Sau Khi Toàn Cầu Tiến Hóa, Ta Đứng Đầu Chuỗi Thức Ăn

Chương 2

Thất Lưu

30/07/2021

Chuyển ngữ: Trầm Yên

........................................

[ Đúng vậy, cậu có thể gọi tôi là hệ thống. Có lẽ ở trong đầu cậu, chỉ 'hệ thống' mới giải thích được về tôi một cách khoa học. ]

[ Tôi biết cậu đang nghĩ gì. Cậu không bị bệnh. Tôi là thiên phú của cậu, hoặc nói là dị năng? ]

[ Sau khi tiếp xúc với nguồn ô nhiễm, người bị ô nhiễm được gọi là vật ô nhiễm; người không bị ô nhiễm, hơn nữa còn thức tỉnh thiên phú được gọi là Thiên Khải Giả. Khoảng mấy tháng sau mọi người sẽ tiếp thu cách phân chia này. Giấy không gói được lửa... cậu cho rằng mình đang sống trong loại thế giới nào? Trên thực tế, cậu đã gặp qua Thiên Khải Giả. Thông minh... Lâm Tư Nam. Đúng rồi, cậu cũng vậy. ]

[ Tuy rằng hơi yếu chút, nhưng cậu có tôi. Tôi chính là một thiên phú rất trâu bò, cậu kiếm lời rồi, thật đấy. ]

[ Không phải cậu có được tôi, mà là tôi lựa chọn cậu. ]

......

......

Lục Ngôn mở đôi mắt. Anh bật TV, chuyển sang kênh tin tức.

Tin tức thành phố H bị phong tỏa vẫn chưa được thông báo.

"Người nhiễu sóng đã bị xử lý. Xin quần chúng nhân dân hãy yên tâm. Bệnh ô nhiễm lần này không lây truyền."

Phóng viên nở nụ cười ngọt ngào trước ống kính.

Khán giả không hề hay biết, cô vốn không ở thành phố H đang bị ô nhiễm nghiêm trọng, mà ở ngay trong trường quay của thành phố mình.

Thế giới vẫn ca múa mừng cảnh thái bình như trước.

Anh kéo rèm ra, lạnh lùng nhìn xuống dưới nhà. Nhóm nô lệ làm công ăn lương chen chúc trên phương tiện giao thông công cộng để đi làm, nhóm sinh viên càu nhàu giãy giụa rời giường chuẩn bị đi học, hết thảy đều bình thường như không có gì thay đổi.

Nếu không phải vì ca phẫu thuật hôm qua, Lục Ngôn cũng không tin tương lai sẽ xảy ra biến hóa gì.

Trứng cá kia bị anh chôn vào trong chậu hoa.

Thời điểm chôn trứng cá, bên tai anh vang lên tiếng hệ thống ồn ào nhắc nhở.

[ Tuy rằng chỉ là vật ô nhiễm cấp thấp, nhưng thân là trứng cá ký sinh của cá vua, nó lại có tác dụng rất đặc biệt. ]

[ Cậu từng chơi trò "Cá lớn nuốt cá bé" chưa? Sau khi nở ra, cá vua có thể cắn nuốt những quả trứng khác của cá ký sinh đó ~ ]

[ Chẳng lẽ đến bây giờ vẫn còn bác sĩ cho rằng y học truyền thống hữu dụng với bệnh ô nhiễm sao? ]

Lục Ngôn vừa buông chiếc xẻng ra, chuông điện thoại bất ngờ reo.

Lục Ngôn sửng sốt, nhấc máy nghe.

"Bác sĩ Lục, giúp... giúp tôi với..." Bên kia đầu dây, giọng nói của bác sĩ Lý khàn khàn.

Bác sĩ Lý tên Lý Thụy, là bác sĩ hôm qua cùng anh tham gia phẫu thuật.

"Tôi không biết nên tìm ai, tôi không dám tới bệnh viện."

Hiện giờ đang là mùa đông, vùng duyên hải thành phố H nằm ở nơi vĩ độ thấp nên ở đây cũng không lạnh.

Dưới lớp áo khoác dày cộm, cánh tay Lý Thụy đã bị cào ra từng vết máu dài. Trên móng tay anh ta toàn là máu thịt, giống hệt hiện trường tự hại. Vậy mà anh ta lại hồn nhiên không phát hiện ra, vẫn dùng móng tay sắc nhọn quá mức moi móc làn da.

Trên làn da cánh tay của Lý Thụy khảm từng miếng trứng cá nửa trong suốt, như những giọt nước li ti bị máu nhuộm dần chuyển sang màu đỏ quỷ quái kỳ dị.

Anh ta ngồi trên băng ghế dài trong công viên, đội mũ lụp xụp, còn mặc áo bông, áo lông vũ, áo gió khoác ngoài, nhưng cơn rét lạnh vẫn tựa kim tiêm đâm vào, từ tay chân lan tràn vào sâu tận linh hồn. Đây là hành động điên cuồng đoạt lấy nhiệt độ cơ thể mẹ để sống sót của trứng ký sinh.

Có lẽ do vẻ mặt của anh ta quá đáng sợ, mấy ông lão tới tập thể dục buổi sáng đều trốn rất xa.

Lục Ngôn hỏi: "Sao lại thế này?"

Lý Thụy đè thấp giọng: "Trên cánh tay tôi mọc lên... mọc lên mấy thứ kia..."

Ngày hôm qua, bọn họ cùng tiến hành phẫu thuật.

Lục Ngôn nhanh chóng hiểu ý của Lý Thụy.

Lục Ngôn nhíu mày: "Anh hẳn nên liên hệ trung tâm ô nhiễm."

6 năm trước, thời điểm ô nhiễm lần đầu bùng nổ ở nước ngoài, toàn thế giới đã từng sợ hãi trong quy mô nhỏ. Sau đó chuyên gia chứng thực rằng đây là bệnh truyền nhiễm thế kỷ mới, được gọi là bệnh ô nhiễm.

Các nơi trên thế giới cũng vì vậy mà thành lập trung tâm phòng chống bệnh ô nhiễm.

Lý Thụy điên cuồng lắc đầu: "Khi còn học đại học, tôi từng thực tập tại trung tâm ô nhiễm của thành phố A. Những người đó sẽ bị xử lý tập trung. Thiêu chết... Tôi không muốn chết! Cứu... cứu tôi với, bác sĩ Lục! Ngày hôm qua chúng ta làm phẫu thuật, cậu cũng nghe thấy lời sĩ quan kia đúng không? Chỉ cần cắt bỏ những trứng cá đó là sẽ không sao nữa."

Cứu sống chữa thương cho người bệnh là thiên chức của bác sĩ. Lý Thụy chưa thấy ai quán triệt trách nhiệm và niềm tin này hơn Lục Ngôn.

Đây cũng nguyên nhân anh ta tìm tới Lục Ngôn.

Lục Ngôn còn chưa kịp bày tỏ thái độ. Căn phòng quanh năm không người hỏi thăm bỗng nghênh đón tiếng gõ cửa.



"Lục Ngôn, tôi đang ở Khúc..."

"Đợi lát nữa tôi gọi lại cho anh."

Lục Ngôn cúp điện thoại, mở ra mắt mèo thông minh. Màn hình hiện ra khuôn mặt của vị khách tới thăm.

Có hai người, trong đó một vị chính là Lâm Tư Nam hôm qua.

Hôm nay anh ta mặc quần áo ngày thường. Giày thể thao, quần jean, áo sơ mi chữ T màu trắng phối với áo khoác lao động màu sẫm, trông như một học sinh giỏi xuất thân từ trường trung học huyện thành lần đầu tới đô thị loại 1 học đại học.

Lâm Tư Nam nói với mắt mèo: "Chào ngài, bác sĩ Lục. Tôi là Lâm Tư Nam, trước kia chúng ta đã gặp nhau rồi. Bởi vì ca phẫu thuật hôm qua có tính cảm nhiễm nhất định nên tôi dẫn theo đồng nghiệp tới kiểm tra cho ngài một chút. Ngài yên tâm, chúng tôi là nhân viên công tác đứng đắn."

Lâm Tư Nam sờ soạng trên người một lúc lâu, cuối cùng tìm được giấy chứng nhận trong túi đồng nghiệp.

"Trung tâm phòng chống ô nhiễm thành phố K". Bên trên là ảnh chụp, phía dưới là con dấu. Chức vụ "Nhân viên kiểm tra".

Lục Ngôn mở cửa, lấy bao giày ra.

Lâm Tư Nam đi vào trong phòng, yên lặng quan sát xung quanh một lượt.

Nơi này nhìn qua giống một căn hộ kiểu mẫu. Gần như không tìm ra bất kỳ hơi thở sinh hoạt gì ở đây. Phòng bếp nửa mở, thớt gỗ sạch sẽ, không có lấy chút dấu vết sinh hoạt.

Ngoài ra Lâm Tư Nam còn chú ý tới một điều thú vị.

Lục Ngôn có vẻ biết sử dụng cung tiễn. Trên tường phòng khách treo một chiếc bia, bên trên có không ít lỗ thủng.

Nhân viên kiểm tra mở vali xách tay ra, ngồi trên bàn cơm, nhẹ giọng nói: "Kiểm tra cần lấy một chút máu. Bác sĩ Lục, ngài xem có tiện không?"

Vali xách tay hình vuông của nhân viên kiểm tra bị đặt hơi lệch.

Luc Ngôn kiểm soát sức lực toàn thân mới không sắp đặt lại nó. Anh yên lặng vươn cánh tay ra.

Lấy máu rất nhanh, số máu này được cho vào một dụng cụ lạ hình vuông.

Vài phút sau, nhân viên kiểm tra nói: "Ngài không mắc phải bệnh ô nhiễm. Nếu trong khoảng thời gian này có phát sốt, cơ thể không khỏe hay các phản ứng khác, thì ngài có thể liên lạc với trung tâm phòng chống bệnh ô nhiễm của chúng tôi bất cứ lúc nào. Chúng tôi sẽ cung cấp sự trợ giúp tương ứng cho ngài."

Lục Ngôn nhìn chăm chú ánh mắt anh ta, hỏi: "Bệnh ô nhiễm thật sự chỉ là bệnh truyền nhiễm thôi sao?"

"Dĩ nhiên, bệnh ô nhiễm chính là bệnh truyền nhiễm. Chẳng qua nó là kiểu gen nhiễu sóng mới. Tính lây nhiễm của bệnh này cực kỳ mạnh, vài năm trước đã khiến mấy chục nghìn người ở nước ngoài tử vong. Nhưng dưới sự nỗ lực không ngừng của các nhà khoa học trên thế giới, loại bệnh này đã được không chế. Những người bị bệnh ô nhiễm cũng chỉ xuất hiện trong khu vực nhỏ, không cần quá căng thẳng."

Trong đầu Lục Ngôn vang lên tiếng cười nhạo khinh thường của hệ thống: [ Đó chẳng qua chỉ do mới bắt đầu đều là vật ô nhiễm cấp thấp thôi. Vật ô nhiễm cấp C có thể hủy diệt một thành phố, vô số người đã bỏ mạng vì tai nạn năm đó. Nhưng nhỏ yếu vốn dĩ chính là nguồn cơn tội lỗi của nhân loại mà. ]

[ Đúng rồi, nhắc nhở cậu một câu. Nếu cậu không muốn bị tóm tới viện nghiên cứu thì tốt nhất nên mau mau tiễn người đi. ]

Thấy không khí hơi tẻ ngắt, Lục Ngôn dò hỏi: "Cảm ơn ngài đã giải đáp cho tôi. Xin hỏi còn chuyện gì nữa không?"

"......Không còn. Chúc ngài sinh hoạt vui vẻ."

"Cảm ơn."

Một lát sau, hai nhân viên công tác đến từ trung tâm phòng chống bệnh ô nhiễm rời khỏi nhà Lục Ngôn.

Lâm Tư Nam mở lời: "Khiết phích là một trong số những biểu hiện lâm sàng của chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Hoàn cảnh sinh hoạt bình thường, không có nguồn ô nhiễm."

Nhân viên kiểm tra nói: "Lục Ngôn, cha là người bệnh ô nhiễm, có tiền án bạo lực gia đình. Năm cậu ta 6 tuổi, mẹ cậu ta nhảy lầu tự sát."

"Lục Ngôn từng bị cha giam cầm ngược đãi suốt một thời gian dài, mãi đến năm 12 tuổi mới được cứu trợ. Qua chẩn đoán mắc chứng sợ ánh sáng, sợ giam cầm, nhân cách phân liệt. Nhân cách phân liệt theo xu hướng phản xã hội, có tính công kích cao."

"Năm 16 tuổi, Lục Ngôn khỏi hẳn và được xuất viện. Cùng năm đó, cha cậu ta trở thành vật ô nhiễm, bị bắt giữ về viện nghiên cứu, đánh số thứ tự 18."

"Năm 2117, vật ô nhiễm 18 trốn khỏi viện nghiên cứu. Đây là sự kiện trốn đi cùng vật ô nhiễm cấp A duy nhất. Bộ phận nhiễu sóng của 18 là não, cũng để nhân viên nghiên cứu đưa ra kết luận rằng, khi vật ô nhiễm trưởng thành đến giai đoạn cuối, trí tuệ sẽ không thua gì nhân loại."

Lâm Tư Nam: "Đúng vậy. Do đó viện nghiên cứu đã từng theo dõi Lục Ngôn rất lâu, muốn xem liệu 18 có tiếp xúc với Lục Ngôn hay không."

"Đội trưởng Lâm, anh biết thiên phú của tôi là gì mà. Tôi cảm nhận được hơi thở nguy hiểm từ trên người cậu ta." Nhân viên kiểm tra trịnh trọng nói.

Anh ta là Thiên Khải Giả hệ Phụ Trợ,【 Thiên phú - Báo động trước 】, có thể dò xét nguy hiểm ở mức độ nhất định.

"Kết quả kiểm tra đã cho ra, giá trị ngưỡng linh lực 0, độ bệnh biến 0. Người thường. Tôi còn tưởng cậu ta có thể trở thành Thiên Khải Giả cơ." Lâm Tư Nam lấy thuốc trấn định quân dụng từ trong túi ra cho mình: "Đi thôi. Nên tới bên kia rồi."

Căn cứ vào nghiên cứu của viện khoa học, sinh vật có độ bệnh biến từ 0 đến 100 còn thuộc về phạm trù nhận loại. Thiên Khải Giả chính là nhân loại gặp phải ô nhiễm, có được thiên phú nhưng độ bệnh biến ở trong khoảng 100. Thiên Khải Giả mạnh hay yếu được phán định dựa theo giá trị ngưỡng linh lực.

Độ bệnh biến vượt qua 100 sẽ không còn là người, biến thành thứ giống những động vật, thực vật, thậm chí là vật vô cơ, được gọi là vật ô nhiễm.

Mà Lục Ngôn là 0.

*

Lý Thụy vẫn đang đợi điện thoại của Lục Ngôn.

Anh ta ngồi trên băng ghế dài ở công viên, càng ngày càng lạnh. Thế giới trước mắt dần dần phai màu, trở thành một vùng xám xịt.

Thời tiết càng ngày càng ẩm dột, một trận sương mù toát ra bốn phía.



Sốt cao khiến đầu óc Lý Thụy mơ hồ.

Mãi đến khi anh ta chợt cảm thấy có người đang tới gần mới giật mình một cái, ngẩng đầu lên.

Hai người gần đó xa lạ không quen biết.

Trực giác nói cho anh ta, những người này tới đây vì anh ta.

Anh ta sẽ bị bắt vào trung tâm phòng chống, giống như những người bệnh hình thù kỳ quái anh ta từng gặp năm đó, biến mất trong lò thiêu mấy nghìn độ!

Không chút do dự, Lý Thụy lập tức nhấc chân chạy.

Hai người đang tìm chứng minh công tác sửng sốt, sau đó vội không dừng chân lao tới đuổi theo.

Thể lực của Lý Thụy không tốt lắm, bình thường phẫu thuật mấy tiếng đã mệt đến nằm sấp xuống, càng miễn bàn hiện tại mặc như một con chim cánh cụt. Nhưng lạ thay, tốc độ của anh ta càng lúc càng nhanh, như là một cơn gió.

Ở thời điểm đang vội vã bỏ chạy, thính lực của anh ta trở nên nhạy bén lạ thường, thậm chí còn có thể nghe thấy mấy người cách rất xa đang thầm mắng --

"Đây không phải ô nhiễm ký sinh sao? Lý nào ký chủ lại nhiễu sóng?"

Nhiễu sóng......?

Đúng rồi, khi người thường mắc phải bệnh ô nhiễm, cơ thể sẽ biểu hiện ra trạng thái dị thường, gọi là nhiễu sóng.

Lý Thụy chưa chạy được bao lâu, trên trời bỗng vang lên tiếng máy bay trực thăng.

Anh ta ngẩng đầu, thấy cửa khoang trực thăng mở ra. Ngoài cửa là Lâm Tư Nam đã thắt dây an toàn, võ trang đầy đủ, đang giơ súng bắn tỉa ngắm bắn.

Tiếng nói của anh ta được loa khuếch đại đi rất xa: "Người phía trước xin hãy lập tức dừng hành động, ôm đầu ngồi xuống tại chỗ! Chúng tôi là nhân viên công tác ở trung tâm phòng chống bệnh ô nhiễm. Trải qua bước đầu phân tích, anh đã bị vật ký sinh cảm nhiễm. Xin hãy lập tức dừng hành động! Chúng tôi sẽ đưa anh đi tiến hành trị liệu chuyên môn!"

"Nếu từ chối tiếp nhận điều tra trị liệu, chúng tôi sẽ áp dụng biện pháp xử lý đặc biệt trong tình huống khẩn cấp."

Nhưng Lý Thụy ngoảnh mặt làm ngơ, vẫn điên cuồng mà chạy như cũ.

Một giọt mồ hôi nhỏ xuống từ thái dương Lâm Tư Nam, trong tai nghe vang lên mệnh lệnh từ tổng bộ chỉ huy: "Người bệnh bị ô nhiễm ký sinh. Đã nhiễu sóng, bản thân sẽ trở thành nguồn lây bệnh. Đề nghị bắn chết!"

Vì thế, Lâm Tư Nam bóp cò súng.

【 Thiên phú - Theo dõi xạ kích 】, trong phạm vi tầm bắn tự động ngắm trúng mục tiêu.

Nơi này cách mặt đất vài trăm mét, Lý Thụy đang chạy, máy bay đang rung chuyển. Rất khó tưởng tượng được ra người nào có thể bắn trúng trong tình cảnh này.

Nhưng vào khoảnh khắc tiếng súng vang lên, trên người Lý Thụy lại nổ tung một đóa hoa máu.

Ấy vậy mà anh ta không hề ngã xuống như trong tưởng tượng.

Dưới trường hợp quá sợ hãi, dù không có đầu, cơ thể vẫn lao về phía trước.

Lâm Tư Nam nhíu mày, cực kỳ nhanh chóng bắn thêm hai phát đạn. Thời gian nổ súng chỉ sau phát bắn trước không tới mười giây.

Anh đã sử dụng thành thạo súng bắn tỉa, chỉ cần bắn trúng người thì mục tiêu chắc chắn phải chết.

Tất nhiên Lý Thụy không thể nào sống sót.

Nhưng giống như giun tròn ký sinh trên mình bọ ngựa, có thể điều khiển bọ ngựa nhảy xuống nước tự sát. Thứ ký sinh trên người Lý Thụy cũng vậy.

Bầu trời tối sầm chợt đổ mưa.

Trong cơn mưa xối xả, cơ thể này cuối cùng cũng tìm được mục tiêu của chính mình.

Tại Khúc Giang, sông đào bảo vệ quanh thành phố K.

Nó mừng rỡ như điên nhảy vào nước sông.

......

......

Thi thể nhanh chóng được vớt lên.

Lâm Tư Nam bất chấp ô nhiễm, cởi quần áo trên người Lý Thụy ra, kiểm tra cẩn thận.

Trên người anh ta không có dấu vết của trứng cá.

Không ai vui vẻ vì điều này. Bên cạnh họ, nước sông vẫn chảy cuồn cuộn.

Hai quân nhân hổ thẹn cúi đầu: "Thật xin lỗi, chúng tôi không đuổi kịp gã."

Nói như vậy, nhiễu sóng có ba giai đoạn, sẽ có giai đoạn hòa hoãn kéo dài ít nhất hai tuần. Mà thời gian từ khi Lý Thụy bị ô nhiễm đến lúc bắt đầu nhiễu sóng lại chỉ trong mấy giờ ngắn ngủn.

Điều này không hợp với lẽ thường, thế nên Lâm Tư Nam vẫn chưa phản ứng kịp.

Người đang tiến hóa, vật ô nhiễm tất nhiên cũng có thể tiến hóa.

Vẻ mặt của Lâm Tư Nam trở nên vô cùng khó coi: "Sự kiện đột phát ô nhiễm tạm quyết định xếp vào cấp B. Vật ô nhiễm 'Cá ký sinh cấp C' biến dị, thu về thất bại. Tạm thời không rõ phạm vi ô nhiễm khuếch tán. Xin nhờ tổng bộ chi viện."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Toàn Cầu Tiến Hóa, Ta Đứng Đầu Chuỗi Thức Ăn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook