Sau Khi Tham Gia Chương Trình Huyền Học, Tôi Nổi Tung Nồi

Chương 6: Về nhà

Thần Vong Xỉ Hàn 0

01/10/2022

Tác giả: Thần Vong Xỉ Hàn 0

Thitkhocaichua

Tinh Tinh đúng là tên của con chó cưng nhà Lâm Hà.

Chồng Lâm Hà, Âu Hưng Bang là một vị dương cầm gia, mười mấy năm trước bởi vì bị bệnh mà mù hai mắt. Nhưng tinh thần vẫn không sa sút mà tiếp tục luyện tập, có lẽ thính lực người mù càng nhạy hơn so với người thường, nên kỹ thuật của Âu Hưng Bang càng lúc càng thêm nhuần nhuyễn, tinh thâm. Hiện tại đã là giáo sư số một trong nước, liên tục ra nước ngoài tổ chức nhạc hội, buổi diễn nào cũng chật ních người.

Nhưng Âu Hưng Bang ở trong sinh hoạt lại vô cùng bất tiện. Vì thành thị nhiều nơi vẫn chưa xây dựng hoàn thiện. Âu Hưng Bang mỗi lần ra cửa đều bị va quẹt, có lần còn bị xe đụng, khiến ông sinh bóng ma tâm lý với bên ngoài, không có chuyện gấp liền không bước chân ra ngoài dù một bước.

Vì để xua đi bóng ma tâm lý, và thuận tiện với việc sinh hoạt, Lâm Hà đã vì ông mà đi xin một chú chó dẫn đường.

Chú chó dẫn dường thuộc giống Labrador, đỉnh đầu có hình vằn, nên chú chó được gọi là Tinh Tinh.

Từ khi có Tinh Tinh, Âu Hưng Bang mỗi ngày đều dắt nó ra ngoài tản bộ. Lúc đầu, Lâm Hà còn lo lắng chú chó sẽ làm lạc mất chồng, nên sau khi Âu Hưng Bang cùng Tinh Tinh ra ngoài, bà đã yên lặng theo sau. Rất nhanh Lâm Hà đã phát hiện, Tinh Tinh hoàn toàn có thể đảm nhận nhiệm vụ dẫn đường người mù.

Tinh Tinh ngoan ngoãn lại nghe lời, giống một tiểu vệ sĩ trung thành, luôn bên cạnh dẫn đường cho Âu Hưng Bang. Khi gặp đèn đỏ nó liền dừng lại, thấy chướng ngại vật phía trước còn biết đi đường vòng, nơi công cộng cũng chưa từng sủa ầm ĩ bát nháo. Có nó, tâm trạng Âu Hưng Bang cũng vui vẻ hơn nhiều, khi đàn không còn âu sầu đau khổ, mà tràn ngập sung sướng.

Chính là Tinh Tinh ngoan ngoãn nghe lời như vậy, lại bị đám trộm chó bắt đi.

Ngày đó vẫn như thường lệ Âu Hưng Bang ra cửa tản bộ, ở ghế dài trong công viên nghỉ ngơi chốc lát. Lúc này một chiếc Minibus chạy tới dừng lại trước mặt ông, hai gã đàn ông trên xe nhanh chóng lao xuống, một kẻ vô thanh vô tức mà cắt đứt dây dắt của Tinh Tinh, kẻ kia liền tròng bao tải vào đầu con chó, sau đó kéo lên xe.

Âu Hưng Bang lớn tuổi còn bị mù, sao có thể ngăn cản được? Ông nghe Tinh Tinh kêu rên, vội vàng hướng theo đó mà nhào đến. Còn bị hại tên trộm chó, đẩy ngã ra đất. Đám trộm chó, thấy ông bị mù nên mới dám ngang nhiên làm như vậy.

Lâm Hà khi nghe tin vội vàng báo cảnh sát, rồi đăng tin lên mạng và dán hình để tìm. Thậm chí, bà còn đến quán thịt chó ở phụ cận để hỏi thăm, thiếu chút nữa bị chủ quán cầm chổi đuổi đánh. Nhưng hai vợ chồng họ tìm thế nào đi chăng nữa, cũng không có thu hoạch gì.

Từ ngày đó, Tinh Tinh liền thành khối tâm bệnh của hai vợ chồng. Mỗi sáng khi rời giường, Tinh Tinh luôn ngồi sẵn trước cửa phòng ngủ chờ họ, hiện tại mở mắt ra chỉ thấy ổ chó trống rỗng, hai vợ chồng không nhịn được mà rơi nước mắt.

Lâm Hà cũng không phải chưa thử qua cầu thần bái phật. Bà còn đi tìm đại sư đoán mệnh, nhưng đại sư khi nghe tìm một con chó liền trực tiếp không nhận, còn nói bà đi mua con chó mới là được.

Mấy tuần trước, tình cờ Lâm Hà xem trên mạng thấy được chương trình 《 ai là Thông Linh Vương 》 đang tìm quan sát viên. Bà nghe nói trong chương trình sẽ có nhiều “Ẩn sĩ tài ba” tham gia với tư cách thí sinh, quan sát viên là người có cơ hội tiếp xúc với họ gần nhất.

Lâm Hà nghĩ, lỡ như có người tìm được Tinh Tinh thì sao? Vì ôm hy vọng như vậy nên bà đã đăng kí.

Sau đó liền gặp Nhạc Kỳ Niên.

Nhạc Kỳ Niên nhìn chăm chú hai vợ chồng. Bọn họ vẫn chưa nói ra chuyện cũ, nhưng Nhạc Kỳ Niên đã từ ánh mắt bọn họ minh bạch hết thảy.

“Hai người có tiền không?” Hắn hỏi.

Lâm Hà vội nói: “Chỉ cần có thể tìm được Tinh Tinh, tiền không là vấn đề! Ngài muốn nhiều ít chúng ta đều nguyện ý cấp!”

Nhạc Kỳ Niên bật cười, vội vàng chắp tay thi lễ: “Lão tiền bối hiểu lầm. Bần đạo chỉ muốn 3 đồng tiền xu, để đoán một quẻ.”

Hai vợ chồng tìm khắp người cũng không rơi ra đồng xu. Hiện tại, mọi người đã quen với việc quẹt thẻ, hoặc trả qua app, rất ít người đem theo tiền mặt, nhất là tiền xu thế này.

Cuối cùng bọn họ đành tìm nhân viên, mượn 3 đồng tiền mà giao cho Nhạc Kỳ Niên.

Nhạc Kỳ Niên ba đồng xu ném sáu lần. Thượng cấn hạ đoái, quẻ này là quẻ lạ.

Quẻ này tuy là “Tổn hại”, nhưng lại không phải quẻ hung. Thượng cấn hạ đoái, Bát Thuần Chấn, là động; đoái là duyệt. Động mà duyệt chính là "Theo". Theo chỉ tương hỗ thuận theo, của mình theo vật, vật năng lực theo kỷ, khơi thông với nhau. Theo tất đúng giờ thuận thế, có nguyên tắc cùng điều kiện, lấy kiên trinh là điều kiện tiên quyết, thậm chí sẽ có người tiến hiến sang quý lễ vật, vô pháp từ tạ.

Lâm Hà, Âu Hưng Bang đều là lão nghệ thuật gia, đức cao vọng trọng, được người tôn sùng, còn hay làm việc thiện, tự xuất tiền túi giúp đỡ học sinh, nói chung sẽ có ngày nhận lại được trái ngọt.

Nhạc Kỳ Niên ngẩng đầu lên nhìn hai vợ chồng Lâm Hà.

"Thú cưng của hai vị đã không còn trên nhân thế "



Lâm Hà cảm thấy cái mũi chua xót. Bà đã dự cảm được, bọn trộm chó khi bắt được nhất định sẽ bán vào những quán thịt chó. Tinh Tinh nhà bà, hẳn đã là món ăn trên mâm người khác.

Nếu đại sư đều nói như vậy, hẳn chính là ý để bọn họ từ bỏ hy vọng?

“Bất quá,” Nhạc Kỳ Niên nhoẻn miệng cười, “Từ đây mà đi thẳng hướng đông ra ngoại ô thành phố, có một trạm cứu trợ động vật, hai vị qua bên đó nhìn thử xem, hẳn có kinh hỉ."

“Nếu Tinh Tinh đã không còn nữa, chúng tôi đi trạm cứu trợ, thì có thể tìm được gì?" Lâm Hà khó hiểu.

Âu Hưng Bang đè lại tay vợ, "Đại sư nói như thế hẳn có đạo lý. Chúng ta đi xem cũng không mất bao nhiêu thời gian."

Lâm Hà gục đầu xuống, thấp thấp mà lên tiếng.

“Đại sư, không biết nên trả ngài bao nhiêu 'phí vất vả'?" Âu Hưng Bang hỏi.

“Mười đồng một quẻ.” Nhạc Kỳ Niên nói.

Cậu bày quầy đoán mệnh, một quẻ cũng nhiêu đó tiền.

Âu Hưng Bang cùng Lâm Hà mặt lộ vẻ kinh ngạc. Bọn họ đều chuẩn bị sẵn sàng để nghe cái phí lên đến 6 chữ số, nhưng không ngờ Nhạc Kỳ Niên lại nói một cái số lẻ đến bất ngờ, bỏ luôn bốn số không phía sau.

Mười đồng …… hiện tại mua ly trà sữa, 10 đồng còn không đủ.

Nhạc Kỳ Niên lại vươn tay hướng Đường Vũ Thành nói: “Bần đạo hiện đang ký hợp đồng với Thần Hi truyền thông, mọi chuyện đều phải thông qua người đại diện. Có gì hai vị hãy nói với huynh ấy."

Đường Vũ Thành: “…… A?”

Trên hợp đồng xác thật viết từ Thần Hi truyền thông phụ trách mọi hoạt động thương nghiệp của Nhạc Kỳ Niên, cũng có quyền từ giữa ngăn cản, nhưng là…… Cái chuyện bói quẻ như hôm nay, cũng được xem là hoạt động thương nghiệp hay sao? Hơn nữa có 10 đồng? Không lẽ công ty bọn họ, không có 10 đồng này liền đóng cửa?

“Nếu hai vị không có cái gì khác muốn hỏi, bần đạo xin phép cáo từ.” Nhạc Kỳ Niên nhặt lên ba đồng tiền xu, sau đó trả lại nhân viên còn nói lời cảm tạ, rồi mới rời đi.

Đường Vũ Thành bên này nhìn bóng dáng nghệ sĩ mình mang, mà hoang mang cực độ, ngơ ngác gãi đầu. Từ sau khi nhận thức Nhạc Kỳ Niên, tóc của anh hình như rụng khá nhanh thì phải?

Lâm Hà do do dự dự hỏi: “Người đại diện tiên sinh, ngài sử dụng WeChat hay Alipay?”

***

Vợ chồng Lâm Hà và Âu Dương Bang theo lời Nhạc Kỳ Niên, mà ngày hôm sau liền chạy ra ngoại ô theo hướng đông, quả thật thấy một trạm cứu hộ động vật.

Nói là trạm cứu trợ, chứ kì thật chính là một tiểu viện nông gia. Chủ nhân là một vị lão nhân về hưu, vì yêu thương động vật, mà ông tự bỏ chính tiền về hưu của mình để sử dụng cho trạm. Và cũng có vài người tình nguyện định kì sẽ đến hỗ trợ.

Lâm Hà vừa thấy những chú chó, chú mèo bị bỏ rơi với bề ngoài thê thảm, thì không nhịn được nước mắt khi nhớ lại Tinh Tinh của mình. Hai vợ chồng thương lượng với nhau, quyết định quyên 10 vạn cho trạm cứu trợ.

Đối với bọn họ mà nói, mười vạn chủ là chín trâu mất sợi lông, nhưng đối với một trạm cứu trợ túng quẫn thì lại là một số tiền khổng lồ.

Vị chủ nhân trạm cứu trợ, khi nghe thì lo người khác sẽ nói ông đem chó hoang mèo hoang về để dụ tiền người khác, nên hai vợ chồng Lâm Hà nói cách mấy ông cũng không chịu nhận.

Hai vợ chồng lại lần nữa thương lượng, cuối cùng quyết định quyên vật tư. Sau đó, sửa chữa lại trạm cứu hộ, mua sắm một đống dụng cụ cho đám thú cưng, thuận tiện kêu đội thi công lại, cho tụi thú nhỏ có căn nhà mới.

Hai vợ chồng đang định rời đi, thì có một người tình nguyện ôm một thùng giấy đến.

"Ông ơi, lại có người lén ném chó con trước cửa chúng ta." Người tình nguyện oán giận, "Là loại cún ngoại nhập. Hiện tại, ai cũng đều có tiền thế sao?"

Chủ trạm chỉ biết thở dài, vươn tay nhẹ xoa đầu cún con trong hộp, "Con đem vào trong, để kiểm tra thân thể trước cho bé."

Lâm Hà đứng cũng gần nên tò mò nhìn vào hộp giấy, là một chú chó con thuộc giống Labrador đang ngồi xổm bên trong. Phun ra cái đầu lưỡi nhỏ hồng, đuôi lắc lư, như cố lấy lòng người trước mắt, giống như sợ sẽ bị bỏ lại lần nữa.



Trên đỉnh đầu cún con, có một cái vằn.

***

《 ai là Thông Linh Vương 》 trước khi lên tập, thì nhân viên phải tăng ca suốt đêm, ngày hôm sau cũng đăng bản hoàn chỉnh đã được biên tập. Quả thật, tập này cắt đi không ít thí sinh phát huy không tốt, sau đó điều chỉnh lại thứ tự mà các thí sinh lên đài thi thố. Dựa theo sự xuất hiện của thí sinh, có thể thấy được thời lượng lên hình của Trịnh Chiêu Vũ dài nhất, tiếp theo là Nhạc Kỳ Niên.

Nhưng bản phát sóng trực tiếp vẫn còn đó, nên khán giả cũng nhanh chóng nhận ra Nhạc Kỳ Niên bị cắt rớt không ít cảnh. Cảnh Hứa Tiểu Tiểu ở phòng nghỉ lên bệnh tim cũng bị cắt mất.

Nhạc Kỳ Niên lần thứ hai lên sân khấu, nói ra 7,8 thân thế chủ xe, nhưng cuối cùng chương trình biên tập cắt xén chỉ còn chừa lại 2.

Mà đến phiên Trịnh Chiêu Vũ lên sân khấu khi, chẳng những giữ lại hết hình ảnh, mà còn thêm nhiều cảnh cận mặt gã, càng làm nổi sự trẻ trung soái khí của gã.

Không cần nói, chỉ nhìn thôi cũng đủ biết Truyền Tước giải trí ở sau lưng đang tác quái.

Theo bản đã được biên tập, Trịnh Chiêu Vũ lại một lần nữa bước lên Hotsearch, số lượng fans cũng miễn cưỡng vượt qua Nhạc Kỳ Niên mấy chục người. Chu Tín vận dụng hết khả năng mà tiền bạc có thể làm, đem thủy quân thảy ra che trời lấp đất. Bất lựa ổ nhóm nào đang thảo luận chương trình Ai là Thông Linh Vương là Weibo, Tieba, douban hay diễn dàn trường đi chăng nữa, đều có thể thấy không ít bình luận thổi phồng Trịnh Chiêu Vũ.

Người chưa xem bản trực tiếp, cứ nghĩ rằng tập 1 này chính Trịnh Chiêu Vũ mới là nhân vật kì tài.

Chu Tín ở trong cái vòng này đương nhiên am hiểu cái chuyển kéo dẫm, khi gã thuê thủy quân thổi Trịnh Chiêu Vũ thì cũng sẵn tay hắt cho Nhạc Kỳ Niên bát nước bẩn.

Nhạc Kỳ Niên khi làm diễn viên fans có thể nói là trên đầu ngón tay, anti fan lại có cả đống. Anti fan trước đó thấy cậu như bị tuyết tàng cũng chán đang chuẩn bị nhảy hố anti người khác, thì bỗng nhiên Nhạc Kỳ Niên lại nổi tiếng trong một đêm. Sao nhóm anti fan bọn họ có thể bỏ qua cho bằng được.

Cái gọi là yêu thì ngắn mà ghét thì dài chính là đây, thù mới thù cũ kèm theo đám thủy quân của Chu Tín quạt gió thêm củi, nhóm anti fan nhanh chóng vùng dậy, như nghĩa quân đánh chư hầu.

【 Nhạc Kỳ Niên còn không phải là nam 3 của 《 cũng không mưa gió 》 sao? Năm đó diễn như kít, khiến tao xem xong phải khám tâm lý hết mấy tháng, tao tưởng nó lui vòng rồi chứ. Ai ngờ mặt dày bò vào chương trình thực tế à? Nó biểu hiện có khác gì mấy người kia, sao lại được hạng 1? Mua phiếu đúng không? 】

【 tôi thay mặt những thí sinh khác bất bình nha! Nhạc Kỳ Niên trước đó là diễn viên, có fans, đương nhiên được hạng 1 rồi. Còn những thí sinh khác đâu có phải người nổi tiếng, sao có thể so phiếu với cậu ta? Bình chọn này liệu có công bằng? 】

【 đúng vậy, rõ ràng có mấy thí sinh biểu hiện còn vô cùng xuất sắc, hình như có cái cậu trẻ trẻ ở khúc cuối. Vì không có fans nên bị tụt hạng sau. Quả thật vô cùng đáng tiếc! 】

Chương trình《 ai là Thông Linh Vương 》nhanh chóng tạo drama trên mạng. Một số người không biết chuyện, nên khi coi liền nghi ngờ phía thí sinh đã mua phiếu.

Chính là nhốn nháo ầm ĩ, kẻ nói này người nói nói thì một cái Weibo với số người theo dõi chưa đến 100, bỗng đăng lên một đoạn video với cái tên là 《 ai là Thông Linh Vương tập 1: Nhạc Kỳ Niên full》.

Video chính là cắt từ bản phát sóng trực tiếp, chẳng những không rớt một phân cảnh nào của Nhạc Kỳ Niên, mà cái cảnh Hứa Tiểu Tiểu phát bệnh tim cũng được chiếu ra.

Mà người đăng đoạn video này cũng chính là Hứa Tiểu Tiểu.

Vì uống thuốc và cấp cứu kịp thời, nên cô giữ lại được cái mạng. Đến cả bác sĩ điều trị còn nói, nếu trễ 10 phút, hẳn kết quả của cô đã khác.

Vì kịch bản sắp xếp cô là người nấp trong cốp ô tô 10 phút, đến khi thí sinh tìm ra mới thôi. Mà nếu lúc đó Nhạc Kỳ Niên dựa theo kịch bản để diễn, vậy lúc mở cốp xe ra chính là cái xác của Hứa Tiểu Tiểu.

Hứa Tiểu Tiểu nghĩ thầm, có lẽ Nhạc Kỳ Niên thật sự là một thiên sư, vì cậu biết coi bói cho nên tính được thân thể cô không được khoẻ.

Vì sức khoẻ của cô, mà Nhạc Kỳ Niên làm sai kịch bản. Hứa Tiểu Tiểu vô cùng lo lắng vì vậy mà cậu bị chương trình trách cứ, làm khó dễ. Nên thời điểm còn nằm trong bệnh viện liền mở điện thoại ra xem lại 《 ai là Thông Linh Vương 》.

Kết quả xem xong, bản thân Hứa Tiểu Tiểu lại càng bực bội gấp trăm lần. Chương trình vậy mà cắt rớt không biết bao nhiêu cảnh của Nhạc Kỳ Niên! Đó là ân nhân của cô, vậy mà bọn họ dám làm như thế. Cô phải cho cả thế giới biết, Nhạc Kỳ Niên mới là thí sinh số 1 trong chương trình!

Hứa Tiểu Tiểu vì muốn quay lại chương trình, nên khi đi tham dự có rủ thêm cô bạn thân,và cũng nhờ cô bạn quay lại tất cả. Vì có đoạn video, Hứa Tiểu Tiểu lại đưa cho bạn nhờ họ đem phân đoạn nào có Nhạc Kỳ Niên thì cắt ra, sau đó biên tập lại thành một video hoàn chỉnh rồi dùng Weibo mà đăng lên.

Cô chỉ là một người bình thường, cũng không biết video mình đăng lên có bao nhiêu người xem, nên chỉ cố gắng làm hết khả năng. Từ khoá # ai là Thông Linh Vương # cùng # Nhạc Kỳ Niên # sau khi được tag, cô cũng khê cao gối mà ngủ.

Ngày hôm sau, khi Hứa Tiểu Tiểu vừa mở Weibo, lập tức như sét đánh ngang tai.

Lượt xem cùng lượt share trong một đêm, vậy mà lên tận 5 con số!

- ----Còn tiếp-----

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Tham Gia Chương Trình Huyền Học, Tôi Nổi Tung Nồi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook