Sau Khi Trọng Sinh Bị Đối Thủ Một Mất Một Còn Mua Về Nhà

Chương 13: Thiên định chi nhân

Vũ Xà

06/07/2021

Khúc Trầm Chu biết, chính mình xong rồi.

Ngàn trốn vạn trốn, lại không nghĩ rằng sẽ gặp được Giang Hành Chi, càng không nghĩ tới người nói toạc ra bí mật này của mình sẽ là Giang Hành Chi.

Hắn không có thời gian hồi tưởng, bản thân ở trong Kỳ Thịnh Lâu đến tột cùng có từng bói một quẻ cho Giang Hành Chi chưa, lại nhận ra được người này chính là mưu sĩ ở bên người Tề Vương.

Trước đây đã từng cho rằng Giang Hành Chi là người của Hoài Vương, nhưng lúc sau có rất nhiều chuyện không thể phân biệt, lại dần dần phủ nhận suy đoán của hắn.

Trước đêm bức vua thoái vị, Giang Hành Chi liền không rõ tung tích, hắn cũng không biết Giang Hành Chi cuối cùng đến tột cùng đi nơi nào, có kết quả như thế nào, chính là hắn biết người này chọc không được.

Ở trước mặt Phan Hách không thể lộ, ở trước mặt Giang Hành Chi càng là không được.

Đặc biệt là về......

Ánh mắt của hắn cuối cùng dừng lại trên người Liễu Trọng Minh, sau đó cuối đầu.

Từ lần đầu tiên nhìn thấy rõ ràng Liễu Trọng Minh ở phòng chất củi, liền thấy được câu Quái Ngôn giống như trước đây từng thấy khi mới gặp gỡ ở Tấn Tây thư viện.

Thiên định chi nhân. (Người trời định.)

Khúc Trầm Chu trong lòng cười khổ, nếu không có thiên định chi nhân, sao có thể từ trong hạo kiếp (kiếp nạn lớn) của Liễu gia thoát thân, lại sao có thể đăng được ngôi cửu trọng kim loan, thay đổi triều đại.

Câu Quái Ngôn đáng sợ này hiện giờ vẫn còn chói lọi treo ở nơi đó.

Vô luận hôm nay bói toán có thể hay không lên đến trên người Liễu Trọng Minh, hắn thà rằng bị đánh chết, cũng không có khả năng mở miệng.

Hơn nữa có lời này của Giang Hành Chi, vô luận hắn hôm nay mở miệng hay không, Đỗ Quyền đều sẽ bị thức tỉnh, minh bạch chính mình mấy năm nay lừa bao nhiêu lần, tổn thất bao nhiêu bạc —— lúc này đây chỉ sợ thật sự chạy trời không khỏi nắng.

Hắn lần này thật sự sống không được.

Đỗ Quyền quả nhiên giật mình một cái, trong đầu nhất thời thanh tỉnh.

Hắn là thương nhân, mục tiêu cả đời cũng chỉ có kiếm tiền, nếu không cũng sẽ không mua tiểu hài tử như vậy.

Ai cũng đều biết, tiểu hạ nô quá nhỏ, có thể nuôi lớn hay không là một chuyện chứ càng đừng nói đến việc kiếm tiền, không ai sẽ mua. Hắn mới đầu chỉ nghĩ dùng cặp mắt yêu đồng lừa gạt người, lại không nghĩ rằng thẻ bài quải ra ngoài không đến vài lần, thế nhưng nhiều lần linh nghiệm.

Linh đến hắn cũng bắt đầu tin tưởng không nghi ngờ, thậm chí chính mình cũng sẽ thỉnh thoảng bói một quẻ, bởi vì Khúc Trầm Chu ngày thường cũng trầm mặc đến giống như một người câm, liền hết lòng tin theo không nghi ngờ mà tiếp nhận đứa nhỏ này lắc đầu im lặng, cam chịu chính là không có kết quả.

Hơn nữa sau lần bị đòn nặng từ mấy năm trước, tiểu súc sinh thật sự vừa câm vừa điếc đã hơn một năm, cho dù lại không cam lòng, cũng chỉ có thể tiếp thu thực tế là không thể không triệt thẻ bài.

Hiện giờ thỉnh thoảng sẽ có người tìm tới cửa hỏi quẻ, hơn phân nửa đều là khách hàng trước đây giới thiệu tới, lại đều không ngoại lệ mà thất vọng rời đi.

Cho đến hôm nay nghe được lời nói như rượu rót thẳng lên đầu, nhớ lại những chuyện mấy năm nay, những thỏi bạc trắng bóng lướt qua ngón tay, tay hắn đều phát run lên.

Này súc sinh không biết báo ân, cư nhiên lừa hắn lâu như vậy.

Hắn chưa từng nghĩ đến, tiểu hài tử ở dưới đòn roi run bần bật cứ nhiên lại có lá gan này.

Nhưng hắn rốt cuộc vẫn còn có lý trí, những phẩn nộ giống như điên này khắp nơi len lỏi cũng không thể lộ ra ở chỗ này, chỉ có thể miễn cưỡng mà nở ra một chút ý cười.

"Giang công tử nói đùa, y vốn dĩ đã không thích nói chuyện, lắc đầu chính là không có quẻ Cát cũng không có quẻ Hung, hết thảy như thường, bình an cát tường."

"Đứa nhỏ này còn có chỗ tốt, y tuyệt không nói dối, phàm là mở miệng, tuyệt đối là nói thật, tiểu nhân nuôi y mười mấy năm, tuyệt không làm bộ!"

Mọi người thấy hắn nói được đến thần kỳ, đều cười rộ lên, cũng không cùng hắn so đo những việc này.

Thương nhân mà thôi, mánh khóe càng nhiều, càng là có thể muốn cái giá cao.



Cẩn thận nhìn sắc mặt vị công tử ngồi trên thượng vị kia cũng không giống tức giận, Đỗ Quyền bồi cười bổ sung: "Tiểu nhân không dám nói dối các vị, hơn nữa Giang trường sử đã tới, cũng nên biết, đứa nhỏ này nếu lắc đầu không nói, tiểu điếm không lấy một xu, chỉ xem như cho chư vị xem cái chuyện vui mới mẻ."

"Nhưng thật ra mới mẻ," có người thét to: "Chưởng quầy, vừa mới ta còn không có nhìn rõ ràng đâu, ngươi này nhìn một cái chẳng lẽ cũng muốn tiền?"

"Nào dám, nào dám, đứa nhỏ này thẹn thùng mà thôi, chư vị muốn nhìn, cứ việc nhìn cho đủ."

Đỗ Quyền lui ra phía sau vài bước, nhéo cằm Khúc Trầm Chu lên, cưỡng bách hắn ngẩng mặt.

Liễu Trọng Minh nghe thanh âm bốn phía kinh ngạc cảm thán, ánh mắt ngừng ở trên mâm trái cây trên bàn, không có nhìn chằm chằm giống những người khác.

Không biết vì cái gì, y cực kỳ mâu thuẫn loại tình huống này, tựa như y không biết vì cái gì y cũng sẽ bị cái ánh mắt kia hấp dẫn.

Có lẽ là bởi vì mình ở trong cảnh trong mộng nhìn thấy đôi mắt này?

Khi cặp mắt yêu đồng kia nhìn qua, hắn có chút hoảng hốt.

Trong nháy mắt ánh mắt kia bình tĩnh cùng ẩn nhẫn không tương xứng với tuổi, trong tròng mắt chợt lóe lên màu sắc kỳ lạ tuyệt mỹ.

Hài tử kia như là một khối tuyệt thế mỹ ngọc bị treo ở vực sâu vạn trượng, khiến người vừa muốn không màng tất cả mà phi thân qua cứu, lại vừa muốn nhìn thấy bộ dáng mỹ ngọc này bị tuyệt vọng đánh vỡ sự bình tĩnh.

Nhưng hắn muốn tự mình đánh nát rồi thu nạp, chứ không phải nhìn thấy đứa nhỏ này giống như heo dê đang đợi làm thịt, quỳ gối ở đó, không hề có sức phản kháng mà bị người thưởng thức.

Mộ Cảnh Đức cũng không giống người khác đại kinh tiểu quái (sợ lớn hãi nhỏ, chuyện bé xé to), rất có hứng thú nhìn một lát, hỏi: "Như thế nào còn đem người trói lại?"

Đỗ Quyền vội đáp: "Phiền công tử hỏi, đứa nhỏ này sợ là khi còn nhỏ tiết lộ thiên cơ, hiện nay gặp báo ứng, hiện giờ nhiễm bệnh điên, thỉnh thoảng phát tác, sợ làm bị thương tới các vị quý nhân."

Y đáp lời này thập phần khéo léo, một bên ngầm nói Kỳ Thịnh Lâu bói toán chiêu bài không phải gạt người, một bên cũng giữ lại thể diện cho Phan công công trước đó đắc tội.

Nghe y nói như vậy, trong bữa tiệc tự nhiên có người nhớ tới chuyện của Phan công công, nhịn không được cười trộm nói thầm.

"Đỗ chưởng quầy, trên mặt hắn đó là cái gì, mấy năm trước giống như không có đi." Giang Hành Chi hỏi.

"Giang công tử, nguyên do nói ra, sợ là báo ứng đi, hắn hiện giờ cũng chỉ một đôi mắt có thể gặp người, nửa khuôn mặt dưới thật sự dọa người, sợ mạo phạm đến chư vị, thời điểm ra ngoài gặp khách liền mang lên màn che mặt."

Liễu Trọng Minh cười lạnh.

Hắn sau khi nằm mơ thấy giấc mộng cổ quái kia, liền phái người đi theo quản sự Kỳ Thịnh Lâu nói chuyện phiếm, nghe nói đứa nhỏ này từ lúc không thể bói toán, từng ngày trôi qua so với những hạ nô khác càng khó khăn hơn.

Giống như ngày đó vậy, ở phòng chất củi bị treo lên đánh đến vết thương chồng chất, nghe nói là chuyện thường ngày của hài tử kia.

Vết sẹo trên mặt kia sao có thể là báo ứng gì, chính là dùng roi rút ra, bây giờ vẫn còn có vết thâm như vậy, ai biết lúc trước đem người đánh thành bộ dáng gì.

Cho nên Liễu Trọng Minh càng không rõ, là cái dạng hoàn cảnh gì mới có thể dưỡng ra cái ánh mắt như vậy, bình tĩnh vượt qua sinh tử, giống như mới vừa rồi lướt qua mình liếc mắt một cái.

Hắn cũng hoàn toàn nghĩ không ra người như vậy như thế nào sẽ đột nhiên nổi điên, đánh Phan Hách.

"Đỗ chưởng quầy," hắn nhìn chằm chằm người quỳ gối nơi đó co thành một đoàn, không chút để ý mở miệng: "Hắn bói toán một lần, bao nhiêu tiền?"

Chung quanh người biết hắn có tiền lại thủ tài, đều bắt đầu ồn ào, Mộ Cảnh Đức cũng cười nhìn qua: "Trọng Minh không phải không tin cái này? Như thế nào sẵn sàng đem bạc ném sông?"

Giang Hành Chi cũng giễu cợt: "Đỗ chưởng quầy, đây chính là kim chủ, ngươi không ngại công phu sư tử ngoạm."

"Chơi cái việc vui mà thôi, chỉ cần nhìn xem có ý tứ gì," Liễu Trọng Minh không để bụng mà cười: "Công tử bình an trở về, đáng giá ăn mừng, lại hiếm khi Hành Chi huynh tuyển được cái nơi tốt như vậy, như thế nào không xem một chút?"

Đã rất lâu không kiếm được tiền ở chổ này, Đỗ Quyền mừng đến nước mắt thiếu chút nữa rơi xuống, vội không ngừng trả lời: "Một lần ba trăm lượng bạc, bói không ra kết quả không cần tiền!"

"Cư nhiên đắt như vậy, khó trách Thạch Nham khuyên ta cũng mở một điểm kinh doanh đoán mệnh" Liễu Trọng Minh cười cười: "Vậy đếm đếm chúng ta tổng cộng bao nhiêu người, mỗi người một cơ hội, như thế nào?"

Giang Hành Chi nhe răng cười: "Công tử, Trọng Minh cư nhiên hiếm khi chịu xẻo thịt như vậy, thật là làm khó hắn, ta dù sao cũng là nhìn đến thành ý Trọng Minh."



"Đỗ chưởng quầy," Liễu Trọng Minh nhướng mày cười: "Lượt của Hành chi huynh liền miễn."

Mộ Cảnh Đức cười to: "Hành Chi, lượt của ngươi, ta sẽ bù cho ngươi."

"Tạ công tử, Hành Chi từ chối thì bất kính," Giang Hành Chi cười chắp tay, lại nhìn người đang cúi đầu quỳ trên mặt đất: "Chưởng quầy, lần này ta muốn nghe được rõ ràng, đừng mơ màng hồ đồ mà lấy lắc đầu lừa gạt ta."

Đỗ Quyền nghe được trong lòng mừng rỡ, mừng đến xoa tay, xô đẩy Khúc Trầm Chu một phen: "Trầm Chu! Thất thần làm gì! Còn không qua đi!"

Trong tiếng cười xung quanh, Khúc Trầm Chu rũ mắt nhìn dưới mặt đất, chậm rãi di động đầu gối, quỳ đi tới gần bên cạnh bàn, cực nhẹ mà nói nhỏ một tiếng: "Bói bằng xương......"

Có người ở khoảng cách gần nghe được, khó hiểu hỏi: "Bói bằng xương là cái gì?"

"Lao công tử hỏi, đứa nhỏ này lúc bói toán, muốn cầm bói bằng xương mới linh."

Đỗ Quyền lâu lắm không thấy hắn ngoan ngoãn như vậy, vội gọi người chuẩn bị tốt bói bằng xương mang tới, lại cho người cởi trói cho hắn, mừng đến luống cuống tay chân mà đem bói bằng xương nhét vào trong tay hắn: "Mau!"

Khúc Trầm Chu một tay chống ở trên mặt đất, hơi hơi thở hổn hển, như là mới vừa bị trói chặt đến khó chịu, một lát sau mới chậm rãi ngẩng đầu, đem ánh mắt dừng ở trên người Mộ Cảnh Đức.

"Làm càn!" Có người quát lớn một tiếng.

Ánh mắt kia lại chuyển qua trên người Giang Hành Chi.

Giang Hành Chi cũng nhìn hắn, khẽ nhíu mày.

Bị đôi mắt này nhìn chằm chằm tư vị cũng không dễ chịu, giống như nhất cử nhất động thật sự bị người nhìn thấu triệt để.

Cũng là vì sự khác thường không thoải mái này, mới càng làm cho Giang Hành Chi đối người này ấn tượng khắc sâu.

Có người cười: "Thoạt nhìn thật ra rất giống, thần lải nhải, còn sẽ tự mình chọn người? Xem ra Hành Chi huynh là người đầu tiên......"

Hắn còn chưa dứt lời, Khúc Trầm Chu đột nhiên giống như điên rồi nhảy dựng lên, lần này hắn không có ném ra bói bằng xương, mà là tay đã bắt được ấm trà gần nhất.

"Bắt lấy hắn!" Đỗ Quyền là người đầu tiên phản ứng lại, da đầu căng thẳng, quát lớn đồng thời liều mạng nhào qua, đem Khúc Trầm Chu hung hăng đè trên mặt đất.

Nhưng cũng chậm.

Ấm trà kia bị dùng sức ném ra ngoài, chỉ là bởi vì Đỗ Quyền tay mắt lanh lẹ bay tới chặn, ấm trà vốn dĩ ném theo hướng Giang Hành Chi bị trật phương hướng, một hồ nước trà tính cả lá trà xanh biếc cùng nhau tưới lên mặt Liễu Trọng Minh.

Hết thảy phát sinh quá bất ngờ, Bạch Thạch Nham bên người Liễu Trọng Minh thậm chí chưa kịp duỗi tay.

Trong phòng nhất thời an tĩnh lại, chỉ có Khúc Trầm Chu ở dưới chân Đỗ Quyền bị người phát ra chút lực dưới chân gắt gao đè lại thoát ra không được đau đớn nhẹ rên.

Tất cả mọi người nhìn Liễu Trọng Minh vẫn bưng chén trà...... Một đầu lá trà, nước trà xanh biếc theo tóc mai chảy nhỏ giọt xuống cằm.

Đỗ Quyền tàn nhẫn đạp mấy cái, rít gào quát: "Đem súc sinh này kéo đi ra ngoài cho ta! Đánh đến chết mới thôi! Không cần giữ lại!"

Cửa phòng đóng lại, sau khi hạ nhân đem người kéo rời khỏi đây, y mới khóc nức nở run rẩy chạy tới ở dưới chân Liễu Trọng Minh quỳ xuống một bên, luống cuống tay chân mà muốn lau giúp.

"Thế tử gia, ngài đại nhân đại lượng, ngàn vạn đừng cùng súc sinh chấp nhặt, hắn thật sự là điên rồi! Tiểu nhân...... Đều là tiểu nhân tham tiền mất lí trí, không nên thả hắn ra, ta đây liền cho người đem hắn đánh chết, cho ngài xả giận."

"Thật sự là bị điên?" Liễu Trọng Minh trên mặt lạnh đến có thể quét ra một tầng sương lạnh.

Đỗ Quyền thiếu chút nữa khóc ra, vị gia này nếu là cũng muốn bạc giống Phan công công, chỉ sợ cũng không phải dễ dàng đưa đến vậy.

"Thật là bệnh điên, trong lâu mọi người đều biết, nếu không tiểu nhân như thế nào sẽ bỏ đi bạc trắng không kiếm, đem triệt thẻ bài hắn đâu?"

"Bệnh điên hảo a, ta nhất định sẽ trị được bệnh điên," Liễu Trọng Minh cười lạnh, lau một phen nước trà trên đầu nhỏ xuống: "Hắn nếu tiện nghi mà chết như vậy, ta nên trị cho ai? Đỗ chưởng quầy, ngươi nói có phải hay không?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Trọng Sinh Bị Đối Thủ Một Mất Một Còn Mua Về Nhà

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook