Siêu Du Thế Giới

Chương 3: Đấu Khí Đại Lục và lần đầu tu luyện

vanlocle64@

04/11/2018

Thấm thoát đã qua 3 năm, từ một đứa bé sơ sinh, Tiêu Liên đã trở thành một bé gái rất dễ thương, nói năng lễ phép, được rất nhiều người yêu mến. Đặc biệt là phụ thân và các huynh trưởng.

Gương mặt trái xoan, đôi mắt to, tròn, môi trái tim, làn da hơi hồng làm cô vô cùng đáng yêu và đặc biệt nhất là đóa sen màu hồng đỏ trên trán cô, nó làm cô huyễn lệ vô cùng, cũng có chút bắt mắt và hơi yêu dị.

Cô đang ở trong một hoa viên đi dạo, đây là hậu viện Tiêu gia, cô đi xuyên qua những bụi hoa rồi dừng lại bên một hồ nước, đây là một hồ sen nhỏ, bên trong, những đóa sen hồng đang nở rộ vô cùng xinh đẹp. Cô lẳng lặng đứng nhìn những đóa sen và ngẫm nghĩ về những gì mình đã tìm hiểu được về thế giới này.

Ba năm, nó đủ dài để cô hiểu thêm nhiều điều về thế giới này, gần như là bao quát tổng thể những điều căn bản nhất, đây là một đại lục. Đại lục này tên là Đấu Khí đại lục, trên đại lục không có các loại ma pháp như trong tiểu thuyết, mà đấu khí mới là chủ nhân duy nhất của đại lục này!

Tại đại lục này, tu luyện đấu khí, cơ hồ dưới sự cố gắng của vô số thế hệ đã phát triển đến mức đỉnh cao, hơn nữa nhờ phạm vi đấu khí không ngừng mở rộng, cuối cùng đã phát triển vào dân gian, việc này khiến cho đấu khí cùng nhân loại càng trở nên quen thuộc, do đó, tầm quan trọng của đấu khí trong đại lục này là không gì có thể thay thế.

Trải qua thống kê, đấu khí đại lục đem đấu khi chia ra các cấp bậc từ thấp đến cao, chia làm bốn giai mười hai cấp: Thiên, Địa, Huyền, Hoàng!

Mà mỗi đẳng cấp lại phân làm sơ, trung, cao - ba cấp.

Tu luyện đấu khí cấp bậc cao hay thấp cũng là mấu chốt quyết định thành tựu sau này, ví dụ như người tu luyện công pháp Trung Cấp Huyền Giai tất nhiên sẽ mạnh hơn người cùng cấp bậc tu luyện công pháp Trung Cấp Hoàng Giai.

Đấu khí đại lục phân biệt mạnh yếu quyết định qua ba điều kiện.

Đầu tiên, trọng yếu nhất đương nhiên là tự thân thực lực, nếu thực lực chỉ có nhất tinh đấu giả thì dù có luyện công pháp Thiên giai tuyệt thế cũng không thể chiến thắng một người tu luyện công pháp Hoàng giai đấu sư.

Tiếp theo, đó là công pháp! Đồng cấp bậc cường giả, nếu công pháp của ngươi cao hơn đối phương, như vậy tại lúc tỷ thí sẽ có ưu thế rất lớn.

Loại cuối cùng, gọi là đấu kĩ!

Tên như ý nghĩa, đây là một loại kỹ năng phát huy đấu khí đặc thù, đấu khí trên đại lục cũng có cấp bậc phân biệt, cũng chia làm Thiên, Địa, Huyền, Hoàng bốn cấp.

Đấu khí đại lục số lượng đấu kĩ không hề ít, bình thường đấu kĩ truyền lưu ra ngoài, phần lớn đều là Hoàng Cấp, muốn đạt được đấu kĩ cao thâm thì phải gia nhập tông phái hoặc đấu khí học viện trên đại lục.



Đương nhiên, một số người do kỳ ngộ hoặc được tiền nhân để lại công pháp, hoặc có đấu kĩ tương xứng với chính bản thân mình, thì loại đấu kĩ đó phối hợp với công pháp khiến uy lực của nó càng mạnh hơn.

Dựa vào ba điều kiện này có thể phán đoán mạnh yếu, tổng thể mà nói nếu có thể có được cấp bậc công pháp càng cao, sau này phát triển càng không cần phải nói…

Bất quá công pháp tu luyện cao cấp đấu khí người thường đều rất khó tìm được, công pháp truyền lưu tại tầng lớp phổ thông, nhiều nhất cũng chỉ là Hoàng giai công pháp, một số gia tộc cường đại hoặc trung, tiểu tông phái mới có phương pháp tu luyện Huyền giai, ví dụ như gia tộc của Tiêu Viêm, công pháp cao nhất chỉ có tộc trưởng mới có tư cách tu luyện. Cuồng sư nộ cương, là một loại phong thuộc tính công pháp đấu khí trung cấp Huyền giai.

Trên Huyền giai, đó là Địa giai, loại công pháp cao thâm này chỉ có thế lực siêu nhiên hoặc đại đế quốc mới có thể có…

Còn Thiên giai… thì đã mấy trăm năm chưa từng thấy xuất hiện.

Theo lý luận, người bình thường muốn có được công pháp cao cấp, cơ bản đều là khó như lên trời, nhưng mọi sự đều không có tuyệt đối, theo đấu khí đại lục mở rộng ra, vạn tộc tràn vào an cư lập nghiệp, phía bắc đại lục, có man tộc được xưng là lực lượng mạnh mẽ vô cùng, có thể cùng thú hồn hợp thể. Phía nam đại lục, cũng có các loại gia tộc ma thú cao cấp có trí tuệ, hay chủng tộc hắc ám âm ngoan quỷ dị…

Bởi vì địa vực mở ra, nên có rất nhiều ẩn sĩ vô danh, tại lúc sinh mệnh kết thúc, có lẽ sẽ đem công pháp do mình sáng tạo để ở một nơi, chờ đợi người có duyên đến lấy. Tại đấu khí đại lục truyền lưu một câu nói: Nếu có một ngày, ngươi rơi xuống một cái sơn động, không cần kinh hoảng, đi về phía trước vài bước, có lẽ nó sẽ giúp ngươi trở thành cường giả của thế giới này!

Nói như vậy, cũng không phải là giả, trong ngàn năm lịch sử của đại lục, cũng không thiếu loại cố sự nhờ những kì ngộ này mà trở thành cường giả.

Mà cố sự tạo thành hiệu quả là rất nhiều người tìm đến các vách núi hòng đi tìm tuyệt thế công pháp. Đương nhiên, những người này phần lớn đều là gẫy tay gẫy chân mà về…

Tóm lại, đây là một mảnh đất tràn ngập kỳ tích và người sáng tạo nên kỳ tích.

Đương nhiên, muốn tu luyện bí tịch đấu khí, ít nhất phải trở thành đấu giả chân chính mới có tư cách này, mà Tiêu Liên thì cách mục tiêu đó còn rất xa…

Tuy chưa trở thành một Đấu Giả chân chính nhưng cô đã tiến được một bước đến con đường đó, khi biết được thế giới này có một hệ thống tu luyện đặc biệt thì cô biết được cô có cơ hội. Cô cũng đã bắt đầu tìm hiểu và kết quả là cô đã biết được cách tu luyện căn bản nhất.

Cô đi ra khỏi hoa viên và đi đến một ngọn núi phía sau Tiêu gia, đây cũng là nơi chôn cất mẹ cô. trong ngọn núi này trồng rất nhiều trúc, khi có gió thổi qua những cây trúc đung đưa tạo ra âm thanh vô cùng vui tai, đây là nơi yêu thích của cô, cô thường đến khi cảm thấy buồn hay khi nhớ mẹ, mặc dù cô không có hồi vui vẻ nào cùng với bà, nhưng điều đó không thể dập tắt tình yêu cô dành cho mẹ mình.



"Mẹ, con gái Liên Nhi đến thăm mẹ đây" cô từ tốn với giọng điệu triều mến nói. giọng của cô lanh lãnh như chung bạc vô cùng đáng yêu. Sau khi nói xong thắp nhan cho mẹ rồi lẳng lặng ngồi khoanh chân, nhắm mắt trên một vách núi gần đó. Cô từ từ rơi vào trạng thái nhập định.

Bước đầu tiên là cảm nhận năng lượng trong thiên địa sau đó dùng linh hồn lực đưa chúng vào cơ thể, dẫn dắt chúng đi theo lộ tuyến của công pháp tu luyện căn bản.

Việc này đối với những người khác thì có thể khó nhưng đối với cô thì cũng không khó lắm vì cô có năng lượng linh hồn vô cùng dồi dào, đây là tác dụng do việc trùng sinh mang lại, dung hợp hai linh hồn làm cho linh hồn cô từ khi sinh ra đã rất cường đại, cô thường hay vô tình cảm nhận được những nguồn năng lượng dao động trong thiên địa, nhất là khi người khác đột phá thì cảm giác này lại càng mạnh mẽ hơn.

Tuy mang hình hài một đứa bé nhưng bên trong là một linh hồn đã trưởng thành nên việc này đối với cô có chút dễ dàng. Sau gần nửa chung trà cô đã cảm nhận được năng lượng thiên địa xung quanh nhưng hiện tại cô không biết làm thế nào dẫn chúng nhập thể, tuy biết là phải vận dụng linh hồn lực nhưng cô không biết cách làm cụ thể.

Nhưng đúng lúc này một thanh âm nhẹ nhàng vang lên "muội đừng căng thẳng, cứ thả lỏng cơ thể, cảm nhận và để những nguồn năng lượng xung quanh va chạm vào cơ thể muội, lúc này muội hãy tưởng tượng trên người muội có một lớp áo vô hình liên tục va chạm với những nguồn năng lượng đó, chính lớp áo nào sẽ thay muội dẫn chúng nhập thể" âm thanh vang lên vô cùng ấm áp, âm thanh này đang hướng dẫn cô cách để vận dụng linh hồn lực.

Tiêu Liên nhận ra được giọng nói này, đó là Tiêu Viêm, tam ca của cô, rừng trúc sau núi cũng là nơi nghỉ ngơi quen thuộc của Tiêu Viêm, Tiêu Liên biết nơi này cũng là do Tiêu Viêm chỉ nên khi nghe được giọng nói của Tiêu Viêm, Liên Nhi cũng không quá ngạc nhiên. Tiêu Viêm bắt đầu tu luyện lúc bốn tuổi, hiện tại huynh ấy 7, cảnh giới hiện tại là năm đoạn đấu khí, với cảnh giới và tuổi tác hiện tại huynh ấy được xem như là một thiên tài mới nổi của Tiêu gia, được các trưởng bối trong tộc vô cùng bồi dưỡng, vì vậy Liên Nhi tin tưởng làm theo và rất nhanh cô thấy được kết quả.

Cô có cảm giác rất lạ, khí các luồng năng lượng li ti đi qua cơ thể cô, chúng làm cô cảm thấy mát lạnh, thư sướng, có lẽ đây là lần tu luyện đầu tiên nên cảm giác này vô cùng thoải mái.

"Linh hồn lực thực chất là ý niệm của mỗi người, muội cứ tĩnh tâm cảm nhận cơ thể là sẽ nhận ra thôi, thứ giúp muội cảm nhận mọi thứ chính là linh hồn lực, chỉ cần muội dùng ý niệm ra lệnh thì chúng sẽ làm theo" Tiêu Viêm từ từ giảng giải về linh hồn lực giúp Liên Nhi ngộ ra.

Khi nghe được những lời này, Liên Nhi từ từ thể ngộ được nhiều thứ và đã biết cách vận dụng lực linh hồn đơn giản nhất là dùng ý niệm điều khiển. Khi biết được điều đó, cô bắt đầu dẫn dắt những luồng năng lượng thiên địa mới nhập thể này đi theo lộ tuyến kinh mạch của công pháp, công pháp mà cô đang dùng là công pháp mà bất kỳ ai muốn tu luyện đều biết, chính vì thế muốn biết cũng không khó, chỉ cần hỏi thôi

Tuy là ai cũng biết nhưng không hề dễ đối với những người lần đầu tu luyện như cô, nhưng cũng rất may cô có Tiêu Viêm ngồi bên cạnh làm quân sư chỉ điểm nên rất nhanh cô nắm bắt được yếu quyết và thành thạo dần, cô lặp đi lặp lại nhiều lần để chúng trở nên tinh thuần hơn rồi sau đó mới dẫn chúng đến đan điền, cô cô động chúng lại thành một đám mây nhỏ nằm an tĩnh trong đó, việc còn lại là chăm chỉ tu luyện để mở rộng đám mây này.

Những ai đã từng đọc Đấu Phá Thương Khung chắc đã quá quen với hệ thống tu luyện của Đấu Khí Đại Lục. Nhưng mình vẫn mạn phép được nhắc lại cho những ai chưa biết a.

Đầu tiên là CỬU ĐOẠN ĐẤU KHÍ (là cảnh giới căn bản nhất, giống như ĐOÁN THỂ của tu giả ở Tu Chân Giới vậy), tiếp theo là: ĐẤU GIẢ (chỉ khi nào bước chân vào giai đoạn này thì mới được xem như là bước lên con đường tu luyện thật sự), ĐẤU SƯ, ĐẠI ĐẤU SƯ, ĐẤU LINH, ĐẤU VƯƠNG, ĐẤU HOÀNG, ĐẤU TÔNG, ĐẤU TÔN, ĐẤU THÁNH, ĐẤU ĐẾ.

Đó là hệ thống tu luyện của Đấu Khí Đại Lục từ thấp đến cao a.

Chúc mọi người đọc truyện vui vẻ a!!!...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Siêu Du Thế Giới

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook