Sau Khi Xuyên Thành Làm Tinh Tôi Oán Trời Oán Đất Không Gì Không Làm Được

Chương 7: Hào môn ôm nhầm (7)

Tiểu Miêu Bất Ái Khiếu

21/09/2021

Nhưng Trình Hoan lại giống như là một chút cảm thụ không được, chậm rãi từ từ quạt cây quạt trong tay chờ thuốc kia nấu xong.

Thời điểm sống chết quan trọng, cái này cùng dao cùn kéo thịt không có khác nhau. Ông chủ cửa hàng cùng nhân viên cửa hàng tất cả đều gắt gao nhìn chằm chằm tay Trình Hoan, cảm giác cái Trình Hoan cầm trong tay giống như cầm dao găm, từng chút từng chút xẻo thịt trong tim bọn họ.

- Rót hết! Trình Hoan đưa bát thuốc cho dì.

- Được! Dì vội vàng cẩn thận ôm lấy con gái, đem thuốc thổi lạnh đút vào.

Mà Trình Hoan sau khi cho một bộ thuốc đút vào, liền trực tiếp đứng lên, đồng thời đem phương thuốc đã viết trong tay đặt ở quầy. "Phương thuốc này dì chiếu theo kê thuốc bảy ngày, đứa nhỏ trước không cần động đậy, bảy ngày sau, mang theo tới tìm con kiểm tra lại."

Nói xong, Trình Hoan đứng lên, ý bảo bọn Tô Diệp trở về. Mà ông chủ cửa hàng cùng nhân viên cửa hàng đều nhịn không được nhìn về phía cô bé được cha ôm trong phòng, lại ngoài ý muốn phát hiện, sau khi rót vào chén thuốc kia, đứa nhỏ không chỉ không co giật, mà ngay cả sắc mặt cùng trên môi cũng trở nên tốt hơn rất nhiều.

"Mẹ, con muốn đi tiểu." Bé gái nhỏ giọng gọi mẹ của mình, tuy rằng khí tức không ổn định, nhưng lời nói ra lại rất rõ ràng.

Đây thực sự là chuyển biến tốt đẹp.

Nhân viên cửa hàng kia không dám tin nhìn hết thảy trước mắt, cảm thấy mình giống như đang nằm mơ. Lúc trước hắn nghe được rõ ràng như vậy, đứa nhỏ này bệnh tình đi xuống nguy kịch, tỉnh thành này căn bản không có biện pháp trị. Nhưng Trình Hoan lại cứu sống, còn nói bảy ngày sau tìm cậu tái khám.

Chẳng lẽ Trình Hoan là thần y gì? Trong lòng nghĩ như vậy, nhân viên cửa hàng thật đúng là không cẩn thận lẩm bẩm ra miệng.

Nguyên Ích bên cạnh nghe thấy, theo lẽ thường trả lời một câu, "Đương nhiên rồi! Trình ca chúng tôi rất lợi hại!"

- Cậu giúp tôi thổi đi! Trình Hoan đưa tay dán gáy Nguyên Ích một cái, sau đó đi đến trước mặt ông chủ cửa hàng, "Xin lỗi, vừa rồi sự tình quá khẩn cấp."

- Lá gan quá lớn! Ông chủ cửa hàng thật sự sợ ra mồ hôi.

Nhưng Trình Hoan lại trả lời hắn một câu, "Lương y như từ mẫu, cứu người như chữa cháy."

Phẩm phẩm mấy câu này của Trình Hoan, ông chủ cửa hàng ngẩng đầu nhìn cậu, "Cậu thật sự là đại phu đi!"

Trình Hoan cười cười, nhớ tới tấm giấy chứng nhận tư cách tòng y nguyên thân lăn lộn, "Là đại phu, có tư cách loại chứng chỉ y tế."

Nói xong, cậu chỉ chỉ chữ ký của bác sĩ dưới phương thuốc, "Bất quá chỉ là bệnh viện ở đầu Yên Kinh, nhưng điều tra, sẽ không gây thêm phiền toái cho ngài." Sau đó thật sự dẫn bọn Tô Diệp rời đi.

Ông chủ kia một lúc lâu không nói gì, cuối cùng vỗ vỗ bả vai nhân viên cửa hàng, "Anh luôn nhìn cậu ta không vừa mắt, bây giờ thì thế nào?"

"Là tôi sai rồi." Nhân viên cửa hàng kia thập phần áy náy, ánh mắt nhìn bóng dáng Trình Hoan tràn ngập kính trọng.

Lời nói cuối cùng của Trình Hoan làm cho cảm xúc của hắn rất sâu sắc. Mặc dù hắn không phải là một bác sĩ, nhưng hắn đã tham gia vào y học liên quan. Hắn không thể cam đoan lần sau lại có chuyện tương tự hắn rốt cuộc là lựa chọn tự bảo vệ mình, hay là lựa chọn liều mạng cứu người. Nhưng hắn bội phục Trình Hoan vừa có dũng khí cứu người, lại có năng lực cứu người.

Bốn chữ nhân tâm người y, nói ra đơn giản, nhưng muốn làm được thật sự quá khó khăn.

Hiệu thuốc bên này còn có kế tiếp giải quyết tốt hậu quả, mà Trình Hoan bên kia cũng đang trên đường trở về khách sạn nhỏ.

Lại một lần tận mắt nhìn thấy Trình Hoan cứu người, mấy người Nguyên Ích đều phi thường hưng phấn. Dọc theo đường đi đều cảm thán Trình Hoan thật lợi hại, đồng thời lần cứu người này, cũng làm cho trong lòng bọn họ thêm một chút cảm giác khác. Thay vì nói là bội phục, không bằng nói sùng bái.

"Trình ca, anh nói sau này anh có thể làm đại phu sao?" Nguyên Ích tiến đến bên cạnh Trình Hoan hỏi cậu.

"Có thể, bất quá trước tiên phải thi đậu vào trường y." Trình Hoan nhìn Nguyên Ích một cái, đột nhiên nhớ tới lúc bọn họ nói chuyện phiếm, Nguyên Ích nói mình học rất tốt, lúc bị bắt tới, kỳ thật đã nhận được trúng tuyển trường cao trung trọng điểm.

"Nhớ trường rồi?" Trình Hoan cảm thấy mình dường như nên suy nghĩ một chút về vấn đề giáo dục.

Nhưng Nguyên Ích lại lập tức đổi giọng, "Ách, cũng không có, tùy tiện nói hoi. Em luôn là nghĩ cái gì thì muốn cái đó, Trình ca anh đừng để ở trong lòng."

Nguyên Ích nói xong, vội vàng ý bảo anh em khác hỗ trợ, đề tài rất nhanh liền từ đọc sách chuyển đến địa phương khác. Nhưng đề tài là chuyển, tâm tình của đám thiếu niên này lại thật sự bị ảnh hưởng.

Đi học là không có khả năng, hơn nữa bọn họ cũng không thể gây thêm phiền toái cho Trình Hoan nữa.

Bọn họ đều có tiền án, hồ sơ không có ai là sạch sẽ, mặc dù bên trong bọn họ có người bị hãm hại thì như thế nào? Bất kể trước đây bọn họ như thế nào, sau khi vào trường cai nghiện ma túy, đều đã bẩn đến không chịu nổi.



Huống chi, thay đổi suy nghĩ, cha mẹ nhà ai sẽ nguyện ý để con mình cùng người nghiện ma túy đi học cùng nhau?

Vì vậy, bọn họ không thể mơ ước không thực tế nữa. Bây giờ có thể đứng như một con người sống đã là xa xỉ, loại trường học nơi kia, bọn họ không xứng đáng!

Nhưng cùng ý nghĩ tự ti của bọn họ bất đồng, trong lòng Trình Hoan lại cân nhắc một loại tính toán khác.

Trình Hoan nhớ rõ đầu Yên Kinh có trường tư thục chuyên tiếp nhận học sinh loại đặc thù. Học phí đắt hơn một chút, nhưng môi trường và chất lượng giảng dạy không kém. Mấy người tiểu nhân này tuổi nhỏ cũng không sai biệt lắm, ngược lại có thể cùng nhau đưa vào học.

Thật sự không được, chứng tỏ tình huống tìm loại giáo viên thích hợp ở nhà học cũng được. Về phần vấn đề tiền bạc, Trình Hoan căn bản cũng không lo lắng.

Đoàn người trong lòng đều chứa đựng chuyện này, nửa đoạn đường sau liền có vẻ có chút thanh lãnh. Nhưng sau khi vào khách sạn nhỏ, lại rất nhanh thả lỏng.

Ngay khi bọn họ bước vào cửa, bọn họ ngửi thấy mùi thơm của sườn. Lại ngẩng đầu nhìn, Tô Thiều đang canh giữ trong viện, chậm rãi nhìn nồi canh sườn dược thiện trước mặt.

Thấy bọn họ trở lại, vội vàng vẫy tay, gọi bọn họ ăn tối.

"Canh hôm nay hầm rất ngon, Trình ca vất vả rồi, lát nữa phải uống thêm một chén." Tô Thiều thuần thục cọ đến bên cạnh Trình Hoan đòi ôm một cái, kết quả lại bị Tô Diệp xách cổ áo kéo ra.

"Để Trình ca nghỉ ngơi, lăn qua lăn lại hơn nửa ngày rồi!"

"Vậy Trình ca mau đi thay quần áo, trở về canh là tốt rồi!" Tô Thiều vội vàng thúc giục Trình Hoan đi nghỉ ngơi, thuận tiện gọi bọn Tô Diệp đi lấy chén chuẩn bị cơm. Mà những người khác vốn có chút sa sút cũng bởi vậy một lần nữa khôi phục tinh thần.

Từ sau khi trong tay dư dả, Trình Hoan cơ hồ mỗi ngày đều làm chút dược thiện cho bọn họ. Trình Hoan nói thân thể bọn họ đều thiệt thòi lợi hại, ăn ngon không ngon, cũng phải làm thuốc uống vào. Bằng không chờ già thì khó chịu.

Nhưng Trình Hoan phối hợp thuốc thiện sao lại không ngon chứ? Cho dù là ăn đắng cũng cảm thấy ngọt ngào.

Bởi vậy Tô Diệp và mấy người khác cũng vội vàng thu dọn bàn bưng bát cầm đũa, Trình Hoan thay xong quần áo không có việc gì làm, liền đứng ở cửa phòng nhìn bọn họ bận rộn. Bà chủ khách sạn nhỏ vừa vặn đi ra, nhìn Trình Hoan ở đây liền tò mò hỏi thăm vài câu chuyện mới cứu người vừa rồi.

Trình Hoan đơn giản nói với bà một lần.

"Trình nhi bản lĩnh này của cậu so với lão đại phu trong bệnh viện còn lợi hại hơn."

Trình Hoan không nói gì, nhưng ánh mắt lại không tự chủ được rơi vào TV phía sau bà chủ. Phía trên vừa vặn xen vào một tin tức, nói là Trình thị dược đầu tư dự án nghiên cứu của Đại học Y khoa Hoa Quốc, hình như có liên quan đến chống ung thư.

"Cậu nói coi sao y thuật này tốt như thế nào đều họ Trình đây? Nghe nói phụ trách hạng mục này chính là đại thiếu gia Trình Thị mới tìm về dược phẩm..." Bà chủ lải nhải nói chuyện bát quái với Trình Hoan.

Trình Hoan trên mặt nghe rất nghiêm túc, trong lòng lại cân nhắc an bài phía sau. Tin tức này vừa xuất hiện, liền đại biểu cho hội nghị báo cáo y tế bên Tề Vị Minh đã khai xong. Dự đoán thuốc mới trong tay Tề Vị Minh bước đầu được ngành công nghiệp khẳng định, lúc này mới có vốn không đủ để Trình thị đầu tư tiếp theo.

Trong thế giới nguyên, cha Trình là hai tuần sau khi tin tức này phát sóng, Yến Kinh phát hiện nguyên thân không thấy. Bất quá lần đó, nguyên thân nhân còn đang ở trường cai nghiện, em trai họ kia tự nhiên không sợ hãi, dù sao hắn có thể tìm được người, nguyên thân lại là ngũ độc đều đầy đủ, đưa đi giáo dục ngược lại có thể lấy lòng cha Trình.

Nhưng bây giờ thì khác, Trình Hoan bỏ chạy. Từ nguyện vọng mà cha Trình hứa hẹn với tư cách là người ước nguyện, ông yêu thương nguyên thân. Cho nên, lần này cha Trình trở về, chỉ cần tìm không thấy cậu, người đầu tiên muốn điều tra chính là em trai họ cùng trường cai nghiện ma túy.

Để tránh tự rước hoạ, em trai họ kia khẳng định lòng nóng như lửa đốt, liều mạng muốn tìm Trình Hoan. Mà đầu trường cai nghiện kia, chỉ sợ gánh chịu áp lực cũng không nhỏ.

Dù sao Trình Hoan có phải là Thiếu gia Trình gia hay không, cho tới bây giờ cũng không nhìn quan hệ huyết thống, mà là xem cha Trình có phải coi cậu là con ruột hay không.

Trình Hoan tính toán thời gian và tiền trong tay, cảm thấy đã đến lúc rời khỏi tỉnh thành. Chỉ là bước tiếp theo đi đâu, cậu còn phải lên kế hoạch cẩn thận.

Đầu này Trình Hoan trong lòng có chuyện, khó tránh khỏi có chút không yên lòng. Tô Diệp thấy vẻ mặt cậu không đúng, cẩn thận hỏi bà chủ một câu, rất nhanh cũng nghe được tin tức Trình gia.

Chuyện Trình Hoan là Thiếu gia Trình gia kỳ thật bọn họ đều biết, bằng không lúc trước cũng sẽ không bí quá hoá liều mà mạo hiểm đáp ứng cùng nguyên thân chạy trốn. Nhưng hướng về phía nội dung tin tức này, những chi tiết sau khi cùng bọn họ trốn thoát Trình Hoan không liên lạc được với Trình gia này, Tô Diệp nghĩ như thế nào lại cảm thấy Trình gia này cổ quái quái quái.

Hắn trở lại đem chuyện này với năm người khác.

Tô Thiều đầu óc nhanh, "Cái kia mới tìm được sẽ không phải là con riêng chứ!"

"Không phải. Cho dù là con riêng trực tiếp vứt bỏ Trình ca cũng không đúng đâu! Trình ca có năng lực như vậy."

"Tôi cũng cảm thấy không đúng, các cậu nhớ rõ bông tai Trình ca kia không. Toàn Hoa quốc chỉ có mười danh ngạch, Trình ca có thể lấy được khẳng định rất được sủng ái!"

"Có phải Trình ca không phải người Trình gia không?" Nguyên Ích nhớ tới cảnh tượng cây gậy thường thấy trong phim chính là loại hai nhà ôm nhầm đứa nhỏ.



Sẽ không máu chó như vậy chứ...

Sáu người hai mặt nhìn nhau, nhưng càng nghĩ càng cảm thấy là chuyện như vậy, tiếp theo trong lòng liền thay Trình Hoan ủy khuất.

"Đám người mù này! Trình ca tốt như vậy, bọn họ không cần chúng ta cần." Nguyên Ích giọng nói cũng lớn, lời này vừa mới ồn ào ra một nửa, Trình Hoan liền từ bên ngoài tiến vào.

Mấy người này đều ngây ngốc.

"Nói cái gì về tôi đó?" Trình Hoan thật đúng là không nghe được lời bọn họ nói lúc trước.

Tô Thiều phản ứng rất nhanh, lập tức tiến lại gần ôm lấy Trình Hoan cọ cọ, "Nguyên Tử nói anh tốt như vậy sau này phải nhận anh làm anh ruột! Chúng em không đồng ý, nói Trình ca là của mọi người."

- Cậu cứ hồ nháo đi! Xoa tóc Tô Thiều một phen, ý cười trên mặt Trình Hoan phá lệ ôn nhu. Đứa nhỏ gần đây nuôi tốt, khuôn mặt búp bê đôi mắt to to, thấy thế nào cũng đáng yêu. Trình Hoan nhịn không được lại nhéo nhéo, được, lần này Tô Thiều trực tiếp mọc trên người.

Trình Hoan cũng không thèm để ý, liền mang theo Tô Thiều đi về phía trước, cùng mọi người nói kế hoạch kế tiếp của cậu.

"Tiền gom gần xong rồi, tôi cân nhắc hai ngày nay liền rời đi. Tôi dự định cuối cùng đi Yên Kinh, trước đó tôi muốn hỏi xem các cậu có dự định về nhà hay không? Nếu có, tôi sẽ đưa các cậu về."

"Nguyên Tử khẳng định phải trở về xem một chút, dù sao mẹ cùng em gái đều ở đây, nếu đầu kia không thành, cậu liền mang theo mẹ cậu và em gái cậu cùng tôi đi Yên Kinh. Còn lại các cậu tính đi đâu?"

"Trình ca đi đâu em cùng anh trai em đi theo đó." Tô Thiều là người đầu tiên tỏ thái độ.

"Trong nhà em và Lượng Tử không có ai, Trình ca chúng em cũng đi theo anh."

"Em..." Thiếu niên cuối cùng gọi Hướng Phán do dự một chút, "Em cũng đi theo Trình ca."

- Được, vậy chúng ta thu thập một chút, đem đám dược liệu trong tay bán đi, chúng ta liền xuất phát đi nhà Nguyên Tử!

- Ừm! Mấy người đều trở nên hưng phấn. Mà mấy ngày kế tiếp, Trình Hoan cũng an bài gọn gàng ngăn nắp. Cùng tất cả khách hàng cũ nói muốn rời đi, lại đi tái khám cho con gái nhỏ nhà dì quầy bánh kếp, đồng thời cùng ông chủ tiệm thuốc Trung Quốc cũng sớm cáo biệt.

Hôm nay là ngày cuối cùng Trình Hoan ra quầy hàng, tất cả mọi người đều luyến tiếc bọn họ cho nên đặc biệt náo nhiệt. Đợi đến lúc thu sạp, các cô chú xung quanh lại tặng cho bọn Trình Hoan không ít đặc sản. Trình Hoan cũng trả về cho bọn họ một ít phương thuốc thích hợp để điều trị.

Trên đường trở về, Tô Diệp so với bình thường trầm mặc một chút.

"Luyến tiếc?"

"Ừm." Tô Diệp ở trước mặt Trình Hoan đã thẳng thắn hơn rất nhiều.

"Vậy chờ chúng ta sau này ổn định lại, liền thường xuyên trở về xem một chút."

"Đều nghe lời cậu." Tô Diệp khó có được ngoan ngoãn, Trình Hoan nhịn không được xoa xoa đầu hắn

Nhưng mà ngay khi Trình Hoan định nói cái gì đó, ánh mắt ác ý phía sau khiến hắn chú ý. Mà Tô Diệp cũng mẫn cảm trở nên cảnh giác như vậy.

"Trình ca, anh có cảm thấy có người đi theo chúng ta không?"

"Là có người, chỉ sợ chắc là người quen."

"Làm sao bây giờ?"

"Cùng tôi đến."

Trình Hoan vừa nói, vừa không dấu vết mang theo Tô Diệp đổi sang con đường nhỏ vắng người. Chờ sau khi bọn họ đi vào ngõ nhỏ, quả nhiên, một giây sau, mấy người đi theo liền vọt vào theo. Gương mặt quen thuộc là giảng viên của trường cai nghiện ma túy.

- Tiểu tử tốt, nhưng tôi tìm được cậu rồi sao giờ, chạy còn đặc biệt con mẹ nó xa nha!

Tác giả có một cái gì đó để nói: Trình Hoan: một quyền này của tôi đi xuống, có thể khiến gã chết.

Lương y như từ mẫu: chỗ này nguyên bản là câu 医者父母心 - Tâm y giả như cha mẹ nên là mình thay từ đó.(tại thấy hợp nên thay)

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Xuyên Thành Làm Tinh Tôi Oán Trời Oán Đất Không Gì Không Làm Được

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook