Sau Khi Xuyên Thành Bạch Liên Thái Tử Phi

Chương 2

Phân Phân Hòa Quang

03/02/2022

Edit: Meg

Nguyên chủ cùng Mộ Cẩm Ngọc trước đây đã từng gặp mặt.

Nghe nói tam tiểu thư làm bộ làm tịch, coi thường Thái tử không được sủng ái, dùng lời nói kích thích hắn, làm Mộ Cẩm Ngọc ghê tởm đến mức ba ngày ăn không ngon.

Ninh Hoàn không biết nguyên chủ kích thích kiểu gì, chút thủ đoạn này y cũng muốn học tập.

Y xưa nay vẫn luôn sợ lạnh, thời điểm ra cửa trên người khoác thêm một chiếc áo lông hồ ly, con vật này da lông tuyết trắng, phần cổ lông xù xù bao quanh gương mặt tinh xảo của Ninh Hoàn, khiến dung mạo y càng không ăn nhập với cảnh vật xung quanh.

Vừa bước chân ra ngoài liền đụng mặt tỷ tỷ và đệ đệ cùng cha khác mẹ của nguyên chủ, cũng chính là Định Viễn Hầu phủ nhị tiểu thư và Lục công tử, nhị tiểu thư đứng cạnh Ninh Hoàn còn thấp hơn nửa cái đầu. Dung mạo của Ninh Hoàn cùng hai người họ cũng không quá giống nhau, gương mặt đôi tỷ đệ này tương đối nhu hòa mượt mà, còn Ninh Hoàn lại là cằm nhọn, trên mặt càng không được mấy lạng thịt.

Nhị tiểu thư Ninh Nguyệt không phải là đích nữ, mẫu thân nàng chỉ là thiếp thất, bản thân cũng bị Ninh Hoàn giày vò ăn không ít khổ, vừa nhìn thấy y mặt mũi liền cảnh giác. Lục công tử tên gọi Ninh Phách, năm nay mới được ba bốn tuổi, vẫn còn là một cái bánh bao tròn vo.

Ninh Hoàn thích trẻ con, vẫy vẫy tay gọi: "Lại đây."

Ninh Nguyệt không dám trái ý Ninh Hoàn, đẩy Ninh Phách lên một chút: "Tam tỷ kêu ngươi đó, qua với nàng đi."

Ninh Phách bình thường cũng không thân thiết với Ninh Hoàn, bởi vì nguyên chủ ghét trẻ con, chưa bao giờ cho phép mấy đứa nhóc đến gần.

Trong tay cậu nhóc còn cầm một cái cửu liên hoàn[1], hít hít mũi xong mới mờ mịt chớp mắt, chậm rãi đi đến trước mặt Ninh Hoàn: "Tam tỷ."

[1] Cửu liên hoàn là một trò chơi trí tuệ của Trung Quốc. Cách chơi Cửu liên hoàn như sau: có 9 vòng tròn, trên mỗi một vòng đều nối một cái thẳng, mỗi một cái que đều xuyên qua vòng tròn sau, rồi lại xuyên qua 9 cái lỗ của một miếng gỗ. Do đoạn cuối của mỗi chiếc que đều được thắt nút cho nên chiếc que chỉ có thể di động lên trên xuống dưới trong cái lỗ nhỏ, mà không thể thò ra khỏi miếng gỗ. Ngoài ra còn có đính một chiếc thoa sợi đôi. Mục đích của trò chơi này là phải lần lượt đính được từng cái vòng một trong số 9 cái vòng này móc lên chiếc thoa hoặc gỡ được 9 chiếc vòng này từ trên chiếc thoa xuống.

Ninh Hoàn cười nhẹ: "Gỡ được không?"

Ninh Phách đã chơi một lúc lâu vẫn chưa tháo ra được, nhóc ngoan ngoãn đưa cho Ninh Hoàn: "Không ạ."

Gần đây Ninh Nguyệt phát hiện vị hôn phu của mình bị Ninh Hoàn câu dẫn, đôi mắt vẫn luôn hướng về phía Ninh Hoàn nhìn chằm chằm. Tính tình nàng nhút nhát nhu mì, không dám chọc Ninh Hoàn, sợ Ninh Hoàn thật sự câu mất vị hôn phu của mình, nàng liền bị từ hôn.

Tuổi nàng cũng không lớn, năm nay mới mười sáu, cũng không linh động, nhìn qua rất thành thật.

Có thể nói tính cách Ninh Hoàn cùng toàn bộ Định Viễn Hầu phủ hoàn toàn bất đồng.

Trước tiên sáng sớm là qua thỉnh an phu nhân.

Ninh Phách chân nhỏ đi theo hai vị tỷ tỷ, Ninh Hoàn không bế nhóc, nhóc liền tự mình bước đi, chờ tới lúc đến cửa sân viện của phu nhân, Ninh Hoàn bất ngờ xoay người, đưa cửu liên hoàn trả cho nhóc.

Ninh Phách lại sịt sịt hít mũi, "oa" một tiếng, ngưỡng mộ nhìn về phía Ninh Hoàn.

Bởi vì Ninh Hoàn vậy mà gỡ được cái món đồ chơi này.

Lúc tiến vào thỉnh an, Ninh phu nhân liếc nhìn Ninh Hoàn một cái: "Hôn sự của con với thái tử điện hạ sắp tới rồi, dạo này không có việc gì thì đừng ra cửa, ngoan ngoãn ở trong phủ đi."

Triều đại này không quá khắt khe với nữ tử, cũng không có cái gọi là "đại môn bất xuất, nhị môn bất mại." [2]

[2] Chỉ những tiểu thư khuê các ngày xưa, mỗi ngày đều ở trong khuê phòng không ra cửa gặp người nên khó mà biết được dung mạo.

Nếu nguyên chủ đã cùng đám danh môn công tử tâm đầu ý hợp đến mức trở thành nữ thần trong lòng bọn họ thì tất nhiên việc ra cửa giao du là không thể thiếu. Hôm nay cùng thiên kim của phủ Thừa tướng ngắm hoa, trên đường về ngẫu nhiên gặp được con trai của Thừa tướng cũng có thể làm người ta mê mẩn đến mụ mị đầu óc. Ngày mai đi uống trà cùng Quận chúa, chỉ vứt cho tiểu Quận vương một cái liếc mắt cũng khiến vị này suy nghĩ miên man, cảm thấy mỹ nhân chính là vừa ý mình, sẵn sàng khuất phục dưới chân váy của tam tiểu thư.

Nhờ vào dung mạo khuynh quốc khuynh thành này mà nguyên chủ chưa một lần thất bại – cho tới khi gặp Mộ Cẩm Ngọc.

Ninh Hoàn suy nghĩ về tâm trạng bây giờ của nam chủ một chút.

Chắc hẳn vẫn đang tinh thần suy sụp sau khi biết được lai lịch bản thân. Hắn nghĩ rằng mình bây giờ đang nhận giặc làm cha, cũng lo lắng hoàng đế thật sự là thân sinh phụ thân của mình.

Có cố gắng thế nào cũng không thể thoát khỏi mớ suy nghĩ hỗn loạn này.

Lại thêm việc không thể tự quyết định hôn sự của bản thân, bị ép phải lấy nữ nhân mà hắn chán ghét cũng đủ khiến Mộ Cẩm Ngọc phát điên.

Chờ đến lúc bị Thái tử phi gây chuyện khắp mọi nơi Mộ Cẩm Ngọc mới nổi sát tâm muốn giết sạch tất cả, phát điên một trận mới có ý định giành ngôi vị hoàng đế.

Con người Mộ Cẩm Ngọc đa nghi tàn bạo, tính tình ác liệt lại đam mê sắc dục, đúng chuẩn một bạo quân không có tí nhân đức nào.

Vẻ ngoài hắn trong sách được miêu tả rất tuấn, mặc dù Ninh Hoàn từ lâu đã miễn dịch với người đẹp cũng có chút tò mò rốt cục là đẹp tới mức nào.

Ninh Hoàn đứng trước cửa kéo kéo lại áo choàng, sắc trời âm u xám xịt dường như sắp có một trận tuyết lớn.

Ninh Phách lại không gỡ được cửu liên hoàn, nhóc rụt rè đi bên cạnh tam tỷ hi vọng tỷ tỷ có thể chỉ nhóc cách chơi cái này.

Ninh Hoàn bỗng nhớ lại cảnh tượng bản thân ngày bé cũng làm cái đuôi theo sau các ca ca, nhưng hiện giờ thân thể hắn không thoải mái, lúc nãy dùng điểm tâm có hơi no nên bây giờ muốn dạo quanh vườn tiêu thực một chút, không rảnh chơi với nhóc con này.



Trán Ninh Phách bị chọc một cái: "Ngày mai đi."

Ninh Phách "dạ" một tiếng, dùng giọng điệu non nớt hỏi: "Phách nhi nghe mọi người nói Tam tỷ mấy ngày nữa sẽ xuất giá, gả cho Thái tử làm Thái tử phi đúng không ạ?"

Nơi Ninh Hoàn sống có cho phép hai nam tử thành thân, hắn cũng không phản cảm với chuyện này, nhưng nghe nói bản thân phải gả cho người khác thì cũng thấy hơi quái quái.

"Nghe ai nói?" Ninh Hoàn nhướn mày, "Ngươi đồ giá đỗ nhỏ, biết gả chồng là gì không?"

Ninh Phách nghiêm túc suy nghĩ: "Là có thể sinh thật nhiều tiểu bảo bảo!"

Ninh Hoàn: "À."

Y lại không sinh được.

Mình cùng Mộ Cẩm Ngọc chỉ là phu thê trên danh nghĩa, sẽ không thực sự làm gì nhau. Chính y cũng vì biết Mộ Cẩm Ngọc sẽ không định làm gì mình nên mới đồng ý diễn vở kịch này.

Dù sao cả hai cũng ghét nhau như chó với mèo.

Mấu chốt là Ninh Hoàn y không biết sinh, dù Mộ Cẩm Ngọc không gì không làm được thì y cũng cam đoan cái việc khiến nam tử sinh con này là không thể.

Ninh Phách ngậm ngón tay, một đôi mắt to đen lấp lánh linh động nhìn về phía Ninh Hoàn, cậu nhóc đã nhận thức được xấu đẹp, cảm thấy Ninh Hoàn rất là xinh đẹp.

Hai chân nhỏ đi đường một lúc đã mỏi, Ninh Phách giơ hai tay: "Tam tỷ ôm một cái."

Điệp Thanh đứng bên cạnh nhanh nhẹn chạy đến bế Ninh Phách lên, không biết Ninh Hoàn có ôm được nhóc con này không, cho dù có ôm được thì một lúc sau cậu nhóc sẽ chảy nước miếng làm bẩn y phục, Điệp Thanh cũng không muốn tiểu thư thần tiên nhà mình phải bế trẻ con.

Điệp Thanh nói: "Tiểu thư, nô tì đưa Lục thiếu gia về cho nhũ mẫu trông."

Ninh Hoàn gật đầu: "Đi đi."

Y một mình tản bộ trong Định Viễn Hầu phủ, phủ này cũng không quá lớn, so với nhà y thì vẫn nhỏ hơn. Trong thoại bản không có nhắc nhiều về địa vị của Định Viễn hầu, nếu hoàng đế vì chán ghét Mộ Cẩm Ngọc mới gả Ninh Hoàn cho hắn thì chắc hẳn vị hầu gia này cũng không có nhiều quyền thế.

Hậu viện có cái hồ khá lớn, mặt trên vẫn đang kết băng mỏng, tuyết lất phất rơi xuống khiến bốn phía xung quanh phủ một màu trắng xoá, rất có cảm giác mới mẻ.

Đằng sau vang lên tiếng của một nam tử: "Tam tiểu thư ━━"

Ninh Hoàn quay đầu lại, thấy một nam nhân mặc y phục vải gấm, dung mạo có vài phần tuấn tú, nhìn qua mới chỉ nhược quán[3], cao hơn Ninh Hoàn mười lăm tuổi khoảng một tấc[4], trời mùa đông mà vị này còn lấy quạt ra phẩy phẩy: "Đã lâu không gặp tam tiểu thư."

[3] 20 tuổi

[4] 10cm

Nam tử này là vị hôn phu của Ninh Nguyệt, tên Điền Hạ.

Lần trước gặp nhau Điền Hạ còn ôm một bụng tức giận than vãn rằng nhị tiểu thư Ninh Nguyệt cứng nhắc như đầu gỗ, chẳng bằng tam tiểu thư vừa thông minh lại xinh đẹp, sau còn được tam tiểu thư ưu ái cho chạm vào ống tay áo của nàng.

Đối với nguyên chủ thì việc giao du cùng nam nhân của tỷ tỷ khá mới mẻ kích thích, còn Điền Hạ thì lại cảm thấy nhúng chàm được tình nhân trong mộng của nam nhân toàn kinh thành kiêm muội muội của vị hôn thê cũng vô cùng sảng khoái.

Mùa đông chỉ cần hít một hơi cũng thấy khí lạnh tràn ngập buồng phổi rất khó chịu, trong tay Ninh Hoàn siết một chiếc khăn, tay đè khoé môi ngăn lại tiếng ho khan, con ngươi xinh đẹp lạnh nhạt nhìn Điền Hạ chăm chú.

Chiếc khăn tay này vốn không ăn nhập với khí chất của y, Điền Hạ cũng nhận ra có gì đó là lạ, chỉ một thời gian ngắn không gặp mà tam tiểu thư trổ mã càng thêm xinh đẹp, mặc dù dùng từ xinh đẹp để miêu tả cũng không quá hợp nhưng hắn lại không biết phải diễn đạt thế nào.

Có lẽ là nữ đại mười tám biến[5], tam tiểu thư vẫn đang tuổi dậy thì, mỗi ngày đều khác một chút.

[5] Ý nói người con gái càng lớn càng thông minh xinh đẹp

Giọng Ninh Hoàn rất nhẹ, không phải âm điệu nhu hoà ngọt ngào như nữ tử bình thường, thanh âm của y lạnh nhạt hơn, cộng thêm việc cố tình hạ thấp giọng lại khiến người nghe tê dại ngứa ngáy.

"Điền công tử có việc gì?"

Ninh Hoàn lại quay người bước tiếp, Điền Hạ nhanh chân đuổi theo: "Thấy tiểu thư đứng lẻ loi một mình như đang có tâm sư, tại hạ liền qua hỏi thăm, nếu tiểu thư có gì ưu phiền khó giải có thể kể cho ta, ta giúp nàng phân ưu."

Ninh Hoàn không nhịn được nở nụ cười.

Tiếng cười y nhẹ nhàng êm tai, Điền Hạ nghe chỉ thấy trong lòng nhộn nhạo, nghĩ rằng mình chọc cho Ninh Hoàn vui vẻ.

Trên thực tế tự dưng phải đến một nơi xa lạ Ninh Hoàn cực kì không vui, không những thế còn vô cùng áp lực phiền muộn.

Cái vị chỉ giỏi ăn chơi trác táng vẫn luôn theo phía sau còn không ngừng gọi "tiểu thư", càng nghe càng khiến người ta khó chịu.



"Có việc khiến ta không vui ư ━" ánh mắt Ninh Hoàn nhạt nhẽo, cười như không cười nói: "Đầu tiên là do trâm cài tóc của ta rơi xuống hồ, ngươi có muốn xuống nhặt giúp ta không?"

Sắc mặc Điền Hạ cứng đờ, mùa đông rét căm căm bảo hắn xuống nước không phải muốn giết hắn chứ?

Cho dù Ninh Hoàn rất xinh đẹp thì cũng không đáng vì nàng mà bỏ mạng.

Ninh Hoàn ngoái đầu lại: "Sao? Ngươi không muốn xuống à?"

Gương mặt trắng nõn tinh xảo của y được lông hồ ly bao quanh, nét đẹp khó phân nam nữ càng khiến y thêm phần đặc biệt.

Trước đây Điền Hạ cũng không nhận ra Ninh Hoàn có thể đẹp nao lòng đến vậy, nhìn vào đôi con ngươi sạch sẽ có phần yêu dị ấy Điền Hạ như bị mê hoặc, bất giác đã đến gần mép hồ.

May mắn hắn kịp thời bừng tỉnh: "Ta sẽ tặng nàng một bộ trang sức mới, đã rơi xuống nước cũng không cần nữa."

"Mới không bằng cũ, dù rơi xuống nước ta vẫn thích."

Đối phương vừa dứt lời Điền Hạ đã trượt chân, dẫm lên một miếng băng vụn khiến cơ thể lảo đảo, mất thăng bằng ngã thẳng xuống hồ.

Trên trời tuyết vẫn đang rơi, vài bông tuyết mịn rơi trên lông mi Ninh Hoàn rồi tan chảy thành nước.

Cánh môi nhạt màu của y hơi nhếch, ý cười lại không tới đáy mắt: "Điều thứ hai khiến ta không vui chính là vị hôn phu của tỷ tỷ cứ liên tục làm phiền, Điền công tử biết cái gì gọi là nam nữ thụ thụ bất tương thân[6] chứ?"

[6] Trai gái ngày xưa không được tiếp xúc quá gần nhau, phải giữ khoảng cách nhất định

Mặt Điền Hạ bị cạnh băng sắc nhọn cứa qua, tức đến độ suýt nữa thì mắng Ninh Hoàn là tiện nhân, vốn dĩ chuyện này là đôi bên tình nguyện, nếu trước đó nàng ta không ngầm đồng ý thì hắn có ăn gan hùm mật gấu cũng không dám làm gì nữ thần của cả một đám người.

Nhưng dung mạo của đối phương thực sự quá xinh đẹp, đẹp tới mức làm lòng người chấn động, lời đã đến bên miệng hắn lại không nói nữa.

Vả lại chuyện này cũng chả có gì hay ho, nếu Ninh Hoàn đem đi kể cho mọi người biết thì mối hôn sự của hắn cùng Ninh gia cũng chấm hết. Hiện tại Ninh gia cùng Thái tử đã sắp thành người một nhà, tương lai một khi Mộ Cẩm Ngọc đăng cơ đồng nghĩa với việc địa vị của Ninh gia sẽ lên như diều gặp gió, tuy dung mạo Ninh Nguyệt không bì được với Ninh Hoàn, nàng lại hơn ở chỗ tính tình ôn nhu hiền lành, rất phù hợp để cưới về nhà làm phu nhân. Điền Hạ suy nghĩ một lúc cũng hơi nhớ nàng.

Ninh Hoàn nhìn hắn giãy giụa trong nước, mực nước ở đây không sâu, có ngã xuống cũng không chết được, y liền kéo lại áo choàng tiếp tục tản bộ.

Cách đó không xa, một tiểu thái giám mặc y phục màu lam đang theo hầu một nam tử khoác áo lông chồn. Thái giám trợn mắt há hốc mồm, không hiểu sao vị công tử họ Điền này đang êm đẹp trò chuyện cùng Thái tử phi nháy mắt đã rơi xuống hồ.

Tiểu thái giám lúng túng hỏi: "Nô tài có cần sai người xuống giúp Điền công tử không ạ?"

Nam tử đứng trước mặt hắn dáng ngưởi cao lớn, dung mạo tuấn mỹ tuyệt luân nhưng ánh mắt lại nham hiểm quỷ dị, tạo cho người ta cảm giác không dễ chọc. Hắn trổ mã rất cao nhưng lại vô cùng gầy yếu, giống như bị bệnh tật hành hạ.

Thanh âm Mộ Cẩm Ngọc lạnh lùng: "Không."

Tiểu thái giám tên là A Hỉ, A Hỉ nhìn bóng lưng Ninh Hoàn một lúc nhịn không được nói: "Ninh tiểu thư hình như lại cao hơn, cũng không biết nàng ăn gì mà lớn nhanh như vậy."

A Hỉ lớn lên không cao, hồi còn bé ở trong cung chịu không ít khổ, sau này lớn lên cũng nhỏ con, thấy dáng người Ninh tiểu thư thon dài cao gầy khiến hắn cực kỳ hâm mộ.

Mộ Cẩm Ngọc cười lạnh, hắn không có tí thiện cảm nào với Ninh Hoàn.

Cách đây không lâu trong cung tổ chức yến tiệc, Mộ Cẩm Ngọc cùng Ninh Hoàn oan gia ngõ hẹp xảy ra một vài chuyện không vui, Ninh Hoàn khóc sướt mướt khiến rất nhiều người chú ý, hôm sau ngay cả cung nữ cũng truyền tai nhau rằng Thái tử điện hạ chấp nhặt với nữ nhân.

Dưới Mộ Cẩm Ngọc còn có hai người đệ đệ, Nhạc vương Mộ Cẩm Minh là thân sinh nhi tử của Hoàng quý phi, rất được Hoàng thượng sủng ái. Trong buổi cung yến lần đó, Mộ Cẩm Ngọc phát hiện Ninh Hoàn cứ nhìn chằm chằm Mộ Cẩm Minh không chớp mắt, dường như muốn lôi kéo sự chú ý của Mộ Cẩm Minh.

Nếu Ninh Hoàn đã muốn hồng hạnh xuất tường[7], Mộ Cẩm Ngọc cũng mặc kệ nàng, hắn không muốn quan tâm tới nữ nhân này dù chỉ một chút.

[7] Ngoại tình

Nhổ cỏ tận gốc là được.

Điệp Thanh đưa lục thiếu gia trở về xong liền đi tìm Ninh Hoàn, nàng còn cầm theo một cái lò sưởi tay, không biết vì sao nàng có cảm giác rằng tiểu thư sợ lạnh, y phục mặc cũng nhiều hơn mấy ngày trước.

Ninh Hoàn cầm lò sưởi tay bằng đồng Điệp Thanh mang tới, không tự chủ được lại nhớ mấy vị huynh trưởng của mình, các huynh biết hắn sợ lạnh nên năm nay đã nhờ một vị thợ mộc có tiếng làm riêng cho hắn một cái lò sưởi tay, tiếc là chưa kịp giao tới kinh thành hắn đã đến nơi này.

Chiếc lò toả ra mùi sen trắng nhàn nhạt được Ninh Hoàn nhét trong tay áo, tối hôm qua y không ngủ được mấy, cơn ủ rũ bất chợt nổi lên, lười nhác ngáp một cái: "Về đi ngủ."

Chung quy nha hoàn vẫn lanh lợi hơn mấy gã sai vặt, đám người hầu trước kia bên cạnh Ninh Hoàn không có ai cẩn thận được như Điệp Thanh. Cũng may mắn Điệp Thanh chỉ vừa mới tới hầu hạ, nếu không đã từng tiếp xúc với nguyên chủ thời gian dài sẽ rất dễ nhận ra điểm khác biệt của Ninh Hoàn.

Y lại nhắc nhở vài câu: "Chút nữa đi hỏi thăm xem trong phủ có chuyện gì xảy ra không."

Tên nhãi Điền Hạ này rơi xuống hồ mặc dù không chết, lại chẳng biết có đi gây hoạ gì nữa không.

Điệp Thanh ứng tiếng: "Dạ, chút nữa nô tì sẽ đi hỏi thăm."

Nàng cho rằng Ninh Hoàn muốn hỏi thăm hành tung của Thái tử, dù sao cũng là cô nương gia da mặt mỏng, ngượng ngùng hỏi trực tiếp.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Xuyên Thành Bạch Liên Thái Tử Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook