Sau Khi Xuyên Thành Bạch Liên Thái Tử Phi

Chương 3

Phân Phân Hòa Quang

03/02/2022

Edit: Meg

Còn gì sung sướng hơn mùa đông nằm ngủ nướng trong phòng ấm, lư đồng được đốt hương an thần, mùi thơm dìu dịu lẫn vào hơi ấm trong phòng lượn lờ nơi chóp mũi, Ninh Hoàn xưa giờ vẫn luôn nhạy cảm với các loại hương liệu, việc chọn lựa huân hương[1] cũng tương đối khó tính. Hương an thần này tuy không phải loại y yêu thích nhưng cũng không đến nỗi gây khó chịu.

[1]

Các loại hương liệu được pha chế để hun, đốt tạo khói, thường dùng để chữa những bệnh như mất ngủ, giảm căng thẳng, giúp đầu óc tỉnh táo, an thần dễ ngủ...

Y nằm nghiêng trên giường, áo khoác đã cởi lộ ra áo trong màu hoa phù dung hồng nhạt.

Từ khi sinh ra cho tới nay vẫn luôn là thân nam nhi, Ninh Hoàn chưa bao giờ mặc qua kiểu y phục như vậy. Người khác đều biết dung mạo y đẹp, nhưng cũng biết thân phận tiểu công tử phủ Tướng quân của y, một mỹ nam tuấn tú vô biên.

Ninh tướng quân hàng năm đều ở Nam Cương, trong tay có quyền cao chức trọng cùng trách nhiệm bảo vệ quốc gia. Nói Ninh gia sống đến sung sướng cũng không phải không đúng, mức độ xa hoa lãng phí không kém trong hoàng cung là bao. Hơn nữa con cháu đông đúc, các huynh trưởng của Ninh Hoàn đều là nhân vật tự mình đảm đương một cõi, lớn đến từng này Ninh Hoàn chưa lần nào chịu ủy khuất.

Y bị cả nhà nuông chiều hỏng cả người, tự nhận tính tình bản thân cũng không quá tốt, từ bé đã chơi đùa cùng mấy vị hoàng tử, các hoàng tử cũng phải nhường y mấy phần.

Ngủ được một lúc lại mơ thấy chính mình năm tám tuổi, có một vị hòa thượng đến nhà xin ăn, thấy Ninh Hoàn đang đứng trước mặt lão phu nhân liền cứ thế nhanh mồm nói ra vài lời ngu xuẩn.

Đại khái sau này Ninh Hoàn sẽ rời xa quê hương, người thân thử mọi cách cũng không níu kéo y ở lại được, không thể sống cùng nhau dài lâu.

Lão phu nhân nghe xong sắc mặt trầm xuống trong nháy mắt, hòa thượng lại vẫn ba hoa chích chòe kêu mệnh cách Ninh Hoàn vô cùng cao quý, tương lai có thể lên làm mẫu nghi thiên hạ.

Đó là lần đầu tiên Ninh Hoàn bị nhầm là nữ tử, y kiêu căng nhìn tên hòa thượng điên khùng này, giọng điệu non nớt bình tĩnh: "Ta là nam tử, ngươi quan sát cho kỹ đi."

"Tiểu thư, tiểu thư..."

Thanh âm nhỏ nhẹ của Điệp Thanh vang lên, Ninh Hoàn trong giây lát vẫn chưa tỉnh mộng, y sờ sờ gối đầu: "Sao lại là gối sứ?"

Ninh Hoàn không thích gối đầu chất liệu thô cứng, khi còn ở nhà gối của y đều là loại mềm mại, yêu cầu dùng tơ lụa tốt nhất của địa phương để làm, nhét bên trong ruột gối là các loại cánh hoa, hương thơm theo đó đi vào giấc ngủ khiến cảnh tượng trong mơ cũng thêm vài phần ôn nhu kiều diễm.

Không giống như bây giờ, vậy mà mơ về một tên hòa thượng điên khùng.

Đôi con ngươi hờ hững tách ra, đồng tử có màu hơi nhạt, dù chỉ khép hờ mắt trông cũng rất đẹp, chân mày chếch về thái dương, không phải kiểu lá liễu hay lưỡi liềm thường thấy ở nữ tử.

Phải mất một lúc y mới có phản ứng, tiếng "tiểu thư" vừa rồi là đang gọi mình.

Nếu không tính mệnh cách Hoàng hậu của y ở thế giới cũ chưa linh nghiệm, thì mấy lời còn lại của tên hòa thượng kia cũng có phần chính xác.

Tay Ninh Hoàn đặt trên chiếc gối sứ xanh nhạt, ngón tay y trắng nõn nhỏ dài, dường như bộ phận nào trên cơ thể y đều mang màu sắc tựa tuyết, có gối sứ làm nền khiến cho cả người y mang lại cảm giác như được đúc bằng sứ.

Từng lọn tóc đen nhánh nhẹ nhàng rơi xuống khiến Ninh Hoàn chợt nhận ra, nữ tử muốn tạo kiểu tóc khá cầu kì, dùng gối sứ thô cứng này đầu tóc sẽ không bị rối quá nhiều, hôm sau ngủ dậy chải chuốt cũng dễ dàng hơn.

Y lười biếng ngáp một cái, Điệp Thanh thấy mặt tiểu thư vừa tỉnh ngủ còn hơi hồng hồng, biểu tình lạnh lùng lại nhiễm một chút hồng nhạt vậy mà càng thêm động lòng người, nàng ngắm một lát đã hoa cả mắt.

Nữ đại mười tám biến, tiểu thư đúng là càng lớn càng đẹp.

"A, Thái tử điện hạ tới." Điệp Thanh vô cùng hưng phấn, lúc nãy nàng có liếc trộm Thái tử điện hạ một chút, biết tả thế nào đây, đối phương khí chất mạnh mẽ, dung mạo tuấn mỹ tuyệt luân ấy mà đứng cùng tiểu thư mỹ mạo vô song nhà mình thì đúng là đã đẹp lại càng đẹp.

Ninh Hoàn hơi khép mắt: "Ngươi chỉ vì chuyện này mà đánh thức ta?"

Điệp Thanh: "???"

Chẳng phải vậy thì sao chứ?

Trước đó tiểu thư còn phân phó nàng đi hỏi thăm tin tức cơ mà?

Ninh Hoàn kéo lại áo trong màu phấn hồng của mình ━ cái loại màu sắc này y nhìn thôi cũng thấy xấu hổ, nhưng y phục trong tủ hầu như toàn là kiểu dáng màu mè y như nhau, y chỉ hận không thể sai sử đám người này đổi cả tủ đồ sang màu trắng hoặc lam nhạt.

Khó ở chỗ Ninh phủ này cũng không bì được với Ninh phủ của y, tuy bản thân là đích nữ[2] thì y cũng không có nhiều bạc để tiêu xài phung phí.

[2]

Con của vợ cả

Ninh Hoàn cũng không quá tập trung, ngồi bần thần suy nghĩ vẩn vơ, sau này gả qua phủ Thái tử tám phần y cũng sẽ không được ăn tiêu bừa bãi, dù sao thì y cũng chỉ là một con rối không hơn không kém.



Xuyên đến cái nơi vớ vẩn này đã đành, vậy mà thân phận địa vị cùng đãi ngộ còn kém hơn cả ngày xưa, trong lòng Ninh Hoàn cực kì không vui.

"Ta choáng đầu." Ninh Hoàn nói, "Bảo trù phòng nấu một chén tổ yến đi, có tổ yến chứ?"

Hắn cũng không mơ mộng xa vời đòi ăn huyết yến[3].

[3]

Huyết yến hay còn gọi là yến đỏ, được đánh giá là có giá trị cao nhất và tốt nhất trong các loại yến

"Dạ vâng ạ." Điệp Thanh đáp, "Chắc là có."

Tuy nàng không hiểu vì sao choáng đầu lại muốn ăn tổ yến, cũng chưa nghe ai nói tổ yến có thể trị choáng đầu, nhưng tiểu thư đã phân phó nàng liền nhanh chân chạy kêu trù phòng đi làm.

Ninh Hoàn sắp phải gả cho Thái tử, dù cho thân thể Thái tử không tốt, trên triều đình cũng không nổi bật như những người khác thì hắn vẫn là trữ quân[4], vậy nên trù phòng không có tổ yến thì bằng mọi cách cũng phải bê được một chén mang lên.

[4]

Cách gọi trung lập tước vị dành cho người đã được chính thức chọn lựa để sau này nối ngôi Hoàng đế

Điệp Thanh liền đứng chờ ở trù phòng.

Điền Hạ cũng từ dưới hồ nước bò lên, hắn lạnh tới nỗi cả cơ thể run rẩy, nghe nói Thái tử đang ở đây hắn cũng không dám tới gặp ━ dù sao ai cũng kêu vị này không thể chọc.

Hắn đổi một bộ y phục khác, ở chỗ nhị công tử sưởi ấm, cái lạnh từ từ biến mất kéo theo đầu óc cũng bắt đầu phát sốt. Mặt ngoài hắn chỉ nói bản thân không cẩn thận rơi xuống nước, tất nhiên với Định Viễn Hầu phủ nhị công tử cũng là cái lí do đấy.

Sau khi rời khỏi viện của nhị công tử Điền Hạ liền gặp nhị tiểu thư Ninh Nguyệt, nàng vẫn là dáng vẻ ôn nhu hiền lành như trong kí ức, Điền Hạ nhìn nàng trong lòng cũng thấy ấm áp.

Dù không chiếm được nữ thần trời ban, hắn vẫn dễ dàng được giai nhân bầu bạn.

Không khéo cảnh tượng Điền Hạ cùng Ninh Nguyệt chuyện trò lại bị Mộ Cẩm Ngọc đi qua thấy được.

A Hỉ vì lớn lên cùng Mộ Cẩm Ngọc từ bé nên bình thường ăn nói cũng không biết giữ mồm giữ miệng. Thấy Điền Hạ liền hâm mộ: "Vị Điền công tử này đúng là có diễm phúc, tam tiểu thư không thích hắn mặc kệ hắn rơi xuống hồ, vậy mà quay đầu lại đã có một vị tiểu thư khác quan tâm hắn."

Mộ Cẩm Ngọc hừ lạnh một tiếng.

A Hỉ biết điện hạ nhà mình tâm tính vặn vẹo, trên đời này không ai bất hạnh hơn điện hạ, khiến hắn nhìn thấy người khác hạnh phúc liền nổi sát ý.

Thuộc hạ của Thái tử đều biết hắn có bệnh điên, các ám vệ được hắn bồi dưỡng lại càng hiểu rõ sự âm u huyết tinh của hắn, thật sự âm lãnh giống y hệt rắn độc, nhìn thấy người liền cắn.

A Hỉ cũng không thích Điền Hạ, hắn bắt chước Điền Hạ làm vài động tác, rõ ràng chỉ là vài động tác bình thường đơn giản đến lượt A Hỉ làm lại trông rất buồn cười.

Hắn dùng giọng điệu cung kính nói: "Điện hạ, nhìn hắn vui vẻ như vậy, có muốn xử ━"

Nói tới đây A Hỉ dùng tay cứa cứa cổ.

Ninh Hoàn nhìn tiểu thái giảm gầy gò có chút rỗ trên mặt kia cảm thấy rất đáng yêu. Không ngờ y phục thái giám nơi này cũng giống hệt nơi y ở.

Ninh Hoàn thường xuyên giao du cùng các hoàng tử, trong kí ức của y có một vị rất thích mang theo thái giám kiểu như này bên người, vừa linh hoạt lại dễ chọc người vui vẻ. A Hỉ khiến y lại lần nữa hồi tưởng vài mẩu chuyện xưa.

Mới tới nơi này được một ngày, Ninh Hoàn đã nghĩ tới đắng cay ngọt bùi.

Phải một lúc sau Ninh Hoàn mới chú ý tới vị thanh niên đứng bên cạnh tiểu thái giám nọ, dáng người hắn thon dài cao lớn, đôi con ngươi trời sinh có vài phần hung ác rét lạnh, vẻ ngoài anh tuấn tới mức sắc bén, như một thanh lợi kiếm thoát vỏ, ánh lên tia sáng lạnh lùng.

Chắc hẳn đây là vai chính Mộ Cẩm Ngọc đại sát tứ phương.

Mộ Cẩm Ngọc trời sinh nhạy cảm với ánh nhìn của người khác, hắn cũng quay đầu lại nhìn qua.

Ninh Hoàn nghiêng đầu cười nhẹ.

Tiểu Hỉ đứng bên cạnh đã trợn tròn mắt: "Tam tiểu thư lớn lên thật cao... thật xinh đẹp, ấy không đúng, nàng cười với ngài kìa."

Rõ ràng đối phương không cười với hắn vậy mà trái tim Tiểu Hỉ cũng nảy thình thịch: "Hình như nàng thích ngài."



Mộ Cẩm Ngọc khác Tiểu Hỉ, hắn theo bản năng cho rằng đối phương đang khiêu khích mình.

Lần trước hắn cùng Ninh Hoàn náo loạn khiến cả hai đều không vui, sau khi nàng ta tính kế hắn cũng tặng hắn một nụ cười.

Nhưng mới một thời gian ngắn không gặp thôi, không biết Ninh Hoàn dùng thuốc tiên gì mà cứ như lột xác thành người khác.

Lãnh đạm như ánh trăng, lại xinh đẹp vô song, vừa nhìn liền cảm thấy có phần đẹp tới khó phân nam nữ.

Vẫn là Ninh Hoàn, nhưng lại không quá giống Ninh Hoàn.

Ninh Hoàn đang lười biếng đứng ở hành lang ôm lò sưởi tay, chẳng biết ở đâu ra một con mèo con, nhìn qua mới được hai ba tháng, màu lông trắng như tuyết cùng hai mắt có ánh hồng. Ninh Hoàn thích nhất là mèo, thấy vậy liền nhét lò sưởi vào trong tay áo, giơ tay nhéo cổ xách mèo lên, ôm vào lòng.

Ánh mắt Tiểu Hỉ vẫn đang dán lên người Ninh Hoàn: "Nàng vậy mà lại hôn mèo."

Trong giọng nói tràn ngập kinh ngạc cùng tiếc hận.

Mộ Cẩm Ngọc hừ lạnh: "Làm bộ làm tịch, đi."

Mèo con cảm thấy nằm trong lòng Ninh Hoàn rất ấm, kêu vài tiếng "meo meo" liền ăn vạ không xuống.

Vừa lúc Điệp Thanh bê tổ yến lên, trong cánh tay Ninh Hoàn bất chợt chui ra một con mèo dọa nàng giật mình: "Ôi, đây là mèo nhị tiểu thư nuôi, mèo mẹ sinh xong liền mặc kệ chúng nó, mấy con khác đều chết cóng, chỉ có nhóc này được nhị tiểu thư may mắn phát hiện."

Ninh Hoàn "ừ" một tiếng.

Điệp Thanh bưng bát nói: "Tổ yến được nấu rất kĩ rồi, bên ngoài lạnh lẽo tiểu thư hãy vào phòng dùng đi ạ."

Ninh Hoàn đi theo nàng vào trong.

Điệp Thanh nghĩ Ninh Hoàn ra ngoài để nhìn Thái tử, nàng nhịn không được tò mò liền hỏi: "Vừa rồi tiểu thư đã gặp Thái tử điện hạ chưa ạ? Điện hạ quả thực trời sinh tuấn mỹ, hôm nay nô tì cũng gặp được vị kia của nhị tiểu thư, Điền công tử đứng một mình trông còn đẹp, mà đem so với Thái tử thì lại có phần thô bỉ."

Đối với vị hôn phu của tiểu thư nhà mình, Điệp Thanh dĩ nhiên là tìm mọi cách ca ngợi.

"Gặp." Ninh Hoàn cũng không biết miêu tả kiểu gì, nhưng ánh mắt đối phương khiến y thấy không vui, đúng là rất ghét y. Ninh Hoàn trước giờ bị chiều đến hư, ai không ưa y y cũng không có thiện cảm "Bình thường không có gì đặc biệt."

Trời xui đất khiến đụng phải Ninh Hoàn ━ Tiểu Hỉ: "..."

Cả người Tiểu Hỉ hoảng hốt.

Hắn từ từ ngẩng đầu nhìn Mộ Cẩm Ngọc, thấy sắc mặt điện hạ mây đen bao trùm hắn liền dám khẳng định, nếu không phải do Hoàng đế tứ hôn, một chút động tĩnh khác thường cũng sẽ bị nghi ngờ thì đêm nay điện hạ chắc chắn sẽ giết vị tam tiểu thư xinh đẹp này.

Hai bên tình cờ gặp cũng không khiến mặt Ninh Hoàn đổi sắc, dường như người vừa mới nói năng lung tung không phải y.

"Tiểu nữ bái kiến Thái tử điện hạ." Ninh Hoàn lạnh nhạt thi lễ.

Xung quanh không có người ngoài, Mộ Cẩm Ngọc cũng lười diễn kịch.

Ngay từ đầu hắn đã không muốn lấy Ninh Hoàn, căn bản vô cùng chán ghét nàng.

Bây giờ ghét càng thêm ghét, dĩ nhiên vì Ninh Hoàn ở sau lưng hắn ăn nói bậy bạ.

Mộ Cẩm Ngọc lạnh lùng lên tiếng: "Ngươi chờ đi, chờ cho tới khi ngươi rơi vào tay cô[5]..."

[5]

Cách tự xưng của Hoàng tử, Vương gia

Nữ nhân này kiêu căng ngạo mạn như thế, sớm muộn cũng có ngày hắn khiến nàng ta muốn sống không được muốn chết không xong.

Ninh Hoàng hơi nâng mắt, nhìn đối phương một thân khí tràng âm u lạnh lẽo liền hơi mỉm cười: "Còn chưa thành thân, điện hạ không nên thân mật như vậy, người ngoài nhìn vào sẽ nói chúng ta không biết quy củ lén lút thông đồng."

Tiểu Hỉ: "..."

Hình như thanh âm của tam tiểu thư cũng dễ nghe hơn? Hồi trước hơi có chút nũng nịu, hiện tại không yêu kiều như vậy nhưng cũng có một nét phong tình khác.

Tất nhiên, trong mắt mọi người tam tiểu thư thay đổi là do nữ đại mười tám biến, giọng nói không yêu kiều bởi vì trước đó nàng cố ý ép cổ, hiện tại không ép nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Xuyên Thành Bạch Liên Thái Tử Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook