Sau Khi Tôi Block Người Mình Thầm Thương

Chương 10

Cổ Kim

17/01/2023

Vậy bạn gái của cậu thì sao?

Lâm Hạ vốn dĩ muốn hỏi như thế, nhưng lại cảm thấy làm vậy hơi quá đà, cho nên không mở lời.

Trái tim cậu vẫn còn dồn nhịp đập vì câu nói ban nãy của Y Thương, mình lại rung động với một người đã có chủ, Lâm Hạ khinh thường bản thân đi đến nông nỗi này, cũng may chụp ảnh tuyên truyền xong thì cả hai chẳng còn giao thiệp gì với nhau nữa, tất thảy sẽ trở lại điểm xuất phát ban đầu.

Y Thương đạp xe đến toà giảng đường thì dừng lại, anh cười toe toét: “Hay là ngày mai cậu mời tôi ăn bánh kếp thập cẩm ở nhà ăn số 3, xem như cảm ơn công tôi chở cậu đi học được không?”

Nói xong thì chạy một mạch sang toà bên cạnh, trước đó vẫn không quên dặn dò, “Quyết định vậy nhé, có gì nhắn tin WeChat.”

“Hả?” Lúc Lâm Hạ còn chưa kịp hiểu ra chuyện gì, Y Thương đã chạy vụt đi nhanh như một cơn lốc.

Cậu thẫn thờ nhìn anh rời đi dưới nắng ban mai, trong phút chốc, Lâm Hạ ngỡ như mình gặp lại được Y Thương của thời cấp Ba đang khoác trên mình bộ đồng phục đi học.

“Trời mé! Sao cậu ta còn mặt dày hơn mình nữa vậy?” Tiểu Tiền khinh bỉ với chất giọng the thé khàn đặc, sau đó chỉnh dịu giọng lại rồi nói với Lâm Hạ: “Mua giúp mình một phần với.”

“Đúng luôn! Mặt còn nhẵn hơn cả mình!” Tiểu Triệu cũng tiếp lời, “Mua cho mình nữa.”

“Bó tay, ai bảo cậu ta đẹp trai quá làm chi, không ai có thể từ chối được trai đẹp.” Tiểu Bàng đưa tay sờ quả đầu húi cua, sao nghe câu này cứ như đang nói chính cậu ta vậy nhỉ, Tiểu Bàng lại quay sang nhìn Lâm Hạ, há miệng cười toe toét, “Mai mình cũng muốn ăn.”

Lâm Hạ không nhịn được phụt cười ra tiếng, những người bạn cùng phòng chuyên đóng phim hài này thật sự đã giúp cho thời đại học tẻ nhạt của cậu có thêm nhiều niềm vui.

“Á đù! Người bình thường phải nói ‘Không ai có thể từ chối gái xinh’ mới đúng chứ, mày là gay đấy hả Tiểu Bàng!” Tiểu Triệu lấy tay mình siết cổ cậu ta.

“Nếu tao là gay thì tao nhất định để mày sướng lên mây trước.” Tiểu Bàng đưa ánh mắt gợi tình nhìn Tiểu Triệu.

“Ai làm ai sướng còn chưa chắc đâu.” Tiểu Triệu cũng không chịu yếu thế.

“Hai đứa mày cút mẹ đi, mới sáng bảnh mắt đã bắt đầu nói chuyện đen tối.” Tiểu Tiền kéo Lâm Hạ đi về phía toà nhà, “Mình đi trước đi, đi chung với bọn nó có nước đổ nhục.”

Lâm Hạ nghe mấy lời bông đùa của bạn rồi nghĩ, cũng chỉ có trai thẳng mới có thể thoải mái đùa cợt được như vậy, cậu nhớ đến bản thân vừa rung động chỉ vì một câu nói của Y Thương, bất chợt cảm thấy nực cười.



Trong mắt Y Thương, tất thảy cùng lắm cũng chỉ là bạn bè bình thường qua lại với nhau, nhưng nhiêu đó thôi đã đủ khiến cậu rối bời thành ra thế này.

Buổi tối sắp đến giờ đi ngủ, Lâm Hạ nhận được tin nhắn từ Y Thương: Đừng quên bữa sáng của tôi nhá.

Suốt cả ngày không liên lạc, bây giờ mở mồm là đòi cơm sáng, điều này làm cho Lâm Hạ nghĩ rằng Y Thương là một người lúc nào cũng nghĩ đến chuyện ăn uống.

Bản thân Lâm Hạ cũng tự biết mình chỉ là người đưa cơm, cậu nhắn lại: Mình biết rồi, ngày mai mình đưa cho cậu bằng cách nào đây?

Y Thương reply: Ngày mai cậu có chạy bộ không? Chạy xong thì cùng đến nhà ăn đi.

Lâm Hạ nhìn tin nhắn của anh rồi trầm tư, mình đang làm người đưa cơm cơ mà, sao bỗng dưng lại trở thành hẹn nhau đi cùng mất rồi?

Y Thương nhắn tiếp: Còn vấn đề gì không?

Lúc này cậu mới trả lời: Không có.

Y Thương: OK, vậy hai đứa gặp nhau ở sân nào?

Lâm Hạ chưa thấy Y Thương chạy bộ bao giờ, cho nên cậu dựa theo thói quen, chọn địa điểm mà mình hay chạy: Sân vận động gần nhà ăn số 2 đi.

Y Thương: Được đấy, OK luôn nhớ, 7 giờ sáng mai gặp.

Lâm Hạ không biết nên trả lời thế nào, nhạt nhẽo gửi sang một chữ: Được.

Y Thương lại hỏi: Bình thường cậu thích chạy bên đó lắm hả?

Lâm Hạ: Ừ.

Y Thương: Đó giờ tôi toàn chạy bên sân gần ký túc, hèn nào chưa từng gặp được cậu.

Lâm Hạ gõ chữ xong lại xoá đi hết, cuối cùng chỉ nhắn rằng: À.

Y Thương đọc tin nhắn của Lâm Hạ trên màn hình, nhắn tù tì mỗi ba chữ, vậy mà bảo là thích mình à?



Anh vội lướt lên đọc lại những tin nhắn trước đây cậu gửi cho mình, Lâm Hạ đích xác là thích anh, chỉ là cách thức yêu thích của cậu thật sự quá ư là kì lạ.

Cùng lúc đó, Lâm Hạ cũng đang xem nhật ký trò chuyện giữa hai người.

Mấy tin nhắn phía trên đều là vài dòng lảm nhảm của cậu sau khi nhấn chặn Y Thương, kết hợp với những dòng tin có qua có lại giữa mình và anh, trông như thể cậu đã tỏ tình với Y Thương, mà anh cũng đã chấp nhận rồi vậy, trong lòng Lâm Hạ lặng lẽ bắn pháo hoa.

Cậu trùm chăn thầm nhủ mấy lần, Y Thương đã có người yêu, mình phải cưỡng ép bản thân kìm nén niềm hân hoan nơi đáy lòng.

Có lẽ hôm nay tiếp xúc với Y Thương hơi nhiều, buổi tối Lâm Hạ chợt mơ thấy anh, Y Thương trong chiêm bao của cậu khoác lên mình bộ đồng phục xanh trắng rất đỗi bình thường, nhưng dáng vẻ ấy lại là hình ảnh tốt đẹp nhất trong hồi ức đầy khó quên của Lâm Hạ.

Sau giờ tan học, ánh tà dương trong buổi hoàng hôn nhuộm đỏ một khoảng chân trời, gió buổi chiều muộn khẽ khàng mơn trớn qua lớp da thịt thật trong lành và mát mẻ, một mình Lâm Hạ ngồi trên chiếc xe đạp, lững thững đạp về nhà.

Y Thương và đám bạn học của anh đạp xe lướt qua cậu, cũng vì chạy quá nhanh, vạt áo đồng phục bị gió tốc lên, lúc chủ nhân của nó đi ngang, vạt áo đập phần phật lên tay cậu, Y Thương cũng cảm nhận được, thế là anh ngoái lại, tươi cười đầy rạng rỡ: “Xin lỗi nhé, anh bạn.”

Nói xong bèn bỏ chạy về phương xa, cuối cùng hòa mình vào dòng người tấp nập cùng với bạn học.

Lâm Hạ lặng lẽ nói thêm một câu trong lòng: Chú ý an toàn, cẩn thận chút nhé.

Khoảnh khắc chuông báo thức reo lên, Lâm Hạ choàng mở mắt, hình ảnh Y Thương mặc đồng phục đạp xe ngang qua hãy còn tồn đọng trong trí óc, và dường như cậu còn ngửi được hương nước giặt trên quần áo anh.

Cũng vì lẽ đó mà Lâm Hạ từng đến siêu thị rồi ngửi qua hết các loại nước giặt, đơn giản chỉ vì muốn được có cùng mùi hương với Y Thương, làm như vậy tựa như cả hai đã thân thiết hơn một chút, dẫu cho anh chưa từng quen biết cậu.

Tắt báo thức xong, Lâm Hạ chợt cười thầm, chả trách Y Thương lại bảo chưa từng chở ai, xe của anh có ghế sau quái đâu mà chở.

__

Lúc xem nhật ký trò chuyện:

Y Thương: Này mà bảo thích người ta à?

Lâm Hạ: Có hỏi có đáp, very good!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Tôi Block Người Mình Thầm Thương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook