Sau Khi Xuyên Không Tôi Vẫn Là Người Thay Thế

Chương 6: Ta tới từ Trung Quốc

Mỹ Ái Phi

21/01/2022

Âu Dương Kỳ cùng với Âu Dương Mặc nghị sự với nhau cho tới khi trời dần tối. Lúc này, nha hoàn mới tới thông báo đã đến giờ dùng cơm.

"Thật ngại quá, để Diệp công tử đợi lâu như vậy." Âu Dương Mặc nói.

Diệp Nhược Phi đang đói bụng muốn chết đến nơi, vì cái gì người cổ đại ăn cơm trễ tới vậy? Thật là muốn lên án mà.

Nhưng mà cho dù trong lòng có phun tào thế nào đi nữa thì ở bên ngoài hắn cũng đã luyện được công phu mặt không đổi sắc, chỉ cười cười lắc đầu với hoàng đế: "Không có việc gì. Mọi người bàn chính sự, ta cũng không thể làm phiền."

Âu Dương Mặc gật đầu, hiển nhiên rất vừa lòng với thái độ của hắn. Cả ba người cùng nhau đi đến thiện phòng để dùng bữa.

"Hoàng huynh, vậy chuyện tìm kiếm người giúp đỡ tính làm sao đây?" Trong lúc ăn, Âu Dương Kỳ vẫn một mực quan tâm chuyện triều chính.

Âu Dương Mặc gắp một miếng thịt kho tàu vào bát, không kiềm được tiếng thở dài: "Không biết, Thiên Quốc rộng lớn thế này, người thông thạo tiếng Tây Dương chắc cũng không có bao nhiêu."

Diệp Nhược Phi nhìn dáng vẻ gầy tong gầy teo của hoàng đế, âm thầm cảm khái, muốn đứng đầu một quốc gia cũng không dễ dàng gì, phải lo nỗi lo của dân chúng. Vậy mà trong lịch sử sao lại có nhiều người muốn cái vị trí này tới vậy chứ nhỉ? Lúc nào cũng chỉ có thể nghĩ cho người khác, buổi sáng vào triều xử lý chính vụ, buổi tối lại về tẩm cung phê duyệt công văn, còn chẳng có thời giờ ngủ nghỉ.

Haiz... Có tiền cũng đâu hẳn sẽ suиɠ sướиɠ.

Nhưng mà đừng có hiểu lầm, hắn đây chỉ là đồng cảm thôi chứ không có ý định ra tay nghĩa hiệp đâu à nha.

"Không thể dán cáo thị chiêu người hay sao? Ra tiền thưởng cao một chút hẳn là có thể tìm được thôi." Âu Dương Kỳ nói.

Diệp Nhược Phi âm thầm liếc vị vương gia nhà mình một chút, lại thấy đúng là có tiền nhiều thì lại thích thể hiện.

Lại càng khiến cho hắn không có thiện cảm với đồng tiền.

Âu Dương Mặc nghe thấy, cũng cảm thấy có lý, bèn nói: "Vậy cũng được, trẫm sẽ cho người dán cáo thị thật nhiều, hy vọng là có thể tìm được."

Âu Dương Kỳ gật đầu, không nói gì thêm nữa.

Ba người im lặng dùng cơm, sau khi dùng xong món chính, nha hoàn lại bưng một đĩa trái cây vào để trán miệng.

Nhìn mấy miếng lê mọng nước trên đĩa, Diệp Nhược Phi thầm nuốt nước bọt. Hắn kiếp trước thích nhất là lê, nhưng mà không có cơ hội ăn, cho nên bây giờ có thể nhìn thấy lê một lần nữa khiến hắn thật biết ơn lão thiên gia đã cho hắn cơ hội này.

"Diệp công tử." Âu Dương Mặc đưa cho hắn một miếng, rất tự nhiên mà hỏi, "Không biết công tử có thể nói sơ về bản thân mình một chút hay không?"

Diệp Nhược Phi cảm tạ hoàng đế rồi cầm lấy miếng lê, yêu thích không ngừng mà bỏ nó vào miệng, sau đó mới nói: "Không biết bệ hạ muốn ta nói gì?"

"Nói ngươi từ nơi nào đến?" Âu Dương Kỳ tiếp lời.

Hắn nhìn y, người này sao mà đối với hắn có cảm giác lạnh lùng quá đi. Hắn cũng đâu có làm cái gì khiến y không thích, chẳng lẽ gặp ai y cũng làm cái vẻ mặt quan tài này hay sao?

"Ra là vậy." Dù sao thì hắn ở đây cũng chẳng có thân phận gì, không thể đắc tội người có quyền thế được.

Âu Dương Mặc mong chờ nhìn hắn.

Đừng có nhìn ta như thế, ta có nói thì các ngươi cũng không hiểu được đâu a!

"Ta trước đây sống ở một quốc gia khác." Dù vậy, hắn vẫn nói, "Nơi đó không phải Thiên Quốc, nó gọi là Trung Quốc."



"Trung Quốc?" Âu Dương Kỳ vẻ mặt mờ mịt, là nơi nào a.

Ngược lại, vị hoàng đế trẻ tuổi thì lại trông có vẻ rất phấn khích, hai mắt hơi lóe sáng, dáng vẻ giống như muốn nghe nhiều hơn nữa, hệt như câu chuyện của hắn rất thú vị vậy =)))))

"Ờ thì, đó là một nơi cách nơi này rất xa, ta là do trước đây gặp phải tai nạn cho nên lạc đến đây." Diệp Nhược Phi lại nói.

Hai mắt của hoàng đế trẻ lại giống như một cái đèn pha mà chiếu vào mặt hắn.

Diệp Nhược Phi: "....."

Hoàng đế bệ hạ, ta chỉ mới nói có hai câu, thật sự chẳng có gì hay đâu, ngươi không cần làm vẻ mặt đó a.

Nhưng đột nhiên, người trước mặt bỗng nói ra một câu khiến cho hắn lẫn Âu Dương Kỳ sững sờ.

"Diệp công tử, ngươi nói được tiếng Tây Dương không?"

"H... Hả?!" Hắn lắp bắp, tự dưng có cảm giác bất an.

"Hoàng huynh, ý huynh là sao?" Âu Dương Kỳ cũng thắc mắc.

Âu Dương Mặc một bộ dáng vui vẻ đáp: "Quốc sư từng nói với ta, hắn cũng là đến từ Trung Quốc gì đó, còn nói hầu hết người ở nơi đó đều có thể nói tiếng Tây Dương."

Tim Diệp Nhược Phi đập hụt một nhịp.

Không phải chứ? Người kia thật sự là xuyên không gia sao? Còn là đồng hương của mình.

Lần này thì hay rồi, có muốn làm một tiểu trong suốt nữa cũng vô dụng.

Ông trời ơi, không thể để cho tôi sống yên ổn một chút hay sao???

Lão tử thật đáng thương T.T

"Diệp công tử, có thể không?" Âu Dương Kỳ cũng quay sang hỏi hắn.

Diệp Nhược Phi khóc ròng, ta đã không muốn giúp rồi mà a.

"Ờ... Đại khái... có một chút đi." Người ta đã hy vọng như thế, mình lại bảo không biết gì thì cũng hơi kỳ, cho nên là, chỉ có lần này thôi đó.

"Thật tốt quá!" Âu Dương Mặc vui mừng thấy rõ, "Vậy ngày mai liền lập tức trở về kinh thành."

Sao lại gấp vậy a? Ta còn chưa có chuẩn bị tâm lý để gặp đồng hương kia đâu!

Diệp Nhược Phi cảm thấy thế giới này thật tàn khốc, hắn không muốn ở đây nữa, hắn muốn bỏ trốn T.T

"Cũng đã dùng bữa xong rồi, các khanh nên nghỉ ngơi sớm đi." Âu Dương Mặc đứng dậy khỏi bàn.

"Vâng." Diệp Nhược Phi ảo não không gì sánh được, cũng nhanh chóng thu dọn bát đĩa rồi trở về căn phòng mà bản thân khi vừa tỉnh lại đã ở đó.



---oOo---oOo---

Nửa đêm, trăng tròn vành vạnh vắt trên cành cây tỏa ánh sáng trắng bạc nhạt nhòa xuống nhân gian, từng cơn gió lạnh thổi quét tới làm người ta không tự chủ mà ghì chặt tấm chăn dày ấm áp.

Trong gian phòng nhỏ của mình, Diệp Nhược Phi vừa mới chìm vào giấc ngủ được một chút thì lại bị cái lạnh làm cho thức giấc, lăn qua lộn lại mấy lần trên giường cũng không sao ngủ lại được, hắn bất mãn ngồi dậy vò vò mái đầu ngắn ngủn của mình.

Bước đến bên cửa sổ nhìn ra bầu trời đêm bên ngoài, gió thổi qua ma sát làn da hắn mang đến cảm giác lạnh lẽo chân thật khiến đầu óc hắn dễ chịu hơn một chút. Khẽ thở dài, nơi này quả nhiên không phải nơi mà hắn nên thuộc về. Bị giam lỏng mấy năm, nay tự dưng được tự do khiến hắn có chút không thích nghi kịp, cũng có chút nhớ nhung căn phòng nhỏ đơn sơ trước đây của mình.

Nơi đây thật tự do nhưng cũng thật cô đơn. Lúc trước mỗi khi giật mình tỉnh dậy lúc nửa đêm hắn còn có thể nhìn thấy Giang Đình Phong ngồi bên cạnh bấm máy tính làm việc, thỉnh thoảng sẽ yêu thương mà xoa đầu hắn, dỗ dành cho hắn ngủ lại lần nữa. Còn bây giờ....

Căn phòng xa lạ, thế giới xa lạ, những con người xa lạ, mọi thứ ở đây đều không có hình bóng của người kia, cho dù người kia căn bản không yêu hắn, nhưng hắn lại luôn luôn không tự chủ được mà nhớ về, nhớ đến cảm giác ấm áp quen thuộc trong mỗi cái ôm ấp của người kia, cái ôm khiến hắn vừa hạnh phúc cũng vừa đau xót.

Lại thêm một đợt gió lạnh nữa thổi qua, có lẽ bây giờ đã sắp vào đông rồi.

Diệp Nhược Phi kéo kéo lại vạt áo hơi tuột ra, mở cửa bước ra ngoài, hướng phía nhà xí mà lúc sáng Phương Ly chỉ cho hắn mà đi.

Ám vệ được phân phó theo dõi hắn cũng âm thầm theo sát trên mái nhà. Nhưng mà điều làm cho ám vệ ngạc nhiên chính là, thiếu niên này cư nhiên không cảm thấy lạnh, trên người chỉ mặc một bộ y phục mong manh đi trong đêm tối lạnh lẽo.

Nhìn bóng lưng nhỏ gầy cô độc trải trên hành lang của thiếu niên, ám vệ trong lòng không hiểu sao lại cảm thấy thật muốn bảo vệ người này.

Bước chân của Diệp Nhược Phi dần nhanh hơn, hiển nhiên đã phát hiện có người theo dõi.

Hắn lúc trước vì phải diễn kịch nhiều năm, để phòng trường hợp Giang Đình Phong đột ngột xuất hiện không kịp trở tay cho nên hắn lúc nào cũng đề phòng tiếng động cửa ra vào trong nhà, lâu dần cũng hình thành thói quen nâng cao cảnh giác. Cũng vì vậy mà tiếng bước chân trên mái ngói của ám vệ cho dù rất nhỏ cũng có thể khiến cho hắn nhanh chóng nhận ra.

"WTF?! Chẳng lẽ đây là ám sát trong truyền thuyết?!" Diệp Nhược Phi cúi đầu, bước đi gần như chạy, trong đầu không ngừng tái hiện mấy cảnh thích khách trà trộn vào vương phủ rồi một đao diệt môn =)))))

Này cũng quá đáng sợ rồi đi!!!!

Đi ngang thư phòng của Âu Dương Kỳ, hắn chợt di chuyển chậm lại.

Người này vậy mà vẫn còn chưa tắt đèn ư? Không biết là đang làm cái gì nữa.

Cơ mà bây giờ nhìn trời chắc cũng sắp một giờ sáng rồi đi, khả năng "cú đêm" cũng thiệt là lợi hại a~

Trong khi hắn đang suy nghĩ lung tung mà quên mất mục đích bản thân đi ra ngoài thì trong phòng bỗng vang lên một giọng nói lãnh đạm.

"Ai?"

Diệp Nhược Phi giật mình hít vào một ngụm khí. Vương gia à, mắt của ngài gắn ở ngoài cửa hở? Sao mà phát hiện được hay dị?

Âu Dương Kỳ ở bên trong ngược lại là đang nhăn mày chăm chú nhìn bức tranh thủy mặc đã nhiều ngày còn chưa hoàn thành của y, cũng không biết là còn thiếu cái gì nữa. Đang đăm chiêu thì lại cảm giác được có người đang ở bên ngoài nhìn vào, y theo bản năng cảnh giác hô một tiếng, kết quả lại không nhận được bất kỳ câu hồi đáp nào.

Nghĩ là thích khách, y nhíu chặt lông mày, sử dụng nội lực làm một cái phất tay, cửa phòng lập tức mở rộng, để lộ thân ảnh nhỏ nhắn đứng bên ngoài.

Khoảnh khắc mắt chạm mắt, cả hai người đều hơi ngạc nhiên.

Diệp Nhược Phi mặt cắt không còn một giọt máu. Vừa nãy khi hắn đang định chuồn đi thì đột nhiên cảm thấy có một luồn áp lực đập tới, vội vàng giơ hai tay lên chắn thành hình chữ thập trước ngực, lòng bàn tay run rẩy gắt gao nắm chặt. Hắn không muốn bản thân bị luồn áp lực này đập chết tại chỗ đâu, huống hồ phía sau lưng còn có sát thủ ca ca như hổ rình mồi a~ T.T

Về phía Âu Dương Kỳ, y ngạc nhiên là vì không ngờ được người tới lại là thiếu niên này, nhưng mà tâm tình kích động cũng rất nhanh đã khôi phục bình thường. Thu lại cánh tay, y nhìn thiếu niên còn đang thủ thế trước cửa, thở dài nói: "Vào đi."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Xuyên Không Tôi Vẫn Là Người Thay Thế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook