Sau Khi Thế Thân Nữ Phụ Thấy Làn Đạn

Chương 5

Nhật Nhật Phục Nhật Nhật

11/11/2021

Có thể vì Tang Vô Miên quá vội vàng chữa thương cho Tiêu Linh nên nhất thời không thể khống chế ngôn luận của các đệ tử một cách hoàn hảo.

Khắp tông môn đều bàn tán về chuyện này, cho dù các môn hạ đệ tử cố tình tránh mặt Nhiếp Âm Chi thì vẫn có một ít nhàn ngôn toái ngữ lọt vào tai nàng.

Thật là nực cười, xem ra tất cả mọi người đều biết nàng là thế thân của Tiêu Linh, cũng chỉ có một mình đương sự là nàng không hay biêt gì.

Thậm chí hai nha hoàn A Hoán và Trừng Bích cũng nghe được không ít lời linh tinh, tức giận chạy tới chỗ Nhiếp Âm Chi cáo trạng: "Tiểu thư, vì sao mấy sư huynh sư tỷ trong tông môn đều nói vì tiểu thư giống cái người tên Tiêu Linh kia nên mới được Tiên Tôn thu nhận thế?"

"Họ còn nói tiểu thư là tu hú chiếm tổ, hưởng thụ đãi ngộ đặc biệt nhiều năm như vậy bây giờ đến lúc phải trả lại rồi. Họ nói tiểu thư chỉ là thế thân của Tiêu Linh, Tiêu Linh đã trở lại thì tiểu thư là cái đồ hàng giả này sẽ không lên được mặt bàn, còn có....."

Còn những lời nói thật khác nữa nhưng quá tổn thương người, A Hoán không nói nổi, nàng tức đến phát khóc: "Tức chết ta rồi, sao trước kia không nghe bọn họ nói này nọ chứ?"

"Trước kia bọn họ đương nhiên không dám để chúng ta nghe được mấy chuyện này." Trừng Bích nói.

Trong lòng Nhiếp Âm Chi không chút gợn sóng, Vân Cấp Tông quả thực vì nàng phá lệ không ít thứ, trước kia quả thực nàng cũng rất tùy tiện kiêu ngạo nên người muốn nhìn nàng ngã xuống hẳn là không ít.

Nàng ngước mắt nhìn về phía sườn mặt Trừng Bích: "Mặt ngươi làm sao vậy?"

Trừng Bích hơi nghiêng sang bên khác, né tránh ánh mắt của nàng: "Không cẩn thận bị ngã nên trầy da ạ."

Nhiếp Âm Chi nhìn về phía A Hoán, A Hoán cả giận nói: "Không phải đâu, là Trâu sư huynh ở nội sự đường nghị luận sau lưng tiểu thư, Trừng Bích giận quá đi lên nói lại thì bị hắn ta đẩy ngã trên mặt đất."

Nhiếp Âm Chi: "Tên đầy đủ."

"Trâu Trình Hoa."

Trừng Bích vội nói: "Tiểu thư, ta không sao, bôi chút thuốc là được.'

- ----

Một đạo bạch quang bắn vào nội sự đường của Vân Cấp Tông, rơi xuống trước mặt một người, Trâu Trình Hoa thấy rõ người phát ra lệnh hiệu triệu này sắc mặt trắng bệch.

Người bên cạnh thấy sắc mặt hắn không đúng hỏi thăm: "Trâu sư huynh, làm sao vậy? Là ai gọi huynh sao?"

"Nhiếp sư tỷ." Trâu Trình Hoa cũng đoán được nàng triệu mình đến là vì chuyện gì.

Sáng sớm hôm nay hắn nói vài câu nhàn thoại sau lưng nàng bị nha hoàn của Nhiếp Âm Chi nghe được, nếu không phải nàng ta lắm mồm thì hắn cũng khinh thường động thủ với một người không có tu vi.

Trâu Trình Hoa vốn tưởng rằng Nhiếp Âm Chi bây giờ ốc còn không mang nổi mình ốc nên sẽ không có tâm trạng để ý mấy chuyện lông gà vỏ tỏi này.

Hơn nữa tốt xấu gì hắn cũng là đệ tử nội môn, Nhiếp Âm Chi cũng không thể vì một nha hoàn mà làm gì hắn được, nhưng hắn vẫn gọi một sư đệ đi cùng mình đến Chiết Đan Phong.

Hải đường trên Chiết Đan Phong bốn mùa không tàn, hương thơm thoang thoảng, giữa biển hoa là lầu các đình viện tinh xảo. Nhiếp Âm Chi đến từ vùng sông nước, nơi nàng sống cũng cố ý kiến tạo theo quê nhà của nàng.

Tu sĩ phải khắt khe bản thân, kiêng kị nhất là sa vào hưởng lạc, chỉ có Nhiếp Âm Chi là ngoại lệ. Nha hoàn tôi tớ trên Chiết Đan Phong có tới hơn mười người, mỗi ngày đều khói bếp lượn lờ.

"Mặt Trừng Bích là ngươi làm bị thương?" Nhiếp Âm Chi lạnh nhạt hỏi.

Trâu Trình Hoa không lộ rõ sự khinh thường trong lòng ra ngoài, nhìn Trừng Bích một cái, chắp tay giải thích: "Thật xin lỗi Nhiếp sư tỷ, Trừng Bích cô nương đột nhiên xông tới, ta không chút ý nên không cẩn thận đẩy nàng một cái, không phải cố tình."

Trừng Bích mím môi không nói gì.

Trâu Trình Hoa hài lòng rũ mắt.

Nhiếp Âm Chi không hề định nghe hắn giải thích, nàng xoa xoa ngón tay trắng nõn tinh thế, lấy một cành liễu từ trên bàn xuống.

Có thể khiến Trừng Bích luôn ổn trọng động thủ thì chắc chắn cái miệng chó của hắn cũng không có lời gì tốt đẹp, nàng duỗi chân đá vào người Trâu Trình Hoa, sau đó một cành liễu vung lên đánh mạnh vào mặt hắn.

Trên cành liễu ẩn ẩn kiếm khí, dễ như trở bàn tay xé rách linh lực phòng ngự của hắn, khiến trên mặt hắn xuất hiện một vết thương máu chảy đầm đìa. Trâu Trình Hoa ngã ngồi trên mặt đất, tay che mặt, gương mặt ngốc lăng.

Một đệ tử nội sự đường khác luống cuống tay chân: "Nhiếp... Nhiếp sư tỷ, thỉnh sư tỷ hạ thủ lưu tình!"

<ĐM, đại tiểu thư quả nhiên kiêu ngạo!>

<Có chút chuyện nhỏ cũng không chịu được, bảo sao sau này lại hận nữ chính như thế.>

<Loại người này mà cũng làm thế thân của Linh Linh được, Tang cẩu đúng là mắt mù rồi!>

<Làm ơn, chuyện này là nữ phụ chỉ muốn xả giận cho nha hoàn của mình thôi, dù cách làm hơi quá đáng một chút.>





<Mé nhà nó, sao lại loạn thế này. Trong nguyên tác làm gì có đoạn Nhiếp Âm Chi ra mặt vì nha hoàn của mình chứ, lúc này nàng hẳn là nên nghĩ cách làm thế nào để giết chết nữ chính mới đúng. Có phải bị OOC rồi không?!>

<Ha ha ha, nếu nữ phụ không tự tìm đường chết thì lấy đâu ra lý do đòi mổ lấy Kim Đan của nàng ta chứ.>

Trong lòng Nhiếp Âm Chi cũng cảm thấy buồn cười, cứ làm như chỉ cần nàng theo khuôn khổ mà nén giận là có thể được bố thí thương xót, được đối xử công bằng vậy.

Huống chi bảo nàng đi vẫy đuôi lấy lòng với người hư tình giả ý với nàng còn không bằng bảo nàng tự đi tìm chết còn hơn.

Lá liễu xanh non rơi đầy trên mặt đất, cành liễu cũng gãy, Trâu Trình Hoa chật vật không chịu nổi, giận dữ hét lên: "Nhiếp Âm Chi, ngươi đừng tưởng bản thân ghê gớm lắm. Chẳng qua ngươi dính chút ánh sáng của Tiêu sư tỷ nên mới có thể muốn làm gì thì làm như vậy. Bây giờ Tiêu sư tỷ trở lại rồi thì ngươi còn được như vậy sao? Loại người như ngươi đi xách giày cho Tiêu sư tỷ cũng không xứng!"

"Ta không xứng, ngươi xứng." Nhiếp Âm Chi cười khẽ: "Ta không có sở thích đi xách giày cho chó."

"Bổn tiểu thư trời sinh linh cốt, uống ngụm nước cũng có thể tấn giai, nhập môn 5 năm nhưng đã tu luyện đến cảnh giới Kim Đan, ta không được chỗ nào? Nếu giống như ngươi thì chẳng phải chửi ngươi một tiếng 'phế vật' cũng là đang khen ngươi sao."

Trâu Trình Hoa che lại vết thương trên mặt, sự oán độc trong mắt gần như muốn thành thực thể nhưng lại không phản bác được câu nào.

Thiên phú của Nhiếp Âm Chi rõ như ban ngày, chính vì nàng thiên tư trác tuyệt như vậy, lại được thêm ưu đãi nên không mất chút công sức nào cũng đạt tới thành tựu mà người khác phải trả giá trăm ngàn lần mới đạt được.

Nhưng nàng ta lại còn kiêu ngạo phô trương nữa, giống như lúc nào cũng đang nhắc nhở mọi người rằng trên đời này không có thứ gọi là cần cù bù thông minh vậy.

Nhưng Tiêu sư tỷ thì khác, Tiêu Linh là tấm gương khắc khổ cần cù trong sư môn, tính cách cũng ôn hòa, thường xuyên chỉ mọi người tu luyện, sư môn trên dưới không ai không thích nàng.

Nhưng chỉ vì Nhiếp Âm Chi nhập môn mà mỗi lần bọn họ nhắc đến Tiêu sư tỷ đều phải cẩn thận, sao phải thế chứ!

Nhiếp Âm Chi phủi phủi làn váy, hơi mỉm cười với hắn: "Được rồi, ngươi có thể đi rồi."

Trâu Trình Hoa tự đưa mình tới cửa để bị ăn đánh một trận, tức giận đến hộc máu, vừa ra khỏi Chiết Đan Phong liền giận tới ngất xỉu.

Nhiếp Âm Chi dặn dò hai nha hoàn thu dọn đồ đạc, bảo các nàng rời đi. Từ sau khi biết chân tướng nàng đã bắt đầu lục tục đuổi hạ nhân trên Chiết Đan Phong đi, bây giờ chỉ còn lại A Hoán và Trừng Bích.

A Hoán tức giận nói: "Đúng thế, chúng ta đi! Chúng ta mới không cần ở lại đây để bị khinh thường làm gì."

Nhiếp Âm Chi xua tay: "Ta không về." Tang Vô Miên nếu muốn Kim Đan của nàng thì nàng đi đâu hắn ta cũng sẽ tìm được. Nhiếp gia tuy rằng giàu nhất một phương nhưng dù sao cũng chỉ là phàm nhân.

"Vì sao chứ? Tiểu thư không đi thì chúng ta cũng không đi."

Nhiếp Âm Chi lười đôi co với các nàng, treo một đống pháp bảo lên người bọn họ rồi gói ghém người ném lên tiên hạc.

Một mình Nhiếp Âm Chi ở lại Chiết Đan Phong nghiên cứu trận pháp của Hướng Tư Giác, không tò mò với Tiêu Linh, cũng không có nhã hứng đi tìm nàng gây chuyện.

Ấn kí trên cổ tay nhất định có liên quan đến ma đầu xuất hiện đêm hôm đó, ma khí chưa biến mất chứng tỏ hắn còn chưa chết.

Ban đầu Nhiếp Âm Chi tính toán là dụ Hướng Tư Giác triệu hồi ra ma đầu, tìm chút chuyện cho Tang Vô Miên. Đáng tiếc không thành công, vậy nàng đành phải tự thử một lần vậy.

<Cũng khá đẹp nữa, giống như một cành hoa vậy. Nói thật nàng thực sự quý trọng bản thân, nào có tu sĩ nào còn buộc lụa trên chuôi kiếm vì sợ chai tay chứ.>

<Là một môn phái tu tiên mà mấy phàm nhân đó muốn rời đi là rời đi à?>

<Lầu trên, thím có để ý mấy con kiến ra khỏi nhà mình không? Nam chính biết nữ phụ đuổi hạ nhân đi, chỉ cần bản thân nàng ta không đi là được.>



<Nàng ta đuổi hết hạ nhân đi như vậy, tui cảm thấy nàng ta định làm một kèo lớn đó.>

<Nếu nữ phụ không giày vò nữ chính, bỏ qua Tang cẩu thì tui kính nàng là nữ hán tử.>

Không lâu sau buổi trưa, Mạnh Tân dẫn theo mấy đệ tử đi vào Chiết Đan Phong.

Nhiếp Âm Chi đang tưới nước cho mấy cây hải đường trong viện, nàng bị Mạnh Tân kéo tới trước mặt Tang Vô Miên, các trưởng lão Vân Cấp Tông cũng ở đó, nhìn khí thế này xem ra là muốn hưng sư vấn tội.

Tang Vô Miên ngồi phía trên, ánh mắt lạnh lẽo mang theo mấy phần thất vọng: "A Âm, ngươi tự tiện vận dụng tư hình với đồng môn, ngươi đã biết tội chưa?"

Nhiếp Âm Chi buồn cười nói: "Trâu Trình Hoa nói năng lỗ mãng, ta dạy dỗ hắn cách yêu thương đồng môn thì có gì sai chứ? Làm gì mà phải hưng sư động chúng đến vậy."

"Hoang đường! Như ngươi thì làm gì mà dạy dỗ! Cho dù Trâu Trình Hoa mạo phạm ngươi thế nào thì cũng không đáng tội chết." Trưởng lão nội sự đường tức giận nói.



Nhiếp Âm Chi nghiêng đầu nhìn về phía hắn: "Không thể nào? Trâu Trình Hoa chết rồi sao?"

"Ngươi đừng có làm bộ làm tịch!" Trưởng lão nội sự đường khó thở, Trâu Trình Hoa là đệ tử của hắn, hắn nhất định phải lấy lại công đạo cho hắn ta.

Qua qua lại lại, Nhiếp Âm Chi đã rõ, Trâu Trình Hoa bị nàng dùng cành liễu đánh một cái đã chết, khi chết kinh mạch đứt đoạn, lục phủ ngũ tạng đều bị kiếm khí xé nát, tử trạng vô cùng thê thảm.

Nàng đánh người không chút nương tay, chuyện này nhanh chóng lan truyền trong Vân Cấp Tông, ảnh hưởng vô cùng không tốt, trưởng lão nội sự đường nhất định muốn Tang Vô Miên cho tông môn một cái công đạo.

Nhiếp Âm Chi nhìn về phía đệ tử nội sự đường trong điện, hình như lúc đó nàng có gặp qua, hẳn là tới để làm chứng.

Mạnh Tân tỏ vẻ đau đớn kịch liệt: "Nhiếp Âm Chi, đó là sư đệ đồng môn của muội, một người sống sờ sờ, sao muội có thể chỉ vì mấy lời nói mà tàn nhẫn độc ác tra tấn hắn đến chết chứ?!"

"Tra tấn đến chết ư? Ta không dám nhận. Cùng lắm ta chỉ khiến hắn chịu khổ chút da thịt, lúc đánh xong để hắn đi hắn còn khí thế mười phần mắng ta không xứng xách giày cho Đại sư tỷ nữa cơ mà."

Tên đệ tử nội sự đường kia lấy hết can đảm nói: "Sau khi ra khỏi Chiết Đan Phong thì Trâu sư huynh liền hộc máu hôn mê, toàn thân bị kiếm khí xé toác đến bong da tróc thịt. Ta.... ta tận mắt nhìn thấy."

Nhiếp Âm Chi nghe xong nhún vai, "Có thể hắn nghe ta nói chuyện xong cảm thấy quá xấu hổ nên tự bạo mà chết thì sao."

Mạnh Tân không thể tin nổi: "Nhiếp sư muội, sao muội lại biến thành như vậy?"

Nhiếp Âm Chi cười cười, nếu nàng muốn giết hắn thì không cần đợi Trâu Trình Hoa ra khỏi Chiết Đan Phong hắn đã chết rồi, "Muốn ghép tội thì sợ gì không có lý do chứ? Nếu các người nhận định người chết trong tay ta rồi thì định xử trí ta thế nào đây?"

Trưởng lão Hình đường nói: "Phạt diện Tư Quá Nhai mười năm."

"Sau mười năm ta còn có thể ra ngoài sao?"

"Nếu ngươi biết sai tông môn đương nhiên sẽ cho ngươi một cơ hội."

Nhiếp Âm Chi lắc đầu, "Ta chỉ sợ ta không có cơ hội này thôi. Sư tôn đã an bài cho ta xong hết rồi, phải không sư tôn?"

Tang Vô Miên nhíu mày, Nhiếp Âm Chi nói tiếp: "Ta còn đoán được các ngươi sẽ làm thế nào cơ. Các ngươi hẳn là sẽ định cho ta một cái tội danh nào đó rồi nhốt ở Tư Quá Nhai sau đó yên lặng không tiếng động lấy Kim Đan và mắt của ta."

Nàng vừa nói xong Tang Vô Miên lập tức biến sắc mắng: "Nói bậy!"

Nhiếp Âm Chi cong môi, không có nửa phần nhún nhường: "Vậy được. Vậy sư tôn có dám trước mặt mọi người, lấy đạo tâm ra thề là tuyệt đối không có ý nghĩ lấy Kim Đan của ta để chữa trị cho Tiêu Linh không?"

"Làm càn!" Ánh mắt lạnh như băng của Tang Vô Miên sắc bén như kiếm ghim lên người nàng, uy áp mạnh mẽ áp xuống, Nhiếp Âm Chi bị ép quỳ xuống trên mặt đất, nghiêng đầu phun ra một ngụm máu.

Nàng lau máu bên khóe miệng, đổi tư thế, ngồi xuống ngay tại chỗ, "Ngươi không dám!"

Kinh Trọng Sơn tiến lên một bước, "Nhiếp sư điệt, ngươi đừng có cưỡng từ đoạt lý. Sư tôn ngươi thân là chưởng môn Vân Cấp Tông, là Tê Chân Tiên tôn, nếu lời thề như vậy truyền ra ngoài sẽ khiến người ta hiểu lầm."

Nhiếp Âm Chi cười nhạo, dùng thần niệm truyền âm đến bên tai Tang Vô Miên: "Sư tôn, một câu lời thề với kẻ hèn này thì ngươi sợ hiểu lầm, vậy ngươi và Tiêu Linh thầy trò sinh tình, trái với luân thường đạo lý thì nên làm sao mới phải đây?"

Tang Vô Miên ngẩng phắt đầu, một đạo kiếm khí lạnh như băng bắn ra từ tay hắn, kiếm quang lao thẳng đến trước ngực Nhiếp Âm Chi sau đó chếch lên một chút xuyên qua bả vai nàng.

Cùng lúc đó cả thần thức và miệng của Nhiếp Âm Chi cũng bị phong bế lại.

Máu tươi từ bả vai nàng phun ra, máu đỏ tươi rơi trên nền đá cẩm thạch rồi nhanh chóng kết thành hình tạo thành một trận pháp. Cùng với hồng quang xuất hiện từ trận pháp khí đen cuồn cuộn trào ra.

"Ma khí!"

"Nhiếp Âm Chi, ngươi đã làm cái gì?"

Trận pháp hiến tế!!

Một khắc trận pháp kia vừa xuất hiện Tang Vô Miên đã nhận ra. Không thể để nàng ta thành công, nếu không thì cho dù mổ bụng lấy Kim Đan của Nhiếp Âm Chi ra thì trên Kim Đan cũng sẽ nhiễm ma khí.

Trên điện tất cả mọi người đều kinh hãi, Tang Vô Miên giơ tay rút trường kiếm từ trong hư không ra, không chút e dè bổ về phía trận pháp. Kiếm khí mạnh mẽ áp chế khiến mọi người vội vàng lùi lại, đại điện đóng băng trong khoảnh khắc.

Nhưng một kiếm khí thế bức người kia lại dừng lại ở bên ngoài huyết quang trận, khí đen cuồn cuộn trào ra từ huyết trận bao vây Nhiếp Chi Âm lại.

"Là ngươi." Từ trong ma khí một giọng nam tử quen thuộc truyền tới, người đó thở dài, giọng nói buồn bã: "Có tâm nguyện thì sao không cầu thần bái phật mà cứ nhất quyết đi cầu một đại ma đầu như ta chứ."

Cấm âm quyết của Tang Vô Miên mất đi hiệu lực, Nhiếp Âm Chi kéo dải lụa trên tay ra lộ ra ấn kí màu đen: "Thần phật sẽ không quan tâm đến sống chết của ta."

"Nhưng ta đoán, ngươi sẽ để ý."

Lời tác giả: Đại ma đầu, cửa không thể tuỳ tiện bước qua, máu của con gái nhà người ta cũng không được tuỳ tiện liếm, nếu không sẽ bị bắt cóc làm chồng người ta đó~

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Thế Thân Nữ Phụ Thấy Làn Đạn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook