cũng thật vô dụng, gặp phải chút việc đã trút lên phụ nữ, xì.”

Hệ thống: “Nếu không tại sao anh ta lại là bia đỡ đạn chứ ? Nếu anh ta không phải hậu duệ của Ainold, có huyết mạch cao quý chỉ đứng sau Quốc vương, chúng ta sẽ không đưa anh ta lên ngôi.”

Annie khóc như mưa, trong lòng lại vô cùng khinh thường Eno, chỉ là một bia đỡ đạn thôi lại còn dám tự cao tự đại, nếu không phải anh ta may mắn được hai người họ chọn hiện tại không biết đã mốc meo ở nơi nào rồi.

Hệ thống: “Đừng để ý tới anh ta, cô hãy xem thật kỹ kịch bản của ngày mai, thuộc làu làu, mọi hành động đều không thể xảy ra sai sót. Đợi đến khi cô trở thành anh hùng trong lòng mọi người, biểu tượng mẫu mực cho sự nổi dậy của nhân loại, lại kết hôn với Eno trở thành Vương phi, thế lực của Quân phản loạn lớn mạnh, hai người sẽ gần như có được lực lượng đủ để đối đầu với vai chính.”

Annie: “Ừ.”

Eno càng nghĩ càng thấy yên tâm, cảm thấy biến cô trên mạng vào đêm nay cũng chẳng đáng kể, chuyện này cũng chẳng nói lên được gì, bản chất của Ainold vẫn là máu lạnh tàn bạo, ấn tượng của người dân đối với ông ta đã thâm căn cố đế, cũng sẽ không thay đổi ấn tượng vì ông ta nhượng bộ lần này, người nên tạo phản vẫn sẽ tạo phản. Mà anh ta lại vẫn sẽ được ông ta tôn lên, trở thành vị Vương tử hoàn mỹ dân chủ dịu dàng nhất trong lòng mọi người.

Chỉ là nghĩ đến đoạn phim vô dụng kia liền thấy đáng tiếc, anh ta vốn định dùng nó để ấy được tín nhiệm của Quân phản loạn, anh ta biết họ còn đang quan sát mình, vẫn đang suy nghĩ xem liệu anh ta có phải ứng cử viên phù hợp không. Nhưng không sao, rồi anh ta sẽ tìm được một cơ hội khác. Quân phản loạn muốn kéo Ainold, đẩy ứng cử viên thích hợp lên ngôi, trừ anh ta ra còn có thể chọn được người thứ hai sao ? Không.

...

Ngày hôm sau, ánh mặt trời sáng lạn, đã sớm xuyên qua cửa sổ, rọi cho Tang La tỉnh.

Tang La ngồi trên giường, thấy tay nhớp nháp, mà cả mặt lẫn cổ cũng hơi dinh dính.

Tang La: "..." Rốt cuộc phải liếm bao lâu mới nhớp nháp được như vậy ? Anh là chó sao ? Có giỏi thì liềm lúc cô tỉnh đi. Đời này đã là Thân vương Huyết tộc, chủ nhận một nước mà chẳng tiến bộ được chút nào !

Sau khi tắm rửa sạch sẽ một lần nữa, Tang La bật máy tính lên. Dùng kỹ thuật hack của kiếp nào đó, Tang La đột nhập vào máy tính của bộ phận quản lý camera giám sát Vương cung, tìm được đoạn phim lúc Eno tìm gặp Ainold vào ngày hôm qua, đoạn phim này còn chưa bị tiêu hủy.

Đâu đâu bên trong Vương cung cũng có camera giám sát, nhưng trừ những thời điểm được cấp phép đặc biệt, không thì những camera này phải tắt đi khi Quốc vương họp mặt thảo luận với bất cứ người nào. Song Eno cũng được một số người ủng hộ, cũng có tay chân ở bộ phận camera, vậy nên liền mạo hiểm bật camera giám sát lên. Nhưng vì Quốc vương bất ngờ lấy lui làm tiến, đám trẻ con kia không chết, vậy nên đoạn phim chúng lấy được cũng vô dụng.



Vô dụng với Eno nhưng vẫn có tác dụng với Tang La. Nếu đã quay lại rồi thì truyền ra bên ngoài cho mọi người xem đi chứ, đừng lãng phí mà.

Rất nhanh, một tài khoản mới đăng ký trên mạng xã hội liền đăng tải một đoạn phim.

# Đoạn phim tiết lộ từ Camera giám sát của Vương cung #

Bài đăng này rất nhanh đã leo lên đứng đầu Hot search.

Bất cứ tin tức liên quan tới Vương tộc nào cũng sẽ khiến công chúng quan tâm, huống chi nội dung trong đó cũng quá sốc, có cả Quốc vương lẫn Vương tử, lại còn liên quan tới vụ việc của đám tội phạm trẻ con gần đây được quan tâm nhất.

Bởi vì đoạn phim này được quay lén bằng camera đặt trong góc tường, vậy nên tuy có thể thấy được đại khái có chuyện gì xảy ra, nhưng cũng không quay được chính diện mặt của 2 nhân vật chính, song có thể nghe rõ được cuộc đối thoại.

Nếu như tối qua Quốc vương không thay đổi ý chỉ, nếu những người “lương thiện” kia không trở thành những kẻ mạnh miệng thánh mẫu khi thực sự có chuyện liền chạy đi, nếu đám trẻ kia thực sự bị tử hình, có lẽ lúc đó phần lớn mọi người đều sẽ đứng về phía Eno, nhưng hiện nay...

“Trước đây tôi thấy Eno Điện hạ rất hoàn mỹ, dân chủ dịu dàng, không làm giá lại lo lắng cho người khác, nay thì ??? Tôi muốn nói gì đó nhưng không dám.jpg

“Thật khó tin... Lời nói của Eno Vương tử giống y hệt như đám thánh mẫu kia.”

“Eno vương tử có gì sai chứ ? Ngài ấy chỉ quá lương thiện mà thôi, không phải toàn bộ những người cầu xin cho chúng đều là giả nhân giả nghĩa, cũng có lòng cảm ơn chân thành.”

“Tôi cảm thấy Điện hạ cũng không sai, ngài ấy chỉ là nghĩ không đủ chu đáo thôi.”

“Đột nhiên không quá thích Eno…”

Đoạn phim này đã phá vỡ lời ngợi khen vốn nghiêng về một phía của mọi người với Eno. Cảnh anh ta bị Quốc vương áp chế bằng huyết thống, nằm trên đất không gượng dậy nổi vốn đã khiến những người hâm mộ kẻ mạnh thất vọng, mà cảnh anh ta bị ép nằm trên đất, còn kiên trì cầu xin lại không nói được kế hoạch xử lý phù hợp khiến rất nhiều người không kìm được nhíu mày, thêm nữa lời nói bình tĩnh mạnh mẽ của Quốc vương cũng “tôn” anh ta lên như một vai hề.

Tang La nhìn dân mạng bàn tán, khóe miệng khẽ cong lên, cứ để cậu mãi lôi chồng tôi ra tôn mình lên à. Cô gọi đồ ăn sáng rồi thảnh thơi dùng bữa, giấu kín thân danh*.

*) giấu kín thân danh: ngôn ngữ mạng bắt nguồn từ bài thơ “Hiệp khách hành” của Lí Bạch, ý chỉ việc ẩn đi danh tính sau khi một việc tốt.

(Nguồn: Baidu)

Eno Vương tử vừa yên tâm ngủ một đêm, tỉnh lại liền phát hiện ra hình tượng mà mình vất vả xây dựng đã thoáng đổ vỡ, anh ta nhìn đoạn phim kia, tức đến nổ phổi, lòng như lửa đốt.

"Ai tung ra ?!" Anh ta lập tức liên lạc với tay chân.

"Không biết, người đăng tải bọc lên mấy lớp địa chỉ IP, không tìm được địa chỉ thực sự, có kỹ thuật rất cao, chúng ta không phá giải được..."

Anh ta tức giận cúp máy, lại ngay lập tức liên lạc với phòng quan hệ ngoại giao của Vương thất, chất vấn họ tại sao không lập tức xóa đoạn phim này đi, để dân chúng bàn tán chuyện của Vương thất ? Đối phương trả lời: "Xin lỗi Eno Điện hạ, Quốc vương cho rằng vậy mới có thể dạy cho ngài một bài học sâu sắc, khiến ngài nhớ kỹ mình là Vương tử, sau này nói và làm phải suy nghĩ chu toàn hơn một chút, vậy nên liền bảo chúng tôi khỏi phải phí công đi xóa."

Eno tức giận đến đạp điện thoại, con ngươi đỏ đến mức tưởng chừng như sắp chảy máu. Đáng chết, đáng chết, đáng chết ! Quân phản loạn nhìn thấy thấy thứ này thì phải làm sao bây giờ ? Cầm đá đập vào chân mình rồi, anh ta suýt thì thổ huyết.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Nữ Chính Tỉnh Lại

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook