Sẽ Còn Nắng Đợi Nơi Chân Trời

Chương 50: DÂY RỐI CỦA ĐỊNH MỆNH

Trà Meo

10/03/2014

Không khí bệnh viện trở nên buồn lặng hẳn. Căn phòng màu trắng yên tĩnh và cô quạnh không bóng người. Ai nấy ra ngoài hết cả, Minh Phú vẫn chưa tỉnh lại dù đã phẫu thuật xong nên mọi người cũng chẳng thể ở lại thêm.

Máy móc vang lên não nề. Tính mạng cậu thiếu niên như ngàn cân treo sợi tóc.

Bỗng có một bóng người bước vào. Là cô...Cô gái có chiếc nơ màu xanh. Cô lặng lẽ đến bên giường Minh Phú, nhìn cậu thiếu niên đã bị cô sát hại. Ánh mắt cô không còn căm hận như lúc trước, giờ nó buồn đến thê lương. Tay cô run run, bàn tay này chỉ dùng để tập võ không ngờ có ngày nhuốm máu người!

Còn đâu Thanh Linh của ngày xưa? Còn đâu nữ vận động viên lạnh lùng, mạnh mẽ, không bị sóng gió lật đổ? Còn đâu cô gái gần chớm tuổi đôi mươi xinh đẹp, có gì đó ngây thơ, dịu dàng, trong sáng và thiết tha một tình yêu ngọt ngào không một chút vẩn đục xung quanh?

Hai năm đâu có dài, nhưng đủ thay đổi nhiều biết bao nhiêu...Có những người đi qua nhau nhanh như thế thôi, vậy mà có thể làm cuộc sống này đảo lộn trong chốc lát!

"Cô..."

Tiếng gọi cắt đứt dòng suy nghĩ của Thanh Linh. Cô quay lại. Phương Nhi đứng ngoài cửa, giận dữ nhìn cô. Cô đã hại Minh Phú mà còn đến đây??

"Muốn mắng hay đánh thì tùy cô!" - Thanh Linh thờ ơ.

Phương Nhi cười khẩy:

"Tôi chẳng có quyền đánh cô. Người đánh phải là MINH THIÊN đó!"

Lông mày Thanh Linh nhíu lại, nhưng rồi cũng bình thản đi ra. Phương Nhi thở dài đi vào, ngồi xuống bên giường Minh Phú, nắm lấy bàn tay lạnh ngắt của cậu:

"Anh trai em không nên giận cô ấy. Mếu không phải do chị, cô ấy đã không hại em."

Cô khẽ ho một tiếng. Máu lại chảy đầy mũi, đỏ sạch tay áo khi cô đưa lên lau vội. Cuộc phẫu thuật vừa rồi chỉ đủ giữ sức cho cô, không níu được thời gian sống... Ngày đó sắp đến rồi sao? Ngày mà tất cả những tháng ngày vinh quang trên sân đấu, những phút giây vui vẻ bên bạn bè và đồng đội,...tất cả chôn vùi mãi mãi theo ngọn nến sự sống lụi tàn.

"Chị sẽ không chết vô ích! Minh Phú, chỉ cần chị còn hơi thở, chị sẽ trả lại cuộc sống bình yên cho em!"

"Ai nói là em chết?"

Phương Nhi quay lại. Mạnh Bảo đứng sau cô từ lúc nào.

"Anh...Thanh Linh..."

"Anh vừa thấy cô ấy, nhưng cô ấy tránh mặt anh đi đường khác."

"Anh..."

"Thôi không nói nhiều nữa, đi ra cho Minh Phú yên tĩnh."

Mạnh Bảo và Phương Nhi ra ngoài sân bệnh viện. Bầu trời lấp lánh những vì sao. Gió rất lạnh, nhưng sao hôm nay vẫn sáng lạ thường như tâm hồn con người dù gặp bao sóng gió vẫn trong sáng như ngày đầu...

"Anh có nghĩ, những ngôi sao kia chỉ qua một lúc là lại biến mất mãi mãi không?" - Cô hỏi anh.

"Biến mất thì có, nhưng mãi mãi thì không. Trên trời ai mà đếm được bao ngôi sao, chỉ là sao nào cũng phải thay đổi..." - Mạnh Bảo nhìn lên, khẽ cười buồn. Ánh sao rớt vào đôi mắt anh, ngập chìm vào dòng nước sâu thẳm trong đó.

"Anh nhớ Thanh Linh à?"

"Em có buồn không nếu anh không quên được cô ấy?"

"Cái đó là "chắc chắn", không phải "nếu". Quên một người rất khó, khó hơn là phải quên một người làm mình hạnh phúc...và đau..."

"Nè bà chằn từ bao giờ triết lý sến súa giống anh thế?" - Mạnh Bảo cười đùa.

Phương Nhi lườm anh một cái. Anh lại cười. Không hiểu sao khi nhìn cô gái này, biết bao nỗi đau cắn xé trong lòng anh như dịu lại. Giờ đây, cô đã dịu dàng hơn, "sến" cũng nhiều hơn, nhưng ánh mắt cô nhìn anh vẫn vừa trìu mến vừa lém lỉnh khiến anh quên đi vết thương đang gặm nhấm trái tim mình.

Anh yêu cô gái này. Phương Nhi, cô gái như ánh nắng chiếu sáng tăm tối trong lòng anh. Anh nhận ra, anh yêu cô thật lòng. Nhưng đau đớn lắm, làm sao trái tim này mở ra đón nhận cô trọn vẹn? Cái lúc anh buông tay người con gái đó, vết thương trong lòng càng sâu hoắm, rỉ máu và xót xa...Trên đời này, có những người vĩnh viễn không thể xóa nhòa trong kí ức. Vĩnh viễn không bao giờ.

"Giờ chúng ta cần trả thù bọn Khánh Quang, anh đừng nghĩ nhiều nữa."

"Phương Nhi, anh xin em!" - Bỗng Mạnh Bảo quay lại ôm cô, siết chặt cô trong vòng tay mình.

"Mạnh Bảo, anh sao thế?"

"Đừng ra đi! Em phải sống, phải sống thật tốt. Nếu em ra đi, anh sẽ không còn mục đích gì mà sống. Anh đã buông tay Thanh Linh, anh không muốn rồi em cũng sẽ buông tay anh. Hãy cố sống, anh sẽ bảo vệ em!"

Khóe mắt Phương Nhi cay cay, cô đưa tay lên tấm lưng đang run bần bật của anh:

"Em không cần anh bảo vệ em, anh hãy bảo vệ chính mình đi."

"..."

"Mạnh Bùn à, anh đúng là con bò! Anh phải biết dù không có anh, em vẫn sẽ sống đến phút cuối cùng. Vì cuộc sống này còn nhiều thứ chờ đợi em, còn nhiều lý do để em sống chứ không chỉ vì tình yêu."

"Em..."

"Em sẽ không buông xuôi nữa. Em vẫn là em, em sẽ sống như mọi người đã biết về em." - Cô nhìn anh, mỉm cười.

Anh cười, ôm chặt cô hơn. Nghe câu đó của cô anh yên tâm biết bao. Dù anh biết, có nói ra câu ấy thì cô vẫn phải chống chọi với bệnh tật, chống chọi với bao đau đớn cô đang chịu riêng mình. Giá như anh có thể quên đi ai kia, à không, giá như anh chẳng gặp ai cả thì hai cô gái đều không phải đắng cay như thế.

"Đúng rồi, mẹ em! Mẹ em ở đâu?" - Phương Nhi nhìn Mạnh Bảo.

"Nghe Vân Trang nói mẹ em ở bệnh viện dưới núi."

"Đưa em đến đó!"

Chiếc xe taxi đưa Phương Nhi và Mạnh Bảo tới bệnh viện chỗ mẹ cô. Bà Ngân vẫn bị thương, trông thấy cô thì kinh ngạc:

"Phương Nhi, con..."

"Mẹ!" - Cô gọi bà, giọng nghẹn ngào.

"Nhi, là con sao!?"

Phương Nhi bấy giờ mới để ý người đàn ông đứng ngay cạnh mẹ mình.

"Cha, sao cha..."

"Mẹ gọi ông ấy đến, suốt mấy ngày cha bỏ việc đi tìm mẹ và con đấy." - Giọng bà Ngân bỗng trở nên cay đắng - "Nhi, con bệnh sao lại giấu mẹ?"

"Mẹ biết rồi sao...?"

"Dù mẹ không sinh ra con, mẹ cũng coi con là đứa con gái duy nhất mà!"

Bà Ngân tuột miệng nói mà không để ý lời mình nói đã lọt vào tai Mạnh Bảo. Anh sững người:

"Cô nói gì? Phương Nhi...không phải con..."

"Chàng trai, cậu ra ngoài với tôi!" - Cha Phương Nhi vội kéo anh đi ra.

Ra đến hành lang, người cha dừng lại, đứng trầm ngâm nghĩ ngợi. Mạnh Bảo định hỏi nhưng đành thôi, tuy vậy ông vẫn đã lên tiếng:

"Phương Nhi không phải con gái chúng tôi!"

"Vậy..."



"Cậu nhớ thầy Quảng - thầy dạy võ của nó không? Thầy ấy là bạn tôi, chính thầy đã cứu con bé về để chúng tôi nuôi, vợ tôi hiếm muộn nên có con bé rồi cũng không muốn sinh thêm nữa. Phương Nhi từ nhỏ đã yêu võ thuật, tuy bề ngoài nó mạnh mẽ đanh đá nhưng tâm hồn dễ tổn thương. Nó yêu chúng tôi như cha mẹ thật, nhưng tôi biết nó luôn thèm muốn sự săn sóc của những người sinh ra mình. Nếu có việc gì dễ làm nó khóc nhất, đó chính là nhắc đến cha mẹ đẻ."

"Vậy cha mẹ đẻ của cô ấy...chú biết không?"

"Tôi biết mặt mẹ nó, nhưng không thể tìm lại được. Nó có một người chị sinh đôi, nhưng khốn khổ hồi mẹ sinh chị em nó, chị nó may mắn được đưa sang phòng khác để tiêm phòng nên thoát. Còn nó bị một kẻ lạ giật khỏi tay bác sĩ. Tôi và thầy Quảng tình cờ thấy và đuổi theo. Bọn người đó dã man định giết con bé, nhưng thầy Quảng đã dùng võ cứu được nó. Tuy nhiên, nó vẫn bị thương. Mới sinh mà phải chịu trải qua phẫu thuật, khuôn mặt nó nếu không xây xát chắc bây giờ còn xinh đẹp hơn nữa. Có lẽ do chịu từ nhỏ nên giờ nó chẳng sợ phẫu thuật, chẳng sợ đau."

"Chú đã biết bệnh của cô ấy rồi ạ?"

"Bác sĩ ở đây nói. Tôi cũng nghe vợ kể qua chuyện về Khánh Quang gì đó rồi. Mạnh Bảo, cậu là kẻ tội to nhất đấy!"

"Cháu..."

"Nếu còn muốn về với cô gái Thanh Linh đó, hãy rời khỏi Phương Nhi. Còn nếu muốn ở bên nó, hãy yêu nó thật lòng như nó đã yêu cậu, chịu khổ vì cậu."

"Thanh Linh...cũng phải chịu khổ..."

"Tôi nghe nói cô gái đó là con gái Võ Phúc Nguyên. Tôi rất hâm mộ ông ấy. Chỉ riêng cái chết của ông ấy đã là nỗi đau lớn trong lòng cô gái đáng thương đó. Nhưng ít ra...Thanh Linh đã có quãng thời gian hạnh phúc bên mái ấm gia đình có cha mẹ ruột thịt. Dù giông bão có ập đến, chắc chắn Thanh Linh vẫn tự hào bởi có người cha như Phúc Nguyên."

"..."

"Tôi nói thế không phải bênh vực Phương Nhi, tôi chỉ nghĩ trên đời này không ai khổ hơn ai cả, và ai cũng xứng đáng được hạnh phúc! Chàng trai, cả cậu cũng vậy!" - Ông quay sang vỗ vai Mạnh Bảo an ủi anh.

Nói rồi ông thở dài bước đi. 20 năm rồi lúc nào ông cũng đi công tác đêm ngày, làm việc cật lực để lo cho cô gái ông coi như con đẻ. Cô luôn yêu thương, biết ơn ông và vợ ông nhưng ông chưa bao giờ thấy cô vui thật lòng.

Mạnh Bảo lặng lẽ đi theo ông, nhìn Phương Nhi từ ngoài phòng bệnh. Cô đang dụi đầu vào lòng bà Ngân. Nhìn cô thật nhỏ bé biết bao! Bà Ngân nhà khá giả, trông lúc nào cũng to béo son phấn hào nhoáng nhưng hóa ra tình yêu thương của bà rất sâu nặng. Nhìn giọt nước mắt của bà lã chã rơi vì thương con bệnh nặng, Mạnh Bảo thấy nhói lòng. Bà có tốt đến mấy thì bà vẫn không thể là người mẹ mà Phương Nhi mong nhớ ngày đêm.

"Phương Nhi, bệnh con không thể ở đây lâu được. Đi, mẹ đi với con!" - Bà Ngân nhìn con.

"Nhưng vết thương của mẹ..."

"Nhằm nhò gì, mau đi thôi!"

Gia đình Phương Nhi lên taxi quay về bệnh viện. Bỗng điện thoại Mạnh Bảo rung lên:

"Vân Trang à em?"

"Anh...anh về đi!! Anh Minh Thiên..."

"Cái gì? Em bình tĩnh đi xem nào!"

"Thanh Linh đến gặp anh ấy! Anh mau về đi!!"

---

Gió thổi mạnh tê tái. Chàng trai đứng ở hành lang bệnh viện, ngẩng lên nhìn bầu trời rộng lớn mà thấy mình nhỏ bé, cô độc. Hai tay anh siết chặt, trái tim như vỡ vụn vì không tin được những gì vừa xảy ra!

"Khốn kiếp...Thanh Linh, thằng này có chết cũng thề sẽ tìm ra cô!"

"Tôi ở đây, không cần tìm nữa đâu!"

Minh Thiên đứng đơ ra một hồi rồi quay lại. Trước mặt anh...chính là cô! Người com gái anh đã yêu vô vọng, người con gái đã sát hại em trai anh!

"Cô...Cô dám tới đây!?"

"Tôi không tới anh cũng tìm tôi. Muốn đánh chửi gì thì cứ việc đi!"

"Đánh chửi? Có đánh chết cô thì có cứu được em trai tôi không!!??" - Giọng anh uất nghẹn.

"..."

"Cô nói đi! Tại sao lại giết em tôi?? Nó bỏ cả mấy năm đi tìm cô, vậy mà cô không thèm cảm ơn lại còn ra tay sát hại! Cô có còn là người không!!??"

Đúng lúc đó Vân Trang đi tới, trông thấy vội vàng can ngăn:

"Minh Thiên, anh bình tĩnh đi!"

"Cút ra!!" - Minh Thiên đẩy mạnh Vân Trang - "Thanh Linh, trả lời tôi đi! Tại sao lại đối xử như vậy với tôi!?? Tôi yêu cô đâu kém Mạnh Bảo! Tôi không mong gì hơn là được nhìn thấy cô lành lặn an toàn! Nhưng giờ tôi chỉ muốn giết chết cô, chỉ muốn cô chết từ hai năm trước!!"

Thanh Linh vẫn không nói gì cả, mặc Minh Thiên tuyệt vọng trong đau khổ. Vân Trang không còn cách nào khác phải gọi điện cho anh trai. Một lúc sau Mạnh Bảo trở về, thấy Minh Thiên đã mệt mỏi ngã quỵ xuống đất còn Thanh Linh đang đứng đó câm lặng như cái bóng.

Nghe thấy tiếng bước chân thân quen, cô ngẩng lên nhìn anh. Ánh mắt dịu dàng đến lạ, nhưng chất chứa bao đau đớn xé nát con tim.

Giữa màu đêm tìm trong giấc mơ cũ

Những mùa thu hoang tàn không lời hẹn

Còn men say dư vị tình đổ vỡ

Ta nhớ người, người liệu đã quên ta?

Khoảng xa cách trống rỗng nỗi thương đau

Ai tìm nhau khi đã nhòa kỷ niệm?

Giấc chiêm bao hong khô trên đôi mắt

Ta góp nhặt rồi biết trả lại đâu?

Người có thấu nỗi đau ta phải chịu

Gió hắt hiu buốt đẫm tới tâm can

Miên man trượt trong hàng ngàn câu hỏi

Ta mệt mỏi níu kéo người được không?

Anh không nhìn cô nữa, mà đi thẳng tới chỗ Minh Thiên.

"Minh Thiên, giờ Minh Phú vẫn chưa chết, hãy bình tĩnh đừng kích động quá."

"Bình tĩnh? Bình tĩnh làm sao đây!? Chưa giết được cô ta, tôi không bình tĩnh nổi!"

"Hahaha, bộ muốn giết là giết được sao?"

Tiếng cười khả ố vang lên. Ai nấy giật mình quay lại, Khánh Quang - Thanh Thảo - Thanh Chi bỗng dưng xuất hiện. Ngay lúc tất cả quay ra nhìn mình, Khánh Quang khẽ ra hiệu...

"Á anh ơi!!"

Mạnh Bảo giật mình quay lại. Khánh Vinh đã ở đằng sau Vân Trang từ lúc nào, hắn tóm lấy và kề dao vào cổ cô để không ai đến gần. Nhân cơ hội đó, Khánh Quang kéo Thanh Linh cùng cả bọn chạy đi. Không thể để em gái gặp nguy hiểm, Mạnh Bảo cũng vội đuổi theo. Nhóm Khánh Quang ra khỏi bệnh viện, chạy nhanh như thần, còn nhóm Mạnh Bảo hầu hết đã kiệt sức không thể đuổi nổi. Bỗng Phương Nhi dừng lại, nhặt một cục đá lớn đưa cho Mạnh Bảo:

"Sức em không đủ, anh ném đi!"

Hiểu ý cô, Mạnh Bảo dùng sức ném cục đá về phía trước. Nhờ tài ném đá chuẩn xác của anh, cục đá văng thẳng vào chân Khánh Vinh khiến hắn ngã chúi xuống. Không còn cách nào khác, cả bọn phải đối mặt với Mạnh Bảo. Thanh Thảo đứng ra nói hộ:

"Chúng tôi chỉ đến cứu Thanh Linh vì sợ con bé nguy hiểm, không muốn gây sự, mời về cho!"

"Thế sao bắt em gái tôi? Thế mà nói không gây sự à?” - Mạnh Bảo hết sức tức giận.



“Ai bảo lần trước khi chúng tao đề nghị mày, Minh Thiên và con bé này phải đến nhưng nó lại dám không đến!” - Khánh Vinh hống hách.

“Được rồi!” - Thanh Thảo xoa dịu - “Chúng tôi muốn cứu Thanh Linh và đưa con gái tôi ra khỏi bệnh viện nên phải bắt Vân Trang đánh lạc mọi người thôi. Khánh Quang, trả lại cô bé đó cho họ đi, em không muốn phiền phức đâu!”

“Bộ muốn trả là dễ thế sao? Em nghĩ anh rảnh rỗi đến đây chỉ vì cứu con gái em?”

“Anh...Rốt cuộc là anh muốn gì hả?? Em chỉ cần đến cứu Thanh Linh thôi mà!” - Thanh Thảo nói to.

“Khoan!” - Cha Phương Nhi bỗng lên tiếng - “Giọng nói này…”

“Cha, cha sao thế?”

Đêm tối khiến ông khó nhìn, ông căng mắt nhìn người phụ nữ trước mặt. Thanh Thảo cũng giật mình quay lại nhìn ông, bà chẳng nhận ra ông là ai cả nhưng vẫn thấy ngờ ngợ. Ánh đèn đường chiếu rọi giúp ông nhìn rõ hơn, và rồi ông bàng hoàng…

“Bà...Chính là bà!”

“Hả? Ông là ai?”

“Bà chính là người đàn bà năm đó! Mặc dù tôi chỉ nhìn qua mặt bà khi đi qua phòng bà sinh, nhưng tôi vẫn nhớ!”

“Ông...ông nói gì tôi không hiểu…”

Người cha lạc cả giọng:

“Hai mươi năm trước, bà đã sinh đôi hai đứa con gái, có đúng không!!??”

Cả Thanh Linh và Thanh Thảo đều sững sờ.

“Cái gì…? Ông nhầm à!? Hai mươi năm trước...tôi chỉ sinh một đứa con gái là Thanh Linh…” - Giọng Thanh Thảo run hẳn.

“Không thể nhầm được, tôi không nhầm đâu! Chính là bà! Tôi không nhìn nhầm!”

Khánh Quang chợt nhớ ra điều gì đó, chỉ thẳng vào mặt ông:

“Có phải...Có phải mày chính là gã đi cùng lão võ sĩ đó cứu con bé đi!??”

“Ông chính là kẻ dẫn đầu bọn người bắt con bé đi ư?”

“Hóa ra là mày...Hahaha không thể tin nổi! Mày đừng đùa tao chứ!!”

Phương Nhi và Thanh Linh đều không hiểu gì cả, còn Thanh Thảo thì quỳ sụp xuống, bà dần dần nhận ra chuyện gì đang xảy đến với mình...Thanh Linh không thể im lặng được nữa, kéo bà đứng dậy:

“Nói cho tôi, chuyện gì đã xảy ra!? Hai mươi năm trước đã xảy ra chuyện gì!?”

Thanh Thảo đẩy Thanh Linh ra, nhìn Khánh Quang:

“Sao...sao anh bảo em...đứa bé đó đã chết rồi?”

“Đứa bé đó…” - Khánh Quang cứng họng.

“Bố, rốt cuộc là có chuyện gì??” - Khánh Vinh cũng không giấu nổi tò mò. Phương Nhi cũng hỏi cha mình câu tương tự.

“Mình à, có chuyện gì thế?” - Bà Ngân hỏi chồng.

“Không lẽ...không lẽ…” - Ông hết nhìn Thanh Thảo, Thanh Linh, rồi lại nhìn Phương Nhi - “Bà là vợ của Phúc Nguyên...Bà là mẹ của Thanh Linh...Không lẽ Phương Nhi…”

Phương Nhi ù tai đi, níu tay cha:

“Sao cha nói ngày trước cha mang con về nuôi thôi mà? Chuyện gì đã xảy ra hả cha??”

“HAHAHAHA TRỜI ƠI LÀ TRỜI!! TRÁI ĐẤT NÀY THẬT TRÒN!!! CUỐI CÙNG THÌ TAO CŨNG GẶP LẠI CẢ HAI ĐỨA CON GÁI SINH ĐÔI CỦA PHÚC NGUYÊN!!” - Khánh Quang bỗng cười sằng sặc - “Haha duyên quá, duyên quá!!”

“Ông nói thế là sao!?” - Phương Nhi bắt đầu hiểu ra.

“Phương Nhi, Thanh Linh, giờ thì tao hiểu sao chúng mày lại giống nhau đến vậy rồi! Đều là con của cái thằng cha Võ Phúc Nguyên ấy cả!! Hahaha!!!”

“Không...không thể nào…”

“Tao thù thằng khốn đó! Sao mà tao phải học cùng trường với nó tận mấy năm cơ chứ!!?? Cái quái gì nó cũng hơn tao, tao chỉ là một đứa học sinh cá biệt của trường thì nó là vận động viên lừng danh thiên hạ! Tao làm gì nó cũng vượt mặt tao! Tao thù mỗi lần tao muốn trả đũa nó thì nó đều đánh tao sống dở chết dở! (GATO đây) Mặc dù tao chẳng ưa gì mụ đàn bà này, tao chia tay ả để lấy người phụ nữ đã sinh ra Khánh Vinh cho tao, nhưng tao không chịu được việc ả dám lấy thằng khốn đó!!”

Thanh Thảo sững người:

“Sao...sao anh nói là anh lỡ lầm chứ không phải anh muốn lấy người khác...Anh nói anh vẫn yêu em mà…”

“Cái loại ngu như mày thì dễ tin lắm! Tao chẳng bao giờ yêu thương nổi mày đâu!! Mà mày quá ngu chứ không phải ngu, ngày đó tao nói con bé con của mày đã chết mà mày cũng tin, không một chút nghi ngờ. Yêu mù quáng thì chết đó con ạ!” - Hắn cười ác độc - “Con gái mày kia kìa! Con bé Phương Nhi kia cũng là con gái mày đấy!! Năm đó tao định giết nó nhưng lão già kia cướp nó đi nên nó trở thành con của lão!!”

Sấm sét nổ đùng đoàng bầu trời. Mây vần vũ đan xen nhau như một mớ dây rối lằng nhằng của định mệnh giăng sẵn. Ai nấy bắt đầu hiểu ra, bàng hoàng trước mọi chuyện chỉ đến từ người đàn bà si tình và gã đàn ông ác độc. Hai người con gái, Phương Nhi, Thanh Linh chỉ biết đứng sững đó, không nói nổi câu gì…

“Sao anh lại có thể tàn nhẫn như thế!!?? Vậy tại sao sau đó anh vẫn ở bên em!? Để em sinh ra Thanh Chi cơ chứ!!??”

“Cái gì?” - Thanh Chi giật mình - “Sao lại nhắc đến con?”

“Tao ở bên mày cũng là coi như chiều mày, không mày lại tiết lộ việc tao định giết con mày thôi! Lẽ ra tao định giết con bé Thanh Linh luôn nhưng thôi tao đợi! Hô hô không ngờ tao còn có một đứa con gái gian xảo độc ác không khác tao, hố hố tội thằng Phúc Nguyên vợ nó ngoại tình cũng chẳng biết! Mười năm sau, tao đã lập nghiệp thành công, tao giàu có, tao có thể giết chết thằng khốn Phúc Nguyên, và tao cũng xơi được con bé Thanh Linh con gái mày, à cũng là chị gái cùng mẹ khác cha với con gái Thanh Chi của tao, hố hố hố ôi chuyện khỉ gì đang xảy ra thế này!!??” - Giọng hắn vừa ác độc, vừa tàn nhẫn, mà cũng vừa tuyệt vọng.

Thanh Chi ngã quỵ xuống đất. Cô không tin vào những gì mình vừa nghe nữa. Cô...không phải em gái ruột của Thanh Linh...Cô-là-con-gái-của-Khánh-Quang!!!??

Còn Thanh Thảo, bà không thể nói nổi gì, ngã xuống ộc máu. Những dòng máu đỏ nhuốm đau thương. Phương Nhi nhìn hình ảnh đó, nhớ lại mình vừa ho ra máu, bỗng trở nên kinh hãi…Khánh Quang lại cười tiếp:

“Thanh Linh may mắn phết nhỉ, mẹ nó bị bệnh ung thư máu thế mà nó không mắc nhưng lại lây sang đứa em gái song sinh với nó! Phúc Nguyên à, mày chết cũng chẳng yên được, hahaha!!!”

“Cái gì!? Bà ấy...bị ung thư máu!?” - Mọi người kinh ngạc.

“Thế chúng mày nghĩ tại sao Phương Nhi bị ung thư? Do MẸ ĐẺ của nó chứ sao!? Bà ta có thể sống đến hôm nay cũng là nhờ tao, nên cái gì mà chẳng nghe lời tao, phải diễn kịch theo ý tao, hố hố!!!”

“Im đi! Khánh Quang, đồ khốn...Im đi…” - Thanh Thảo nằm vật ra đất, máu vẫn chảy đầy miệng.

Bà đưa mắt nhìn đứa con gái lớn. Cô vẫn đứng đó từ bấy đến giờ, không nói một câu gì cả, nhưng ánh mắt cô hết kinh hoàng rồi đau khổ bà đều nhận ra hết. Lần đầu tiên bà mới cảm thấy yêu cô biết bao...Bà chưa bao giờ yêu cô, mà chỉ coi cô là con gái của Võ Phúc Nguyên. Bà chưa bao giờ coi trọng người đàn ông ấy, dù ông đã yêu bà đến vô cùng. Ông không biết hôm ấy bà đã sinh đôi tận hai đứa con, vì Khánh Quang đã bịt miệng tất cả. Ông yêu bà bao nhiêu thì cũng yêu Thanh Linh, Thanh Chi do bà sinh ra bấy nhiêu. Nhưng bà không yêu ông, mà đi yêu kẻ khốn nạn kia, si tình với hắn từ hồi còn học cùng nhau. Để rồi, chính cô, chính Thanh Linh đã bị hắn làm nhục, đã bị hắn cho đau khổ đến tận ngày hôm nay! Còn Thanh Chi, đứa con gái bà đã ngoại tình với Khánh Quang, thì hắn nâng niu, chiều chuộng, bởi cô cũng gian ngoa không kém hắn.

Bà lại nhìn Phương Nhi. Cô gái mà bà vừa nói xéo, nói móc, căm ghét hóa ra chính là đứa bé mà bà tưởng đã chết từ lâu! Đứa con gái ấy đã phải hứng chịu căn bệnh ung thư máu di truyền từ bà, còn hai người con gái kia lại may mắn thoát được. Giờ bà mới nhận ra, cô gái ấy giống Phúc Nguyên thật, cũng mạnh mẽ, can đảm bất chấp mọi thứ như người đàn ông ấy. Ngoại hình có thể không giống Thanh Linh lắm do từ nhỏ cô cũng phải phẫu thuật nhiều bởi Khánh Quang làm cô bị thương (xem lại lời người cha bên trên), nhưng tính cách thì giống. Giờ bà mới nhận ra.

Giờ mới nhận ra.

Giờ mới nhận ra thì tất cả đã thành cái mớ bùng nhùng của số phận, không ai giải thích nổi nữa rồi!!! Bà đã làm bao nhiêu chuyện cũng chỉ vì tên Khánh Quang kia dụ dỗ, cũng chỉ vì muốn níu kéo cuộc sống, không muốn chết vì căn bệnh này. Nhưng hóa ra, hắn lúc nào cũng lợi dụng bà, mà bà ngu ngốc, bà quá quá ngu ngốc, hắn giết chồng bà, hắn hại con bà, bà vẫn nghe hắn, chỉ vì hắn cứ nói rằng hắn còn yêu bà rất nhiều!!

Tình yêu mù quáng là thế hay sao!?

“TRỜI ƠI TÔI CÒN SỐNG LÀM GÌ NỮA!!!!????”

Bà lấy hết sức lao tới cướp con dao trên người Khánh Quang, đâm một nhát vào giữa ngực mình! Tiếng hét của bà như xé toạc bầu trời đêm u ám, xé toạc trái tim của những người xung quanh, xé toạc trái tim của chính bà! Máu chảy đầy một nỗi đau thê lương của người đàn bà si tình đến điên dại!

“MẸ!!!!!!” - Thanh Chi gào lên, chạy đến nhưng không kịp nữa.

Kinh hoàng. Tang thương. Đau đớn.

Sấm sét vẫn xé dọc xé ngang trên bầu trời.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sẽ Còn Nắng Đợi Nơi Chân Trời

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook