Sinh Ly Tử Biệt

Chương 10: Cuộc thi bắt đầu

Uất Hận

22/03/2014

Bóng tối đang bao trùm lên Diêm Vệ Gia .

Nhưng buổi tối, không có nghĩa là lúc để nghỉ ngơi .

Ít nhất là đúng với một số người .

Trong phủ Lão Đại, cái hồ câu cá ngày nào của ông bây giờ lại trở thành nơi để Hệ Tôn luyện tập . Song, không muốn lũ cá lại chết ngắc ngoải, nên Lão Đại đã dời chúng đi nơi khác . Cái hồ được thau rửa lại sạch sẽ, không còn mùi tanh của cá nữa .

Lúc này, Hệ Tôn đang nửa chìm nửa nổi trong hồ . Thân hình của hắn đang ngập xuống nước, song không hề trôi đi đâu khác . Hệ Tôn đã ở trong tư thế ngồi thiền này gần một canh giờ rồi .

Hai cánh mũi hơi phập phồng, từng bọt khí lỗ mũi Hệ Tôn nổi lên .

Hắn đang suy nghĩ .

Năm nay, kỳ thi Diêm Vệ Lữ Khách có khoảng hai trăm người tham gia . Phần đông là các chiến binh đang phục vụ trong quân đội . Lớp Đại Diêm Vệ, ngoài Hệ Phong, Thiên Hành, Thu Vân, cũng có gần nửa cũng tham dự, số còn lại không tham gia vì nhiều lý do khác nhau .

Rất nhiều cao thủ của gia tộc Diêm Vệ sẽ có mặt trong kỳ thi .

Tốt thôi ! - Hệ Tôn mỉm cười trong làn nước .

Như vậy sẽ càng hứng thú cho hắn .

Lão Đại thong dong bách bộ trên bờ hồ, mặc dù trời không mưa, nhưng tay vẫn cầm một cái ô . Ông nhìn một lúc rồi nói :

-Tối rồi, con trai ! Nên nghỉ đi , ngày mai, sẽ khai mạc cuộc thi , cần đến cho đúng giờ !

Lời nói của Lão Đại qua nước rõ mồn một . Hệ Tôn vận khởi toàn thân, xuất nội lực . Một tiếng nổ vang lên từ dưới lòng hồ . Và lý do Lão Đại mang ô đã được sáng tỏ, nước bắn tung toé, vừa đúng lúc ngài mở ô ra .

Các Lữ Khách thấy chuyện này thì nói :

-Lần thứ mấy rồi ?

-Lần thứ mười tám trong ngày rồi đó, nhịn thở dưới nước lâu như vậy, chỉ có cậu ta .

Lão Đại hỏi :

-Cảm thấy đủ sức chưa con trai ?

Hệ Tôn toàn thân ướt sũng, đáp :

-Tôi muốn được chiến đấu ngay bây giờ !

...Kỳ thi Diêm Vệ Lữ Khách đã tới .

Khuôn viên Diêm Vệ Gia hôm nay đông đúc một cách lạ thường . Khuôn viên rộng lớn là thế, hoành tráng vĩ đại là thế, bỗng chốc chật ních cả ngàn người . Phần đông là khách quan tới tham dự lễ khai mạc cuộc thi Diêm Vệ Lữ Khách . Trong đám này, có đủ mọi thành phần người của bảy dân tộc khác nhau . Một số thì tỏ ra hơi khó chịu về kiểu cách lịch sự và tác phong làm dáng hơi thái quá của người Thiên Cung Tộc và Tiên Tộc . Số khác, phần lớn là nam nhân, thì đang dò con mắt tìm tới những nữ tử yêu kiều Dạ Hành Tộc . Cao lớn hơn cả là những làn da xanh xám hơi chút ẩm ướt của người Thuỷ Tộc, hay những bộ ngực lông lá vĩ đại của người Nhân Sư Tộc . Người Kiếp Yêu Tộc vẫn vậy, nói chuyện với ai, chứ đừng hòng bảo họ lại gần người Thiên Cung Tộc với Tiên Tộc . Nhân Tộc là đông nhất, phần lớn là các khách quan đặc biệt, song Diêm Vệ Gia cũng không hề là gia tộc kiểu cách , chuyên bắt tay những người đức cao vọng trọng . Những bình dân, hay Lữ Khách giang hồ cũng có thể tới đây mà theo dõi cả kỳ thi trong một tháng . Ở Vạn Xuân Thành này, thì lớp bình dân , trung lưu cảm thấy gia tộc Diêm Vệ là tốt hơn cả, chứ không như mấy gia tộc khác, làm giá lắm cơ ạ !

Ở phía Bắc khuôn viên Diêm Vệ Gia, có một khu đất rất lớn, bãi cõ thênh thang ngút ngàn, có thể sánh với mức độ diện tích của toà Huyệt Lĩnh Chi Phương . Nơi đây, đã dựng sẵn một lôi đài ở phía trước . Xung quanh, là hàng trăm hàng ghế, xếp theo thứ tự từ thấp lên đến cao , có thể tính đến hàng trăm hàng ghế như vậy . Sức chứa cả chục ngàn người cũng không xuể . Ngày hôm nay, không những là khai mạc kỳ thi Diêm Vệ Lữ Khách, mà cũng là ngày bắt đầu lễ Tháng Tám , tháng lễ của gia tộc Diêm Vệ . Rất nhiều hoạt động nghệ thuật sẽ được diễn ra nhằm phục vụ quan khách . Nghe đồn đâu, Lão Đại đã nói nhỏ với các vị trưởng giả Dạ Hành Tộc, muốn những mĩ nhân tuyệt thế của dân tộc này tới để biểu diễn . Không những vậy, rượu phục vụ cũng phải thuộc hạng sang . Lão Đại cũng đã bảo với ông chủ Danh Tửu Khách Điếm cho xuất một nửa kho rượu dự trữ, và đảm bảo sẽ không đối đãi bạc . Ông chủ khách điếm chỉ còn biết mếu mặt . Không phải ông từ chối gì Lão Đại , nếu không muốn nói, Lão Đại là ân nhân của ông chủ . Song xuất toàn kho thế này, thì báo hại ông chủ phải đóng cửa tiệm dăm bữa nửa tháng để nấu mẻ rượu mới để kịp chuyển hàng, nhiều mối hàng đợi lắm , cũng thật là vất vả cho đám giúp việc à ! Nhưng thôi, Lão Đại là ân nhân, lại đối đãi hậu, nên bao nhiêu thùng rượu, cứ dốc hết ra mà uống cho đã đời, bảo xuất nửa kho chứ nếu Lão Đại bảo xuất toàn kho thì cứ thoải mái, việc gì phải ngại, nhỉ ?

Bước vào sâu bên trong nữa, có thể thấy Diêm Tả Vệ đứng sừng sững ở đó, uy nghiêm, song cũng đôi chút bảnh choẹ khi vài ba sợi tóc của lão già này được chải cẩn thận . Nhìn thấy lão, một thứ khí thế rừng rực phát ra, nhưng lại có chút gì rất ư là nóng bỏng ! Mấy cô gái Kiếp Yêu Tộc lém lỉnh bình phẩm lão . Diêm Tả Vệ chỉ biết thẹn mặt quay đi, nữ tử Kiếp Yêu Tộc có tiếng là quậy, đụng vào mấy cô ả này khéo bị bọn họ chọc cho xấu hổ mất thôi .

Các Lữ Khách trong gia tộc tuy nghiêm chỉnh bảo vệ , song cũng hết sức niềm nở với quan khách . Quan khách cần gì, họ chỉ bảo tận tình . Thái độ , cử chỉ rất chi là đúng mực, khéo Diêm Vệ Gia này chuẩn bị kinh doanh khách điếm mất thôi .

Trong số đó, có một số Đội Trưởng . Họ cũng là tâm điểm chú ý của những ánh mắt . Kỳ thi Diêm Vệ Lữ Khách, chủ yếu là để so tài, mà đoạt lấy chức vụ Đội Trưởng . Những người Đội Trưởng ở đây, đều đã xuất sắc trải qua Diêm Vệ Lữ Khách, thực lực cường hoành không thể nói hết . Họ không nổi danh trên giang hồ, bởi vì họ chỉ sống với gia tộc, không dùng bạo lực, sức mạnh của mình để đôi co với thế giới bên ngoài . Chứ nếu không, thì ít nhất trong mười đội trưởng ở đây, thì phải tới bảy tám người có thể thành danh cao thủ tuyệt luân . Đáng nói nhất , là phải kể tới Tổng Đội Trưởng, người mạnh nhất trong các Đội Trưởng , thực lực không hề thua kém một người trong Tứ Đại Hộ Pháp . Chức vị Tổng Đội Trưởng là ước mơ của hơn hai trăm thí sinh trong kỳ thi này .

Thực sự ra , thì từ kỳ thi Diêm Vệ Lữ Khách, mà có được ngay chức vụ Tổng Đội Trưởng, không phải là chuyện dễ . Hoạ hoằn trong ba trăm năm nay, mới chỉ có được vài trường hợp đếm trên đầu ngón tay trên một bàn tay . Đa số các thí sinh chiến thắng trong Diêm Vệ Lữ Khách, đều phải trở thành một Lữ Khách bình thường như bao Lữ Khách khác . Qua thời gian, phải bằng nhiều cuộc kiểm tra nữa mới được trở thành Đội Trưởng . Còn nếu rớt kỳ thi Diêm Vệ Lữ Khách, thì tiếp tục quay trở lại vị trí mà mình đang làm hoặc cũng có thể tham dự năm sau, hoặc nếu không muốn thi nữa, có thể rời khỏi gia tộc, tôi luyện chính mình trên con đường ở Kỳ Thiên Đại Lục đầy rẫy nguy hiểm quái thú hoặc đối đầu với các chiến binh lang thang khác . Diêm Vệ Lữ Khách, một kỳ thi này, không phải là tất cả . Trong Diêm Vệ Gia, không hiếm người như vậy, mà có thể nói là khá đông . Diêm Mãng Xà Hệ Thiên Dự là một ví dụ rất điển hình . Thi không được, ông bị một đối thủ khác mạnh hơn đánh bại tại vòng ba . Hệ Thiên Dự đã chọn con đường ngao du khắp chốn . Sau mười lăm năm hành tẩu khắp giang hồ, quay trở lại gia tộc, thì được mọi người công nhận là tuyệt đại cao thủ, tài năng được khẳng định, Hệ Thiên Dự lập tức trở thành một trưởng lão trong gia tộc .

Các Tiểu Diêm Vệ được khá nhiều mọi người để ý đến . Nhìn cái vẻ mặt bé lũn cũn của mấy chú bé Tiểu Diêm Vệ mười hai tuổi mà ai cũng quý . Nhất là các cô nương khả ái . Đám nữ tử Kiếp Yêu Tộc quậy tưng, nô đùa với đám trẻ con không biết chán, hay như các cô gái Dạ Hành Tộc thì bế từng chú bé lên mà bình phẩm xem sau này thằng bé có trở thành nam tử anh tuấn hay không , chuyện, tính cách cả mà ! Các Tiểu Diêm Vệ hôm nay được đưa tới đây để tham khảo kỳ thi này mà học hỏi đôi chút kinh nghiệm . Trong số bọn trẻ con, ai mà biết được, có đứa sau này trở thành nhân tài thì sao ? Như Diêm Đế ấy !

Ngày hôm nay, đích thực là vô cùng náo nhiệt, cảnh tượng trong Diêm Vệ Gia thật lộng lẫy .

Mất một lúc, thì toàn bộ quan khách đã ổn định chỗ ngồi . Đứng ở trên những ngọn cây cao vút hàng trăm trượng, hay trên những bức tường đá , là hàng chục Lữ Khách lặng yên theo dõi thế sự, ứng phó với mọi tình huống xấu nhất có thể xảy ra .

Một người bước lên lôi đài, dáng cao to, và hơi béo một chút . Mọi người rì rầm, đó là Diêm Lão Đại . Hôm nay ngài vận một bộ bạch y, trông cũng không quá tệ, vì những bộ trang phục khác thường hay để lộ ra cái bụng hơi phệ của ngài .

Lão Đại hắng giọng nói lớn, tiếng nói vang khắp khán đài rộng lớn, chứng tỏ nội lực là vô cùng :

-Xin được cảm ơn tới toàn thể quý vị đã dành thời gian ghé qua bổn gia tộc !

Tức thì mọi người khắp các khán đài đứng dậy, vỗ tay ầm ầm . Lão Đại giơ tay ra hiệu, mọi người liền ngồi xuống . Tiếng của Lão Đại vẫn thế, vang vọng khắp nơi :

-Ngày hôm nay, thay mặt toàn thể gia tộc, Đại mỗ xin chính thức tuyên bố khai mạc cuộc thi Diêm Vệ Lữ Khách ! Xin mời hai trăm mười sáu thí sinh ra ngoài, nghênh diện với các quan khách !

Dưới khán đài phía Nam, một cửa hầm lớn được mở . Lần lượt hai hàng thí sinh dài dằng dặc nối tiếp nhau bước ra . Tiếng vỗ tay tán thưởng vang lên không dứt .

Khi hai trăm mười tám thí sinh xếp hàng ngay ngắn, gương mặt ai nấy đều căng thẳng đôi chút . Song trong cả hai trăm mười tám người ấy, có một gương mặt vẫn thản nhiên như không, vẻ coi thường mọi thứ, tên này tóc dài chấm cằm, người vẫn mặc chiếc áo khoác xanh sẫm vốn có của các Trung Diêm Vệ, là Hệ Tôn, chứ không phải ai khác .

Các nam nữ Trung Diêm Vệ với áo khoác xanh ngồi kín một góc khán đài, họ đưa tay chỉ trỏ :

-Hê ! Thằng nhóc con nhà ta lên thi đấu kìa !

-Trông bảnh choẹ gớm !

-Thằng ôn con này láo thật, đi thi mà chẳng nói một tiếng với anh em, đến hôm qua mới biết à !

-Tí nữa bắt nó khao bữa nhậu coi !

-Mày điên à ? Mai bắt đầu vòng đấu đội rồi, mày chuốc rượu cho nó thì thi thố vào đâu ?

-Ờ, tao quên mất !

Các nam Trung Diêm Vệ thì nói với nhau vậy, còn nữ Trung Diêm Vệ thì đôi chút hiền hoà hơn :

-Là Hệ Tôn đó sao ?

-Cậu ta đó . Không biết thực lực thế nào, nhưng nếu được bảo lãnh như vậy thì cũng khá lắm đấy !

Mọi người trên khắp các khán đài đã nhận ra một Trung Diêm Vệ nhờ cái áo khoác xanh . Bất ngờ và ngạc nhiên cũng là bình thường, trong ba trăm năm qua, cũng mới chỉ có một người thuộc lớp Trung Diêm Vệ là dám tham dự cuộc thi này . Cuộc thi ấy diễn ra cách đây cũng phải tới hơn mười năm rồi .

Trung Diêm Vệ ngày đó giờ đã không còn là người trong gia tộc nữa .

Hệ Tôn trong lúc suy nghĩ , mà đã nhớ tới cái khán đài này, hàng ghế đó, ngày hôm đó . Hệ Tôn chín tuổi, ngồi bên cạnh là người cha Diêm Đế, bên trái là mẹ . Hệ Tôn nhỏ bé hướng ánh mắt xuống nhìn anh trai đang đứng trong hàng ngũ thí sinh , như hắn bây giờ vậy .

Ngày ấy đã qua mất rồi .

Những lời nói của Lão Đại , Hệ Tôn không để ý lắm . Hắn đang nghĩ sang chuyện khác .

*

* *

Cách đây gần một tuần .

Sau khi từ Huyệt Lĩnh Cổ Thành về, Hệ Tôn đã lấy nốt chữ ký của Hệ Phong và Hệ Thiên Hành . Hôm đó, hắn xuống dưới phòng làm việc của Diêm Tả Vệ nộp đơn đăng ký . Vừa vào, hắn đã nhìn thấy ánh mắt không dễ chịu của Diêm Tả Vệ . Hệ Tôn nhếch mép cười, những trò quái thai mà hắn cùng đám bạn nghĩ ra để chọc phá mọi người chưa từng bao giờ bị bắt . Diêm Tả Vệ bao lần phục kích mà không tóm được thằng nhỏ này, trong đầu lão đã nổi lên hàng trăm hình thức kỷ luật cơ bản và hiệu quả nhất như móc cống, gánh phân, song chưa bao giờ Hệ Tôn bị dính cả .

Song Hệ Tôn không hề biết rằng, Diêm Tả Vệ nhìn hắn như vậy, là vì lão ái ngại cho hắn , chứ chẳng ác ý gì .

-Lão già . Đơn đây, xem kỹ đi, không thừa hay thiếu gì chứ ? - Hệ Tôn vứt lá đơn xuống trước mặt Diêm Tả Vệ .

Diêm Tả Vệ đọc qua một hồi rồi đóng dấu, cất nó vào trong ngăn đựng hồ sơ các thí sinh, đưa bút cho Hệ Tôn ký tên vào bản quy ước cuộc thi .

Hoàn tất xong thủ tục, Hệ Tôn cười :

-Hẹn gặp lại ông sau, lão già !

Diêm Tả Vệ gọi lại :

-Dừng lại . Hệ Tôn, ta có chuyện muốn nói với cậu .

Ô hay ? Lão già này muốn nói điều gì với Hệ Tôn sao ? Cha mẹ ơi, hôm nay chó biết nói tiếng người mất ! Hệ Tôn chu mỏ ngạc nhiên rồi hỏi :

-Chuyện gì thế lão già ? Hay lắm à ?

-Anh trai cậu có gửi lời .

Hệ Tôn sa sầm, cái mặt nhâng nháo vốn có của hắn xì hơi, và thay vào đó là gương mặt sắc lạnh . Hiếm khi nào có thể thấy Hệ Tôn như thế này .

-Tuần trước, ông đi tìm anh tôi phải không ?

-Đúng .

-Anh tôi thế nào ?

-Vẫn thế . Không muốn về gia tộc . Và chúng ta đã đụng độ nhau .

-Kết quả ?

-Mạnh . Rất mạnh . So với sáu năm trước, còn mạnh hơn .

Hệ Tôn gật gù :

-Anh ấy muốn nói gì với tôi ?

-Cậu ta gửi lời hỏi thăm sức khỏe .

Hệ Tôn đứng bất động một hồi lâu, rồi thở dài :

-Cảm ơn ông đã chuyển lời .

-Không có gì .

*

* *

Mải suy nghĩ, mà Hệ Tôn không biết là bài phát biểu lễ khai mạc và lời tuyên thệ cuộc thi đã chấm dứt từ lâu . Các thí sinh đang quay gót về phía căn hầm . Hắn rảo bước theo .

Hệ Phong đứng trước Hệ Tôn, thấy biểu hiện của thằng ôn con này hơi kỳ quái nên hỏi :

-Này nhóc, mày sợ đấy à ?

Lời nói này quả thực đã động chạm tới cái tính kiêu ngạo vững chắc như thành đồng của Hệ Tôn . Hắn cáu um lên :

-Tiên sư ! Mày thích trêu tao đấy hả ?

Hệ Phong cười, lấy tay xoa đầu thằng nhỏ :

-Ờ tao hỏi vậy . Biết đâu đấy, lại thấy thằng thủ lĩnh tè ra quần thì , chậc ... đẹp mặt lắm à .

-Tao vặn cổ mày bây giờ .

Hai tên cãi nhau ủm tỏi trong căn hầm . Bên ngoài kia, thì lễ Tháng Tám đã chính thức bắt đầu, nhạc hoạ, tiếng chân nhảy đã vang lên, chỉ còn nghe thấy tiếng vỗ tay rầm trời của khán giả .

...

Hệ Tôn nằm một mình trên bãi cỏ, tận hưởng những ánh nắng đang chiếu xuống phủ Lão Đại .

Suy nghĩ vẩn vơ, thì một giọng nói lạ lùng cất lên :

-Cậu đang ngủ đấy à ?

Hệ Tôn nhìn lên, đây là một người Lữ Khách trong phủ Lão Đại . Hơn một trăm Lữ Khách trong phủ, Hệ Tôn đều nhớ mặt và biến tên hết . Hắn cười :

-Có ngủ đâu ?

-Mai là thi rồi đấy . Lão Đại có dặn với chúng tôi nhắc cậu nên nghỉ sớm, hiện giờ ngài đang bận tiếp khách ở ngoài kia, tới đêm may ra mới về được .

Hệ Tôn bật cười :

-Cứ làm như con nít vậy . Mà anh không chúc tôi may mắn sao ?

Người Lữ Khách cười, đưa tay ra, bắt lấy tay Hệ Tôn :

-Anh em trong phủ đều chúc cậu may mắn .

Hệ Tôn gật đầu :

-Cảm ơn .

Vừa nói đến đó, thì một Lữ Khách khác đi vào, nói với Hệ Tôn :

-Này ! Có người muốn gặp cậu đấy !

-Ai ?

-Không biết . Người mặc đồ đen , ai mà nhìn thấy à ?

-Cho thằng ranh ấy vào đây xem nào ! - Hệ Tôn nói .

Một lúc sau, thì một hắc y nhân nhanh chân tiến vào . Hai Lữ Khách vừa thấy người này, nhìn nhau rồi ai nấy bỏ đi, tránh xa khỏi Hệ Tôn như tránh xa ruồi muỗi vậy . Hệ Tôn bực mình với cái tên hắc y nhân này :

-Ai đó ? Cởi mũ ra ta xem nào ? Cứ thần thần bí bí mệt quá đi !

Tức thì giọng nói lanh lảnh cất lên :

-Mới gặp người ta mà nặng lời thế ?

Hệ Tôn nghe giọng nói bỗng rạo rực hơn bao giờ hết . Mới có hơn hai tuần, mà tưởng như là gần mấy năm . Khốn nạn thật ! Cả nửa tháng vừa rồi, để quên đi các khúc mắc trong lòng này, mà Hệ Tôn lao vào luyện tập .

Hắc y nhân cởi bỏ mũ trùm ra, một gương mặt tuyệt thế xuất hiện , chiếc mũi hơi cong vồng tuyệt đẹp, đôi mắt màu xám đục mị lực khủng khiếp không thua sát khí là mấy , móc tóc đen có ánh hung đỏ .

-Nói với em, mà chàng chẳng giữ được tí lịch sự nào cả !

Công chúa Diệu Vĩ .

Hệ Tôn hành xử cẩn thận . Hắn đã hiểu vì sao mà hai Lữ Khách lẳng lặng bỏ đi như vậy . Ngó quanh ngó quất, để dám chắc là không có con mắt nào đang nhìn vào đây .

Công chúa Diệu Vĩ đích thực đang rất muốn sà vào lòng Hệ Tôn mà ôm, song thấy cử chỉ của hắn có vẻ hệ trọng nên không dám làm gì, chỉ khẽ mím miệng hỏi :

-Sao vậy ? Có vấn đề gì với chàng sao ?

Hè hè hè ! - Hệ Tôn chợt nở một nụ cười dâm tặc . Diệu Vĩ thấy vậy thì lui một bước, hai mắt mở to, chẳng những không hề xấu đi mà cô công chúa trở nên dễ thương vô cùng :

-Chàng...làm sao vậy ?

Hệ Tôn lao tới, hai cánh tay như hai gọng kìm sắt, ôm lấy Diệu Vĩ mà bế lên . Diệu Vĩ chỉ kịp hét lên một tiếng rồi bật ra những tiếng kêu khe khẽ như mèo con . Lúc này, Hệ Tôn đang ôm cô công chúa mà quay mấy vòng .

-Hệ Tôn, thả em xuống đi ! Chóng mặt quá !

Hệ Tôn thả Diệu Vĩ xuống, kéo cô gái vào lòng mình mà nhìn cho rõ . Chậc ! Không hiểu cô bé này làm cái gì mà nước da đã trở nên trắng hồng mọng sữa, khác hẳn với màu da trắng lợt trước đây . Không sao ! Không sao ! Kiểu da gì thì cũng xinh tất ! - Hệ Tôn tự nhủ . Từ hôm tạm biệt công chúa Diệu Vĩ đến trước lúc này, Hệ Tôn đã mất ăn mất ngủ vì nhớ nhung . Tổ sư cái thằng ngu ! - Hệ Tôn tự rủa mình . Cô công chúa đã đem lòng yêu như thế rồi mà hắn lại cứ làm bộ dửng dưng . Mãi đến lúc công chúa đi rồi, mới thấy là cái bụng mình biểu tình dữ quá . Nửa tháng trôi qua, cứ luyện tập xong là mắt lim dim ôm ấp người trong mộng . Đi đâu cũng tưởng đó là Diệu Vĩ , đến cái cây cũng không tha, lao vào mà ôm chầm lấy ve vuốt . Chỉ khổ cho hai Đại Diêm Vệ là Hệ Thiên Hành và Hệ Phong , hai tên này thấy Hệ Tôn như vậy tức thì mắt mở to như mắt ốc nhồi, miệng há ra bằng miệng ếch . Không phải chứ ? Thằng này ham muốn đến thế sao ? Đáp lại những ánh mắt đó là lời chửi rủa của Hệ Tôn . Mẹ kiếp ! Người ta đang yêu mà hai ông cứ làm như là người ta đang lên cơn vậy ! Ô hay ! Thế chẳng phải là mày đang lên cơn đó sao ?

Bây giờ thì sung sướng rồi nhé ! Bực mình quá ! Nhìn cái hàm răng đều như hạt bắp, với bốn cái răng nanh hơi dài, nhìn Diệu Vĩ xinh quá thể ! Cái gương mặt lại đôi chút hơi trẻ con làm Hệ Tôn ngắm mãi không chán . Mà ngắm đến đâu là hôn đến đó . Hai bên má phinh phính mềm và ngọt dễ sợ . Khéo cẩn thận tưởng đó là bánh ! - Hệ Tôn tự nhắc nhở mình .

Diệu Vĩ thấy biểu tình của Hệ Tôn như thế cũng hạnh phúc lắm à ! Còn phải nói, từ lúc về hoàng cung Kiếp Yêu Tộc, suốt ngày ngồi thẫn thờ, kiếm đạo chẳng luyện tập gì nữa . Các đại sư hàng ngày thấy công chúa luyện tập rất nhanh, tiến bộ theo cấp số nhân, bỗng dưng bây giờ đến cầm kiếm cũng không vững . Nào ai có biết trong lòng Diệu Vĩ đang có hình ảnh Hệ Tôn đâu . Yêu Đế thấy con gái mình thẫn thờ suốt ngày như vậy, tưởng lại mắc bệnh gì, liền cho vài chục danh y qua bốc thuốc mới khổ . Rốt cục thì Yêu Đế cũng hiểu được tình trạng này của con gái . Chậc ! Ngày xưa, thời tuổi trẻ thì ngài cũng thế . Có điều không đến mức " suy sụp tinh thần, hư nhược cơ thể, bệnh nặng toàn thân " như công chúa bây giờ .

Bây giờ thì thoả ước nguyện rồi . Hệ Tôn hết hôn công chúa, lại chuyển sang ôm thật chặt lấy . Diệu Vĩ thì cứ như mèo con ở trong lòng hắn vậy .

-Chàng bảo là chàng đâu có yêu em ? - Diệu Vĩ ra vẻ hờn dỗi .

-Ờ đúng ! À, mà không ! Nói gì thế hả ? Ai bảo là ta không yêu em ?

Diệu Vĩ ngước mắt nhìn :

-Chàng lại dối trá rồi ! Rõ ràng vừa mới nói là có lại lấp liếm ngay được !

-Đâu có ! - Hệ Tôn vừa nói , vừa đưa mũi lên má Diệu Vĩ mà hít lấy hít để - Mồm miệng có vấn đề ! Có vấn đề !

Diệu Vĩ cười . Trông Hệ Tôn mà cô buồn cười quá . Bình thường thì nhâng nháo, chẳng coi ai ra gì, đối thoại thì ánh mắt sắc lạnh, đọc hết ý nghĩ của đối phương . Thế mà gặp Diệu Vĩ, mồm miệng lại run lẩy bẩy .

Diệu Vĩ vòng tay qua cổ Hệ Tôn, đặt cái hôn ngọt ngào lên má rồi khẽ nói :

-Em xin lỗi . Em không thể Ma Tâm Nhập Thế tới đây được .

Hệ Tôn từ lúc gặp Diệu Vĩ tới giờ thì bao chuyện khác chẳng còn để vào mắt, kể cả cái thứ Ma Tâm Nhập Thế mà hắn đang khao khát . Giờ Diệu Vĩ nhắc lại mới sực nhớ ra .

Không có sao ?

Ài ! Hơi đáng tiếc ! Đáng tiếc . Dẫu sao, thì không có cũng chẳng ảnh hưởng tới Hệ Tôn lắm . Nhưng nói thật, ai mà chẳng khao khát thứ mà mình đang khao khát ? Nên không đạt được mục đích , hơi thất vọng là cũng phải thôi .

-Nhưng nếu chàng muốn , em sẽ dạy chàng Kiếm Ma Đạo .

Ế ! Không phải chứ ? Hệ Tôn cười . Cái món này hắn là hay lắm . Thì ra công chúa có học Kiếm Ma Đạo . Cũng được ! Dạy một ít cũng được . Hè hè ! - Hệ Tôn lại nở ra một nụ cười dâm tặc .

-Chàng đừng cười cái điệu ấy nữa được không ? Nghe kinh quá đi !

-Em phải chấp nhận thôi ! - Hệ Tôn tinh quái - Đã yêu ta là phải theo ta, cấm cãi nửa lời !

-Ứ ! Ai nói là đi theo chàng chớ ? - Diệu Vĩ cong môi khiêu khích .

-Thế hả ?

Hệ Tôn ôm chặt lấy Diệu Vĩ mà hôn cô công chúa cho thoả thích . Diệu Vĩ thì tràn ngập hạnh phúc trong lòng . Những cái chứng bệnh của cả hai người trong nửa tháng qua đột nhiên biến mất . Hệ Tôn và Diệu Vĩ cứ dán lấy nhau không xa rời một ly nào cả .

-Da của em sao lại chuyển sang màu này ? - Hệ Tôn hỏi .

Diệu Vĩ tự hào :

-Có đẹp hông ? Chậc, công sức người ta tắm nắng đó ?

Hệ Tôn méo mồm . Hoá ra là đi tắm nắng sao ? Không biết Diệu Vĩ tắm nắng kiểu gì mà được làn da căng mọng thế này, chứ mấy nàng Nhân Tộc tắm nắng xong, là người thành con chạch à !

Hệ Tôn ngày càng thấy mình yêu Diệu Vĩ hơn, cái khuôn mặt đó của công chúa làm hắn không thể chịu đựng nổi . Lúc nào cũng chỉ muốn hôn một cái, cắn một cái .

Hai người đang tay trong tay, ánh mắt yêu thương nhìn nhau, lòng trong lòng, ôm ấp như đôi chim câu thì một giọng nói chen vào đập tan nát khung cảnh lãng mạn :

-Ê, thằng chó ! Mày đang ở đâu vậy ?

Hệ Tôn nghe giọng nói này thì giật mình, chưa kịp phản ứng thì một tên tóc xám đã xuất hiện ngay trước mặt . Mẹ kiếp ! Lúc không cần thì tự nhiên cái thằng Thiên Hành này lại vác mặt đến ! Khỏi phải nói lúc này Thiên Hành ngộ đến thế nào . Cái cằm dưới của hắn chảy dài xuống tận mặt đất, mắt thì xoay mấy vòng liền, hết nhìn lên trên rồi lại nhìn xuống dưới . Nhìn gương mặt cô gái đang ngoan ngoãn trong lòng Hệ Tôn, Thiên Hành nhận ra đây chính là cô công chúa Kiếp Yêu Tộc đã bị Hệ Tôn cho một bài học đau đớn đến thấu xương cốt . Hai người này từ lúc gặp mặt đã là kẻ thù rồi, mà sao giờ lại ôm ấp như thế kia ? Thôi rồi ! Trời đất này loạn hết cả rồi !

Hệ Tôn chẳng biết làm thế nào, ngoài chuyện nhe răng hết cỡ, cười với Thiên Hành :

-Xin chào !

-À...ờ...có...có một buổi, à, chúng ta cần họp đội ... à... à...vịt...chim...

Hệ Tôn và Diệu Vĩ không hiểu, Hệ Tôn giật giọng :

-Cái gì vịt với chim ?

-À không ! - Thiên Hành chối biến .

Hệ Tôn đứng dậy, thôi đằng nào cũng đã lỡ rồi . Hắn nắm chặt tay công chúa rồi nói nhỏ, đủ để không cho thằng Thiên Hành nghe thấy :

-Tối nay . Đứng trước cổng đợi ta .

-Em biết rồi .

Diệu Vĩ đặt cái hôn nóng bỏng như lửa lên má Hệ Tôn . Chuyện ! Nữ tử Kiếp Yêu Tộc đâu có ngại phô bày tình cảm của mình ra trước mặt người khác ?

Tới lúc Diệu Vĩ đi khỏi, Hệ Tôn mới quay ra gằn giọng :

-Thằng khốn ! Mày nghĩ gì tới con vịt và con chim, bộ chúng nó làm gì được nhau sao ?

Hệ Thiên Hành láu cá :

-Ái dà ! Để tao nói cho mày nghe ! Vịt và chim đều có lông, có cánh...

-Mày có tin là tao sẽ tát lật mỏ mày không hả ? Câm cái mõm lại !

Thiên Hành rú lên cười sằng sặc . Đáng ra Hệ Tôn đã phải cho thằng này một trận, nhưng nhớ đến khuôn mặt của Diệu Vĩ, hắn lại cảm thấy nhẹ nhàng, và vui không thể tả .

...

Ngày hôm sau .

Hai trăm mười sáu thí sinh đang đứng trước một cái cổng lớn, đằng sau họ là các khán đài đã được dựng lên . Quan khách, khán giả đã đông đến cả ngàn người . Vòng một kỳ thi Diêm Vệ Lữ Khách sắp bắt đầu .

Năm nay, hai trăm mười sáu người được chia thành năm mươi tư đội, mỗi đội bốn người . Mỗi năm có thể tuỳ chọn ra số đội với số lượng thành viên khác nhau . Có năm thì một đội bảy người, có năm một đội chỉ có ba người . Thậm chí, những năm có lẻ người thì trong đó có vài đội được hơn những đội khác về số thành viên . Thường thì, theo quy đinh, trước khi diễn ra cuộc thi khoảng một tuần, thì mỗi thí sinh hãy tự đi tìm thành viên khác để lập thành mội đội, đủ số lượng quy định là được . Quy định là quy định thế thôi, chứ đã tham gia cuộc thi này là phải luyện tập với nhau từ lâu rồi . Thậm chí là những mấy năm thì cũng chẳng có gì lạ .

Hệ Tôn chắc chắn là ở cùng đội với ba Đại Diêm Vệ chứ không chạy đi chỗ nào khác được . Trong suốt nửa tháng qua, bốn người phối hợp với nhau ăn ý thấy lạ . Hệ Tôn thì mặc nhiên tự vỗ ngực khen mình là thủ lĩnh tài năng , tìm được mấy người tài giỏi . Kể cũng đúng thật . Có ai nôn oẹ mấy lời hắn nói đâu ?

Xung quanh bốn người, là hàng trăm thí sinh khác, chẳng ai cười nói với nhau điều gì cả . Cũng phải, cuộc thi này rất căng thẳng, không thể có sự thoải mái ở đây được .

Hệ Tôn cũng không phải là quá suy tư như những thí sinh khác . Có điều, hắn cũng cảm thấy hơi lợn cợn một chút .

-Ê, thằng mặt dày ! Cố lên nhé !

Hệ Tôn ngước về phía khán đài và tìm nơi phát ra những lời nói đó, còn ai khác ngoài mấy thằng bạn chí cốt trong lớp Trung Diêm Vệ chứ ? Hệ Tôn cười, vẫy tay ra hiệu .

Chậc !

Hệ Tôn tặc lưỡi . Nghĩ lại buổi tối hôm qua mà sướng hết cả người . Ai mà biết công chúa Diệu Vĩ lại có cái tài xoa bóp đến thế cơ chứ ? Xương thịt cứ phải gọi là mềm ra à ! Cái bàn tay ngọc ngà mềm mại sướng điên . Thỉnh thoảng , nàng còn chiều hắn, cúi xuống cắn một nhát vào cổ . Luồng hơi thở thơm nồng mùi máu phả xuống mát dịu . Được cả ngày như thế này, thì cứ phải gọi là sướng hết biết !

Hệ Phong nghe Thiên Hành kể lại sự vụ thì gật gù, chậc ! Thằng chó con ngạo mạn khinh người này, có được một cô công chúa đẹp đến độ thần tiên phải dẩu mỏ lên ghen tỵ, thì đúng là trời bất công quá mà !

-Cô công chúa đó đã bị mày làm gì chưa thế ? - Hệ Phong ghé vào tai Hệ Tôn hỏi .

-Chưa . Mày chỉ được cái nghĩ bậy .

-Cái mặt mày gian ngoa xảo trá thế này, tao không tin !

-Tiên sư mày chứ ! Nói cho mày biết, một con người đứng đắn đường hoàng như tao...

Vừa nói đến đó, Hệ Tôn vừa lùi lại, không để ý nên va phải người ta . Cái số hắn không biết sinh phải ngày nào mà đi đâu cũng toàn động với chạm . Quay lại thì thấy một nam tử, tóc dài đến ngực, mũi cao và thẳng thớm, lông mày cao vút, ánh mắt sắc lạnh, thanh trường kiếm đeo sau hông, người vận một bộ y phục đen, áo khoác ngoài dài tới tận gót chân, áo trong hở cúc để hở ngực, vai mang hai chiếc cầu giáp bảo vệ . Nam nhân này cất lời :

-Nhóc con , mày nên cẩn thận thì tốt hơn, lắm mồm ở đây sẽ không tốt cho mày đâu .

Hệ Tôn bực hết biết . Lần nào cũng bị chửi trước, nhẹ nhàng nói với nhau có sao đâu mà người ta cứ trêu ngươi hắn thế nhỉ ?

-Thế mày là cái thằng chó chết nào vậy mà đòi dạy dỗ tao ? Cái mùi của mày thối quá à ? - Hệ Tôn đáp trả .

Nam tử tóc dài khẽ nghiêng đầu như thể đánh giá đối thủ . Tên này không chửi lại, có vẻ tính cách lạnh nhạt của hắn đã thành quen, hắn đưa bàn tay đeo găng lên vuốt cằm rồi nói :

-Mày mới là Trung Diêm Vệ mà sao to mồm thế ?

Tên nam tử này cao hơn Hệ Tôn nên lấy tay xoa đầu hắn :

-Về mà tập luyện lại đi nhóc con, ở đây, mày định lên mặt với ai chứ ? Một thằng Trung Diêm Vệ như mày, thì định đánh ai ?

Hệ Tôn mím miệng, tóm lấy bàn tay của tên nam tử, bóp chặt, rồi trả lời :

-Để tao nói cho mày hay . Ở đây, tao chẳng biết mày là cái thằng cắc ké nào cả . Muốn dạy dỗ, thì đi mà dạy dỗ người khác, đụng đến ông nội mày đây là không hay đâu !

Nam tử nọ thấy tay mình bắt đầu cảm thấy nhức nhối, song hắn vẫn điềm tĩnh :

-Cái mồm mày kể cũng rộng ra phết . Được lắm !

Nam tử rút mạnh tay, hắn chỉ thẳng vào mặt Hệ Tôn :

-Cẩn thận ! Trong Hỗn Đán Lâm này, nếu mày gặp tao thì nên chuồn trước đi, nhé !

-Tao nghĩ mày mới là cái thằng có cái mõm to, chứ không phải tao !

Nam nhân tóc dài cười khẩy :

-Chó con có khác ! Chẳng biết trời cao đất dày là gì !

Nói xong quay lưng bỏ đi . Mái tóc dài đến lưng màu bạc của tên nam tử này bay phất phơ, Hệ Tôn toan chửi thì Hệ Phong giữ lại :

-Mày thật là...đụng vào thằng đó làm gì ?

-Nó là thằng nào mà lớn lối vậy ? Tao sẽ đập nát cái mặt nó !

Hệ Thu Vân tiếp lời :

-Đó là Hệ Phi Tử . Anh ta là em trai của Tổng Đội Trưởng trong gia tộc chúng ta, Hệ Phi Hàn .

Hóa Hệ Phi Hàn có một người em trai sao ? Hệ Tôn ngạc nhiên .

Hệ Phi Hàn hiện là Tổng Đội Trưởng trong Diêm Vệ Gia . Ít khi nào có dịp được tận mắt chứng kiến Phi Hàn chiến đấu, nhưng nghe Lão Đại kể lại, thì Phi Hàn có sức mạnh cường hãn vô địch . Bản thân Lão Đại khi thử sức với người này cũng không thể chiến thắng tuyệt đối , mặc dù đã khởi động mười phần sức lực . So với Tứ Đại Hộ Pháp, thực lực ngang ngửa, đôi chút còn mạnh hơn do có sự thông minh tuyệt vời . Bố mẹ Phi Hàn mất sớm, được Diêm Lão Nương nhận nuôi, lúc ấy Thu Vân mới lên tám tuổi . Cho nên, đối với Phi Hàn, Thu Vân hiểu biết khá nhiều chuyện về người này .

Phi Hàn có người em trai, tên là Phi Tử . Phi Tử không phải do Lão Nương nuôi, mà Diêm Lão Tứ nuôi nấng . Hiện tại Phi Tử đã hơn hai mươi tư tuổi, mới phục vụ trong quân đội được một năm, nhưng đã lên tới chức tổng chỉ huy binh đoàn gần hai trăm kiếm khách , đóng ở phía Bắc, cách Vạn Xuân Thành bốn mươi dặm . Binh đoàn đó là một trong những binh đoàn thiện chiến nhất của Vạn Xuân Thành, và cũng là thiện chiến nhất Nhân Tộc . Thực lực của Phi Tử thuộc vào hàng tuyệt đỉnh, về mặt chiến đấu sinh tử còn vượt trội hơn cả người anh . Kể từ khi binh đoàn kiếm khách này án ngữ, Đạo Tặc có cho vàng cũng đố có dám vào, hoặc là từng thằng sẽ bị binh đoàn đó cắt tiết .

Trước mặt Hệ Tôn, đó thực sự là kẻ cực mạnh . Và nếu trực giác của Hệ Tôn không nhầm, thì Phi Tử chính là kẻ mạnh nhất trong cuộc thi này .

Đang lúc suy nghĩ thì tiếng nói âm vang của Lão Đại vang lên :

-Các thí sinh chú ý !

Không chỉ các thí sinh, mà ngay cả những khán giả cũng quay ra, chú ý lời nói của Lão Đại :

-Trước khi vào vòng thi, tôi xin nói thể lệ cuộc thi !

Lão Đại nói hơi dài, song chung quy lại, có thể nói là thế này : các đội sẽ tiến vào Hỗn Đán Lâm . Các đội sẽ phải tìm đối thủ để chiến đấu, đội nào chiến thắng được năm trận, thì đủ tư cách tham dự vòng hai . Tránh mọi tình huống đáng tiếc xảy ra, hạn chế tối đa hạ sát địch thủ . Vũ khí không giới hạn . Vòng một sẽ diễn ra trong năm ngày .

Nói xong, Lão Đại quay xuống nói với một vài người rồi tiếp lời :

-Bây giờ, các đội trở về vị trí .

Các thí sinh lục tục kéo nhau đi . Đi ngang qua một khán đài, Hệ Tôn thấy rõ công chúa Diệu Vĩ đang vẫy tay với mình , hắn mỉm cười đáp lại . Ngồi cạnh Diệu Vĩ lúc này vẫn là cái tên mắc dịch đó, Vị Diện Tướng Quân . Trông cái mặt ý căng thẳng và bực bội hết sức khi thấy Hệ Tôn .

Mất gần nửa canh giờ, để các đội ổn định đội hình, mỗi đội sẽ lần lượt đi vào trong Hỗn Đán Lâm . Cho đến khi đội cuối cùng vào, tiếng pháo nổ mới cất lên, báo hiệu cuộc thi bắt đầu .

-Các đội chuẩn bị, cửa Hỗn Đán Lâm chuẩn bị mở !

Cái cổng lớn bằng gỗ từ từ mở ra, từ trên khán đài, người ta có thể thấy một con đường độc đạo trải dài xa tít, hai bên là hàng cây xanh rì .

-Các đội bắt đầu tiến vào Hỗn Đán Lâm !

Lần lượt, lần lượt từng đội tiến vào . Vừa vào, ai nấy đều chạy như bay, vút đi như cơn gió, tiếng hò hét vỗ tay vang dội .

Đội của Hệ Tôn vào cuối cùng, người đông thế, nhưng vào tới nơi, thì chẳng thấy một ai, hàng trăm thí sinh khác đã chạy đi hết rồi, tưởng như là họ bốc hơi vậy .

Chiếc cổng gỗ từ từ đóng lại sau lưng bốn người .

-Đi thôi . - Hệ Tôn ra hiệu .

Cả bốn người, đều dùng những bước chạy xé gió của mình lao về phía trước .

Bên ngoài tiếng pháo nổ rầm trời . Giọng Lão Đại vang lên :

-Vòng một Kỳ Thi Diêm Vệ Lữ Khách chính thức bắt đầu !

...

Hệ Tôn đang nhảy qua những mái nhà cong vút . Đã gần một canh giờ, song chưa thấy đối thủ đâu cả .

Tại sao trong cái Hỗn Đán Lâm này lại có nhà ?

Thực ra là có lý do cả .

Cái nhà mà Hệ Tôn nhảy qua . Thực chất đó là một phần trong " sàn đấu " . Trong Hỗn Đán Lâm, có hơn mấy trăm sàn đấu thế này . Sở dĩ gọi là Hỗn Đán Lâm, vì đây là một quần thể kiến trúc lạ kỳ, có những thứ chẳng hề ăn nhập với nhau . Đi một đoạn thì gặp một sàn đấu là một ngôi chùa linh thiêng . Nhưng đi đoạn nữa, là gặp sàn đấu là một khu chợ dân cư , với đủ sạp hàng bày bán rau quả, nhưng tất nhiên là không có người . Thậm chí có những sàn đấu là đền thờ hoa lệ . Hoặc cũng có những sàn đấu là một khu tổ hợp dãy nhà dân cư . Nói chung, đủ mọi thể loại kiến trúc từ thô sơ , đơn giản cho tới phức tạp tinh vi , mỗi sàn đấu cũng rộng, hay nhỏ tuỳ theo kết cấu kiến trúc . Kiến trúc có nhiều tầng, nhiều ngõ ngách, thì diện tích bớt đi một chút, kiến trúc thưa, thì sàn đấu rộng hơn một chút . Các sàn đấu nối liên tiếp nhau . Khi hai đội bước vào sàn đấu, sẽ có Kết Giới hiện lên, bao quanh toàn bộ khu vực xảy ra trận chiến, không bất cứ thứ gì bên ngoài có thể xâm nhập, hoặc cũng không có ai ở bên trong thoát được ra ngoài . Nó như một bức tường vô hình vậy . Nếu có ba đội hoặc nhiều hơn cùng vào, thì Kết Giới sẽ không mở, có xảy ra trận đấu thì kết quả trận đấu không được công nhận . Phải là hai đội đấu nhau . Kết Giới này cũng khá đặc biệt . Nó có khả năng liên kết với người ngoài bằng linh thức . Những khán giả trên khán đài có thể dùng linh thức thông qua một tấm đạo bùa đặc biệt, gián tiếp nhận được những hình ảnh đang diễn ra trong sàn đấu . Những tấm đạo bùa này được ban tổ chức phân phát . Những chú bé Tiểu Diêm Vệ linh thức còn chưa thông, chưa đạt được trình độ nhìn thấy hình ảnh sẽ được một số Lữ Khách trợ giúp . Còn những người khác, không phải là chiến binh, thì cũng có thể nhờ chiến binh cho xem chung bằng cách đặt tay vào người họ , lập tức những hình ảnh trên sàn đấu sẽ hiện ra trong đại não . Muốn chuyển qua sàn đấu khác, chỉ cần dùng linh thức chuyển sang sàn đấu mà mình muốn tìm là được .

Hệ Tôn và ba Đại Diêm Vệ đã băng qua gần một chục sàn đấu , song vẫn chưa thấy đối thủ nào .

Vào trước, cũng có cái lợi của vào trước . Có thể đặt bẫy phục kích tại một sàn đấu nào đó , rồi đợi khi địch thủ tiến vào mà ra tay . Nhưng cũng có hại là có khi phải chờ đến vài ngày mà chẳng thấy địch thủ đâu , mà thời gian năm ngày thì gấp rút . Đó là còn chưa kể, những đội vào sau cũng chẳng phải là ngu, bẫy nếu đặt không khéo, có thể bị lộ và phá một cách dễ dàng .

Vào sau thì cũng có cái lợi của vào sau . Có thể tìm gặp đối thủ ngay lập tức, thắng nhanh, được năm trận thì qua vòng một, không phải đấu thêm với ai nữa . Nhưng đó là với những đội mạnh .

Đến một sàn đấu là dãy nhà cao với những chiếc cầu treo thông các nhà với nhau, cả nhóm Hệ Tôn bỗng gặp một đội khác trên đường đi . Tám người lập tức võ khí trang bị đầy đủ trong chớp mắt, thủ thế, một trận kịch chiến sắp sửa xảy ra .ư

Song Kết Giới không hoạt động . Hệ Tôn hiểu ngay, một đội khác đã phục kích trong sàn đấu này rồi .

-Các ngươi muốn đấu không ? - Đội trưởng đội kia hất hàm nói .

Hệ Tôn nhìn địa hình nơi đây . Những dãy nhà cao thế này, thực là cũng không khó, nhưng ít nhiều cũng gây ra sự cản trở ở những chiếc cầu treo không vững chãi, hơn nữa, những ngõ ngách chật hẹp ở những dãy nhà này, không phù hợp với cây Phong Côn dài ngoằng của Thiên Hành , bị phục kích, sẽ là hơi khó để chống trả .

-Không . Bọn ta nhường lại cho ngươi . - Hệ Tôn nói .

Người đội trưởng đội kia nhìn một lúc rồi trả lời :

-Ta cũng không muốn đấu .

Cả hai đội liền cùng bước ra khỏi sàn đấu . Đường ai nấy đi . Nếu như đội Hệ Tôn mà ra trước, hoặc ngược lại, thì Kết Giới sẽ ngay tức khắc hoạt động, không muốn đấu cũng phải đấu . Cả hai đội phải ra cùng lúc, Kết Giới mới không hoạt động . Lúc này, chỉ khổ cho mấy tay phục kích, mồi ngon thế mà lại phải bỏ, tức không làm gì được . Cuộc thi chẳng bắt người ta phải đấu, nếu không muốn, có thể nhường lại cho người khác như trong trường hợp vừa rồi . Đó không phải là sự hèn nhát . Mà là biết đánh giá địa hình chiến đấu mà phù hợp với từng đội viên . Đó mới là người thông minh nhất .

Cả bốn người đã tới một khu quần thể kiến trúc mới , đây là một ngôi đền lớn màu trắng, cột đá khá cao gần tới chục trượng, tất cả đều được xây dựng theo khuôn mẫu một phần ngôi đền thờ Thiên Cung Đế Tổ của người Thiên Cung Tộc .

Bỗng chốc, một đạo quang màu hồng từ dưới mặt đất đổ lên, bao trùm quanh điện thờ .

Bên ngoài, khán giả đang lim dim mắt, linh thức họ đang dò tìm thì một sàn đấu đã xuất hiện, lập tức những vỗ tay rầm rầm khắp các khán đài vang lên .

Trận đấu đầu tiên đã diễn ra .

Hệ Tôn quay lại , nói

-Trò chơi bắt đầu rồi đó !

Sàn đấu điện thờ .

Nhóm của Hệ Tôn đã tản ra khắp các vị trí để nấp . Hiện tại, đã có một đội đối địch ở đây . Không biết là cũng vừa mới vào hay đã phục kích sẵn từ trước ? Cho nên, cần phải có sự thu thập thông tin .

Hệ Tôn giơ tay về phía sau, xoè ra hai ngón . Đã thống nhất rồi, một ngón là Hệ Phong, hai ngón là Thiên Hành, ba ngón tay là Thu Vân . Cứ trình tự như thế mà làm .

Hệ Thiên Hành gật đầu hiểu ý . Cây Phong Côn trên tay hắn bắt đầu hoạt động, nó rung lên một lúc rồi dẻo oặt xuống, trườn đi như rắn . Hệ Phong và Hệ Thu Vân lập tức cảnh giới . Hệ Thiên Hành đang trong trạng thái hoà nhập với linh thức của con rắn trong cây Phong Côn, nên hắn không thể tự biết chuyện gì đang xảy ra với bản thân mình được . Cần phải có người hỗ trợ, đề phòng kẻ địch tấn công bất ngờ để bảo vệ Thiên Hành .

Hệ Tôn nhận trách nhiệm quan sát động tĩnh phía trước mặt .

Cả đội phối hợp vô cùng bài bản và nhuần nhuyễn .

Con rắn nhè nhẹ trườn đi khắp điện thờ . Khi ra ngoài đền, nó thấy một kẻ đang nắm sẵn trong tay ám khí đang nấp sau một tượng đá . Một kẻ thì đang sẵn sàng sử dụng Hoả Thuật để tấn công . Người khác thì đang trú ngụ ở tận trên nóc mái vòm điện thờ, tay lăm lăm song kiếm . Không những thế, ở khắp xung quanh đây còn có hàng chục đạo bùa bẫy, không cẩn thận là dính đòn chứ chẳng phải đùa .

Vậy còn một người nữa đâu ?

-Có thấy người thứ tư không ? - Hệ Phong thì thào .

-Không ! - Thiên Hành đáp , mắt hắn vẫn nhắm nghiền - Có lẽ đành phải xông ra thôi .

Cây Phong Côn ngó ngang ngó dọc, không thể thấy được người thứ tư đang ở đâu cả . Thời gian gấp rút, năm trận tưởng là nhanh mà kỳ thực vô cùng lâu . Cần phải tốc chiến .

Phong Côn rút khỏi vị trí . Cũng vừa lúc Thiên Hành đã nói hết toàn bộ vị trí của kẻ địch cho Hệ Phong . Hệ Phong nhẹ nhàng di chuyển lên phía trên, báo cáo lại tình hình với Hệ Tôn .

Đúng như Hệ Tôn đoán, ngôi đền này đã bị phục kích trước . Còn người thứ tư, hắn đoán chắc đó chính là một Sát Thủ, các Sát Thủ không dễ gì để cho đối phương phát hiện ra mình .

Nhân Tộc có Cửu Đại Gia Tộc . Gồm chín gia tộc lớn nhất, năm trong số đó tập trung ở Vạn Xuân Thành, hai ở Huyệt Lĩnh Cổ Thành và hai ở Đại Việt Thành . Là chín gia tộc, song đây cũng được coi là chín môn phái khác nhau . Vì mỗi gia tộc có một võ học đặc trưng riêng . Môn đồ không bắt buộc phải là người trong gia tộc, có thể có hàng ngàn môn đồ từ bên ngoài xin học cũng không có sao . Nhiều môn đồ ngoại tộc thực lực khá, thì sẽ được gia tộc cho đổi họ . Và thậm chí có thể trở thành một người quan trọng, hoặc trưởng lão trong gia tộc . Trong Diêm Vệ Gia này không có thiếu, Diêm Lão Nhị vốn không phải là người họ Hệ . Song thời tuổi trẻ là Đạo Nhân xuất sắc, thành tích hơn hẳn đám bạn đồng môn nên được gia tộc cho đổi họ và nhận chức trưởng lão . Các gia tộc khác thì hơi khắt khe hơn một chút .

Chín gia tộc, chín môn phái . Mỗi gia tộc một đặc trưng riêng . Riêng Diêm Vệ Gia, thì chẳng đặc trưng cho ai cả . Có thể nói trong gia tộc Diêm Vệ, đủ mọi thành phần võ đạo, pháp thuật đều có ở đây . Học theo Kiếm Khách, Đao Khách, Thương Khách, Quyền Thủ, Đạo Nhân, Đấu Sĩ thậm chí cả cái nghiệp khó theo nhất là Cung Thủ hay Sát Thủ, thậm chí cả những loại hình chiến binh chưa từng gặp bao giờ cũng đều có cả . Chắc là chỉ thiếu mỗi cái chức Thánh Pháp của Thiên Cung Tộc nữa là cả cái đại lục này nằm trong gia tộc Diêm Vệ.

Hệ Tôn ra hiệu .

Đôi tay giơ một ngón, rồi vẫy vẫy về phía trước .

Ám hiệu cho phép tiến lên . Hệ Phong cẩn trọng đi về phía trước . Những vị trí bẫy , Hệ Thiên Hành đã nói hết cả, Hệ Phong nhớ kỹ càng .

Thu Vân và Thiên Hành cũng lần lượt tiến lên .

Hệ Tôn đi sau cùng . Theo phán đoán của hắn, tên Sát Thủ chắc chắn đang nấp quanh chỗ ba người còn lại . Sát Thủ để làm gì ? Nhất kích mà dứt điểm . Đó là bổn phận của Sát Thủ , chờ đến thời điểm đối phương lơ đễnh nhất mà ra tay . Sát Thủ nhận trách nhiệm này, có thể sẽ không tham gia vào trận đấu làm gì , mà đợi khi đối thủ thấm mệt hoặc đang mải chiến đấu với người khác, mà Sát Thủ mới từ trong bóng tối lao ra .

Sau khi đã ổn định vị trí, Hệ Tôn bắt đầu phân công từng mũi tấn công .

Các khán giả ở bên ngoài Hỗn Đán Lâm cũng nín thở theo dõi trận đấu này .

Sàn đấu điện thờ, sảnh chính .

Ba người thuộc đội phục kích đang kiên nhẫn chờ đợi .

Và con mồi đã lao ra .

Kẻ đi đầu, không ai khác là Hệ Tôn, trên tay là thanh Liêu Độc Kiếm . Ánh mắt sắc lạnh phóng tới .

Ba tên phục kích không gì phải vội . Những đạo bùa bẫy đã sẵn sàng xử lý hắn .

Nhưng chúng đã nhầm . Bởi vì Thiên Hành đã nắm bắt được toàn bộ vị trí đặt bẫy ở đây .

Thu Vân từ sau lưng trợ chiến . Những ngọn lửa trên tay cô gái phóng tới những vị trí đặt bẫy . Đủ mọi loại bẫy đã bị phá huỷ, những đạo bùa Hoả phát nổ, có đạo bùa Thổ thì tạo thành hố sụt lún, thậm chí có những bùa Lôi với cường lực công kích chết người .

Ba tên phục kích thấy thế, biết rằng mọi chuyện đã đổ bể, giờ chỉ còn dùng sức là nói chuyện được thôi . Bọn chúng lao ra, bao vây lấy Hệ Tôn .

Ngay lập tức, chiếc gậy Phong Côn siêu dài đã xông tới cản mũi tên song kiếm nhảy bổ từ mái vòm xuống . Còn tên khác, ám khí từ tay phóng ra như mưa thì bị thanh trường kích trên tay Hệ Phong cản hết . Còn lại Hệ Tôn thì nhanh tay xử lý tên Đạo Nhân đang điên cuồng phóng ra Phong thuật lẫn Hoả Thuật làm lở hết toàn bộ gạch đá trong điện thờ .

Hệ Thu Vân thì lãnh trách nhiệm hỗ trợ đồng đội tư phía sau . Sự phối hợp ăn ý và nhần nhuyễn không thể tốt hơn . Ba tên phục kích cũng không hề yếu kém, song vì đồng đội hỗ trợ đắc lực nhất của chúng đã bị Hệ Tôn khoá chặt, lại thêm Thu Vân liên tục dùng đạo bùa Lôi Thuật đánh bồi, nên nhanh chóng thúc thủ trước Hệ Phong và Hệ Thiên Hành .

Đạo Nhân thì vẫn là Đạo Nhân , bị áp sát vào thì trở nên yếu đuối như con kiến . Tên Đạo Nhân - đối thủ của Hệ Tôn lại không bằng Thu Vân, hắn không có được sự nhanh nhẹn của cô gái , cũng không có được cách niệm bùa tốc độ kinh hồn nên Hệ Tôn đối phó dễ dàng .

Thoắt cái, Hệ Tôn đã tan biến như ảo ảnh trước mặt tên đạo nhân khiến hắn hốt hoảng, chưa kịp làm gì thì Hệ Tôn đã cho một cú đánh đau điếng vào gáy, khiến tên này lăn ra bất tỉnh .

Thoắt cái, cả ba tên phục kích đã bị hạ .

Nhưng trong giây phút quan trọng nhất, thì Thu Vân lại đứng cách xa với ba đồng đội của mình .

Chỉ trong khoảnh khắc mà Thu Vân đã phải trả giá . Một bóng đen lao ra, trên tay cầm song đoản kiếm . Tên này mặc dù tốc độ không nhanh lắm, song lại là một Sát Thủ chuyên dụng độc, lưỡi kiếm bốc ra một làn hơi xanh ngắt , loại độc dược này chuyên dùng để bôi các vết thương ngoài da, song vì độc tính rất cao gây ra tác dụng phụ là ngưng tụ máu, nên mỗi lần dùng thì không quá một phần mười giọt . Nay cả thanh kiếm sục thẳng bụng thế kia, thì chỉ có chết . Ba tên nam tử chỉ vừa kịp quay lại thì Thu Vân đã dính thẳng hai thanh đoản kiếm rồi , máu chảy ra từ miệng cô gái .

Tên Sát Thủ không khỏi đắc ý, dẫu có thua, cũng phải kéo kẻ chết cùng . Bọn này có thắng được đội hắn , thì với ba người còn lại, cũng không đủ thực lực mà thắng tiếp các trận sau .

Nhưng bất chợt hắn thấy ba tên nam tử nhìn hắn cười rần . Không hiểu vì sao, thì chợt nghe thấy những tiếng " Tõm, tõm " nhìn lại Thu Vân thì máu trên miệng cô gái đã chuyển sang màu trong suốt .

Cả người Thu Vân chảy xuống thành một đống nước . Tấm đạo bùa có chữ Thuỷ ướt nhẹp rớt xuống .

" Mậu, Tân , Canh, Ất, Bính " .

Tên Sát Thủ vừa kịp hiểu cơ sự thì một dòng nước từ tấm đạo bùa bộc phát thành một luồng lưu thuỷ mạnh mẽ, cuốn phăng hắn vào tường . Tên Sát Thủ còn cảm thấy choáng váng, thì lưỡi kiếm màu xám đã dí lên cổ hắn :

-Mày đã thua . - Hệ Tôn cười .

Tất cả là chủ ý ranh ma của Hệ Tôn . Hắn biết rõ, nếu Thu Vân cứ đường hoàng ra mà trợ giúp như vậy, thì sớm muộn cũng sẽ bị tên Sát Thủ hạ sát .Vậy cho nên dùng Thủy Thuật , tạo ra một bản thể Thu Vân thứ hai, còn Thu Vân đích thực thì ẩn thân ở phía sau, điều khiển bản thể bằng nước này . Tên Sát Thủ tham lam, không tính toán kỹ nên đã nhanh chân ra tay mà không biết mình đã chui đầu vào rọ .

Giống y như những lời Hệ Tôn nói, niệm Ất trước Bính , đạo bùa được Thu Vân sử dụng tới lần thứ hai . Tất nhiên , uy lực chiêu thức vừa rồi đã giảm đi mấy lần, nếu không thì giờ này tên Sát Thủ chẳng có thời gian mà ngắc ngoải như vậy .

Tên Sát Thủ giơ tay lên :

-Ta chịu thua !

Kết Giới khai mở . Trận đấu kết thúc .

-Đội của Hệ Tôn chiến thắng ! - Tiếng Lão Đại hét lên .

Khán giả vỗ tay rầm rầm khắp các khán đài . Công chúa Diệu Vĩ thì nhảy cẫng lên vui sướng . Chàng trai của cô đang thi đấu mà . Vị Diện Tướng Quân thì không muốn mất lòng công chúa nên không nói gì, song trong bụng thì cong cớn : " Thường thôi, tên tiểu tử này chỉ có đến thế ! " .

Hệ Tôn thì cười rần :

-Tại mày ngu thôi mà !

Tên Sát Thủ không khỏi bực, nhưng đành phải chấp nhận cái số phận của kẻ thua cuộc mà thôi .

Nhưng Hệ Tôn không phải chỉ có nói chơi, hắn cũng biết cách nói năng :

-Nhưng mày cũng khá được đó . Nếu cẩn thận hơn chút nữa, và gặp được đồng đội tốt hơn, mày sẽ trở thành nhân tài đấy . Mày tên là gì ?

-Hệ Cương . - Tên Sát Thủ đáp .

-Được, sau cuộc thi, tao sẽ gặp lại mày sau .

Hệ Cương cùng đồng đội rút ra khỏi sàn đấu . Cơ hội với đội hắn cũng chưa hẳn đã hết, đồng đội cũng không có ai thương thế quá nặng . Cái chính bây giờ, là phải tìm một nơi an toàn để dưỡng sức lại đã . Có lẽ phải tránh thật xa khỏi chỗ này, bởi nếu không cẩn thận, thì sẽ gặp một đội khác .

Hệ Tôn cười vang, hắn nói lớn :

-Tao đã nói rồi ! Chúng ta là vô địch mà !

Hệ Phong và Hệ Thiên Hành thì cười ha hả trước cái thói kiêu căng đến khả ố của thằng này . Thu Vân thì chỉ khẽ cười trước thủ lĩnh của mình . Dù gì thì cũng đã thắng trận đầu tiên .

Hệ Tôn phất tay :

-Đi tìm địch thủ mới nào !

Vòng một đã diễn ra tới trưa với gần hai mươi trận đấu đã diễn ra . Đa phần các đội đều có thể chiến đấu tiếp, cũng có một vài đội có thành viên thương thế khá nặng, không thể tiếp tục chiến đấu, đành phải ra khỏi Hỗn Đán Lâm . Điều này đồng nghĩa với việc những thành viên đội đó cũng coi như là đã bị loại . Vì theo quy định, phải đủ số lượng thành viên mới được tham gia chiến đấu . Các đội cứu thương đã được chuẩn bị sẵn .

Gần trưa, cũng là lúc để khán giả nghỉ ngơi để hồi phục sức khoẻ . Dùng linh thức xem trận đấu, về mặt nào đó cũng gây ra không ít mệt mỏi . Nên ban tổ chức đã khuyến cáo, những ai có nội lực yếu, hoặc trẻ em, thì nên nghỉ vào buổi trưa, khoảng từ một tới hai canh giờ, sau đó mới vào khán đài xem tiếp . Đằng sau khán đài là quán ăn rộng lớn với hàng trăm món đã được chuẩn bị sẵn, đồ ăn thức uống có cả, không thiếu thứ gì, sơn hảo hải vị cũng có . Đối với những ai có tinh thần, nội lực vững vàng, không muốn bỏ lỡ trận đấu thì quán ăn sẵn sàng phục vụ tới tận nơi cho quan khách . Diêm Chiến Thần là một ví dụ, đối với ông, năm ngày là còn quá ít, bảo ông một tháng liên tục dùng linh thức xem chiến đấu cũng được, có điều vì phải nhắm mắt , nên cầm đũa hay gắp trượt . Thế nên ngài phải chuyển sang xài mấy món cầm tay được như bánh trái gì đó . Mà nói là năm ngày thôi, chứ cái khoản vệ sinh tắm rửa là cũng phải quan tâm chớ ! Cái này thì Diêm Vệ Gia không thể đáp ứng được . Thế nên quan khách phải về nhà, hoặc phòng trọ mà làm việc thôi, xong việc thì lại đến đây tiếp . Tất nhiên, với những khán giả cuồng nhiệt thì ngủ qua đêm là không hiếm, nên pháp thuật bảo vệ mưa nắng xung quanh các khán đài sẽ khởi động .

Nhưng đối với hai trăm mười tám thí sinh lại chẳng sung sướng như vậy .

Hiện tại, Hệ Tôn và ba Đại Diêm Vệ đang ăn , vừa ăn vừa cảnh giác trong một sàn đấu .

Đồ ăn chắc chắn là lương khô, đủ dùng trong năm ngày, mỗi người một phần, cấm được xin thêm . Đối với hai tên phàm ăn như Hệ Tôn và Hệ Thiên Hành, thì ăn kiểu nay ngang với tra tấn . Không những vậy, trong Hỗn Đán Lâm, chiến đấu là không ngừng nghỉ, nên vừa ăn, cũng phải vừa cảnh giác . Đang ngon miệng thế này thôi, bỗng dưng Kết Giới hoạt động một cái là giật bắn mình vì địch thủ đã tiến vào . Chuyện khôi hài trong cái thời gian này cũng có . Hai đội cùng bước vào sàn đấu với mục đích nghỉ ngơi, song không hề biết là có đội kia đang ở đây . Kết Giới hoạt động, kẻ đang ăn cũng khổ, mà kẻ đang muốn ăn cũng không xong, thế là hai bên thoả thuận : ăn xong, nghỉ ngơi đã rồi đấu tiếp . Chuyện như vậy, xảy ra như cơm bữa à !

Suốt từ sáng đến giờ, Hệ Tôn mới chỉ gặp đội của Hệ Cương, sau khi thắng trận xong, tịnh không còn gặp đội nào khác nữa . Chán quá !

Song đương lúc ăn thì có sự vụ hay xảy ra . Kết Giới màu hồng đã khai triển, bao quanh toàn bộ sàn đấu là một dãy phố nhiều ngõ ngách . Hệ Tôn cười rần, rốt cục thì cũng đã có đối thủ . Hắn tức tốc chạy, khiến ba Đại Diêm Vệ thấy thế cũng bỏ dở bữa ăn mà theo hắn . Mẹ kiếp ! Thằng này muốn người ta đau dạ dày đây mà ! - Thiên Hành chửi rủa .

Rốt cục thì bọn họ cũng tới nơi, nơi này đã được Thu Vân giăng kín bẫy, bùa đủ loại . Bốn người tản ra, nấp vào một chỗ mà chờ địch thủ tới .

Địch thủ rốt cuộc cũng đang tiến , lui vô cùng thận trọng . Hệ Tôn có thể thấy bóng dáng của bọn chúng đang thoắt ẩn thoắt hiện, đề phòng bẫy .

Song kẻ địch cũng là những tay lão luyện . Bọn chúng không tiến, cứ lặng im chờ đợi, quan sát khắp mọi chỗ để dò tìm bẫy .

" Nhanh lên mà vào bẫy đi ! Tao sẽ thịt hết chúng mày ! " . - Hệ Tôn thầm nghĩ .

Nhưng bất chợt, thủ lĩnh của nhóm đó cất tiếng nói :

-Thương lượng đi . Các ngươi có lẽ đang nghỉ trưa, ta cũng không muốn đánh .

Cả bốn người trong đội Hệ Tôn nhận ra giọng nói này là của ai . Mới có buổi sáng thôi, đó chính là giọng của Hệ Phi Tử .

Ba Đại Diêm Vệ quay đầu nhìn nhau . Phen này thì phải đấu thật rồi . Hệ Tôn không bỏ qua cho bất cứ ai dám động đến hắn . Nhất là cái thái độ khinh khỉnh của Phi Tử đối với Hệ Tôn lúc sáng .

Ba người nhìn Hệ Tôn một lúc . Tên này đang cười gằn . Vai rung lên . Gặp phải đối thủ đẳng cấp, hắn luôn thế .

Nhưng hoàn toàn bất ngờ, bất ngờ đến khó tin, Hệ Tôn đứng dậy ra khỏi vị trí, nói :

-Được . Thương lượng nào .

Hệ Phi Tử nhìn lại, thì ra chính là thằng nhóc Trung Diêm Vệ to mồm ban sáng . Hắn cười :

-Ra là mày !

-Là tao .

Hệ Tôn tiến lại gần, nói :

-Tao đang ăn uống ngon lành, và tao không thích một thằng khốn như mày chen vào khiến tao nôn hết tất cả những thức ăn tao vừa mới xực xong .

Ba người đồng đội của Phi Tử loé lên tia tức giận, thằng nhóc này nghĩ mình là ai mà dám đương đầu với Phi Tử ? Chuẩn bị chiến đấu thì Phi Tử gạt đi .

Nghiêng nghiêng đầu, Phi Tử vẫn chậm rãi nói, giọng điệu trầm trầm, sắc lạnh già đời như chính đôi mắt của hắn vậy :

-Tốt thôi, tao cũng muốn nghỉ một lúc .

Ba Đại Diêm Vệ đứng sau Hệ Tôn mà cảm thấy cái nhuệ khí và chiến khí của Phi Tử vô cùng kinh khủng , cảm giác như không gian đang bị đè bẹp bởi thứ chiến khí đó vậy . Đến cả ba người đồng đội của Phi Tử cũng cảm thấy khó thở .

Nhưng Hệ Tôn thì khác . Thứ chiến khí đó chẳng làm hắn mảy may sợ hãi .

Cái vẻ mặt của hắn thì vẫn nhâng nháo . Phi Tử thì vẫn lạnh lùng nhìn hắn, đưa tay ra :

-Giao ước chứ ?

Hệ Tôn đưa tay lên :

-Giao ước .

Kết Giới lập tức khai mở . Lời giao ước đã thực hiện, kể từ lúc này, nếu hai đội Hệ Tôn và Phi Tử có gặp nhau tại đây, Kết Giới cũng sẽ không hoạt động nữa . Khán giả ở bên ngoài thì được phen tức lên tận cổ, bao thức ăn phun ra thành bãi, mẹ kiếp ! Cả trưa đợi được trận này thì chúng nó lại không đấu ! Hỏi có bực mình không ?

Hệ Phi Tử lần lượt giới thiệu từng người trong nhóm của mình :

-Đây là Hệ Việt Thuỵ .

Theo tay Phi Tử, trước mặt Hệ Tôn là một nam tử, đầu trọc lốc, sau lưng mang cây siêu đại phủ . Cái phủ đó, cỡ mấy người xúm vào chưa chắc đã bê lên được . Song Việt Thuỵ đeo cái thứ nặng khủng bố đó mà mặt thản nhiên như không . Việt Thuỵ khẽ cúi đầu với Hệ Tôn, gọi là cho có cái lễ .

-Hệ Giã .

Hệ Giã người mảnh khảnh, song ánh mắt sáng rực như mắt báo . Lưng mang cung tên . Thì ra đây là một Cung Thủ . Loại chiến binh khó theo nhất, nhưng đã đạt đến trình độ bắn cung siêu hạng, thì nhất kích tất đoạt mạng, thánh không thể tránh, mà quỷ cũng không thể chạy . Loại chiến binh này, còn nguy hiểm gấp trăm lần Sát Thủ . Không những vậy, thân thủ né tránh, di chuyển cực tốt, để giết Cung Thủ, e không phải chuyện dễ .

Hệ Giã cũng khẽ nghiêng mình cúi chào .

-Và cuối cùng là Hệ Sương Ảnh .

Sương Ảnh là một tên còn khá trẻ . Mái tóc dài lãng tử, che đi một chút khuôn mặt, đôi mắt màu xanh giống mắt của Hệ Tôn . Hông đeo tới năm thanh kiếm . Chẳng biết là tên này có quái dị không, mà hắn mang tới năm kiếm không biết ?

Khác với đồng đội của mình, Sương Ảnh chỉ cười khẩy Hệ Tôn một cái .

Hệ Tôn nóng mắt :

-Cái mặt mày trông vậy mà khó coi ghê !

Sương Ảnh bị chạm đúng dây thần kinh, ngẳng cổ lên :

-Mày nghĩ mày là gì chứ hả ?

-Tao á ? Thánh đây, quỳ xuống mà lạy đi ! - Hệ Tôn vỗ ngực .

-Mày giống súc vật hơn thì có !

-Ài, về súc vật, thì để tao định nghĩa lại cho mày nghe nha, có loài vật như Thánh Thú, như tao đây, có loài hôi hám như lợn, như mày chẳng hạn...

Phi Tử quay sang hai đồng đội Việt Thuỵ và Hệ Giã, đoạn khẽ hất đầu về phía ba Đại Diêm Vệ . Bọn họ tức thì tiến tới làm quen với nhau, để mặc cho cái mồm kia đang cãi cọ ỏm tỏi . Hai thằng này giống tính nhau à ! Cãi xằng xỏ xiên không biết chán !

Hệ Phong thấy Sương Ảnh thấp hơn Hệ Tôn, lại có đôi chút trẻ con hơn nên thấy lạ . Hệ Phi Tử nhìn vào ánh mắt của Hệ Phong, chừng đoán ra được suy nghĩ của hắn nên nói :

-Sương Ảnh mới có mười chín tuổi thôi . Cậu ta không có ai nương tựa được trong gia tộc, nên phải lang thang bên ngoài, đến mười lăm tuổi thì vào quân đội ngay . Và trước đây , cậu ấy cũng ở trong binh đoàn Kiếm Khách mà tôi chỉ huy, lần này có kỳ thi nên tôi bảo Sương Ảnh về tham dự .

Hệ Phong ngấm ngầm đánh giá . Cái binh đoàn Kiếm Khách khủng bố đó, kẻ nào cũng thuộc hàng đẳng cấp . Chắc chắn Sương Ảnh cũng chẳng phải tầm thường, thấp thì có thể ngang bằng với trình độ một Lữ Khách, mà cao thì chắc cũng ngấp nghé tới cỡ Đội Trưởng . Quản lý được kẻ như thế này, chỉ càng làm tăng sự tin tưởng về sức mạnh đáng sợ Phi Tử trong ba Đại Diêm Vệ mà thôi .

Hệ Tôn là tên kiêu ngạo, song cũng là kẻ thông minh . Hắn biết rằng, nếu chỉ vì tư thù cá nhân mà gây chiến với đám này, e là không hay . Hệ Phi Tử đã ra chiến trường không biết bao nhiêu trận, kinh nghiệm chiến đấu có thừa . Nếu đánh nhau ở đây, không những không được ăn ngon, mà có khi, còn phải hứng chịu những tổn thương không cần thiết, cần phải hết sức giữ gìn thể lực, tránh được thì tránh, chẳng ai nói gì cả .

Hệ Tôn và Sương Ảnh cãi nhau như hai đứa trẻ con . Được một lúc, hai tên ngồi ra một chỗ, không thèm nhìn lấy mặt nhau, nếu chẳng phải cái Kết Giới ngừng hoạt động, và để giữ sức trong bốn ngày tới, thì hai tên đã lao vào mà đâm chém từ lâu rồi .

Thu Vân thì khác, cô nói chuyện với Sương Ảnh hoà nhã, nên trong mắt tên trẻ con này, Thu Vân đích thực là một vị sư tỷ tốt bụng, không như cái thằng trời đánh tóc dài chấm cằm kia !

Hệ Tôn ngửa người trên bờ tường . Hệ Phi Tưởng đứng trước mặt hắn, hỏi :

-Mày đã đấu được trận nào chưa ?

-Mới được một .

-Thắng chứ ?

-Thắng . Còn mày ?

-Tao còn hai trận nữa là đủ tư cách kết thúc vòng một .

Hệ Tôn bực mình . Hắn không thích kẻ khác tài giỏi hơn hắn . Rõ ràng thằng Hệ Phi Tử đã chọc vào cái nỗi đau đó . Mới có một buổi sáng mà Phi Tử đã nướng sạch được ba đội . Mấy cái bọn chó chết nào tài năng kém thế ? - Hệ Tôn rủa .

-Dường như mày là thủ lĩnh của ba Đại Diêm Vệ kia ? - Phi Tử hỏi .

-Đúng .



-Làm cách nào mà mày lại được làm thủ lĩnh .

-Tao đấu với họ, và thắng . Tất nhiên, là còn một người nữa, đang hẹn ngày tái đấu một trận sòng phẳng .

Người đó chính là Hệ Phong .

Phi Tử gật gù, hắn cũng biết tiếng của Thu Vân và Thiên Hành . Ở doanh trại , hai người này là một trong những thực tập viên giỏi nhất, trình độ thuộc vào bậc kỳ tài, tướng quân mời gọi khắp nơi . Nay , thằng nhóc con Hệ Tôn hạ được cả hai người này, thật không khó hiểu vì sao mà ban sáng nó to mồm và ngạo mạn đến thế .

-Tại sao mày lại tham dự kỳ thi này ? - Phi Tử hỏi - Đợi thêm vài năm nữa, không được sao ? Lúc đó mày có thể dễ dàng qua kỳ thi này, giống như tao bây giờ vậy ?

Hệ Tôn bật cười :

-Cái mồm thối của mày cũng kiêu căng gớm nhỉ !

Phi Tử khẽ nghiêng đầu, mái tóc bạc dài đến ngực của hắn đung đưa :

-Tuỳ mày nghĩ, trả lời câu hỏi của tao đi .

Hệ Tôn ngẫm nghĩ , rồi nói :

-Tao muốn có thiên hạ .

Phi Tử nheo mắt, tưởng như không tin vào cái ước mơ ngông cuồng này, rồi nói :

-Thiên hạ chọn người để thống trị thiên hạ, chứ người không thể với bàn tay để lấy thiên hạ .

Hệ Tôn nắm chặt bàn tay, xương kêu răng rắc :

-Nhưng tao sẽ với tới thiên hạ, thiên hạ không chọn tao, nhưng tao sẽ đoạt lấy nó .

Phi Tử nghiêng đầu, hắn nói :

-Vậy, muốn có thiên hạ, thì phải như thế nào ?

-Tao cần những thuộc hạ đắc lực . Như mày chẳng hạn .

Hệ Phong lắc đầu . Rõ ràng cái tư tưởng thống trị người khác đã ăn khá sâu vào thằng Hệ Tôn này rồi .

Song Hệ Phi Tử thì không biểu tỏ thái độ gì, hắn ngẫm nghĩ một lúc, rồi nói :

-Vậy hãy thử một kiếm với tao đã, rồi để xem xem mày có làm thủ lĩnh của tao được không ?

Hệ Tôn giật mình . Ái ! Bao thằng chẳng muốn làm thuộc hạ cho hắn, phải xài tới vũ lực mới trị được . Nay cái thằng này lại muốn làm thuộc hạ sao ? Hay đó !

Nhưng cái suy nghĩ ấy cũng nhanh chóng qua đi . Hệ Tôn chợt hiểu vì sao Phi Tử có thể nói như thế .

Bởi vì hắn rất mạnh .

Sáu người còn lại ở đội của Hệ Tôn và đội của Phi Tử ngước lên . Đang có một cuộc thách đấu ở đây .

Hệ Phi Tử và Hệ Tôn đứng đối diện với nhau, Phi Tử nói :

-Tao sẽ thả một con dao, khi nào mũi dao chạm đất, chúng ta sẽ đọ kiếm . Chỉ cần chém kiếm vào nhau, không được hạ sát, đồng ý chứ ?

-Được . Tao đồng ý . - Hệ Tôn đáp .

Phi Tử nói :

-Ảnh đệ, lấy cho ta con dao .

Sương Ảnh ném dao cho Phi Tử . Đoạn khiêu khích với Hệ Tôn :

-Ngươi nghĩ đấu được với Tử huynh sao ? Điên rồi ! Điên nặng thật đó !

Hệ Tôn chẳng nói gì, chỉ cười khẩy đáp lại .

Phi Tử nói :

-Sẵn sàng chưa ?

-Rồi .

Phi Tử tung con dao lên . Lưỡi dao xoay tròn trong không trung, sáng loang loáng .

Sáu người nín thở theo dõi .

Hệ Tôn và Phi Tử , mặt hai người không có chút gì biểu cảm .

Mũi dao cắm phập xuống đất .

Phi Tử lao đến, đôi chân rẽ ngang không khí thành một đường dài, kiếm vung lên, đường kiếm lạnh, ánh mắt lạnh, mặt không biểu cảm, lãnh ngạo, cô độc, đôi chút lãng đãng phảng phất mùa đông, đôi chút buồn thảm như những ngày mưa dài tầm tã .

Hệ Tôn thực hơi bất ngờ về tốc độ này . Cầm trường kiếm, mà có thể tuốt kiếm ra khỏi hông nhanh đến như vậy, song thanh Liêu Độc Kiếm cũng vung xuống, uy lực cường hoành bạo phong .

Kiếm chạm kiếm , mặt đối mặt . Một tiếng " Choeng " rất lớn vang lên .

Kết quả đã rõ .

Chỉ thấy Hệ Tôn bay vút về phía sau . Người lao vào tường . Chấn động không quá mạnh, cùng lắm chỉ nứt tường .

Phi Tử đứng yên tại đó, thanh trường kiếm trên tay hắn rung lên nhè nhẹ . Hệ Tôn lắc đầu cho tỉnh, hỏi :

-Thanh kiếm đó tên là gì ?

-Nó không có tên . Tao lấy nó trong quân khố của doanh trại . Nhưng nếu thích, mày có thể gọi nó là Trường Kiếm . Tên đơn giản chứ ?

Hệ Tôn ngẫm nghĩ . Tên đơn giản, nhưng cái cách đánh kiếm thật không đơn giản . Trong khoảnh khắc, vận tốc đạt tới mức độ cực hạn, đường kiếm lạnh băng, khiến toàn thân cứng đờ như gặp phải vùng đất tuyết . Nếu như không phải Hệ Tôn dồn toàn lực xuống kiếm, thì giờ đã mất mạng rồi .

Sương Ảnh đứng bên ngoài cười :

-Mày thấy chưa ? Tao đã bảo mà ! So với Tử huynh, mày chỉ đáng là con tép thôi !

Sương Ảnh nói đúng .

Phi Tử chính thực là quá mạnh .

Đường kiếm đó, mới chỉ mang theo một phần sức mạnh của Phi Tử, nếu hắn mạnh tay hơn nữa, thì chắc giờ Hệ Tôn đã bắn ra khỏi Hỗn Đán Lâm, hồn về chầu trời cũng nên .

Đôi mắt của Phi Tử quét khắp người, Hệ Tôn thấy khó chịu với ánh mắt đó kinh khủng . Ánh mắt như muốn nói :

-Mày chỉ có thế thôi sao ?

Hệ Tôn đứng dậy, không, hắn là kẻ mạnh nhất, không ai có thể mạnh hơn hắn, liền nói :

-Một lần nữa .

Phi Tử hiểu, hắn cất lại thanh kiếm vào hông . Nhặt dao lên .

Hệ Thiên Hành đứng ngoài thì thầm nói :

-Bỏ được thì bỏ đi . Nó mạnh hơn mày nhiều .

Hệ Tôn chẳng nói chẳng rằng, vẫn cứ tiến bước trước mặt Phi Tử .

-Sẵn sàng chưa ? - Phi Tử hỏi .

Phi Tử lại tung dao lên lần nữa .

Hệ Tôn nắm chặt thanh Liêu Độc Kiếm, khác hẳn với Phi tử ung dung nhẹ nhàng như không .

Lưỡi dao chạm đất .

Hệ Tôn thần tốc tiến tới . Liêu Độc Kiếm sát khí ngút trời, sáu người xung quanh cảm thấy nghẹt thở .

Nhưng Phi Tử còn nhanh hơn, vẫn lặng lẽ rút kiếm, kiếm tuốt khỏi hông , lưỡi kiếm lạnh giá .

Hệ Tôn một lần nữa lại phải hứng chịu uy lực đó . Và lại lao rầm vào tường . Lần này thì tường đổ rạp xuống . Toàn thân ê ẩm .

" Tại sao lại như thế ? Lưỡi kiếm mảnh mai như vậy mà sao uy lực lại lớn đến thế ? " .

Nội lực chăng ? Không phải . Nội lực lớn đến đâu, thì cũng phải có một lưỡi kiếm vừa vặn, như một ngăn chứa để đựng nội lực . Lưỡi càng to, nội lực ẩn chứa càng lớn và ngược lại . Thanh Trường Kiếm khá dài, lưỡi lại mảnh mai, vậy mà uy lực lại gấp mấy lần nội lực trong Liêu Độc Kiếm .

Ba Đại Diêm Vệ lắc đầu nhìn nhau . Cũng không thể trách Hệ Tôn điều gì . Phi Tử thực sự là quá mạnh, kinh nghiệm chiến đấu là rất nhiều . Nay Hệ Tôn thua, thật không khó hiểu , có trách cũng chỉ trách hắn quá kiêu ngạo thôi .

Ba người trong đội của Phi Tử cũng chẳng lấy làm lạ . Thực lực của Phi Tử mới chỉ khởi phát một phần nhỏ thôi . Vậy nên, năm nay, Phi Tử sẽ trở thành Đội Trưởng, thậm chí là đoạt lấy chức Tổng Đội Trưởng của anh trai mình cũng không có gì lạ .

Hệ Phi Tử quay đi, ánh mắt khinh khỉnh, chừng ấy đã đủ để động chạm tới cái tính kiêu căng tự đại của Hệ Tôn .

-Một lần nữa .

Phi Tử không thèm quay lại, nói :

-Mày thua rồi . Hãy chấp nhận đi, ước mơ lớn, nhưng thực lực không lớn, theo đuổi chỉ phí hoài tuổi trẻ mà thôi, sống cả một cuộc đời vô nghĩa, không thấy chán sao ?

Hệ Tôn cười :

-Sống cả đời vô nghĩa ? Đó cũng là cách sống . Tao không thể có nổi thiên hạ, nhưng tao sẽ phải bằng mọi cách để có nó . Kẻ khác cho là vô nghĩa, nhưng bản thân tao thực sự biết rằng, nó không hề vô nghĩa .

Một thứ sát khí khủng khiếp bao trùm toàn sàn đấu . Phi Tử giật mình quay lại .

Hệ Tôn đã biến đổi cơ thể . Gương mặt với một bên mắt phải trắng dã, đường gân trắng loé chạy dài khắp mặt , cánh tay to trắng xoá, đầy móng vuốt . Tất cả đều kinh ngạc trước sức mạnh mới của Hệ Tôn .

Phi Tử cất giọng :

-Cái này...mày có quan hệ gì với Hệ Liệt ?

-Hệ Liệt là anh trai của tao .

Phi Tử giật mình . Ra đây chính là hai anh em , con trai của Diêm Đế sao ?

Hệ Tôn nói :

-Một lần nữa .

Hệ Việt Thuỵ hỏi Hệ Giã :

-Cái thứ sức mạnh đó cậu có biết không ?

-Phen này đội trưởng gặp phải thú dữ rồi .

Sương Ảnh ở bên cạnh thì nói :

-Cái thứ chết tiệt trên người thằng đó là cái gì vậy ?

Hệ Giã đưa tay bịt miệng Sương Ảnh, thì thầm :

-Nếu không muốn chết thảm thì im mồm lại đi !

Sương Ảnh không hiểu, nhưng nhìn cái vẻ mặt nghiêm trọng của Hệ Giã, nên nín bặt .

Con dao lại được tung lên .

Lưỡi dao cắm ngập xuống đất .

Trước mặt Phi Tử là cái bóng trắng xóa, thanh Long Độc Kiếm lưỡi đỏ rực vung tới, uy phong quỷ khốc, địa ngục xuất hiện, từ Long Độc Kiếm, đạo quang màu trắng quỷ dị xuất hiện .

Phi Tử chỉ chùng chân, nén lực, nội lực tăng vọt lên sáu phần, băng giá phát động, lưỡi kiếm đông tụ không gian, nhỏ thành từng giọt như nước .

Kiếm lại đọ kiếm . Tiếng nổ kinh hãi thế nhân vang lên . Bụi bay mù mịt , chiến khí hai bên bốc ra ngùn ngụt .

Lần này , thì Hệ Tôn đã thắng .

Hệ Phi Tử bị hất bay về phía sau, song chân vẫn vững, chỉ bị sức ép đẩy đi một đoạn khá xa mà thôi . Hệ Thiên Hành nhìn mà không khỏi khâm phục, lần trước, dính phải một đòn này của Hệ Tôn, hắn lao thẳng vào đá, nội thương mất mấy ngày, mà bây giờ, Phi Tử nhìn thản nhiên như không .

Song đã để Hệ Tôn dùng tới chiêu này, thì không đau đớn mới là lạ . Phi Tử thở dốc, tay cầm kiếm tê rần, xương cốt nhức mỏi vì căng phồng .

Nhưng Phi Tử đã lấy lại được cái uy mãnh vốn có của mình . Hắn đeo thanh Trường Kiếm vào hông, nói :

-Tao đã đánh giá sai về mày . Chúng ta sẽ đấu một trận ra trò . Tao đợi mày ở vòng ba . Vượt qua mấy cái vòng này, không quá khó khăn với mày chứ ?

Khuôn mặt Hệ Tôn lúc này đã trở về bình thường, hắn nói :

-Được thôi . Lúc ấy, tao sẽ bắt mày phải quỳ xuống mà lạy tao một tiếng : thủ lĩnh .

Phi Tử chỉ lặng lẽ cười mà không nói gì . Hắn nói :

-Bây giờ, bọn tao sẽ đi tìm đối thủ mới . Mày cũng nhanh chân mà tìm đi, ra khỏi cái chỗ này mà luyện tập, để còn đấu với tao chứ ?

Cả đội Phi Tử ra khỏi sàn đấu . Hệ Tôn và ba Đại Diêm Vệ nhìn theo . Cả đội của cái tên tóc dài Phi Tử đó không có lấy một ai là Đạo Nhân, chỉ toàn những người đánh theo kiểu công kích cận chiến, cùng lắm chỉ có Cung Thủ hỗ trợ, không hề có chút pháp thuật nào mà đánh bại được những ba đội, thật là kinh hồn .

Hệ Phong quay sang hỏi :

-Bây giờ ăn tiếp, hay đi tìm đối thủ đây ?

Hệ Tôn ngẫm nghĩ hồi lâu, rồi bật cười :

-Tất nhiên là phải đi thôi . Không để cái thằng chó đó nhơn nhơn lên mặt với chúng ta như thế được .

Miệng cười, chân chạy, Hệ Tôn lao đi . Rõ ràng là hắn đang rất phấn khích . Có lẽ lâu rồi mới gặp một đối thủ mạnh hơn mình như Phi Tử khiến Hệ Tôn hứng thú .

Ba Đại Diêm Vệ hiểu, bọn họ cũng chẳng lấy làm thất vọng về Hệ Tôn . Không những thế, Hệ Tôn còn thắng lại được Phi Tử một hiệp cơ mà .

Thủ lĩnh là ai ?

Là kẻ biết đi lên từ thất bại .

Hệ Tôn chưa hề thất bại .

Nay hắn đã thất bại .

Điều đó khiến hắn càng trở nên mạnh hơn .

Và nguy hiểm hơn .

Đã bốn ngày trôi qua . Hiện đang là buổi đêm .

Hệ Tôn và ba Đại Diêm Vệ đã chiến đấu liên tục không ngừng nghỉ . Đối thủ lúc thì cực mạnh, lúc thì hơi yếu . Nhưng với Hệ Tôn, dù mạnh hay yếu thì cũng phải giã cho chúng nó ra trò, hắn mới chịu thôi . Thấm thoắt bốn ngày, mà đã hạ được ba đội , giờ chỉ còn một đội nữa là xong việc .

Các khán giả trên các khán đài cũng đang chật chội và nóng nực hơn bao giờ hết . Vòng một sắp kết thúc . Hiện tại, vẫn chưa có đội nào ra khỏi Hỗn Đán Lâm cả . Có chăng thì chỉ là những đội không thể tiếp tục chiến đấu vì có thành viên bị thương thế . Theo thống kê của ban tổ chức, hiện tại, chưa đội nào giành đủ năm trận toàn thắng cả . Thực lực của các thí sinh năm nay đa phần đều vượt trội hơn so với năm trước . Chiến đấu cũng rất cẩn thận và đề phòng, hơn nữa, các đội cũng ngày càng thực dụng, càng ít thương thế càng tốt . Ít có trận đấu nào thực sự sinh tử , thấy không thể chiến đấu nữa là tuyên bố bỏ cuộc . Khán giả thì hăng máu đòi đấu cho ra trò, chứ các chiến binh thực thụ thì thấy vui mừng trước sự phát triển của đám thí sinh trẻ tuổi . Ra chiến trường, biết cái gì nên bỏ thì bỏ, đó mới là thượng sách, chứ cứ hăng cường mà đâm đầu vào thì thật là ngu hết biết .

Lúc này, đội của Hệ Tôn đang kín đáo ngồi trong một góc khuất của sàn đấu . Họ đang thảo luận những chuyện đã xảy ra trong bốn ngày qua .

Cổ nhân nói cấm có sai ! Cẩn tắc là vô áy náy ! Cả ba trận, đều nhờ tới khả năng tạo hình Thủy Thuật của Thu Vân mà đánh lừa được đối thủ . Các đội đều dùng tới một chiến thuật là ẩn đi một thành viên để dễ bề ra tay đánh lén . Hệ Tôn nắm được cái thóp đó nên cứ dùng Thuỷ Thuật, thì kẻ ẩn thân sẽ phải lòi ra thôi .

Nhưng tất nhiên, không phải lúc nào cũng thuận lợi như thế . Như trận đấu thứ tư hôm qua . Hệ Tôn gặp phải một tên Giáp Chiến Sĩ . Bọn này thì cứ phải gọi là mệt nhọc . Một dòng chiến binh khá hiếm có . Giáp thì vẫn là giáp thông thường, song nội lực, chiến khí của người mặc khiến giáp cứng cáp, cường thủ vô song, điều này làm cho Giáp Chiến Sĩ gần như là bất khả xâm phạm . Phải cỡ những đòn chém thần tốc và chính xác tới từng ly của các Sát Thủ mới giết được Giáp Chiến Sĩ, hoặc chém kiếm phải cực nhanh và cực mạnh , vận tới mười phần nội lực, may ra mới thắng nổi Giáp Chiến Sĩ . Song Hệ Tôn không có ngại vấn đề đó, bởi vì hắn đã có đồng đội là Thu Vân . Với những đòn đánh mang uy lực của Ngũ Hành, Giáp Chiến Sĩ đã phải chịu thúc thủ .

Cái tên Giáp Chiến Sĩ đó cũng thật là thuộc hạ tốt à ! - Hệ Tôn cười .

*

* *

Tên Giáp Chiến Sĩ đổ gục xuống trước đòn đánh Bạo Lôi cuồng cường vô tận của Thu Vân . Hệ Tôn đã khéo léo lừa hắn vào bẫy , đủ các loại bẫy thuật phát ra, đánh đến thấu xương rọc da . Hơn nữa, Bạo Lôi của Thu Vân còn bồi thêm một phát giữa ngực nữa, ai chịu cho thấu ? Song tinh thần kiên cường của tên Giáp Chiến Sĩ này thật đáng nể, một mình chọi với Thiên Hành và Hệ Tôn, bị đánh tối tăm mặt mũi mà vẫn bình tĩnh chống trả .

Hệ Tôn đưa kiếm lên cổ tên Giáp Chiến Sĩ , nói :

-Mày đã thua !

Tên Giáp Chiến Sĩ nói :

-Ta đã thua . Rồi, muốn giết thì giết đi .

Hệ Tôn cười :

-Mày đã nhìn thấy mặt tao, nhưng tao lại không thích giết cái thằng bịt mặt, cởi mũ giáp ra !

Tên Giáp Chiến Sĩ cởi bỏ mũ giáp, một gương mặt vuông vức trong mái tóc vàng nâu, ánh mắt vô cùng kiên định và cứng cỏi . Rõ ràng, tên này là kẻ kiên cường bất khuất đến cùng .

-Mày tên là gì ? - Hệ Tôn hỏi .

-Hệ Kim Hoạ .

Hệ Tôn nói, tay huơ thanh Liêu Độc Kiếm như thể hắn là thánh :

-Được, Kim Hoạ, hôm nay tao tha chết cho mày . Nhưng mày sẽ phải là thuộc hạ của tao .

-Tao không cần một thằng thủ lĩnh như mày ! - Kim Hoạ hét lớn .

-Đối với một đứa cứng đầu như mày . Thì chỉ có giết là để phòng hậu hoạ, nhưng tao đang cần tới một thằng đầu trâu óc chó húc mả như mày để làm thuộc hạ, vậy nên, tao sẽ trị mày sau !

Hệ Tôn cười rần vang khắp sàn đấu đã khai thông hết Kết Giới, còn Kim Hoạ đang ở trong thế thua, chỉ còn biết dùng ánh mắt căm tức với cái thằng kiêu ngạo này mà không làm gì được .

*

* *

" Một thằng thuộc hạ kiên cường, trung thành đến chết, thằng Kim Hoạ đó, bằng mọi giá phải khiến nó trở thành thuộc hạ của mình ! " - Hệ Tôn thầm nghĩ . Trong lòng đang đưa ra những kế sách nham hiểm nhất như tung tin đồn nhảm thằng này có " chú bé " nhỏ , không tương xứng với cơ thể to con khổng lồ của hắn, phen này Kim Hoạ chỉ có rúc đầu vào nhà không dám đi đâu và phải van xin lạy lục hắn làm thủ lĩnh . Nghe hay đó ! - Hệ tôn cười .

Trong mấy ngày này, Hệ Tôn cũng đã rút ra một số kinh nghiệm . Thực sự thì, những nơi nhỏ hẹp, địa hình chiến đấu phức tạp không thích hợp cho những người như Thiên Hành dùng trường binh . Song với cái thứ vũ khí Ký Hồn này, nó có thể biến hoá thành một cây roi dẻo quặt, tha hồ ứng phó . Khả năng thu thập thông tin của Thiên Hành cũng có thể nói là thuộc vào hàng đỉnh cao, bởi vì bí thuật Ký Hồn thực sự là loại bí thuật thu thập thông tin tình báo, cũng như tình hình chiến sự tốt nhất . Sức mạnh của Thiên Hành, rõ ràng là hắn vẫn chưa thể hiện hết trong trận đấu trước đây với Hệ Tôn . Cái cây Phong Côn như ý đó có sức biến hoá kinh người, muốn trở thành vũ khí gì là có .

Thu Vân cũng đã hoàn thành tốt vai trò của một Đạo Nhân, yểm trợ , đặt bẫy tất cả đều hoàn hảo . Nhưng mấy ngày nay, các đặt bẫy của Thu Vân cũng đã lộ ra một số nhược điểm như bẫy còn hơi lộ, mà bẫy kín thì lại không đủ sức công phá . Hệ Tôn đành phải dạy cho cô gái này vài chiêu mới, như đặt bẫy trong bẫy . Bẫy trên chẳng hạn là Lôi Thuật là đạo bùa tấn công, nếu bị phá huỷ, thì bẫy Hoả phía dưới phát nổ làm đối thủ trọng thương hoặc mất bình tĩnh trong khoảnh khắc, lúc đó thừa cơ hội mà tấn công . Hoặc có thể đặt bẫy theo kiểu bẫy chùm, một nhát nổ liên hoàn có thể thịt sạch một đội . Cao cấp hơn cả, là loại bẫy theo phương thức Ngũ Hành, đã vào trong bẫy Ngũ Hành, thì muốn thoát ra cũng không có cửa . Năm nguyên tố sẽ tấn công cuồng loạn khiến đối thủ vô phương chạy trốn . Song cái này chỉ là trên lý thuyết, Hệ Tôn nhắc lại, còn đâu Thu Vân tự mày mò, cô gái cũng hết sức thông minh, mới chỉ nghe nói thế mà đã tạo ra được bẫy Ngũ Hành . Chính cái bẫy đó mới làm một chiêu hạ gục Giáp Chiến Sĩ Hệ Kim Hoạ .

Song Hệ Tôn đang mỉm cười về một thứ khác .

Đó là Hệ Phong .

Trong mấy ngày nay, Hệ Phong có vẻ như im im lặng tiếng . Chứ thực ra, không có tên này, thì Hệ Tôn cũng phải khốn đốn khá nhiều . Thanh trường kích trên tay Hệ Phong đích thực là con quái vật sống . Nó không chỉ biết theo lệnh chủ nhân, mà nó cũng có thể cảm nhận sát khí của kẻ khác mà lao vào, hăng cường không thể tả . Bản thân tinh thần Hệ Phong vừa phải chiến đấu địch thủ, vừa phải áp chế nó , vậy mà vẫn thắng đối thủ ngon lành . Thực lực của Hệ Phong mới chỉ xuất ra chưa đến nửa .

Khéo chừng thằng này mới chính là đứa mạnh nhất, hơn cả Hệ Phi Tử .

Thấy Hệ Tôn nhìn mình chằm chằm, Hệ Phong cảm thấy nhột, hỏi :

-Mày nhìn cái quái gì đấy ?

-Mày vẫn còn nhớ lời của tao chứ ? Tao vẫn chưa đấu với mày một trận đàng hoàng .

Hệ Phong cười :

-Hãy để sau . Bây giờ cứ hoàn thành xong kỳ thi này đã . Rồi chém nhau một trận cũng chưa muộn, đến lúc đó, tao sẽ bắt mày phải quỳ xuống mà cầu xin tao nhóc ạ !

Hệ Tôn phì cười , mẹ kiếp ! Ngoài cha mẹ, và công chúa Diệu Vĩ ra, đừng hòng hắn quỳ lạy trước bất cứ người nào . Thằng Hệ Phong làm hắn nhột quá !

-Được ! Được ! - Hệ Tôn cười rũ - Tao sẽ nhớ !

Hệ Phong nằm dựa vào tường, được một lúc thì hắn hỏi :

-Tại sao mày lại có ý định thống trị thiên hạ ?

Hệ Tôn thở dài, ài, hỏi thế này cũng thật là khó ghê !

-Vì tao muốn đứng trên tất cả, được tất cả tôn sùng, thế thôi .

-Đơn giản vậy sao ?

-Cũng không hẳn . Tao định bụng sẽ thay đổi cả cái Đại Lục này .

-Tại sao lại phải thay đổi ?

-Vì cần phải thay đổi . Cần phải lung lay tận gốc rễ cái đại lục này .

Hệ Phong tẩm ngẩm :

-Sống yên bình là tốt rồi, tại sao phải lay chuyển ?

-Yên bình sinh ra nhàn hạ, nhàn hạ sinh ra rỗi việc, rỗi việc không có việc làm sinh ra tội ác . Cuộc đời này, tao sẽ làm tất cả phải ác hết, như vậy, đâm lại dễ chịu hơn, chứ cái kiểu nửa bên này tốt, nửa bên kia ác , chán lắm . Mày biết đấy, đã ác cả, thì hoá ra những điều đó lại bình thường .

Hệ Phong nghe những lời của thằng này mà trong lòng thấy chộn rộn .

Cuộc đời này không lẽ đang quá chán chường chăng ?

-Nhưng mà... - Hệ Phong tiếp lời - ... ước mơ quá lớn, có thể đè nát trái tim .

Hệ Tôn lắc đầu :

-Trái tim đã không còn, thì có lớn nữa, cũng vậy thôi .

Hệ Phong không hỏi gì thêm nữa .

Bóng đêm đang bao phủ khắp Hỗn Đán Lâm lẫn trên khán đài . Một canh giờ trôi qua, vẫn chưa có trận đấu nào cả . Một số người thì lục tục ra về, mai đến từ lúc sáng sớm xem tiếp . Song đa số thì ở lại, ngủ ngay trên khán đài .

Không gian yên ắng trong khắp Hỗn Đán Lâm .

Giờ này, chắc là chúng nó nghỉ ngơi hết rồi . - Hệ Tôn nghĩ . Chúng nó ở đây là những đội khác . Cũng phải, đã lăn xả đánh nhau suốt mấy hôm rồi, nên bây giờ là thời điểm mệt mỏi nhất . Đây là khoảng thời gian nhàn hạ nhất, nhưng cũng nguy hiểm nhất . Bốn ngày trôi qua, bốn ngày chiến đấu trong Hỗn Đán Lâm đã vắt kiệt sức lực của các thí sinh . Cực hạn của con người đã bắt đầu lộ ra, lúc này, những " con cò " mới bắt đầu xuất hiện .

" Con cò " là thuật ngữ để chỉ những kẻ trục lợi . Trong năm ngày này, sẽ có một vài " con cò " như vậy, chúng không chiến đấu, không đụng chạm tới ai, nếu gặp đối thủ, chúng có thể tuyên bố bỏ cuộc , chấp nhận thua . Gặp hai đội khác đấu nhau, " con cò " đợi một bên đã thiệt hại đôi chút về nhân số, hoặc có người trọng thương, đợi đội kia đi khỏi, lập tức chúng nhảy vào thịt đội vừa bị thua xong, vậy là nghiễm nhiên có được một trận thắng mà không tốn công sức, bảo toàn sinh mạng lẫn thể lực . Mặc dù hành động này là bỉ ổi và không chân chính, nhưng chính là một phương pháp chiến đấu hiệu quả nhất . Những kẻ chấp nhận theo hướng " con cò " phải là những kẻ cực thông minh, biết đánh giá xem có đủ khả năng mà vào thịt đội còn lại không . Mang tiếng chơi xấu, nhưng luật chơi trong Hỗn Đán Lâm đâu có cấm kẻ chơi xấu ? Ở ngoài chiến trường, sơ sảy mà bị đối phương lừa, để quân địch phá huỷ cả một doanh trại , có muốn gào lên kêu rằng gian ác thì ông trời lại chẳng nhổ một bãi vào mặt ấy à !

Mấy ngày qua, trong Hỗn Đán Lâm đã xuất hiện vài " con cò " như vậy, khán giả rất không đồng tình với cái cách chiến đấu này . Nhưng ban tổ chức thì cũng chẳng nói gì . Luật chơi không cấm " con cò " , chiến trường lại càng cần những con cò để có thể đem lại chiến thắng .

Đang lúc suy nghĩ thì Hệ Tôn bỗng thấy có một luồng hồng quang nháng lên . Tưởng rằng đó là sàn đấu của mình, hóa ra lại là sàn đấu bên cạnh .

-Hết hồn ! - Thiên Hành thở phì phò như bị ai chọc tức .

A ! Lộc tới nhà rồi ! - Hệ Tôn reo lên trong bụng . Lợi dụng trận đấu này thôi . Bây giờ, hắn sẽ trở thành một " con cò " .

Nói là làm, Hệ Tôn lên ngay một vị trí cao nhất mà quan sát trận đấu . Ba Đại Diêm Vệ có vẻ không thích cái kiểu con cò này lắm, song đã đâm lao là phải theo lao thôi . Ông trời đem mỡ dâng đến miệng mà còn không ăn thì có phải phí hoài không ?

Từ trên bức tường của sàn đấu này, Hệ Tôn và ba Đại Diêm Vệ có thể thấy cảnh chiến đấu ác liệt trong sàn đấu bên kia .

Hai bên đã lao vào nhau, tấn công với đủ miếng nguy hiểm . Thời gian này, thì đạo bùa đặt bẫy dùng trong mấy ngày cũng đã hết nên tử chiến là chuyện thường gặp .

Song có một người khiến Hệ Tôn để ý, một chàng trai trẻ, tay cầm thanh Hắc Phủ đang chiến đấu rất kiên cường . Người này trông gầy gầy, thư sinh vậy chứ ai có dám tin là anh ta đang cầm một thanh Hắc Phủ to tướng kia chứ ? So với những chiến binh theo kiếm và đao, thì tốc độ của những người học phủ hay chuỳ thường chậm hơn . Nhưng với chàng thanh niên này thì khác, cây phủ trên tay nhanh không thể tưởng . Đối mặt với hai tên , một Kiếm Khách, một Đao Khách hung hãn mà vẫn chống trả hết sức quyết liệt, trên người mặc dù đã phải quấn khá nhiều vải băng bó, chứng tỏ là đang bị thương thế không nhỏ, song không vì thế mà chiến khí tiêu giảm, mà ngược lại còn vô cùng cường hãn .

Cái tay cầm Hắc Phủ này cũng thật là đẹp trai à ! - Hệ Tôn tự nhủ, đoạn, đưa tay lên sờ mặt mình xem có đẹp trai bằng hắn không ? Người thanh niên cao dỏng, mái tóc đen dài, một số lờ xờ thành từng múi trên đỉnh đầu rất có kiểu, còn lại thì buông thõng xuống cổ, trán đeo một cái băng màu đỏ, che sùm sụp đôi mắt sáng như lân quang, trông buộc khăn vụng về thế chứ mà đem ra phô diễn ngoài đường, chắc khối em chết không kịp nhắm mắt . Cả người mặc bộ áo vải bình thường, cánh tay trắng trẻo để trần . Duy chỉ có bên vai phải là đeo cầu giáp bảo vệ . Mẹ kiếp ! Nếu chẳng phải cái thanh Hắc Phủ hắn đang cầm, thì Hệ Tôn nghĩ tên này phải là một thằng trai tơ mới ra ràng mất !

Ba người đồng đội của anh chàng tóc dài kia đều đã vô cùng thấm mệt , có lẽ do bốn ngày qua chiến đấu đã rút cạn sức lực của họ . Cho nên mặc dù chỉ phải chiến đấu với hai người của địch thủ, tiếng là ba đánh hai nhưng vẫn bị đẩy lui .

Cuối cùng, thì chuyện cũng đã xảy ra, ba người kia đã không còn sức chống đỡ nữa, họ bị địch thủ giáng những đòn hiểm hóc, ngã ra, một người trong số đó thổ máu vì nội thương .

Anh chàng nọ thấy vậy thì động nộ, trong lòng quyết tâm không thể để thua được . Bèn dậm chân, tay múa phủ, một luồng hắc quang phát ra, nén chặt không gian :

-Đại Huỷ !

Ngay sau đó là tiếng nổ rung chuyển toàn bộ sàn đấu, uy lực tựa mãnh long động nộ, bạo hổ gầm thét, nước phải chảy ngược, lửa phải tắt ngúm, người không thể thở, thần linh - quỷ dữ phải ghé mắt xem thiên uy phát ra từ con người . Toàn bộ sàn đấu bị lật tung lên sau đòn Đại Huỷ vừa rồi . Khán giả ở ngoài khán đài thì đứng đồng loạt dậy vỗ tay rầm trời vì đòn đánh tuyệt đỉnh .

Với cái chiêu thức này, thì đúng là thánh thần quỷ dữ cũng phải ghê nữa là mình ! - Hệ Tôn tự nhủ . Nếu dựa vào thanh Liêu Độc Kiếm, hay thậm chí là biến thể của nó - Long Độc Kiếm cũng không biết có chịu nổi đòn này hay không ?

Thuộc hạ tốt ! - Trong lòng Hệ Tôn lại vang lên cái câu ấy .

Đại Huỷ đã hất tung hai tên Kiếm Khách và Đao Khách vào tường, bọn chúng thổ máu, nội thương trầm trọng, hai tên đồng đội thấy vậy , liền bỏ ngay ý định chiến đấu tiếp, mạng người, mạng đồng đội là quan trọng . Nhiệm vụ hoàn thành, mà đồng đội chết thì cũng chẳng có ý nghĩa gì . Hai tên này, thấy bỏ được là bỏ ngay, thực chẳng phải hạng hèn nhát thất phu, chứ nếu cứ hành xử kiểu nghĩa hiệp thì sẽ chuốc hoạ vào thân, lúc ấy là chết vì ngu, chẳng trách ai được !

-Bọn ta chịu thua !

Hai tên vừa nói, Kết Giới lập tức khai mở . Chỉ cần nói một câu chịu thua, thì Kết Giới sẽ thông ngay .

Chàng thanh niên cầm Hắc Phủ cũng không có ý định đấu nữa, Đại Huỷ đã xuất, toàn thân nội lực đã cạn, nếu cố gắng tiếp, e rằng chỉ phí mạng .

Địch thủ đã rút, anh chàng cầm Hắc Phủ mới bắt đầu xốc từng đồng đội dậy . Anh ta nói từng câu, Hệ Tôn và ba Đại Diêm Vệ nghe rõ mồn một :

-Còn một trận . Không biết có đủ sức nữa không đây ?

-Cố gắng thôi...hự...chắc chỉ cầm cố được đến trưa mai nữa thôi . - Tiếng người đồng đội bị thương đáp lại .

Hệ Tôn nhìn ba Đại Diêm Vệ . Chắc là hắn đang áy náy . Chà ! Nhìn chàng thanh niên kia, giờ mà lỡ xuống tay thì cũng thực là hơi bỉ ổi quá .

Chậc ! Kệ mẹ nó ! - Hệ Tôn tặc lưỡi . Ai bảo số mày xui, với lại xuống kia, hắn chỉ nói doạ dẫm vài câu là có thể giành chiến thắng rồi, không cần phải xài tới vũ lực , như thế là chẳng mang tiếng tiểu nhân tí nào cả .

Chân Hệ Tôn định nhấc lên thì hắn bỗng thấy kỳ lạ, Kết Giới xung quanh sàn đấu vừa rồi lại hiện lên .

" Mẹ kiếp ! " - Hệ Tôn rủa .

Như vậy, ngoài Hệ Tôn ra, thì vẫn một đội " con cò " nữa cũng đã chứng kiến trận đấu này . Chậc ! Lúc này cứ dùng dằng lòng từ bi mãi, giờ thì miếng ngon đã bị cướp mất ! Bực quá !

Chàng thanh niên nọ đang bị bao vây bởi bốn người mặc đồ đen .

-Ta chịu thua ! - Chàng thanh niên đó nói .

Kết Giới vừa xuất hiện lại khai mở . Khán giả bên ngoài Hỗn Đán Lâm la ó phản đối .

Một người trong bốn người bao vây nói :

-Bọn tao đến không phải để đấu với mày .

-Thế để làm cái gì ? - Chàng trai nọ hỏi .

-Giết mày !

Tức thì bốn người đồng loạt lao vào, anh chàng với cây Hắc Phủ liền nhảy vọt qua đường tơ kẽ tóc thoát thân, song sức lực đã đến mức đại cực hạn, vừa thoát thân ra, đã ngã xuống, đổ gục, lúc đó, một bóng kiếm loang loáng bổ vào mặt .

Song Hệ Tôn cũng là cái tên thích chen lấn xô đẩy . Hắn cùng với ba Đại Diêm Vệ lao vào sàn đấu . Kết Giới lại hoạt động một lần nữa . Khán giả đang la rầm trời phản đối, lại thay đổi thái độ tức thì, hò hét vang dội . Lại chính là cái sàn đấu đó, và những hai con cò đang đấu nhau , thật là chuyện đáng để xem .

Một kẻ trong đội đối thủ nói :

-Không biết sống chết sao ? Ra khỏi đây đi ! Chớ có xen vào chuyện của người khác !

Hệ Tôn nhâng nháo :

-Tao đây đang có hứng . Vả lại, tao muốn đến, thì chẳng có ai cản được .

Một người trong nhóm vận hắc y nói :

-Xem ra phải xử cả lũ chúng bay rồi .

Dứt lời, kiếm đã trên tay, đạo bùa đủ loại đã xếp sẵn . Hai bên lao vào, đích thực là một trận loạn đả chứ không hơn . Song điều này, chỉ càng làm tăng hứng thú của khán giả .

Hệ Tôn đang đấu với một Kiếm Khách, tên này cũng nhanh nhẹn không kém hắn . Đường kiếm cũng rất sắc bén và đầy uy lực .

Song Hệ Tôn đã chợt nhận ra có cái gì đó không bình thường .

Và Hệ Tôn đã dần nhận ra, tên Kiếm Khách này đang thật sự là mạnh hơn hắn . Đường kiếm chém, không hiểu sao, lại vô cùng mạnh mẽ, sức chém cũng tương đương nhau, song cứ mỗi lần xuất chiêu, Hệ Tôn lại có vẻ như đuối hơn . Trường hợp này y hệt như lúc đối mặt với Hệ Phi Tử .

Không lẽ Hệ Tôn yếu hơn so với nhiều người ?

Không thể . Nội lực của Hệ Tôn phải thuộc hàng vô cùng lớn, chiến đấu suốt bốn hôm mà mặt hắn vẫn tỉnh như sáo, thừa thời gian chơi với thằng này tới tận trưa, song nếu cứ đôi co như thế, kể cũng không hay . Và hắn cũng không muốn xài tới sức mạnh đó để giành chiến thắng .

Để có được thiên hạ, phải tự đi trên đôi chân của mình .

Hệ Thiên Hành đã thực sự mình đang có tư chất trở thành Đội Trưởng . Đường gậy mạnh mẽ như núi sập, lúc thì lại dẻo quặt đi con rắn, lúc thì biến hoá ra cả trăm kiểu vũ khí khác nhau . Đối thủ của hắn cũng là một tay dùng trường binh, nhưng gặp phải đại cao thủ như Thiên Hành, thì có lẽ, chấp nhận chịu chết là hơn .

Hệ Phong và Hệ Thu Vân cũng không gặp vấn đề gì lớn lắm, tên Đao Khách và Đạo Nhân vận hắc y đang dần lộ rõ là những kẻ tầm thường . Và Hệ Phong cũng chẳng cần phải phô diễn toàn bộ sức mạnh của hắn làm chi . Điều này đang làm Diêm Chiến Thần ngoài kia hết sức bực bội, ngài đang cần những đối thủ đẳng cấp để con trai mình vận hết mười phần nội lực sức mạnh của nó . Nay lại toàn phường lèm nhà lèm nhèm ra đấu thế nào, thật chẳng xứng tí nào .

Ái ! Cái lòng kiêu ngạo ngút trời đã bị động chạm . Quanh đi quẩn lại, Hệ Tôn lại đang là kẻ gây ra thất vọng nhất sao ?

Để ý kỹ xem nào .

Tên Kiếm Khách , đối thủ của Hệ Tôn đang xài một thanh kiếm , lưỡi tầm trung bình, hơi cong cong chứ không thẳng, và độ rộng của lưỡi cũng không lớn . Nói tóm lại, nó gần như là khá giống Trường Kiếm của Hệ Phi Tử .

Hay có chăng sự liên quan đến cấu tạo kiếm ?

Không phải ngẫu nhiên mà kiếm được tạo ra có rất nhiều hình dáng khác nhau . Mỗi kiếm có một ưu điểm riêng, kiếm lưỡi nhỏ, dùng để đâm, loại kiếm này, so về sức tàn phá cơ thể, thì là yếu nhất, nhưng cái ưu điểm của nó là nhẹ, và chính xác , mũi kiếm đã xuất, là phải thật tinh mắt để tránh . Đao cũng là một biến thể từ kiếm, song lưỡi đao dày , dùng để gây ra những vết thương tàn phá trên cơ thể, độ rộng của lưỡi đao lớn, và cũng nặng hơn kiếm . Hai thứ này, nếu đem so sánh, sẽ thấy cách sử dụng để chiến đấu là khác nhau hoàn toàn . Đao mà dùng để đâm, thì tốc độ chậm, đối thủ dễ bề phản kích, kiếm mà dùng để chém thì không cẩn thận gãy kiếm . Cũng giống như dao thái rau với rìu bổ củi, không thể đem hai thứ mà làm cho nhau được . Dao thái rau có lực xẻ nhỏ, lực cân bằng về hai bên, và hai phương lực có độ rộng không lớn . Trong khi rìu, độ xẻ rất lớn, khi bổ củi, cũng có lực cân bằng về hai bên, song góc giữa hai phương lực rất lớn, thế nên mới có thể tách đôi củi ra , chứ đem rìu mà thái rau, thì có thái cả ngày cũng không xong .

Hiện tại, kiếm của Hệ Tôn, kiếm của Phi Tử, hay kiếm của tên đối thủ này là những loại kiếm biến thể . Chứ không phải là thanh kiếm dạng sơ đẳng ban đầu nữa : lưỡi kiếm thẳng dài, cán kiếm, phần ngăn cách, chấm hết . Thanh Liêu Độc Kiếm là dạng mượn độ rộng của đao mà tạo ra một thanh kiếm có tầm lưỡi trung bình . Chém được, đâm được . Hay như kiếm của Hệ Phi Tử, còn mượn cái độ dài của trường binh, lưỡi kiếm cong có thể chém ngọt xớt đứt đôi người , độ rộng của lưỡi nhỏ có thể đâm tuỳ thích vào các vị trí trọng yếu trên cơ thể . Ngày nay, kiếm đã được cải biên đi rất nhiều, mang theo hàng chục công dụng, tuỳ theo trình độ của người sử dụng . Kiếm cũng như đao, như thương mà thôi .

Nếu xét về cấu tạo kiếm như vậy, thì Hệ Tôn không hề thua ở điểm gì . Mặc dù kiếm của Hệ Phi Tử cong, có thể bổ xuống với sức mạnh của đại đao, nhưng nếu xét về lực chém với thanh Liêu Độc Kiếm thì không thể bằng vì lưỡi kiếm này rộng hơn . Thế thì nguyên nhân là vì sao mà Phi Tử có thể đánh bay Hệ Tôn được như thế ?

Lưỡi kiếm của đối thủ vung tới, Hệ Tôn đưa kiếm ra đỡ . Song thanh Liêu Độc Kiếm của hắn bị đánh bật đi . Tên Kiếm Khách bổ nhào tới . Nhưng có điều, tay kia của Hệ Tôn không phải để chơi, chưởng đã đợi sẵn, một quyền tung ra, tên Kiếm Khách vội vàng xoay cổ tay, lấy kiếm bảo vệ người . Dẫu rằng có thể xoay tay mà chuyển hướng đoạt mạng Hệ Tôn, nhưng hắn cũng sẽ bị một chưởng này làm cho dính bét vào tường . Mạng là quan trọng .

Một quyền thôi sơn diệt thạch của Hệ Tôn lao đi, tên Kiếm Khách văng vào tường . Mặc dù đã đỡ được, nhưng nội thương không phải nhẹ, hắn thổ ra một ít máu .

Cái đầu của Hệ Tôn hay bị người anh Hệ Liệt chửi là ngu lâu, song hôm nay, nếu anh trai hắn có mặt ở đây cũng phải khen là có tiến bộ .

Hệ Tôn đã hiểu vì sao tên Kiếm Khách này , và cả Hệ Phi Tử có thể lấn át hắn dễ dàng đến thế .

Đó là kỹ thuật đánh kiếm .

Lưỡi Liêu Độc Kiếm, từ phần cuối lên đến thân, là nơi chứa nhiều lực nhất . Đặc biệt là phần chính giữa, là nơi đỉnh phong về sát thương ngoại lực của kiếm lẫn chứa đựng nội lực người dùng kiếm . Trong khi đầu kiếm , trừ lúc dùng để đâm, thì chính là nơi có lực yếu nhất . Hệ Phi Tử đã lợi dụng đặc điểm này mà tấn công, Phi Tử không dại gì mà đối đầu với thân thanh Liêu Độc Kiếm, mà hắn lấy thân kiếm - nơi mạnh nhất của mình mà đánh vào đầu kiếm - nơi yếu nhất của Hệ Tôn . Gặp phải trường hợp quái thai này, đầu kiếm mà đòi đọ thân kiếm, thì đúng là điên thật . Nó không có liên quan gì tới cấu tạo kiếm, mà nó vận dụng tính chất vật lý chung của lưỡi kiếm mà thôi . Thảo nào, lúc Hệ Tôn bị Phi Tử đánh bay đi, hắn có cảm giác thanh Liêu Độc Kiếm cứ ngửa đi đâu, hoá ra là đầu kiếm của nó bị đánh bật . Nhưng cũng phải công nhận Phi Tử và cái tên Kiếm Khách đối thủ có một kỹ thuật đánh kiếm tuyệt vời . Lý thuyết là dùng thân đánh vào đầu, nhưng phải có sự nhạy bén và nhanh thuộc hàng cao cấp mới có cái khả năng ấy . Hơn nữa , Hệ Tôn nhận ra rằng, Phi Tử và tên Kiếm Khách này đều đánh theo một kiểu rất giống nhau . Đó là chém ngang kiếm ra, để đối đầu với một thanh kiếm lưỡi rộng có lực công kích cường bạo như Liêu Độc Kiếm, cách đánh kiếm tạt ngang như vậy, không những đánh bật đường kiếm đối thủ, mà còn khiến đối thủ để lộ ra phần ngực, tối quan trọng .

Kỹ thuật đánh kiếm, Hệ Tôn ngẫm lại . Đích thực là hắn đã kiêu ngạo khinh người quá .

Cái kỹ thuật đánh kiếm ấy của Phi Tử, thật đáng để học tập .

Bất giác Hệ Tôn lại nghĩ tới người anh .

Hệ Liệt chính là kẻ như vậy .

Kỹ thuật đánh kiếm của Hệ Liệt là đỉnh phong của sự hoàn hảo . Đao là kiếm, kiếm là đao, thanh Khô Lâu đó với Hệ Liệt...

...đích thực là một Diêm Đế .

Chậc ! Em mà phải thua anh sao ? Cái lý thuyết vớ vẩn ở đâu ra thế ?

" Anh trai, hãy xem thằng em của anh đã trưởng thành như thế nào ! " .

Hệ Tôn chạy tới, sự tự tin kiêu ngạo khinh người đã trở lại, đôi chân hắn được tiếp thêm sức mạnh từ cái sự kiêu ngạo đó mà sự thần tốc tăng lên cả trăm lần .

Hệ Tôn vung kiếm, tên Kiếm Khách kia vẫn thế, hắn phản ứng lại cũng thần tốc không kém . Thanh kiếm của y vung lên, nhằm đúng đầu kiếm của Hệ Tôn . Chính xác không sai một ly .

Nhưng Hệ Tôn còn nhanh hơn .

Liêu Độc Kiếm tưởng rằng chém ngang, ai ngờ nó đổ một góc không thể vuông hơn làm một đường thẳng xuống, dọc theo thanh kiếm của tên Kiếm Khách mà chém xuống tay y . Tên Kiếm Khách thấy biến, hoảng hồn xoay người né tránh .

Hệ Tôn tiếp tục dùng kiểu đánh đó với tên Kiếm Khách . Mà không biết rằng tất cả mọi người đứng ở đằng sau đang há hốc mồm nhìn hắn .

Chàng thanh niên với cây Hắc Phủ thật không thể tin chuyện gì đang xảy ra trước mắt mình .

Hệ Tôn cứ đánh theo bản năng của mình, mà không hề biết rằng, hắn đang sử dụng lại tuyệt chiêu của Diêm Đế trước đây . Nó được gọi là " Vũ Điệu Kiếm " . Tuyệt chiêu đó, ngoài Diêm Đế ra, tìm đỏ mắt trên khắp Đại Lục này cũng không thể thấy được người thứ hai . Rất nhiều Kiếm Khách Giả đã thử phỏng theo Vũ Điệu Kiếm, song những gì mà họ nhận được chỉ là thất bại . Vũ Điệu Kiếm, tưởng chừng như rất đơn giản, chém kiếm, đường kiếm đổi sang một góc vuông, chém tiếp . Nhưng cái đơn giản đó đã khiến không ít Kiếm Khách Giả lao tâm khổ tứ nghiên cứu mà cuối cùng vẫn chẳng thể hiểu được Diêm Đế làm như thế nào . Quy tắc đánh kiếm là một đường kiếm phải dứt khoát, nhanh, mạnh . Song Vũ Điệu Kiếm còn hơn cả thế, đường kiếm thứ nhất nhanh và mạnh, đường kiếm chuyển góc thứ hai còn phải nhanh hơn nữa, mạnh hơn nữa . Điều quan trọng nhất ở đây chính là đổ góc, bao Kiếm Khách Giả đã thử, song không thể đạt được mức độ tận cùng như Diêm Đế . Khi đổ một góc vuông như vậy, có một vấn đề nảy sinh là cánh tay đột ngột chuyển hướng kiếm như vậy, sẽ vô cùng đau đớn, vì các cơ , mạch máu đang theo một hướng, nay chuyển một góc như vậy, các cơ bỗng dưng căng ra, và đau là chuyện thường tình, nhiều Kiếm Khách Giả vì quá ham mê Vũ Điệu Kiếm, mà đã bị phế một cánh tay .

Nhưng Hệ Tôn lại đang dùng Vũ Điệu Kiếm, kiếm trên tay không chỉ theo một đường đơn điệu nữa, mà biến hoá vô cùng, đổ góc không biết bao nhiêu lần . Tuỳ nghi mà đổ góc, khiến địch thủ bất ngờ không kịp phản kháng . Nhìn Hệ Tôn lúc này, hắn như một vũ công đang biểu diễn những điệu múa tuyệt luân, đường kiếm uy mãnh đủ để giết chết bất cứ kẻ nào . Vũ Điệu Kiếm, tưởng chừng tuyệt thế đó đã thất truyền, nay lại được Hệ Tôn kế thừa một cách ngẫu nhiên .

Tên Kiếm Khách kia lần đầu tiên phải đối đầu với tuyệt đỉnh kiếm thế này, nên chẳng mấy chốc hắn đã thương tích đầy mình, và cuối cùng chịu thúc thủ .

Hệ Tôn dí thanh Liêu Độc Kiếm lên cổ tên Kiếm Khách :

-Mày đã thua .

Tên Kiếm Khách có lẽ không lấy điều thua hay thắng làm mục tiêu, chỉ nghe thấy hắn hờ hững nói :

-Ta chịu thua .

Kết Giới khai mở .

-Đội của Hệ Tôn thắng ! - Tiếng Lão Đại vang khắp khán đài . Khán giả hò hét hưởng ứng nhiệt tình .

Kết Giới vừa khai mở xong, tên Kiếm Khách lao vút tới anh chàng cầm thanh Hắc Phủ . Ván đấu đã kết thúc, thì không được hạ sát địch thủ, trái với quy định này sẽ bị trừng phạt rất nặng, tại sao tên này lại hăng cường đến thế ? Hay hắn có thâm thù gì với chàng trai kia ?

Song anh bạn với thanh Hắc Phủ đã kịp lấy lại phần nào sức lực, lưỡi phủ giơ lên, đỡ lấy đường kiếm hiểm hóc . Nhận thấy cơ hội đã không còn, tên Kiếm Khách rút lại về đằng sau . Tránh khỏi cú đập gậy như trời giáng của Thiên Hành .

-Trò chơi đã kết thúc rồi mà vẫn còn muốn đấu tiếp sao ? Mày nghĩ gì thế hả ? - Hệ Tôn vác thanh Liêu Độc Kiếm trên vai, nói .

Tên Kiếm Khách nhìn Hệ Tôn một lúc rồi chẳng nói chẳng rằng, rút ra khỏi sàn đấu , cũng chẳng thèm để ý ba tên đồng đội , để mặc chúng tự lo lấy thân .

Hệ Tôn thấy lạ . Dường như tên Kiếm Khách kia tới đây không phải để chiến đấu mà giành phần thắng, hình như hắn và đồng đội tới chỉ để lấy mạng anh chàng với thanh Hắc Phủ . Cách hành xử và ra tay cũng vô cùng khuất tất . Chúng đợi chàng trai kia nói câu thua cuộc, thì Kết Giới sẽ khai mở, khi Kết Giới khai mở thì sự liên kết linh thức với sàn đấu là không còn, khán giả sẽ không còn thấy hình ảnh trong sàn đấu nữa . Lúc đó, chúng mới ra tay hạ sát .

Khi tên hắc y cuối cùng vừa rút khỏi thì Kết Giới lại hoạt động . Kết Giới cứ hoạt động theo nguyên tắc thôi, cứ hai đội là nó sẽ đóng kín sàn đấu lại .

Hệ Tôn hướng ánh mắt về phía anh chàng tóc dài kia, nói :

-Mày có muốn đấu với bọn tao chứ ?

Anh chàng tóc dài mím miệng thở hắt ra, hắn gật gù :

-Cũng thuộc loại " con cò " cả .

-Đừng nói thế chứ ! Tao vừa cứu cái mạng ghẻ của mày xong đó ! Không thì giờ này, mày đã về gặp mấy cụ tổ tiên nhà Diêm Vệ này rồi ! Mà mày không định trả ơn tao sao ?

Anh chàng tóc dài toan làm lớn, thằng Hệ Tôn kia thực là kẻ cơ hội . Suy nghĩ lại hoàn cảnh của mình bây giờ, nên hắn cũng không nói gì nữa .

-Mày tên là gì ? - Hệ Tôn hỏi .

-Hệ Thái Vi .

-Là Thái Vi, cháu của Diêm Lão Tam phải không ? - Hệ Thiên Hành nói .

-Đúng vậy . - Thái Vi xác nhận .

Diêm Lão Tam, một trong Ngũ Đại Trưởng Lão, nổi tiếng với thanh Thiết Phủ cường hoành trấn uy thiên hạ một thời . Sau bất mãn với bộ máy lãnh đạo trưởng giả Nhân Tộc mà lui về Diêm Vệ Gia, trở thành người thứ ba trong Ngũ Đại Trưởng Lão . Ông có con trai là Diêm Vệ Hệ Thái Đô , cũng là một chiến binh Nhân Tộc nổi tiếng . Sau Thái Đô đã tử trận trong trận đại chiến cuối cùng với Mệnh Vong Đoàn, là thuộc hạ, và cũng là người bạn của Diêm Đế . Ra đi Thái Đô để lại một người vợ, mới mang thai được một tháng . Người mẹ ấy cũng mất khi vừa mới đẻ cậu bé Thái Vi xong . Và Thái Vi được Diêm Lão Tam dạy dỗ .

Vì sinh thiếu tháng, nên Thái Vi thuở thiếu niên không được khoẻ mạnh cho lắm, bị nhiều người đánh giá là không có tư chất làm chiến binh , chứ đừng nói là có thể dùng được thứ vũ khí mạnh mẽ như phủ, thứ vũ khí làm rạng danh dòng họ Hệ Thái . Diêm Lão Tam, Hệ Thái Đô đều là những bậc cao thủ dùng phủ, và cũng là những chiến binh có thân thể cường tráng . Nay trông đứa cháu mảnh mai thư sinh thế này, Diêm Lão Tam đã lắc đầu mà lo lắng sự nghiệp huy hoàng dùng phủ làm binh khí của dòng họ mất dần trong nay mai . Bản thân Diêm Lão Tam cũng rất muốn Thái Vi học phủ, nhưng sức khoẻ nó thế, không thể ép buộc . Lỡ may có chuyện gì xảy ra, thì ông không thể yên lành nhắm mắt gặp lại đứa con trai dưới địa phủ được .

Bản thân Hệ Thái Vi đã là người yếu đuối, tập kiếm chưa được nửa canh giờ đã mệt mỏi toàn thân . Tư chất làm Đạo Nhân cũng không có, nên Thái Vi bị người ta coi là kẻ bất tài vô dụng , đường đường là cháu nội đích tôn của Diêm Lão Tam mà không làm nổi danh được cho dòng họ . Diêm Lão Tam nghe vậy cũng thấy buồn lắm, nhưng cũng chẳng thể trách đứa cháu được . Có lẽ sau này nó làm một thương nhân, hay trở thành một người theo nghiệp buôn bán, có lẽ là hợp hơn .

Nhưng điều đó lại làm Hệ Thái Vi không vừa lòng . Sinh ra thể chất yếu đuối, không bằng người khác . Trí óc cũng không thể thông minh bằng ai . Vậy chẳng lẽ cứ sống một kiếp vật vờ như không tồn tại sao ? Từ sự tự ái đó mà Thái Vi tự luyện tập một mình . Bao cực khổ, bao cản trở, không ngăn cản được chàng trai có trái tim mạnh mẽ này . Phía Tây Vạn Xuân Thành, có ngọn núi Hắc Thành, núi đen sạm như than, cao khủng bố, lại dựng đứng như tường thành . Thế mà có ai biết được ngày ngày có một chàng trai, cứ buổi chiều lại ra đó leo núi . Ngọn núi này, đến các cao thủ, trình độ vượt bậc còn chưa dám leo thử, Thái Vi sức yếu lại dám thách thức Hắc Thành . Ngày đầu tiên, leo chưa nổi lên vài trượng đã ngã xuống đất, song Thái Vi vẫn quyết tâm làm cho bằng được . Ngày thứ hai, tiến bộ hơn một tý, ngày thứ ba, lại tiến bộ hơn một tý . Thậm chí, bao lần trượt chân tưởng vong mạng . Nhưng số vẫn còn may . Thái Vi tin vào điều đó . Cứ như thế, ròng rã sáu năm, một năm ba trăm sáu mươi lăm ngày, Thái Vi leo không sót một ngày nào . Leo núi Hắc Thạch từ năm mười bốn tuổi, tới khi leo được tới đỉnh là vừa tròn hai mươi tuổi . Sáu năm khổ luyện nguy hiểm đã thành một nhân tài lớn . Cái vóc dáng thư sinh thì vẫn giữ nguyên, nhưng bên trong đó lại là sức mạnh của một lực sĩ thực thụ, tay không nhấc được đỉnh nặng bốn trăm cân, nghe mà đã phát hãi .

Diêm Lão Tam vẫn chỉ nghĩ đó là một giấc mơ . Ông không bao giờ quên được cái ngày Thái Vi vác trên tay thanh Hắc Phủ đến trình diện . Thanh Hắc Phủ nặng hơn trăm cân, một lưỡi của nó còn to hơn cả người Thái Vi, là thanh đại phủ của tổ tiên dòng họ Hệ Thái để lại cho con cháu . Trong suốt ba trăm năm tồn tại của dòng họ Diêm Vệ, người cầm được nó chỉ đếm trên đầu ngón tay, như Diêm Đế, Diêm Chiến Thần, Diêm Lão Đại, và Diêm Lão Tam . Nay, ai dám tin một thằng nhóc thư sinh, mặt mày anh tuấn hút hồn con gái như trai tơ thế kia mà lại cầm được Hắc Phủ chứ ? Người ta cũng không quên cái tiếng hò hét gầm rú như sấm nổ của Lão Tam ngày hôm ấy . Dòng họ Hệ Thái lại sinh ra nhân tài . Từ đó , Hệ Thái Vi đã có một người thầy không thể tốt hơn, một bậc thầy dùng phủ - Diêm Lão Tam .

Hệ Phong cũng có biết tới Hệ Thái Vi, song không nhiều . Hắn với Thái Vi tuy cùng tuổi, nhưng do Hệ Phong đi học chậm hơn bạn đồng trang lứa một năm nên chỉ biết Thái Vi học ở lớp trên .

Thu Vân kể sơ lược qua về Thái Vi như vậy . Hệ Tôn gật gù , miệng không ngừng lảm nhảm : " Thuộc hạ tốt, thuộc hạ tốt ! " .

Hệ Thái Vi cất lời :

-Vậy mày muốn gì ở tao ?

Hệ Tôn được chạm đúng nọc, hắn bật ra ngay :

-Làm thuộc hạ cho tao .

-Vì sao lại phải làm thuộc hạ cho mày ?

-Vì tao đã cứu mạng mày . Chừng ấy là đủ chưa ?

Khán giả bên ngoài khán đài la ó phản đối, hai đội này sao chưa đấu luôn đi, mà còn nói chuyện cái gì nữa ? Họ không thể nghe những lời đối thoại được nên vô cùng bực mình, tính ai mà chẳng thế, rất thích nghe ngóng chuyện người khác, mà chẳng thích ai nghe ngóng về mình .

Hệ Thái Vi bực mình, song dù cứu mạng kiểu gì đi chăng nữa, thì cũng là cứu mạng . Hệ Tôn hiện là ân nhân của Thái Vi nên phải chấp nhận :

-Được thôi .

Hệ Tôn cười lớn , hắn nói :

-Thuộc hạ ngày càng nhiều . Hay ghê !

Rồi quay xuống nói tiếp :

-Nghe chừng mày còn một trận nữa để thắng phải không ? Được !

Hệ Tôn hét lên :

-Ta chịu thua !

Kết Giới khai mở . Diêm Lão Đại cũng đang dùng linh thức để coi trận đấu này . Hiện thời đang rất khó hiểu trước hành động của Hệ Tôn, song vẫn cao giọng :

-Đội của Hệ Thái Vi thắng !

Khán giả thực chẳng muốn một trận đấu kết thúc thế này, họ lớn tiếng hỏi ban tổ chức . Song ban tổ chức làm thinh, cứ theo luật mà làm thôi . Vốn để chống thoả thuận trong khi thi đấu, mỗi đội chỉ được giao ước thoả thuận thắng thua một lần, quá một lần là sẽ bị loại . Điều kiện để có thể thoả thuận cũng rất khắt khe, và gần như là không thể có : một đội phải mất hết toàn bộ sức lực chiến đấu, trong khi đội kia đã thắng đủ năm trận . Vừa hay, Hệ Tôn đã thắng bọn hắc y, nên đội Hệ Tôn đã thắng đủ năm trận, đội của Thái Vi thì không còn ai chiến đấu nổi nữa . Cái luật quái thai, bỗng nhiên rơi đúng vào tay thằng ôn con ranh mãnh quỷ quyệt lừa trời dối quỷ như Hệ Tôn , kể ra trời đất cũng bất công thật . - Hệ Phong nghĩ thầm .

Hệ Thái Vi ngạc nhiên :

-Sao lại làm thế ?

Hệ Tôn nói :

-Tao muốn mày đấu với tao một trận đàng hoàng ở vòng ba .

Thái Vi bỗng thấy trước mặt mình, cái bóng của Hệ Tôn lớn vô cùng tận, nguyên lời nói của hắn thôi đã là đủ, nó đang dần đè bẹp trái tim mạnh mẽ như hắn .

-Được . - Thái Vi nói - Tao coi nói như lời thách đấu .

Hệ Tôn cười, cái vòng một này thu hoạch được nhiều hơn hắn nghĩ .

-Mà cái bọn hắc y ấy là ai ? - Hệ Tôn hỏi - Sao nó lại muốn giết mày ?

-Tao không biết . - Thái Vi trả lời - Những người này, trong quân đội hoặc trong gia tộc, tao chưa từng gặp bao giờ .

Hệ Tôn ngẫm nghĩ .

Không lẽ đó là người ngoại tộc ?

Đội của Hệ Tôn bắt đầu ra khỏi Hỗn Đán Lâm .

Cánh cửa gỗ mở toang, đội của Hệ Tôn bước ra, mặc dù chơi trận cuối không được đẹp lắm, nhưng vẫn nhận được cái vỗ tay nồng nhiệt của khán giả . Lúc này, trời đã sáng hẳn, và chỉ còn qua đêm nay nữa là vòng một Diêm Vệ Lữ Khách sẽ kết thúc .

Còn ai vui hơn công chúa Diệu Vĩ nữa ? Cô gái đang vui tột độ . Song vì thân phận công chúa nên không thể lao xuống khán đài mà ôm lấy Hệ Tôn được .

-Mày đúng là thằng toan tính quá đấy .

Hệ Tôn cùng ba Đại Diêm Vệ quay lại . Là mái tóc màu bạc của Hệ Phi Tử .

-Mày ra từ bao giờ đấy ?

Phi Tử nghiêng đầu :

-Đêm qua .

Thằng này bao giờ cũng nhanh hơn mình vậy ? - Hệ Tôn bực .

-Mày thoả thuận gì với Thái Vi vậy ? Lại dùng nó làm thuộc hạ hả ?

-Đúng rồi đó, mày cũng chuẩn bị quỳ xuống mà hôn vào cái mũi giày của tao, mà tôn tao lên làm thủ lĩnh đi . - Hệ Tôn nói .

-Đấu một trận đã, nếu mày thua tao, thì hết to mồm . - Phi Tử nói .

Hệ Tôn nhếch mép cười . Thua mày á ? Mơ đi !

Hệ Phi Tử khẽ nghiêng đầu hiểu cái thói tự kiêu tự đại của thằng này, song hắn chuyển sang vấn đề khác :

-Cái bọn hắc y đấu với mày ban nãy, không phải là người trong gia tộc .

Hệ Tôn ngạc nhiên :

-Sao mày biết ?

Hệ Phi Tử nói :

-Ra chỗ này nói chuyện đi, đang có nhiều người ở đây, không tiện, Diêm Vệ Gia cũng chưa công bố việc này .

Hệ Tôn quay lại, nói với ba Đại Diêm Vệ về trước, hẹn một chầu rượu tuý luý ở Danh Tửu Khách Điếm vào buổi tối . Và hắn cũng không quên nháy mắt với Diệu Vĩ một cái . Đủ để biết, là chiều nay, hắn muốn đi chơi với công chúa . Đối với Hệ Tôn, cái chuyện bọn hắc y quái đản giờ thú vị hơn nhiều .

Hệ Tôn và Hệ Phi Tử ra một khu vực ít người, ở đó, hai người có thể thấy một khu vực chữa trị . Nơi đây không chỉ tiếp đón các thí sinh bị thương, mà còn tiếp đón những quan khách bị bội thực do ăn uống không hợp lý .

-Mấy thằng hắc y đang ở trong đó . - Phi Tử nói .

-Bị bắt lại sao ?

-Có bắt được đâu . Định bắt chúng nó, thì chúng nó cắn thuốc độc tự sát hết rồi , giờ đang bốc mùi trong đó .

-Chúng nó là ngoại tộc, vậy sao lại lọt được vào trong kỳ thi này ?

Phi Tử dựa lưng vào gốc cây, nghiêng đầu trả lời :

-Chiều hôm qua, một toán lính đã phát hiện được bốn thi thể đã chết ở phía nam, cách Vạn Xuân Thành mười dặm . Một người trong đám lính nhận bốn cái xác này thuộc về gia tộc Diêm Vệ , nên họ đã tức tốc chuyển tử thi về Diêm Vệ Gia chờ xử lý . Diêm Tả Vệ nhận ra tất cả bốn người, báo cáo lại với Diêm Lão Đại, kiểm tra hồ sơ thì tên bốn người này đã vào Hỗn Đán Lâm rồi . Vừa lúc chuyện này trở nên rắc rối thì chúng nó xuất hiện, đối đầu với Hệ Thái Vi và mày . Ngay lập tức, ban tổ chức cử một đội gồm ba đội trưởng và hơn sáu chục Lữ Khách bí mật vào Hỗn Đán Lâm truy bắt bọn chúng, gặp được chúng nó, định vác về thì thằng nào thằng ấy cắn thuốc độc, toi hết . Thế là chịu, chẳng biết bọn hắc y này vào đây làm gì .

Hệ Tôn ngẫm nghĩ . Hay thằng Hệ Thái Vi đã gây điều gì đắc tội với ai đó mà để đến nỗi người ta săn đuổi chớ ? Hay là...mẹ kiếp ! Cưỡng con gái nhà người ta rồi phủi tay không nhận trách nhiệm ? Mặt thằng này đẹp trai dễ sợ, nên có khả năng ấy lắm à !

-Vậy chuyện này không được công khai sao ? - Hệ Tôn hỏi .

-Tất nhiên .

Diêm Vệ Gia hiền hoà, song cũng không ít gia tộc đối địch . Chuyện này để lộ ra ngoài, thực là không hay ho một chút nào . Rất dễ gây loạn và tin đồn thất thiệt .

-Mà mày làm sao biết được chuyện đó ?

Hệ Phi Tử nghiêng đầu đáp :

-Sương Ảnh bị thương nhẹ ở chân . Đang coi nó thì nghe thấy mấy vị trưởng lão phòng bên cạnh nói thế .

Chuyện hay rồi đó ! - Hệ Tôn ngẫm nghĩ .

...

Buổi chiều trong phủ Lão Đại . Hệ Tôn và Diệu Vĩ đang tận hưởng những khoảnh khắc thú vị của ánh nắng chiều .

Giờ này, vòng một vẫn chưa kết thúc . Đội của Hệ Tôn và đội của Phi Tử là hai đội ra sớm nhất . Suốt từ lúc đó đến giờ, cũng có thêm ba bốn đội nữa ra . Trong trường hợp, số đội chiến thắng đủ năm trận là quá ít, thì ban tổ chức sẽ dựa theo thành tích chiến đấu, cũng như khả năng chiến đấu mà các thí sinh đã thể hiện trong suốt mấy ngày qua để lựa chọn vào vòng hai .

Ngồi trong lòng Hệ Tôn, Diệu Vĩ hỏi :

-Sao chàng lại hành xử kỳ lạ ở trận cuối như vậy ?

Hệ Tôn cười :

-Ta cần thuộc hạ .

-Để làm gì ?

-Thống trị thiên hạ chứ làm cái gì ? Bộ em chưa bao giờ nghe thấy từ đó bao giờ à ?

Diệu Vĩ cười rần . Hệ Tôn thấy đó là một sự xúc phạm tới lòng kiêu căng của hắn nên nạt nộ :

-Em cười cái gì ? Có muốn ta treo em lên một lần nữa không hả ?

-Nói đến chuyện treo ! - Diệu Vĩ nạt lại - Em còn chưa xử chàng mà chàng đã dám có ý nghĩ đó hả ?

Hệ Tôn ôm lấy Diệu Vĩ, nói :

-Không ai có quyền ngược đãi công chúa Diệu Vĩ của ta, trừ ta !

Nói là làm . Hệ Tôn đặt cái hôn nghẹt thở lên môi công chúa Diệu Vĩ . Cô gái thì cứ mềm người ra trong vòng tay của Hệ Tôn . Hôn lâu lắm, chẳng biết là được bao lâu nữa, cho đến khi tiếng nói của Thiên Hành đập tan khung cảnh lãng mạn :

-Ờ...xin lỗi !

Hệ Tôn và Diệu Vĩ giật mình . Mẹ kiếp ! - Hệ Tôn rủa . Cái thằng khốn này cứ phá hoại giai đoạn cao trào của người ta là thế nào chớ ?

Diêu Vĩ thấy vậy cũng không muốn làm phiền Hệ Tôn nữa . Mặc dù đối với cô gái, một buổi chiều là không đủ cho yêu thương được . Nhưng người ta đã có lời thế này, thì cũng nên đi , như vậy là tốt hơn .

Không quên đặt cái hôn lên má Hệ Tôn, Diệu Vĩ bước ra cửa, bước tới đâu, mị lực yêu hồn phát tán khủng khiếp đến đó làm cây cối phải nghiêng ngả , thần tiên khéo ghen tỵ với Diệu Vĩ mà sai Thiên Lôi ám hại nàng mất !

Chết thật ! - Hệ Tôn tự rủa, toàn nghĩ ba lăng nhăng .

Thiên Hành nói :

-Có thư gửi cho mày đây này .

-Ai gửi ?

-Hệ Thái Vi .



-Thằng đó thế nào rồi ?

-Nó phải gù lưng kéo ba thằng đồng đội, tới gần trưa thì ra . Lúc nãy, nó có nhờ tao chuyển cái này cho mày .

Hệ Tôn xé phong thư, đọc lướt qua rồi gấp lại . Thiên Hành hỏi :

-Thằng Thái Vi nói cái gì vậy ?

-Không phải là thư của Thái Vi, mà đây là thư của Diêm Lão Tam .

-Có chuyện gì ?

-Ông ta muốn gặp tao, mày, Hệ Phong và Thu Vân để cảm ơn cái việc cứu Thái Vi ấy mà .

-Thế làm sao mà ổng không nói với tao mà lại nói với mày làm gì chớ ? - Thiên Hành thấy có sự phân biệt nên hơi bực bội .

-Vì tao là thủ lĩnh mà . Với lại... chắc mày cũng đọc cái thư này rồi, giả bộ làm chi ?

-Tao thề với mày là tao không bao giờ xem trộm thư của ai cả, nói sai nửa lời, tao sẽ bị Thiên Lôi đánh chết !

Vừa lúc ấy, một tiếng sấm nổ rền vang trên trời . Hệ Tôn bỗng nhớ lại cái suy nghĩ lúc trước, liền chạy vọt đi, miệng không ngừng kêu :

-Chết tôi rồi !

Ra đến cửa, Hệ Tôn thở phào, công chúa Diệu Vĩ của hắn vẫn đang ở kia . Nàng mới đi khỏi phủ được vài chục bước chân . Cứ tưởng Thiên Lôi đánh xuống đâu chớ ?

Thiên Hành đã ở ngay bên cạnh Hệ Tôn, hỏi :

-Có chuyện gì thế ?

-Không có gì . Mà tao có nghe mày bảo là thiên lôi cái gì cơ ?

Thiên Hành ngẩn người một lúc rồi nói :

-Không , tao có nói gì đâu ?

-Rõ ràng tao vừa nghe thấy mày bảo thiên lôi cái gì mà !

-Tai mày chưa già đã nghễnh ngãng rồi !

...

Đêm tối đang dần trôi qua . Thay vào đó là đêm tối của một ngày mới .

Ngoài trời mưa tầm tã suốt từ tối qua tới sáng nay . Vòng một kỳ thi Diêm Vệ Lữ Khách đã kết thúc vào lúc nửa đêm . Đội cuối cùng cũng đã ra khỏi Hỗn Đán Lâm . Năm nay, các đội chiến đấu thận trọng và thực dụng, nên số đội thắng được đủ năm trận không nhiều lắm . Chắc chắn là ban tổ chức sẽ phải xét thành tích thi đấu của từng thí sinh . Việc đánh giá này cũng không mất quá nhiều thời gian, bởi vì toàn bộ quá trình thi đấu của các thí sinh đã được hơn hai trăm vị giám khảo thẩm định ngay trong bốn ngày qua rồi . Số lượng giám khảo đông, và cũng toàn là những người có kinh nghiệm nên chuyện đánh giá thí sinh là không có gì khó khăn với họ .

Đầu tuần sau, vòng hai sẽ diễn ra . Khác với vòng một, vòng hai sẽ chỉ diễn ra trong một buổi sáng và thêm chút ít buổi chiều . Nghe đâu thông tin rò rỉ nói là năm nay sẽ thi viết ra giấy, chứ không thi vấn đáp . Chậc ! - Hệ Tôn tặc lưỡi . Thi ra giấy là mệt lắm à . Hệ Tôn khoái vấn đáp hơn . Ở đó, hắn tha hồ mà quậy phá chọc giám khảo, chứ thi viết thì chọc ai ?

Nghĩ lại buổi nói chuyện với Diêm Lão Tam, Hệ Tôn cảm thấy có điều gì đó không ổn ở trong cuộc thi này .

*

* *

Hệ Tôn cùng ba Đại Diêm Vệ tới phủ của Lão Tam . Vừa tới nơi, thì Hệ Thái Vi đã đứng ở trước cửa, nói :

-Mời vào .

Phủ của Lão Tam cũng rộng như phủ Lão Đại . Có điều phủ Lão Tam ít những khung cảnh, và không gian tự nhiên hơn . Khắp sân, đâu đâu cũng thấy binh khí và những hình nhân bằng đá hoặc gỗ vứt ngổn ngang khắp mặt đất . Cái này được giải thích là do Thái Vi luyện tập . Kể cũng hay, đem cây Hắc Phủ đó đi đốn gỗ, chắc bán đi cũng được kha khá . - Hệ Tôn nghĩ vậy . Nghe được những lời này của Hệ Tôn, chắc Thái Vi đem Hắc Phủ chặt đôi người hắn ra mất , bảo vật của dòng họ mà đem đốn củi, cái ý nghĩ đó, chỉ có Hệ Tôn mới nghĩ ra .

Diêm Lão Tam đã đứng đợi bốn người . Mặc dù tuổi ít nhất là đã qua bảy mươi, sắp tám chục đến nơi , song nhìn Lão Tam, Hệ Tôn thấy phát sốt . Người Lão Tam rắn chắn như một cột thép, cao lớn và to như người Nhân Sư Tộc, Hệ Tôn cũng gọi là cao song chỉ đến cổ Lão Tam . Còn cơ bắp thì khỏi nói, cuồn cuộn cuồn cuộn thành từng thớ, bóng lừ . Khuôn mặt Lão Tam vuông, mắt xếch, miệng rộng như miệng hổ . Cái này thì trái ngược hẳn với cái khuôn mặt anh tuấn dễ sợ của Thái Vi à ! - Hệ Tôn nghĩ . Song có lẽ, điều giống nhau nhất của hai ông cháu Lão Tam là mục quang sáng khác thường .

-Cậu là Hệ Tôn , con nuôi , học trò của Lão Đại ? - Diêm Lão Tam hỏi , đoạn, đưa tay ra bắt .

-Vâng ! Úi ! Là tôi !

Hệ Tôn vừa bắt tay Lão Tam xong thì cảm thấy tay mình tê rần, dám cá là đã gãy một vài cái xương nào đó . Lão Tam không có ý làm người khác đau, song ngài rất nhiệt tình, và để bày tỏ thành ý . Song có lẽ, với cái thành ý này, Hệ Tôn cho là dễ gây những thương tật vĩnh viễn trên cơ thể lắm .

Phòng trà của Lão Tam cũng đặc biệt . Nó không giống phòng trà lắm, mà là nơi trưng bày vũ khí thì đúng hơn . Ngoài hàng chục cây phủ treo trên tường, còn có những loại binh khí khác nhau treo khắp nơi . Hệ Tôn xui xẻo thế nào, ngồi đúng ngay chỗ mà có một cây phủ nặng trĩu được treo lên trần nhà . Mặc dù sợi xích đã quấn cây phủ rất chắc chắn, nhưng Hệ Tôn có cảm giác lưỡi phủ cứ nhăm nhe vào đầu mình mà phập một phát . Hắn bắt đầu nhẩm tính xem mình đã làm điều gì sai trái với lương tâm chưa kẻo bất chợt Diêm Vương tới đòi mạng ? Suy đi tính lại, thì mới chỉ có chuyện nhốt một thằng nhóc Tiểu Diêm Vệ trong nhà xí suốt buổi chiều, và treo ngược công chúa Diệu Vĩ lên với bộ đồ khả ái . Ài, mấy chuyện đó đâu có ảnh hưởng gì tới sinh mạng ai ? Tóm lại, hắn vẫn là một người đứng đắn đàng hoàng .

-Rất cảm ơn các cậu đã cứu cháu trai tôi . Ơn này, tôi xin thay mặt toàn bộ dòng họ Hệ Thái mà cúi đầu tỏ lòng kính trọng .

Nhưng trước khi Lão Tam kịp cúi đầu, thì Hệ Tôn đã chặn lại . Dù gì, thì Hệ Tôn cũng chẳng phải cứu Thái Vi vì lo nó chết . Lúc đó, hắn cũng đang chuẩn bị làm " con cò " , có điều lại vớ bở đúng bọn khác xông vào trước . Thế là cứu được thằng Thái Vi, lại bắt được nó làm thuộc hạ của mình nữa . Thế cho nên, để Lão Tam mà phải cúi đầu cảm ơn hắn, nghe chừng không thông lắm .

-Lão Tam này ... - Hệ Tôn hỏi - ... cái bọn hắc y đó là ai mà lại muốn giết Thái Vi ?

Lão Tam nhún vai :

-Chắc có lẽ cậu cũng biết về việc gia tộc chúng ta đã cử người truy bắt chúng, nhưng chúng uống thuốc độc tự tử, thành ra không thể biết chúng ám hại cháu tôi là vì mục đích gì .

-Tiểu nữ dám hỏi Lão Tam rằng Thái Vi có đắc tội với ai không ? - Thu Vân hỏi .

-Không . Bản thân tôi cũng có hỏi , song Thái Vi khẳng định rằng, từ lúc còn là Tiểu Diêm Vệ, cho tới khi vào quân đội, tuyệt chưa từng gây hại tới ai cả .

Cuộc nói chuyện cũng không thể tiến xa hơn được nữa, bởi vì cả bốn tên hắc y sát thủ đã chết . Không thể biết chúng làm gì, làm cho ai, và mục đích là gì . Tất cả những thông tin cần biết thì đã theo bốn thằng đó về địa phủ mất rồi .

Tất nhiên, Lão Tam không phải chỉ có cảm ơn suông . Ngài đã tổ chức một bữa tiệc cho năm người . Cái này thì hay à ! Tha hồ gắp cho sướng ! Với hai thằng phàm ăn như Hệ Tôn và Hệ Thiên Hành, món nào cũng chơi tuốt, không chê cái gì cả . Hai thằng này được cái là dễ nuôi, không đến mức ăn hại lắm .

*

* *

Suy đi tính lại, kể cũng nhức hết cả đầu . Hệ Tôn muốn đi quậy một chút . Nhưng mà bây giờ , ngồi vắng vẻ thế này, biết quậy ai ?

Rốt cục, chỉ có một mình Hệ Tôn trong phòng khách . Hắn ngồi giữa bóng đêm, không đèn, không tiếng người, chỉ có tiếng mưa rơi, tiếng sấm sét .

Và biết đâu đấy ?

Trong bóng đêm này...

...còn có những oan hồn thì sao ?

Hệ Tôn bắt đầu chìm vào giấc ngủ .

Mấy ngày sau...

Buổi sáng đầu tuần . Các thí sinh đã có mặt trước toà tháp cao lớn trong Diêm Vệ Gia . Sau vài ngày thẩm định, đã chọn ra được một trăm mười bảy thí sinh từ vòng một . Thực ra thì chín mươi chín người bị loại kia cũng không thể gọi là kém . Bởi vì các thí sinh năm nay thi đấu thận trọng, mà đã vào trận là ai nấy đều chiến đấu hết mình . Trình độ , thực lực không hơn nhau là mấy . Cho nên, ban giám khảo cũng khá đau đầu khi loại ai , chọn ai .

Vòng hai này không loại người nào cả . Nói chung , đây chỉ là một vòng để kiểm tra lý thuyết . Nếu không đạt điểm tiêu chuẩn thì cũng không có sao . Vì lý thuyết chỉ là lý thuyết, thực chiến mới là điều quan trọng . Ra trận, lý thuyết thuộc hết, nhưng không có tính thực chiến ứng phó thì đúng là kẻ vô dụng . Nhưng về mặt nào đó, nó cũng có ý nghĩa . Bởi vì điểm này cũng ảnh hưởng tới việc đánh giá, xem xét một thí sinh trong suốt thời gian thí sinh đó tham dự Diêm Vệ Lữ Khách . Điểm này nếu cao, và thành tích ở hai vòng kia tốt, thì có thể được xét tuyển thẳng làm Đội Trưởng ngay . Nhưng đạt được điều kiện này rất khó, vì điểm tiêu chuẩn của vòng hai là cao ngất trời . Đã có trường hợp một người thi cực tốt ở vòng một và vòng ba, song thi vấn đáp ở vòng hai không tốt lắm, nên không thể trở thành Đội Trưởng, và vẫn phải làm một Lữ Khách như bao người khác . Trường hợp đó là của Diêm Chiến Thần, ngài không ưa cái vòng này một chút nào cả, và luôn trù ẻo độc địa các vị giám khảo vòng hai lên cơn táo bón dữ dội .

Tên của các thí sinh được ghi trên một cái bảng lớn, nằm trước cổng toà tháp , kèm theo tên, là số báo danh . Hiện tại, Hệ Tôn cùng ba Đại Diêm Vệ đang gắng kiễng chân, nhòm xem số của mình là bao nhiêu . Năm nay , vòng hai thi viết, nên để tránh chuyện thiên vị khi chấm bài, người ta sẽ cho mỗi thí sinh một số báo danh, giấy thi chỉ được ghi số báo danh, cấm ghi một thứ gì khác . Đến lúc chấm xong, thì chiếu tên với số báo danh là được .

Hệ Tôn vươn vai ngáp một cái, hắn hỏi Thiên Hành :

-Số của mày là bao nhiêu ?

-Bốn mươi . Thế mày ?

-Tám mươi bảy . Thu Vân với Hệ Phong là mấy ?

-Thu Vân số tám, Hệ Phong số năm mươi mốt .

Ài ! Thế này ngồi cách xa nhau quá . Khó mà hỏi han gì được rồi .

Đang đứng, thì Hệ Tôn thấy một tên hơi nhỏ, thì ra là Hệ Cương, Hệ Tôn chạy ra, nói :

-Ra là mày, lần trước thi thố thế nào ?

Hệ Cương đã nhận ra cái thằng kiêu ngạo đó, hắn nói :

-Thắng được có bốn trận . Đành phải xét thành tích, tao được vào , còn ba đứa kia thì bị loại .

-Ra là thế .

Đông vui và náo nhiệt gớm . Hệ Tôn còn đang bận với một tên thuộc hạ của mình :

-Thằng to xác kia ! Mày thi thế nào hả ?

Thằng to xác là Hệ Kim Hoạ . Nhận ra cái mặt nhâng nháo của Hệ Tôn, Kim Hoạ bực mình, trong lòng nổi cơn tức giận, toan đấm thằng này một quyền, song hắn đã kìm nén được mình .

Hệ Tôn thì chỉ có khoái . Càng ngày, thuộc hạ của hắn càng nhiều lên .

Đứng được một lúc, thì tiếng của Diêm Lão Tứ vang lên :

-Chuẩn bị tới giờ làm bài, các thí sinh theo ta lên tháp .

Đám thí sinh nối chân nhau theo Lão Tứ lên tháp . Hôm nay, các khán giả tới Diêm Vệ Gia chỉ để thưởng thức lễ hội Tháng tám thôi . Vòng hai này cần sự tập trung yên tĩnh cho các thí sinh, với lại chỉ toàn chữ với chữ, chẳng có gì thú vị cả .

Sau một hồi leo tháp , Lão Tứ dẫn thí sinh vào một đại sảnh lớn . Hầu hết các thí sinh đều biết đây là phòng luyện tập của lớp Trung Diêm Vệ . Ai trong Diêm Vệ Gia cũng đã tới phòng này nhiều lần khi còn học ở lớp Trung Diêm Vệ . Tronh đại sảnh, hàng trăm chiếc bàn đã được kê sẵn, trên có đủ sẵn bút, mực . Mỗi bàn được đặt cách nhau ít nhất là ba bốn bước chân . Không những vậy, Hệ Tôn còn để ý thấy hàng chục đạo bùa gắn chi chít xung quanh phòng thi . Những đạo bùa này ngăn chặn sự sử dụng linh thức từ bên ngoài xâm nhập vào trong, cũng như linh thức từ bên trong tuồn ra ngoài để trao đổi . Một số đạo bùa còn có khả năng ngăn chặn những thí sinh nào muốn sử dụng niệm thuật để gian lận . Thậm chí, có cả những đạo bùa còn phát hiện được sự lưu chuyển nội lực bất thường nếu ai đó có ý đồ dùng các bí thuật, hay phong ấn tài liệu vào đâu đó trên cơ thể . Ngoài ra, còn có hơn ba chục giám khảo đi lại khắp đại sảnh, cho nên, muốn gian lận trong phòng thi này gần như là không có cửa .

Hệ Tôn ngồi cách khá xa so với ba Đại Diêm Vệ . Ngay bên trái hắn là Hệ Phi Tử, tên này cũng có vẻ như là một kẻ toàn tài, hắn chẳng ngán gì viết hay vấn đáp cả . Nhìn cái mái tóc dài tới màu bạc của thằng này mà thấy ghét à ! - Hệ Tôn nghĩ .

Hệ Thái Vi thì ngồi tít ở góc cuối, trong khi Hệ Kim Hoạ thì hơi khổ sở một chút vì thể hình của hắn không phù hợp với cái bàn lắm . Còn Hệ Cương thì ngồi ở trên kia, cạnh Thu Vân . Hệ Tôn còn nháng thấy cái mặt đáng ghét của thằng ôn con Sương Ảnh .

Lúc này trời đã chiếu những tia sáng nóng và khó chịu vào đại sảnh im lặng, giờ làm bài sẽ bắt đầu trong chốc lát nữa . Để tiêu khiển Hệ Tôn đem cái bút ra chấm mực, vẽ nhăng cuội lên mặt bàn, đến độ một giám khảo phải nhắc nhở hắn .

Hệ Tôn hơi không bằng lòng với vị chủ khảo ngày hôm nay . " Lại là lão trọc lùn tịt " . Lão trọc lùn tịt đó là Diêm Lão Nhị, mà có khi là đúng thế thật, ông đang nhìn Hệ Tôn với ánh mắt không có chút thiện cảm tí nào .

Được một lúc thì Diêm Lão Nhị quát :

-Các giám khảo phát đề thi cho các thí sinh ! Lưu ý, không ai được mở đề bài lên, nếu không, chúng tôi sẽ thẳng tay loại bài, mong mọi người lưu ý cho !

Ba chục giám khảo phát đề thi xong, Diêm Lão Nhị nói :

-Đề thi có một trăm câu . Mỗi câu một điểm . Phần trả lời ở dưới mỗi câu hỏi . Các thí sinh lưu ý, chớ nên để bẩn bài thi, điều này sẽ chỉ gây ra bất lợi cho các người ! Điểm thi tiêu chuẩn năm nay là chín mươi tám điểm ! Còn về phần ăn trưa, ban tổ chức sẽ có đồ cung cấp cho mọi người, không lo đói ! Tất cả đã rõ chưa ?

Mẹ kiếp ! - Hệ Tôn rủa . Chín mươi tám điểm ! Tức là chỉ sai có hai câu, thế này ngang với giết người chắc ?

Diêm Lão Nhị Thấy chẳng ai nói gì liền gầm lên :

-TÔI HỎI TẤT CẢ ĐÃ RÕ CHƯA ?

Đám thí sinh giật bắn mình, liền đáp vội :

-Có...có !

Như vậy là đã xong quy chế thi, lẫn cách thức tính điểm . Diêm Lão Nhị ngồi xuống .

Một trăm câu, chín mươi tám điểm . Đúng là điểm ở vòng hai bao giờ cũng cao ngất trời . Thảo nào , từ trước tới nay, có rất ít người vượt qua kỳ thi Diêm Vệ Lữ Khách mà được leo lên ngay chức Đội Trưởng .

-Lật đề thi lên ! - Diêm Lão Nhị quát .

Tiếng giấy lật vang lên . Hệ Tôn đọc lướt qua đề bài, một số câu khó thấy mồ ! Mẹ kiếp ! Cái này đúng là khó nhằn hơn cả gặm xương ! - Hệ Tôn bực .

Một tiếng pháo nổ vang rền . Diêm Lão Nhị quát :

-Bắt đầu tính giờ làm bài !

Đám thí sinh bắt đầu đọc đề, một số người đã bắt đầu hí hoáy viết . Phòng thi yên lặng như nhà mồ, chỉ có tiếng bước chân của các giám khảo mà thôi .

Hệ Tôn thở dài, hắn bắt đầu đọc đề . Nhìn vào câu đầu tiên, Hệ Tôn đã muốn xé cái đề ngay lập tức . Một số người cũng đã lâm vào tình trạng như hắn, đến cả Phi Tử ngồi bên cũng phải nheo mắt trước cái câu hỏi quái thai này .

Câu 1 : Hãy cho biết tính chất của nguyên tố Mộc ?

Hỏi thế này , thì biết trả lời sao ? Không phải là Hệ Tôn không biết trả lời . Nhưng nói về nguyên tố, thì lĩnh vực của nó rất rộng, bao hàm cả niệm thuật, đạo bùa, đặt bẫy, viết chừng đó ra cũng phải nửa trang là ít . Mà khung trả lời có mỗi một tý, thật là bực mình .

Hệ Tôn đặt bút viết . Có lẽ chỉ cần nói những ý cơ bản nhất thôi .

Mộc là nguyên tố đứng thứ ba trong Ngũ Hành . Sinh bởi Thuỷ, sinh ra Hoả, kỵ Thổ . Mộc có sức sát thương tầm trung, thường được dùng để đặt bẫy để mai phục . Mộc tồn tại dưới dạng định hình . Mộc không thể tạo ra từ trong cơ thể như Thuỷ hoặc Hoả mà phải thông qua niệm pháp và đạo bùa mới có thể tạo ra Mộc như ý muốn . Mộc có tốc độ ra đòn chậm, song hiệu quả lớn, thường được sử dụng bởi các Đạo Nhân mà hỗ trợ đồng đội .

Chấm hết . Mẹ kiếp ! - Hệ Tôn rủa, thế là qua câu một .

Xem tiếp xem nào .

Câu 2 : Trình bày mối quan hệ kinh tế hiện nay giữa Thuỷ Tộc và Dạ Hành Tộc ?

Cái này thì gãi đúng chỗ ngứa rồi à . Hệ Tôn đặt bút viết nhoay nhoáy .

Thuỷ Tộc dùng sự giao thương bằng đường biển . Họ không những tham gia trao đổi hàng hoá giữa Thuỷ Tộc và Dạ Hành Tộc, mà còn giúp Dạ Hành Tộc ở bên Tây Kỳ Thiên trao đổi với người Dạ Hành Tộc bên Đông Kỳ Thiên . Trong gần năm mươi năm qua, mối quan hệ kinh tế này diễn ra rất tốt đẹp . Không có điều gì bất ổn xảy ra . Hàng hóa mà Thuỷ Tộc và Dạ Hành Tộc trao đổi là những mặt hàng thuỷ sản, nông nghiệp . Ngoài ra, người Dạ Hành Tộc cũng giúp người Thuỷ Tộc xây dựng một khu tập trung kinh tế mới ở bờ biển Thục Vũ Hải với nhiều bến cảng rất lớn .

Những câu tiếp theo, Hệ Tôn đều làm được . Song đến câu thứ hai mươi thì hắn tịt ngòi, không biết trả lời ra làm sao ?

Câu 20 : Giả sử niệm Thập Can theo thứ tự sau : Giáp, Ất, Kỷ, Mậu, Bính, Ất thì sẽ tạo ra Liệt Thuỷ . Một loại Thuỷ Thuật có sức mạnh bình thường . Nếu thay đổi Giáp cho Ất, thì có tạo ra thuật mới không ? Tại sao ? Thuật mới có sức mạnh như thế nào ? Căn cứ vào đâu mà có thể khẳng định điều đó ? Giải thích .

Cái này thì Hệ Tôn cũng biết thôi . Niệm Ất trước, Giáp sau sẽ tạo ra Bạo Thuỷ, một loại Thuỷ Thuật có sức mạnh lớn hơn Liệt Thuỷ nhiều . Nhưng cái quan trọng là giải thích , Hệ Tôn chỉ có kinh nghiệm thực chiến, chứ bảo giải thích vì sao thì hắn chịu chết . Đến cả những cao thủ cũng chưa chắc đã giải thích vấn đề này thoả đáng lắm .

Bỏ qua ! Sang câu khác !

Làm được một lúc lại bí . Cái đề thi chết tiệt ! Tiếng gõ chân cồm cộp của mấy tay giám khảo làm Hệ Tôn muốn lên cơn .

Câu 28 : Chưởng Pháp được chia thành những loại nào ? Nêu đặc điểm từng loại ?

Câu này thì ôi thôi chịu chết . Cái này là đang hỏi về " Điểm chính " đây mà . Điểm chính có bốn cái : Thể Thuật, Kỹ Thuật, Trí Lực và Chưởng Pháp . Chưởng Pháp là cái khó nhai nhất thì nó lại hỏi . Biết bao nhiêu mảng trong đó, lại nêu đặc điểm nữa, kể cả ngày cũng không hết . Thực ra là cũng có từng mảng riêng đó, nhưng nó quá rắc rối và lằng nhằng, đến các Đại Diêm Vệ học về Điểm Chính cũng chỉ biết lắc đầu lè lưỡi .

Hệ Tôn đặt bút viết . Theo ý hiểu của hắn vậy .

Chưởng Pháp được chia thành nhiều loại khác nhau . Chưởng có nhiều nhánh như Quyền chưởng : dùng nội lực phát tán ra ngoài cơ thể mà đả thương địch thủ . Kiếm chưởng : dùng kiếm chứa đựng nội lực mà phát chưởng . Đao chưởng cũng như kiếm chưởng . Thần lực : dùng nội lực, cộng với sự điều hoà các cơ quan nội thể mà bạo phát toàn thân, sức mạnh tăng vọt . Bạo phát thần lực : giống như thần lực, nhưng bạo phát sức mạnh không thể kiềm chế . Nén khí : điều hoà nội lực lưu chuyển cơ thể mà tu luyện trong một khoảng thời gian dài, thường gọi là bế quan tu luyện . Cưỡng chế : dùng ngoại lực, hay phương pháp nào đó áp đặt lên cơ thể để gia tăng sức mạnh .

Chưởng chỉ có ngần đấy, bây giờ đến cái Pháp thì thật đúng là vỡ mặt .

Pháp có nhiều loại . Niệm : dùng Thập Can theo một thứ tự nhất định nào đó mà tạo ra thuật . Bùa : dùng các đạo bùa vốn đã chứa đựng sẵn nguyên tố hay ma thuật nào đó mà sử dụng thông qua niệm . Ý : dùng đầu óc điều khiển Thập Can thành thuật mong muốn . Khiển : dùng niệm mà chỉ huy, áp đặt suy nghĩ lên một thứ nào đó . Đạo : tuỳ theo nội thể thích ứng hoặc thành thục với nguyên tố hay dạng bí thuật nào mà phát triển cho mình . Tâm : dựa vào tâm tính mà có thể suy đoán được nội thể có dáng dấp, mang đặc trưng của nguyên tố gì . Lập : kiến thiết, xây dựng các loại thuật với nhau để tạo ra một thuật mới ..........

Viết đến mỏi tay, phần trả lời chi chít chữ, song vẫn chẳng được một nửa của Pháp . Hệ Tôn thầm rủa, được điểm nào hay điểm ấy vậy .

Các câu sau, câu nào câu ấy khiến Hệ Tôn rất bực mình . Câu hỏi không khó, song cái đích mà câu hỏi nhắm đến lại khá mù mờ, không biết là nên trả lời vấn đề nào cho thoả đáng, đủ ý nữa .

Câu 54 : Nhân Tộc và Thiên Cung Tộc có mối quan hệ thế nào ?

Quan hệ ở đây thì nhiều lắm, kinh tế, chính trị, quân sự, đủ các mặt, biết nói mặt nào đây ?

Thôi thì cứ viết tổng quát vậy .

Hệ Tôn đã bỏ đến hơn chục câu . Thiên Hành còn thảm hơn, hiện tại đã bỏ gần ba mươi câu . Hệ Phi Tử có vẻ là khá nhất, mới có năm câu khiến hắn đau đầu nhức óc .

" Khéo chừng là phải nhòm bài rồi ! " - Hệ Tôn thầm nghĩ .

Song giờ chưa phải lúc, cuộc thi đã trôi qua gần ba canh giờ . Sắp đến trưa rồi , song bài làm mới được quá nửa . Bốn mươi câu còn lại xem chừng khó xơi ra phết .

Thiên Hành ngồi bên trên ngọ nguậy một lúc . Hắn gõ bút hai lần xuống bàn, nghỉ một lúc rồi gõ tiếp bảy cái nữa . Các giám khảo để ý tới hắn, song chỉ thấy hắn gõ bút , chứ không biết Thiên Hành đang có ý đồ .

Ám hiệu .

Trong ba canh giờ vừa qua, một số người trong phòng thi đã ra ám hiệu nhờ sự trợ giúp , đó là thoả thuận giữa các thí sinh trước khi vào thi . Vòng hai cấm gian lận, nhưng gian lận lại là thứ chính yếu trong vòng hai . Không gian lận, không thể thành công . Những ám hiệu đó, chỉ các thí sinh mới hiểu, các giám khảo không phải là không biết thí sinh đang dùng ám hiệu, nhưng họ không thể bắt, vì thí sinh đâu có vi phạm quy chế thi ?

Hai tiếng gõ, rồi bảy tiếng tiếp theo, Hệ Tôn hiểu . Ài ! Thằng tóc xám kia đang bí câu thứ hai mươi bảy đây mà .

Song hiện giờ, Hệ Tôn chưa nghĩ ra được cách ném bài cho Thiên Hành .

Giá mà có ông anh trai ở đây .

Hệ Liệt là kẻ giỏi nhất trong phòng thi, song cũng là kẻ gian trá nhiều nhất trong phòng thi . Kỳ thi viết cách đây chục năm cũng vậy, các giám khảo không tài nào phát hiện ra Hệ Liệt đang gian lận, trao đổi bài với đồng đội, đến sau này, người ta mới phát hiện ra Hệ Liệt đã gài bùa vào người, thứ bùa dùng linh thức mà trao đổi . Vậy cho nên, rút kinh nghiệm, bây giờ người ta đã dùng tới các đạo bùa phòng chống linh thức rồi .

Muốn gian lận, thì cũng phải có cách .

-Các thí sinh chú ý, đến giờ các giám khảo mang đồ ăn, yêu cầu các thí sinh trật tự, không làm ồn ! - Diêm Lão Nhị quát .

Hệ Tôn thấy một người đang mang đồ ăn từ dưới lên, đi qua chỗ hắn, hắn giật lấy một cái hộp, vị giám khảo hét lên :

-Số tám mươi bảy ! Cậu đang làm gì thế ?

Hệ Tôn giả bộ ngơ ngác :

-Đây là hộp cơm của tôi , còn gì nữa ?

Diêm Lão Nhị quát :

-Đó là hộp cơm của dãy bên này ! Cơm của cậu do vị giám khảo kia mang tới ! Cậu có muốn ta đuổi cậu ra khỏi phòng thi không ?

Hệ Tôn cười :

-Tôi biết rồi, Lão Nhị ! Ngài làm tôi sợ quá đấy .

Hệ Tôn trả lại hộp cơm đó, hắn cười :

-Xin lỗi nhé . Đừng giận .

Bất chợt Diêm Lão Nhị xuống kiểm tra, ông lật cái hộp cơm bằng gỗ, hết trên rồi dưới, thậm chí mở cả bên trong ra, mùi thức ăn thơm bốc lên, song chẳng có gì, ông gật gù :

-Mang đi .

Vị giám khảo lại tiếp tục phát hộp cho từng người . Cái hộp mà Hệ Tôn vừa cầm rơi trúng vào tay Thiên Hành .

Thiên Hành mỉm cười . Hắn ngó quanh một lúc, để chắc chắn không có ai thấy hành động của mình . Thiên Hành lấy tay chấm mực, rồi xoa nhẹ lên thành hộp .

Thiên Hành vừa ăn, song trên thành hộp, chỗ mà hắn vừa xoa tay, là lời giải của câu số hai mươi bảy, và một vài câu khác, dòng chữ mờ mờ, nhưng với khoảng cách sát mắt thế này thì thấy rõ chán . Tiện thể, vừa ăn vừa chép . Các giám khảo thấy thế, cũng chẳng có ý kiến gì, vì họ đâu có biết ?

Tất cả là cái đầu của con cáo già Hệ Tôn .

Cửa phòng thi ở phía sau Hệ Tôn, nên hắn biết, khi đưa cơm vào, người ta sẽ phải theo cửa đó mà chuyển dần lên . Hệ Tôn còn đoán được cái hộp nào sẽ rơi vào tay Thiên Hành dựa vào thứ tự hộp . Cái này thì trẻ con cũng biết a ! Vấn đề quan trọng là lời giải của câu số hai mươi bảy sẽ được chuyển như thế nào ? Hệ Tôn đã sử dụng tới thuật Ám Tự . Một loại thuật khá cơ bản làm chìm chữ, khiến chữ không nổi lên trên bề mặt giấy hoặc cái gì đó . Thuật này được sử dụng trong đưa thư, tin tức mật . Mặc dù trong phòng thi, có rất nhiều loại bùa phát hiện sự di chuyển nội lực của thí sinh . Nhưng nên biết, trong cơ thể người, nội lực vốn dĩ đã di chuyển, các đạo bùa đều phát hiện sự di chuyển nội lực bất thường bằng sự cảm nhận chỗ não trên cơ thể di chuyển khác với toàn bộ cơ thể . Cái thuật Ám Tự lại chẳng phải là thuật, nó chỉ là một tiểu xảo nho nhỏ, dùng nội lực mà ém lên chữ khiến chữ chìm mất . Sự di chuyển nội lực trong Ám Tự là quá nhỏ, gần như không khác với sự di chuyển bình thường của nội lực trong cơ thể là mấy . Nắm được điều này, nên Hệ Tôn mới dám dùng thuật đó . Người dạy thuật này cho hắn, vẫn là cái lão anh trai Hệ Liệt đáng ghét . Người biết được thuật Ám Tự không phải là nhiều, nhưng cũng không quá ít . Diêm Lão Nhị cũng biết Ám Tự, muốn đọc được chữ chỉ cần dùng chút nội lực mà tráo đổi bề mặt là chữ sẽ hiện ra ngay, Diêm Lão Nhị cũng đã xài tới cái này song chẳng phát hiện được gì . Vì sao ? Vì cái đầu óc của Hệ Tôn quá ranh ma và quỷ quyệt . Hắn nhận thấy, khi dùng Ám Tự, nếu bôi mực lên chỗ mà chữ vừa chìm thì mực ở đó cũng chìm theo, nhưng dùng nội lực không thì không thể làm hiện ra chữ, phải dùng tay bôi mực lần nữa, rồi dùng nội lực mới hiện chữ được . Biết được điều này, thì chỉ có Hệ Tôn là duy nhất . Vậy cho nên, hắn đã đợi giờ cơm trưa để tiến hành gian lận, Thiên Hành thì cứ theo chỉ dẫn của Hệ Tôn mà làm thôi .

Cũng hơi lâu một chút để chuẩn bị, Hệ Tôn viết chữ ra một tờ giấy nháp, nhưng hắn viết ngược, đến khi cần hộp cơm thì nhanh tay áp cái miếng giấy đó vào, rồi dùng Ám Tự làm chìm chữ ngay tức khắc . Những hành động đó, đủ để qua mặt bất cứ vị giám khảo tầm cỡ nào .

Song không phải chỉ có mình Hệ Tôn mới gian lận .

Phi Tử cũng chẳng phải ngoại lệ, hắn thậm chí còn cao thâm hơn cả Hệ Tôn .

Một số đạo bùa, nếu ai căng mắt ra mà để ý, sẽ thấy chúng đã bị gắn một chiếc kim mảnh dẻ .

Là kim của Phi Tử .

Các đạo bùa cảm ứng nội lực theo một đường thẳng, nó chỉ cảm ứng nội lực, chứ công kích vật lý thì chịu, nếu bị một vết rách , thì đạo bùa sẽ vô tác dụng .

Hệ Phi Tử biết điều đó, hắn đã chuẩn bị trong người hàng chục cây kim . Lúc hắn giả vờ vươn vai ngáp, kim được phóng ra theo tay, sự chính xác đến hoàn hảo . Các giám khảo lão luyện cũng không thể nhìn thấy bóng kim bé tí bay xuyên vào đạo bùa . Lúc này, trên trần nhà, bên phải , bên trái, sau lưng, tất cả các đạo bùa hướng vào Phi Tử đều vô tác tác dụng, xung quanh hắn đã trở thành một vùng không gian dùng được nội lực thoải mái . Và thế là Phi Tử cứ việc đọc tài liệu đã được phong ấn trên găng tay mà thôi . Cái này, thì phải bái phục cái tài ném ám khí của Phi Tử .

Hệ Cương là Sát Thủ tầm thường về tốc độ . Nhưng hắn là cao thủ của pha chế độc dược . Ai cấm đâu ? Những độc dược mà hắn xài, đều là những độc dược có khả năng gây ra ảo giác với các giám khảo . Theo làn hơi, độc dược sẽ làm các giám khảo không tập trung lắm . Vậy nên, mặc dù ngồi tít ở trên cùng, song nhờ có Thu Vân che chắn, nên Lão Nhị không thể thấy hắn đang xài tài liệu . Hai giám khảo thường đi qua Hệ Cương thì đang mắc những triệu chứng ngáp vặt , không thoải mái về tinh thần cho lắm . Tất nhiên, những ảo dược đó chỉ có tác dụng trong một khoảng thời gian nhất định, nếu xài quá liều, các giám khảo sẽ phát hiện ra ngay .

Hệ Kim Hoạ tưởng là cái tên đầu trâu ít óc, nhưng kỳ thực, đầu óc hắn còn ghê gớm hơn cả cái cơ thể của hắn kia . Các Giáp Chiến Sĩ có khả năng phát tán chiến khí mạnh mẽ, đến độ những phản ứng của đạo bùa đang không thể chạm tới hắn , vậy nên Hệ Kim Hoạ có khả năng đọc mấy món phong ấn sẵn trên tay áo một cách dễ dàng, song cách này hơi mệt ở chỗ các giám khảo mà đi vào cái vùng quanh hắn là sẽ phát hiện được đấu khí của hắn ngay . Nên thỉnh thoảng, Kim Hoạ phải thu lại chiến khí của mình .

Hệ Thái Vi và Hệ Phong , hai tên này, tưởng như không hề làm gì . Kỳ thực ra, đang gian lận vô cùng kín đáo, cách gian lận này, đến quỷ thần cũng phải xin chào thua . Đó là dùng mắt, theo dõi cử động cánh tay của người khác mà chép bài . Kỹ thuật này, có lẽ hai tên chính là truyền nhân duy nhất . Dùng mắt theo dõi cử động cánh tay, mà có thể nhìn ra chữ, đó chính là một phương thức gian lận hay nhất . Phương thức ấy, chính là phương pháp gian lận mà Hệ Liệt đã xài cách đây chục năm . Nhưng Hệ Tôn không phải là người có đủ kiên nhẫn mà học cái trò đó . Hệ Phong từ nãy giờ, thì cứ nhìn theo các cử động tay của Thu Vân mà chép bài thôi .

Bữa cơm trưa đã xong .

Hiện tại còn hơn mười câu nữa . Đây là mười câu khó nhất .

Hiện tại, Hệ Phong đang dò mắt khắp nơi, hắn chưa thấy ai làm được nổi mười câu này cả .

Vậy phải làm thế nào đây ?

Hệ Tôn ngẫm nghĩ .

Mười câu này, với trình độ hiện tại của các thí sinh, không thể giải thích một cách thoả đáng được .

Các thí sinh trong phòng cũng bắt đầu nhận ra được sự quái lạ của mười câu hỏi này .

Không ! Chắc chắn là có vấn đề gì đó .

Mười câu này, dường như là quá sức . Câu thứ hai mươi vừa rồi là một trong mười câu khó đó . Hệ Tôn đã bỏ qua .

Câu 82 : Trình bày mối quan hệ giữa Chưởng và Pháp ?

Câu 44 : So sánh sự tương đồng giữa các nguyên tố Ngũ Hành ? Hãy giải thích sự tương đồng đó . Đồng thời nêu ra cách giải cho loại bẫy dạng Ngũ Hành theo pháp quyết sau : " Thủy trấn Hoả, Hoả trấn Thổ, Thổ và Kim tương giao, Mộc bao quát " ?

Câu 35 : Trình bày những hiểu biết của mình về Ải Tử Hoang Mạc ?

Câu 99 : Cho hai loại bẫy sau, lần lượt theo từng pháp quyết :

"Mộc trấn Hoả, Hoả trấn Kim, Kim Hoả tương trợ, Thuỷ sinh Mộc, Mộc chế Kim, Mộc nhờ Hoả " .

"Mộc trấn Hoả, Hoả trấn Kim, Kim Hoả tương trợ, Thủy sinh Mộc, Mộc chế Kim, Mộc nhờ Thuỷ " .

Hai loại bẫy trên, khi kết hợp lại, có tạo thành một dạng bẫy mới không, vì sao ? Điều đó có liên quan tới Hoả và Thuỷ không ? Giải thích ?

Câu 71 : Cho biết " Ảo Kiếm " là ám chỉ điều gì ?

Câu 75 : Cho biết một chiến binh có các đặc điểm sau : Thể Thuật cao, Trí Lực cao, Kỹ Thuật bình thường, Chưởng Pháp bình thường . Đây có thể là loại chiến binh gì ? Giải thích .

Câu 69: Người cầm kiếm thường dùng tay phải . Khi chém, thân người bên phải thường đổ xuống một góc nhất định . Vậy nếu người đó cầm kiếm tay trái, thân người bên trái đổ xuống một góc tỷ lệ như thế nào với góc lúc đổ người bên phải ?

Câu 58: Đạo Nhân và Thánh Pháp, hai loại hình chiến đấu này có tương đồng nhau điều gì không ? Vì sao ? Sự tương đồng đó tại sao có thể giúp Thánh Pháp hiệu triệu linh thần, mà Đạo Nhân lại không ?

Câu 42: Ma Tâm Nhập Thế có phải là đã khai sinh ra loại bí thuật " Đảo Thiên" không ? Vì sao ? Cơ sở nào để khẳng định điều đó ?

Những câu hỏi này, đến Thiên Cung Đế Tổ có sống lại, có khi cũng chưa biết trả lời thế nào cho đủ ! - Hệ Tôn độc địa nghĩ .

Khoan đã...

Hình như ...

Mười câu này không ai điên gì mà lại ném vào trong bài thi thế này .

Rất có thể đáp án đang ở đâu đó .

Câu trả lời chỉ có thể là một .

Diêm Lão Nhị đang cầm trong tay đáp án .

Và công việc của các thí sinh bây giờ là phải có được đáp án ấy .

Xem ra chuyện này khó bằng lên giời rồi đây . - Hệ Tôn nghĩ thầm .

Hệ Tôn đang đau đầu .

Rõ ràng là hắn đang mắc bệnh đau đầu .

Nếu bài giải đang ở trên tay Lão Nhị thì chẳng phải là đang đánh đố thí sinh sao ? Có được bài giải đề thi trên tay giám khảo, có hoạ là thằng điên, dở hơi, ngu, tập trung ba cái thứ kinh hồn đó lại mới dám nghĩ rằng chuyện đó là thật .

Các thí sinh lắc đầu ngao ngán, mười câu này, xét về trình độ hiện tại, thực sự là quá khó .

Song cái cách thi này thật quá quái lạ . Theo nguyên tắc, giám khảo coi thi không được mang bài giải vào của đề thi vào phòng thi . Nếu là như vậy thì cách nghĩ của Hệ Tôn là sai hoàn toàn , Lão Nhị chẳng mang cái gì trong người gọi là bài giải cả .

Nhưng cách hỏi quái lạ của mười câu này mới là thứ khiến Hệ Tôn đau đầu . Thử nghĩ xem, mười câu hỏi này, đến cả những chiến binh thực thụ lâu năm trận mạc cũng chưa chắc đã trả lời cho thấu đáo . Mười câu hỏi, ngoại trừ cái câu Ảo Kiếm và Ải Tử Hoang Mạc, thì với kinh nghiệm thực chiến cũng có thể nói ra được nó là như thế nào . Song, điều quan trọng lại giải thích nguyên nhân phát sinh thuật, thì quá là khó khăn . Thực hành và lý thuyết vốn là đã cách nhau một trời một vực , phát sinh thuật, không hẳn cứ nhất nhất là theo quy tắc, đôi khi, sự biến đổi một chút nội lực trong cơ thể cũng tạo thuật . Nhưng sách vở lại chẳng lại không những vậy, nó cứ nhất nhất rằng rằng lý thuyết là khuôn khổ đúng nhất, không thể thay đổi . Vậy cho nên, có người nói rằng, sách sinh ra là để vứt vào sọt rác, trong trường hợp này là chẳng có gì sai .

Một cuộc thi Diêm Vệ Lữ Khách, theo kinh nghiệm của những người đi trước từng tham gia cuộc thi này, thì vòng thi thứ hai, không đơn thuần chỉ là thi, nó còn hàm ẩn một điều gì đó, mà các thí sinh phải là những người thực sự xuất sắc mới có thể hiểu được dụng ý của ban tổ chức . Có thể cuộc thi đang ẩn ý rằng : vòng thi này không quan trọng, nhưng nó đang đánh giá trình độ trí óc của các thí sinh . Hoặc cũng có vài năm, ẩn ý trong cuộc thi thứ hai là khả năng phán đoán nhạy bén, cũng như khả năng phản ứng của các thí sinh . Hoặc như kỳ thi Diêm Vệ Lữ Khách năm ngoái, trong vòng hai, các thí sinh phải thi vấn đáp . Ẩn ý trong vòng thi này cũng không quá kín đáo, cũng không quá lộ liễu : nó muốn thử thách sự kiên nhẫn, sự kiềm chế nóng giận, và cách xử lý nói năng trong tình trạng tâm lý không tốt . Các giám khảo đã liên tục đưa ra những câu hỏi hết sức khó, thậm chí là những câu hỏi chẳng liên quan gì tới kỳ thi, hầu hết các thí sinh năm ngoái đều không thể chịu đựng được những câu hỏi như thế này , vậy nên chẳng có ai được thăng tiến thành Đội Trưởng cả . Cái mà ban tổ chức cần, đó là sự điềm tĩnh, một tính cách cần có, và cần phải có ở một người đội trưởng , nhưng các thí sinh, chẳng ai có đủ sự kiên nhẫn cả, nên tất cả những thí sinh năm ngoái đều trở thành Lữ Khách hết .

Vậy ẩn ý trong vòng hai năm nay là gì đây ?

Từ đầu buổi thi tới giờ, Hệ Tôn vẫn chưa thể hiểu được ẩn ý trong vòng hai này là gì . Hay nó đơn giản chỉ là một buổi kiểm tra kiến thức, tính điểm mà đánh giá ai đủ khả năng lên Đội Trưởng chăng ? Có phải là như vậy không ?

Câu trả lời là : Không .

Hệ Tôn khẳng định .

Đã nói rồi, kẻ thuộc lý thuyết chỉ là những con mọt ngu lâu đần độn . Cái cần là kinh nghiệm thực chiến . Một đứa trẻ, học lý thuyết võ thuật, am hiểu võ đạo như lòng bàn tay, song sức khoẻ không đủ, không rèn luyện thường xuyên bằng thực chiến, chẳng thể trở thành một Kiếm Khách Giả thì nó xứng đáng bị chôn sống, đó là biện pháp tốt nhất cho những thằng ăn hại như vậy . - Hệ Tôn nghĩ . Song, điều làm Hệ Tôn ngẫm nghĩ nhiều nhất, có lẽ là ban tổ chức đang muốn đưa thực chiến vào trong bài thi viết này . Ở đâu ? Ở chỗ gian lận . Vòng hai, nhất là thi viết, thì nghiêm cấm gian lận . Nhưng nó đâu có bắt bẻ được người ta không thể không gian lận ? Những hình thức gian lận xảy ra trong phòng thi trong suốt mấy canh giờ vừa qua đang khẳng định rằng những kẻ đã và đang gian lận phải là kẻ có bản lĩnh . Để thử thách thí sinh, không phải ngẫu nhiên mà thí sinh phải đến từ lúc tờ mờ sáng, trong khi buổi thi lại bắt đầu sau những hai canh giờ . Điều này vô tình đã gây ra một tâm lý bồn chồn lo lắng cho các thí sinh, đứng ngồi không yên, chỉ mong chóng muốn gặp đề thi ngay . Trong phòng thi, không phải ngẫu nhiên mà có tới ba mươi giám khảo . Một mặt, là để phòng chống các thí sinh gian lận, nhưng mặt khác, lại gây ra một áp lực đè cực nặng lên kẻ muốn gian lận . Gian lận hay không gian lận ? Chấp nhận theo luật hay phá luật ? Cái đó là một câu hỏi cực khó . Gian lận mà bị bắt, thì sẽ bị loại, không gian lận thì không làm được bài, mà trong khi ai cũng muốn làm được chín mươi tám điểm để trở thành Đội Trưởng . Tất nhiên, có những dòng suy nghĩ rằng : không cần vòng thi này, chỉ cần thi tốt hai vòng kia, thì sẽ được trở thành Lữ Khách, rồi từ đó mà phấn đấu thành Đội Trưởng .

Nhưng đó chỉ là suy nghĩ của những kẻ không có tư cách làm Đội Trưởng ! - Hệ Tôn nghĩ thầm . Nên nhớ rằng, có những người trong gia tộc Diêm Vệ, cả đời phải làm Lữ Khách, không phải vì trình độ anh ta kém, mà là vì anh ta có những đối thủ cạnh tranh . Những đối thủ cạnh tranh cũng đang muốn chức Đội Trưởng . Áp lực đó, còn kinh khủng hơn cả chuyện ngồi trong phòng thi này rất nhiều lần . Hệ Tôn biết rằng, trong đám Lữ Khách, tất cả các thành viên luôn luôn phải nỗ lực, luôn luôn phấn đấu , để có thể mơ ước tới vị trí Đội Trưởng . Người nào cũng ganh đua nhau, thậm chí, có những trường hợp còn hạ sát lẫn nhau, đến nỗi các vị trưởng giả phải khai tử kẻ đó . Điều đó đủ để thấy, sự phấn đấu từ Lữ Khách lên tới Đội Trưởng khổ cực như thế nào . Vậy cho nên, nếu có thể có cơ hội làm Đội Trưởng, thì phải cố hết sức, và bằng nhiều thủ đoạn . Những kẻ cầu hoà, ôm mãi tư tưởng đó, mà không dám gian lận, thì suốt đời vẫn chỉ là kẻ ăn hại mà thôi .

Gian lận trong bài thi viết này đang thể hiện tính thực chiến . Các hình thức gian lận, đều là những tiềm năng, cũng như sức mạnh của các thí sinh . Để gian lận được như Phi Tử, thì đòi hỏi phải có kỹ thuật ném ám khí cực cao, muốn gian lận được như Hệ Cương, thì trình độ pha chế Độc Dược phải thuộc hạng đẳng cấp mới chế ra ảo dược không mùi gây ảo giác với các giám khảo . Muốn gian lận được như Kim Hoạ, thì chiến khí, tinh thần phải vô cùng kiên định mới có thể ngăn chặn sự cảm ứng của các đạo bùa . Muốn gian lận được như Thái Vi và Hệ Phong thì phải khổ luyện không biết bao lâu mới đạt trình độ biết được người khác đang viết cái gì thông qua cử động của tay .

Và muốn gian lận được như Hệ Tôn, thì phải có cái đầu ranh ma quỷ quyệt của hắn .

Đó chính là thực chiến . Không có kinh nghiệm thực chiến và bản lĩnh để trấn áp tâm lý bản thân, thì không thể gian lận .

Tất nhiên, một vài trường hợp cá biệt như kiểu Thu Vân, giỏi thực chiến, giỏi cả lý thuyết thì không nói làm gì à ! Nàng đích thực đang là thần tượng trong mắt Hệ Tôn . Trong phòng thi , mà mắt hắn lại đắm đuối nhìn Thu Vân không biết chán .

Nhưng Thu Vân cũng đang bí, cô không thể làm được mười câu hỏi này .

Trong lúc một trăm mười bảy thí sinh trong phòng đang ngao ngán, thì bất chợt, một việc không tin nổi đã xảy ra trước mắt họ .

Tất cả các đạo bùa đã rớt xuống, chúng đã mất hết tác dụng .

Diêm Lão Nhị thấy vậy, quát lớn :

-Chuyện này là thế nào đây ? Làm ăn kiểu gì vậy ? Có cái đạo bùa coi buổi thi cũng không xong !!! Gọi người tới đây đi !!!

Một vị giám khảo nghe thấy vậy liền chạy đi .

Các đạo bùa này, chỉ có thể hoạt động trong một khoảng thời gian nhất định, lâu hay ngắn, tuỳ theo mức độ nội lực mà người niệm truyền tới cho đạo bùa . Nay một việc như thế này, cố nhiên là rất nguy hiểm và đáng báo động , mặc dù chỉ còn một canh giờ nữa là buổi thi sẽ kết thúc, song quy định thì vẫn là quy định, có vấn đề thì phải báo cáo với ban tổ chức để xử lý .

Nhưng các thí sinh trong phòng chợt hiểu ra vấn đề .

Đây là lúc để gian lận .

Các đạo bùa đã bị huỷ . Sự ngăn chặn linh thức lẫn nội lực không còn . Linh thức là dạng trao đổi theo kiểu mật khẩu . Mật khẩu là Thập Can và mười hai con giáp . Hai người thống nhất với nhau về mật khẩu, người này dùng linh thức tác động tới đại não của người kia, người kia phải dùng linh thức tác động lại, nhắc lại mật khẩu đã quy ước, lập tức diễn ra quá trình trao đổi linh thức . Người này có thể cảm nhận được người kia đang làm gì, và anh ta có thể bắt chước lại hành động đó . Đó là dạng trao đổi linh thức cấp thấp . Còn cao cấp, thì có thể xài tới giọng nói . Cao nữa, có thể thâm nhập linh thức người kia, và hai linh thức cùng tồn tại song song một bản thể, nhìn thấy được mọi vật bằng đôi mắt của người kia . Còn siêu hạng, là dùng linh thức tác động tới bất kỳ người nào, chiếm đoạt linh thức của kẻ đó, dùng linh thức của mình điều khiển bản thế khác . Các thí sinh ở trong phòng thi mới xài được cái gọi là " tầm dưới của thấp " , tức là cảm nhận hành động của nhau, song hơi lờ mờ, và đôi khi không chính xác . Còn cao cấp, thì trong cả Diêm Vệ Gia này may có Ngũ Đại Trưởng Lão và các vị trưởng giả khác . Cao hơn cao cấp với cái siêu hạng thì cái này hay ho ngang với chuyện Thiên Cung Đế Tổ đội mồ sống dậy lắm à !

Một vài sự trao đổi linh thức đã diễn ra để rà soát bài của nhau , cũng như chép những câu chưa làm được . Hệ Tôn thỉnh thoảng dùng linh thức nháy Thu Vân mấy cái khiến nàng hơi ngượng ngùng .

Song, cái vấn đề quan tâm nhất ...

... là Diêm Lão Nhị .

Bây giờ là lúc để xem, hình thức gian lận nào có thể dòm được cái bàn mà Diêm Lão Nhị đang ngồi trên kia . Nếu dòm được, tất sẽ thấy được cái mà mình muốn .

Các thí sinh trong phòng đang hết sức thèm khát , họ vẫn chưa thể tìm ra cách gì, Phi Tử cũng nhăn trán để tìm cách điều khiển linh thức của mình tới cái bàn của Diêm Lão Nhị .

Chuyện đó với Hệ Tôn là quá đơn giản .

Thấy tất cả các thí sinh đang chăm chú nhìn lên cái bàn, Hệ Tôn cười thầm . Đây mới là lúc dùng cái thứ vũ khí tuyệt vời nhất để gian lận của hắn .

Hệ Tôn vận nội lực . Một nửa mặt bên phải của nổi gân trắng loé . Mắt trắng dã . Nội lực trong cơ thể Hệ Tôn đang lưu chuyển không ngừng, nếu là đám đạo bùa lúc ẫy thì hắn đã bị phát hiện rồi, song đúng là trời đang giúp hắn , tất cả các đạo bùa đều đã hỏng .

Không ai có thể cảm nhận được cái sức mạnh đó của Hệ Tôn . Hắn chỉ dùng sức mạnh lên đôi mắt mà thôi . Song Phi Tử dường như đã thấy điều gì đó nên quay sang Hệ Tôn .

Hệ Tôn cũng quay sang nhìn Phi Tử . Hắn cười một cái rồi lắc đầu ra vẻ :

-Tao mới là người giỏi nhất ở đây .

Phi Tử không biết con mắt trắng dã ấy có tác dụng gì, nhưng hắn chắc chắn là con mắt không bình thường, và Hệ Tôn sẽ sử dụng con mắt mà gian lận .

Ài ! Phi Tử thở dài . Thằng Hệ Tôn này đúng là sinh ra để thống trị người khác mà .

À không, phải là thống trị thiên hạ chứ .

Hệ Tôn nhắm mắt trái lại . Hắn có thể những luồng nội lực lưu chuyển trong cơ thể của thí sinh, giám khảo, luồng nội lực phong bạo chuyển thiên của ông già Diêm Lão Nhị .

Hệ Tôn nhắm mắt, rồi lại mở mắt lần nữa, cái bàn trước mặt Diêm Lão Nhị được kéo gần lại , đôi mắt quỷ quái đang giúp Hệ Tôn có thể nhìn thấy tất cả .

Và Hệ Tôn đã đúng .

Đáp án của mười câu hỏi đang nằm chình ình trên mặt bàn . Từng chữ, từng câu trong đáp án, hắn nhìn thấy cả .

Ảo Kiếm là thuật ngữ để ám chỉ tình trạng chiến tranh lạnh . Hai bên ra sức phát triển quân lực vũ khí, nhưng chưa gây chiến . Thuật ngữ này được Yêu Đế sử dụng lần đầu tiên cách đây hai trăm năm, khi hai bên Nhân Tộc và Kiếp Yêu Tộc chuẩn bị gấp rút cho chiến tranh .

Mẹ kiếp ! Hai trăm năm mà đem ra đánh đố con nhà người ta ! Bực mình ghê !

Hệ Tôn mỉm cười, hắn bắt đầu cầm bút lên viết . Hàng trăm thí sinh khác nhìn vào Hệ Tôn mà không khỏi ngưỡng mộ, cái mái tóc dài che mất nửa khuôn mặt khiến người ta không nhận thấy con mắt trắng quỷ quái đó của Hệ Tôn . Chậc ! Nhìn bọn chúng nó hướng cái ánh mắt thán phục về phía Hệ Tôn, hắn cảm thấy mình sắp trở thành một thần tượng đến nơi . Ài ! Ra kia, thế nào người ta chả vây quanh , săn đón, cảm giác thích ghê !

Song vừa đặt bút định viết chữ đầu tiên, Hệ Tôn bỗng dừng lại .

Tại sao lại có sự ngẫu nhiên và trùng hợp đến phi lý như thế ?

Diêm Lão Nhị mang bài giải vào phòng thi, điều này đã là không bình thường . Các đạo bùa khi sử dụng trong phòng thi, người ta sẽ phải tính toán thời gian mà tạo ra đạo bùa hoạt động trong đúng thời gian đó, chuyện này cũng dễ dàng, nhất là với các Đạo Nhân cao cấp, nay nó rớt xuống, chẳng phải là một điều quá không bình thường sao ?

Không thể nào có chuyện mỡ đem dâng đến miệng để đớp ngon lành như thế được .

Bỗng Hệ Tôn bừng tỉnh .

Không lẽ nào, cái dụng ý của vòng hai này lại là như thế ?

Sự phục tùng .

Không lẽ sự phục tùng là ẩn ý của vòng hai ?

Hệ Tôn thả bút xuống, không viết nữa . Hành động kỳ quái của hắn, khiến cả trăm thí sinh hơi ngỡ ngàng . Cả Phi Tử ngồi cạnh cũng chẳng hiểu . Song thấy cử chỉ không bình thường của Hệ Tôn, các thí sinh khác cho rằng nhất định là đáp án đang có vấn đề, nên không còn nghĩ tới việc dùng linh thức mà hướng tới cái bài giải đó nữa .

Mất một canh giờ, các thí sinh ngồi ngao ngán trong phòng thi, mà cả vị giám khảo đi tìm sự trợ giúp về các đạo bùa cũng chẳng quay lại nữa . Điều này, chỉ càng làm tăng cái sự hoài nghi và khẳng định về ẩn ý của vòng hai trong suy nghĩ của Hệ Tôn .

-Hết giờ làm bài ! - Lão Nhị quát - Chuyển bài ra đầu bàn cho tôi !

Các vị giám khảo thu hết bài của thí sinh, chồng bài dày khi yên vị trong tay Lão Nhị , các thí sinh mới được ra khỏi phòng, và Lão Nhị không quên nhắc :

-Tối ngày mai, sẽ có điểm !

...

Bước ra khỏi cái phòng thi ngột ngạt, Hệ Tôn vươn vai, song Phi Tử đã ở bên cạnh , hỏi :

-Sao mày không viết nữa ?

-Vì có lý do . - Hệ Tôn đáp .

-Mày có nhìn được đáp án không ?

-Có . Có đáp án .

-Vậy Ảo Kiếm là cái gì ?

-Là thuật ngữ ám chỉ chiến tranh lạnh của Yêu Đế . - Hệ Tôn đáp .

Phi Tử ngẫm nghĩ một lúc, rồi hắn hỏi tiếp :

-Đáp án không ổn sao ?

-Không phải là không ổn . Mà thực ra chỉ là để dụ thôi .

-Dụ ?

-Giống như đi lừa gái tơ để cưỡng hiếp nó vậy .

Phi Tử phì cười :

-Ẩn ý của vòng thi thứ hai phải không ?

-Đúng . Mày hiểu nhanh đấy, đó chính là ẩn ý .

-Nếu tao đoán không nhầm, có phải là sự phục tùng ?

" Một thằng thuộc hạ quá tốt , có nó, giấc mơ là hiện thực " - Hệ Tôn mỉm cười .

-Đúng .

Hệ Phi Tử nghiêng nghiêng cái đầu, hắn nói :

-Dù gì thì cũng qua vòng này rồi . Hãy nhớ luyện tập, tao đợi mày ở vòng ba .

-Hứa là phải đánh hết sức nhé ? - Hệ Tôn giơ tay ra .

Phi Tử cười một lúc, hắn nghiêng đầu, ngoắc vào tay Hệ Tôn :

-Được . Nếu mày thắng, tao sẽ làm thuộc hạ của mày .

-Vì điều gì ?

-Vì thiên hạ .

Phòng khách trong phủ của Lão Đại có rất ít đồ gốm sứ . Có chăng chỉ là vài cái tầm tầm thường thường trưng bày cho đẹp . Không phải là ngài không có . Ai trong Diêm Vệ Gia cũng biết Lão Đại khoái gốm sứ điên cuồng . Được cái nào mới ra lò, mà đẹp, ngài phải mua bằng được để thưởng thức nghệ thuật và tinh hoa đồ gốm . Thực ra thì ngài cất ở chỗ khác . Ngài không dám để ở phòng khách, cũng là có nguyên do . Lão Đại được đặt cái biệt danh nghe không hay ho cho lắm : " Người tình của đồ gốm " , trong khi Hệ Tôn lại nổi như cồn với biệt danh : " Sát thủ của đồ gốm " . Quả vậy, Hệ Tôn có tiếng là phá hoại đồ gốm kinh khủng . Trong phủ Lão Đại, các Lữ Khách nói rằng tính sơ sơ ra Hệ Tôn đã làm vỡ mất gần tám chục đồ gốm các loại . Còn Lão Đại thì nhớ kỹ lắm , chín mươi chín cái đồ làm bằng gốm đã vỡ nát bởi tay thằng ôn này . Thiếu một cái nữa là lập kỷ lục . Đấy là trong phủ, chứ bên ngoài thì ôi thôi, vô số kể . Ai đời một cái xưởng gốm của người ta, nó vào mó tay nghịch, làm đổ hết toàn bộ mấy cái bình mới ra lò , báo hại Lão Đại phải đền tiền . Cái bình cổ của vị sứ giả Thuỷ Tộc tặng cho, Hệ Tôn lúc đó mười lăm tuổi cũng táy máy thế nào làm vỡ nát cái bình . Hôm ấy, thằng ôn con không dám về phủ vì sợ cơn giận lôi đình của Lão Đại . Cũng may là người Thuỷ Tộc hào phóng, tặng lại cho Lão Đại cái bình khác . Hệ Tôn đến nhà ai, là nhà đó cất hết toàn bộ những cái gì bằng sành sứ vào nơi kín đáo an toàn . Kể cũng oan ức lắm, người ta toàn lỡ tay thôi, việc gì mà phải đề phòng như thế chớ ?

Ài ! Buổi thi đã kết thúc từ lâu rồi . Các thí sinh cũng đã biết tới ẩn ý của vòng hai . Đó là sự phục tùng . Cũng may là Hệ Tôn vừa đủ lý trí để không chép đáp án của mười câu hỏi đó vào .

Đang ngồi uống trà, với kiểu cách rất ra dáng vẻ ta đây sắp làm bá chủ thiên hạ đến nơi, Hệ Tôn tự cười một mình . Bỗng có tiếng Lão Đại đằng sau :

-Thi tốt chứ ?

Hệ Tôn đứng dậy cúi đầu chào . Hệ Tôn chẳng kính trọng ai trong Diêm Vệ Gia này, duy chỉ có Lão Đại là người duy nhất khiến hắn phải cúi đầu .

-Vâng .

Nói rồi , Hệ Tôn chợt hỏi :

-Ai đã đề ra cách thi này ?

Lão Đại trầm ngâm :

-Là ta .

Hệ Tôn gật gù .

-Vòng hai là như vậy đó . Phải có sự gian lận đúng cách, dùng những kỹ năng thực chiến mà gian lận thì mới có cơ may làm được bài .

-Tôi biết điều đó .

-Những kẻ không thể gian lận, thì phải học tập thêm mà thôi .

Lão Đại trầm ngâm nói tiếp :

-Sự phục tùng, chắc con đã hiểu ?

Hệ Tôn biết tất cả, song hắn vẫn nói :

-Ông có thể nói rõ hơn ?

-Ẩn ý của vòng hai là sự phục tùng . Không phải ngẫu nhiên mà các đạo bùa đã rớt xuống . Chúng ta đã cố tình làm như vậy . Mười câu hỏi đó, nói thực, đến ta cũng khó có thể trả lời được, chứ đừng nói là các thí sinh . Song ra đề như vậy là có mục đích . Và chuyện Diêm Lão Nhị mang đáp án của mười câu hỏi đó vào phòng thi là có mục đích . Nếu ai làm được câu này, thì chứng tỏ kẻ đó đã dùng thủ thuật để nhìn trộm đáp án, và ngay lập tức bài thi đó sẽ bị loại .

Hệ Tôn gật gù .

-Sự phục tùng là gì ? Với một người Đội Trưởng mà nói, thậm chí là cả một Lữ Khách , thì phải biết tới nguyên tắc : nếu không biết thì đừng cố tìm hiểu để biết . Có những nhiệm vụ quan trọng , được phân chia thành từng lớp, Tổng Đội Trưởng truyền đạt mệnh lệnh tới Đội Trưởng, Đội Trưởng truyền đạt mệnh lệnh tới Lữ Khách . Những nhiệm vụ khác của Tổng Đội Trưởng, Đội Trưởng không có quyền tìm hiểu, nhiệm vụ riêng của Đội Trưởng, Lữ Khách không được quyền biết . Nếu một Đội Trưởng được các vị trưởng lão ra nhiệm vụ, thì không những Lữ Khách, mà cả Tổng Đội Trưởng cũng không được tìm hiểu nhiệm vụ đó . Tại sao lại có luật này ? Những kẻ muốn tìm hiểu quá nhiều, sẽ dễ bị dụ dỗ bởi những thứ ma lực, gây ra những thiệt hại, tổn thất cho dòng họ . Nhiệm vụ là sinh mạng của gia tộc, có thể chỉ vì một biến cố nhỏ, mà nhiệm vụ đó đẩy cả gia tộc Diêm Vệ này tới bờ diệt vong . Vì vậy, sự phục tùng là điều cần thiết .

Lão Đại uống một chén trà rồi tiếp lời :

-Chín mươi câu kia là thể hiện sự tài năng và kinh nghiệm thực chiến trong gian lận . Song mười câu hỏi khó đó, thì là thước đo của sự phục tùng, lòng trung thành với gia tộc đến đâu . Sau này, khi trở thành Đội Trưởng, đôi khi sẽ phải nhận nhiều nhiệm vụ cơ mật cho dòng họ, nếu không có sự phục tùng, thì chỉ dẫn đến hậu quả đáng sợ mà thôi . Tham vọng luôn khiến người ta mờ mắt mà .

Tham vọng sao ?

Không lẽ ước mơ bị chặn đứng bởi sự phục tùng ?

Hệ Tôn không muốn thế .

-Mười câu hỏi đó, nếu làm một câu thôi, sẽ bị loại bài, và không được tham dự vòng ba . Nhưng nếu không trả lời, thì được mười điểm . Mười điểm, tưởng lấy được rất dễ, nhưng nếu không tỉnh táo mà nhận ra ẩn ý, vì tham lam cái chức Đội Trưởng thì sẽ mất trắng . Đó là hậu quả của tham vọng .

Hệ Tôn cảm thấy những lời nói của Lão Đại đang có chút gì hướng tới hắn thì đúng hơn .

Lão Đại rút từ trong người ra một tờ giấy khá dày, Hệ Tôn thấy tờ giấy này quen quen .

-Ta có xin được bài của con về trước, làm cũng khá tốt đấy . Ta có lời khen ngợi . Chín mươi bảy điểm rưỡi .

Hệ Tôn cầm bài của mình lên và không khỏi thất vọng . Mẹ kiếp ! Thiếu nửa điểm nữa là đạt tiêu chuẩn rồi ! Hắn bắt đầu nguyền rủa những vị giám khảo . Đầu nổi lên bao ý định trả thù man rợ như tống cái đầu trọc của lão già Diêm Lão Nhị vào hố xí .

Đập ngay vào mắt Hệ Tôn là câu số một . Cái câu tưởng chừng ăn điểm ngon lành thì lại bị một vết khoanh to tướng vào chữ " kỵ " .

Lão Đại nói :

-Mộc không phải kỵ Thổ, mà là khắc Thổ . Viết sai mất rồi .

-Nhưng cái đó chỉ tương đối ! - Hệ Tôn bực mình - Hoả kỵ Thuỷ, nhưng Thuỷ cũng kỵ Hoả, chứ không phải lúc nào Thuỷ cũng trị được !

-Tất nhiên, đó là kinh ta biết đó nghiệm thực chiến . Nhưng vòng hai là thi lý thuyết, cứ theo quy chế mà làm thôi . - Lão Đại nhún vai .

Hệ Tôn vứt toẹt cái bài thi xuống bàn . Cần phải đi quậy cái gì đó cho đỡ tức mới được . Phen này phải lấy một thằng nhóc Tiểu Diêm Vệ ra, dí đầu nó vào hố xí mới hả giận .

Lão Đại bất chợt hỏi :

-Có thực là con không muốn chép đáp án mười câu hỏi đó không ?

Hệ Tôn cười :

-Chẳng qua, vì muốn vào vòng ba, nên tôi mới không chép đáp án của mười câu hỏi đó . Còn nếu được, tôi vẫn sẽ chép .

Nói rồi đi thẳng .

Lão Đại thở dài . Thằng nhóc này vẫn thế, khó thay đổi quá . Chẳng lẽ tham vọng của nó lớn đến thế sao ?

Lão Đại không muốn Hệ Tôn tiếp bước vết xe đổ của người anh nó nữa .

Hệ Tôn lúc đi qua một gian phòng, thấy có chút gì đó hơi sáng bóng lên khiến hắn ngó vào trong . Hệ Tôn mở cửa, thì thấy một cái bình ở trên bàn, gốm men trắng thanh khiết vô cùng, chung quanh còn điểm xuyết mấy viên trân châu mã não nữa . Trông thật đẹp mắt . Không kìm được, hắn giơ cái bình lên xem xét . Ài ! Món đồ Lão Đại phải bỏ ra mười lạng vàng mới mua được đó .

Hệ Tôn búng ngón tay một cái thử xem gốm thế nào . Ai dè mảnh nứt xuất hiện . Hệ Tôn tái mặt . Do không để ý, hắn búng quá mạnh, ngón tay đầy nội lực, đá còn nát nữa là .

Ngó ngang ngó dọc một lát xem có ai thấy việc mình làm không , rồi Hệ Tôn đặt cái bình lại như cũ . Cái bình này mà vỡ thì đúng là chết hắn . Mong sao Lão Đại đừng có để ý cái vết nứt ấy cho hắn nhờ !

Nhưng vừa đặt bình xuống, nó vỡ nát ra , kêu đến " xoèng " một cái . Hệ Tôn há hốc mồm . Cái bình nát ra thành mấy mảnh .

Nghe đâu đã có tiếng chân bình bịch chạy tới . Chết tôi rồi ! - Hệ Tôn rủa thầm .

Chạy ! Hệ Tôn vừa nghĩ một cái, hắn trèo qua cửa sổ, rồi chạy một mạch ra cửa .

-HỆ TÔN !

Ra tới nơi thi tiếng hét kinh thiên động địa của Lão Đại vang lên . Các Lữ Khách giật mình ngơ ngác một hồi rồi hiểu ra ngay tức thì, Hệ Tôn lại làm vỡ một cái đồ gốm nữa . Lần này thì lập kỷ lục rồi nhé , một trăm cái đã vỡ .

-Chuyển lời tới Lão Đại cho tôi rằng cái bình đó là bình dỏm đấy ! Lão Đại bị lừa rồi ! - Hệ Tôn nói với một Lữ Khách , vừa nói vừa chạy biến ra cửa .

Tiếng hét rung trời chuyển đất của Lão Đại vang khắp Diêm Vệ Gia, người ta tưởng chuyện gì thảm khốc lắm đang diễn ra liền tức tốc tới . Khách quan trong Diêm Vệ Gia đang dự lễ Tháng tám thì giật mình cứ tưởng sắp xảy ra đại loạn . Mà đúng là đại loạn thật, cái bình giá mười lượng vàng, nay thằng ôn con Hệ Tôn làm vỡ, hỏi sao Lão Đại không tức cơ chứ ? Cất kỹ như thế rồi mà nó vẫn còn nhòm thấy .

Các Lữ Khách thì đang cá cược với nhau xem tối nay Hệ Tôn có dám về nhà hay không ? Chuyện này là dễ phát tài lắm à !

...

Hệ Tôn thở , ngồi xuống một gốc cây cho đỡ mệt . Sau khi phá hoại cái bình đó, hắn phải chạy ra khỏi Vạn Xuân Thành, chứ khéo chừng giờ này Lão Đại đang đi tìm để lột da hắn mất !

Dựa vào gốc cây, hắn lim dim mắt . Chà , vòng hai đã trôi qua rồi . Giờ vòng ba mới là nơi để thử thách sinh tồn đây . Có lẽ phải luyện tập ngay, nhưng Hệ Tôn vẫn chưa biết là nên luyện tập ở chỗ nào . Tối về phủ Lão Đại là dễ bị ngài đưa lên mồi lửa mà thui chín lắm ! Cái bình đó giá tới mười lạng vàng kia mà .

Cái đó là đồ dỏm ! - Hệ Tôn bực mình . Mới có búng nhẹ như thế mà đã vỡ thì chẳng phải dỏm thì là cái gì ? Chậc ! Cái búng tay đó của hắn mà áp dụng cho một thằng oắt con Tiểu Diêm Vệ, thì đảm bảo thằng bé bất tỉnh nhân sự mấy ngày, sọ phải nứt một miếng à !

Đang dựa lưng vào gốc cây thì một giọng nói âm u quái lạ vang lên khiến Hệ Tôn lạnh hết cả gáy :

-Hệ Tôn...trả lại mạng cho ta...

Hệ Tôn bật người dậy như điện xẹt, miệng không ngừng hét lớn :

-Tổ sư thằng chó nào trêu ông mày đấy ?

Quay ra thì thấy một nữ tử . Chẳng ai khác là công chúa Diệu Vĩ . Nàng đang ôm bụng cười sằng sặc :

-Hoá ra ... Hệ Tôn nhà ta sợ ma !

Hệ Tôn thở dài nặng nhọc với cô công chúa quậy phá này, hắn nói :

-Là em ! Đừng có doạ kiểu ấy nữa được không ?

Diệu Vĩ ngúng nguẩy :

-Chậc ! Theo chàng mệt quá đi ! Mà sao ban nãy chạy như ma đuổi vậy ?

-Lỡ tay làm vỡ mất cái bình của Lão Đại .

-Vụng về thật đó !

Hệ Tôn vòng cánh tay ôm Diệu Vĩ vào lòng, nói :

-Thế có muốn ta vụng về không hả ?

Diệu Vĩ cười :

-Đùa thôi . Có bất ngờ lớn cho chàng đây . Đừng có hét lên nhé . Cái này là để thưởng cho việc chàng đã thi tốt hai vòng đầu .

-Em biết ta thi tốt ở vòng hai ?

Diệu Vĩ tinh quái :

-Với một công chúa như em, nạy nọc một số thông tin không phải là chuyện khó . Chàng được chín mươi bảy điểm rưỡi, cao nhất trong phòng thi đó .

-Có biết điểm của ai nữa không ? - Hệ Tôn hỏi, hắn đang muốn biết Phi Tử được bao nhiêu điểm .

-Không, em chỉ quan tâm tới điểm của chàng thôi, người khác làm chi ?

Lúc này Hệ Tôn mới để ý cái túi mà Diệu Vĩ đang đeo, hắn hỏi :

-Thứ gì đó ?

Diệu Vĩ nháy mắt :

-Phần thưởng đó, nhưng đừng hét lớn nha !

Diệu Vĩ mở túi . Một con vật bé nhỏ chui ra . Đó là một con khỉ, lông đen tuyền, lưng có một sọc trắng chạy từ cổ tới mông, cái đuôi dài đang ngoe nguẩy . Song điều đặc biệt, là con khỉ này có cái tay đang bốc ra một luồng hắc quang kỳ dị . Luồng hắc quang ấy bám vào tay con khỉ như thể cái tay đó đang bốc hơi vậy .

Hệ Tôn muốn hét lên mà không hét được . Điều này thật quá sức tưởng tượng với hắn . Món quà này của công chúa Diệu Vĩ, thật chỉ còn biết ôm công chúa vào lòng mà hôn cho sướng chứ chẳng biết cảm ơn kiểu gì cho phải .

Con khỉ này không phải là con khỉ tầm thường . Nó được gọi là Hắc Hầu . Hắc Hầu là Thánh Thú trong Thập Nhị Thánh Thú trên khắp Kỳ Thiên Đại Lục . Ở Bắc Kỳ Thiên có bốn con Thánh Thú, Hắc Hầu là một trong bốn con đó . Giống như Bạch Hổ Ưng, Hắc Hầu cũng khoái sống ở những nơi cao ngất như đỉnh núi giá rét . Nhưng khác với Bạch Hổ Ưng hung dữ bạo liệt phong cuồng, Hắc Hầu lại là một con vật hiền lành . Không những vậy, nó còn cứu sống những người bị lạc trong vùng núi giá tuyết . Người Kiếp Yêu Tộc tôn thờ chúng, coi chúng như một vị thần linh che chở cho họ . Nếu ai giết Hắc Hầu, dù chỉ là một con, thì kẻ đó sẽ bị người Kiếp Yêu Tộc trừng phạt . Thậm chí, đích thân Yêu Đế sẽ ra tay hạ sát kẻ đó, kể cả là người ngoại tộc, điều đó đủ thấy Hắc Hầu có tầm ảnh hưởng như thế nào . Song cũng như bao Thánh Thú khác, Hắc Hầu có số lượng khá ít . Khắp Bắc Kỳ Thiên, chỉ có chưa tới ba mươi con Hắc Hầu . Con Hắc Hầu này là quà tặng của Yêu Đế cho Diệu Vĩ mừng công chúa tròn mười sáu tuổi . Yêu Đế tìm thấy nó trong một lần ngao du núi tuyết, bắt gặp một con Hắc Hầu còn non nớt chập chững chưa biết đi, người còn rớt chút máu trên lông, có lẽ là vừa mới đẻ, nhưng lại không thấy mẹ nó đâu, điều này khá là lạ vì Hắc Hầu có tập tính nuôi con . Nay thấy con non bơ vơ một mình này nên Yêu Đế lấy làm khó hiểu . Bế con Hắc Hầu này lên, đi được một quãng, Yêu Đế mới thấy cái xác chết của con Hắc Hầu mẹ, xung quanh là trăm xác chết các Cung Thủ và Đấu Sĩ người Nhân Tộc, con Hắc Hầu này chắc là vừa mới kịp đẻ con xong, thì bị người ta bao vây, lúc mang thai và vừa mới sinh hạ, Hắc Hầu mẹ trở nên yếu đuối rất nhiều, sức mạnh không còn bằng một phần mười lúc sung sức . Người con Hắc Hầu cắm chi chít đầy tên, lông cháy rụi vì hoả thuật, hai con mắt đã bị móc mất . Hồi đó, người ta săn Hắc Hầu là vì đôi mắt của chúng . Có được đôi mắt của Hắc Hầu, rồi đem nuốt sống, thì có thể nhìn thấy được trước tương lai , nội lực công phu tăng lên cả ngàn lần . Chẳng biết điều ấy có đúng không nữa . Vì Yêu Đế theo dấu chân mà lần tìm ra bọn đã hạ sát con Hắc Hầu, cái thằng thủ lĩnh ở đó vừa nuốt được mắt con Hắc Hầu xong, công lực thì có mạnh lên thật, nhưng chẳng hiểu sao mà Yêu Đế có tung đúng một chưởng thôi mà thằng đó chết không có xác . Ài ! Thế này thì lời đồn đúng là sai mà . Cũng chán, cái thằng đó nuốt được mắt Hắc Hầu, công phu nội lực tăng lên cả ngàn lần thật, có thể thấy được tương lai thật, khổ một điều công phu tăng lên cả ngàn lần lại chẳng đáng ở trong mắt Yêu Đế, nên chỉ trách số hắn xui thôi .

Cái gì cũng có mặt trái của nó . Hắc Hầu hiền hoà, lành tính . Song nếu để chúng nổi điên lên, thì chỉ có nước chết . Nếu nói về khoản chiến đấu, thì Hắc Hầu là con vật hung hãn và tàn bạo nhất . Cái con Hắc Hầu này bé con con vậy chớ, lúc điên tiết, nó hoá thành một con khỉ đột khổng lồ, hai tay sức mạnh thần thánh, một quyền đấm vỡ nát tường thành như chơi . Không những vậy, Hắc Hầu còn là con quái vật với tuyệt chiêu của lửa . Lửa mà nó dùng để chiến đấu, có nhiệt hoả và uy phong gấp cả trăm lần lửa của các Đạo Nhân siêu cấp .

Con Hắc Hầu này đích thực là đã tới gần hai trăm tuổi, thế là còn ít . Với các Thánh Thú, tuổi thọ của chúng là vô cùng lớn, thường thường là hơn năm trăm năm, có con Thánh Thú đã tồn tại tới một ngàn năm .

Con Hắc Hầu này tuy nhiều tuổi vậy, nhưng bản tính vẫn như một đứa trẻ con, cảm thấy sợ trước người lạ . Công chúa Diệu Vĩ đẩy lưng con Hắc Hầu về phía Hệ Tôn, nói :

-Hắc Bảo, bây giờ chủ nhân mới của ngươi là người kia !

Con Hắc Hầu ngó Hệ Tôn một lúc như thăm dò, rồi nó bắt đầu leo lên cổ hắn . Nó bám lấy cổ, cái đuôi ngoe nguẩy đằng sau, trông khá là tức cười .

-Bây giờ chàng là chủ nhân của Hắc Hầu đó ! - Diệu Vĩ cười .

-Tên nó là Hắc Bảo sao ?

-Đó là cái tên em đặt cho nó .

Một thuộc hạ tốt đây . - Hệ Tôn nghĩ . Trong đầu hắn lúc nào cũng chỉ có thuộc hạ, thủ lĩnh . Hắn làm thủ lĩnh, còn người ta sẽ trở thành thuộc hạ của hắn, không có điều kiện ngược lại .

-Và món quà thứ hai em tặng chàng ... - Diệu Vĩ nói - ... biết là gì không ?

-Kiếm Ma Đạo . - Hệ Tôn đáp .

Diệu Vĩ ỉu xìu mặt xuống :

-Chậc ! Thông minh quá, làm lộ tẩy hết bí mật của người ta rồi .

Hệ Tôn cười :

-Phải thưởng cho ta cái này đã !

Hắn ôm lấy công chúa, rồi cứ thế mà hôn đến khi nào chán thì thôi . Con Hắc Hầu chẳng biết làm gì thì cứ chạy vòng quanh hai người .

Ánh chiều đang tàn dần .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sinh Ly Tử Biệt

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook