Seoul Đến Và Yêu

Chương 41: #Area12

Quỳnh In Seoul

28/12/2018

CHỢ VẢI DONGDAEMUN - HYEHWA (LÀNG MỸ THUẬT) - BẢO TÀNG CHIẾN TRANH - ITAEWON

Nếu bạn yêu thích những không gian đầy màu sắc sáng tạo, mơ mộng và độc đáo thì #Area12 là nơi dành cho bạn. Chưa kể một đêm vui hết mình ở Itaewon nữa đấy!

1. Ngôi nhà của những nghệ sĩ thiết kế thời trang Hàn Quốc: Dongdaemun

Các bạn cần phân biệt Dongdaemun và Dongdaemun Night Market vì chúng hoàn toàn khác nhau đó nhé! Dongdaemun là "hang ổ" của dân thiết kế ở Seoul - nó là chợ vải, chợ phụ kiện, chợ đổ mối buôn các loại đồ mà các nhà thiết kế thời trang hay cần đến. Thế còn "dân đen" tụi mình làm gì ở Dongdaemun nhỉ? Hãy thưởng thức không khí bận rộn, ồn ào và hơi... cáu kỉnh chỉ có ở nơi đây. Bạn sẽ thấy người người khuân vác hàng trăm cân hàng sau lưng, xe tải dừng và đi liên tục, vội vàng, vồn vã. Chúng mình vẫn có thể shopping tại đây chứ hoàn toàn không phải là "cưỡi ngựa xem hoa" đâu nhé, thực tế là các mẹ hay làm nội trợ rất thích mua đồ ở đây bởi chúng rất rẻ và có chất lượng.

Cách đi: Để đến đây, bạn tới ga Dongdaemun, cửa ra số 9 nhé.

2. Bảo tàng chiến tranh Hàn Quốc ( 전쟁 기념관)

Bố mình là quân nhân, nhưng trong chuyến đi Hàn lần đầu tiên của ông, mình lại chưa biết đến bảo tàng chiến tranh Hàn Quốc nên chưa đưa ông tới đó được, đó là một trong những điều mình rất tiếc. Khuôn viên của bảo tàng rất rộng lớn, vé vào cửa hoàn toàn miễn phí, bạn sẽ thấy có hàng chục nghìn cỗ máy lớn nhỏ, được chăm sóc rất kỹ càng - một cơ hội rất tốt cho những bạn nào muốn hiểu thêm về lịch sử và được tận mắt nhìn thấy những cỗ máy chiến tranh.

Cách đi: Để đến được đây, bạn tới ga Samgakji, cửa ra số 12 (có thể đi bộ tới phố Tây Itaewon từ đây). Bảo tàng đóng cửa vào thứ Hai hàng tuần, mở cửa từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều.

3. Quên đi nỗi buồn ở Hyehwa ( 혜화)



Những lúc buồn nhất, mình vẫn thường thả bộ trên Dehakro (대학로) - con đường tuổi trẻ của Hyehwa, và mong rằng nếu tất cả những nỗi buồn khổ trên đời đều chỉ là một vở nhạc kịch, rồi tất cả sẽ qua hết thì tốt biết bao. Đây là một tụ điểm của nghệ sĩ trẻ có thiên hướng theo trường phái kịch, nhạc kịch hoặc diễn xuất. Chính vì thế mà khu vực quanh đây có một vẻ mơ mộng và nhẹ nhàng, với những quán trà bánh trắng muốt, những hàng ăn trên tầng với nhạc sống, hay những món đồ lưu niệm bé xinh cực kỳ nữ tính. Một buổi tối lãng mạn trong ánh đèn lấp lánh ở đây sẽ trở thành dấu ấn không thể quên cho chuyến đi Hàn Quốc của bạn. Nơi này cũng rất gần với làng mỹ thuật Iwha của Hoàng tử gác mái đó, sau khi bạn trèo lên núi và thăm thú ngôi làng đó thì có thể dành một buổi chiều ở đây để nghỉ ngơi và lấy lại sức.

Cách đi: Để đến đây tìm hiểu về diễn xuất, các trường đại học nghệ thuật thứ bảy hay chỉ đơn giản là để thả mình trong một không gian êm ái, các bạn hãy đến ga Hyehwa, và ra cửa 1. Lưu ý là Hyehwa có chỗ chơi cả hai bên đường, nên sau khi khám phá xong ở phía bên kia cửa 1, hãy qua đường để chơi tiếp nhé.

4. Làng mỹ thuật đường phố Iwha ( 이화 벽화 마을)

Làng mỹ thuật Iwha ngự ngay phía trên thị trấn nhạc kịch Hyehwa. Biết bao nhiêu mọt phim Hàn vẫn nhớ hình ảnh chàng Hoàng tử gác mái hẹn hò giữa những bức tường được vẽ công phu và độc đáo phải không. Nó giống như một con đường cổ tích vậy. Nơi đây là tác phẩm nghệ thuật đường phố của hơn 60 hoạ sĩ, biến những góc núi hay mái nhà đơn giản thành một bảo tàng mỹ thuật dọc sườn núi khổng lồ.

Cách đi: Bạn hãy chuẩn bị tinh thần leo núi và đi bộ rất nhiều nhé. Hãy đi theo bảng chỉ đường từ Ihwa Mural Village hoặc bám theo dòng người từ ga Hyehwa, cửa ra số 2. Bạn nào không quen leo núi nhiều thì sẽ rất mệt đó, nhưng nếu bạn cố gắng leo tới đỉnh núi và ngắm nhìn từ đoạn thành cũ thì Seoul trông tuyệt đẹp.

5. Hoá thân thành ma cà rồng ở Itaewon ( 이태원)

Nếu bạn có mặt ở Seoul vào những ngày cuối tháng Mười thì phải nói là bạn cực kỳ may mắn rồi, Itaewon - khu phố Tây được biết đến như là "địa bàn" của người ngoại quốc và Hàn Kiều sinh sống tại Seoul, cũng là điểm đến nóng nhất trong mùa Halloween. Hãy thử cảm giác bị cuốn trôi giữa cả một dòng....Joker Hàn Quốc và "party" tới sáng với thây ma. Còn nếu bạn đến tới Itaewon vào một buổi tối bình thường thì sao nhỉ? Vẫn rất là vui, khác với vẻ say ngủ và bình yên ban ngày. Không giống như Hongdae, Itaewon có một cái gì đó lộn xộn hơn, bạn có thể bước vào "địa bàn" của người da màu, "quẩy" tại các gay bar và thậm chí là lần đầu chứng kiến những ngọn đồi "đèn đỏ" tại Hàn Quốc nữa.

Itaewon thích hợp với các thanh niên tò mò và ham vui. Con phố này được biết đến như là "Little New York" của Seoul mà. Cũng vì là phố Tây nên giá thành ở đây sẽ hơi cao một chút, đi theo nhóm sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều đó. Đây cũng là nơi duy nhất ở Hàn mà bạn thấy người đồng tính có thể vui vẻ sống, những cô gái Hồi giáo xinh đẹp đi dạo phố mà không cần choàng hijab. Đây không chỉ là một khu phố để ăn chơi, đây là một nơi tự do và dân chủ. Chính vì thế mà trước đây từng có bài hát Itaewon Freedom, tự do như ở Itaewon. Bạn muốn được một lần "cháy hết mình" mà không bị đánh giá? Itaewon sẽ "bao che" và "đồng loã" với bạn!

Cách đi: Ga Itaewon, bất kỳ cửa ra nào.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Seoul Đến Và Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook