Sau Khi Xuyên Thư Ta Phu Quân Không Phải Người

Chương 18: Phu quân tâm kế

Phượng Cửu An

03/11/2021

Là nhân vật nam chính trong nguyên văn, Lục hoàng tử Tông Chính Tín có được một đôi lông mày tà phi nhập tấn, một đôi mắt đen tuyền, sâu thẳm, khuôn mặt góc cạnh như đao khắc, lồng ngực cứng rắn vững chắc, cùng một trương bạc tình bạc nghĩa, nam chính tiêu chuẩn của tiểu thuyết Mary Sue.

Hắn nay "xuân xanh" mười chín tuổi, nhưng bởi vì trong tiểu thuyết chỉ lung tung khắc họa một nhân vật nam chính tiêu chuẩn cho có cảm giác tạo, không cân nhắc đến thực tế, cho nên cái tên này có một loại biểu lộ trưởng thành quá mức, tựa như khí chất của một kẻ già đời ba mươi tuổi cấy ghép lên trên người một thiếu niên có vẻ ngoài mới mười chín, miễn cưỡng tạo thành một loại cảm giác gượng ép vừa non nớt lại vừa thành thục.

Bá đạo, ngang ngược, tự cho là lòng dạ thâm sâu kì thực giống khí chất của đồ ngốc, lừa gạt nữ chính của nguyên văn là được rồi, muốn lừa Vân Niệm Niệm nàng, còn kém xa.

Không đến mười giây, Vân Niệm Niệm đã ở trong lòng đem nam chính Tông Chính Tín từ đầu tới đuôi bình phán một phen, cũng miễn cưỡng suy nghĩ đối sách tiếp theo.

Trong lúc Vân Niệm Niệm chế nhạo Tông Chính Tín, Tông Chính Tín cũng dò xét nữ nhân trước mắt.

Không sai, nàng chính là người trên yến tiệc ngày ấy, tư tưởng dâm dục, nữ nhân cuồng vọng muốn lọt vào mắt xanh của hắn, hôm nay gặp lại, quần áo tím nhạt, khuôn mặt trắng nõn, thanh tao lịch sự vừa vặn, giống biến thành người khác, cùng ngày ấy không có một chỗ tương tự... Không được, vẫn là có chỗ tương tự ——

Tông Chính Tín ánh mắt dừng ở bộ vị nổi bật nhất trên thân thể Vân Niệm Niệm, theo bản năng chăm chú nhìn, lại căm ghét nhíu mày, hừ, diễm tục.

Hắn còn chưa nhìn bao lâu, chợt thấy một quyển sách đưa đến, trùng hợp che khuất ánh nhìn của hắn, lại ngẩng đầu một cái, chỉ thấy một tử y nhân đi lên phía trước, đem Vân Niệm Niệm chắn sau lưng.

Chi Lan, Chi Ngọc cũng liền bước lên phía trước: "Gặp qua Lục hoàng tử điện hạ."

Lão bản sách tứ cấp tốc quỳ xuống, miệng hô Lục điện hạ vạn an.

Một phòng toàn người làm ra một trận chào hỏi ồn ào, Vân Diệu Âm gặp trong lòng thư thản không ít. Dù cho có là người thanh cao tới đâu đi nữa, gặp ngườ hoàng thất cũng phải quỳ, sinh ra tôn quý, chỉ có thể là người trong hoàng thất, cho nên thiếu niên anh tài xuất chúng cũng không thể nào sánh bằng nam nhân mà nàng ta nhận định Lục hoàng tử Tông Chính Tín!

Tông Chính Tín khoát tay, cao ngạo cười một tiếng, nói: "Ta bồi cửu muội đi du xuân, cải trang xuất cung, lễ liền miễn đi, hãy bình thân."

Hắn nói xong, nhìn về phía Vân Diệu Âm, tâm tình tốt cười một tiếng, lại hỏi Chi Lan Chi Ngọc: "Các ngươi tới nơi này đọc sách? Nơi này cũng là một chỗ tốt, chim sẻ tuy nhỏ, ngũ tạng đều đủ."

Vân Diệu Âm cúi đầu suy tư một lát, biết sự tình có cơ hội suy chuyển, cho nên đi ra phía trước, muốn cùng Tông Chính Tín nói chuyện tặng sách cho cha, lại không nghĩ đến Tông Chính Tín không nhìn nàng, mà là đánh giá Lâu Thanh Trú, cau mày hỏi: "Vị này là?"

Lâu Thanh Trú thật sự là quá mức đáng chú ý, hắn không thể coi nhẹ.

Lâu Chi Lan nói: "Là ca ca của ta, lành bệnh vừa tỉnh, hôm nay là lần đầu tiên đi ra ngoài."

"A, nhớ tới, là người cưới đại nữ nhi Vân gia, sau tân hôn liền thức tỉnh." Tông Chính Tín chậm rãi nói, "Lần đầu tiên đi ra ngoài, liền đến sách tứ trước, cũng là một người phong nhã thú vị."

"Lục ca ca, còn có chuyện càng thú vị đâu!" Vân Diệu Âm tựa như chim nhỏ, vui vẻ nói, "Lão bản này lần đầu tiên thấy tỷ phu, liền hô to tôn quý, muốn đem những sách này tất cả đều đưa cho tỷ phu, nói chỉ có người như tỷ phu, mới xứng với những sách này."

Tông Chính Tín trên mặt hiện lên một tia không vui: "A? Để cho ta tới nhìn một cái là sách gì."

Vân Diệu Âm: "Tất cả đều là sách quý chỉ có một bản duy nhất."

Vân Niệm Niệm xem thấu những lời này của nàng ta, nói thẳng: "Tất cả đều là dân gian chí quái không ai muốn, thoại bản diễn nghĩa linh tinh."

Tông Chính Tín cầm lấy mấy quyển lật ra, thấy quả nhiên đều là một chút thoại bản chuyện xưa không thú vị, lại thả trở về, nhướng mi nói: "Làm sao chỉ toàn đọc những cái này?"

Lâu Thanh Trú ngữ khí bình thản, rũ mắt nói: "Sách thánh hiền, đệ đệ của ta đã thay ta đọc, ta trời sinh nhiều bệnh quấn thân, không có lớn chí, muốn ôm lấy thê tử, đọc chút thoại bản truyền thuyết, giết thời gian."

Vân Niệm Niệm: "..."

Nói chuyện cứ nói, làm gì mang ta ra!

Tông Chính Tín cười ha ha hai tiếng, cái cằm vừa nhấc, chỉ chỉ Vân Niệm Niệm: "Ngươi vừa mới nói thiên hạ học vấn quy thiên hạ, là có ý gì?"

Kia là Vân Niệm Niệm ngẫu hứng nói ra, không nhớ nổi cách giải thích hợp lí, trốn sau lứng Lâu Thanh Trú kéo dài thời gian, chuẩn bị sẵn suy nghĩ trong đầu.

Tông Chính Tín híp mắt: "Cô hôm nay là tới vùng ngoại ô đi dạo, cũng không xử phạt ai, ngươi ngày ấy tại yến tiệc, không phải cái gì cũng dám nói sao?"

Vân Niệm Niệm sắp xếp tốt những suy nghĩ trong đầu, vừa nói vừa nghĩ: "Thánh thượng mở ra sự việc ở Tụ Hiền lâu, ôm lấy người tài trong thiên hạ, lại lập ra Kinh Hoa thư viện, liền ngay cả Lâu gia cũng có thể tiến đến thư viện đọc sách, tiểu nữ kiến giải vụng về, cho rằng đây đúng là thánh thượng ban ân cho người trong thiên hạ, là làm cho thiên hạ học vấn quy thiên hạ nhân, không chỉ bám theo khuôn mẫu lớp nhân tài có trước, giúp cho nước ta xuất hiện tầng tầng lớp lớp nhân tài mới, thịnh thế hưng thịnh".

Nàng không có hào quang nữ chính bật hack, gặp được người của hoàng thất, vẫn là thận trọng nói chuyện, tranh thủ không phạm sai lầm.

"Ngươi nói hay lắm, so ngươi trên yến tiệc nói dễ nghe hơn nhiều." Tông Chính Tín tiếng hừ cười một tiếng, quay đầu nói, "Sau này giao lưu ở Tụ Hiền lâu, tại góc đông lầu hai ta giữ lại cho các ngươi... ba cái vị trí."

Tông Chính Tín nhìn Lâu Thanh Trú liếc mắt một cái, nói tiếp: "Đến lúc đó, nhất định phải đi. Từ lâu đã nghe thấy người ta nói song sinh tử của Lâu gia rất có tài hoa, cũng thật không cho khiến ta thất vọng."

Đây là điểm danh làm cho song bào thai cùng Lâu Thanh Trú đều đi, Vân Niệm Niệm nhàn nhạt nhẹ nhàng thở ra.



Xem ra vẫn là dựa theo kịch bản nguyên văn rồi, Chi Lan Chi Ngọc được mời đến, tại Tụ Hiền lâu trợ giúp Vân Diệu Âm tỏa hào quang rực rỡ, hấp dẫn một đợt tài hoa khiến người trong kinh thành ghen ghét, mở ra phó bản Kinh Hoa thư viện thăng cấp.

Tông Chính Tín sau khi bố trí xong mọi việc, bắt đầu diễn trò tình cảm, bàn tay to của hắn khoác lên đỉnh đầu Vân Diệu Âm, cưng chiều nói: "Vân nha đầu, tiểu Cửu cũng tới, có muốn cùng nàng thả diều không? Nàng rất nhớ ngươi, một mực nháo muốn Vân tỷ tỷ theo nàng chơi đâu."

Vân Diệu Âm nắm lấy thời cơ, nhu nhu nhíu lại hai đầu lông mày nhỏ nhắn, lấy khăn tay nửa che miệng nói: "Gia phụ không lâu nữa liền muốn mừng thọ, ta tới đây là muốn tìm cái bản độc nhất đem về sao chép cho hắn, sách còn chưa mượn đến..."

Nàng một mặt khó xử nhìn về phía Lâu Thanh Trú.

"Sách?" Tông Chính Tín nhíu mày, nghiêm nghị hỏi lão bản nói, "Sách gì? Nàng muốn, mặc kệ là cái gì, đều tính cho ta, cứ ghi dưới danh nghĩa của ta đi."

Lão bản một bộ mặt mày nhăn nhó như bị đau răng, nhìn về phía Lâu Thanh Trú: "Cái này..."

Vân Diệu Âm nói: "Chính là một bản dân gian chí quái không thường gặp, tỷ phu cầm..."

Lâu Thanh Trú khóe miệng có chút trầm xuống, bỗng nhiên cúi người, kịch liệt ho khan.

Vân Niệm Niệm phản ứng cực nhanh, lớn tiếng gọi, nhào tới đỡ lấy Lâu Thanh Trú: "Ngươi làm sao lại không thoải mái? Muốn về nhà sao? Chi Lan Chi Ngọc, mau đỡ hắn lên xe."

Nàng âm thầm hướng Lâu Thanh Trú giơ một ngón tay cái.

Vân Diệu Âm không ngờ tới Lâu Thanh Trú sẽ làm ra một chuyện như thế, nàng sửng sốt một lúc lâu, lời nói muốn sách chưa kịp thốt ra đã bị phá hỏng.

Lâu Chi Ngọc nhanh chóng chạy gấp tới, giúp đỡ Lâu Thanh Trú rời đi.

Lão bản kêu lên: "Uy, các tiểu tử Lâu gia, hai rương sách thì sao?"

Lâu Chi Lan nói: "Sau nửa canh giờ, Lâu gia sẽ có người tới đem bọn nó mang đến cửa hàng thứ mười sáu có treo biển hiệu của Lâu gia ở Đông nhai, lão nhân gia xin yên tâm, ca ca khát cầu học hỏi, nhất định sẽ xem thật kỹ những sách này, tuyệt không dùng bọn chúng để mua danh chuộc tiếng."

Lâu Chi Lan lại cùng Tông Chính Tín xin lỗi: "Lục hoàng tử điện hạ, gia huynh bệnh hai mươi năm, nay vừa tỉnh, thân mình còn chưa tốt hẳn, chúng ta trước hết cáo từ."

Tông Chính Tín mĩ nhân trong tay, đang muốn đi đến nơi chỉ có hai người diễn trò tình cảm, vung tay lên nói: "Không ngại, chớ quên sự kiện ở Tụ Hiền lâu, ta chờ các ngươi đến."

"Tạ Lục điện hạ."

Sau khi Lâu Thanh Trú ngồi lên xe ngựa, chà xát máu bên môi, đem quyển sách trong tay áo kia ném cho Vân Niệm Niệm.

"Của ngươi, ta xem ngươi cùng tiểu cô nương kia vắt hết óc tranh giành quyển sách này, so với tranh giành tiền bạc còn bỏ công sức hơn, nó là có chỗ đặc thù gì sao?"

"Thân thể ngươi không sao đi?" Vân Niệm Niệm kinh ngạc nhìn hắn, "Ho khan có thể ngụy trang, nhưng thổ huyết sao ngụy trang được, ngươi cũng không thể gạt ta."

Lâu Thanh Trú ánh mắt lấp lóe, vui vẻ cười một tiếng, nói: "Không có bệnh, có câu nói này của Niệm Niệm, bệnh gì cũng đều có thể tốt."

"Làm trò, nói thật, ngươi có sao hay không?"

Lâu Thanh Trú dựa qua một bên trên xe ngựa, cười nhìn Vân Niệm Niệm, thật lâu sau, hắn mới chậm rãi nói: "Niệm Niệm hôn ta một cái, bệnh của ta liền tốt."

Vân Niệm Niệm chậc một tiếng, nhưng lại không thể phản bác, hắn thổ huyết là thật, nàng hôn một cái có thể chữa bệnh cũng là thật.

Vân Niệm Niệm đành phải giải quyết việc chung, tiến tới hôn một cái, mười phần qua loa.

Lâu Thanh Trú nhắm mắt dưỡng thần, an tĩnh một hồi lâu.

Lắc lư trong xe ngựa, Vân Niệm Niệm lật ra《 tiên khách yêu đêm ghi chép 》, nhìn một lúc lâu, cũng không phát hiện quyển sách này có chỗ nào kỳ lạ.

"Lâu Thanh Trú, sách này là Vân Diệu Âm muốn đem về cho vị tiên vô danh kia nhìn, nói là có thể tăng tiến tu vi, khôi phục tiên pháp." Vân Niệm Niệm đem sách đưa cho Lâu Thanh Trú, "Ngươi xem một chút."

Lâu Thanh Trú chậm rãi mở ra một con mắt, nói: "Ta không nhìn."

"Ngươi xem một chút đi!" Vân Niệm Niệm tức đến đem sách xốc lên đặt ở trước mặt hắn, "Đem mắt mở ra cho ta!"

"Ngươi thật hung dữ." Lâu Thanh Trú từ tốn nói.

Vân Niệm Niệm một hơi nghẹn tại cổ họng.



Lâu Thanh Trú vẫn từ từ nhắm hai mắt, nói: "Ngươi mang cả tên họ ta ra, gọi ta Lâu Thanh Trú, ta không thích, cho nên không nhìn."

Vân Niệm Niệm: "Ngươi nha..."

Lâu Thanh Trú: "Vẫn gọi sai rồi."

Vân Niệm Niệm sửa miệng: "Thiên quân, ngươi tha cho ta đi, ngươi biết, ta biết, chúng ta là vợ chồng giả, mỗi ngày nói nhiều câu buồn nôn thế này, chịu không được a!"

"Vợ chồng giả?" Lâu Thanh Trú bỗng nhiên kéo nàng, hướng trong ngực nhấn một cái, mở mắt ra nhìn nàng nói, "Ngươi cùng ta làm lễ động phòng chưa?"

"Rồi."

"Hôn chưa?"

"... Hôn."

"Đã ngủ chưa?"

Vân Niệm Niệm: "Ngươi nói loại ngủ nào?"

Nói xong, thấy Lâu Thanh Trú mím môi một cái, ánh mắt tĩnh mịch, một bộ dáng vẻ không vui, Vân Niệm Niệm vội vàng đổi đáp án: "Ngủ, ngủ rồi!"

Lâu Thanh Trú tiếp tục: "Không phải vợ chồng, ngươi hôn ta, ôm ta, ngủ với ta?"

Vân Niệm Niệm thở dài một tiếng: "Là ta thua, là ta không chuyên nghiệp, không phải liền là một tiếng phu quân sao? Gọi, ta gọi còn không được?"

Lâu Thanh Trú mỉm cười, cầm sách qua, nói: "Kia vi phu nghe phu nhân, xem thử một chút quyển sách phải khiến cho phu nhân dụng hết sức lực giành lấy này

Hắn ngồi dậy, vừa đem sách lật ra, thân mình bỗng nhiên lung lay nhoáng lên một cái, kém chút ngã quỵ xuống.

Vân Niệm Niệm vội vàng đỡ lấy hắn: "Thế nào? Cảm giác được sách này thần kỳ dao động?"

"Không phải..." Lâu Thanh Trú nhẹ nhàng ở bên tai nàng nói, "Là ta đói bụng."

Vân Niệm Niệm: "Thật là, ngươi hôm nay không có ăn cái gì, muốn ăn chút gì không? Không phải nói trà bánh trái cây đều có thể sao?"

Lâu Thanh Trú nhẹ nhàng lắc đầu: "Đây không phải chỉ có thân thể đói, tiên phách cũng đói, cần ngươi đút ta."

Vân Niệm Niệm bất đắc dĩ nhìn về phía miệng hắn, xắn tay áo: "A, lại hôn một chút đúng không?"

Lâu Thanh Trú tiếp tục lắc đầu: "Không được, ngươi lúc trước làm như thế nào đút ta ăn hạt sương, cũng hôn ta như vậy."

Vân Niệm Niệm nhớ tới, cần tại mi tâm hắn điểm nhẹ ba lần, lại nhuận ướt môi của hắn.

Vân Niệm Niệm: "..."

Vân Niệm Niệm: "Nói thật, Lâu Thanh Trú, ngươi có phải hay không đang đùa giỡn ta?"

Lâu Thanh Trú yếu ớt thở dài: "Phu nhân không tin ta."

"Ngươi tuyệt đối là đang trêu cợt ta!" Vân Niệm Niệm cắn răng, "Nếu thật sự là như vậy, vậy ngươi liền cùng ta giải thích, tại sao phải làm như thế, xuất xứ ở đâu, nguyên lý gì?"

Lâu Thanh Trú cười nói: "Phu nhân không tin liền không tin đi, ta đói cứ kệ ta, cũng không quan hệ gì đến nàng".

Vân Niệm Niệm nói: "Vậy ngươi liền bị đói đi!"

Lâu Thanh Trú thở dài một tiếng, dùng tay chống đầu, chậm rãi nhắm mắt lại.

Xe ngựa bỗng nhiên xóc nảy một chút, đem Vân Niệm Niệm xóc đến ngã vào trong ngực Lâu Thanh Trú.

Lâu Thanh Trú vững vàng đỡ lấy nàng, nhẹ nói: "Niệm Niệm, ta đói."

Thanh âm ủy khuất, nghe vô cùng đáng thương.

Vân Niệm Niệm nhấc tay đầu hàng: "Đã biết đã biết, đừng than nữa, về nhà cho ngươi ăn không được sao?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Xuyên Thư Ta Phu Quân Không Phải Người

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook