Sau Khi Tôi Block Người Mình Thầm Thương

Chương 19

Cổ Kim

17/01/2023

Dịch: Mẫn Mẫn.

Cuối cùng thì sáng hôm sau hai người cũng đã chạy bộ chung, nhưng trong khoảng thời gian đó, ai nấy đều mang mối suy tư của riêng mình.

Sau khi quẹt thẻ lượt cuối, hô hấp Y Thương trở nên khá nặng nề, “Đi ăn sáng với bạn cùng phòng với mình không?”

“Được.” Lâm Hạ nhét hết đống thẻ của bạn vào lại trong túi.

“Có người yêu của cậu ấy nữa.” Y Thương thấy Lâm Hạ hít thở nhịp nhàng chẳng khác bình thường thì đâm ra sinh nghi, thể lực của cậu tốt thế cơ à?

“Được thôi.” Này là muốn đi làm kì đà à? Cơ mà cũng không sao, quanh đi quẩn lại cũng là kì đà, một con hay hai con thì đều như nhau cả thôi.

Lúc hai người đi tới nhà ăn số 2, Lâm Hạ trông thấy bạn cùng phòng của anh và cô bạn gái đứng ngay lối vào đang vẫy tay với họ, Lâm Hạ khẽ thu nắm tay, lòng bàn tay rịn ra lớp mồ hôi mỏng, cậu trộm liếc mắt nhìn Y Thương, sao trông anh không có vẻ lấn cấn gì hết vậy?

“Giới thiệu với cậu nè, đây là Tiểu Trương – bạn cùng phòng của tôi.” Y Thương chỉ tay vào người cậu ta rồi giới thiệu cho Lâm Hạ.

Trong lòng Lâm Hạ thì lại nghĩ: Mình biết chứ, vì mình đã thấy các cậu không biết bao nhiêu lần rồi mà. Sau đó quay sang Tiểu Trương rồi gật đầu xem như chào hỏi: “Tôi là Lâm Hạ.”

“Tôi biết cậu nè, đẹp trai học giỏi ai mà hổng biết đâu.” Tiểu Trương nhấc tay, quàng vai bá cổ Y Thương, “Sao hai người quen nhau được thế?”

“Qua Câu lạc bộ thôi.” Y Thương khó chịu gạt cánh tay cậu ta ra.

“Làm như tao thèm ôm mày lắm.” Tiểu Trương quay sang khoác vai cô bạn gái nhà mình, tiện thể giới thiệu cho Lâm Hạ biết mặt: “Đây là bạn gái của tôi.”

“Hi anh đẹp trai nhớ.” Cô người yêu cũng ý cười đầy mặt.

Tiểu Trương nghe người yêu mình gọi Lâm Hạ là “anh đẹp trai” thì ghen tị đỏ cả mắt, cứ giả vờ giận lẫy dẹo cô nàng không ngớt.

Đầu óc Lâm Hạ như bị chết máy, cô gái này là người yêu của Tiểu Trương? Vậy bạn gái Y Thương là ai? Trong phút chốc, cậu chợt cảm thấy hơi có lỗi với họ, dù gì trước kia mình cũng từng hiểu lầm cặp này là một cô ngoại tình, một kẻ chen ngang.



“Sao thế? Ngốc luôn rồi à?” Y Thương nhận ra vẻ mặt cậu thay đổi, bèn khẽ cúi xuống hỏi.

“Đi thôi.” Lâm Hạ hoàn hồn, lúc này mới phát hiện cặp tình nhân kia đã đi vào trong nhà ăn từ tận lúc nào.

Cả bọn mua đồ ăn sáng xong thì kéo nhau đi ngồi, cậu bạn Tiểu Trương chốc chốc lại đưa mắt sang nhìn Lâm Hạ đăm đăm.

Bản thân Lâm Hạ thì chẳng thấy gò bó gì, trừ ánh nhìn của Y Thương ra, cậu luôn có thể giữ được bình tĩnh khi đối mặt với những ánh mắt của người khác.

“Mắt mày lé đấy à?” Y Thương quơ tay ra trước mặt Tiểu Trương hòng xua bay luôn dòng suy nghĩ của cậu ta.

“Tao đang xem thử thần thánh phương nào mới có thể khiến mày dậy sớm chạy bộ thôi mà.” Trong bụng Tiểu Trương chắc mẩm hai người này có vấn đề gì đó.

“Nhìn lâu vậy rồi cũng phải có lúc nhìn cho xong chứ?” Y Thương mắng nhiếc.

Trông Tiểu Trương sầu muộn ra mặt, trong lòng thầm nghĩ đừng bảo đúng như những gì cậu ta nghĩ đấy nhé? Con đường này khó đi quá đi mất, Tiểu Trương nuốt thức ăn xuống cổ họng, sau đó lên tiếng: “Cô em lần trước theo đuổi mày thế nào?”

“Tốt lắm, nhưng tao không thích.” Y Thương bắt đầu phát thẻ người tốt (*), đồng thời gàn trước, “Lần sau mày mà còn đi làm ông mai bà mối thì chờ chết đi là vừa.”

(*) Phát thẻ người tốt: Em rất tốt nhưng anh rất tiếc ấy~

“Tao cũng có muốn đâu, người ta là bạn cấp Ba của tao chứ bộ.” Tiểu Trương biết tỏng tính tình Y Thương, lúc trước cậu ta cũng có làm mai bao giờ đâu, nhưng khổ nỗi lần này là bạn thời cấp Ba của mình mới chết, “Không tiến tới thử à?”

Y Thương lia mắt sang một cái, Tiểu Trương lập tức làm động tác kéo khoá mồm, cậu ta ngậm miệng lại là được chứ gì.

Lâm Hạ ngồi bên cạnh nghe họ nói thì sinh nghi, vậy là Y Thương chẳng hề quen ai? Thế anh đăng bài công khai tình cảm lên WeChat làm gì?

Ăn xong bữa sáng, từng người họ đều ôm trong lòng những tâm tư riêng, chỉ có cô người yêu của Tiểu Trương thì vẫn vui vẻ không khác với ngày thường là bao.

Lâm Hạ và Y Thương xách bữa sáng cho bạn cùng phòng rồi sánh vai đi về tòa ký túc, khi sắp sửa tách ra, Lâm Hạ cuối cùng cũng gom hết dũng khí, vờ như hỏi một câu thật bâng quơ: “Mình nhớ hình như cậu có người yêu rồi mà, trước kia mình tình cờ nhìn thấy bài viết cậu đăng trên Moments ấy.”



Y Thương biết Lâm Hạ đang nói tới cái gì, nhưng anh vẫn ra vẻ suy ngẫm ghê gớm lắm, cuối cùng mới đột nhiên nhớ lại: “Cái cậu nói là bài viết mình đăng lên Moments lúc thua trò “Thật hay thách” hồi trước ấy hả?”

“Thật hay thách”? Lâm Hạ vắt óc một lát là hiểu ra ngay, hoá ra tất cả chỉ là một hồi hiểu lầm.

“Thế sao lúc đó cậu không TÌNH CỜ nhìn thấy bài đăng tiếp đó của mình trên Moments vậy?” Dù đã tỏ sẵn nguyên do nhưng Y Thương vẫn trơ tráo hỏi tiếp, hai chữ “tình cờ” còn bị anh nói gằn, Y Thương giải thích: “Một tiếng sau đó mình đã xoá nó đi và đăng bài khác làm rõ rồi mà.”

Lâm Hạ chỉ biết than khổ trong lòng, lúc đó cậu block anh mất rồi, làm sao biết được những chuyện này cơ chứ?

Lâm Hạ chỉ có nước đáp lại một câu khô khốc: “Mình không hay để ý Moments cho lắm.”

“Cũng phải thôi, sinh viên tầm thường như mình sao có thể khiến sinh viên giỏi để mắt tới chứ, hẹn chạy bộ sáng những mấy lần mới được cơ mà.” Y Thương lại bắt đầu giở tật thảo mai.

“Vậy ngày mai mình sẽ ới cậu đi chung.” Quả nhiên, cuối cùng Lâm Hạ cũng đã mắc bẫy đúng như âm mưu của anh. 

“Nhưng mình không muốn dậy sớm chạy bộ chút nào.” Y Thương thở đánh thượt, số lần anh thở dài hôm nay đã nhiều tới độ chạm mức đáng báo động.

Lâm Hạ lại không biết nói gì hơn, chỉ hận mình miệng mồm không biết ăn nói.

Y Thương thấy Lâm Hạ khẽ cắn môi dưới, mặt mày sầu não không thôi, trong lòng anh thì lại vui phải biết, cái đầu thông minh của Lâm Hạ chắc cũng chỉ dùng cho mỗi việc học, đã nói đến nước này rồi mà cậu còn chả biết tiếp lời ra sao, Y Thương cũng chỉ đành nói: “Nhưng mình muốn ăn sáng, mà mình không muốn dậy sớm.”

“Thế ngày mai mình mang về cho cậu, cậu muốn ăn gì cứ nói với mình.” Lâm Hạ cuống quýt đáp.

“Mình muốn ăn bánh trứng ở nhà ăn số 4.” Y Thương vừa dứt câu lại vội vàng sửa lời, “Thôi thôi, nhà ăn số 4 xa lắm, hay là mì xào ở nhà ăn số 2 đi.”

Nhà ăn số 4 gần với cổng trường, cũng là nơi xa khu ký túc xá nhất, ngày thường cũng chẳng có mấy ai hay đi đến đó để ăn sáng.

“Không sao, để mình đem cho cậu, vừa hay mình cũng muốn ăn.” Lâm Hạ nói.

“Được thôi.” Cuối cùng Y Thương cũng đưa ý cười trong bụng toát lên trên mặt, Lâm Hạ đúng là yêu mình say đắm mà!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Tôi Block Người Mình Thầm Thương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook