Sau Một Hạnh Phúc

Chương 2: Một cuộc sống mới

Hạ Hạ

03/11/2014

"Cô Hoàng, đây là toàn bộ tài sản ông Lâm chuyển nhượng cho cô. Gồm có hai căn biệt thự tại ngoại ô, cả dinh thự Lâm gia, một số nhà đất khác và 10% cổ phần Lâm thị. Mời cô ký tên để hoàn tất thủ tục nhận"

"Tôi không thể nhận. Ông cứ về báo với anh ấy" Uyển Nhã đẩy tập hồ sơ về lại phía vị luật sự đã lớn tuổi "Nếu không còn việc gì, tôi xin phép đi trước"

"Vâng tiểu thư"

Uyển Nhã bước ra khỏi văn phòng luật sư. Cuối cùng, cô cũng trở lại là chính cô. Cuối cùng, cô cũng đã chọn cách buông tha tình yêu mười năm không có kết quả của mình. Tất cả đã thật sự chấm dứt. Con người cũ của cô cũng đã chấm dứt.

Bầu trời phía trên cao vẫn mang nét bình yên, vẫn dịu nhẹ và trong xanh như mọi ngày. Một sự khởi đầu mới đang chờ cô ở phía trước

* * *

"Uyển Nhã, mình tìm được một chỗ ở cho cậu. Chắc không lớn như dinh thự nhà họ Lâm, nhưng chắc chắn đủ che mưa tránh gió"

Lạc Hân mở cửa một căn nhà trọ cũ kĩ, tay cô cầm tay Uyển Nhã, kéo cả hai bước vào bên trong. Tất cả đồ vật bên trong đều mang một lớp bụi mờ, lớp dán tường nhà cũng đã tróc thành từng mảng to, gạch đất cũng xỉn màu. Tất cả đều tố cáo nên sự hủy hoại của thời gian. Cũng giống như con người cô, bị hao mòn bởi thời gian.

Bây giờ là thời gian cho sự tái sinh mới. Thời gian để căn phòng này, cũng như cô, thoát khỏi những lớp bụi của thời gian, để vươn lên, trỗi dậy mạnh mẽ.

"Gia mình đã dọn đi lâu rồi, phòng cũng không ai sử dụng, cậu cứ thoải mái ở đây, coi nó như thánh địa của cậu cũng được. Nếu như cần sửa sang lại nhà cửa cứ gọi mình, mình sẽ đến phụ giúp một tay"

"Lạc Hân à, cảm ơn cậu nhiều lắm"

"Có gì mà cảm ơn chứ" Lạc Hân cười, lấy tay vỗ nhè nhẹ lên vai cô "Khởi đầu cũng không hoành tráng lắm, nhưng mình tin cậu làm được. Cố lên"

"Cảm ơn, mình là Uyển Nhã mà, sao lại không được chứ" Uyển Nhã cười, ra chiều tự tin để trấn an bạn mình.

"Ừ đúng rồi, cậu là Uyển Nhã nên chắc chắn được" Lạc Hân cười to

Nụ cười của Lạc Hân lại khiến Uyển Nhã cảm thấy một chút chua xót. Ngày trước, hai người luôn là bạn tốt với nhau, cười nói vô tư vô ưu như thế. Nhưng rồi, sự xuất hiện của Khôi Nguyên khiến cô mải mê chạy theo ảo vọng tình yêu, mà quên đi mất người bạn tốt của mình. Nhiều lần Lạc Hân khuyên cô từ bỏ, nhưng cô cứng đầu không bỏ vào tai, lại còn dùng những từ ngữ không hay nói với bạn mình

"Lạc Hân, thực xin lỗi" Uyển Nhã quay sang nhìn bạn mình, đôi mắt đã ngấn lên một tầng sương mỏng của sự hối lỗi, ngượng ngùng

"Ai da~ Xin lỗi cái gì chứ"

"Thực xin lỗi" Những giọt nước mắt bắt đầu trực trào khỏi khóe mi, tạo nên những tiếng nấc nghẹn ngào trong cổ họng cô. Lúc này đây, hối hận, đau đơn, buồn bã, tất cả tạo thành một cơn bão nhỏ quây quanh cô, khiến cô cảm thấy khó chịu, đau rát



Lạc Hân nhìn thấy bạn tốt khóc, có chút không đành lòng, ôm lấy Uyển Nhã, vỗ vỗ lưng cô như đang dỗ dành một đứa con nít bị vấp ngã.

"Quỷ khóc nhè, nín đi. Nếu muốn xin lỗi, thì bổn cô nương xinh đẹp, đại nhân đại đức, tốt bụng hiền hòa sẽ không hẹp hòi với cậu đâu"

"Cậu... cũng thật ghê tởm " Uyển Nhã vùng khỏi vòng tay bạn mình, ho sặc sụa vì điệu bộ "buồn nôn" của cô bạn

"Haha. Mình mà ghê tởm thì ai là xinh đẹp nữa. Mà cậu sống một mình có được không đó ? Hay mình qua sống với cậu nha"

"Thôi xin đi. cô qua với tôi cho ông xã nhà cô qua cào nhà tôi à? Tôi còn chưa muốn rước họa vào thân như vậy đâu"

"Hắn ta dám làm gì cậu, mình giết"

"Được được" Uyển Nhã giơ hai tay lên đầu, ra vẻ đầu hàng "Sợ cậu rồi. Trễ rồi, cậu về đi, không thì ông xã lại "hóa đá chờ vợ" đó" Cô huých tay Lạc Hân, cười "gian gian"

"Mình về. Nhớ cẩn thận một chút, khu này an ninh không phải tốt lắm đâu. Đừng đi ra ngoài đường quá 11 giờ đó." Lạc Hân trước khi đi còn không quên căn dặn người bạn tốt của mình

Uyển Nhã đứng ở cửa chờ bóng dáng Lạc Hân đi mất, khẽ lắc đầu cười. Cô bạn này của cô, xem ra từ ngày có chồng đã ra dáng bà cụ non, rất biết lo trước lo sau, nhưng cái tính trẻ con thì mãi không bỏ nổi. Cũng tốt thôi, trẻ con sẽ được gặp một người chín chắn thương yêu. Cũng giống như Hải Đông thương yêu, chiều chuộng Lạc Hân. Còn những người nội tâm, trưởng thành như cô, chỉ toàn mang sầu thương vào mình.

Cô bước vào căn phòng ngủ duy nhất trong nhà. Thả mình trên mặt đất. Nơi này không có giường lớn, cũng không có nệm êm, chỉ có mặt sàn đất lạnh lẽo, cũng cũ kĩ, ọp ẹp, không xa hoa lộng lẫy như dinh thự của Lam Khôi Nguyên, nhưng ít ra, nó khiến cô dễ chịu, cảm thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều. Uyển Nhã nhắm mắt, từ từ đưa mình vào giấc ngủ.

* * *

Từng tia nắng sáng kéo nhau soi rọi vào khung cửa gỗ đã đóng một lớp mạng nhện dày, chiếu thẳng vào bóng dáng người con gái đang nằm co quặp giữa căn phòng vì lạnh. Dạo này đông chí nên thời tiết trở nên lạnh hơn, mà cô lại phải nằm dưới sàn đá, báo hại cô vừa thức dậy đã bị một cơn ách xì tập kích

Uyển Nhã vươn vai đứng dậy, vội vàng làm vệ sinh cá nhân nhanh chóng rồi khoác áo xuống dưới lầu. Hôm nay, cô sẽ bắt đầu cuộc sống mới của mình.

Để xem, trước hết là nên thay đổi căn nhà một chút. Uyển Nhã dừng lại trước một cửa hàng sơn. Cô chọn màu trắng ngà cho bên ngoài căn hộ, màu xanh lam nhạt cho phòng tắm, phòng tím khoai cho phòng ngủ.

Người chủ hàng nhìn cô gái xa lạ, từ người cô tỏa ra một khí chất thanh tao, dung nhan xinh đẹp.

"Tiểu thư, cô là người mới đến sao?"

"Vâng. Cháu ở căn hộ gần đây"

"À. Hèn chi tôi thấy cô không quen. Cô xinh lắm, nụ cười của cô sẽ làm người khác hạnh phúc" Bà chủ bán hàng thật lòng tặng cô lời khen



"Cảm ơn bà chủ" Uyển Nhã cười rồi chào bà chủ hàng.

Có sơn rồi, phải mua gì nữa nhỉ. A đúng rồi, đồ nội thất. Uyển Nhã đi nhanh đến cửa hành đồ nội thất. Bên trong toàn là bàn ghế, tủ giường nhiều đến mức khiến người ta choáng váng. Để xem nào. Cô vẫn luôn rất thích kiểu trang trí nhà phương Tây cổ điển một chút, vậy thì chọn ngay bộ gỗ màu trắng đi.

Uyển Nhã trở về nhà với một đống đồ lỉnh khỉnh trên tay, theo sau cô là một chiếc xe vận tải chở vật dụng. Nào là tủ, giường, bàn ghế, nào là đồ dùng bếp, tất cả đều đã được mang về đây. Cũng may, trước giờ cô luôn có thói quen tích góp, tiền trong sổ tiết kiệm từ hồi còn bé tới giờ cũng được kha khá, đủ cho cô bương chải cuộc sống mà không cần nhờ vã ai. Việc cô ly hôn, cô không dám nói với cha mẹ, sợ họ sẽ buồn, sẽ đau lòng vì cô. Với lại cô cũng không còn là đứa bé bám váy mẹ. Cho dù cô có tự lập muộn hơn người ta mười năm, nhưng cô vẫn sẽ không thua kém ai.

Uyển Nhã hít một hơi sâu, lấy sức lực, bắt đầu vào việc "tái sinh" căn nhà cũ kĩ này. Đầu tiên là sơn nhà. Rồi đến sắp xếp dụng cụ, đồ vật vào vị trí ngay ngắn. Cuối cùng là dỡ những thùng carton cô mang từ nhà Khôi Nguyên về đây. Uyển Nhã làm việc hăng say đến mức quên đi cả thời gian, đến khi cô nhận ra thì trời cũng đã tối sầm.

Cô lấy trong túi giấy ra một ổ bánh mì nhỏ đã mềm. Xem ra mùi vị cũng không tệ. Đối với một tiểu thư, ngày ngày có người cơm bưng nước rót cho cô, lúc nào cũng được ăn ngon mặc đẹp, chưa từng đụng đến nửa ngón tay. Vậy mà giờ cô phải đi sơn nhà, rồi kê đồ, thậm chí là ăn thức ăn đã nguội lạnh. Nhưng sao, lại có một cảm giác rất vui vẻ, rất hạnh phúc. Loại niềm vui nhỏ bé mà tất cả những thứ sang trọng không thể mang lại.

**Ring ring ring**

"Alo, nghe đây"

"Mình Lạc Hân đây. Mình đã tìm được công việc cho cậu" bên đầu dây bên kia vang tiếng vui mừng của Lạc Hân

"Là gì vậy?"

"Phòng kinh doanh của công ty điện tử Hàn Dương. Mình có người quen ở Hàn Dương. Cậu làm được chứ?"

"Dĩ nhiên được. Tốt quá. Cảm ơn cậu nhiều lắm"

"Bạn bè mà, cảm ơn cái gì. Tối rồi ngủ đi. Đừng đi ra ngoài đó"

"Biết rồi, khổ lắm, nói mãi"

"Ừa ừa. Mình biết mình bà cụ nhưng mà mình lo không thừa đâu"

"Được rồi. Mình ngủ đây, bye bye"

Không để bạn tốt có cơ hội càu nhàu thêm câu nào nữa, Uyển Nhã gập điện thoại lại. Thả mình trên chiếc giường gỗ trắng vừa mua về hồi sáng, cảm giác êm ái trải khắp người cô. Bây giờ cô mới hiểu được cảm giác thoải mái sau một ngày làm việc mệt mỏi của những người lao động. Cảm giác ấy, thích thật !

Ngày mai đây, cô sẽ trở thành một nữ công sở, đi làm như bao người khác. Cô sẽ đi làm ! Ý nghĩ đó khiến cô cảm thấy có chút xa lạ, cũng có chút hồi hộp.

Ngày mai, nhất định sẽ rất tươi đẹp

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Một Hạnh Phúc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook