Sau Khi Xuyên Thư Ta Phu Quân Không Phải Người

Chương 21: Bạch liên nữ chính

Phượng Cửu An

06/11/2021

Lâu Thanh Trú nói với Vân Niệm Niệm: " Bên trong《 tiên khách yêu đêm ghi chép 》 kể một chuyện xưa, nói đến sự tồn tại của mọi người trong thế giới này. Có câu nói là nhất tướng công thành vạn cốt, lúc trước rất nhiều tiên xuống nhân gian lịch kiếp, oanh oanh liệt liệt, bản thân viên mãn nhưng nhân gian chịu tội, cho nên vì khiến người dân gian trật tự, yên ổn, Thiên Đế khiến Ti mệnh thiên quân tại bên trên ba ngàn hạt giống Diệu Ngữ viết ra ba ngàn người giả, chỉ để cho tiên nhân lịch kiếp..."

Nói cách khác, 《 tiên khách yêu đêm ghi chép 》 chính là sách hướng dẫn, nói cho tiên nhân cùng yêu môn tới đây lịch kiếp rằng thế giới này là giả, muốn đắc đạo, cần ở bên trong hư giả này tu tiên lịch kiếp.

Vân Niệm Niệm: "Sau đó thì sao?"

Lâu Thanh Trú không lên tiếng, hắn nhìn Vân Niệm Niệm, chỉ chỉ miệng của mình.

Vân Niệm Niệm nghĩ muốn nghe tiếp, chưa suy nghĩ nhiều, hôn một cái.

Lâu Thanh Trú thế này mới tiếp tục: " Về sau hạt giống nở hoa, kết ra một bản Ti mệnh thư, hiện ra một thế giới, chính là thế giới do Ti mệnh viết."

Vân Niệm Niệm nói: "Ngươi là nói, thế giới chỗ chúng ta, chính là do Ti mệnh viết lên trên hạt giống con ếch mà ra?"

Lâu Thanh Trú nguyên bản còn muốn giả câm lừa hôn, nghe thấy " Hạt giống con ếch", nhịn không được cải chính: "Là Diệu Ngữ hạt giống, một loại hoa nở rộ ở hai bên bờ tiên giới. Ngươi ở bên trên hạt giống của nó viết xuống chuyện xưa, sau khi nó nở hoa liền sẽ nhả tơ dựa theo chuyện xưa mà tạo kết giới, vẽ thành nhân gian hư giả."

"Vậy ngươi cảm thấy... Ngươi là đến bên trong sách lịch kiếp?"

"Không được." Lâu Thanh Trú nói, "Ta cho rằng lịch kiếp không phải ta, ta hẳn là cùng thiên tà ma đấu một trận, bị thương trùng hợp lọt vào kết giới của Diệu Ngữ hạt giống, người đang lịch kiệp trong này là một người khác. 《 tiên khách yêu đêm ghi chép 》 chính văn ghi chép một chuyện xưa, Bạch Liên tiên tử của cửu thiên chi thượng cùng con trai thứ ba của thiên đế, Huyền Tín, yêu nhau, nhưng hai người trúng tình kiếp, nhất định phải độ kiếp mới có thể bình yên kết duyên."

Vân Niệm Niệm oán thầm: Mẹ ơi, cái này không phải là đang nói Vân Diệu Âm cùng Lục hoàng tử Tông Chính Tín?

Lâu Thanh Trú lại nói: "Nếu độ kiếp, có thể sẽ tổn thương bản thể, Bạch Liên tiên tử cùng Tam Thái tử Huyền Tín bản thể tôn quý, không thể bị hao tổn, vì thế liền tách riêng một hồn một phách của mình, tiến vào bên trong thế giới giả do Ti mệnh viết, thay bản thể lịch kiếp, độ kiếp, bản thể mới có thể ở trên tiên giới đại thành nhân duyên, vui kết liền cành."

"Khác biệt ở chỗ, ngươi cùng ta là cả bản hồn đều đi vào." Lâu Thanh Trú áy náy nói, "Lại nói, là ta liên lụy ngươi."

Vân Niệm Niệm: "Liên lụy là cái gì mà liên lụy?"

"Triệu hồi ngươi không phải là quyển sách này, mà là ta. Ta khiến Trúc đồng mở Chiêu Hồn trận, chiêu dị thế hồn đến phá chú trên người ta, chính là ta cũng không nghĩ tới, mình đều không phải là tại nhân gian chính thức, mà là ở trong sách, liên lụy ngươi cũng tiến vào bên trong khốn sách này..."

Nghe lời này, Vân Niệm Niệm hồi tưởng lại, lúc ấy nàng đang ở bệnh viện buồn bực ngán ngẩm lướt điện thoại di động, bản thân không có ý định đọc tiểu thuyết, nhưng quyển tiểu thuyết《 bá yêu sủng thê ba ngàn năm 》này đột nhiên giống virus quảng cáo, đột nhiên hiện ra, nàng liền bấm mở ra đọc.

Thời gian qua khổ sở, cũng nên tìm cho mình chút ít việc vui, chế nhạo cũng là một loại việc vui, cho nên nàng xem hết cả quyển truyện, cũng cảm khái một tiếng: "Vị trí thảm nhất toàn thư thuộc về Lâu gia, đặc biệt là người thực vật Lâu Thanh Trú."

Sau đó...

Nói như vậy, Chiêu Hồn trận trong lúc vô tình, đem thế giới trong Diệu Ngữ hoa chuyển thành tiểu thuyết, tung lưới lớn, giống như virus quảng cáo xâm nhập dị thế, làm cho những người nhàn hạ như nàng xem hết truyện, đồng thời có suy nghĩ cho rằng Lâu Thanh Trú đáng thương được coi là "Người hữu duyên", cảm ứng nhập sách.

Vân Niệm Niệm ổn định tâm thần, hỏi: "Có biện pháp đi ra ngoài không?"

Lông mi Lâu Thanh Trú có chút rung động, nói khẽ: "Ta nhìn đi nhìn lại bản 《 tiên khách yêu đêm ghi chép 》này, có một điểm đầu mối. Thế giới này là do Ti mệnh viết riêng cho Bạch Liên tiên tử cùng Huyền Tín Tam Thái tử, mà cuối cùng muốn đạt thành kết cục, nhất định phải khiến cho hóa thân của bọn hắn trong sách kết duyên ngàn năm, hai người rút ra hồn phách, mới có thể từ trong sách phi thăng, trở về bản thể."

Vân Niệm Niệm gật đầu: "Ta đây đã hiểu, ngươi nói."

"Nhưng tình kiếp khó lịch, quá trình sẽ có không ít trở ngại, cũng sẽ có rất nhiều yêu ma, tán Tiên vô tình nhập vào Diệu Ngữ thế giới, cho nên 《 tiên khách đêm yêu ghi chép 》thật ra chính là Ti mệnh lưu lại manh mối, vô tình nhập vào nơi đây vô luận là tiên khách, hay là yêu ma, chỉ cần có thể trợ giúp Bạch Liên tiên tử cùng Huyền Tín Tam Thái tử vượt qua kiếp nạn này, liền có thể đắc đạo phi thăng."

Vân Niệm Niệm lấy quyền nện tay: "Hiểu được, muốn làm trợ công!"

Lâu Thanh Trú hoảng hốt một lát, hỏi: "Ta nghĩ trước hết ngươi nói, ngươi biết được cuốn sách này..."

"Không sai, ngươi đã triệu hoán đến một trợ thủ phi thường đáng tin cậy, ta xem hết cả bộ rồi!" Vân Niệm Niệm nói.

"Kỳ diệu như vậy." Lâu Thanh Trú thở dài, "Vậy mời phu nhân nói, bên trong cuốn sách này, Bạch Liên tiên tử cùng Huyền Tín Tam thái tử, là người nào?"

Vân Niệm Niệm: "Ngươi đoán!"

Lâu Thanh Trú lại giả câm, chỉ chỉ đầu lưỡi của mình.

Vân Niệm Niệm nắm vuốt ngón tay của hắn nói: "Ta sẽ không lại mắc mưu, ngươi toàn thân nóng mềm, làm sao có thể không phát ra được thanh âm nào? Chính ngươi chọn đi, là muốn ta cho ngươi biết đáp án, hay là ta hôn ngươi một cái sau đó cái gì cũng không nói?".

Lâu Thanh Trú hết sức nhanh chóng làm ra lựa chọn, hắn chọn cái sau.

Vân Niệm Niệm thay hắn lựa chọn: "Vân Diệu Âm cùng Tông Chính Tín!"

Nói xong, Vân Niệm Niệm cuốn lên chăn mền, thư thư phục phục đi ngủ.

Mất đi lò sưởi nhỏ ấm áp, Lâu Thanh Trú thất thần hồi lâu, bất đắc dĩ cười nói: "Nguyên lai là bọn hắn."



- --

Sự kiện Tụ Hiền lâu, tên như ý nghĩa, chính là đem một đám học sinh tinh anh đến kinh thành chuẩn bị tham gia khoa cử, triệu hồi bên trong Tụ Hiền lâu, làm cho bọn họ tự do biện luận.

Có lời muốn nói liền lên đài diễn thuyết, nếu mọi người đồng ý thì lớn tiếng vỗ tay khen hay, không đồng ý thì lên sàn diễn thuyết phản biện, nếu như có miệng lưỡi hùng biện tài tình, đạt được thắng lợi có thể sẽ được hoàng đế triệu kiến, vinh hạnh lấy được danh xưng thiên hạ đệ nhất tài tử.

Năm nay, bởi vì hoàng hậu tài đức sáng suốt, cũng bởi vì muốn để Vân Diệu Âm thu hoạch được cái xưng hào đệ nhất tài nữ, phát động kịch bản nữ chính tiến cung được cha mẹ chồng tương lai tán thưởng, Tụ Hiền lâu mở ra lần đầu tiên, nhóm tài nữ nhận được lời mời cùng có thể tiến vào biện giải.

Sáng sớm hôm đó, trước Tụ Hiền lâu ngựa xe như nước, người đến đều là không phú thì quý.

Mấy người công tử đi trên đường tập hợp lại một chỗ đong đưa cây quạt, hướng nhóm tài nữ đối diện xoi mói.

"Nghe nói Vân gia nhị tiểu thư Diệu Âm hôm nay có tới."

"Vân nhị tiểu thư là một người kì diệu..."

"Một thời gian trước, nàng ở trên yến hội tức cảnh sinh thơ, ta chép lại rồi, mỗi ngày bỏ vào trong ngực đi ngủ..."

"Huynh đài buồn nôn đến cực điểm a, ha ha ha ha!"

"Tán thưởng tán thưởng!"

Đang nói, chợt thấy kim quang loá mắt, Lâu gia song sinh tử cưỡi ngựa mà đến, đi theo phía sau là một chiếc xe ngựa, kim quang loá mắt kia là do ánh mặt trời chiếu sáng tại đỉnh vàng của xe ngựa Lâu gia phát ra.

Lần này nhiều người, xe ngựa đi chậm rãi, cho nên không ít người theo gót xe ngựa xin tiền, tự nhiên dẫn ánh nhìn của mọi người.

Vài người trong đám công tử lấy phiến phạt che miệng, xì xào bàn tán: "Nghe nói ngày hôm trước, trưởng tử Lâu gia ở Đông nhai rêu rao đọc sách, xem qua liền thuộc, đại xuất danh tiếng."

"Là cái "người chết sống lại" của Lâu gia sau khi động phòng liền có thể đi lại,?"

"Không sai, đúng là hắn, trong nhà bỏ ra bao nhiêu tiền tài để xin cưới đại tiểu thư, Vân gia, nghe nói động phòng ròng rã ba ngày, âm dương tương hợp, Lâu đại thiếu gia thổ huyết mà tỉnh."

"Huynh đài, ngươi là thật sự buồn nôn đến cực điểm a, ha ha ha!"

"Tán thưởng tán thưởng!"

Một cô nương mặc váy đỏ bên trên thêu la nhu màu vàng cưỡi ngựa mà đến, vừa nghe thấy lời bọn công tử nghị luận, nàng nhíu nhíu mày, buộc tốt bạch mã, đôi giày đen sáng loáng vừa nhấc, đá vào trên người tên công tử đáng khinh kia, phủi nhẹ bím tóc đuôi ngựa trước người, trừng to đôi mắt đen nhánh, nói: "Ở đâu ra ô ngôn uế ngữ, cút cho ta!"

Đám công tử kia đang muốn phát tác, tập trung nhìn lại, là thiên kim Trầm Thiên Hương của nhà Thẩm đại tướng quân, một đám vội vàng xếp quạt, liên tục chịu tội.

Xe ngựa vừa mới dừng hẳn, Vân Niệm Niệm liền nhảy xuống, thấy ánh nắng đẹp, tâm tình tốt duỗi lưng một cái.

Bên trong xe ngựa sau lưng nàng, đầu tiên là một bàn tay xốc lên màn xe thêu kim tuyến, sau đó thấy một bóng người cao thẳng, mặc y phục màu tím đậm, chậm rãi đi vào trong ánh nắng.

Trong lúc nhất thời, đám người náo nhiệt đều tĩnh lặng lại, nhìn về phía người áo tím kia.

Trầm Thiên Hương chân nâng lên, dùng khăn tay nhuyễn gấm xoa xoa mặt giày, ném đi: "Ai vậy? Cái phong thái này, ta tung hoành kinh thành nhiều năm như vậy, làm sao lại chưa thấy qua?"

Đám công tử chân chó vội vàng nói: "Thẩm tiểu thư không có nghe nói sao? Đây là trưởng tử của hoàng thương Lâu gia, nhiều năm bị bệnh liệt giường, về sau cưới vợ, hết bệnh rồi."

Trầm Thiên Hương kinh ngạc một lúc lâu, đem ánh mắt dời về phía Vân Niệm Niệm, bội phục nói: "Thành thân còn có kỳ dùng như vậy?"

Chi Lan Chi Ngọc đi tới, thấy Trầm Thiên Hương, ôm quyền hành lễ, một người quy củ nói: "Thẩm tiểu thư."

Một cái lại nói: "Thẩm nữ hiệp, hai ta lại đánh?"

Trầm Thiên Hương hừ một tiếng, vẩy lên bím tóc, chỉ vào Lâu Chi Ngọc nói: "Đợi ta hồi phủ nhìn qua hoàng lịch, tùy ý lại cùng ngươi đánh."

Vân Niệm Niệm thấy tình cảnh này, nhỏ giọng giới thiệu cho Lâu Thanh Trú: "Cái tiểu cô nương váy đỏ, mắt to này là một vai phụ có rất nhiều đất diễn trong sách, gọi Trầm Thiên Hương, thích tam đệ của ngươi, nhưng chết không thừa nhận, qua mấy ngày nữa cũng sẽ đi Kinh Hoa thư viện, về phần trận doanh, trung lập, chỉ nhìn đạo lý, được xưng tụng là một người công bằng công chính."

Lâu Thanh Trú thản nhiên nói: "Hiểu được."

Một cái đại đao thị vệ đi tới: "Lục hoàng tử điện hạ đã đến, ba vị công tử Lâu gia, mời tới bên này."

Vân Niệm Niệm đi theo sau lưng Lâu Thanh Trú, một chân vừa bước vào cửa Tụ Hiền lâu, chợt nghe thị vệ nói: "Mời phu nhân dừng bước, chỉ có khuê tú được mời mới có thể đi vào."

Vân Niệm Niệm nghẹn.



Bên trong nguyên văn, nữ phụ hoàn toàn chính xác chưa có xuất hiện ở phó bản Tụ Hiền lâu.

Lâu Thanh Trú: "Ta cùng với phu nhân ta cùng một chỗ, nàng cần chăm sóc ta..."

"Quy củ chính là quy củ, ta chỉ là nghe lệnh làm việc, mời Lâu công tử thứ lỗi."

Vân Niệm Niệm nhìn ra tính toán của Lâu Thanh Trú, vội vàng nhón chân lên, ở bên tai Lâu Thanh Trú nói: "Đừng giả bộ bệnh, loại chiêu này dùng nhiều sẽ không hiệu quả. Ta có vào hay không không quan trọng, dù sao lúc đầu cũng không có tài hoa gì. Nhưng ngươi phải đi vào, ngươi không phải muốn gặp hoàng đế nơi này sao? Chỉ cần tại Tụ Hiền lâu làm náo động, nhất định có thể khiến cho hoàng đế triệu kiến, đây là phương pháp nhanh nhất."

Lâu Thanh Trú nắm tay của nàng, nhẹ nhàng nắm một nắm, mỉm cười nói: "Chờ ta ở bên ngoài."

"Ân, đi thôi." Vân Niệm Niệm giống như hiền thê đưa trượng phu vào kinh thành đi thi, phất tay từ biệt, thấy hắn xoay người, thân ảnh màu tím chậm rãi nhập vào biển người, biến mất không thấy gì nữa, Vân Niệm Niệm buồn bực vô cớ thở dài, quay người đi ra ngoài.

Đúng vào lúc này, Vân Diệu Âm đến.

Tiểu bạch liên sóng mắt lưu chuyển, chậm rãi lườm nàng, liếc mắt một cái, khẽ nâng cằm, cả người chiếu lấp lánh, nha hoàn của nàng lớn tiếng nói: "Tiểu thư, Tụ Hiền lâu thật náo nhiệt a, nô tỳ đi cùng chủ tử, cũng có thể tận mắt thấy thịnh cảnh này."

Thị vệ muốn cản nha hoàn, Vân Diệu Âm ngọt ngào cười, nói: "Đây là nha hoàn bên người ta."

Thị vệ đỏ mặt để cánh tay xuống, lúng ta lúng túng nói: "Vân tiểu thư mời."

Vân Niệm Niệm lắc đầu, chậc tiếng nói: "Ti mệnh tinh quân khâm điểm nữ chính thật lớn, không so được a!"

Không chỉ so không được, nếu muốn để Lâu Thanh Trú thăng tiên quy vị, thoát ra cái sách nát này, sợ là về sau còn muốn cho trợ công tiểu bạch liên.

"Hắn nói để tu vi khôi phục có hai loại phương pháp..." Vân Niệm Niệm tự nhủ, "Một loại trước mắt xem ra, chính là dựa theo kịch bản trợ công tiểu bạch liên cùng Tam Thái tử, đoạt lấy bồ tát quỷ tiên, một loại khác..."

Một loại khác, vô luận nàng hỏi thế nào, Lâu Thanh Trú cũng không nói, hắn xem ra càng muốn trợ công cho nhân duyên của bạch liên cùng Tam Thái tử.

Cũng đúng, thành toàn cho nhân duyên của người khác, công đức vô lượng.

"Niệm Niệm." Đỉnh đầu bay tới một tiếng khẽ gọi.

Vân Niệm Niệm cả người nổi da gà lên, ngẩng đầu nhìn lên, đập vào mắt đầu tiên là một cây quạt phen huyết ngọc tao khí mười phần.

Tuyên Bình hầu! Gian phu!

Người kia nhìn nàng cười cười, cây quạt huyết ngọc soạt khép lại, liền muốn đến nâng cằm của nàng.

Đùa!

Vân Niệm Niệm quyết định thật nhanh, xoay người chạy, tốc độ còn nhanh hơn thỏ.

Nàng mới sẽ không đi theo lộ tuyến cũ, đối mặt với loại người này, nửa chữ không nói cũng không được dây dưa mới là chân lý!

Tuyên Bình hầu nhìn con thỏ nhỏ chạy trốn nhanh như chớp, kinh ngạc một lát, huyết phiến ở giữa không trung vẽ theo đường cong uyển chuyển của Vân Niệm Niệm, lộ ra đôi mắt dài nhỏ tràn đầy cười gian: "Cái dáng người này, diệu nhân, quả nhiên là diệu nhân! Lão Hà, đi, cẩn thận nghe ngóng cho ta, tên phế vật Lâu gia kia vẫn là làm sao tỉnh, nếu là sau khi động phòng liềnlành bệnh như đồn đãi..."

Tuyên Bình hầu thấp giọng nói: "Vậy liền nghĩ biện pháp cho ta, đem cái diệu nhân này đưa đến bên trên giường của ta."

Lão Hà nói: "Hầu gia, Lâu gia là hoàng thương..."

Tuyên Bình hầu ha ha cười dài, đong đưa cây quạt vênh váo tự đắc đi vào Tụ Hiền lâu: "Hoàng thương thì thế nào?"

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:

Vân Niệm Niệm: Ta tính cùng Lâu Thanh Trú thẳng thắn, cái tên Tuyên bình hầu này định phá hư sự tình. Dựa theo kịch bản, hắn khẳng định sẽ cùng ta sống chết dây dưa!

Lâu Thanh Trú: Hiểu được *nguy hiểm ngữ khí*

Đề tiếp theo: Giảm độ khó, tranh thủ làm cho các vị đều có thể trả lời.

Sự kiện Tụ Hiền lâu, cuối cùng ai sẽ trở thành đại vương MVP Talk Show?

A. nhất định phải là Lâu Thanh Trú

B. Khuất phục theo kịch bản, Vân Diệu Âm.

C. Vân Niệm Niệm không lộ diện (Vân Niệm Niệm: ta xem nếu chọn ta, ngươi sẽ làm sao)

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Xuyên Thư Ta Phu Quân Không Phải Người

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook