Sau Khi Phu Quân Bị Trúng Gió

Chương 3

Kim Châu Ngọc Đậu

28/09/2019

Lòng nàng lạnh lẽo, quay đầu lại nhìn Liễu di nương mặc xiêm y đỏ tía thêu chỉ bạc đang đứng một bên, thanh âm của nàng không chút nào che lấp sự châm chọc: “Liễu di nương còn lớn tuổi hơn ta, trên người nàng cũng nhiều bệnh hơn ta, ngươi muốn nàng chăm sóc lão tước gia mà không sợ mẹ đẻ của ngươi mệt mỏi … Thuyết minh con trưởng như ngươi đúng là một hài tử hiếu thuận, cư nhiên có thể vì cơ thể mẫu thân ta mà suy nghĩ, xem ra không uổng công những năm gần đây mẫu thân thương ngươi!”

Tô Ngọc Dung vừa nói xong, trong lòng Phong Viễn Hoài dâng lên một trận ghê tởm, lại bực bội, khuôn mặt vốn dĩ đang trầm xuống lại càng khó coi hơn.

Tô Ngọc Dung cười lạnh nhìn sắc mặt của hai mẹ con “Lại nói, bá tước phủ chúng ta là cao môn hiển quý, chính thê chủ mẫu vẫn còn, ngươi lại muốn cho lão tước gia ở trong viện của thiếp thất, ngươi không sợ chuyện không quy củ bậc này truyền ra ngoài sẽ trở thành trò cười cho người khác!”

Nàng vừa nói, vừa đỡ cánh tay A Du đứng dậy, đi hai bước tới trước mặt của Phong Viễn Hoài, hai mắt lạnh lẽo, nghiêm khắc quở mắng: “Hiện giờ lão tước gia ngã xuống, tương lai ngươi chính là người thừa kế tước vị, là đương gia của phủ bá tước. Dù ngươi làm viêc gì, nói điều gì cũng càng nên suy nghĩ cặn kẽ, thận trọng từ lời nói đến việc làm! Trăm triệu lần không thể hành sự qua loa, ngôn bất cẩn ném đi uy danh của bá tước phủ! Ném đi thể diện của lão tước gia! Đã hiểu chưa?”

Lời Tô Ngọc Dung nghiêm khắc, có lý lại khắc nghiệt châm chọc khiến Phong Viễn Hoài bị răn dạy đến nỗi mặt đỏ tai hồng khom người không dám ngẩng đầu, chỉ có thể thừa nhận: “Mẫu thân dạy dỗ chí phải, nhi tử nhất định ghi nhớ trong lòng.”

Tô Ngọc Dung nhìn bộ dáng hắn cúi đầu nhận sai, khẽ hừ nhẹ một tiếng, chuyển ánh mắt thấy sắc mặt khó coi của Liễu di nương, híp mắt lạnh lùng nói: “ Liễu thị, mau đi thu thập đồ của lão tước gia, sau nửa canh giờ, cho hạ nhân nâng lão tước gia vào viện của ta. Nhớ làm việc cẩn thận một chút, nếu làm lão tước gia có gì không ổn thì cũng đừng trách ta không cho ngươi thể diện!”

Liễu thị nghe vậy lập tức cúi đầu hành lễ: “ Thưa vâng, thiếp thân liền thu thập ngay.”

Tô Ngọc Dung nói xong liền mang theo A Du nghênh ngang rời đi, Lan di nương thấy vậy cũng tìm lí do vội vàng rời đi, chỉ để lại ba mẹ con Liễu di nương ở trong phòng.

Liễu di nương lớn hơn Phong Vu Tu hai tuổi, tóc cũng đã sắp bạc trắng, thời khắc này nàng ngồi ở mép giường, hai mắt khóc sưng lại bắt đầu rớt lệ, tức giận nói: “Ông trời thật không có mắt, sao người mắc bệnh không phải là tiện nhân đáng chết kia? Đến việc chăm sóc cố lão gia cũng muốn cướp từ ta, nàng ta chính là không có ý tốt”.

“Ngần ấy năm qua, lão gia mỗi lần nhìn thấy nàng đều trừng mắt, đều chán ghét nàng ta đến chết, làm sao nguyện ý ở trong viện của nàng dưỡng bệnh chứ?”

Liễu di nương nói, vừa lau nước mắt nhìn hai nhi tử, “Viễn Hoài, Luân Viễn, từ trước tới nay tiện nhân kia không ưa nhìn lão gia thương sủng mẫu tử chúng ta, giờ buộc chúng ta đem lão gia chuyển đến viện của nàng, chắc chắn là không có ý tốt, các con nhất định phải nghĩ biện pháp, không thể để con tiện nhân kia thực hiện được ý đồ của ả. Vạn nhất nàng làm điều gì bất lợi đối với lão gia thì làm sao bây giờ?”

Phong Luân Viễn nghe vậy vội vàng đi đến phía sau Liễu di nương, nhẹ nhàng vỗ lưng, an ủi nói: “Nương đừng gấp, đại ca không phải đang nghĩ biện pháp sao?” Hắn vừa nói vừa nhìn Phong Viễn Hoài hỏi: “Đại ca, huynh đừng xụ mặt nữa, mau nghĩ ra chủ ý gì giúp nương đi.”

Phong Viễn Hoài nghe vậy liền ngồi xuống bực bội nói :”Có thể có chủ ý gì chứ? Nữ nhân kia là chính thất, nàng chăm sóc phụ thân chính là thiên kinh địa nghĩa.”

Hắn vừa nói xong, Liễu di nương lại khóc kêu: “Vậy ngươi thật sự mặc kệ sự sống chết của phụ thân ngươi sao? Ngươi biết rõ là nữ nhân kia tuyệt đối không chăm sóc tốt cho phụ thân ngươi!”

Phong Viễn Hoài thấy vậy cũng vội vàng an ủi khuyên giải mẹ ruột: “Nương, kỳ thật người nghĩ sai rồi, lão bà kia cường ngạnh muốn mang phụ thân về viện ả chăm sóc không phải muốn hại phụ thân! Ngược lại, bởi vì nàng không có nhi tử, không có chỗ dựa, cho nên giờ nàng ta chỉ có thể chăm sóc phụ thân thật tốt , mong phụ thân sống lâu trăm tuổi, nàng mới có thể sống yên ổn được trong phủ.”



“Nàng ta biết rõ giờ phụ thân ngã bệnh, sau này chờ nhi tử lập tước thì trong phủ chính là thiên hạ của mẫu tử chúng ta! Thế nên hiện tại nàng mới một hai khống chế phụ thân trong lòng bàn tay. Một là sợ tương lai ta lập tước, khi đó trở mặt tính nợ cũ với nàng ta. Hai là nhắc nhở ta rằng phụ thân vẫn còn tại thế, vậy nên tước vị còn chưa đến tay ta, nàng kêu chúng ta cần tiếp tục biết thân biết phận, kẹp chặt đuôi làm người! Rốt cuộc, ta muốn lập tước, cũng chỉ có thể cầu xin lão bà kia thượng tấu thỉnh phong.”

Sau một hồi giải thích, Liễu thị cũng không khóc nữa, đem trượng phu bị trúng gió so sánh thì đương nhiên là tiền đồ của nhi tử quan trọng hơn.

Nghĩ là vậy, nhưng trong lòng Liễu thị vẫn thấy không thoải mái: “Nương nghe ngươi, ta tạm thời chịu đựng, chờ lão tiện nhân kia thượng tấu thỉnh phong lập tước cho ngươi xong rồi tính sổ với nàng sau cũng không muộn!”

Phong Viễn Hoài thấy nương không náo loạn nữa mới cười cười thư thái: “Nhi tử vô dụng, khiến nương phải chịu ủy khuất rồi.”

“Chỉ cần con có thể lập tước, ủy khuất gì nương cũng đều chịu …”

Hoàng hôn, ánh nắng chiều hoa mỹ như sắp rơi xuống chân trời, trên bầu trời từng đàn chim bay qua, chúng cũng đã tới thời gian về tổ.

Trong phòng yên tĩnh, trên giường được chạm trổ hoa văn cổ xưa, một nam nhân tóc đã hoa râm chậm rãi mở hai mắt.

Hai tròng mắt già nua của hắn có chút hốn độn, hắn nhìn màn chướng treo trên đầu, có chút quen mắt, cảm thấy hình như là trong phòng của thê tử. Nhưng rõ ràng hắn đang ở tiền viện luyện thương … Luyện thương!

Đúng vậy, lúc ấy hắn đang luyện thương, bổng nhiên đầu đau như muốn nứt liền té ngã, cuối cùng sau đó đã xảy ra chuyện gì?

Hắn đang muốn đứng dậy hỏi cho rõ ràng thì bỗng nhiên phát hiện cơ thể có điều không đúng!

Tại sao hắn không thể cử động? Ngay cả đầu đều không cử động, hắn há to miệng muốn nói chuyện nhưng lại chỉ phát ra những tiếng a a vô nghĩa.

Tại sao? Tại sao lại như vậy?

Trong lúc hắn vạn phần hoảng sợ đến đỏ mắt, phía ngoài bình phong mới truyền đến tiếng bước chân thong thả, hắn lập tức chuyển động tròng mắt, chưa tới một lát liền thấy Tô Ngọc Dung tóc đã hoa râm ngồi ở mép giường, nhìn hắn không thiện ý cười: “Tỉnh sao?”

Phong Vu Tu vừa nhìn thấy lão ác bà thì không ngững kêu to a a, giống như đang hỏi: Ta tại sao lại biến thành như vậy?

Tô Ngọc Dung thấy hắn vô cùng phẫn nộ kinh hoảng nhưng bộ dáng lại bất lực bèn cười thập phần thoải mái: “Phong Vu Tu, nói cho ngươi một tin tốt, ngươi bị trúng gió.”



Phong Vu Tu nghe vậy, trong cặp mắt vẩn đục tràn ngập không tin.

Tại sao lại như vậy … Thân thể của hắn luôn rất tốt, mỗi ngày hắn đều luyện thương hơn nửa canh giờ, sao hắn có thể bị trúng gió?

Tô Ngọc Dung nhìn vào đôi mắt của Phong Vu Tu liền biết trong lòng hắn đang nghĩ gì, bèn cười nhạt: “Nhìn bộ dáng đáng thương của ngươi kìa, thật đúng là thảm … Người bị trúng gió sẽ như thế nào ngươi còn không biết sao?”

“Vậy để ta nói cho ngươi biết, sau khi trúng gió ngươi sẽ biến thành một phế nhân, mỗi ngày chỉ có thể nằm trên giường không biết gì, giống hài tử mới sinh vậy, chờ người đút ngươi ăn uống, thay quần áo cho ngươi. Ha ha, có phải cảm thấy thật sỉ nhục không? Rất muốn chết đúng không?”

“Nhưng ngươi yên tâm, ta sẽ không để ngươi chết đâu. Ta sẽ không cho ngươi được giải thoát một cách dễ dàng như vậy. Ta sẽ cho người cẩn thận chăm sóc ngươi, ta muốn ngươi sống lâu tram tuổi ở trên giường này!”

“A! Oa a!” Tiện nhân độc ác! Chờ ta khỏe lại sẽ không tha cho ngươi.

Thời khắc này Tô Ngọc Dung cảm thấy thật thoải mái: “Phong Vu Tu, có phải bây giờ ngươi rất không muốn nhìn thấy ta?”

“A! A!” Phong Vu Tu lung tung kêu to: Ngươi cút! Ngươi cút! Cút càng xa cáng tốt, đồ nữ nhân độc ác nhà ngươi!

Tô Ngọc Dung nhìn hắn kêu to giống như kẻ điên, hận vô cùng, cũng không quan tâm bộ dáng chính mình cười chảy nước mắt: “Nhìn ngươi bây giờ giống con heo chỉ oa oa gọi bậy, ta nhìn thật hả giận! Ngươi rốt cuộc cũng có ngày nằm trong lòng bàn tay ta.”

“Oa! A!” Phong Vu Tu kêu lung tung, trừng to đôi mắt, rốt cuộc xuất hiện một tia hoảng loạn: Ngươi có ý tứ gì? Ngươi muốn làm gì ta? Ngươi không được phép xằng bậy!

Tô Ngọc Dung nhìn hắn ánh mắt, nhướng mày cười châm chọc: “Ô, đây là sợ?”

Phong Vu Tu giận trừng mắt: Ai sợ! Gia không sợ lão ác bà nhà ngươi đâu.

Tô Ngọc Dung vươn bàn tay già nua, nhẹ nhàng vuốt ve mặt hắn, nhìn thì giống như một màn ôn nhu, nhưng ánh mắt nàng lại toàn là âm u lạnh lẽo cười: “ Đưng sợ, ta sẽ không thương tổn ngươi, bởi vì chỉ khi ngươi tồn tại, ta mới có thể báo đáp ngươi, báo đáp những thứ tốt mà ngươi đã ban cho ta khi còn trẻ!”

Giờ khắc này, ánh mắt Phong Vu Tu nhìn nàng, há to miệng nhưng lại không phát ra thanh âm nào, chỉ cảm thấy toàn thân phát lạnh.

Tác giả có lời muốn nói: Hôm nay bắt đầu ổn định đổi mới, kinh hỉ không? Bất ngờ không? Vui vẻ không?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Phu Quân Bị Trúng Gió

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook