Sau Khi Trọng Sinh Bị Đối Thủ Một Mất Một Còn Mua Về Nhà

Chương 28

Vũ Xà

10/07/2021

Lại thêm một đao, không biết dừng ở chổ nào, đau như hỏa thiêu hỏa liệu, giống như bị người đem đầu nhét ở lò lửa nướng.

Máu từ trên trán chảy xuống, che đôi mắt đến mơ hồ không mở ra được.

Khúc Trầm Chu muốn dùng hết sức lực giãy giụa, cũng không biết có mấy cái tay kéo lấy tóc của hắn, động tác lắc đầu cũng lắc không được.

Miệng vết thương trên eo còn chưa kịp khép miệng lại đau đớn, ngực cũng có chút tức.

Mới vừa rồi bị những người đó đá vào trước ngực một đạp lực đạo không chút nào thu liễm, ý thức hắn có chút mơ hồ, cũng không biết chính mình đến tột cùng có hộc máu hay không.

Trong lúc hoảng hốt, tất cả sự kiềm chế đều đột nhiên biến mất, hắn bỗng dưng mềm mại ngã xuống trên mặt đất, nghe được có người trên đỉnh đầu rít gào.

Theo sát là giọng nói chói tai the thé của nữ nhân vọng vào lỗ tai một cách tuyệt vọng, rất giống, rất giống năm đó khi Ninh Vương thất thế, Hoàng Hậu nương nương cuồng loạn khóc la.

"Trọng Minh! Ta cho phép ngươi dọn ra ngoài ở, không phải để ngươi ở trong phòng giấu một tiểu súc sinh như vậy!"

"Ta nói ngươi như thế nào đột nhiên muốn hai chén sữa đông chưng đường, còn muốn điểm tâm mặn, có phải là đều vì hắn hay không!"

"Ta là nương ngươi, ngươi khi nào đối với ta săn sóc như vậy chưa? Hả?"

"Ngươi muốn bao nhiêu thị tỳ đều được, nam nhân chính là không được!"

"Hắn là tiện nô nhà ai? Đem trả lại cho ta! Bằng không ta liền giết hắn!"

Hắn bị người chặn ngang bế lên, thanh âm the thé kia cản đường bọn họ: "Ném hắn xuống cho ta!"

"Đây là chổ của ta, hắn là người của ta," Giọng nói Liễu Trọng Minh đầy tức giận, lại từng câu từng chữ, như là muốn đem lời nói ghim vào trong đầu đối phương: "Ngươi muốn động hắn, đã hỏi qua ta có đồng ý hay không!"

"Ta là nương ngươi! Ngươi lại nói chuyện với ta như vậy! Liễu phu nhân thét chói ta.

"Ngươi là nương ta, cho nên ta không có lập tức đuổi ngươi đi ra ngoài, nhưng cũng thỉnh ngươi tôn trọng ta, không có ta cho phép, đừng lại đến can thiệp chuyện của ta."

"Liễu Trọng Minh!" Liễu phu nhân trong thanh âm mang theo nức nở: "Ta không cho ngươi chạm vào loại dơ bẩn này! Buông cho ta!"

Khúc Trầm Chu thân thể lay động một chút, giống như có người nhào lên muốn cùng người tranh đoạt hắn, bốn phía loạn thành một đoàn, rõ ràng nhất, là Liễu Trọng Minh hét to.

"Người tới, đưa phu nhân đi ra ngoài! Không có mệnh lệnh của ta, ai cũng không được cho nàng tiến vào!"

Liễu phu nhân cuồng loạn khóc mắng bỏ đi, hết thảy ầm ĩ dần dần lắng xuống.

Người ôm hắn rảo bước, rất nhanh đem hắn đặt ở trên giường.

Hắn muốn nỗ lực mở ra đôi mắt bị máu dính khô lại, có người đem tay đặt ở trên trán, nhẹ giọng phân phó: "Trước đừng mở to."

Sợ dây thừng trói tay bị cởi bỏ, sau đó là vải bố trong miệng, khăn ướt kiên nhẫn ở trên mặt từng chút từng chút lau đi máu khắp nơi, cuối cùng đáp ở trên đôi mắt, từ từ hòa tan máu bị đóng khô.

Phủ y cũng đứng ở mép giường, một bên mở ra hòm thuốc, một bên hỏi: "Thế tử gia, chuyện tiếp theo vẫn là để ta làm đi."

Liễu Trọng Minh đứng dậy tránh ra, nhìn phủ y đem quần áo Khúc Trầm Chu cởi ra, chỉ chừa một tầng quần lót hơi mỏng, nghĩ tới cái gì, đem mặt hơi hơi nghiêng đi đi một lát, lại nhịn không được quay lại, cẩn thận mà nhìn từng động tác phủ y.

"Thế tử không cần lo lắng, trên người đều là ngoại thương mà thôi, cũng không phải rất nghiêm trọng," phủ y đè đè trước ngực một mảnh máu bầm, hạ mấy cái châm: "Bên trong không có máu bầm, tạ ơn trời đất, xương cốt cũng không gãy, còn tốt còn tốt, chỉ là......"

Y nhìn kỹ sắc mặt Liễu Trọng Minh: "Thế tử, nên dùng dược như thế nào?"

Lần trước thời điểm hắn đề nghị dùng Ngọc Lân cao, bị thế tử một lời cự tuyệt, cho nên cũng không rõ thế tử rốt cuộc là muốn người này chết hay là sống, vẫn là hỏi một chút cho tốt.

"Dùng loại tốt nhất."

Phủ y yên lòng, đem toàn thân Khúc Trầm Chu đều tỉ mỉ kiểm tra một lần, bôi dược, mới đem cái khăn lông ở trên đôi mắt thấm ướt một lần nữa, lau đi vết máu chảy ra trên mặt.

"Thế tử, sẹo ở trên mặt Tiểu Khúc ca," phủ y dùng đầu ngón tay áp một áp miệng vết thương, mới xác nhận: "Lúc trước miệng vết thương không dùng dược hảo hảo xử lý, chắc hẳn là chỉ là rải chút tro, mủ máu cùng tro bụi quậy với nhau, liền sưng lên. Những thứ dơ bụi đều bị khóa lại ở phía dưới làn ra, khó trách sẽ phồng lên to như vậy."

Liễu Trọng Minh nghe ra ý tứ trong lời nói, vội cúi người nhìn qua, quả nhiên thấy trên đầu ngón tay phủ y dính máu, bên trong những đốm đen li ti trộn lẫn bụi bặm trắng vàng.

"Ý của ngài là......"

"Mấy nhát đao này, đau thì đau chút, Tiểu Khúc ca cũng coi như nhờ họa được phúc, lúc này đem những thứ dơ bẩn bên trong lấy ra sạch sẽ, nếu dùng chút Ngọc Lân cao khuôn mặt này có lẽ còn có thể cứu trở về."



"Thật sự có thể được?" Liễu Trọng Minh vừa mừng vừa sợ.

"Còn không dám xác định, phải đợi sử dụng dược, nhìn xem hiệu quả mới có thể biết."

Tâm trạng u ám cả ngày cuối cùng bởi vì mấy câu nói này sáng sủa lên.

Sau khi tiễn đi phủ y, hắn xoay người vào trong ngăn kéo lấy dược, tập võ thường xuyên có va chạm tổn thương, phòng ngủ hắn cũng có dự phòng Ngọc Lân cao.

Lúc ngồi trở lại xà-rông, cặp yêu đồng kia đã mở, máu cục dính ở đôi mắt đều được rửa sạch sẽ.

Trong ánh mắt này, Liễu Trọng Minh thế nhưng bình sinh ra một loại áy náy, hôm nay nếu không phải hắn đi hoan ý lâu lưu lại thời gian lâu như vậy, cũng sẽ không để mẫu thân lợi dụng sơ hở này, làm người không duyên cớ ăn nhiều khổ như vậy.

Trong lúc hắn ở hoan ý ngắm nhìn dáng người thiếu niên quyến rũ cởi áo cởi thắc lưng, Khúc Trầm Chu đang trải qua cái gì?

"Xin lỗi......"

Khúc Trầm Chu nhẹ giọng mở miệng, ngược lại làm hắn sửng sốt một chút: "Vì cái gì xin lỗi?"

"Vì ta, ngài cùng phu nhân cãi nhau......"

"Không nhắc tới nàng," Liễu Trọng Minh nói ngắn gọn, cho dù hôm nay không có chuyện này, mẫu thân luôn thích nhúng tay vào chuyện của hắn, cãi nhau vốn chính là chuyện thường ngày: "Ngươi đừng nhúc nhích, ta bôi chút dược lên mặt cho ngươi, sẽ đau một chút, gắng chịu đựng chút."

Ngón tay dính Ngọc Lân cao của hắn bị người ngăn trở.

"Không cần......"

"Sẽ không quá đau," Liễu Trọng Minh hiếm khi kiên nhẫn, cũng không có phát hiện giọng nói của mình sẽ trở nên mềm nhẹ như vậy, giống như đang dỗ tiểu hài tử không chịu uống thuốc: "Chắc chắn sẽ không đau như những vết thương khác, nhịn một chút."

"Đa tạ ý tốt của Thế tử." Khúc Trầm Chu từ từ đẩy tay trước mặt ra: "Không cần."

Hắn dĩ nhiên biết Ngọc Lân cao có thể trị được mặt hắn, ở đời trước, chính là Trọng Minh vì hắn dùng hết đủ lại biện pháp, cuối cùng thỉnh ngự y thường xuyên tới cung Liễu Quý Phi một lần nữa mở ra miệng vết thương của hắn, dùng Ngọc Lân cao chữa khỏi.

"Tại sao?"

"Khi mặt của ta được chữa khỏi"," Khúc Trầm Chu ngưỡng mặt nhìn tấm rèm mỏng manh mềm mại —— nơi này sẽ rất nhanh liền không còn thuộc về hắn, nhẹ giọng nói: "Lúc sau lại trở lại Kỳ Thịnh Lâu, chỉ sợ những ngày trôi qua sẽ khó sống......"

Lời này như tam phục thiên* trên đầu bị dội một gáo nước đá, đem Liễu Trọng Minh kích đến lạnh run, lúc này mới phản ứng trở lại, Khúc Trầm Chu không phải của hắn, trên vòng nô lệ kia chủ nhân là Đỗ Quyền.

*Tam phục thiên: Thời điểm nóng nhất trong năm.

Nếu như Khúc Trầm Chu đã chết cũng liền thôi, nếu là còn sống, sớm muộn gì cũng phải trả lại trở về.

Trong phút chốc, hắn đột nhiên muốn cho Khúc Trầm Chu chết giả, từ đây thay hình đổi dạng, lấy một cái thân phận khác tồn tại, nhưng đôi mắt này vô luận lại như thế nào cũng không đổi được, chỉ có thể sống ở nơi không thấy người.

Hắn vài lần muốn mở miệng hỏi —— có chịu hay không vì hắn, lưu lại, lưu lại bên người hắn, không bao giờ gặp người khác, nhưng lời Bạch Thạch Nham nhắc nhở lại vài lần làm hắn thức tỉnh.

Chẳng lẽ hắn thật sự trong lúc bất tri bất giác trúng cổ độc mà không tự biết sao?

"Khúc Trầm Chu, ngươi...... Có hay không từng vì chính mình giãy giụa qua?" Hắn nghe được giọng nói mình mờ mịt, cũng không biết lời này là đang hỏi người khác hay là đang hỏi chính mình.

"Từng có," Khúc Trầm Chu thực mau trả lời, giơ tay chạm nhẹ trên mặt, nơi vừa mới lau lại có máu chảy ra.

Ánh mắt y dừng lại trên mặt Liễu Trọng Minh, bình tĩnh trả lời: "Chỉ là thất bại mà thôi."

********

Thời điểm Đỗ Quyền mang theo vẻ mặt giả cười đứng ở trong viện, Liễu Trọng Minh không có một chút ngoài ý muốn.

Khúc Trầm Chu hỗ trợ chỉ ra xác nhận hạ nhân, hắn lại một lần chỉnh đốn người trong viện.

Người của hắn sẽ không đem những việc này nói ra ngoài, bên kia mẫu thân lại sẽ, có lẽ còn sẽ thêm mắm thêm muối mà cường điệu sự sủng ái của hắn đối với tiểu Hạ Nô kia.

Đối với quý công tử thế gia mà nói, loại tin đồn mang theo khí tức kiều diễm này sẽ không đối thân phận có bất kỳ ảnh hưởng gì, nhưng Đỗ Quyền bên kia lại không có khả năng không mượn cơ hội này sinh sự, phía sau có lẽ còn có Liễu phu nhân chống lưng.

Mấy ngày nay, hắn cùng Khúc Trầm Chu ai cũng không có nhắc lại chuyện này, vẫn cứ giống như trước đây, đọc sách, nói chuyện phiếm, uống trà, nhặt hoa, có khi còn sẽ đánh một ván cờ.



Hắn nhìn ra được, Khúc Trầm Chu là một người vô cùng thông minh, suy xét kỹ lưỡng, tiến thối có độ, nên nói cái gì không nên nói cái gì, đều vô cùng có chừng mực.

Cho nên mỗi lần nhớ tới thân ảnh điên cuồng chạy trốn trên phố, nhớ tới thiếu niên bướng bĩnh quỳ gối lắc đầu không chịu nói chuyện, nhớ tới giọng nói bình tĩnh "Chỉ là thất bại mà thôi", liền giống như có một bàn tay to bóp chặt yết hầu, hô hấp khó khăn.

Mãi cho đến khi đem người giao vào tay Đỗ Quyền, hắn cũng rốt cuộc vẫn là cái gì cũng chưa hỏi.

Về những cái dáng vẻ đó, về cách nói năng, về thân thế, về bói toán, có lẽ là hắn thủ đoạn không đủ, thật sự ép hỏi không ra, có lẽ là hắn cũng không phải thật sự muốn biết.

Đỗ Quyền tới lãnh người rồi cũng không chịu đi, ngược lại ân cần mà cười, cùng Liễu Trọng Minh nói Đông nói Tây: "Thế tử gia, Tiểu Khúc ca hầu hạ đến có tốt không, ngài có vừa lòng không?"

"Ân."

Bản thân Liễu Trọng Minh cũng không nghĩ tới, có một ngày sẽ đối với lời nói kiêng kỵ như vậy, nhẹ nhàng bâng quơ mà thừa nhận.

Bên ngoài đã tung tin thành dáng vẻ kia, hắn nếu lại phủ nhận, không biết Đỗ Quyền trở về sẽ như thế nào đối với Trầm Chu.

"Vậy là tốt rồi," Đỗ Quyền trên mặt cười như một đóa hoa, đem Khúc Trầm Chu kéo qua tới khen: "Vẫn là thế tử thật tinh mắt, trước đó liền có không ít khách nhân hỏi qua Tiểu Khúc ca, ta cũng chưa chịu, y thân mình vẫn còn sạch sẽ, ta liền biết y sớm muộn gì sẽ gặp được khách quý."

Như là nhận thấy được ánh mắt dừng ở trên người mình, Khúc Trầm Chu chậm rãi nâng lên ánh mắt, ở trong mắt Liễu Trọng Minh như là lại nhìn thấy câu hỏi kia.

"Có hay không từng vì chính mình giãy giụa qua?"

Hắn tự nhiên từng có, cuối cùng rơi vào kết cục huyền thi thị chúng, bất quá...... Cũng coi như là cầu nhân đắc nhân. (Cầu nhân đức được nhân đức, đại khái là đạt thành lý tưởng nguyện vọng.)

Đỗ Quyền vài lần lời nói có ẩn ý, thấy Liễu Trọng Minh đều chỉ là đơn giản đáp lời, chỉ phải từ bỏ, quay đầu lại đánh giá Khúc Trầm Chu, quát lớn một tiếng: "Trầm Chu, Thế tử gia sủng ngươi là phúc khí, ngươi cũng đừng quên thân phận của mình, cởi."

Liễu Trọng Minh cả kinh, thấy Khúc Trầm Chu ngừng một lát, cư nhiên thật sự trước mặt cởi xuống thắt lưng, lại từ từ cởi áo ngoài.

"Đây là đang làm cái gì?!"

Đỗ Quyền vội vàng giải thích cho hắn: "Thế tử gia có điều không biết, luật pháp Đại Ngu, bọn họ không được mặc tơ lụa tốt như vậy, đi ở trên đường, quan sai sẽ trách phạt."

Khúc Trầm Chu trước sau không có giương mắt nhìn hắn, chịu đựng cảm giác xấu hổ, bỏ đi áo dài ngoài quần, chỉ là khi đem tay đặt ở đai lưng trên quần lót, ngừng một lát, quay mặt qua.

Như vậy chật vật bất kham, cũng không muốn cho Trọng Minh nhìn thấy.

Người phía sau không kiên nhẫn mà đá một chân hắn, hắn lảo đảo hai bước, quỳ trên mặt đất, một đường, kéo ra đai lưng.

"Đỗ Quyền."

Hắn nghe được giọng nói Liễu Trọng Minh.

Đỗ Quyền vội vàng hướng bên kia phất phất tay, ý bảo dừng một chút, lại vài bước chạy đi lên, bồi cười hỏi: "Thế tử gia còn có gì phân phó?"

"Người tới, đi lấy ba trăm lượng tới."

Đỗ Quyền vui vẻ ra mặt, y cố ý làm khó xử Khúc Trầm Chu, chờ chính là cái này, một bên cười một bên nói: "Này như thế nào được, này như thế nào được."

"Đỗ chưởng quầy, đây là thưởng ngươi." Liễu Trọng Minh nhìn chằm chằm thân ảnh quỳ trên mặt đất, dưới tay áo rộng che giấu cánh tay nhịn không được nắm chặt lại.

Hắn chưa từng nghĩ tới sẽ có một ngày nói không lựa lời mà vì chính mình bịa đặt loại sự tình này: "Tiểu Khúc ca hầu hạ đến không tồi, ta thực vừa lòng, đây là thưởng ngươi."

"Tự nhiên, tự nhiên."

Có bạc, cuối cùng một kiện che giấu quần lót liền được ân chuẩn lưu lại, một bên người đưa qua tay nải, làm Khúc Trầm Chu đổi một thân vải thô áo tang, lại đem một cây dây thừng xuyên qua vòng nô lệ trên cổ tay y.

Đỗ Quyền tiếp bạc, trên mặt tươi cười như hoa, ân cần nói: "Thế tử sau này thường tới Kỳ Thịnh Lâu uống trà a."

"Ừm," Liễu Trọng Minh không chút để ý đáp lời: "Hảo hảo chiếu cố y, ta hôm nào lại đi nhìn y."

Không còn có cái gì giữ lại lấy cớ, hắn chỉ có thể nhìn đoàn người dần dần đi xa.

"Trầm Chu......"

Không biết là nghe được lời thì thầm của hắn, hay là vì cái gì khác, trước khi biến mất ở cửa, Khúc Trầm Chu dừng lại bước chân, quay đầu lại nhìn hắn một cái.

Rồi sau đó rời đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Trọng Sinh Bị Đối Thủ Một Mất Một Còn Mua Về Nhà

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook