Sau Khi Xuân Phong Nhất Độ Với Nhiếp Chính Vương

Chương 5

Thanh Miêu Đoàn

09/01/2023

Bùi Quân nheo đôi mắt lại nhìn Tạ Yến, dừng một chút nói: “Ngươi đang chơi cô?”

Tạ Yến rất vô tội, hắn chỉ biết, người này căn bản không nguyện ý cho.

Tạ Yến hiểu chuyện mà thở dài, chần chờ một hồi: “Bằng không…… Chín lượng cũng……”

A Ngôn ôm chặt chân - lớn Tạ Yến, hận không thể che miệng hắn lại dập đầu với hắn: Cầu ngài, đừng nói nữa! Ngài nói thêm gì nữa, không đợi Nhiếp Chính Vương tới tước tước vị, ngày mai tập thể phủ Bình An Hầu liền phải chết đói!

“Bình An Hầu thật biết tiết kiệm tiền cho cô” Bùi Quân cực kỳ tức giận ngược lại cười, “Kỷ chỉ huy sứ, cho hắn mười lượng!”

Kỷ Sơ Nhàn: “……”

—— đừng a!

A Ngôn còn muốn biện giải một chút, nhưng bóng dáng Kỷ Sơ Nhàn kia đã xuống dưới, đứng yên ở trước mặt Tạ Yến.

Hắn từ túi tiền bên hông sờ soạng hai viên bạc vụn, do dự một lát, lại quay đầu lại thử một hồi, thấy Nhiếp Chính Vương mím môi thành một đường, sắc mặt âm trầm, không hề có ý tứ thay đổi chủ ý.

“Bình An Hầu, ngài……” Kỷ Sơ Nhàn muốn nói lại thôi, đành phải bỏ bạc vụn vào trong tay Tạ Yến.

Tạ Yến cầm mười lượng bạc vụn này, có chút giật mình, nghĩ thầm “Nhiếp Chính Vương” còn rất hào phóng, trong lòng cảm kích không khỏi lại tăng lên một tầng.

Bùi Quân thấy hắn lại ném cho mình một ánh mắt vạn phần cảm động, chỉ cảm thấy dạ dày bị chọc tức đến quặn thắt, hắn lại không nghĩ nhiều liếc mắt nhìn Tạ Yến một cái, kêu người chăm sóc tốt tiểu hoàng đế, liền đứng dậy rời yến tiệc, mang theo Kỷ Sơ Nhàn sau đó đi đến hoa viên.

Trong lúc vô tình nâng tay lên, thấy vết cào trên hổ khẩu, lại bốc hỏa một trận.

Kỷ Sơ Nhàn thấy hắn dùng sức đạp lên đường đi, giống như muốn dẫm nát đá cuội dưới lòng bàn chân, còn chưa có nghĩ hảo nói như thế nào, Nhiếp Chính Vương đã trở lại thư phòng, sai người nấu trà giải rượu, liền ngồi xuống bắt đầu phê duyệt tấu chương công văn.

Từ khi hắn lâm triều nhiếp chính, tấu chương đều đưa đến vương phủ.

Một lát sau, Kỷ Sơ Nhàn bưng nước trà vào, đột nhiên nghe thấy bên chân vang lên một tiếng “Bạch”, hắn vừa rũ mắt thấy, là sổ con Yến Sơn phủ tấu thỉnh chu cấp ngân sách tuyết tai.

Yến Sơn cằn cỗi, mùa đông nhiều tuyết, ba năm hai nhuận tai ương lớn nhỏ không ngừng, nhưng lần trước Kỷ Sơ Nhàn mới phái người đi xem, xác thật có chút hàn đông lạnh giá, qua mùa đông thu hoạch tổn hại một ít, nhưng cũng không đến trình độ đáng để phủ quan ngày ngày khóc kêu sống không nổi.

Hơn nữa vào thời điểm giữa tháng chín năm trước, tuyết còn chưa có rơi, Nhiếp Chính Vương đã phát trước một khoản tiền qua, hơn nữa thuế má bản địa Yến Sơn, cũng đủ bá tánh bình an qua xuân. Khoản tiền kia còn chưa tới ba tháng, Yến Sơn lại tới khóc, chỉ sợ còn xem Nhiếp Chính Vương giống với tiên đế dễ lừa gạt, tùy tiện khóc thảm vài câu là có thể lấy được tiền.

“Há mồm liền phải 80 vạn lượng! Chờ khi Yến Sơn đều bị tuyết chôn, cô phái mỗi người một cái xẻng đào đàn mọt này ra cúng, cũng không tới 80 vạn lượng!”

Kỷ Sơ Nhàn rụt đầu, đi theo đuôi phụ hoạ: “Vâng vâng, thuộc hạ ngày khác liền đến chém đầu nha môn Yến Sơn……”

Bùi Quân nhìn hắn một cái, tiếp nhận nước trà giải rượu, còn chưa uống hết đã ném lên trên bàn, cười lạnh: “So sánh với nhau, vẫn là Bình An Hầu tiết kiệm tiền cho cô.”

Đáy lòng Kỷ Sơ Nhàn nhảy dựng, này sao lại nhắc tới Bình An Hầu.

Bùi Quân hỏi: “Hắn trà trộn vào ngự yến, dùng bao nhiêu bạc?”

Chuyện này khi Kỷ Sơ Nhàn ở đầu phố nhặt lên trương ngự thiếp kia đã lập tức đi tra xét, vốn dĩ tính toán lúc khai yến báo cho Nhiếp Chính Vương, nhưng lúc ấy náo nhiệt không ngừng, hắn liền không nhắc tới.

Lúc này…… Kỷ Sơ Nhàn cảm thấy, giống như cũng không phải là thời cơ tốt.

Bùi Quân không kiên nhẫn nói: “Bao nhiêu, nói, cho cô nghe một chút.”

Kỷ Sơ Nhàn ấp a ấp úng, đem việc hai cái bình tễ hồng xuân với áo lông chồn tuyết nói, sau đó nơm nớp lo sợ nhìn hắn. Ước chừng là quá mức hoang đường, Bùi Quân áp xuống tức giận, chỉ một lời khó nói hết nhìn Kỷ Sơ Nhàn, nói: “Hắn là tán tài Bồ Tát sao?”

Tiếp theo Bùi Quân không nói gì, cầm một quyển tấu chương suy nghĩ sâu xa cái gì đó, đại khái vẫn là suy nghĩ sau này muốn tra tấn Bình An Hầu ra làm sao.

Thật sự muốn thấy máu còn chưa tính, liền nói đêm nay “Tra tấn” đó, không phải là muỗi cào ngứa cho voi sao?

Huống chi người Bình An Hầu cũng không cảm thấy có bao nhiêu xấu hổ.



“……” Kỷ Sơ Nhàn nhớ ăn không nhớ đánh, cảm thấy tiểu Hầu gia này rất đáng thương, lại tự tiện nghiền ngẫm một chút, nói, “Điện hạ, ngài nói ngài tội gì tới khi dễ tạ tiểu Hầu gia, thời điểm ngài ở biên cương ——”

Bùi Quân nguy hiểm nhíu lại đôi mắt: “Thời điểm cô ở biên cương cái gì?”

“…… Không có gì.” Kỷ Sơ Nhàn nuốt nước miếng, “Khi ngài ở biên cương uy phong lẫm lẫm, đa mưu túc trí, kiêu dũng thiện chiến không gì địch nổi, thuộc hạ nhìn cực kỳ hâm mộ!”

Bùi Quân trầm mặc một hồi, lại thất thần phê mấy quyển tấu chương, nhịn không được lại hỏi: “Tiệc đằng trước tan rồi sao?”

Kỷ Sơ Nhàn đi ra ngoài lại quay vào: “Hồi điện hạ, mới vừa tan, bệ hạ đã được chăm sóc trở về ngủ.” Thấy Nhiếp Chính Vương cũng không vừa lòng câu trả lời này, hắn đột nhiên nhanh trí, “Bình An Hầu cùng tiểu quản gia của hắn còn chưa đi, nhìn dáng vẻ hình như là đánh mất thứ gì đó, đang gọi người đi tìm.”

Bùi Quân vuốt ve vết thương trên hổ khẩu, không biết suy nghĩ cái gì.

Kỷ Sơ Nhàn sợ hắn nghĩ cái gì thì muốn cái đó, lại lấy cớ phạt Bình An Hầu ở trong sân quỳ một đêm.

Vừa rồi đi ra ngoài hỏi thăm gia phó liền nói, nhìn môi Bình An Hầu tái nhợt, gương mặt trái lại đỏ bừng, bước chân loạng choạng, có thể là uống gió không được thoải mái. Nếu thật sự bị phạt quỳ một đêm, làm không hảo có thể làm ra mạng người.

Bùi Quân nhíu mày, hỏi: “Ngươi nói hắn là khờ thật hay là giả ngu?”

Thời điểm truyền ra Tạ Yến bị thiêu ngốc, Bùi Quân đã xuất phát đi về bắc cảnh. Bắc cảnh trời giá rét mà lại ở xa, tin tức lạc hậu, nếu không có chuyên môn phân phó, sẽ không có ai mang một Tạ Yến tầm thường vào trong quân cơ nhiều chuyện bí mật một chữ đáng giá ngàn vàng. Bùi Quân biết, cũng chỉ là Tạ Yến rơi xuống nước, Tạ Yến bệnh nặng, Tạ Yến còn3 sống.

Chỉ thế mà thôi.

Về sau Bùi Quân trở về lại bận rộn thu dọn triều đình, không rảnh quản Bình An Hầu phủ.

Cho nên từ lễ Thám Hoa năm ấy, đây vẫn là lần đầu tiên Bùi Quân gặp Tạ Yến, mà không phải là lời đồn đãi Bình An Hầu kia điên rồi ngốc rồi.

Kỷ Sơ Nhàn nhớ tới một ít lời đồn, thấp giọng nói: “Năm năm trước Bình An Hầu rơi xuống nước sau đó liền bệnh nặng không dậy nổi, thuộc hạ nghe nói, khi đó toàn bộ Thái Y Viện đều tới, khó khăn lắm mới lôi được mạng tiểu Hầu gia về, nhưng đầu óc liền……”

“Trong kinh mấy cái thế tử chơi với hắn cũng từng đi thăm, có người nói hắn đứng trên giường hồ ngôn loạn ngữ, có người nói hắn khóc cười vô thường, còn có người thấy hắn ngồi xổm trên mặt đất…… Ăn đất.” Kỷ Sơ Nhàn dừng một chút, “Đều nói là…… rất khờ.”

Bùi Quân nói: “Vừa rồi ngươi thấy, hắn ăn mặc chỉnh tề, nhân mô cẩu dạng, chỗ nào giống ngốc tử chứ?”

Kỷ Sơ Nhàn chần chờ: “Có lẽ là tiểu quản gia của hắn dạy tốt đi?”

Bùi Quân thần sắc phức tạp, làm như nhớ tới cái gì, biểu tình có chút bí ẩn: “Ngươi không biết, hắn đã quen diễn kịch. Năm đó đến cung của cô té ngã một cái, ngã đập đầu, lúc sau tỉnh lại liền ăn vạ trong phòng cô không đi, nói cái gì mất trí nhớ đầu óc không hảo. Giả giống mô giống dạng, cô tin là thật, kết quả hắn ——”

Kỷ Sơ Nhàn dựng lỗ tai: “Kết quả như thế nào?”

“……” Bùi Quân không nói, chỉ nhếch mép, cười lạnh một tiếng.

Kỷ Sơ Nhàn không nghe được bí sử của Nhiếp Chính Vương, hoàn toàn thất vọng, thuận miệng nói: “Vậy không bằng kêu tiểu quản gia kia của hắn tới hỏi một chút.”

Bùi Quân làm như thật tự hỏi một lúc, sau một lúc lâu, hắn lại từ chối: “Lương Ngôn chính là chó săn của hắn, có thể hỏi ra cái gì? Cùng lắm là sẽ lại đến ôm đùi cô, nói ngày ngày đêm đêm tưởng niệm cô, hỏi cô đòi tiền? Cô cho hay là không cho?……Quên đi, ngươi đi xuống đi.”

“Ồ.” Kỷ Sơ Nhàn lui về sau.

Bùi Quân kêu: “Quay lại.”

Kỷ Sơ Nhàn lại đứng lại.

Bùi Quân hỏi: “Lồng sắt chim uyên ương của Ha La Đơn kia đâu?”

Kỷ Sơ Nhàn không thể hiểu được, không biết tại sao hắn lại nhắc tới điểu: “Điện hạ ngại ồn, đã kêu người xách đến nhà ấm trồng hoa. Điện hạ muốn nhìn? Hay là, đưa vào trong cung cho bệ hạ chơi?”

Bùi Quân nghĩ nghĩ, giơ tay ra hiệu Kỷ Sơ Nhàn lại đây, ghé vào lỗ tai hắn nói vài câu. Kỷ Sơ Nhàn nghe xong, đầy mặt do dự: “Này…… Không hảo đi?”

Ngẩng đầu liếc nhìn nhìn Nhiếp Chính Vương một cái, Kỷ Sơ Nhàn vội sửa miệng, hung tợn nói: “Này rất tốt, đây là hắn nên được! Thuộc hạ liền đi.”

Kỷ Sơ Nhàn mới vừa đi, người hầu đưa các lễ vật dâng tặng thu trong yến hội tới, hỏi Nhiếp Chính Vương xử trí như thế nào.



Bùi Quân ngẫm lại thì đau đầu, kêu bọn họ ném vào nhà kho.

Đáp lời gia phó gật gật đầu, vừa quay người đụng phải một nô tỳ phía sau bưng hạ lễ, một quyển trục rơi xuống, một đầu đụng vào bên chân hắn liền bắt đầu lăn ra ngoài, một bên lăn một bên mở ra, một đầu khác lăn thẳng tới ngạch cửa thư phòng Nhiếp Chính Vương mới dừng lại.

Bùi Quân thấy, lại một bụng lửa giận.

Chữ màu đen trên nền đỏ kéo dài hơn hai trượng, không cần nói mấy ngàn chữ phúc, có thể trải dài từ đầu hoa viên này đến đầu kia, làm thảm cũng dư dả! Tạ Yến kia thời điểm đọc sách đến cả bài tập thái phó giao cũng lười viết, hiện tại có thể có hiếu tâm, tự tay viết chữ phúc cho hắn sao?

…… Thế nhưng lại lấy loại đồ vật này lừa gạt hắn.

Gia phó vội không ngừng sốt ruột nhặt lên thứ này, ở trong tầm mắt âm trầm sâu thẳm của Bùi Quân cuốn nó lên.

Bên kia trước cửa vương phủ, Tạ Yến lại hắt xì thật mạnh.

Nhạn Linh Vệ nói ngựa xe đậu ở trước cửa vương phủ không ra gì, khi khai yến liền đuổi bọn họ tới đất trống cách đó hai con phố, phải cử gã sai vặt đi kêu. Công phu chờ xe ngựa, A Ngôn cởi áo ngoài mình ra, bọc trên người Tạ Yến, thắt khăn choàng cổ hồ ly cho hắn hảo, lại cất đi một khối ngọc bội vốn treo ở trên eo của Tạ Yến.

Vừa rồi ở trong vương phủ tìm chính là nó, những thứ Bình An Hầu phủ không dùng được trên cơ bản xem như không có, những thứ này đều là ban đầu từ Nam Nghiệp mang tới. A Ngôn không bỏ được, lưu lại cho công tử làm niệm tưởng trong tương lai.

Hôm nay phải dự ngự yến, đến lưu lại ấn tượng tốt, không thể làm người khác chê cười, lúc này mới lấy ra mang.

Nếu sớm biết rằng…… Thôi, đã sớm biết thiên kim khó mua được, A Ngôn thở dài.

Khiến cho công tử phải chịu một bữa lạnh cóng này, hy vọng ngàn vạn khi trở về lại không cảm mạo mới hảo.

Chiếc xe ngựa đèn lồng “Bình An” lốc ca lốc cốc đi lại đây, A Ngôn đỡ Tạ Yến lên, vừa hạ bức mành nỉ cừu xuống, đột nhiên sau lưng một trận bước chân, nghe tiếng bước nhanh như bay, bước đi ổn trọng, là người tập võ.

A Ngôn trong lòng lộp bộp một tiếng, hận không thể lập tức có cánh bay trở về, còn chưa kịp chuồn, đã bị người túm chặt cổ áo, hắn cảnh giác kêu lên: “Kỷ đại nhân, ngươi làm cái gì vậy?”

“Còn may đuổi kịp.” Kỷ Sơ Nhàn dừng lại suyễn khẩu khí, cười mỉa nói, “Ta phụng mệnh Nhiếp Chính Vương, đưa điểm đồ chơi nhỏ cho Bình An Hầu.”

Nghe thấy là phụng mệnh, A Ngôn nuốt xuống câu “Chúng ta không cần” vọt đến cổ họng, không dám không cần, sợ Nhiếp Chính Vương đột nhiên phát tác, liền không cho công tử bọn họ đi. Hai tay hắn cam chịu, nhận mệnh nói: “Vậy ngươi mau buông tay. Là thứ gì?”

Trên tay nặng trĩu trầm xuống.

A Ngôn vội vàng ôm trọn, trố mắt nhìn thứ này: “Này không phải là……”

Tạ Yến nghe thấy hai tiếng kêu chiêm chiếp, vội vén rèm lên nhìn ra ngoài, thấy vải nhung che chở lồng sắt, lập tức một trận vui sướng.

—— Ha La Đơn uyên ương điểu!

Tạ Yến nhẹ nhàng lại nhẹ nhàng mà xốc lên một góc vải nhung, sợ quấy rầy chim chóc ngủ, trộm nhìn nhìn bên trong.

Kỷ Sơ Nhàn nhìn sườn mặt xinh đẹp đơn thuần của Bình An Hầu, thầm nghĩ đáng thương, cái tiểu ngốc tử như vậy, rơi xuống tay Nhiếp Chính Vương hung ác âm hiểm, vậy chẳng phải là thỏ con vào ổ sói. Hắn khụ một tiếng, nói với A Ngôn: “Truyền mệnh Nhiếp Chính Vương, ban Bình An Hầu một đôi tương tư uyên ương điểu. Nhiếp Chính Vương nói, tiếng chim hót thanh thúy dễ nghe, hắn thật là yêu thích, hy vọng Bình An Hầu nuôi thật tốt, săn sóc chăm sóc, nếu……”

Hắn dừng lại, sắc mặt cũng có xấu hổ, vội vàng một hơi nói xong: “…… Nếu dưỡng điểu chết, khiến cho Bình An Hầu tự nhốt mình vào trong lồng sắt vàng, đi, đi kêu cho Nhiếp Chính Vương nghe!”

“……” A Ngôn nhìn nhìn lồng sắt, lại nhìn nhìn Kỷ Sơ Nhàn cảm thấy thẹn đến lỗ tai hồng một chút, thần sắc phức tạp, “Kêu cho Nhiếp Chính Vương nghe?”

“A, ân.” Kỷ Sơ Nhàn mơ hồ ứng một tiếng, tránh đi tầm mắt hắn, “Hảo hảo dưỡng, ngàn vạn đừng dưỡng chết.”

“……”

Kỷ Sơ Nhàn không đợi tạ ơn, liền quay đầu đi nhanh, trên đường cũng nhịn không được miên man suy nghĩ, đi đến nửa đường, chợt kinh ngạc.

Nhốt Bình An Hầu vào lồng sắt, người bình thường đều sẽ không phạt như vậy....

Nhiếp Chính Vương không phải có cái sở thích đặc thù mờ ám gì chứ?

A, khó trách.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Xuân Phong Nhất Độ Với Nhiếp Chính Vương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook