Sau Khi Xuyên Thành Bạch Liên Thái Tử Phi

Chương 6

Phân Phân Hòa Quang

13/02/2022

Edit: Meg

Bởi vì giường tân hôn rất lớn, khoảng cách giữa hai người rộng tới mức có nhét thêm một người nữa vào cũng không vấn đề.

Ninh Hoàn không quen có người khác nằm cạnh khi ngủ lắm, dù sao trước giờ y cũng toàn ngủ một mình.

Cả hai quay lưng về phía đối phương, Mộ Cẩm Ngọc cũng không kéo chăn qua đắp.

Hai mắt Ninh Hoàn đã hơi khép lại, Tuyết Mãn dựa vào đầu y ngủ rất ngoan, móng vuốt nhỏ ấn lên vai y thở khò khè.

Không biết là do tiếng mèo ngáy hay vì nguyên nhân gì mà Mộ Cẩm Ngọc có hơi mất ngủ.

Trong không khí thoang thoảng một mùi hương nhàn nhạt, không phải mùi son phấn tầm thường hay thấy, cũng không quá nồng nặc, là mùi đàn hương[1] hòa lẫn với một chút mùi khác dịu nhẹ, nghĩ ngợi hồi lâu mới nhớ ra là mùi thanh lãnh của hoa sen.

[1]Mùi của gỗ đàn hương, loại gỗ này giữ được hương thơm trong nhiều thập kỷ, là loại gỗ đắt thứ 2 trên thế giới sau gỗ đen Châu Phi

Mộ Cẩm Ngọc khá nhạy cảm với mùi hương, nhưng hắn cảm thấy mùi này khiến người ta rất dễ chịu, không bao lâu đã ngủ.

Nhưng dù sao thân thể hắn vẫn còn bệnh tật gầy yếu.

Nửa đêm Ninh Hoàn nghe được tiếng ho khan trầm thấp, vì mới đến đây nên tâm trạng y không tốt lắm, ngủ cũng nông nên bị trận ho khan này làm tỉnh giấc.

Màn giường không được buông xuống, Mộ Cẩm Ngọc nằm ngủ ở phía ngoài, chắc là hắn cảm thấy kéo màn xong phải nằm ngủ cùng Ninh Hoàn sẽ rất quái dị cho nên cứ để màn như thế.

Nhìn thấy ánh đèn mờ ảo, Ninh Hoàn hơi ngồi dậy, mái tóc đen như mực xõa tung.

Cố chịu hết đêm nay là ổn rồi... Y tự nhủ trong lòng, hôm nay là đêm động phòng hoa chúc, khả năng cao là đối phương đang giữ thể diện cho y. Qua tối mai sẽ không còn ai nằm cạnh y nữa.

Tuyết Mãn nằm cạnh ngủ đang phát ra tiếng ngáy khò khè, bầu không khí trong phòng không quá mức yên tĩnh, Ninh Hoàn để mèo con ngủ chung cũng vì muốn làm giảm bớt cảm giác xấu hổ khi phải cùng người lạ chung giường.

Mộ Cẩm Ngọc thật sự không đắp chăn, đúng là rất chính trực, nhưng nhìn bộ dạng hắn ho dữ dội thế kia chỉ sợ một lát sau sẽ ho ra máu. Ninh Hoàn nhớ rõ khoảng thời gian này là lúc cơ thể Mộ Cẩm Ngọc yếu ớt nhất, bởi vì lần trước vào cung gặp thích khách, vết thương không được xử lí kịp thời, về sau liên tục bị vỡ ra mấy lần liền để lại sẹo, hơn nữa thường ngày hắn lúc nào cũng buồn bực không vui đương nhiên sức khỏe càng ngày càng kém.

Để ngăn Mộ Cẩm Ngọc lại tiếp tục ho khan, Ninh Hoàn giũ chăn ra định khoác lên cho hắn.

Lúc sắp đụng đến cơ thể Mộ Cẩm Ngọc cổ tay Ninh Hoàn liền đau nhói, bị hắn giữ chặt bên người.

Con ngươi lạnh lẽo sâu thẳm của Mộ Cẩm Ngọc nhìn chằm chằm y khiến y hoàn toàn tỉnh táo.

Ninh Hoàn bị hắn đè lên người, tóc dài rũ xuống hai bên, dường như có vài sợi lướt qua sống mũi Mộ Cẩm Ngọc. Lúc này hắn mới biết mùi hương dễ chịu lúc nãy là tỏa ra từ tóc Ninh Hoàn.

Hắn cũng nhận ra hành động vừa rồi của y là muốn giúp mình phủ thêm chăn.

Mộ Cẩm Ngọc hừ một tiếng: "Cô không lạnh... Khụ khụ..."

Còn chưa nói xong hắn đã bắt đầu ho, lần này không kịp kiềm chế trực tiếp ho ra máu.

Ninh Hoàn đưa cho hắn một chiếc khăn tay: "Lau đi."

Y vẫn còn đang nửa mơ nửa tỉnh, so với Mộ Cảm Ngọc đã sớm qua nhược quán thì thân thể thiếu niên của Ninh Hoàn trông vẫn mỏng manh yếu ớt hơn, nếu nhìn kỹ thì ngũ quan vẫn chưa hoàn toàn nảy nở, trên má dù sao vẫn có chút thịt, không giống dưới cằm nhòn nhọn, lúc này gương mặt không hề tô son trát phấn vẫn cứ trắng nõn không chút tì vết.

Mộ Cẩm Ngọc lạnh mặt nhận khăn, khăn trắng tinh liền nhiễm vài vết máu, lau máu xong hắn kéo chăn đắp lên, tiếp tục quay lưng lại ngủ.

Ninh Hoàn cầm lại khăn tay, đang yên giấc bị đánh thức y cũng rất buồn ngủ, vừa dính gối đã thiếp đi rồi.

Giờ Mẹo còn chưa tới Tuyết Mãn đã dậy, mèo con ở trên giường nhảy nhót một lúc, đệm thịt đạp lên mặt Mộ Cẩm Ngọc, dẫm hắn tỉnh cả ngủ.

Mộ Cẩm Ngọc mở mắt, hình như Tuyết Mãn cũng nhận ra người này rất nguy hiểm, nhanh chóng quay đầu chạy vụt vào ổ chăn Ninh Hoàn.

Trong ngực Ninh Hoàn bỗng dưng chui ra một nhóc mèo, chân nhỏ đè đè lên ngực y cũng không khiến y tỉnh, chỉ nhẹ giọng nói: "Không nghịch."

Giống như chỉ đang nói mớ, âm sắc lộ rõ sự buồn ngủ chưa tỉnh, lọt vào tai Mộ Cẩm Ngọc không hiểu sao lại khiến tim hắn lỡ vài nhịp.

Khó trách nhiều nam nhân trong kinh thành đều bị câu mất hồn vía, Mộ Cẩm Ngọc thấy đối phương thật sự là vưu vật[2].



[2]Vật lạ, hiếm có, thường chỉ người đàn bà đẹp

Cuối cùng Mộ Cẩm Ngọc cũng không ngủ tiếp được.

Chờ đến lúc sắc trời sáng hẳn, cả hai liền phải rời giường, hôm nay còn cần vào cung thỉnh an Hoàng thượng cùng Hoàng hậu.

Ninh Hoàn rất ghét thức dậy vào mùa đông. Mộ Cẩm Ngọc thì lại nhanh chóng đứng dậy, khoác mãng bào[3] tử tế.

[3]Áo Đại triều của hoàng tử, hoàng thân và quan lại triều Nguyễn từ tam phẩm trở lên

Hắn quay đầu nhìn thoáng qua, Ninh Hoàn vẫn đang nhắm mắt, không biết lông mi vì sao lại dài như vậy, nhìn thôi cũng muốn cắt hết.

Một Cẩm Ngọc hừ lạnh: "Thức dậy còn muộn hơn cả cô, cái chức Thái tử phi này ngươi không muốn làm nữa đúng không?"

Ninh Hoàn chậm chạp mở mắt, hai tròng mắt nhạt màu còn hơi uể oải, cả người nhìn cũng không có sức sống.

Nếu có thể y thật sự không muốn nhận cái chức Thái tử phi này.

Giờ này cũng không còn sớm, Ninh Hoàn để khăn tay dính máu ngày hôm qua lên giường rồi mới bước xuống.

Mộ Cẩm Ngọc quan sát hành động của y, híp mắt lại: "Ngươi có ý gì?"

Giọng Ninh Hoàn lạnh nhạt: "Hiện giờ Thái tử điện hạ gầy yếu không thể hành phòng[4], việc này hai ta biết là được, không cần để ma ma biết."

[4]Quan hệ

Sau đêm tân hôn sẽ có ma ma đi kiểm tra lạc hồng.

Nói cũng không ai tin bọn họ chẳng làm gì chỉ đắp chăn ngủ.

Mặt Mộ Cẩm Ngọc đen sì.

Quả nhiên ngay sau đó liền có nha hoàn mang nước tiến vào, Điệp Thanh đang định tiến lên hầu hạ Ninh Hoàn thay y phục thì bị y từ chối: "Không cần, ta tự thay."

Ma ma là từ trong cung tới, trước đó đã nghe nói Thái tử điện hạ cực kỳ không hài lòng mối hôn sự này. Tính tình điện hạ thô bạo, chuyên quyền độc đoán, không thích người khác ra lệnh cho hắn, ngày trước còn từng xảy ra mâu thuẫn với Ninh Hoàn trong cung, ma ma nghĩ Thái tử hoặc là không thèm động vào Thái tử phi, còn nếu đã động thì sẽ hành hạ nàng cả đêm.

Vậy mà chiếc khăn trắng trên giường chỉ dính chút máu to bằng nửa lòng bàn tay, nhìn qua cũng rất bình thường.

Sắc mặt Thái tử âm trầm, không giống túng dục quá độ, có vẻ cho dù đã cùng Thái tử phi viên phòng thì vẫn không ưa nàng.

Về phần Ninh Hoàn —— Gương mặt y hơi tái nhợt, nhưng là do trời sinh mặt y đã trắng như thế, dung nhan xinh đẹp cũng không có vẻ e lệ thẹn thùng, trông rất lạnh lùng.

Ninh Hoàn tuyệt đối không bao giờ hầu hạ người khác, y vốn là được chiều hư mà lớn lên, sẽ không khuất phục trước bất cứ ai, nhưng ma ma vẫn đang ở đây, dù sao cũng là người của hoàng đế đưa đến, y phải làm dáng diễn một chút. Ninh Hoàn tiến lên vài bước: "Điện hạ, để thiếp giúp ngài thay y phục."

>.OVì có người ngoài nên mình đổi xưng hô xíu nha

Mộ Cẩm Ngọc ngửi thấy mùi hương trên tóc y, cả người bỗng cứng đờ: "Không cần."

Ninh Hoàn vẫn đang tuổi ăn tuổi lớn, Mộ Cẩm Ngọc thì lại cao lớn thẳng tắp, chiều cao cả hai vì vậy mà có chút chênh lệch.

Ở vị trí của Mộ Cẩm Ngọc hắn có thể nhìn thấy hàng mi đang rũ xuống của Ninh Hoàn, ngón tay xinh đẹp thon dài nhẹ nhàng cầm lấy đai lưng Mộ Cẩm Ngọc, sau đó mặt không đổi sắc thắt một cái nút chết.

Mộ Cẩm Ngọc hừ lạnh, đẩy y ra: "Ta tự thắt."

Ninh Hoàn liếc nhìn ma ma, ngươi cũng thấy rồi đó, không phải ta không quan tâm, mà là Thái tử điện hạ rất độc đoán, không để ai hầu hạ.

Điểm tâm sáng là ăn cùng nhau.

Về phương diện ăn, mặc, ở, đi lại Mộ Cẩm Ngọc không quá để ý, thời điểm hắn mười lăm mười sáu tuổi —— Giống như Ninh Hoàn bây giờ, Mộ Cẩm Ngọc đã xông pha đánh giặc nơi chiến trường, trên đường hành quân có ăn đã tốt rồi, cho nên hắn cũng không đòi hỏi nhiều, càng không phải người thích soi mói.

Ninh Hoàn lớn lên trong vinh hoa phú quý, cẩm y ngọc thực[5] có hơi không quen, y không ngờ điểm tâm sáng của Mộ Cẩm Ngọc còn đơn giản hơn Định Viễn Hầu phủ.

[5]Cuộc sống giàu sang

Nhóm nha hoàn bưng lên một phần tương thịt, hai phần cháo trắng, một lồng bánh bao, một dĩa cải trắng.



Ninh Hoàn cắn thử một miếng bánh bao, nhai nhai mới phát hiện vậy mà còn chưa cắn đến nhân.

Đại khái đối phương không yêu cầu cao về phương diện ăn uống.

Nhưng Ninh Hoàn thì không, bảo y quen sống xa hoa tự dưng phải cầm kiệm là rất khó. Một cái bánh bao ăn không hết, cháo cũng còn nửa bát.

Một Cẩm Ngọc liếc y một cái: "Phủ Thái Tử chưa bao giờ cho phép xa hoa lãng phí."

Ninh Hoàn cố gắng ăn hết.

Đến lúc ngồi lên xe ngựa tiến cung Ninh Hoàn liền cảm thấy ăn hơi nhiều có chút khó chịu.

Y lại bắt đầu nhớ nhà, nhớ vị đại nương trù phòng chế biến các món ăn rất đa dạng.

Nhìn qua Mộ Cẩm Ngọc, Ninh Hoàn lặng lẽ thở dài, đã có ý định chém đầu mình thì thôi đi, còn không cho ăn ngon.

Mộ Cẩm Ngọc: "?"

Không hiểu sao hắn cảm thấy trong mắt Ninh Hoàn có chút tủi thân.

Xe ngựa bỗng dưng chao đảo, Ninh Hoàn không kịp phản ứng ngã vào lồng ngực Mộ Cẩm Ngọc.

Tuy Mộ Cẩm Ngọc gầy yếu, thân thể vẫn cứng rắn như tấm sắt, đụng đau mũi Ninh Hoàn.

Mộ Cẩm Ngọc nhìn chóp mũi y trong nháy mắt đỏ lên, tròng mắt nhạt màu có ánh nước lấp lánh, tự nhiên hắn thấy cả người hơi quái quái.

Lúc mới gặp không cảm thấy Ninh Hoàn xứng với hai từ mỹ nhân, mà bây giờ nhìn kỹ lại, không cần biết tính tình đối phương như thế nào, chỉ với gương mặt này xác thực gánh được một từ "Mỹ".

Nhưng cảm giác này chỉ xuất hiện trong giây lát, vì Ninh Hoàn điều chỉnh lại trạng thái rất nhanh, đôi con ngươi hờ hững lại nhìn về hướng khác, chỉ có đỏ ửng nơi chóp mũi vẫn chưa tan mất.

Trên đường vào cung, còn chưa đến chính điện đã nhìn thấy một thiếu niên khoảng mười bảy mười tám tuổi đang tiến lại đây, dáng vẻ bên ngoài trông rất nông cạn, có vài nét giống Nhạc Vương, là đệ đệ chung mẫu phi của gã —— Duệ Vương.

Duệ Vương là đối tượng theo đuổi Ninh Hoàn trung thành nhất, trước đây mỗi ngày đều tìm cách để gặp được Ninh Hoàn, còn từng ảo tưởng có thể cưới nàng làm trắc phi, bây giờ Ninh Hoàn đã gả cho Mộ Cẩm Ngọc, lòng gã cũng vỡ thành bảy tám mảnh.

Gã nhìn thấy Mộ Cẩm Ngọc đương nhiên mất hứng.

Duệ Vương cảm thấy Mộ Cẩm Ngọc chỉ là con ma ốm, không biết ngày nào sẽ tự dưng lăn ra chết, dù không chết vì bệnh cũng sẽ bị phụ hoàng ban chết, hắn làm sao có thể tốt số cưới được đệ nhất mỹ nhân toàn kinh thành chứ?

Nhưng dù sao công phu mặt ngoài Duệ Vương vẫn diễn tốt một bộ dáng huynh đệ hòa thuận, còn không phải do xung quanh toàn là tai mắt của Hoàng đế sao.

Duệ Vương chắp tay: "Hoàng huynh, Hoàng... Hoàng tẩu."

Hai mắt gã nhìn chằm chằm Ninh Hoàn, nhiều ngày không gặp dường như nữ thần càng thêm xinh đẹp, khí chất cũng khác xưa, lạnh nhạt vô tình hơn.

—— Chắc là bị hoàng huynh gã làm tủi thân.

Trong lòng Duệ Vương không nhịn được thở dài, gã chỉ ước hoàng huynh nhanh chết đi để gã đến đón tẩu tẩu.

Mộ Cẩm Ngọc hơi cười lạnh: "Ngươi cũng tới thỉnh an Hoàng hậu?"

"Đúng vậy."

Duệ Vương canh sẵn giờ Mộ Cẩm Ngọc cùng Ninh Hoàn tiến cung mới đến, chỉ để được gặp Ninh Hoàn. Còn về phần Hoàng hậu —— Hoàng hậu cũng không phải thân mẫu[6] của gã, sao gã có thể nhớ việc thỉnh an nàng được.

[6]Mẹ đẻ

Tiếc cho gã là giờ phút này Ninh Hoàn còn đang đi vào cõi thần tiên, mải suy nghĩ sau khi trở về phải ngủ bù đủ giấc, càng không quan tâm ánh nhìn chờ mong trong mắt Duệ Vương, chỉ lạnh nhạt liếc qua liền không quan tâm nữa.

Duệ Vương thất vọng, vô cùng thất vọng, nhưng đồng thời cũng cảm thán, không hổ là nữ thần ai cũng ngưỡng mộ, khí chất cao quý đoan trang kia khiến mọi người đều phải hướng tới, không giống một đám dong chi tục phấn[7] thấy người sang bắt quàng làm họ.

[7]Chỉ người con gái bình thường/tầm thường, trang điểm lòe loẹt ăn mặc thiếu tinh tế, kém văn hóa

Hầy, bao giờ hoàng huynh mới chết đây?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Xuyên Thành Bạch Liên Thái Tử Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook