Sau Khi Trọng Sinh Bị Đối Thủ Một Mất Một Còn Mua Về Nhà

Chương 20: Văn Tự Bán Đứt

Vũ Xà

07/07/2021

Ngay cả trước khi vào cung, Khúc Trầm Chu cũng biết chính mình sớm muộn gì có một ngày chết oan chết uổng, lại không nghĩ tới sẽ hư thối ở biệt viện Liễu Trọng Minh.

Nghe thanh âm Liễu Trọng Minh đóng sầm cửa, trong lòng có chút buồn cười lại có chút chua xót.

Lúc đầu còn có thể vui vẻ trong đau khổ, ngẫm lại những chuyện trước đây hai người ở bên nhau, nhưng dần dần liền có chút chịu đựng không nổi.

Không có một chỗ nào khô ráo trên đệm chăn hắn nằm, tất cả đều bị nước tưới ướt nhẹp trong lúc khảo vấn.

Sự ẩm ướt khắp nơi bắt đầu thấm đẫm lên vết thương đã miễn cưởng đóng vảy khép miệng, rồi sau đó giống như bắt đầu gặm nhấm cựa mình trên miệng vết thương.

Đặc biệt là ở nơi bị bỏng, giống như có lưỡi đao sắc bén lặp đi lặp lại đâm thủng lại rút ra.

Sau đó ý thức chậm rãi chìm vào trong bóng đêm, tứ chi giống như một thiết chùy đè nặng không nhấc lên được, nhưng trong tâm trí lại như có một âm thanh thúc dục: Chạy mau, chạy mau!

Trong lòng ngực hắn gắt gao ôm một cái tã lót, ở trong bóng đêm tối tăm không rõ, một mặt cầu nguyện hài tử đừng khóc, một mặt dọc theo tường cung liều mạng mà chạy, lại ở trong tiếng bước chân hỗn loạn ẩn nấp vào trong bóng tối.

Cấm quân quét qua nơi hắn ẩn nấp đuổi đi xa.

Hắn không dám lập tức ra ngoài, chỉ có thể co rúm lại mà cuộn tròn thành một đoàn, dùng thanh âm cực nhỏ nghẹn ngào: "Trọng Minh, ngươi ở đâu...... Cứu ta......"

Nhưng tên này cũng không có thể mang đến may mắn cho hắn, khi lại một lần chạy ra nơi ẩn nấp, phía sau đột nhiên có người gào lên: "Ở chỗ này! Bắt lấy hắn!"

Khúc Trầm Chu sợ hãi kêu một tiếng, toàn thân run rẩy một chút, đột nhiên thân thể chợt nhẹ, rồi sau đó tê rần.

Cảm giác rơi mạnh trên mặt đất đem hắn từ trong ác mộng tỉnh lại, thở hổn hển nhìn khung quảnh hoàn toàn lạ lẫm chung quanh.

Nơi này không phải đã căn phòng từng trói trụ hắn.

Phía sau giường là một màn xà-rông, loại xà-rông này thông thường đều bố trí ở ngoài phòng ngủ chủ nhân, cho sai vặt gác đêm hoặc là tỳ nữ sau khi thị tẩm làm giường ngủ.

Ra ngoài xà-rông là có thể nhìn thấy cửa phòng ngủ.

Khi từ trên giường rơi xuống, màn giường bị mở đến rơi xuống, cuốn một thân, hắn ngơ ngác mà dựa vào trên mép giường, ánh mặt trời trong trẻo sau cơn mưa chiếu từ cửa đến dưới chân, suy nghĩ xuất thần, sau đó nâng tay lên.

Dây thừng bó chặt tay chân đều đã bị cởi bỏ, thay thế vào đó là xích sắt.

Hai sợ xích sắt lớn được nối vào nhau kéo dài ra ngoài, khóa ở góc giường, một đầu khác khóa trên vòng nô lệ trên cổ tay. Trên chân khóa một sợi xích dài tầm hai tấc, tuy rằng không cản trở di chuyển nhưng cũng không thể chạy.

Khúc Trầm Chu đưa tay lên trước mặt nhìn, vết bầm do dây thừng ứ lại không có tan đi nhưng được bôi một lớp dược hơi mỏng, y phục đã được đổi mới sợi tơ lụa khô ráo thoải mái, miệng vết thương trên người cũng được xử lý sạch sẽ thỏa đáng.

Hắn nhẹ nhàng thở dài một hơi, bò lại trên giường nằm xuống.

Từ sau khi sống trở lại, hắn nhất thời còn có chút không quá thích ứng, hơn nữa rất nhiều chuyện đều trở nên khác trước, không thể dựa theo kinh nghiệm trước đây tới ứng phó, chỉ có thể dĩ bất biến ứng vạn biến. (Dùng một nguyên tắc không thay đổi đối phó với vạn sự biến đổi khác)

Chuyện quan trọng nhất trước mắt là chậm rãi điều trị thân thể hắn, hắn không sợ chết, nhưng nếu còn sống, liền không nên vỡ nát mà kéo dài hơi tàn như vậy.

Mặc niệm khẩu quyết đã sớm nhớ kỹ trong lòng, hắn thong thả mà hô hấp phun nạp, chuyện này lại không thể quen thuộc hơn. Ở trong cung thời gian dài cũng không thể chịu đựng nỗi sự dày vò, trong quá khứ đều là chống đỡ thế này.

Mỗi lần niệm lên, thật giống như còn có người cùng mình sóng vai đứng chung một chỗ.

Hắn nằm được gần nữa canh giờ, mới nghe được có tiếng bước chân dần dần tới gần, rồi sau đó ngừng ở ngoài cửa, hướng bên trong hô một tiếng: "Đã tỉnh chưa? Thế tử gia muốn gặp ngươi."

**************

Nếu không phải vì chuyện của ca ca, Liễu Trọng Minh cũng không nguyện ý giống như bây giờ, bởi vì những bực bội này làm tiêu phí nhiều thời gian như vậy.



Hắn càng thích ở dưới ánh nắng mặt trời, an an tĩnh tĩnh mà ở trong thư phòng tính toán thu nhập, hoặc là ở trong sân dưới cây ngô đồng nằm trên ghế, thoải mái hưởng thụ bốn mùa gió nam ấm áp.

Chứ không phải giống như bây giờ, không thể không ngồi ở phòng khách, đối phó với những gia hỏa phiền phức.

Ngồi ở một bên hắn là một thanh niên khoảng hai mươi tuổi, có một đôi mắt tươi sáng, thoạt nhìn luôn là bộ dáng ngây thơ vui vẻ, lúc này đang uống nước trà, từ chén trà bên cạnh cười hì hì nhìn về phía Liễu Trọng Minh.

Liễu Trọng Minh cúi đầu nhìn một tờ giấy trong tay, nhận thấy được ánh mắt này, hơi hơi nhíu mày, không biết từ khi nào bắt đầu, hắn liền cảm thấy rất mâu thuẫn khi bị người nhìn thẳng như vậy.

Có lẽ là bắt đầu từ khi ở trong mộng hành lang gấp khúc người nọ ngẩng đầu?

"Chỉ tra được chút này?" Hắn đem giấy ném ở trên bàn dài, mặt lộ vẻ không vui: "Nếu chỉ muốn những điều này, ta việc gì còn bắt ngươi đi một chuyến?"

"Như thế nào? Ngươi muốn tra không phải hắn?" Người trẻ tuổi kia nhặt lên, như là sợ hắn không đọc ra chữ, một chút đọc cho hắn: "Kẻ ở Kỳ Thịnh Lâu kia Khúc Trầm Chu, đúng hay không?"

"Là hắn."

"Này còn không phải?" Phương Vô Dạng lải nhải: "Ta chính là đi tới quê quán hắn hỏi qua, người trong nhà đều còn ở, người trong thôn cũng đều nhớ rõ hắn, là từ Trường Thủy trấn bán ra, sẽ không sai."

Liễu Trọng Minh trong lòng biết, kết quả của Phương Vô Dạng không có sai, nhưng kết quả này cùng những gì hắn nghĩ luôn có chổ nào không khớp, hắn ở trong lòng liền có chút mâu thuẫn.

"Hơn ba tuổi bị bán ra khỏi nhà, không đến bốn tuổi thì bị Kỳ Thịnh Lâu mua, sáu tuổi bắt đầu treo biển hành nghề bói toán. Đỗ Quyền còn rất biết đầu cơ kiếm lợi, một tháng bốn lần, mỗi lần ba trăm lạng bạc. Ngoan ngoãn, mua ba lượng bạc, mỗi tháng có thể kiếm một ngàn hai, thật là lòng dạ hiểm độc."

"Kết quả bói toán đâu?"

"Có người nào đi bói toán, lại có cái kết quả gì, loại này đều là bí mật của khách nhân, ngươi cho thời gian lại quá ngắn," Phương Vô Dạng vô tội buông tay: "Ta lặng lẽ tiến vào Kỳ Thịnh Lâu lật qua, không biết Đỗ Quyền đem sổ ghi chép giấu ở chỗ nào, nếu không chính là căn bản cũng không dám nhớ."

Bản thân Liễu Trọng Minh cũng là người làm ăn, biết loại chuyện này không có khả năng không có sổ ghi chép, chỉ là xác thực không dễ dàng cho người khác xem.

"Dù sao hôm nào ta lại giúp ngươi đi xem."

"Nghe nói năm đầu tiên treo biển hành nghề năm thứ nhất thịnh vượng nổi bật nhất, kết quả Đỗ Quyền còn chưa kịp tăng giá cho hắn, hắn liền chạy, bị đánh đến hơn nửa tháng không xuống giường được."

Hóa ra là chuyên tái phạm, Liễu Trọng Minh có chút phiền não, thậm chí còn có thể lĩnh hội tâm tình tức giận của Đỗ Quyền.

"Sau đó hắn lại chạy vài lần, số lần bói toán trống không cũng ngày càng nhiều, khắp đường đều là bán tiên đoán mệnh, cũng không ít người giống như hắn cũng không người tới, năm trước liền bị triệt thẻ bài."

Liễu Trọng Minh trầm mặc một chút, hỏi: "Trống không là có ý tứ gì?"

"Không ai ước quẻ, bói không ra kết quả, còn có chính là hắn bị đánh đến không dậy khỏi giường được."

Tuy rằng hắn cũng từng đối Bạch Thạch Lỗi nói năng hùng hồn đầy lý lẽ, nhưng vẫn là buột miệng thốt ra hỏi: "Như thế nào sẽ hà khắc như vậy, tiểu hài tử nhỏ như vậy, cũng hạ thủ được?"

"Ngươi nghĩ a, hắn bán chính là văn tự bán đứt, cha mẹ cũng không tính toán mua hắn trở về, vậy sống chết không phải đều là từ chủ nhân? Hơn nữa chính là bởi vì còn nhỏ như vậy, ngoại trừ bị đánh còn có cái gì làm hắn sợ tới mức trụ lại?"

"Đánh nhiều lần như vậy, không phải cũng không có tác dụng?"

"Có tác dụng. Nghe nói mấy năm gần đây đã không chạy, tất cả mọi người đã thả lỏng đề phòng. Không biết vì cái gì, mấy tháng trước thình lình lại nhớ tới việc này."

Liễu Trọng Minh biết, chính là lần trước mình nhìn thấy hắn trên phố, hắn cũng hỏi qua vấn đề này —— vì cái gì muốn đánh Phan Hách, vì cái gì đột nhiên đào tẩu.

Nhận được đáp án lại làm người không biết nên khóc hay cười —— ta cho rằng chính mình đang nằm mơ.

Thật thật giả giả, khó bề phân biệt câu trả lời cùng cử chỉ làm hắn hoàn toàn bị hãm sâu vào ngõ cụt, tìm không thấy đường ra.

"Vậy hắn ở Kỳ Thịnh Lâu trong khoảng thời gian này, từng đi nơi nào, tiếp xúc nhiều với những người nào?"



"Hắn đến cửa còn không ra được, còn có thể đi chỗ nào, nhiều lắm đi lại giữa ba tòa lâu dưới danh nghĩa Đỗ Quyền, còn phải có người đi theo. Phần lớn thời gian đều vòng ở hậu viện, phụ giúp phòng bếp. Ai cũng đều nói hắn thật sự chán ngắt, không thích nói chuyện, cũng không cùng người nào tiếp xúc."

Liễu Trọng Minh cảm thấy lần này chính mình thật là gặp được khắc tinh, đối phương trên người có rất nhiều điểm đáng ngờ, trái với lẽ thường, lại chưng bất thục chử bất lạn*, mềm cứng không ăn, chết không mở miệng.

*Chưng bất thục, chử bất lạn: Hấp không chín, nấu không nát.

Hắn thậm chí còn muốn như vậy buông tay, không muốn ở trong loại sự tình này cành mẹ đẻ cành con.

Phương Vô Dạng cười tủm tỉm nhìn hắn, như là có thể nhìn ra tâm tư của hắn: "Thế tử gia, ngươi không dùng thủ hạ của mình, lại kêu một dã nhân như ta vì ngươi đi một chuyến, lại là vì cái gì?"

"Thời điểm ra đi tới quê quán của y, nghe nói có người khác cũng tới hỏi qua chuyện của y." Bắt gặp ánh mắt của Liễu Trọng Minh, hắn cũng không úp úp mở mở: "Là người của Giang Hành Chi."

Liễu Trọng Minh trong lòng vừa động, hắn liền biết Giang Hành Chi ngày đó không phải bắn tên không đích: "Giang Hành Chi hỏi thăm y làm gì?"

"Chuyện đó ai biết được, đều là hỏi người giống nhau, hắn cũng hỏi không hỏi được nhiều hơn, bất quá......" Phương Vô Dạng vẻ mặt cười gian, bắt tay duỗi đến trong lòng ngực: "Còn có chút tiểu nhạc đệm, thế tử thật muốn biết sao?"

Liễu Trọng Minh nhìn đầu ngón tay hắn kẹp mấy tờ giấy mỏng, cười lạnh một tiếng: "Phương Vô Dạng, xem ra thời điểm ngươi lần sau lại hãm ở hố Nhuyễn Hồng phường, không nên cho người vớt ra?"

"Sách, Thế tử gia, tuổi còn trẻ lại như ông cụ non như vậy, già rồi chẳng phải là muốn thành tinh?" Phương Vô Dạng bất đắc dĩ, đem đồ vật trong lòng ngực lấy ra: "Không hiếu kỳ Tiểu Khúc ca vì cái gì còn nhỏ như vậy bị bán sao?"

"Trong nhà gặp tai họa?" Chuyện như vậy thường thấy nhất.

"Không phải. Nhà bọn họ không tính đại phú quý, cũng không tính nghèo khổ, trong nhà tổng cộng năm hài tử, Tiểu Khúc ca là đứa thứ ba."

Liễu Trọng Minh suy nghĩ một lát, nếu không thể vượt qua, thông thường bán đều là ngắt đầu bỏ đuôi, lớn nhất hoặc là nhỏ nhất, rất ít khi bị bán lại đứng ở giữa.

"Bởi vì hắn bộ dáng cổ quái?"

"Miễn cưỡng tính là đoán đúng. Nghe nói, thời điểm mới vừa sinh ra không có vấn đề gì, lúc mới ba tuổi bị bệnh nặng, sau khi khỏi bệnh đôi mắt liền biến thành cái dạng bây giờ."

Liễu Trọng Minh vừa nghe y nói vừa nhìn kỹ tờ giấy trong tay.

"Vốn dĩ cũng không có gì khác lạ biến hóa, sau lại có một ngày, hắn đột nhiên nói, tiểu hài tử hàng xóm sẽ chết đuối ở dưới sông, làm hàng xóm tức muốn chết. Không nghĩ tới không quá hai ngày, tiểu hài tử kia thật sự rớt ở dưới sông chết đuối." . Truyện Điền Văn

"Nghe nói lúc ấy hàng xóm còn nháo đến trước cửa, loại sự tình này có thể làm sao bây giờ? Đơn giản là xem tiểu hài tử đồng ngôn vô kỵ*, nhà bọn họ bồi chút tiền xong việc."

*Đồng ngôn vô kỵ: Lời của trẻ nhỏ không kiêng kỵ.

"Vể sau, hắn lại nói đại ca hắn sẽ bị cục đá đập chết, nói gì cũng lôi kéo người không cho ra cửa. Nhưng không ai nghe hắn, đại ca hắn lên núi, kết quả núi đá lăn xuống."

"Không riêng gì người trong thôn đều sợ hắn, đến cha mẹ hắn cũng sợ hắn. Sau khi đại ca hắn xảy ra chuyện, trong thôn liền càng dung không được hắn, sau lại tùy tiện tìm một cơ hội, liền bán ra ngoài."

"Bởi vì mẹ mìn* đem hắn thổi đến độc nhất trên trời dưới đất, Đỗ Quyền liền vung ba lượng bạc đem hắn mua về, nếu không không ai sẽ mua một tiểu hài tử như vậy."

*Mẹ mìn: Người đàn bà chuyên dụ dỗ lừa phỉn người đem bán.

Vài tờ giấy ghi lại quản thời gian mười mấy năm của một hài tử buồn tẻ gian khổ, trước sau lẩn quẩn trong một thế giới nhỏ bé, không có hành tẩu tự do ở trên phố, thậm chí không biết còn có hay không mệnh sống đến ngày mai.

Liễu Trọng Minh chưa bao giờ đi tìm hiểu một hạ nô là sống như thế nào, có thể tưởng tượng đôi mắt yêu đồng kia bình tĩnh không gợn sóng, trong lòng không khỏi sinh ra một chút chua xót.

Phương Vô Dạng thấy hắn trầm mặc không nói, bừng tỉnh đại ngộ: "Đúng rồi, Thạch Nham cùng ta nói rồi, ngươi chưa bao giờ tin những chuyện quỷ thần này."

"Không phải không tin," hắn nghe bên ngoài bước chân kèm theo tiếng xiềng xích kéo dài, đem mấy tờ giấy kia thả lại vào trong áo: "Chuyện nghe nhầm đồn bậy nghe được nhiều, hắn bộ dáng cổ quái, khó tránh khỏi bình sinh rất nhiều lời thị phi, đến tột cùng như thế nào, ta phải chính mình tận mắt nhìn thấy, mới bằng lòng tin tưởng."

Tiếng bước chân ở ngoài cửa phòng khách dừng lại, có người ở bên ngoài giương giọng thông truyền: "Thế tử gia, đã mang người đến."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Trọng Sinh Bị Đối Thủ Một Mất Một Còn Mua Về Nhà

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook