Seoul Đến Và Yêu

Chương 13: #Area 2

Quỳnh In Seoul

28/12/2018

EWHA - SINCHON - HONGDAE

Với Quỳnh, #Area2 là "Tam giác vàng" của giới trẻ Hàn Quốc. Chỉ cần một lần đến đây, bạn sẽ quay trở về với một tâm tư khác - tươi tắn, hứng khởi, đầy ý tưởng và sức trẻ như trào dâng trong người. Ba ngôi trường đại học danh tiếng cùng tồn tại trong một khu vực, khiến cho #Area2 trở nên đông vui bậc nhất Seoul, không bao giờ ngủ!

1. Thoả thích với Ewha ( 이화)

Ewha Women"s University ( 이화여자대학교)

Phải nói rằng, các bạn gái nhất định sẽ không bị thất vọng một chút nào khi tới Ewha. Đầu tiên, bạn hãy ghé Ewha Women"s University. Đây là một trong các trường đại học nữ danh giá nhất Hàn Quốc, là ước mơ của không biết bao nhiêu cô gái tại xứ sở kimchi. "Truyền thuyết" kể lại rằng mặc dù là trường nữ sinh, nhưng nếu bạn ghé thăm nơi đây thì thậm chí còn nhìn thấy nhiều....trai xinh đang đứng đợi hơn cả số lượng gái đẹp xuất hiện nữa kia

May mắn cưa đổ được một nàng nữ sinh Ewha tài sắc vẹn toàn là một niềm tự hào rất lớn đó. Xét về lịch sử thì ngôi trường với châm ngôn "Chân - Thiện - Mỹ" này là nơi nuôi dưỡng rất nhiều nữ lãnh đạo ưu tú của Đại Hàn Dân Quốc, và các ngôi sao hàng đầu của Hàn. Nếu đã đến với Ewha, bạn nhất định phải vào tận bên trong ngắm nhìn vẻ đẹo thanh nhã của ngôi trường trứ danh này. Hãy cảm nhận một màu xanh bát ngát của những hàng cây và đồng cỏ, và chụp ảnh tại quảng trường cao nổi tiếng - biểu tượng của ngôi trường. Và sau đó thì.... sẵn sàng shopping đến cạn túi nhé!

Ewha Fashion Street

Khu vực xung quanh trường đại học nổi tiếng này đã trở thành thiên đường mua sắm và làm đẹp giá mềm cho chị em. Từ khi ra khỏi tàu điện ngầm cho đến lúc đi bộ vào tới trường là vô số cửa hàng giày dép, quần áo đủ phong cách - từ bụi bặm, công chúa đến quyến rũ, công sở và vô vàn kiểu dáng mà Quỳnh không tài nào tả hết được! Nhưng không chỉ có vậy đâu, bạn cần phải rẽ vào mọi ngóc ngách, và nhận thấy rằng đằng sau dãy phố chính là hàng trăm cửa hàng lớn bé nữa, quần áo ở đây thực sự rất phong phú và vô cùng rẻ. Quả thật là shopping đến cạn túi luôn!

Làm tóc ở Ewha

Nếu các bạn tò mò về những mái tóc đẹp ngất ngây của sao Hàn trên phim và muốn làm thử tóc ở Hàn Quốc, vậy thì Ewha sẽ đáp ứng nhu cầu "đẹp-rẻ-chất" của bạn. Ở đây, các tiệm làm tóc đều có giá và catalogue rất rõ ràng, nên cho dù có gặp phải rào cản ngôn ngữ thì cũng không quá khó để bạn sở hữu một mái tóc đậm chất Hàn đâu. Và giá cả ở đây cũng rất sinh viên nữa.

Cách đi: Ga Ewha Women"s University, cửa ra số 2

2. Phong độ ở Sinchon ( 신촌)



Quỳnh tốt nghiệp Korea University, "đối thủ không đội trời chung" của Yonsei University ( 연세대학교) nên rất ít khi tới Sinchon - thủ phủ của trường đại học này. Hai trường đã đấu tranh trong hàng chục năm liền để có vị trí top 2 trong top SKY - 3 trường đại học hàng đầu Hàn Quốc, bao gồm Seoul University - Korea University - Yonsei University. Thế nhưng, Quỳnh vẫn cựa kỳ ấn tượng với nơi đây.

Khác với sự bụi bặm đầy nghệ sĩ ở Hongdae, Sinchon thật sự như một chàng trai "phong độ". Có một cái gì đó rất "chơi" trong không khí của mọi quán bar, trong mọi cửa hàng thời trang, trong từng ngã rẽ và từng sinh viên Yonsei. Sinchon kiêu hãnh và độc đáo, mạnh mẽ và hớp hồn. Bạn không nhất thiết phải ăn uống hay mua gì ở đây, nhưng chỉ cần đặt chân tới là đã cảm nhận được sức trẻ rồi. Cứ như thể có ai đó thổi vào bạn tuổi 20 thêm một lần nữa vậy.

Buổi sáng ở Sinchon, các bạn sinh viên còn đi học nên chưa đông vui. Nếu bạn muốn shopping thì đến từ đầu giờ chiều. Ngoài phố phường vui nhộn, Sinchon còn có khu vựa shopping dưới lòng đất nữa nhé! Còn nếu muốn đi bar, pub theo tiêu chí "sinh viên ăn chơi" thì từ tầm 9 giờ tối là có thể đến đây rồi. Giá cả ngang tầm với Hongdae, cũng tầm trên mức trung bình một chút đấy.

Ở Sinchon còn có khu vực shopping, bao gồm nhiều cửa hàng quần áo, phụ kiện nổi tiếng thế nên mua sắm ở đây cũng rất thích. Bạn cũng có thể thử những quán hát karaoke ( 노래방) trong khu vực này. Một trải nghiệm đáng ghi nhớ cho dù bạn có đang đi với bạn bè hay người yêu đó.

Cách đi: Ga Sinchon, cửa ra số 2 hoặc 3.

3. Chàng nghệ sĩ đường phố Hongdae ( 홍대)

Đối với mình thì Hongdae chính là "Hẻm Xéo" của Seoul - bụi bặm, tràn đầy ma thuật, là thánh địa của nghệ sĩ đường phố - có khác gì "địa bàn" của các phù thuỷ đâu kia chứ? Các nghệ sĩ tốt nghiệp từ trường đại học nghệ thuật Honggik đã "phù phép" nơi này thành tụ điểm ăn chơi với những điều mà bạn không bao giờ có thể hình dung tới, những món ăn sáng tạo nhất và những bộ quần áo lạ mắt nhất.

Cho dù bạn đang ở độ tuổi nào, và đang tìm kiếm cái gì đi chăng nữa thì Hongdae sẽ làm bạn hài lòng. Từ những năm tháng cấp Ba, khi muốn tìm những bộ đồ không đụng hàng cho tới lúc muốn trốn vào một quán cà phê hay một quán rượu độc nhất, Hongdae chưa bao giờ làm mình phải thất vọng. Đừng chỉ sà mình vào những cửa hàng mỹ phẩm hay quần áo nổi tiếng mà bạn biết khi đã tới Hongdae, hãy khám phá mọi con đường, mọi con hẻm, mọi góc nhỏ và khuất nhất. Bạn sẽ không thể tìm thấy một Hongdae thứ hai ở trên đời, chỉ cần bỏ lỡ một chi tiết là bỏ lỡ một kho báu.

Một điều thú vị là mọi món ăn tại đây đều mang một phong cách rất lạ so với hương vị truyền thống. Quỳnh mê nhất chân giò cuộn phô mai, sườn cuộn phômai, và đặc biệt là quán cocktail rượu gạo, đảm bảo là sẽ đốn đổ trái tim của những vị khách khó tính nhất.

Đừng tới Hongdae vào buổi sáng vì lúc đó dân tình còn bận.... ngủ. Từ tầm 4 giờ chiều trở đi là vui nhất. Còn ban đêm thì dĩ nhiên là không ngủ rồi. Khác với Itaewon về đêm, bar và pub ở Hongdae mang không khí Hàn Quốc hơn. Dành một đêm trắng ở đây với các nghệ sĩ là điều bạn nên làm. Người Hàn sống ở đây rất cởi mở và nhiệt tình, biết đâu bạn sẽ có thêm những người bạn mới ( hoặc một mối tình lãng mạn). Giá cả ở Hongdae cao hơn bình thường một chút xíu, vì phần lớn đều là đồ handmade hay tự thiết kế, đòi hỏi nhiều công sức hơn, lại không đụng hàng. Với cá nhân mình, Hongdae như một cái nôi cảm hứng, nếu đang bế tắc và cần một hướng đi mới - đặc biệt là trong sáng tác và kinh doanh - thì hãy thả mình một ngày ở Hongdae nhé!

Làm sao để tới Hẻm Xéo? Ga Honggik University, cửa ra số 9. Hongdae rất lớn nên được chia làm hai khu. Hãy thoả thích khám phá nhé!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Seoul Đến Và Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook