Sau Khi Trọng Sinh Bị Đối Thủ Một Mất Một Còn Mua Về Nhà

Chương 4: Ám hỏa

Vũ Xà

04/07/2021

Thiếu niên kia cẩm y tuấn mã, mặt mày mang ý cười, lại có khí chất cao quý bức người, làm người không dám nhìn gần.

Cố tình dưới mắt phải lại sinh một vết bớt, nhàn nhạt màu nâu từ khóe mắt uốn lượn tới tóc mai, nhìn không rõ hình dạng, lại đem phần uy nghiêm giảm đi rất nhiều, thêm một chút hương vị phong lưu.

Làm người cảm thấy dù người này có làm chuyện xấu, cũng bất quá là tùy hứng vui đùa, làm người không thể nào chán ghét.

Người của Kỳ Thịnh Lâu tuy rằng không nhận ra hắn, nhưng nhìn y khí chất cao quý, cũng không dám lỗ mãng, có quản sự vội vàng tiến lên trả lời: "Hồi công tử, Kỳ Thịnh Lâu đang bắt gia nô bỏ trốn."

Thiếu niên hạ nhân bên người cũng đưa lỗ tai qua, hướng hắn thấp giọng nói vài câu, nhìn dáng vẻ như là đang giải thích cho hắn nghe chuyện trước mắt.

Thiếu niên không chút để ý thản nhiên kẹp bụng ngựa, nhìn gia đinh đem người trói tay ngược lại phía sau khiêng lên.

Có người xả rơi xuống tấm màng che mặt của tiểu gia nô, đem mê dược trong khăn tay áp vào trên miệng mũi.

"Cư nhiên còn dám chạy trốn? Lá gan cũng thật là lớn." Thiếu niên dùng roi ngựa chỉ chỉ mọi người: "Các ngươi bắt người cũng liền bắt, ở trên đường cái cãi cọ ầm ĩ, giống bộ dáng gì."

"Phải phải," tên quản sự kia gật đầu: "Công tử giáo huấn rất đúng."

Không biết có phải hay không hắn nhìn lầm rồi, gia nô nhỏ gầy kia từ lúc bị người khiêng đi, như là vẫn luôn đang nhìn hắn, sau đó chậm rãi dừng lại giãy giụa, nhắm mắt lại.

Hắn nhìn giây lát, cũng không hề lo chuyện bao đồng: "Đi đi."

Quản sự kia chắp tay bái mấy cái, vừa mới chuẩn bị đi, lại nghe người ta hỏi: "Tiểu hài tử mới vừa rồi, đôi mắt là chuyện như thế nào?"

"Công tử ánh mắt thật tốt," quản sự ân cần đáp: "Đôi mắt kia của hắn là trời sinh, thật sự hiếm lạ, công tử nếu là muốn nhìn tiểu quái vật này, hôm nào có thể tới Kỳ Thịnh Lâu ngồi một chút, trà thơm rượu ngon, ngài muốn nhìn như thế nào thì liền nhìn như thế."

"Thạch Nham, ngươi nghe người này khôn khéo," thiếu niên cười hướng một bên Bạch y công tử nói chuyện: "Ta mới vừa hỏi hai câu, hắn liền tính toán kiếm tiền của ta đâu."

Bạch Thạch Nham nhịn không được cười: "Được rồi, biết ngươi là vắt cổ chày ra nước." (Ý chỉ người keo kiệt, bủn xỉn)

"Nói bậy," thiếu niên nhẹ nhàng dương roi ngựa, tiếp tục đi về phía trước: "Ta mà là vắt cổ chày ra nước như lời ngươi, còn có thể bị ngươi uổng công làm thịt nhiều năm như vậy?"

Bạch Thạch Nham cũng đánh ngựa chậm rãi đi theo hắn: "Trọng Minh, ngươi hôm nay là lần đầu tiên nhìn thấy tiểu hài tử vừa rồi?"

Liễu Trọng Minh nhướng mày: "Ngươi biết y?"

"Đâu chỉ biết, trước kia còn xem như một cảnh của kinh thành, ngươi cũng không phải chưa đi Kỳ Thịnh Lâu......"

Bạch Thạch Nham kịp thời ngừng một chút, trong lòng hối hận —— Lần đó Trọng Minh đi Kỳ Thịnh Lâu, vẫn là bọn họ mang đi, cũng chính là một ngày kia, Liễu gia xảy ra chuyện.

Hắn liếc nhìn Liễu Trọng Minh một cái, thấy người không có phản ứng gì, mới nói tiếp.

"Nghe nói đứa nhỏ này lâu lâu liền chạy trốn ra ngoài, nháo đến gà bay chó sủa. Có một thời gian không gặp, ta còn tưởng rằng y sớm bị đánh chết, không nghĩ được vẫn còn sống."

Liễu Trọng Minh gật đầu đồng ý: "Chạy nhiều lần như vậy mà vẫn còn sống, ngược lại không giống tâm địa Đỗ Quyền, nhìn dáng vẻ y có lẽ còn xem như có chút giá trị?"

"Rốt cuộc là người làm ăn, ở phương diện này đầu óc linh quang," Bạch Thạch Nham cũng không biết là đang khen hắn hay là mắng hắn: "Cái từ Kỳ Thịnh Lâu kia, chính là vì y sửa, treo biển hành nghề bói toán, nghe nói đều ứng nghiệm."

Liễu Trọng Minh cười nhạo, không tỏ ý kiến.

Bạch Thạch Nham biết thái độ của hắn đối với loại sự tình này, cũng cười: "Chỉ xem như chơi vui mà thôi, ai sẽ thật sự nghiêm túc, trước đây vài năm có người mời cha ta đi uống rượu, ta cùng Thạch Lỗi vừa lúc đi theo, lần đó là ở Kỳ Thịnh Lâu lần đầu tiên nhìn thấy y."

Liễu Trọng Minh trầm mặc một lát, lực chú ý quả nhiên dời lại đây: "Dượng có kiên nhẫn nghe mấy thứ này?"

"Xã giao mà thôi, không kiên nhẫn lại có thể như thế nào? Là cùng Vu công công, không dễ dàng thúc đẩy."

"Vu công công?" Liễu Trọng Minh chậm rãi thu liễm ý cười: "Sau đó thì sao? Bói một quẻ? Kết quả thế nào?"

Người này nhất sẽ chính là lấy lòng người ở trên, nếu không sao không có việc gì mời dượng uống rượu?



"Nào có cái kết quả gì? Hiện giờ thiên hạ ai không biết chuyện gì gặp may nhất, có thể kiếm tiền nhất, xung quanh trong kinh liền không biết có bao nhiêu người được xưng bán tiên, bói toán đoán mệnh, càng đừng nói hài tử kia lớn lên đích xác có chút kỳ quái."

Liễu Trọng Minh thở dài nhẹ nhõm một hơi: "Ta nhưng thật ra sớm nghe nói Kỳ Thịnh Lâu Đỗ Quyền lòng tham không đáy, hắn sẽ làm loại sự tình này, không hiếm lạ. Bất quá không có kết quả chẳng phải là tự đập bảng hiệu sao?"

"Cho nên nói Đỗ Quyền là có bản lĩnh, hắn trước tiên nói, nói không mở miệng tức là bình an không có việc gì, không có thăng trầm lớn, liền bói không ra kết quả gì."

"Thật là đem mỡ heo xem như hồ dán lòng, xem người khác đều như kẻ ngốc đâu?"

"Còn không phải sao, gạt người cũng không tìm một cái cơ linh chút, nên kêu Đỗ Quyền hướng ngươi học tập một chút," Bạch Thạch Nham cười: "Hài tử kia giống như một người câm, hỏi một câu đã hết ba câu không biết, chỉ biết lắc đầu, cha ta thấy y bị dọa đến run lên, quá đáng thương, còn kêu chúng ta dẫn hắn đi ra ngoài chơi."

"Thạch Lỗi hẳn là thực sự thích, hắn thích nhất là chơi cùng mấy tiểu gia hỏa."

"Nào có thể mang đi ra ngoài đâu?" Bạch Thạch Nham cùng Liễu Trọng Minh buông lỏng dây cương, để ngựa từng bước đi lên, bước lên con đường lát đá trên phố phát ra tiếng lộc cộc.

"Y thật sự sợ người lạ, đầu cũng không dám nâng, không khóc cũng không cười, vẫn luôn quỳ trên mặt đất không chịu dậy, hỏi cái gì cũng đều chỉ biết dập đầu, rất không thú vị, sau đó cũng không có gặp lại y."

"Ân." Liễu Trọng Minh thất thần.

"Có tâm sự?" Bạch Thạch Nham chế nhạo hắn: "Có phải hay không tâm tư lung lay, tính toán làm kinh doanh điểm bói toán?"

Liễu Trọng Minh liếc hắn một cái: "Chuyện quỷ thần không thể tin."

Bạch Thạch Nham cười to: "Ngươi nói không tin chuyện quỷ thần, hôm nay cố ý kêu ta cùng đi nam lộ thiền viện làm gì."

"Không thể tin, nhưng cũng không thể không kính," Liễu Trọng Minh mỉm cười: "Thạch Nham, ngươi còn có nhớ hay không giấc mộng lúc trước ta đã nói với ngươi?"

"Có vấn đề?" Bạch Thạch Nham sửng sốt một chút: "Bùa hộ mệnh không dùng được?"

Vị biểu đệ này khi còn nhỏ sinh bệnh nặng, nếu không phải nam lộ thiền viện trụ trì tới tụng kinh, thiếu chút nữa không thể qua khỏi, từ đó về sau, biểu đệ liền sẽ lặp lại thấy cùng một giấc mộng, cũng là nhờ bùa hộ mệnh của trụ trì cho, mới từ từ khá hơn chút.

"Ân." Liễu Trọng Minh nhắm mắt lại, chậm rãi hồi tưởng, mỗi một chi tiết trong mộng hắn đều nhớ rõ, chân thật đến giống như là tự mình trải qua.

"Trong mộng vẫn là đầu tháng tư, ta ở Tấn Tây thư viện, đầu tiên là từ cửa kho sách đi ra, sau đó xuyên qua chỗ dựa đình, trên đình có cái chuông đồng bị thủng một lỗ, bốn phía hải đường nở rộ, sau đó ta đi qua nhà thuỷ tạ (nhà xây trên nước), cuối cùng đi đến phía nam hành lang gấp khúc."

Bạch Thạch Nham đã nhiều lần nghe qua giấc mộng này, bọn họ đều từng ở Tấn Tây thư viện đọc thư, Trọng Minh thậm chí hiện tại còn sẽ thỉnh thoảng trở về, giúp tiên sinh quản thúc các thiếu niên sư đệ một chút.

Nhưng ở trong giấc mộng này, hành lang gấp khúc như là không có điểm cuối, biểu đệ sẽ vẫn luôn đi, vẫn luôn đi, đi đến khi tới sáng thì tỉnh mộng.

"Chính là lần này trong mộng tình huống không quá giống nhau, ta vẫn luôn đi về phía trước, thấy được chỗ ngoặt của hành lang gấp khúc."

Dưới ánh nắng mặt trời chói chang, Bạch Thạch Nham thế nhưng cảm thấy có chút lạnh cả người: "Đi đến cuối cùng?"

"Đúng vậy, không chỉ đi đến cuối cùng, ta còn chuyển qua chỗ ngoặt, nhìn thấy nhị công tử của nhà Diêu Thị Lang cùng đồng lõa của hắn đang khi dễ người."

"Vì cái gì sẽ mơ thấy hắn?" Bạch Thạch Nham khó hiểu, bất quá giấc mộng này ngược lại cũng đủ chân thật, Nhị công tử của Diêu Thị Lang thích nhất là ở trong thư viện khi dễ những hài tử hiền lành.

"Bọn họ lại ở đó khi dễ ai?"

Liễu Trọng Minh suy tư một chút: "Bọn họ sau khi nhìn thấy ta đến liền chạy, xác thực để lại một người quỳ trên mặt đất, ta giống như gọi y một tiếng."

"Là người ngươi quen biết?"

"Không......" Liễu Trọng Minh lắc đầu, cũng không xác định rõ: "Ta không biết trong mộng gọi là tên gì, còn chưa kịp chờ y ngẩng đầu, thì ta liền tỉnh."

Ngay cả khi thường xuyên có giấc mộng này, hắn cũng hoàn toàn không tin chuyện thần tiên ma quái, nhưng ở trong mộng nhìn thấy cái kia thân ảnh kia lại làm hắn phi thường mâu thuẫn, làm hắn cực kỳ sợ hãi, lại vô cùng chờ đợi khát vọng.

Giống như ông trời đang chơi đùa cùng với hắn, làm hắn từ một kẻ quật cường trở nên khuất phục, cũng giống như Hoàng Thượng vậy, bất vấn thương sinh vấn quỷ thần*.

*Xuất phát từ bài thơ Giả Sinh của thi sĩ Lý Thương Ẩn. Vua Hán Văn Đế yêu thích nói chuyện quỷ thần, uống thuốc cầu tiên, đối với quốc gia xã tắc không có chí tiến thủ. Giả Sinh lúc ấy nổi danh học sĩ, học thức uyên bác, thiên địa vạn vật không chỗ nào không thông. Có một lần Hán Văn Đế triệu kiến Giả Sinh vào lúc nữa đêm, nhưng lại không hỏi chuyện thiên hạ thương sinh lại hỏi chuyện quỷ thần.

Bạch Thạch Nham thấy hắn không nói chuyện nữa, dùng roi ngựa nhẹ nhàng đánh vào ngựa hắn một chút: "Đi, đi tìm trụ trì hỏi một chút."



Nam lộ thiền viện cách kinh thành cũng không xa, khoái mã vội vàng phóng đi, không đến giữa trưa liền đến, chỉ tiếc trụ trì đang bế quan, bọn họ cũng không có gặp được người.

Từ trong ngôi chùa trên núi ra, Liễu Trọng Minh hướng ngọn núi nơi xa nhìn thật lâu.

Đang là tiết trời đầu xuân, mầm non trên cành còn chưa lú ra, chỉ có thể nhìn thấy thân cây trơ trọi.

Khắp ngọn núi những cây đào cổ thụ hiện lên phiếm đỏ sẫm dưới ánh nắng mặt trời, từ xa nhìn lại, giống như là lửa chôn ở trong đất, chỉ chờ một chút hoả tinh, liền có thể biến thành ngọn lửa lớn lên đến tận trời.

*********************************

Ngọn lửa lớn lại một lần từ nơi xa thổi quét tới, vẫn luôn đốt tới dưới chân Quan Tinh Các.

Chỗ bậc thang lại một lần nữa truyền đến tiếng bước chân hỗn loạn, như là có rất nhiều người vội vàng đi lên.

Tình hình quen thuộc này làm người hoảng hốt.

Là Cảnh Thần cùng Bạch Thạch Lỗi tới sao? Lại phải bị kéo đi dạo phố sao? Lại phải chịu đựng khổ hình vô tận sao...... Bất quá cũng lại có thể gặp lại......

Sau đó thì sao? Vẫn là sẽ trở lại trước mặt Phan Hách sao?

Đến tột cùng cái hình ảnh nào là đang nằm mơ? Cái nào là sự thật đâu?

Trong lúc nữa hôn mê, Khúc Trầm Chu còn không có suy nghĩ cẩn thận những việc này, một gáo nước lạnh tạt thẳng vào trên mặt, hắn thở dốc vài cái, phun nước trong miệng ra, hoàn toàn tỉnh táo lại.

Ở trong nhà lao tối tăm, hắn không chỉ một lần như vậy bị tạt nước cho tỉnh, vốn muốn mở mắt ra nhìn ngọn đèn dầu tối tăm cùng hình cụ dính máu, nhưng lần này ánh mắt rơi vào từng chỗ, lại là một nơi khác hắn rất quen thuộc.

Đây là Kỳ Thịnh Lâu.

Nghe lão nhân nói, nơi này vốn dĩ là gian phòng chất củi, sau lại luôn là ẩm ướt, liền bỏ quên không dùng đến, khi có tiện nô không nghe lời, liền sẽ kéo tới nơi này xử trí.

Từ khi còn là đứa trẻ, hắn chính là khách quen của nơi này.

Tuy rằng hắn biết khế ước bán mình là phụ thân ấn dấu tay, nhưng trừ bỏ gia đình, hắn cũng không có nơi khác có thể đi, đó là nơi duy nhất hắn có thể trở về, dùng hết thảy mọi thứ cũng muốn chạy trốn trở về.

Chỉ tiếc hắn tuổi tác quá nhỏ, hoàn toàn không biết nhà ở nơi nào. Mà bộ dáng của hắn lại quá rõ ràng, mọi người ai cũng đều biết đứa nhỏ này là thuộc về Kỳ Thịnh Lâu.

Sau mỗi lần chạy trốn bị bắt trở về, hắn đều sẽ bị kéo tới nơi này ngây ngốc một thời gian, khắp cả người vết thương tầng tầng lớp lớp, ký ức đau đớn quá nhiều, hắn đã nhiều năm không còn dám chạy.

Khúc Trầm Chu rũ đầu, thấy hai chân chính mình cách mặt đất.

Áo trên đã bị lột đi, không cần ngẩng đầu nhìn đôi tay bị dây thừng bó buộc treo ở đỉnh đầu, hắn liền biết chính mình sẽ gặp phải cái gì.

"Tiểu súc sinh!" Một tiếng hét to ở trước mặt vang lên, có người nhấc chân đá vào trên bụng hắn.

Người một bên vội tiến lên ngăn lại người nọ: "Chưởng quầy đừng nóng giận! Tiểu Khúc Ca tuổi còn nhỏ không hiểu chuyện, ngài đại nhân đại lượng, tạm tha cho hắn một lần này đi."

Một đạp này không lưu lực, Khúc Trầm Chu lay động vài cái, chỉ cảm thấy dạ dày sóng cuộn biển gầm, cơ hồ muốn nôn ra, nghe thanh âm này thở hổn hển ngẩng đầu lên.

Hắn từ khi tới Kỳ Thịnh Lâu, vẫn luôn được giao trong tay Lâm quản sự, mỗi khi trách phạt vẫn là Lâm quản sự chính mình động tay.

Người hắn ỷ lại nhất cũng chính là Lâm quản sự, nhưng ngoại trừ Đỗ Quyền, người hắn sợ nhất cũng là Lâm quản sự.

Sau khi vào cung, gặp qua rất nhiều chuyện, hắn mới chậm rãi hồi tưởng lại, nếu không phải Lâm quản sự vẫn luôn che chở cho mình, hắn có lẽ đã sớm bị đánh chết.

Khi bị kéo đi dạo phố, hắn thấy Lâm quản sự tóc đã hoa râm ở trong đám người đi theo hắn, trộm lau nước mắt.

Hiện giờ lại một lần có thể gặp được, Khúc Trầm Chu một mặt là vui mừng kích động, một mặt lại mê hoặc sợ hãi —— vô luận là thân thể đau đớn hay là người trước mặt này, đều chân thật như vậy.

Chẳng lẽ này không phải nằm mơ? Chẳng lẽ chính mình không có chết?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Trọng Sinh Bị Đối Thủ Một Mất Một Còn Mua Về Nhà

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook