Sinh Ly Tử Biệt

Chương 11: Đối mặt với dã thú

Uất Hận

22/03/2014

Cách Huyệt Lĩnh Cổ Thành năm trăm dặm về phía Nam là một khu vực tự trị của người Dạ Hành Tộc . Nơi đây, pháp luật, khuôn phép, lễ nghi bắt buộc phải tuân theo những truyền thống của dân tộc Dạ Hành . Người Nhân Tộc, khi đã bước chân vào đây, là phải tuân theo pháp luật của một dân tộc khác .

Khu vực tự trị này vốn là một nơi tập trung buôn bán của người Dạ Hành Tộc, sau thấy có nhiều người định cư ở chỗ này quá, nên các vị trưởng giả Nhân Tộc đã nhờ tới một người Dạ Hành Tộc có uy tín cai quản nơi này, và biến khu vực thành một khu tự trị . Khu tự trị này, có nhiệm vụ quản lý trật tự, an ninh trong giới hạn cho phép . Còn khi một người nào đó bước ra khỏi khu vực, thì sẽ phải tuân theo pháp luật của Nhân Tộc .

Pháp luật, nói đằng thẳng ra thì không có khác nhau nhiều lắm . Đều là những điều quy ước để bảo vệ người dân lương thiện mà . Song cũng có một chút khác biệt . Người Nhân Tộc không cấm mở sòng bạc, thì Dạ Hành Tộc cấm tuyệt, ai mà mở sòng bạc trên lãnh thổ, hoặc các khu vực tự trị của người Dạ Hành Tộc sẽ bị bỏ vào nhà lao mà chờ xét xử . Người Nhân Tộc cho rằng nam nữ e ấp nhau trên đường phố là phản cảm, còn người Dạ Hành Tộc thì ôm ấp hôn hít thoải mái . Đại loại là một số thứ nó hơi khác biệt như vậy .

Sau hơn một tuần hành trình từ Đại Việt Thành, Hệ Liệt, Văn Thù và Đông Cô đã dừng chân nghỉ lại tại khu tự trị của người Dạ Hành Tộc . Dọc đường vẫn thế, Đông Cô và Văn Thù vẫn bị Hệ Liệt tra tấn bằng những bài lảm nhảm không biết mỏi mồm của hắn . Song lần này, những bài lảm nhảm đó cũng có phần nào hay ho hơn, từa tựa như Hệ Liệt bốc phét về những trận chiến kinh thiên động địa của hắn trong suốt sáu năm qua . Nào là một mình đối chọi với trăm con quái vật hung dữ, nào là một mình thám hiểm lăng mộ chết chóc ở tít phương Bắc xa xôi, nào là một tay đã giết ba trăm hai mươi tư cao thủ như thế nào , thậm chí Hệ Liệt còn bốc phép rằng hắn đã gặp tất cả các Thánh Thú trong Thập Nhị Thánh Thú rồi, thậm chí hắn còn giết một vài con Thánh Thú nữa . Nghe đã biết là điêu ngoa đủ đường . Cái lăng mộ cổ trên phương Bắc , Hệ Liệt bốc phét giỏi quá khiến lắm người trong quán trà nghe hắn nói lại cứ gật đầu tin sái cổ tưởng là thật . Song nghe tới đoạn đu dây leo, chạy vượt tường qua những cạm bẫy, những con quái vật là người ta chán hẳn . Trên cái lăng mộ tuyết đó mà có dây leo a ?

Đông Cô mỉm cười . Dù sao hắn bốc phét thế nghe cũng hay hay .

Đông Cô nằm ngửa trên cái giường . Nhìn ra ngoài cửa sổ, thấy cảnh đông vui của người Dạ Hành Tộc, mà Đông Cô cũng cảm thấy vui theo .

Hai tuần qua, Đông Cô đã luyện tập không ngừng nghỉ với bốn miếng đá . Hết chạy trong nước, rồi lại luyện tập chạy trên bộ . Ròng rã mấy ngày như thế, cộng thêm cái chế độ dinh dưỡng mà Hệ Liệt áp dụng , khiến Đông Cô tiến bộ vượt bậc, đến bản thân Đông Cô cũng chẳng dám tin là mình lại tiến bộ nhanh đến như thế . Hiện tại, ở trên mặt đất, Đông Cô đã có thể đạt tốc độ gần bằng với tốc độ trước khi đeo đá . Chạy dưới nước cũng ngày một nhanh hơn, đã có thể rẽ nước, xẻ sóng mà đạt bước chạy nhanh rồi, tất nhiên là chưa thể bằng cái tên Văn Thù được . Hắn chạy một cái, nước sông như dạt sang một bên, đánh ùm ụp như sóng biển, tốc độ chạy kinh hồn, mà dường như càng ngày, Văn Thù càng nhanh hơn .

Hiện tại, trong sinh hoạt hằng ngày, Đông Cô chẳng còn gặp chút khó khăn nào nữa . Sức khoẻ cũng đã tăng vọt một cách kỳ lạ . Bây giờ, Đông Cô có thể một tay mà đấm vỡ nát một tảng đá lớn được . Một Sát Thủ mà khoẻ như thế, phải nói là xưa nay có một . Việc nằm, là điều cấm kỵ khi đeo đá lên người, giờ chỉ là cái gì đó tầm thường với Đông Cô . Cô muốn nằm, muốn ngồi, thế nào tuỳ thích mà chẳng sợ đá đè nát tay chân . Xem ra, Hệ Liệt cũng là một người huấn luyện giỏi .

Ài ! Lại chẳng thế ! Hắn là kẻ huấn luyện tài ba nhất ! - Hệ Liệt vỗ ngực tự khen mình trước sự tiến bộ của Đông Cô mà đâu có biết, nếu cô gái không cố gắng, thì sao đạt được thành tích này chứ ?

Tất cả đã được chuẩn bị kỹ càng . Đông Cô ngày càng mạnh hơn, và đang dần đủ thực lực để đối đầu với hắn .

Dạ Khách .

Ngày thanh toán nợ đã gần đến .

Tiếng gõ cửa vang lên . Chắc lại là cái tên Hệ Liệt dở hơi đây mà .

Nói là cấm có sai ! Là Hệ Liệt đang nhăn nhở cười . Tên này đi đâu cũng có một đặc điểm khiến người ta dễ nhận thấy vô cùng . Áo choàng đỏ với thanh Khô Lâu Kiếm, nhìn mà phản cảm quá !

-Cô bé, chưa ngủ sao ? Có cảm thấy nóng nực không ? Chúng ta tâm sự với nhau chút nhé ?

Nói tía lia như tên bắn xong, Hệ Liệt bước vào phòng mà chẳng cần đợi Đông Cô có đồng ý hay không ? Tự tiện thành quen rồi mà . Tên này cần phải được hiểu thế nào là lịch sự à .

Vẫn cái tư thế ngồi trên ghế đó, người ngả về sau, chân bắc chữ ngũ, Hệ Liệt nói :

-Cô bé, bây giờ cô đã có tốc độ rất nhanh rồi đấy . Cái món này, tôi cũng không ngờ là cô có thể thành công trong một thời gian ngắn như vậy . Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả, trong suốt thời gian này cho tới khi gặp Dạ Khách, tuyệt đối đừng có tháo đá ra, khi nào tôi bảo được thì hẵng làm, nhé ?

-Rồi . - Đông Cô khẽ đáp .

-Chế độ dinh dưỡng, ăn uống cũng phải hết sức tuân thủ . Nhưng mà cũng đừng nên quá nguyên tắc, sáng mai đừng luyện tập nữa, ăn nhiều lên một chút, và đi thư giãn cho đỡ căng thẳng, nhé ?

-Biết rồi .

Hệ Liệt cười :

-Biết rồi mãi thế, ngồi đây tôi xem nào !

Đông Cô khó hiểu, liền hỏi :

-Ngồi đâu ?

Hệ Liệt vỗ tay lên đùi hắn rồi nói :

-Ngồi đây chứ đâu ?

-Điên à ?

-Nè ! Giao ước đó nhá ! Tôi làm rất nhiều cho cô rồi, nhưng cô chưa làm cái gì cho tôi cả !

Đông Cô méo miệng thở dài . Cái tên này ! Cứ đụng cái gì là hắn lại lấy giao ước ra doạ nạt Đông Cô . Nàng chẳng biết làm thế nào mà trị hắn cả, thôi thì cứ ngồi lên đùi hắn vậy .

Ái dà ! Con bé này càng ngày càng xinh ra ! - Hệ Liệt tặc lưỡi . Nhìn cái ngực của Đông Cô mà Hệ Liệt phát thèm . Cả thân hình mềm mại của cô gái đang làm Hệ Liệt ngây ngất .

Chợt Hệ Liệt nói :

-Mà thôi, cô ra chỗ khác cho tôi nhờ ! Phụ nữ gì mà nặng quá vậy ?

Tốt thôi ! Đông Cô thực chẳng muốn ngồi trong lòng của Hệ Liệt tí nào cả . Nhưng mà...

...tên này cũng tình cảm lắm đấy chứ .

Đông Cô ngồi trên cái giường, hỏi :

-Năm nay anh bao nhiêu tuổi rồi ?

-Hai mươi chín . Có vấn đề gì ? - Hệ Liệt hỏi .

-Không .

-Cô chê tôi già, không khoẻ mạnh như mấy thằng trai tơ mới lớn sao ? Này, đừng khinh thường thế nhé, chuyện chăn gối, tôi có đủ bản lĩnh làm các cô gái một lần suốt đời không quên !

Đông Cô phì cười . Cái tên này mở miệng ra là toàn chuyện chăn gối bậy bạ .

Hai mươi chín tuổi . Chính xác là vậy . Hệ Liệt có khuôn mặt khá già dặn . Nói đúng hơn là kẻ già đời . Dường như đối với hắn, chuyện gì hắn cũng biết, thế giới này là quá nhỏ bé với Hệ Liệt . Nhưng tính cách hắn lại khá trẻ trung, thỉnh thoảng lại lên cơn như một đứa con nít, kể cũng lạ cho cái tên này .

-Anh là người của Diêm Vệ Gia ?

-Đúng . Cô biết cái gia tộc chết tiệt đó ?

Đông Cô thấy lời nói của Hệ Liệt có chút gì hơi khinh khỉnh tới chữ Diêm Vệ Gia . Song cô vẫn nói :

-Ở Vạn Xuân Thành, ai mà chẳng biết . Nhưng anh đi ra ngoài để phiêu lưu rồi quay trở về gia tộc trong nay mai sao ?

Ài ! - Hệ Liệt tặc lưỡi . Cô bé này cũng hiểu biết ghê . Đông Cô đang nói tới việc một số người không thi tốt trong kỳ thi Diêm Vệ Lữ Khách, chọn theo hướng lang thang khắp chốn luyện tập đây mà .

-Không . - Hệ Liệt đáp - Tôi đã rời bỏ gia tộc đó rồi . Tôi không còn chút gì dính dáng tới gia tộc ấy nữa .

-Vì sao vậy ? - Đông Cô hỏi .

Hệ Liệt thở dài :

-Chẹp ! Có những thứ khiến người ta không còn giữ được trái tim của mình nữa .

Đông Cô ngẫm nghĩ một lúc rồi hỏi :

-Tôi nghe nói, cách đây sáu năm, Diêm Vệ Gia có truy nã một kẻ phản bội gia tộc . Kẻ đó có phải là anh không ?

Hệ Liệt cúi đầu xuống, nhìn đăm đăm vào mắt Đông Cô, nói :

-Điều gì khiến cô nghĩ tôi là kẻ đó ?

-Đừng quên đối với các Sát Thủ như tôi , một sự việc nhỏ nhất cũng khiến tôi để ý . Kẻ bị gia tộc Diêm Vệ gọi là phản bội ấy, được mọi người nói là có sức mạnh kinh khủng nhất trong gia tộc Diêm Vệ . Hắn đã phạm những tội ác không thể dung thứ, gây tổn hại nghiêm trọng tới gia tộc . Vậy nên...

-Vậy nên làm sao ? - Hệ Liệt cười , ánh mắt hắn lộ ra một tia máu .

Đông Cô nhìn thấy ánh mắt đáng sợ đó, song vẫn nói :

-Tôi nghĩ rằng anh chính là kẻ đó . Thứ sức mạnh mà anh đã dùng để giết Tiền Kỳ ... cái đó ... không giống bất cứ một loại sức mạnh nào mà tôi đã từng gặp .

Hệ Liệt cười một lúc rồi hắn lắc đầu :

-Sát Thủ có khác . Tinh tường lắm .

Không gian trong phòng lặng im, cảm thấy hơi nghẹt thở, Đông Cô nói :

-Anh đã phạm tội ác gì mà khiến cả gia tộc truy lùng như vậy ?

Hệ Liệt nheo mắt :

-Sao cô lại muốn biết điều đó ?

-Tôi đã cho anh biết nhiều thứ về bản thân tôi, nhưng với anh, thì tôi lại chẳng biết gì .

Hệ Liệt đứng dậy, hắn đi lại gần Đông Cô, ve vuốt khuôn mặt với mái tóc vàng :

-Ài ! Đừng nên tò mò như thế, cô bé ạ .

-Vì sao ?

Hệ Liệt rờ ngón tay lên má cô gái, nói :

-Trong Diêm Vệ Gia , có một luật, gọi là Sự phục tùng . Đừng nên cố tìm hiểu những gì mà mình không biết . Tôi nói thế, chắc là cô hiểu chứ ?

Đông Cô đang cảm nhận thấy sát khí khủng khiếp đè nặng xuống cô gái . Trong thoáng chốc, Đông Cô có nháng thấy hình ảnh của biết bao oan hồn đang gầm rú trước mặt mình . Đông Cô chịu đựng không nổi , toàn thân cứng đờ, hai mắt run lên vì sợ hãi .

Sát khí đã giảm . Hệ Liệt lấy lại cái dáng vẻ của hắn, nói :

-Chẹp ! Cái chỗ này là hay lắm à !

Miệng nói tay làm, Hệ Liệt đang cởi dần cái dây áo của Đông Cô . Những khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời và hoành tráng của Đông Cô làm Hệ Liệt nuốt nước miếng đến ực một cái .

Đông Cô giật mình cúi xuống sau chút hoảng sợ . Cô gằn giọng :

-Làm gì đó ?

-Giao ước, giao ước, cô bé à !

-Giao ước hả ?

Hệ Liệt đụng trúng phải ổ kiến lửa . Lát sau thấy hắn ôm đầu chạy ra khỏi phòng, đằng sau là đủ các loại vật dụng đuổi theo .

-Đừng có ném nữa ! Tôi biết lỗi rồi ! - Hệ Liệt hét lên .

...

Tờ mờ sáng ngày hôm sau, Văn Thù đi sang phòng của Hệ Liệt . Vừa vào phòng đã thấy cả một mớ hổ lốn tạp nham bày bừa khắp phòng . Tên này ở bẩn và bừa bãi quá !

Hệ Liệt đang ngồi trên ghế, đầu ngửa về sau, hai chân bắc lên thành cửa sổ . Hắn đang ngủ .

Văn Thù định vỗ vai Hệ Liệt thì tiếng nói của Hệ Liệt cất lên :

-Tao nghe đây . Có gì thì nói đi .

Văn Thù ngạc nhiên . Thằng Hệ Liệt này không ngủ à ? Nó dậy từ bao giờ thế ? Rõ ràng là mới sớm tinh mơ thôi .

-Ờ ... - Văn Thù nói - ... tối hôm qua, thì tao có nghe thấy người ta kháo nhau rằng Nhất Thiệu Bảo đã về tới Huyệt Lĩnh Cổ Thành .

-Có nghe thấy tin gì về Dạ Khách không ?

-Không . Nhưng chắc chắn là Dạ Khách đã cùng Nhất Thiệu Bảo quay về Huyệt Lĩnh Cổ Thành .

-Còn gần một tuần nữa để chuẩn bị . Mày đã nhớ những gì mà tao nói rồi chứ ?

-Nhớ .

-Chúng ta sẽ náo loạn đấu trường Huyệt Lĩnh Chiến Thu một phen . Kế hoạch đã được phác thảo rất kỹ lưỡng rồi . Giờ chỉ còn trông đợi vào mày nữa thôi . Bây giờ, tao sẽ kiểm tra lại mày lần nữa , đã sẵn sàng chưa ?

-Rồi .

...

Hệ Liệt đứng đối mặt với Văn Thù trên khu đất rộng và quang đãng bên ngoài khu tự trị của người Dạ Hành Tộc .

Hệ Liệt hất hàm nói :

-Hãy chạy tới đây, đừng có tiện tay mà lia một nhát dao vào cổ tao nhé, tao mà thành oan hồn là mày không có một ngày yên thân đâu nhóc . Thù dai lắm đấy !

Văn Thù nhếch mép cười .

-Nào, chạy đi !

Văn Thù nhún chân trong chốc lát, rồi hắn bật người tới, cách thức di chuyển vẫn vậy, nhưng chỉ còn nghe thấy tiếng áo choàng của hắn phần phật trong gió .

Văn Thù chạy qua Hệ Liệt đang đứng nguyên một chỗ . Hắn dừng chân lại, hỏi Hệ Liệt :

-Thế nào ?

Hệ Liệt gật gù :

-Gần gần giống với lão Dạ Khách rồi đó .

Khi Hệ Liệt nói lại về cái cảm giác mà hắn gặp phải khi gặp Dạ Khách , Văn Thù đã suy nghĩ rất nhiều . Dạ Khách gây ra cho người khác một thứ áp lực vô hình, thứ áp lực ấy không phải đè nặng lên tim đối thủ như kiểu bừng bừng sát khí . Thứ áp lực mà Dạ Khách tạo ra cho địch thủ rất khó tả . Nó cứ vờn quanh người ta như mèo vờn chuột, tưởng chừng như chẳng có nguy hiểm gì, nhưng tập trung một chút thì thấy cái mạng của mình lúc nào cũng ở trong tầm ngắm của Dạ Khách . Sự khủng bố tinh thần đó, còn hơn cả chuyện bị sát khí trấn áp nhiều lần .

Văn Thù đã hiểu ra đó là lý do vì sao .

Đó là tốc độ .

Hệ Liệt nói rằng Văn Thù có tốc độ gần bằng Dạ Khách . Nhưng mấy ngày nay, Văn Thù nhận ra rằng, điều đó là không phải .

So với Dạ Khách, tốc độ của Văn Thù là quá chậm .

Không phải là chậm về vấn đề chạy, mà đúng hơn là tiểu xảo chạy .

Các Sát Thủ, dù bất kể là loại Sát Thủ gì, thuần chất hay không thuần chất, đều có một đặc điểm là rất có tốc độ . Những bước chạy đều rất thần tốc khiến địch thủ rất khó khăn trong việc xác định vị trí của Sát Thủ mà tấn công . Nhưng có một điểm đến bây giờ Văn Thù mới nhận ra, đó là một Sát Thủ như hắn thì chuyên chạy theo một hướng nhất định, khi nào cần đổi hướng, thì lại phải xoay cổ chân, lúc đó hắn phải dừng lại trong khoảnh khắc, chính khoảnh khắc dừng lại đó đã làm tốc độ bị giảm xuống mức thấp nhất . Sát khí cũng vì thế mà phát nộ, khiến cho một kẻ có dự cảm ngoại hạng như Hệ Liệt cảm thấy, đó chính là nhược điểm của bước chạy thẳng .

Văn Thù cũng đã hiểu cách mà Dạ Khách chạy . Mắt không phải nhìn được dưới một góc bán nguyệt, mà độ rộng góc nhìn của mắt bao giờ cũng nhỏ hơn một góc bán nguyệt . Dạ Khách đã dựa vào điều đó mà hạ sát địch thủ . Ông ta luôn chạy tới điểm mù, nơi mà mắt không quan sát được . Điểm mù đó bắt đầu từ mang tai phải, vòng qua lưng, và kết thúc ở mang tai trái . Khi đứng sau địch thủ như vậy, Dạ Khách rút dao hạ sát ngay, nếu đối thủ may mắn tránh được thì Dạ Khách sẽ làm đối thủ nếm trải cảm giác không gian tĩnh lặng đến đáng sợ của Sát Thủ . Và cho đến khi nào địch thủ hoảng loạn tinh thần, thì một dao tất đoạt mạng . Tất nhiên, điểm mù sẽ bị thay đổi nếu đối thủ quay đầu lại, Dạ Khách chỉ việc chạy tới điểm mù mới mà thôi . Dạ Khách không hề có cái gọi là bước chạy thần tốc không thể nhìn thấy, mà quan trọng ở chỗ, Dạ Khách biết phản ứng nhanh nhậy trước sự thay đổi của địch thủ mà chạy khỏi tầm mắt của địch thủ, cho nên, Dạ Khách luôn luôn đứng ở đằng sau đối phương . Mà đã đứng đằng sau, thì hạ sát đơn giản hơn nhiều .

Tất nhiên, Dạ Khách không phải là không có đối thủ . Hệ Liệt chính là một kẻ như vậy . Ngoài sự dự cảm tuyệt vời, thì cái tai Hệ Liệt không phải là tai lợn . Dạ Khách có nhanh mức độ nào, thì khi xuất dao bao giờ cũng để lại âm thanh gió rít, có điều những kẻ nghe được âm thanh gió rít ấy lại không nhiều . Không những thế, khi nghe được rồi, cơ thể có kịp phản ứng lại những thứ mà tai nghe thấy không mới là vấn đề . Đại não điều khiển toàn cơ thể, khả năng phản ứng của cơ thể là khả năng phản ứng của đại não . Mỗi người có một khả năng phản xạ riêng, không ai giống ai . Cái đầu của Hệ Liệt có phản xạ trước một hoàng đế Sát Thủ nổi tiếng nhanh hơn cả cái bóng như vậy, thì có thể chứng tỏ rằng đầu của hắn không đến nỗi là chỉ toàn có rác rưởi và chuyện chăn gối bậy bạ .

-Tất nhiên, là mày vẫn còn phải nghiên cứu nhiều về bước chạy nữa . - Hệ Liệt nói - Chừng ấy là chưa đủ đâu .

-Hiểu rồi .

-Giờ thì về đớp cái gì đã, tao đói rồi .

-Giờ thì về đớp cái gì đã, tao đói rồi . Ờ...mà... này ! Mày nhìn kia có phải là con Thanh Ngọc đúng không ? - Hệ Liệt chỉ tay .

Văn Thù quay đầu lại . Hắn thấy một con thỏ, lông màu xanh da trời, hai mắt màu hồng hồng, hai tai to và dài . Nó to hơn loài thỏ bình thường một chút . Thực ra Thanh Ngọc cũng chính là một loại quái vật, bởi vì nó có khả năng dùng các loại ma thuật cấp thấp . Song cái mồi lửa mà nó phun ra chỉ đủ để làm rát da chứ chẳng hại ai được cả . Thanh Ngọc thường được người ta nuôi trong nhà, và chơi với trẻ con .

Cái con Thanh Ngọc này, trông tròn quay và béo . Chậc ! Hệ Liệt chẳng khoái con vật nào cả . Nhưng hắn khá thích những con mèo béo ú, hoặc những con vật gì đại loại là có đặc điểm như thế .

-Ờ, là Thanh Ngọc, nhưng mà sao ? - Văn Thù hỏi .

Hệ Liệt trố mắt nhìn Văn Thù một lúc rồi nói :

-Một Sát Thủ như mày mà bỏ qua cái chi tiết này được sao ?

Văn Thù nghe thế, hắn bỗng giật mình . Vừa lúc ấy thì một cái bóng vụt tới, lao nhanh như chớp . Văn Thù may mắn làm sao kịp hụp đầu xuống, song cái áo choàng của hắn đã bị một vết rách, nhìn lại thì đó là vết cào của một loài thú vật nào đó .

Cái bóng ban nãy hiện thân . Đó là một con quái vật, mình dài như con báo, đầu sói, chân dài, dưới chân là những cái móng vuốt sắc lẻm như lưỡi dao găm . Con quái vật này tên là Ảnh Lang . Thường xuất hiện ở trong những khu rừng rậm rạp . Ảnh Lang là một loại quái vật khá hung dữ , sống đơn lẻ, khả năng săn mồi và tấn công thì thuộc hàng đỉnh cao . Cách tấn công của Ảnh Lang không khác Sát Thủ là mấy . Vậy nên khi đi vào trong rừng , thì phải đi thành nhóm người, chứ đi đơn lẻ thì bị Ảnh Lang giết chết lúc nào không hay .

Hệ Liệt cười :

-Tao mà không nhắc thì mày bay đầu từ lâu rồi . Cái con Thanh Ngọc này, nó đã theo chúng ta suốt mấy hôm nay rồi à !

Sở dĩ Hệ Liệt nhắc tới Thanh Ngọc là vì sự xuất hiện không bình thường của nó . Vào tháng tám này, Thanh Ngọc đã tới mùa sinh đẻ, chúng đi khắp nơi và giao phối với nhau trong rừng . Nay tự dưng xuất hiện một con Thanh Ngọc, đứng trơ trơ nhìn Hệ Liệt với Văn Thù, chẳng phải là điều bất thường sao ?

Con Ảnh Lang thì có tập tính sống trong rừng . Chúng thường xuyên lẩn quất trong đó để đi săn, và để trú ẩn . Nay ở cái khu đồng cỏ này lại xuất hiện Ảnh Lang, lại là điều bất thường nữa .

Văn Thù nhìn quanh rồi nói :

-Ra đi ! Đừng có lẩn quất như vậy nữa !

Dứt lời, một bóng người xuất hiện đằng sau Văn Thù và Hệ Liệt , người này nói :

-Đã lâu không gặp, Tiểu Tử Thần .

Hệ Liệt và Văn Thù quay lại .

Một nam tử, người dỏng cao, tóc bù xù như dựng hết lên, áo khoác vải màu đen không cài cúc để lộ ngực quấn đầy vải trắng . Quần ống rộng . Nam tử này lộ ra những nét phóng khoáng và có vẻ hoang dã . Đôi mắt tinh nhanh như mắt chim ưng, bước đi tới đâu, một luồng hung khí toả ra tới đó . Con Thanh Ngọc chạy tới, nhảy lên vai tên nam tử, còn con Ảnh Lang thì đứng bên cạnh , trông như hộ vệ của hắn vậy .

Thằng này trông cũng đẹp trai đó chớ ! - Hệ Liệt nghĩ thầm, đoạn sờ tay lên mặt xem mình có đẹp trai bằng hắn không . Tên nam tử này cũng khá anh tuấn, mặc dù chưa thể nào bằng Văn Thù được, song từ hắn, người ta có thể cảm nhận một thứ sức mạnh cường hoành hết sức bản lĩnh, hơn nữa, cái dung mạo vừa tự nhiên vừa lãng tử thế kia, khối em mê mệt mất, mái tóc bù xù song không phải như là rối bời, mà hết sức đẹp mắt, và lại chỉ phù hợp với khuôn mặt của nam tử, tuyệt không tìm thấy người thứ hai . Chẹp ! Ta cũng là một nam tử phong trần, điển trai , thần tượng của bao cô gái chứ bộ ! - Hệ Liệt thầm khen mình đâu có kém gì ai .

Văn Thù nói :

-Dã Hạc . Là mày sao ?

Nam tử tóc tai bù xù cười :

-Mày trốn cũng khá lắm . Bọn thú của tao lần tìm mãi mà không thấy tung tích mày đâu cả .

Hệ Liệt chen ngang, hắn hỏi Văn Thù :

-Dã Hạc là thằng đầu tổ chim này ? Nó là...

-Một thành viên của Ngũ Thủ . - Văn Thù đáp - Còn được gọi Nanh Sói .

Rốt cục thì lời cảnh báo của Hệ Liệt đã trở thành sự thật . Một thành viên của Ngũ Thủ đã có mặt ở đây .

-Ồ không ! - Dã Hạc cười lớn, tiếng cười sang sảng, bao trùm cả cánh đồng - Bây giờ là Tứ Thủ ! Mày là kẻ phản bội, mày không còn thuộc Tu Viện Cường Giao nữa .

Văn Thù đáp :

-Tuỳ mày thôi . Tao cũng chẳng còn dính dáng gì tới chúng mày nữa .

-Nói câu nghe vô tình quá ! - Dã Hạc mỉa mai - Dạ Khách đại nhân đã rất phiền lòng về mày .

Văn Thù thở :

-Tao không còn liên quan gì tới Cường Giao Phái nữa .

Dã Hạc cười, nhe răng bộ răng trắng ởn, điều này càng làm tăng tính hoang dại của hắn :

-Ồ, không . Để tao nói cho mày nghe . Cái này không phải là dính hoặc liên quan gì cả . Nó được định nghĩa là sự trả ơn . Mày nên nhớ, chính Dạ Khách đại nhân là người đã nuôi mày, cho mày sống, cứu mày khỏi cái cuộc sống nhơ nhớp và bẩn thỉu như một con lợn khi mày là Đạo Tặc . Bây giờ, mày đối đáp lại Dạ Khách đại nhân bằng cách chạy trốn khỏi Cường Giao Phái sao ?

Văn Thù đáp :

-Tao không biết trả ơn bằng cách thí mạng sống của mình cho lão già đó . Tao đã thất bại trong nhiệm vụ, tao đã trọng thương, và giờ này tao đã toi mạng nếu còn lần khân ở Thuỷ Di Cảng . Trong Cường Giao, kẻ nào yếu đuối, kẻ đó bị diệt, nhưng tao không muốn bị diệt, tao còn phải sống .

Dã Hạc lắc đầu :

-Một Sát Thủ có khác . Coi mạng sống của bản thân làm trọng . Không cần biết tới tình nghĩa gì cả . Mày đã sai lầm rồi .

Văn Thù nói :

-Không . Mất mạng sống còn là sai lầm hơn . Tao đã suy nghĩ nhiều rồi . Tao được đào tạo để trở thành Sát Thủ, tao được Dạ Khách huấn luyện để trở thành con cờ trong tay ông ta . Nhưng nếu tao thất bại, Dạ Khách sợ tao sẽ nói ra những điều về ông ta . Chúng mày cũng vậy thôi, nếu chúng mày tiết lộ cho ai đó những điều về Dạ Khách, thì chúng mày cũng sẽ bị giết . Chúng ta chỉ là công cụ, khi công cụ hỏng, thì vất đi .

Dã Hạc cười :

-Nói chuyện không hợp nhau rồi . Đáng ra chúng ta không nên gặp mặt nhau nữa thì tốt hơn . Nhưng mày thông cảm, bây giờ tao phải thanh toán mày ngay tại đây .

Văn Thù hỏi :

-Ai sai mày đến đây ? Dạ Khách phải không ?

-Không . Tự tao đến . Cách đây nửa tháng, Dạ Khách đại nhân chỉ triệu tập bốn người bọn tao về để thông báo chuyện mày đã rời bỏ Cường Giao Phái, còn đâu, đại nhân không nói gì nữa . Nhưng tao thấy mày cần thiết phải chết nên đã đi truy lùng , có thế thôi .

Hệ Liệt chen vào :

-Đánh nhau hả ? Được rồi, tao không can hệ gì tới chuyện này đâu nhé Văn Thù ! Giờ thằng đầu tổ chim này là của mày, tao sẽ làm khán giả theo dõi trận đấu vậy, thế nhé !

Dã Hạc nhìn sang Hệ Liệt . Một tên quái đản , tóc nửa đen nửa trắng, thanh kiếm có mặt đầu lâu nhe răng cười cợt . Hắn hỏi :

-Mày là thằng nào ?

Hệ Liệt quay sang , cười :

-Này , thằng đầu tổ chim . Hãy học cách ăn nói xử sự với người đáng bậc ông nội mày nha !

Dã Hạc nóng mắt với cái thằng quái đản này, hắn lao tới, tay vận thành trảo, phong khí phát ra, một chiêu toàn diệt .

" Pặp " .

Âm thanh khô khốc vang lên . Văn Thù đã đỡ lấy trảo đó bằng một tay . Hệ Liệt đang định phản kích, thấy thế, liền cất giọng :

-Tao đang định cho nó một trận mà mày lại chen ngang là sao hả Văn Thù ?

Văn Thù đáp :

-Nó là của tao .

Dã Hạc thu trảo lại, hỏi :

-Thằng này là ai mà lại đi theo mày ?

-Không, tao đi theo nó , chứ không phải nó theo tao . Nó là thủ lĩnh của tao .

Dã Hạc nhìn Hệ Liệt một chút rồi nhăn nhúm cười :

-Không ngờ Tiểu Tử Thần phải đi quỵ luỵ một thằng như thế này !

Văn Thù cười mũi :

-Mày cũng thế thôi, ngồi canh cửa cho Dạ Khách như một con chó, hơn gì tao ?

Dã Hạc cười :

-Được lắm .

Dã Hạc lui chân về phía sau . Hắn nói :

-Đã vậy thì kết thúc luôn ở đây đi, theo mày mấy ngày, tao cũng đã phát chán rồi .

...

----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 2 phút và 8 giây -----

Bên ngoài khu vực tự trị Dạ Hành Tộc .

Văn Thù đang muốn gặp từng thành viên trong Ngũ Thủ để giải quyết . Hắn chán cái cảnh bị săn đuổi lắm rồi . Nay thì Dã Hạc đã đến .

-Tao sẽ phải giải quyết mày nhanh chóng thôi . - Dã Hạc nói .

Dã Hạc khởi phát nội lực, hắn cất lên một tràng hú vang vọng khắp cánh đồng cỏ .

" Hôm nay khó sống với thằng này rồi đây ! " - Văn Thù nghĩ thầm .

Bỗng chốc, có tiếng chạy vang vọng lại . Và Hệ Liệt cũng cảm thấy có chấn động xung quanh nơi này . Từ khu rừng xa xa, những cáo bóng đang thần tốc di chuyển .

Tiếng bước chân dừng lại . Xung quanh Hệ Liệt và Văn Thù là cảnh tượng chưa từng có . Những con quái thú từ trong khu rừng đã bao vây kín hai người .

Tất cả đều là những quái vật . Không những vậy, toàn là quái vật thượng đẳng . Đó là những con Dị Sư, đầu sư tử, chân ngựa, lưng có vảy cá . Đó là những con Thiên Hùng, là con gấu to khủng bố, gấp mấy lần người thường, đầu có lởm chởm sừng trên trán, tay to phát hãi, vả một nhát vào mặt, đảm bảo chết không kịp ngáp . Còn gì nữa ? Đó là bọn Vị Độc Điểu, đầu chim ưng, mình báo gấm, chân đầy móng vuốt, cánh sải hàng chục gang tay, lông phóng ra được, độc lực cực mạnh, đủ làm chết một người trưởng thành trong nháy mắt . Những con quái thú hung hãn này vốn chẳng ưa gì nhau, nhưng dưới tiếng hú của Dã Hạc, đã tề tựu đông đủ quanh đây .

Dã Hạc, hay còn được các Ẩn Nhân trong Tu Viện Cường Giao gọi bằng cái tên là Nanh Sói . Thân là chiến binh, song trên người không có vũ khí tuỳ thân, không áo giáp hộ vệ . Một thân một mình trong gió, độc hành bảo vệ những chuyến hàng của Cường Giao trên Minh Lộ . Dã Hạc chỉ có tiếng hú là vũ khí phòng thân duy nhất, song cũng là vũ khí tối thượng nhất, mà trên khắp Kỳ Thiên Đại Lục này, chưa chắc đã có kẻ thứ hai sở hữu được tiếng hú ấy . Dã Hạc được coi là vua huấn luyện quái thú . Một dòng chiến binh hiếm có, hiếm hơn cả những con Thánh Thú, trăm ngàn vạn năm mới xuất hiện một lần : Khiển Thú Sư .

Không giống như những dòng chiến binh khác, Khiển Thú Sư là dạng chiến binh tự phát . Hữu duyên thì hạ thế, vô duyên thì cầu cả đời không có . Khiển Thú Sư, không phải do người nào dạy dỗ, mà tự bản thân tìm tòi khám phá . Dã Hạc chính là người như thế . Lúc mới sinh ra, hắn cũng chỉ là một thằng bé bình thường như bao đứa bé khác, nhưng lên sáu tuổi, hắn bắt đầu cảm nhận cuộc sống tự nhiên xung quanh . Hắn nhận ra mình đang hiểu các con thú đang nói gì với nhau, và ngẫu nhiên như thế, hắn trở thành Khiển Thú Sư . Từ những con vật hiền hoà, bình thường như chó mèo, rồi bắt đầu lên dần với những con quái thú, quái vật như Ảnh Lang . Dã Hạc hiểu hết tất cả tiếng nói của loài vật, hắn làm bạn với chúng, và chúng cũng trở thành bạn của hắn, và hơn thế, chúng còn trở thành thuộc hạ trung thành của hắn . Bất cứ quái thú nào, ngoại trừ Thánh Thú thì không biết, chứ nghe thấy tiếng hú của Dã Hạc, thì tất cả các loài vật đều trở thành thuộc hạ của hắn . Dã Hạc biết cách khởi phát toàn bộ mười phần sức lực của các con quái thú, mà trong khi bản thân các con thú đó chiến đấu sinh tử, cũng chỉ khởi động được tới tám phần là cùng . Điều này, phải kể tới sự linh thức nhạy bén chưa từng có ở các Khiển Thú Sư . Nói rằng linh thức siêu cao cấp có thể đoạt hồn người khác là chuyện không tưởng . Song đối với Khiển Thú Sư, thì điều đó lại là chuyện dĩ nhiên . Không phải là theo kiểu chiếm đoạt linh thức con người . Sự điều khiển linh thức của Khiển Thú Sư còn cao hơn như thế . Linh thức của quái thú hoàn toàn khác với linh thức của con người , nó rất hỗn độn và khó điều khiển vì các quái thú hành động theo bản năng hằng ngày của chúng . Khiển Thú Sư dùng linh thức của mình hoà hợp với linh thức của quái thú, đồng thời dùng sức mạnh linh thức bản thân mà kích động, làm quái thú khởi phát toàn bộ mười phần sức mạnh . Cái này, gần giống với hoà hợp linh thức giữa Thánh Pháp và Linh Thần , song độ phức tạp thì hơn nhiều . Có thể nói, sự điều khiển các bản thể, thì điều khiển xác chết của Diêm Tả Vệ là dễ nhất, điều khiển sức mạnh Linh Thần của Dương Gia Phương đứng thứ hai, còn điều khiển quái thú của Dã Hạc là khó nhất . Đúng như lời người đời nói về Khiển Thú Sư : không cầu thì may ra có duyên, còn cầu cả trăm vạn năm cũng không đến tay mình .

Khiển Thú Sư , chà ! Mệt đây . Những điều về Khiển Thú Sư, Hệ Liệt đều đã biết cả . Song đây cũng là lần đầu tiên hắn gặp phải loại chiến binh như thế này . Chậc ! Hệ Liệt tặc lưỡi . Lần đầu tiên được xem Khiển Thú Sư chiến đấu, thực là hay à .

Hệ Liệt nhìn quanh, quái thú đông khiếp, dễ đến trăm con, vây kín không có chỗ hở, Hệ Liệt giơ tay lên nói :

-Này , thằng đầu tổ chim ! Tao muốn xem đánh nhau, chứ không phải đánh nhau, cho tao ra đã, giết được Văn Thù này rồi ra đấu với tao cũng được mà !

Dã Hạc bị Hệ Liệt gọi là " thằng đầu tổ chim " vốn đã sinh bực bội . Song thấy việc quan trọng trước tiên là phải giải quyết Văn Thù, chứ không phải ngồi đây mà đôi co với thằng này nên đáp :

-Được . Chớ có đi khỏi đây, giết thằng Văn Thù xong, tao sẽ xử lý tới mày !

Đoạn, Dã Hạc lấy huýt sáo một cái, mấy con Thiên Hùng dạt sang hai bên chừa thành một lối đi, con nào con nấy gầm gừ, chỉ chực đợi lệnh của Dã Hạc là xồ lên xé xác hắn . Hệ Liệt nói với lại :

-Giết thằng Văn Thù nhanh lên , rồi tí nữa tao giết mày sau !

Dã Hạc bật cười, cái thằng tên là Hệ Liệt này cũng hài ra phết đấy chứ nhỉ . Với lại nếu nó mà hiệp sức với Văn Thù, thì cũng thật là khó cho hắn .

Vô Thanh đã cảnh báo với Dã Hạc rồi .

Hệ Liệt vô cùng nguy hiểm .

*

* *

Cách đây mấy ngày ...

Con Thanh Ngọc đã lần tìm ra dấu vết của Văn Thù, và Dã Hạc đã xác định được chỗ ở của Văn Thù . Con Thanh Ngọc còn báo lại với hắn rằng, đi theo Văn Thù còn có hai người nữa, một nam một nữ . Dã Hạc cảm thấy khó hiểu, Tiểu Tử Thần vốn không thích hành động chung với ai bao giờ, kể cả là một người trong Ngũ Thủ, Văn Thù cũng đã khó chịu, nay tên này đi chung với người khác, mà lại đi với nhau rất lâu, chẳng phải là chuyện lạ hay sao ?

Dã Hạc vẫn bám theo cả nhóm của Hệ Liệt như vậy, song hắn bao giờ cũng giữ khoảng cách khá là xa . Bởi vì đã có con Thanh Ngọc theo dõi hộ rồi , không cần hắn phải nhọc công bám gót làm chi cho mệt chân . Đi tới ngày thứ ba, thì nhóm của Hệ Liệt dừng lại tại một quán ăn trong một thị trấn nhỏ, và nghỉ trưa tại đó . Dã Hạc cũng theo chân vào quán, làm tí rượu cho say sưa một tý .

Quán ăn rộng rãi thoáng mát, Dã Hạc chọn cho mình chiếc bàn ngồi quay lưng lại với đám Hệ Liệt . Hắn chẳng ăn uống gì nhiều, ngoài vài món gọi là cho có, một ít rượu gọi là say sưa . Mục đích của hắn đến đây là để xử lý Văn Thù . Thằng ôn con đang vận bộ y phục kín mít từ đầu đến chân, song vẫn để lộ ra chút ít sợi tóc đỏ rực che xuống mắt .

Trông cũng ra dáng lắm à ! Thằng phản bội ! Dã Hạc cười khẩy . Hắn đặt chén xuống, định đứng dậy xuất chiêu thì một bàn tay gầy guộc nắm vào tay hắn . Dã Hạc quay lại, một người đàn ông vận hắc y, mũ trùm che khuất khuôn mặt .

-Đừng có gây sự ở đây thì tốt hơn . - Người đàn ông nói .

Dã Hạc hơi bất ngờ một chút, song hắn cũng ngồi xuống, nói nhỏ :

-Vô Thanh đại nhân .

-Ta đã không còn là đại nhân nữa .

-Ông ở đây làm gì ?

Vô Thanh hất hàm về phía cái bàn kia, nơi mà nhóm Hệ Liệt đang ăn uống . Dã Hạc quay đầu lại nhìn một chút rồi hỏi :

-Vậy sao ngài cản tôi ?

Vô Thanh lắc đầu :

-Ta nghĩ rằng đã đến lúc Văn Thù nên đi . Cậu ta đã bị bó buộc trong Cường Giao Phái quá lâu rồi .

-Nó là kẻ phản bội . - Dã Hạc gằn giọng .

-Đừng suy nghĩ nhiều về chuyện ấy nữa . Ai cũng con đường riêng của mình . Nếu như cứ bám riết những thứ không cần thiết, chẳng phải là quá mệt mỏi hay sao ?

Dã Hạc thở phù một cái, hắn nói :

-Vô Thanh đại nhân, tôi rất kính trọng ngài . Nhưng quy tắc là quy tắc, ngài không còn ở trong Cường Giao Phái nữa, ngài có thể không lý gì đến quy tắc, nhưng tôi và Văn Thù thì khác, mong ngài thông cảm .

Dã Hạc định đứng dậy lần nữa thì Vô Thanh nói :

-Bây giờ, cậu đừng nên gây sự ở đây, không hay đâu .

-Vì sao ? - Dã Hạc hỏi .

Vô Thanh hất hàm về phía Hệ Liệt . Dã Hạc quay lại, một tên Kiếm Khách tóc nửa đen nửa trắng, vận áo khoác đỏ, lưng đeo thanh kiếm có mặt đầu lâu, mồm mép lún phún râu, miệng nói tía lia như tên bắn không ngừng nghỉ .

-Thằng đó sao ? Nó là cái thứ gì ? Mà tôi cũng quên không hỏi, thằng đó với con bé tóc vàng kia quan hệ thế nào với Văn Thù ?

Vô Thanh trả lời :

-Cô bé tóc vàng kia là Liễu Đông Cô .

Dã Hạc giật mình :

-Là cô ta ?

-Đúng . Còn cái tên có mái tóc nửa đen nửa trắng tên là Hệ Liệt . Hắn được Đông Cô thuê để giết Dạ Khách .

Dã Hạc mở to mắt nhìn rồi cười sặc, hắn nói :

-Vô Thanh đại nhân, cái thằng đó mà lại dám đụng đầu hoàng đế Sát Thủ sao ? Ngài có lẫn không vậy ?

Vô Thanh lắc đầu :

-Không . Hắn đụng đầu với Dạ Khách rồi đấy . Ông bạn già của ta tơi tả vì hắn, suýt nữa thì vong mạng, may mà Giả Tu Trưởng Lão kịp thời can thiệp .

Dã Hạc ngạc nhiên . Phải nói là hắn vô cùng ngạc nhiên và đôi chút bàng hoàng . Phải biết Dạ Khách là hoàng đế Sát Thủ, một dao đoạt mạng, không chỉ biết dùng dao, mà dùng kiếm cũng ảo diệu tuyệt luân, thân thủ cường phong, Quyền Thủ chính hiệu cao cấp cũng chưa thể bằng Dạ Khách . Nay cái thằng Kiếm Khách đó lại có thể đánh Dạ Khách tơi tả, thật là chuyện đáng kinh ngạc, chuyện này mà lộ ra ngoài chắc chắn chấn động toàn giới võ lâm .

-Nó là thằng nào ? - Dã Hạc hỏi .

-Hệ Liệt . Con trai của Diêm Đế . Kẻ phản bội gia tộc Diêm Vệ .

Dã Hạc là người miền Nam, song với một gia tộc nổi tiếng khắp Đông Kỳ Thiên như Diêm Vệ Gia thì hắn cũng có biết đôi chút . Sáu năm trước, Diêm Vệ Gia đã phát động truy nã một kẻ phản bội gia tộc . Không ngờ kẻ đó chính là cái tên Hệ Liệt, con trai của Diêm Đế .

-Hắn rất, rất mạnh . - Vô Thanh nói - Từ ngày phạm đao sát giới, tới khi rũ bỏ nợ nần, ta chưa từng gặp một kẻ nào có sức mạnh kinh khủng như hắn . Tên Hệ Liệt, đích thực là Kiếm Khách Giả của các Kiếm Khách Giả .

-Dạ Khách đại nhân chịu lép vế hắn vậy sao ?

-Tất nhiên là ông bạn già của ta không đến nỗi thế, với lại bởi vì lần đầu tiên sau mấy chục năm gặp lại một đối thủ xứng tầm như Hệ Liệt kể cũng đôi chút lúng túng .

Hệ Liệt mà nghe thấy được mấy lời này, hắn lại chẳng làm loạn lên à ! Mẹ kiếp ! Lúng túng như hôm trước mà làm hắn đau êm ẩm ngực, tay tê mất mấy hôm , nếu mà Dạ Khách nghiêm chỉnh thì thế nào chứ ? Dễ là nội thương trầm trọng lắm ! Mà trước khi ra đi lại chẳng kịp để lại lời trăng trối nào ấy chứ !

Dã Hạc ngán ngẩm :

-Nếu đại nhân Dạ Khách không trị được nó thì tôi sẽ xử lý nó vậy .

Vô Thanh gật gù :

-Ta vốn đã không muốn tham gia chuyện này . Nhưng mà nghe khẩu khí của ngươi như thế, thì chắc cũng là được . Nếu ngươi vận toàn lực thì chắc là ngang ngửa với Hệ Liệt đấy .

-Tôi rất có hứng với hắn .

-Ta đã nói rồi, mỗi người đều có một cách lựa chọn cho riêng mình . Ngươi muốn giết Văn Thù, đó là ý của ngươi, ta không có quyền ngăn cản . Nhưng hãy nhớ, nếu bỏ được thì bỏ đi, được chứ ?

Dã Hạc gãi đầu, hắn nói :

-Để tôi xem đã . Nhưng mà... ngài đi theo cái tên Hệ Liệt đó làm gì vậy ?

Vô Thanh đứng dậy, miệng nói :

-Đơn giản là ta muốn tìm hiểu về cái tên bí ẩn đó một chút .

Vô Thanh hoà vào đám người đông đúc, Dã Hạc mới kịp chớp mắt mà đã không thấy ông ta đâu rồi .

*

* *

Dã Hạc mỉm cười với Văn Thù :

-Chúng ta mới đấu nhau có một lần . Trận đó bất phân thắng bại, hôm nay tao sẽ cho mày thấy là mày chỉ gặp may mắn nên mới không thua mà thôi .

Văn Thù không nói năng gì, vẫn với ánh mắt lạnh lẽo quỷ khốc đó . Văn Thù đang toả ra một thứ sát khí nhè nhẹ, lạnh băng, không chút biểu cảm . Tựa như thứ sát khí chẳng làm hại tới ai vậy .

Hệ Liệt đã kiếm đâu một tảng đá to tướng, hắn ngồi lên tảng đá rồi hét lớn :

-Đánh nhau hăng vào bọn bay ! Thằng tóc đỏ đấu với thằng đầu tổ chim ! Thằng nào chết cũng được , nói chung là đánh cho hay, nếu không thì tao giết cả hai đứa chúng mày !

Văn Thù bật cười . Thằng Hệ Liệt này thích đùa nhỉ ? Mà chẳng biết là nó đang nói thật hay đang nói đùa nữa, khéo chừng là nó giết cả Dã Hạc và hắn cũng nên .

Dã Hạc chẳng để tâm cái lời nói ấy vào mắt, hắn cười :

-Món ăn sẽ phải khai vị một chút, bắt đầu nhé !

Dã Hạc vẫy tay, tiếng bước chân, tiếng gầm rống bị kìm nén bấy lâu giờ vang khắp cả khu đồng cỏ . Những con Dị Sư lao lên với tốc độ khủng bố, Thiên Hùng lạch bạch dẫm những bàn chân to như cột đình xuống đất khiến mặt đất lún xuống một hố sâu, bọn Vị Độc Điểu cũng được thể quác hết cỡ cái mỏ của chúng ra , cánh dang rộng mà lao xuống .

Văn Thù lập tức chạy, vừa lúc những con Dị Sư lao tới, hàm răng trắng ởn chực ngoạm vào cổ Văn Thù .

Cái Bóng Tử Thần đã triển khai dữ dội, những con quái thú không nhìn thiếu mục tiêu của mình đâu cả, chỉ biết bóng dao loang loáng, dao xẻ như tước máu, rạch thịt, lưỡi dao vô tình, ảm đạm, máu đổ như xối .

-Chưa chi đã phải dùng tới cái này sao ? - Dã Hạc cười lớn - Đã thế !

Dã Hạc phất tay, những con Dị Sư lập tức xếp thành hàng ngủ hoàn chỉnh . Chúng bắt đầu sử dụng tuyệt chiêu của mình : Phong Thuật . Dị Sư vốn nổi tiếng với chiêu phun gió nhờ cấu tạo cơ thể rất đặc biệt, tim của nó có tới tám ngăn, co bóp hết cỡ, nồng độ máu lưu chuyển nhanh gấp chục lần tim người, phổi nhờ bơm máu mà có thể căng phồng lên gấp bốn lầ, gió có sức mạnh bạo liệt, con trưởng thành nếu dùng Phong Thuật hết mười phần nội lực thì có thể thổi bay một tảng đá cỡ lớn .

Nay cả chục con Dị Sư đứng thành hàng nghiêm chỉnh như lính chiến, cùng gầm lên một lúc, mỗi con mười phần nội lực thì không cần phải nói cũng biết sức mạnh khủng khiếp đến như thế nào .

" Gràoooooooo !!!!!!!!!! " .

Âm thanh khủng bố vang lên chấn động cả một khu vực rộng lớn . Âm kêu điếc tai, mặt đất trỗi dậy, cát bay mù mịt, đá bay như loạn, trong luồng âm thanh cuồng cường bạo liệt, vẫn có bóng dáng một Sát Thủ, dù có khó khăn, nhưng ánh mắt tàn khốc lạnh lẽo của quỷ dữ trên gương mặt đẹp trai thần thánh vẫn bình tĩnh đến độ khó tin .

Trước một luồng gió mạnh mẽ như vậy thì Văn Thù cũng có cách đối phó . Văn Thù không dại gì mà dùng sức để lao thẳng tới, hắn biết rõ Phong Thuật có nhược điểm lớn là càng xa, sức mạnh càng giảm . Chỉ bằng một cái nhún chân nhẹ nhàng, hắn bật lại về phía sau trăm trượng .

Dã Hạc cười, Văn Thù lùi về sau mới là đúng ý hắn, chứ tiến lên thì mới là lạ .

Toàn bộ sự việc chỉ diễn ra trong ba cái chớp mắt liên tiếp của Hệ Liệt, chớp mắt lần thứ nhất, thấy Dị Sư gầm hú, chớp mắt lần thứ hai, thì thấy Văn Thù lùi về phía sau cực nhanh, chớp mắt lần thứ ba, thì Dã Hạc đã phất tay khởi động sức mạnh của Vị Độc Điểu, những cái lông chứa đầy độc lực màu xanh ngoét phóng xuống với tốc độ thần sầu, được Phong Thuật của Dị Sư tiếp thêm, thì chỉ còn là ảo ảnh xẻ rách không gian mà lao vào Văn Thù .

Nhưng ai đã nói đến tốc độ, là phải hỏi xem kẻ đó có biết tới Tiểu Tử Thần không đã ?

Hai dao , hai tay, thân hình uyển chuyển, tay trái đưa lên, tay phải hạ xuống, chân trái xoay vòng sang phải, chân phải xoay vòng sang trái, lưỡi dao loang loáng, tai chẳng nghe thấy âm thanh cắt đứt, mà mắt chỉ thấy những cái lông sắc nhọn bị chẻ đôi đến mức không thể mỏng hơn rơi xuống đất . Trăm mũi lông bay vào, nhưng chỉ là trăm thứ vô dụng .

Những chiếc lông chưa kịp rơi xuống đất, thì Phong thuật của Dị Sư đã hết, mười phần nội lực đã theo phong thuật mà tiêu tán, lần này, những con Dị Sư chỉ còn đứng yên tại chỗ mà để lưỡi dao của Tiểu Tử Thần tới đưa tiễn về địa phủ . Trong chớp mắt, mà hàng chục con Dị Sư đã giết sạch, con nào con nấy bị cắt đứt cổ mà vong mạng .

Dã Hạc cười :

-Nhanh ! Nhanh lắm !

Đã tìm thấy được Dã Hạc lẩn quất trong đống quái thú, nhưng Văn Thù vừa mới kịp nhún chân bật tới thì đụng phải bọn Thiên Hùng to lớn . Một bàn tay to lớn vung tới, mặc dù tốc độ không nhanh lắm, nhưng do đang trên đà chạy, nên Văn Thù chỉ còn biết né người xuống tránh đòn, móng vuốt của con Thiên Hùng làm một nhát cắt trên da hắn .

Văn Thù đập tay xuống đất, thân người bắn lên cao, vừa đúng lúc bàn tay khổng lồ của con Thiên Hùng đập xuống . Những gì mà Văn Thù nhìn thấy chỉ là một cái hố sâu trũng tới một trượng .

Bọn Vị Độc Điểu kêu quang quác trên không, trí óc của Văn Thù , sau gần một tháng đã học hỏi được cái cách tính toán thần tốc của Hệ Liệt . Văn Thù nghĩ ngay tới việc phải giải quyết bọn Độc Điểu này ngay lập tức, cứ để bọn chúng đánh bồi từ trên cao xuống thì sẽ không ổn, kiểu gì cũng sẽ trúng phải một cái lông của nó, độc lực của bọn Độc Điểu này, không chạy chữa sớm thì chỉ có chết mà không nhắm mắt .

Cái Bóng Tử Thần lại phát động . Bọn Thiên Hùng lẫn Độc Điểu lại phải chịu cảnh dao chém một lần nữa . Máu bắt đầu túa ra .

Nhưng điều đáng quan ngại ở đây, là chỉ có bọn Vị Độc Điểu là chết sạch, trong khi Thiên Hùng chưa gục xuống một con .

Mưa máu chảy xối trên không trung thành từng giọt bụi li ti sà xuống người . Văn Thù dừng lại, hắn đang cần theo dõi tình hình . Trong khi đó thì Dã Hạc vẫn thản nhiên như không .

Bọn Thiên Hùng là quái vật thượng đẳng, sức mạnh tuyệt đối gấp cả chục lần những loài quái thú khác, là một trong những con quái thú có sức khỏe, uy lực mạnh nhất . Chiến khí, sát khí của Thiên Hùng không có chuyện kém hơn một Giáp Chiến Sĩ chân chính, lớp da được trời ban cho một độ cứng rắn như đá, kiếm chém phải gãy, lửa đốt không lụi . Thiên Hùng chỉ có đúng một nhược điểm duy nhất là không có tốc độ nhanh nhẹn lắm . Song trong tình huống này của Văn Thù, nhược điểm ấy cũng chưa có chỗ để khai thác, nói đúng hơn là nhược điểm của Thiên Hùng không giúp Văn Thù có lợi thế . Mặc dù có tốc độ thần khóc quỷ mếu, nhưng Văn Thù vẫn là con người . Thiên Hùng là thú vật, sức mạnh cường hãn, chiến đấu mấy ngày cũng không biết mệt, nếu Dã Hạc chơi bài bền bỉ sức lực thì rõ ràng Văn Thù đã thua chắc .

Vậy nên phải biết khai thác nhược điểm của Thiên Hùng .

Song biết khai thác thế nào đây ?

Đây là một bài toán khó ! - Hệ Liệt cười . Một trận đấu đối với hắn là một bài toán để giải . Những chiến thuật tính toán trong đầu Hệ Liệt lại bắt đầu khởi động và chạy nhanh đến mức độ không thể tin nổi .

Văn Thù đang có một bài toán mà chưa tìm ra được cách giải vẹn toàn . Nếu là Hệ Liệt, thì với sức mạnh của hắn, cách giải quyết dễ dàng hơn nhiều . Còn với Văn Thù, thì vấn đề đang rất nan giải, chứ đừng nói là lời giải .

Hiện tại, có tới sáu con Thiên Hùng . Ảnh Lang và Dã Hạc ở đằng sau luôn đợi cơ hội để ra tay mà tiêu diệt hắn luôn . Đó là những dữ kiện của bài toán . Công cụ của để giải bài toán giết Thiên Hùng gồm có những thứ gì ? Thứ nhất là hai lưỡi dao, thứ hai là tốc độ, thứ ba là bản thân Văn Thù .

Bài toán rất khắt khe, không thể giải bừa . Bởi vì Văn Thù có phải giữ thể lực để chiến đấu mặt đối mặt với Dã Hạc và con Ảnh Lang . Mặt khác, Văn Thù cũng không được để bị thương, nếu bị thương, dù nặng hay nhẹ, cũng đều gây ra bất lợi cho mình .

Trường hợp Văn Thù muốn giải quyết bằng sức lực, thì hắn phải dồn toàn bộ mười phần nội lực mà nhằm thẳng vào cổ Thiên Hùng mà rạch . Song đó không phải là kế sách hay, trình độ dùng dao của Văn Thù thì cắt đứt cổ họng con quái vật Thiên Hùng không đến nỗi khó . Vấn đề là mỗi lần dùng mười phần nội lực như vậy, sức khoẻ sẽ tiêu hao, mà có tới sáu con Thiên Hùng ở đây . Đó là còn chưa kể Dã Hạc và Ảnh Lang sẽ bất ngờ tấn công . Dã Hạc thì không biết có sở trường bản thân là gì, chứ con Ảnh Lang không cẩn thận là nó tung móng vào cổ đã đủ chết rồi .

Nhưng cách giải đó hiện thời là cách duy nhất . Hệ Liệt cũng đã nghĩ tới cách khác, song trí óc của Văn Thù có đủ sức mạnh như trí óc của hắn mà nghĩ ra cái trò này không nữa ?

Mượn sức .

Cách giải rất khó, nhưng cũng là cách mà thoả mãn mọi yêu cầu khắt khe của bài toán .

Dã Hạc cười lớn :

-Mày sợ rồi sao Văn Thù ? Tao đã nói rồi, mày rút cuộc chỉ đáng xách dép mà chạy theo tao thôi !

Ài ! Hệ Liệt tặc lưỡi . Dã Hạc đang dùng bài khích đểu đây mà . Đúng là cái trò bẩn thỉu à ! Hệ Liệt tức tối phản đối, mà trong khi hắn lại hay xài cái bài này nhất cả khi đánh nhau lẫn khí đấu khẩu mới khôi hài !

Văn Thù vẫn thế, những lời lẽ đó chẳng khiến hắn nhập tâm . Văn Thù chầm chậm bước tới , hắn đi thẳng vào bầy Thiên Hùng đang gầm gữ hung dữ, những cái chân đầy móng vuốt to như cột đình đang chuẩn bị vung xuống .

Cả Dã Hạc và Hệ Liệt đều khó hiểu trước hành động của Văn Thù . Không lẽ thằng này muốn chết sao ? Bị Thiên Hùng vả một cái là có là thần thánh đi chăng nữa cũng thăng thiên luôn .

Nhưng Hệ Liệt bỗng mỉm cười .

" Thằng này coi bộ cũng không ngu lắm ! " .

Những con Thiên Hùng đang rất ngứa mắt khi một kẻ nhỏ bé đang ung dung kiêu ngạo trước mặt chúng . Mặc dù cả sáu con quái vật đang rất muốn làm thịt cái thứ chết tiệt này, song dưới sự kiềm chế linh thức của Dã Hạc nên chúng vẫn chưa có động tĩnh, chỉ thấy hai chân trước của mấy con vật rung lên dữ dội .

Văn Thù thản nhiên nắm lấy một hòn đá, hắn phi thẳng hòn đá vào mặt một con Thiên Hùng . Hòn đá lao vào cái mũi đen đang thở phì phò thì nát thành từng mảnh .

Bọn Thiên Hùng lập tức động nộ . Bản năng thú tính mạnh mẽ của chúng đã vượt ra khỏi sự kiểm soát của Dã Hạc . Mấy con quái thú này vốn lao từ rừng ra, chúng cũng chưa được huấn luyện dưới tay Dã Hạc nên bản năng thú tính không kiềm chế được là điều dễ hiểu . Là một Khiển Thú Sư, Dã Hạc có thể điều khiển tất cả các loài quái thú, song muốn có một con quái vật cực mạnh và cực khôn thì phải mất thời gian huấn luyện . Ảnh Lang là một con quái thú như thế, nó đã theo Dã Hạc được ba năm rồi .

Thiên Hùng là quái thú thượng đẳng, điều khiển hơn khó, vì linh thức con quái vật này có bản chất vô cùng hỗn loạn , hơn nữa, khả năng điều khiển của Khiển Thú Sư còn ít nhiều phụ thuộc vào trí năng của con vật . Thiên Hùng vốn chỉ dùng sức khoẻ mà tranh giành thức ăn với những loài vật khác, chúng dựa vào sức bền, sức khoẻ và ma thuật để săn mồi là chính, hiếm khi có tính kiên nhẫn chờ đợi con mồi . Nếu so sánh về trí tuệ với Ảnh Lang, thì thực còn lâu mới bằng .

Thiên Hùng khởi phát sức mạnh bạo lực vô mưu . Chúng bổ những cái chân to đùng xuống đất .Song Văn Thù vẫn dư sức tránh được trong cơn bạo nộ đó .

Văn Thù nhảy lên, con Thiên Hùng được đà vung tay đến, song trước mặt con quái thú chỉ còn là ảo ảnh, cái tay nặng nề như búa bổ lao vào mặt con Thiên Hùng khác . Không hổ danh là Thiên Hùng, sức khoẻ vô địch, một cú đánh ấy có thể làm chết ngay con Thiên Hùng khác . Con quái thú kia đổ rập xuống đất, miệng há hốc, máu chảy đầy xuống nền cỏ .

Con Thiên Hùng kia điên tiết, nó vồ tới Văn Thù .

Song Văn Thù lại tránh sang một bên, vừa kịp lúc một cái tay khổng lổ sau lưng hắn bổ xuống, con Thiên Hùng ban nãy đang đà lao đầu vào nên bị một nhát vào giữa đầu, chết ngắc ngoải, nó nằm sấp xuống, máu rỉ ra thành dòng suối từ mắt .

Bọn Thiên Hùng có sáu con nay chết hai còn bốn , ba con kia thấy một con giết đồng loại liền đồng loạt nhảy vào . Một trận hỗn chiến xảy ra, những cú vả như trời giáng của bốn con mãnh thú lao vào nhau, những đòn Thổ Thuật ma pháp khủng khiếp của chúng bắn tứ phía . Chẳng mấy chốc mà cả bốn con Thiên Hùng tự giết hết lẫn mình . Văn Thù chỉ cần đứng ngoài mà theo dõi kịch chiến cho sướng mắt .

Dã Hạc nhìn thấy sự việc mà bực mình kinh khủng . Bọn Thiên Hùng này vốn dĩ đầu óc đã ngu si, nay bị chạm đúng nọc dã thú, chúng giết nhau cũng chẳng có gì lạ . Song thằng Văn Thù giở trò này ra như để trêu tức hắn vậy .

Hệ Liệt ngồi ngoài vỗ tay khích đểu :

-Thằng tóc đỏ đánh khá ! Thằng đầu tổ chim đang bất lợi !

Dã Hạc nghe mấy lời đó mà vừa tức đến tận cổ, lại vừa buồn cười cái tên Hệ Liệt này .

Dã Hạc nói :

-Được đấy Văn Thù . Mày đã mạnh hơn rất nhiều so với trước đây .

Dã Hạc vỗ tay vào lưng con Ảnh Lang, con quái thú rung khẽ người, hai mắt phát lân quang dị tà, răng nanh sắc bén nhe ra khỏi miệng .

Dã Hạc xắn tay áo, đôi tay săn chắc của hắn lộ ra , hắn nói :

-Trên Minh Lộ, toàn những thằng yếu đuối nên lâu rồi tao chưa xài đòn này . Nay gặp lại Tiểu Tử Thần, thực là may mắn quá .

Từ người Dã Hạc toả ra một chiến khí, chiến khí bốc ra như làn gió, làm những ngọn cỏ xung quanh chỗ hắn đứng nghiêng xuống, Hệ Liệt cũng lấy làm lạ vì chưa từng gặp loại chiến khí này bao giờ . Nó không quá nhiều sát khí, mà đa phần là có cảm nhận về bản năng hoang dã thì nghe hợp lý hơn .

-Bắt đầu thôi . - Dã Hạc nói .

Dã Hạc và Ảnh Lang lao tới, tốc độ nhanh khủng khiếp như quái vật, chẳng kém Văn Thù là mấy . Hắn và con quái thú của mình chia làm hai hướng tạo thành thế gọng kìm vào Tiểu Tử Thần .

Văn Thù đã quen với cái bài đánh của Dã Hạc vì hắn đã phải hứng chịu chiêu này một lần rồi . Song giờ gặp lại vẫn hết sức cảnh giác, Văn Thù nhảy lui về phía sau vài chục trượng .

Dã Hạc không lý gì lại bỏ qua nhanh thế được, hắn nhảy lên lưng con Ảnh Lang, quái thú nhún cái lưng như một đòn bẩy, làm Dã Hạc lao về phía trước .

Dã Hạc trong nháy mắt đã áp sát Văn Thù , con Ảnh Lang với tốc độ cực nhanh cũng bắt kịp chủ nhân .

Người và thú tấn công Văn Thù . Mặc dù mang tiếng là hai đánh một, nhưng Hệ Liệt cảm thấy Dã Hạc có gì đấy không ổn . Dùng tay không mà tấn công Văn Thù với lưỡi dao, thật là đáng sợ . Đến ngay cả bản thân Hệ Liệt cũng chưa bao giờ dám khinh suất mà xài tay không chiến đấu với địch thủ . Dã Hạc có tốc độ quỷ thần sợ hãi của con báo, lại có cái nhanh nhẹn kinh hồn của con khỉ, ra đòn hiểm độc như cú bắt mồi của chim ưng . Cách đánh quyền cước của Dã Hạc, thực Hệ Liệt chưa từng thấy, thằng đầu tổ chim này đang diễn lại tất cả những đặc trưng của các loài thú mà áp dụng vào chiến đấu . Hệ Liệt lại càng chưa từng nghe nói Khiển Thú Sư có thể thuật và kỹ năng chiến đấu quyền cước tốt bao giờ .

Dã Hạc cùng với Ảnh Lang nhảy lên . Dã Hạc bổ tay xuống, Ảnh Lang xoay tít người xuống, hàm răm của nó há ra hết cỡ và lởm chởm sắc nhọn .

-Nhân Thú Song Chưởng !

Văn Thù chỉ kịp thấy bóng đen lao xuống người .

Tiếng nổ lãnh khốc vang lên khắp vùng đồng cỏ .

Bên ngoài khu vực tự trị Dạ Hành Tộc .

Văn Thù đang muốn gặp từng thành viên trong Ngũ Thủ để giải quyết . Hắn chán cái cảnh bị săn đuổi lắm rồi . Nay thì Dã Hạc đã đến .

-Tao sẽ phải giải quyết mày nhanh chóng thôi . - Dã Hạc nói .

Dã Hạc khởi phát nội lực, hắn cất lên một tràng hú vang vọng khắp cánh đồng cỏ .

" Hôm nay khó sống với thằng này rồi đây ! " - Văn Thù nghĩ thầm .

Bỗng chốc, có tiếng chạy vang vọng lại . Và Hệ Liệt cũng cảm thấy có chấn động xung quanh nơi này . Từ khu rừng xa xa, những cáo bóng đang thần tốc di chuyển .

Tiếng bước chân dừng lại . Xung quanh Hệ Liệt và Văn Thù là cảnh tượng chưa từng có . Những con quái thú từ trong khu rừng đã bao vây kín hai người .

Tất cả đều là những quái vật . Không những vậy, toàn là quái vật thượng đẳng . Đó là những con Dị Sư, đầu sư tử, chân ngựa, lưng có vảy cá . Đó là những con Thiên Hùng, là con gấu to khủng bố, gấp mấy lần người thường, đầu có lởm chởm sừng trên trán, tay to phát hãi, vả một nhát vào mặt, đảm bảo chết không kịp ngáp . Còn gì nữa ? Đó là bọn Vị Độc Điểu, đầu chim ưng, mình báo gấm, chân đầy móng vuốt, cánh sải hàng chục gang tay, lông phóng ra được, độc lực cực mạnh, đủ làm chết một người trưởng thành trong nháy mắt . Những con quái thú hung hãn này vốn chẳng ưa gì nhau, nhưng dưới tiếng hú của Dã Hạc, đã tề tựu đông đủ quanh đây .

Dã Hạc, hay còn được các Ẩn Nhân trong Tu Viện Cường Giao gọi bằng cái tên là Nanh Sói . Thân là chiến binh, song trên người không có vũ khí tuỳ thân, không áo giáp hộ vệ . Một thân một mình trong gió, độc hành bảo vệ những chuyến hàng của Cường Giao trên Minh Lộ . Dã Hạc chỉ có tiếng hú là vũ khí phòng thân duy nhất, song cũng là vũ khí tối thượng nhất, mà trên khắp Kỳ Thiên Đại Lục này, chưa chắc đã có kẻ thứ hai sở hữu được tiếng hú ấy . Dã Hạc được coi là vua huấn luyện quái thú . Một dòng chiến binh hiếm có, hiếm hơn cả những con Thánh Thú, trăm ngàn vạn năm mới xuất hiện một lần : Khiển Thú Sư .

Không giống như những dòng chiến binh khác, Khiển Thú Sư là dạng chiến binh tự phát . Hữu duyên thì hạ thế, vô duyên thì cầu cả đời không có . Khiển Thú Sư, không phải do người nào dạy dỗ, mà tự bản thân tìm tòi khám phá . Dã Hạc chính là người như thế . Lúc mới sinh ra, hắn cũng chỉ là một thằng bé bình thường như bao đứa bé khác, nhưng lên sáu tuổi, hắn bắt đầu cảm nhận cuộc sống tự nhiên xung quanh . Hắn nhận ra mình đang hiểu các con thú đang nói gì với nhau, và ngẫu nhiên như thế, hắn trở thành Khiển Thú Sư . Từ những con vật hiền hoà, bình thường như chó mèo, rồi bắt đầu lên dần với những con quái thú, quái vật như Ảnh Lang . Dã Hạc hiểu hết tất cả tiếng nói của loài vật, hắn làm bạn với chúng, và chúng cũng trở thành bạn của hắn, và hơn thế, chúng còn trở thành thuộc hạ trung thành của hắn . Bất cứ quái thú nào, ngoại trừ Thánh Thú thì không biết, chứ nghe thấy tiếng hú của Dã Hạc, thì tất cả các loài vật đều trở thành thuộc hạ của hắn . Dã Hạc biết cách khởi phát toàn bộ mười phần sức lực của các con quái thú, mà trong khi bản thân các con thú đó chiến đấu sinh tử, cũng chỉ khởi động được tới tám phần là cùng . Điều này, phải kể tới sự linh thức nhạy bén chưa từng có ở các Khiển Thú Sư . Nói rằng linh thức siêu cao cấp có thể đoạt hồn người khác là chuyện không tưởng . Song đối với Khiển Thú Sư, thì điều đó lại là chuyện dĩ nhiên . Không phải là theo kiểu chiếm đoạt linh thức con người . Sự điều khiển linh thức của Khiển Thú Sư còn cao hơn như thế . Linh thức của quái thú hoàn toàn khác với linh thức của con người , nó rất hỗn độn và khó điều khiển vì các quái thú hành động theo bản năng hằng ngày của chúng . Khiển Thú Sư dùng linh thức của mình hoà hợp với linh thức của quái thú, đồng thời dùng sức mạnh linh thức bản thân mà kích động, làm quái thú khởi phát toàn bộ mười phần sức mạnh . Cái này, gần giống với hoà hợp linh thức giữa Thánh Pháp và Linh Thần , song độ phức tạp thì hơn nhiều . Có thể nói, sự điều khiển các bản thể, thì điều khiển xác chết của Diêm Tả Vệ là dễ nhất, điều khiển sức mạnh Linh Thần của Dương Gia Phương đứng thứ hai, còn điều khiển quái thú của Dã Hạc là khó nhất . Đúng như lời người đời nói về Khiển Thú Sư : không cầu thì may ra có duyên, còn cầu cả trăm vạn năm cũng không đến tay mình .

Khiển Thú Sư , chà ! Mệt đây . Những điều về Khiển Thú Sư, Hệ Liệt đều đã biết cả . Song đây cũng là lần đầu tiên hắn gặp phải loại chiến binh như thế này . Chậc ! Hệ Liệt tặc lưỡi . Lần đầu tiên được xem Khiển Thú Sư chiến đấu, thực là hay à .

Hệ Liệt nhìn quanh, quái thú đông khiếp, dễ đến trăm con, vây kín không có chỗ hở, Hệ Liệt giơ tay lên nói :

-Này , thằng đầu tổ chim ! Tao muốn xem đánh nhau, chứ không phải đánh nhau, cho tao ra đã, giết được Văn Thù này rồi ra đấu với tao cũng được mà !

Dã Hạc bị Hệ Liệt gọi là " thằng đầu tổ chim " vốn đã sinh bực bội . Song thấy việc quan trọng trước tiên là phải giải quyết Văn Thù, chứ không phải ngồi đây mà đôi co với thằng này nên đáp :

-Được . Chớ có đi khỏi đây, giết thằng Văn Thù xong, tao sẽ xử lý tới mày !

Đoạn, Dã Hạc lấy huýt sáo một cái, mấy con Thiên Hùng dạt sang hai bên chừa thành một lối đi, con nào con nấy gầm gừ, chỉ chực đợi lệnh của Dã Hạc là xồ lên xé xác hắn . Hệ Liệt nói với lại :

-Giết thằng Văn Thù nhanh lên , rồi tí nữa tao giết mày sau !

Dã Hạc bật cười, cái thằng tên là Hệ Liệt này cũng hài ra phết đấy chứ nhỉ . Với lại nếu nó mà hiệp sức với Văn Thù, thì cũng thật là khó cho hắn .

Vô Thanh đã cảnh báo với Dã Hạc rồi .

Hệ Liệt vô cùng nguy hiểm .

*

* *

Cách đây mấy ngày ...

Con Thanh Ngọc đã lần tìm ra dấu vết của Văn Thù, và Dã Hạc đã xác định được chỗ ở của Văn Thù . Con Thanh Ngọc còn báo lại với hắn rằng, đi theo Văn Thù còn có hai người nữa, một nam một nữ . Dã Hạc cảm thấy khó hiểu, Tiểu Tử Thần vốn không thích hành động chung với ai bao giờ, kể cả là một người trong Ngũ Thủ, Văn Thù cũng đã khó chịu, nay tên này đi chung với người khác, mà lại đi với nhau rất lâu, chẳng phải là chuyện lạ hay sao ?

Dã Hạc vẫn bám theo cả nhóm của Hệ Liệt như vậy, song hắn bao giờ cũng giữ khoảng cách khá là xa . Bởi vì đã có con Thanh Ngọc theo dõi hộ rồi , không cần hắn phải nhọc công bám gót làm chi cho mệt chân . Đi tới ngày thứ ba, thì nhóm của Hệ Liệt dừng lại tại một quán ăn trong một thị trấn nhỏ, và nghỉ trưa tại đó . Dã Hạc cũng theo chân vào quán, làm tí rượu cho say sưa một tý .

Quán ăn rộng rãi thoáng mát, Dã Hạc chọn cho mình chiếc bàn ngồi quay lưng lại với đám Hệ Liệt . Hắn chẳng ăn uống gì nhiều, ngoài vài món gọi là cho có, một ít rượu gọi là say sưa . Mục đích của hắn đến đây là để xử lý Văn Thù . Thằng ôn con đang vận bộ y phục kín mít từ đầu đến chân, song vẫn để lộ ra chút ít sợi tóc đỏ rực che xuống mắt .

Trông cũng ra dáng lắm à ! Thằng phản bội ! Dã Hạc cười khẩy . Hắn đặt chén xuống, định đứng dậy xuất chiêu thì một bàn tay gầy guộc nắm vào tay hắn . Dã Hạc quay lại, một người đàn ông vận hắc y, mũ trùm che khuất khuôn mặt .

-Đừng có gây sự ở đây thì tốt hơn . - Người đàn ông nói .

Dã Hạc hơi bất ngờ một chút, song hắn cũng ngồi xuống, nói nhỏ :

-Vô Thanh đại nhân .

-Ta đã không còn là đại nhân nữa .

-Ông ở đây làm gì ?

Vô Thanh hất hàm về phía cái bàn kia, nơi mà nhóm Hệ Liệt đang ăn uống . Dã Hạc quay đầu lại nhìn một chút rồi hỏi :

-Vậy sao ngài cản tôi ?

Vô Thanh lắc đầu :

-Ta nghĩ rằng đã đến lúc Văn Thù nên đi . Cậu ta đã bị bó buộc trong Cường Giao Phái quá lâu rồi .

-Nó là kẻ phản bội . - Dã Hạc gằn giọng .

-Đừng suy nghĩ nhiều về chuyện ấy nữa . Ai cũng con đường riêng của mình . Nếu như cứ bám riết những thứ không cần thiết, chẳng phải là quá mệt mỏi hay sao ?

Dã Hạc thở phù một cái, hắn nói :

-Vô Thanh đại nhân, tôi rất kính trọng ngài . Nhưng quy tắc là quy tắc, ngài không còn ở trong Cường Giao Phái nữa, ngài có thể không lý gì đến quy tắc, nhưng tôi và Văn Thù thì khác, mong ngài thông cảm .

Dã Hạc định đứng dậy lần nữa thì Vô Thanh nói :

-Bây giờ, cậu đừng nên gây sự ở đây, không hay đâu .

-Vì sao ? - Dã Hạc hỏi .

Vô Thanh hất hàm về phía Hệ Liệt . Dã Hạc quay lại, một tên Kiếm Khách tóc nửa đen nửa trắng, vận áo khoác đỏ, lưng đeo thanh kiếm có mặt đầu lâu, mồm mép lún phún râu, miệng nói tía lia như tên bắn không ngừng nghỉ .

-Thằng đó sao ? Nó là cái thứ gì ? Mà tôi cũng quên không hỏi, thằng đó với con bé tóc vàng kia quan hệ thế nào với Văn Thù ?

Vô Thanh trả lời :

-Cô bé tóc vàng kia là Liễu Đông Cô .

Dã Hạc giật mình :

-Là cô ta ?

-Đúng . Còn cái tên có mái tóc nửa đen nửa trắng tên là Hệ Liệt . Hắn được Đông Cô thuê để giết Dạ Khách .

Dã Hạc mở to mắt nhìn rồi cười sặc, hắn nói :

-Vô Thanh đại nhân, cái thằng đó mà lại dám đụng đầu hoàng đế Sát Thủ sao ? Ngài có lẫn không vậy ?



Vô Thanh lắc đầu :

-Không . Hắn đụng đầu với Dạ Khách rồi đấy . Ông bạn già của ta tơi tả vì hắn, suýt nữa thì vong mạng, may mà Giả Tu Trưởng Lão kịp thời can thiệp .

Dã Hạc ngạc nhiên . Phải nói là hắn vô cùng ngạc nhiên và đôi chút bàng hoàng . Phải biết Dạ Khách là hoàng đế Sát Thủ, một dao đoạt mạng, không chỉ biết dùng dao, mà dùng kiếm cũng ảo diệu tuyệt luân, thân thủ cường phong, Quyền Thủ chính hiệu cao cấp cũng chưa thể bằng Dạ Khách . Nay cái thằng Kiếm Khách đó lại có thể đánh Dạ Khách tơi tả, thật là chuyện đáng kinh ngạc, chuyện này mà lộ ra ngoài chắc chắn chấn động toàn giới võ lâm .

-Nó là thằng nào ? - Dã Hạc hỏi .

-Hệ Liệt . Con trai của Diêm Đế . Kẻ phản bội gia tộc Diêm Vệ .

Dã Hạc là người miền Nam, song với một gia tộc nổi tiếng khắp Đông Kỳ Thiên như Diêm Vệ Gia thì hắn cũng có biết đôi chút . Sáu năm trước, Diêm Vệ Gia đã phát động truy nã một kẻ phản bội gia tộc . Không ngờ kẻ đó chính là cái tên Hệ Liệt, con trai của Diêm Đế .

-Hắn rất, rất mạnh . - Vô Thanh nói - Từ ngày phạm đao sát giới, tới khi rũ bỏ nợ nần, ta chưa từng gặp một kẻ nào có sức mạnh kinh khủng như hắn . Tên Hệ Liệt, đích thực là Kiếm Khách Giả của các Kiếm Khách Giả .

-Dạ Khách đại nhân chịu lép vế hắn vậy sao ?

-Tất nhiên là ông bạn già của ta không đến nỗi thế, với lại bởi vì lần đầu tiên sau mấy chục năm gặp lại một đối thủ xứng tầm như Hệ Liệt kể cũng đôi chút lúng túng .

Hệ Liệt mà nghe thấy được mấy lời này, hắn lại chẳng làm loạn lên à ! Mẹ kiếp ! Lúng túng như hôm trước mà làm hắn đau êm ẩm ngực, tay tê mất mấy hôm , nếu mà Dạ Khách nghiêm chỉnh thì thế nào chứ ? Dễ là nội thương trầm trọng lắm ! Mà trước khi ra đi lại chẳng kịp để lại lời trăng trối nào ấy chứ !

Dã Hạc ngán ngẩm :

-Nếu đại nhân Dạ Khách không trị được nó thì tôi sẽ xử lý nó vậy .

Vô Thanh gật gù :

-Ta vốn đã không muốn tham gia chuyện này . Nhưng mà nghe khẩu khí của ngươi như thế, thì chắc cũng là được . Nếu ngươi vận toàn lực thì chắc là ngang ngửa với Hệ Liệt đấy .

-Tôi rất có hứng với hắn .

-Ta đã nói rồi, mỗi người đều có một cách lựa chọn cho riêng mình . Ngươi muốn giết Văn Thù, đó là ý của ngươi, ta không có quyền ngăn cản . Nhưng hãy nhớ, nếu bỏ được thì bỏ đi, được chứ ?

Dã Hạc gãi đầu, hắn nói :

-Để tôi xem đã . Nhưng mà... ngài đi theo cái tên Hệ Liệt đó làm gì vậy ?

Vô Thanh đứng dậy, miệng nói :

-Đơn giản là ta muốn tìm hiểu về cái tên bí ẩn đó một chút .

Vô Thanh hoà vào đám người đông đúc, Dã Hạc mới kịp chớp mắt mà đã không thấy ông ta đâu rồi .

*

* *

Dã Hạc mỉm cười với Văn Thù :

-Chúng ta mới đấu nhau có một lần . Trận đó bất phân thắng bại, hôm nay tao sẽ cho mày thấy là mày chỉ gặp may mắn nên mới không thua mà thôi .

Văn Thù không nói năng gì, vẫn với ánh mắt lạnh lẽo quỷ khốc đó . Văn Thù đang toả ra một thứ sát khí nhè nhẹ, lạnh băng, không chút biểu cảm . Tựa như thứ sát khí chẳng làm hại tới ai vậy .

Hệ Liệt đã kiếm đâu một tảng đá to tướng, hắn ngồi lên tảng đá rồi hét lớn :

-Đánh nhau hăng vào bọn bay ! Thằng tóc đỏ đấu với thằng đầu tổ chim ! Thằng nào chết cũng được , nói chung là đánh cho hay, nếu không thì tao giết cả hai đứa chúng mày !

Văn Thù bật cười . Thằng Hệ Liệt này thích đùa nhỉ ? Mà chẳng biết là nó đang nói thật hay đang nói đùa nữa, khéo chừng là nó giết cả Dã Hạc và hắn cũng nên .

Dã Hạc chẳng để tâm cái lời nói ấy vào mắt, hắn cười :

-Món ăn sẽ phải khai vị một chút, bắt đầu nhé !

Dã Hạc vẫy tay, tiếng bước chân, tiếng gầm rống bị kìm nén bấy lâu giờ vang khắp cả khu đồng cỏ . Những con Dị Sư lao lên với tốc độ khủng bố, Thiên Hùng lạch bạch dẫm những bàn chân to như cột đình xuống đất khiến mặt đất lún xuống một hố sâu, bọn Vị Độc Điểu cũng được thể quác hết cỡ cái mỏ của chúng ra , cánh dang rộng mà lao xuống .

Văn Thù lập tức chạy, vừa lúc những con Dị Sư lao tới, hàm răng trắng ởn chực ngoạm vào cổ Văn Thù .

Cái Bóng Tử Thần đã triển khai dữ dội, những con quái thú không nhìn thiếu mục tiêu của mình đâu cả, chỉ biết bóng dao loang loáng, dao xẻ như tước máu, rạch thịt, lưỡi dao vô tình, ảm đạm, máu đổ như xối .

-Chưa chi đã phải dùng tới cái này sao ? - Dã Hạc cười lớn - Đã thế !

Dã Hạc phất tay, những con Dị Sư lập tức xếp thành hàng ngủ hoàn chỉnh . Chúng bắt đầu sử dụng tuyệt chiêu của mình : Phong Thuật . Dị Sư vốn nổi tiếng với chiêu phun gió nhờ cấu tạo cơ thể rất đặc biệt, tim của nó có tới tám ngăn, co bóp hết cỡ, nồng độ máu lưu chuyển nhanh gấp chục lần tim người, phổi nhờ bơm máu mà có thể căng phồng lên gấp bốn lầ, gió có sức mạnh bạo liệt, con trưởng thành nếu dùng Phong Thuật hết mười phần nội lực thì có thể thổi bay một tảng đá cỡ lớn .

Nay cả chục con Dị Sư đứng thành hàng nghiêm chỉnh như lính chiến, cùng gầm lên một lúc, mỗi con mười phần nội lực thì không cần phải nói cũng biết sức mạnh khủng khiếp đến như thế nào .

" Gràoooooooo !!!!!!!!!! " .

Âm thanh khủng bố vang lên chấn động cả một khu vực rộng lớn . Âm kêu điếc tai, mặt đất trỗi dậy, cát bay mù mịt, đá bay như loạn, trong luồng âm thanh cuồng cường bạo liệt, vẫn có bóng dáng một Sát Thủ, dù có khó khăn, nhưng ánh mắt tàn khốc lạnh lẽo của quỷ dữ trên gương mặt đẹp trai thần thánh vẫn bình tĩnh đến độ khó tin .

Trước một luồng gió mạnh mẽ như vậy thì Văn Thù cũng có cách đối phó . Văn Thù không dại gì mà dùng sức để lao thẳng tới, hắn biết rõ Phong Thuật có nhược điểm lớn là càng xa, sức mạnh càng giảm . Chỉ bằng một cái nhún chân nhẹ nhàng, hắn bật lại về phía sau trăm trượng .

Dã Hạc cười, Văn Thù lùi về sau mới là đúng ý hắn, chứ tiến lên thì mới là lạ .

Toàn bộ sự việc chỉ diễn ra trong ba cái chớp mắt liên tiếp của Hệ Liệt, chớp mắt lần thứ nhất, thấy Dị Sư gầm hú, chớp mắt lần thứ hai, thì thấy Văn Thù lùi về phía sau cực nhanh, chớp mắt lần thứ ba, thì Dã Hạc đã phất tay khởi động sức mạnh của Vị Độc Điểu, những cái lông chứa đầy độc lực màu xanh ngoét phóng xuống với tốc độ thần sầu, được Phong Thuật của Dị Sư tiếp thêm, thì chỉ còn là ảo ảnh xẻ rách không gian mà lao vào Văn Thù .

Nhưng ai đã nói đến tốc độ, là phải hỏi xem kẻ đó có biết tới Tiểu Tử Thần không đã ?

Hai dao , hai tay, thân hình uyển chuyển, tay trái đưa lên, tay phải hạ xuống, chân trái xoay vòng sang phải, chân phải xoay vòng sang trái, lưỡi dao loang loáng, tai chẳng nghe thấy âm thanh cắt đứt, mà mắt chỉ thấy những cái lông sắc nhọn bị chẻ đôi đến mức không thể mỏng hơn rơi xuống đất . Trăm mũi lông bay vào, nhưng chỉ là trăm thứ vô dụng .

Những chiếc lông chưa kịp rơi xuống đất, thì Phong thuật của Dị Sư đã hết, mười phần nội lực đã theo phong thuật mà tiêu tán, lần này, những con Dị Sư chỉ còn đứng yên tại chỗ mà để lưỡi dao của Tiểu Tử Thần tới đưa tiễn về địa phủ . Trong chớp mắt, mà hàng chục con Dị Sư đã giết sạch, con nào con nấy bị cắt đứt cổ mà vong mạng .

Dã Hạc cười :

-Nhanh ! Nhanh lắm !

Đã tìm thấy được Dã Hạc lẩn quất trong đống quái thú, nhưng Văn Thù vừa mới kịp nhún chân bật tới thì đụng phải bọn Thiên Hùng to lớn . Một bàn tay to lớn vung tới, mặc dù tốc độ không nhanh lắm, nhưng do đang trên đà chạy, nên Văn Thù chỉ còn biết né người xuống tránh đòn, móng vuốt của con Thiên Hùng làm một nhát cắt trên da hắn .

Văn Thù đập tay xuống đất, thân người bắn lên cao, vừa đúng lúc bàn tay khổng lồ của con Thiên Hùng đập xuống . Những gì mà Văn Thù nhìn thấy chỉ là một cái hố sâu trũng tới một trượng .

Bọn Vị Độc Điểu kêu quang quác trên không, trí óc của Văn Thù , sau gần một tháng đã học hỏi được cái cách tính toán thần tốc của Hệ Liệt . Văn Thù nghĩ ngay tới việc phải giải quyết bọn Độc Điểu này ngay lập tức, cứ để bọn chúng đánh bồi từ trên cao xuống thì sẽ không ổn, kiểu gì cũng sẽ trúng phải một cái lông của nó, độc lực của bọn Độc Điểu này, không chạy chữa sớm thì chỉ có chết mà không nhắm mắt .

Cái Bóng Tử Thần lại phát động . Bọn Thiên Hùng lẫn Độc Điểu lại phải chịu cảnh dao chém một lần nữa . Máu bắt đầu túa ra .

Nhưng điều đáng quan ngại ở đây, là chỉ có bọn Vị Độc Điểu là chết sạch, trong khi Thiên Hùng chưa gục xuống một con .

Mưa máu chảy xối trên không trung thành từng giọt bụi li ti sà xuống người . Văn Thù dừng lại, hắn đang cần theo dõi tình hình . Trong khi đó thì Dã Hạc vẫn thản nhiên như không .

Bọn Thiên Hùng là quái vật thượng đẳng, sức mạnh tuyệt đối gấp cả chục lần những loài quái thú khác, là một trong những con quái thú có sức khỏe, uy lực mạnh nhất . Chiến khí, sát khí của Thiên Hùng không có chuyện kém hơn một Giáp Chiến Sĩ chân chính, lớp da được trời ban cho một độ cứng rắn như đá, kiếm chém phải gãy, lửa đốt không lụi . Thiên Hùng chỉ có đúng một nhược điểm duy nhất là không có tốc độ nhanh nhẹn lắm . Song trong tình huống này của Văn Thù, nhược điểm ấy cũng chưa có chỗ để khai thác, nói đúng hơn là nhược điểm của Thiên Hùng không giúp Văn Thù có lợi thế . Mặc dù có tốc độ thần khóc quỷ mếu, nhưng Văn Thù vẫn là con người . Thiên Hùng là thú vật, sức mạnh cường hãn, chiến đấu mấy ngày cũng không biết mệt, nếu Dã Hạc chơi bài bền bỉ sức lực thì rõ ràng Văn Thù đã thua chắc .

Vậy nên phải biết khai thác nhược điểm của Thiên Hùng .

Song biết khai thác thế nào đây ?

Đây là một bài toán khó ! - Hệ Liệt cười . Một trận đấu đối với hắn là một bài toán để giải . Những chiến thuật tính toán trong đầu Hệ Liệt lại bắt đầu khởi động và chạy nhanh đến mức độ không thể tin nổi .

Văn Thù đang có một bài toán mà chưa tìm ra được cách giải vẹn toàn . Nếu là Hệ Liệt, thì với sức mạnh của hắn, cách giải quyết dễ dàng hơn nhiều . Còn với Văn Thù, thì vấn đề đang rất nan giải, chứ đừng nói là lời giải .

Hiện tại, có tới sáu con Thiên Hùng . Ảnh Lang và Dã Hạc ở đằng sau luôn đợi cơ hội để ra tay mà tiêu diệt hắn luôn . Đó là những dữ kiện của bài toán . Công cụ của để giải bài toán giết Thiên Hùng gồm có những thứ gì ? Thứ nhất là hai lưỡi dao, thứ hai là tốc độ, thứ ba là bản thân Văn Thù .

Bài toán rất khắt khe, không thể giải bừa . Bởi vì Văn Thù có phải giữ thể lực để chiến đấu mặt đối mặt với Dã Hạc và con Ảnh Lang . Mặt khác, Văn Thù cũng không được để bị thương, nếu bị thương, dù nặng hay nhẹ, cũng đều gây ra bất lợi cho mình .

Trường hợp Văn Thù muốn giải quyết bằng sức lực, thì hắn phải dồn toàn bộ mười phần nội lực mà nhằm thẳng vào cổ Thiên Hùng mà rạch . Song đó không phải là kế sách hay, trình độ dùng dao của Văn Thù thì cắt đứt cổ họng con quái vật Thiên Hùng không đến nỗi khó . Vấn đề là mỗi lần dùng mười phần nội lực như vậy, sức khoẻ sẽ tiêu hao, mà có tới sáu con Thiên Hùng ở đây . Đó là còn chưa kể Dã Hạc và Ảnh Lang sẽ bất ngờ tấn công . Dã Hạc thì không biết có sở trường bản thân là gì, chứ con Ảnh Lang không cẩn thận là nó tung móng vào cổ đã đủ chết rồi .

Nhưng cách giải đó hiện thời là cách duy nhất . Hệ Liệt cũng đã nghĩ tới cách khác, song trí óc của Văn Thù có đủ sức mạnh như trí óc của hắn mà nghĩ ra cái trò này không nữa ?

Mượn sức .

Cách giải rất khó, nhưng cũng là cách mà thoả mãn mọi yêu cầu khắt khe của bài toán .

Dã Hạc cười lớn :

-Mày sợ rồi sao Văn Thù ? Tao đã nói rồi, mày rút cuộc chỉ đáng xách dép mà chạy theo tao thôi !

Ài ! Hệ Liệt tặc lưỡi . Dã Hạc đang dùng bài khích đểu đây mà . Đúng là cái trò bẩn thỉu à ! Hệ Liệt tức tối phản đối, mà trong khi hắn lại hay xài cái bài này nhất cả khi đánh nhau lẫn khí đấu khẩu mới khôi hài !

Văn Thù vẫn thế, những lời lẽ đó chẳng khiến hắn nhập tâm . Văn Thù chầm chậm bước tới , hắn đi thẳng vào bầy Thiên Hùng đang gầm gữ hung dữ, những cái chân đầy móng vuốt to như cột đình đang chuẩn bị vung xuống .

Cả Dã Hạc và Hệ Liệt đều khó hiểu trước hành động của Văn Thù . Không lẽ thằng này muốn chết sao ? Bị Thiên Hùng vả một cái là có là thần thánh đi chăng nữa cũng thăng thiên luôn .

Nhưng Hệ Liệt bỗng mỉm cười .

" Thằng này coi bộ cũng không ngu lắm ! " .

Những con Thiên Hùng đang rất ngứa mắt khi một kẻ nhỏ bé đang ung dung kiêu ngạo trước mặt chúng . Mặc dù cả sáu con quái vật đang rất muốn làm thịt cái thứ chết tiệt này, song dưới sự kiềm chế linh thức của Dã Hạc nên chúng vẫn chưa có động tĩnh, chỉ thấy hai chân trước của mấy con vật rung lên dữ dội .

Văn Thù thản nhiên nắm lấy một hòn đá, hắn phi thẳng hòn đá vào mặt một con Thiên Hùng . Hòn đá lao vào cái mũi đen đang thở phì phò thì nát thành từng mảnh .

Bọn Thiên Hùng lập tức động nộ . Bản năng thú tính mạnh mẽ của chúng đã vượt ra khỏi sự kiểm soát của Dã Hạc . Mấy con quái thú này vốn lao từ rừng ra, chúng cũng chưa được huấn luyện dưới tay Dã Hạc nên bản năng thú tính không kiềm chế được là điều dễ hiểu . Là một Khiển Thú Sư, Dã Hạc có thể điều khiển tất cả các loài quái thú, song muốn có một con quái vật cực mạnh và cực khôn thì phải mất thời gian huấn luyện . Ảnh Lang là một con quái thú như thế, nó đã theo Dã Hạc được ba năm rồi .

Thiên Hùng là quái thú thượng đẳng, điều khiển hơn khó, vì linh thức con quái vật này có bản chất vô cùng hỗn loạn , hơn nữa, khả năng điều khiển của Khiển Thú Sư còn ít nhiều phụ thuộc vào trí năng của con vật . Thiên Hùng vốn chỉ dùng sức khoẻ mà tranh giành thức ăn với những loài vật khác, chúng dựa vào sức bền, sức khoẻ và ma thuật để săn mồi là chính, hiếm khi có tính kiên nhẫn chờ đợi con mồi . Nếu so sánh về trí tuệ với Ảnh Lang, thì thực còn lâu mới bằng .

Thiên Hùng khởi phát sức mạnh bạo lực vô mưu . Chúng bổ những cái chân to đùng xuống đất .Song Văn Thù vẫn dư sức tránh được trong cơn bạo nộ đó .

Văn Thù nhảy lên, con Thiên Hùng được đà vung tay đến, song trước mặt con quái thú chỉ còn là ảo ảnh, cái tay nặng nề như búa bổ lao vào mặt con Thiên Hùng khác . Không hổ danh là Thiên Hùng, sức khoẻ vô địch, một cú đánh ấy có thể làm chết ngay con Thiên Hùng khác . Con quái thú kia đổ rập xuống đất, miệng há hốc, máu chảy đầy xuống nền cỏ .

Con Thiên Hùng kia điên tiết, nó vồ tới Văn Thù .

Song Văn Thù lại tránh sang một bên, vừa kịp lúc một cái tay khổng lổ sau lưng hắn bổ xuống, con Thiên Hùng ban nãy đang đà lao đầu vào nên bị một nhát vào giữa đầu, chết ngắc ngoải, nó nằm sấp xuống, máu rỉ ra thành dòng suối từ mắt .

Bọn Thiên Hùng có sáu con nay chết hai còn bốn , ba con kia thấy một con giết đồng loại liền đồng loạt nhảy vào . Một trận hỗn chiến xảy ra, những cú vả như trời giáng của bốn con mãnh thú lao vào nhau, những đòn Thổ Thuật ma pháp khủng khiếp của chúng bắn tứ phía . Chẳng mấy chốc mà cả bốn con Thiên Hùng tự giết hết lẫn mình . Văn Thù chỉ cần đứng ngoài mà theo dõi kịch chiến cho sướng mắt .

Dã Hạc nhìn thấy sự việc mà bực mình kinh khủng . Bọn Thiên Hùng này vốn dĩ đầu óc đã ngu si, nay bị chạm đúng nọc dã thú, chúng giết nhau cũng chẳng có gì lạ . Song thằng Văn Thù giở trò này ra như để trêu tức hắn vậy .

Hệ Liệt ngồi ngoài vỗ tay khích đểu :

-Thằng tóc đỏ đánh khá ! Thằng đầu tổ chim đang bất lợi !

Dã Hạc nghe mấy lời đó mà vừa tức đến tận cổ, lại vừa buồn cười cái tên Hệ Liệt này .

Dã Hạc nói :

-Được đấy Văn Thù . Mày đã mạnh hơn rất nhiều so với trước đây .

Dã Hạc vỗ tay vào lưng con Ảnh Lang, con quái thú rung khẽ người, hai mắt phát lân quang dị tà, răng nanh sắc bén nhe ra khỏi miệng .

Dã Hạc xắn tay áo, đôi tay săn chắc của hắn lộ ra , hắn nói :

-Trên Minh Lộ, toàn những thằng yếu đuối nên lâu rồi tao chưa xài đòn này . Nay gặp lại Tiểu Tử Thần, thực là may mắn quá .

Từ người Dã Hạc toả ra một chiến khí, chiến khí bốc ra như làn gió, làm những ngọn cỏ xung quanh chỗ hắn đứng nghiêng xuống, Hệ Liệt cũng lấy làm lạ vì chưa từng gặp loại chiến khí này bao giờ . Nó không quá nhiều sát khí, mà đa phần là có cảm nhận về bản năng hoang dã thì nghe hợp lý hơn .

-Bắt đầu thôi . - Dã Hạc nói .

Dã Hạc và Ảnh Lang lao tới, tốc độ nhanh khủng khiếp như quái vật, chẳng kém Văn Thù là mấy . Hắn và con quái thú của mình chia làm hai hướng tạo thành thế gọng kìm vào Tiểu Tử Thần .

Văn Thù đã quen với cái bài đánh của Dã Hạc vì hắn đã phải hứng chịu chiêu này một lần rồi . Song giờ gặp lại vẫn hết sức cảnh giác, Văn Thù nhảy lui về phía sau vài chục trượng .

Dã Hạc không lý gì lại bỏ qua nhanh thế được, hắn nhảy lên lưng con Ảnh Lang, quái thú nhún cái lưng như một đòn bẩy, làm Dã Hạc lao về phía trước .

Dã Hạc trong nháy mắt đã áp sát Văn Thù , con Ảnh Lang với tốc độ cực nhanh cũng bắt kịp chủ nhân .

Người và thú tấn công Văn Thù . Mặc dù mang tiếng là hai đánh một, nhưng Hệ Liệt cảm thấy Dã Hạc có gì đấy không ổn . Dùng tay không mà tấn công Văn Thù với lưỡi dao, thật là đáng sợ . Đến ngay cả bản thân Hệ Liệt cũng chưa bao giờ dám khinh suất mà xài tay không chiến đấu với địch thủ . Dã Hạc có tốc độ quỷ thần sợ hãi của con báo, lại có cái nhanh nhẹn kinh hồn của con khỉ, ra đòn hiểm độc như cú bắt mồi của chim ưng . Cách đánh quyền cước của Dã Hạc, thực Hệ Liệt chưa từng thấy, thằng đầu tổ chim này đang diễn lại tất cả những đặc trưng của các loài thú mà áp dụng vào chiến đấu . Hệ Liệt lại càng chưa từng nghe nói Khiển Thú Sư có thể thuật và kỹ năng chiến đấu quyền cước tốt bao giờ .

Dã Hạc cùng với Ảnh Lang nhảy lên . Dã Hạc bổ tay xuống, Ảnh Lang xoay tít người xuống, hàm răm của nó há ra hết cỡ và lởm chởm sắc nhọn .

-Nhân Thú Song Chưởng !

Văn Thù chỉ kịp thấy bóng đen lao xuống người .

Tiếng nổ lãnh khốc vang lên khắp vùng đồng cỏ .

Đông Cô đang ngồi miên man suy nghĩ một mình trong phòng . Chẳng hiểu Hệ Liệt và Kế Đô đi đâu nữa mà bỏ bữa sáng, thành ra chỉ có một mình Đông Cô là ngồi ăn .

Hai người ấy, Đông Cô không thích một ai . Nhưng chẳng hiểu sao, một tháng nay, nếu thiếu họ, Đông Cô lại thấy ngày hôm đó trở nên chán chường .

Nếu một trong hai người mà chết thì sao ?

Đông Cô bật cười .

Chỉ nghĩ linh tinh thôi .

...

Hệ Liệt gạt tay, đám bụi và khói bốc lên dày đặc cản hết tầm nhìn của hắn .

Thằng đầu tổ chim chơi chiêu này đúng là ác quá ! - Hệ Liệt nghĩ thầm .

Dã Hạc và Ảnh Lang có thể song cường diệt địch . Ảnh Lang đích thực là con quái thú theo Dã Hạc lâu năm . Sự huấn luyện chiến đấu của Dã Hạc giành cho Ảnh Lang là hết sức nghiêm khắc . Không phải chỉ dạy con thú biết bay nhảy, và giết địch thủ kiểu thông thường, Dã Hạc đã dạy cho Ảnh Lang trở thành một con quái thú có trí khôn của người . Bằng cách nào ?

Con chó có cái tài bắt hươu nai, giờ đem về huấn luyện nó bắt chuột thì nó sẽ bắt được chuột, nhưng cái tài bắt hươu nai của nó thì không còn . Dã Hạc hiểu rõ điều ấy . Giờ muốn dạy con Ảnh Lang này có sự thông minh của con người thì phải có cách . Vốn dĩ bản năng của Ảnh Lang là săn mồi, nó có đầy đủ tập tính của một thợ săn thực thụ : kiên nhẫn, lựa chọn thời cơ, đột kích khi cần thiết, bỏ đi những con mồi có vẻ quá hăng cường . Như vậy, cái căn bản đã thành công được gần một nửa . Song Ảnh Lang khi săn mồi thì theo tập tính từ bao đời nay, chúng chỉ biết dùng tốc độ, vồ tới, ngoạm vào cổ con mồi, dùng sức quần nhau với con mồi, đến khi con mồi tắt thở thì thôi . Nhưng con Ảnh Lang của Dã Hạc lại không như thế . Nó không những biết vồ, mà nó còn biết quần nhau với con mồi một cách hết sức hợp lý, những cái móng vuốt vốn dĩ chỉ được dùng để bám và chiến đấu chống lại địch thù trong thiên nhiên hoang dã một cách vô thức, nay dưới sự huấn luyện của Dã Hạc, Ảnh Lang biết khi nào dùng móng vuốt để một chiêu đoạt mạng, khi nào cần dùng hàm răng sắc bén để tấn công bằng sức bền . Nó biết với những địch thủ to lớn hơn mình, thì chiến đấu không phải là cách, nên có thể bỏ đi, nhưng một khi đã phải đấu, thì tự bản thân con quái thú suy nghĩ rằng nên đánh như thế nào . Thực sự ra, nếu bảo con Ảnh Lang đấu với mấy con Thiên Hùng, thì nghe có vẻ khập khiễng, Thiên Hùng chỉ cần một cái vả và một chiêu Thổ Thuật là đủ làm Ảnh Lang chết lòi ruột . Nhưng đó chỉ là cách so sánh nếu nhìn qua bên ngoài . Giờ đây, nhìn vào cái cách mà Ảnh Lang chiến đấu, thì Hệ Liệt dám khẳng định hai con Thiên Hùng cũng chưa chắc đã là đối thủ của nó . Cú vồ vào Văn Thù với tốc độ huỷ sơn diệt thạch của Ảnh Lang đủ xuyên thủng bụng con Thiên Hùng ra đằng sau .

Đúng như Hệ Liệt nghĩ, cú vồ của Ảnh Lang chính thực là có sức mạnh kinh hồn . Cả một khu đất bị bẹp xuống chục trượng sau chiêu Nhân Thú Song Chưởng . Chẳng hiểu là cái xác của Văn Thù có còn nguyên lành không nữa .

Một chiêu đủ thấy trình độ thể thuật của Dã Hạc . Hắn không những là Khiển Thú Sư, mà còn là một Quyền Thủ đẳng cấp vượt trội hơn bất cứ một quyền thủ nào khác . Quyền Thủ là một loại chiến binh vốn chủ yếu dựa vào quyền, cước, chiến khí, sát khí, tinh thần, kỹ thuật, võ đạo, dựa vào chừng ấy thứ mới có thể tạo ra một Quyền Thủ siêu hạng . Nhưng Dã Hạc thì có gì ? Võ đạo mà hắn theo không thuộc bất cứ một môn phái nào, đánh rất bản năng, rất ngẫu hứng , chân tay cho dù bị khoá chặt, nhưng hắn vẫn có thể phản kích nhờ vào sự kỹ thuật dẻo dai của cơ thể . Quyền cước có gì ? Chẳng có chiêu nào đúng nghĩa, mà cách đánh của hắn chỉ mô phỏng lại độc chiêu của các con thú, mục tiêu hạ sát không hề cố định . Chiến khí và sát khí không quá dữ dội, không quá bạo liệt phương cường làm kẻ khác run sợ, đơn giản chỉ có ánh mắt muốn giết đối thủ .

Hệ Liệt cười . Nhiều kẻ cứ nghĩ rằng, có sát khí khủng khiếp là kẻ đó có vẻ ghê gớm lắm không bằng ! Với những thằng như vậy, Hệ Liệt chỉ cần một chiêu là cho chúng nó đi hết . Sát khí chẳng qua chỉ là tinh thần phát nộ, phát nộ nhiều tới mức nội lực bị ảnh hưởng mà theo đó phát ra ngoài, đối với một kẻ như Hệ Liệt, sát khí nhiều chăng mấy cũng chẳng làm hắn sợ quái gì . Cái làm hắn bực mình là những tên trầm trầm, lặng tĩnh kiểu như Dạ Khách . Đó mới thực sự là những bậc đại cao thủ, giận, vui, buồn, không biểu lộ ra bên ngoài . Bản thân Hệ Liệt cũng là kẻ hay toả ra sát khí, song hắn chẳng bao giờ nghĩ rằng cái đó làm những người khác sợ hãi cả , hoặc cũng có thể là người ta quá sợ hãi mà hắn lại không biết ?

Vậy cho nên, Dã Hạc đích thực là một cao thủ . Muốn giết được hắn, e là không dễ dàng gì .

Dã Hạc đứng bên cạnh con Ảnh Lang, nhín xuống cái hố to tướng một lát, rồi hắn quay lại với Hệ Liệt :

-Bây giờ tao giết mày được chưa ?

Hệ Liệt nheo mắt như thể ngạc nhiên, hắn cười ngất ngưởng đến nỗi ngã lăn ra đằng sau tảng đá, đầu chạm xuống đất đau điếng .

Hệ Liệt lồm cồm bò dậy, vừa nói vừa nhăn nhở :

-Mày nghĩ đấu với tao là hay sao ? Có nằm mơ không ? Thằng oắt con kia mày còn chưa giết nổi mà đã đòi đấu với tao !

Dã Hạc nheo mắt khó hiểu . Song sự khó hiểu đã được giải thích bằng một tiếng nổ lớn sau lưng hắn . Dã Hạc quay lại thì thấy Văn Thù lao xuống, quần áo đã đôi chút rách rưới, một chút máu chảy ra từ vai và tay, song thương thế không đáng nói .

Ánh mắt lạnh lùng cô độc đến tàn nhẫn, khiến người ta phải rơi nước mắt, hai dao dang rộng như cánh đại bàng, người chỉ có lao đi, tuyệt không chút sát khí nào . Văn Thù đang xuất chiêu đáng sợ nhất của mình .

Tĩnh Sát .

Người tan như ảo ảnh vào hư vô, gió lặng yên, một chớp mắt, hai nhân ảnh tóc đỏ rực lao vào, lưỡi dao ảm đạm loé lên dưới ánh nắng dìu dịu vui tươi, gương mặt đẹp trai thiên thần hạ thế đang dùng tới cách thức ám sát của ác quỷ đội mồ sống dậy .

Cả Dã Hạc và Ảnh Lang chỉ còn né kịp người trong gang tấc .

Dao rít gió, gió không cản nổi dao, máu chảy .

Dã Hạc ngã lăn ra đất, con Ảnh Lang thì với tốc độ siêu quỷ dị của mình vẫn đang trụ vững, song hai bên chân của nó đã bị lưỡi dao nghiến vào .

Văn Thù hạ thân, xoay chân một vòng trên mặt đất, điệu nghệ như vũ công .

Dã Hạc thở mạnh, hai vết dao tuy sâu, song với phản ứng thần tốc, hắn cũng đã né kịp, và không đụng chạm tới những phần trọng yếu trên cơ thể . Hệ Liệt thì làm đúng phận sự của một tên bơm đểu, nói rõ to :

-Này ! Thằng đầu tổ chim ! Cái thằng bé con của mày rụng đi chưa thế !

Ài ! - Dã Hạc bật cười . Thằng chó đó vẫn thích làm người ta cười ghê .

Văn Thù quay lại, đang đợi Dã Hạc đứng dậy để xuất chiêu dao cuối cùng .

Dã Hạc ngồi lên trên mặt cỏ, hắn ngó sang con quái thú cận vệ của mình :

-Mày ổn chứ ?

Con Ảnh Lang thật là trung thành , nghe thấy tiếng chủ nhân, biết chủ nhân ổn rồi mới từ từ gục xuống . Nếu Dã Hạc bị chết thật mà không dậy nữa, thì nó có bị què cụt cũng sẽ dùng cái mõm mà lết xác tới đòi mạng kẻ địch .

Dã Hạc cười, lắc đầu :

-Nghỉ ngơi đi . Mày vất vả rồi .

Con Thanh Ngọc từ nãy giờ không biết chui rúc ở đâu nay chạy ra, nhảy lên vai Dã Hạc, dáng vẻ vô cùng lo lắng, nó liếm cái lưỡi lên gương mặt lấm tấm máu của hắn , Dã Hạc vỗ nhẹ tay lên lưng con vật đáng yêu :

-Rồi, rồi, biết rồi . Mày đi chỗ khác đi, tao sẽ không sao đâu .

Con Thanh Ngọc nghe lời chủ, lui về phía sau, nấp sau một tảng đá nhỏ, len lén nhìn cái đôi mắt tròn vo của mình về phía trước .

Dã Hạc đứng dậy, cái bóng cao gầy của hắn đổ dài trên mặt cỏ .

Dã Hạc quệt tay quá cái miệng đầy máu, nói :

-Mày đã chơi hết mình, thì tao cũng phải đối đáp hết mình . Nhưng mà tao thấy đau quá à !

Văn Thù xoay dao trên tay, xem ra hắn sắp phải đối diện với Nanh Sói thực thụ rồi .

Dã Hạc dang hai tay, hắn chắp tay lại, và bắt đầu niệm một loại thuật gì đó, chỉ thấy chiến khí đang toả ra xung quanh một cách đều đặn .

-Chưa có một ai, kể cả là ba đứa còn lại trong Ngũ Thủ, thậm chí là cả Vô Thanh đại nhân lẫn Dạ Khách đại nhân , có khả năng bắt tao phải sử dụng toàn phần nội lực như mày ... - Dã Hạc nói, chiến khí không ngừng phát tán - ... lần cuối tao dùng chiêu này là trận đấu với mày cách đây mấy năm .

Hệ Liệt có thể thấy chiến khí đầy sức mạnh của Dã Hạc, vết thương trên người thằng đầu tổ chim không còn chảy máu nữa .

-Tiểu Tử Thần, mày chính là đứa mạnh nhất trong Ngũ Thủ . Nhưng bản thân mày cũng hiểu, chỉ có tao mới là người trị được mày, có đúng không ? - Dã Hạc nói .

Văn Thù cười, lần đầu tiên hắn cười vui vẻ đến như thế . Cái trận đấu cách đây mấy năm vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, giờ là lúc để thanh toán đây mà .

Đúng, Văn Thù, Tiểu Tử Thần chính là kẻ mạnh nhất của Ngũ Thủ .

Nhưng trong đó có một người đủ khả năng tranh chấp với hắn .

Đó là Nanh Sói, Dã Hạc .

" Thằng Văn Thù này xem ra cũng dữ dội quá à ! " - Hệ Liệt cười thầm - " Mạnh nhất Ngũ Thủ sao ? " .

" Nhưng xem ra cái thằng đầu tổ chim này cũng không kém phần à ! " .

Dã Hạc bắt đầu lộ thể, đôi mắt hắn đang từ một màu đen chuyển thành màu xanh của con chó sói, răng nanh dài ra khỏi miệng, móng tay trở thành những cái vuốt sắc nhọn . Lưng hắn như dài hơn một chút, tóc vốn đã xù , nay lại càng xù thêm .

Chiến khí không tỏa ra rừng rực, song chính điều ấy lại tạo nên một sức ép khủng khiếp xuống nơi này . Hệ Liệt là kẻ cao ngạo không coi ai ra cái gì cũng cảm thấy bản thân có chút sức ép nặng nề này làm cho khó thở . Ài ! Thế hệ sau xem chừng là giỏi hơn thế hệ trước mất rồi !

Văn Thù thấy vậy cũng nói :

-Đợi tao một chút . Nếu mày muốn chơi tới cùng, thì tao cũng phải hết sức .

Văn Thù lột bỏ áo choàng, cởi trần, Hệ Liệt ở đằng sau có thể thấy một hình xăm cực lớn ở trên lưng, một thiên thần với đôi cánh bồ câu ở trên vươn tay xuống, một ác quỷ với đôi cánh dơi đang với tay lên, hai thái cực đang cùng tồn tại trong cái tên được gọi là Tiểu Tử Thần này .

Dã Hạc cười :

-Nào ! Cùng chơi nhé !

Dứt lời, Dã Hạc lao tới, tốc độ đã tăng lên một cách quá sức tưởng tượng, đôi chân hắn như vô hình trên mặt đất . Hệ Liệt từng biết ở phía nam Đông Kỳ Thiên có một vùng đồng cỏ rộng lớn, có một loài Vương Hoa Báo , mình dài , chân dài, tốc độ phải nói là quỷ dị chưa từng có, có thể sánh ngang với các Sát Thủ thuần chất siêu cấp, song so với tên Dã Hạc lúc này thì còn kém nhiều lần . Tốc độ này, làm cho Hệ Liệt phải há hốc mồm .

Nhưng Văn Thù cũng chẳng kém cạnh . Phải nói rằng, hắn thực sự là tên Sát Thủ thuần chất nhất trong các Sát Thủ thuần chất, chỉ biết dùng đôi chân để chạy, nhưng bước chạy xé gió, vượt cả âm thanh mà lao thẳng vào Dã Hạc .

" Choeng " một tiếng . Móng vuốt Dã Thú đọ với lưỡi dao Sát Thủ . Tốc độ, sức mạnh, kỹ thuật, tất cả đều đang diễn ra trước mắt Hệ Liệt . Những kẻ tự vỗ ngực xem mình là nhanh, thì phải chứng kiến trận đấu này mới biết rằng, đời còn rất dài ở phía trước mà thôi .

" Một trận đấu rất đáng xem ! " . - Hệ Liệt cười thầm .

Nửa khuôn mặt bên phải của Hệ Liệt nổi gân trắng loé, đôi mắt trắng dã . Hệ Liệt nhắm mắt trái lại, giờ hắn có thể thấy được rõ ràng những chiêu thức của hai bên và thấy cả luồng nội lực đang lưu chuyển thần tốc trong mỗi người .

Dã Hạc vung trảo , trảo như chớp động, rin rít xẻ gió . Văn Thù tung dao, dao như lá rụng, nhẹ nhàng quỷ khốc . Thanh âm khô khốc liên tục vang lên đến chói tai .

Dã Hạc thì điên cuồng như một con dã thú, Văn Thù thì lạnh lùng ảm đạm như mưa rơi lạnh lẽo . Hai kẻ không chiến khí, không sát khí, nhưng đang toả ra một thứ sức ép tinh thần đến mức muốn vỡ tim mà chết . Con Thanh Ngọc nhỏ bé không chịu đựng nổi thứ sức ép này nên phải lùi hẳn ra xa .

Dã Hạc tung trảo từ dưới lên, song Văn Thù đã nhanh chóng ngửa người về sau mà thoát được, chân trái dậm mạnh xuống đất, người lại bật lên, hai dao bổ thẳng xuống đầu Dã Hạc .

Quả không hổ danh là chiến đấu kiểu dã thú và chiến đấu kiểu đường phố ranh mãnh, Dã Hạc ngay lập tức trườn người, chui qua háng Văn Thù, hai trảo xoè ra hai bên, nhằm thẳng gân chân mà chém tới .

Văn Thù thấy biến, lộn người, hai dao cắm thẳng xuống đất, vừa lúc Dã Hạc kịp thoá ra .

Dã Hạc xoay người lại, cả tay và chân chống xuống đất, vờn quanh Văn Thù đúng như một con ác thú chuẩn bị vồ mồi . Văn Thù thì đang trong tư thế trồng chuối ngược, hai lưỡi dao sẵn sàng nhổ ra khỏi đất bất cứ lúc nào để lấy mạng Dã Hạc .

Dã Hạc cười gằn :

-Xem bộ mày càng ngày mạnh hơn đó !

Văn Thù mỉm cười :

-Mày thì càng ngày càng giống dã thú hơn .

-Được thôi, nếu muốn thành dã thú, thì tao sẽ cho mày thấy .

Dã Hạc hú lên một tràng như tiếng của những con khỉ, rồi hắn lao vào Văn Thù .

-Hầu Quyền à ? - Hệ Liệt ngạc nhiên .

Thực ra, cách đánh của Dã Hạc không phải là không có người luyện tập . Trong võ đạo của Quyền Thủ, có một số pho võ công dạy về cách đánh mô phỏng các loài động vật . Nhưng có một điều, chưa ai từng đắc đạo thành cao thủ nhờ pho võ công này cả . Người thì vẫn là con người, có trí tuệ, không thể giống như dã thú bản năng, thể chất lại càng không giống, nên chung quy lại, cũng chỉ là những bộ võ công biểu diễn cho đẹp và thêm phong phú võ học mà thôi .

Phải hiểu rằng, để tâm thức của con người giống như thú vật là vô cùng khó .

Nhưng Dã Hạc lúc này đích thực là một con khỉ thực thụ .

Dã Hạc hú liên tục, thân thể bay nhảy liên tục không ngừng . Tay không thành trảo nữa, mà buông thõng xuống, giờ chỉ còn dùng cẳng tay và cánh tay để chiến đấu . Chân như đạo loạn vô nguyên tắc mà thực chất lại rất có bài bản . Gương mặt y chàng con khỉ, phồng má trợn mắt, răng nhe hết ra .

Văn Thù đâm dao tới, cẳng tay Dã Hạc nhanh chóng gạt sang một bên, tay kia của Dã Hạc nhanh chóng thúc đến, nhưng Văn Thù vẫn đỡ được .

Hai tay Văn Thù đã bị Dã Hạc khoá chặt, chưa kịp làm gì, thì Dã Hạc đã nhảy lên, tống cả hai cước vào ngực, người bắn tung về phía sau .

Dã Hạc lăn người lông lốc trên mặt cỏ tiến đến Văn Thù . Nhìn tên này chỉ thấy buồn cười, chứ chẳng thấy chút gì ghê sợ cả . Song những cú đánh khủng khiếp của con khỉ Dã Hạc thì đủ làm người ta kinh hãi .

Văn Thù rõ ràng là đang bị con khỉ này làm khó .

Dưới đôi mắt dị thường của mình, Hệ Liệt có thể thấy những biến chuyển đã xảy ra trên cơ thể Dã Hạc . Chân của hắn đã ngắn lại một chút, tay dài ra một chút . Điều này rất giống với cấu tạo hình thế của những con khỉ hoặc những con vật có họ hàng với loài khỉ, tất nhiên là loại trừ người Nhân Tộc . Vì một số ý kiến cho rằng khỉ là tổ tiên người Nhân Tộc mà !

Sự biến đổi cơ thể đã giúp Hầu Quyền có đất dụng võ . Con khỉ vốn vô cùng nhanh nhẹn, nó chiến đấu với kẻ thù tuy là theo bản năng, nhưng không phải là đánh bừa, có miếng, có thế, có chiêu rất rõ rệt . Như chiêu vừa rồi mà Dã Hạc dùng chẳng hạn, đối thủ lao tay tới, cẳng tay con khỉ gạt sang, ngay lập tức tay kia vồ tới hoặc có thể nhảy lên đạp một cước . Với địa thế và đôi chút có lợi cho bản thân, thì con khỉ có thể hạ một con hổ dễ dàng .

Thực ra, biến đổi cơ thể cũng là một phần đặc biệt trong các bí thuật của Dã Hạc . Song điều quan trọng chính là ở tâm thức . Bản thân phải nghĩ rằng mình là con thú, trước mắt mình là kẻ thù đang tranh giành miếng ăn, chỗ ở, và nhiệm vụ là phải đánh đuổi kẻ đó . Điều này phản ánh lại sự tàn khốc, hoang dã và cạnh tranh dữ dội không ngừng nghỉ trong thế giới tự nhiên . Thức ăn, chỗ ở là hai thứ khiến các loài động vật chiến đấu với nhau, giết hại lẫn nhau . Thú vật không như con người, con người còn biết đàm phán, hoà bình, thú vật chỉ biết đánh nhau tới chết, hoặc kẻ đối nghịch lầm lũi bỏ đi . Mạnh được yếu thua, đó chính là luật .

Tâm thức trở thành thú, thì rất khó khăn . Nhưng Dã Hạc là kẻ phá bỏ sự khó khăn đó . Hắn đã sống ở trong rừng cùng với những con quái thú và hiểu thế nào là cạnh tranh sinh tồn, đó là cách hoà nhập tâm thức hay nhất và nguy hiểm nhất . Lâu ngày tâm tính Dã Hạc biến đổi, khi bình thường thì là người, song đã chiến đấu thì tâm thức của dã thú lại trỗi dậy khiến hắn trở nên vô cùng nguy hiểm .

-Liên Quyền Chưởng .

Đắc ý nhất của con khỉ là đôi tay, và mạnh nhất của con khỉ cũng là đôi tay . Liên Quyền Chưởng đang phát nộ, thế đánh lao như vũ bão cuồng phong vạn hải, những cú đấm hụt lao rầm rầm như thác đổ xuống mặt đất, rung động cả địa phủ, không khéo quỷ dữ sẽ leo lên đây mà đòi mạng Dã Hạc mất . Nhưng nếu quỷ dữ mà có thật thì cũng sẽ bị con khỉ Dã Hạc đấm cho bét xác là còn nhẹ .

Văn Thù đã chịu đựng quá đủ , từ nãy giờ toàn thằng đầu tổ chim này biểu diễn, hắn chưa phô ra được chiêu nào cho ra hồn cả . Phải nhanh chóng lấy lại thế cân bằng .

Con khỉ biết nhảy, biết leo trèo, song ở nơi đồng không mông quạnh không cây cối thế này, thì con khỉ cũng sẽ bị một con mèo làm khó .

Văn Thù nhảy lên cực cao, hai dao xoáy sang hai bên, bằng con mắt đặc biệt của mình, Hệ Liệt có thể thấy nội lực lưu chuyển thần tốc trong cơ thể Tiểu Tử Thần .

Hai chuôi dao được nối lại với hai tay của Văn Thù bằng một sợi dây nội lực màu xanh tím ngắt . Ô ! - Hệ Liệt ngạc nhiên, có thể chuyển đổi nội lực thành sợi dây sao ? Thằng ôn Tiểu Tử Thần dấu nghề quá đây mà !

Văn Thù xoay người trên không trung, hai dao với sợi dây nội lực xoáy cùng với Văn Thù, đạo quang xanh tím quỷ dị tạo thành một lưỡi cắt lao xuống .

Lưỡi Hái Tử Thần .

Lưỡi hái đè xuống mặt đất, cả một vùng đất bị lún bẹp, nhát cắt kinh thiên động địa của Tử Thần quét một đường sâu tít tắp xuống mặt đất . Không âm thanh, không tiếng động, đó là cách mà Tử Thần dùng lưỡi hái của mình mang linh hồn đi .

Dã Hạc tất nhiên là không để cho Tử Thần vác hồn hắn về địa phủ được nên nhanh chóng thoát sang một bên, nhưng chiêu Lưỡi Hái quá mạnh nên sát khí của nó toả ra làm rách tay Dã Hạc, máu tươi phụt ra .

Con mắt dị thường của Hệ Liệt đã thấy sự biến đổi trong chớp mắt trên thân thể của Dã Hạc . Vuốt dài ra, tay thu ngắn lại đôi chút, chân dài ra đôi chút . Mặc dù đau đớn cùng cực bởi vết thương sâu hoắm ở cánh tay, nhưng Dã Hạc đã nhún chân chờ sẵn Văn Thù đang từ trên cao rơi xuống .

" Cái này ... không phải là con sói sao ? " .

Con sói đã vồ mồi, một chiêu đoạt mạng .

Văn Thù biết cái mạng mình sẽ tàn nếu không nhanh tay .

Chiêu thức hung hiểm nhất của Dã Hạc .

Hai lưỡi dao trên tay Văn Thù lao vào tay hắn dưới sự điều khiển của sợi dây nội lực . Văn Thù xoay người, lưỡi dao vung tới .

Dã Hạc đã phóng người đi, hai trảo tạo thế gọng kìm, trên bổ xuống, dưới vung lên, như hàm răng của con sói cắn vào cổ con mồi .

-Nanh Sói !

-Lưỡi Hái Tử Thần !

Hai trảo phát ra đạo quang sáng trắng xoá căm ngập vào như hàm răng sói, hai dao vung lên như lưỡi hái Tử Thần tiễn hồn . Không gian bị hai chưởng xung khắc, xoắn thụ đến méo mó cả hình thể những cảnh vật xung quanh . Hệ Liệt cảm thấy áp lực từ hai chưởng phát ra đang ép bẹp và phá huỷ mọi thứ, đến đất đá không chịu nổi cũng phải vỡ nát bét, hắn buộc phải dùng tới thanh Khô Lâu Kiếm ra chắn trước mặt để ngăn chặn luồng áp lức khuấy thiên phủ, đảo địa ngục đang không ngừng phát tán .

Dị năng lượng xuất hiện giữa Dã Hạc và Văn Thù, nó bị ép đến mức thành một khối sáng nhỏ chói đến mù mắt rồi bất chợt nở phình ra tạo thành một cơn đại địa chấn, mặt đất rung chuyển, toàn bộ vạn vật trong bán kính nửa dặm bị hất về phía sau, Hệ Liệt cũng không tránh khỏi sức ép như thế này nên bị cuốn đi .

...

Mọi người trong khu tự trị Dạ Hành Tộc giật mình trước cơn địa chấn, mặt đất rung một cái dữ dội khiến người ta chao đảo .

Đông Cô cũng cảm nhận được cơn địa chấn này, không lẽ sắp có đại hoạ sao ?

Đại hoạ gì ráo ! Chỉ thấy quấn áo lấm lem, bẩn quá chừng ! Hệ Liệt bực mình, lồm cồm bò ra từ đám bụi mù . Văn Thù và Dã Hạc đã xuất toàn lực cho hai chiêu quyết định vừa rồi . Chậc ! Giờ thì thằng nào sống đây ?

Hệ Liệt chậm rãi bước tới, con mắt dị thường của hắn có thể xuyên qua mây mù sương đặc mà thấy vạn vật, và Hệ Liệt đang xác định tâm chấn ban nãy là ở chỗ nào mà tìm ra hai người kia .

Kia rồi . Một cái hố sâu chục trượng, và hai cái xác to chình ình như hai con lợn đang nằm ở đó .

Hệ Liệt tiến tới, ngó xuống hố .

Dã Hạc và Văn Thù, cả hai đều bị trọng thương, cả nội thương lẫn ngoại thương đều có .

Nanh Sói là sự kết hợp giữa tốc độ và thể thuật căn bản, nội lực không có ý nghĩa ở đây, thực chất chiêu ấy chỉ là một đòn tấn công ngoại kích bình thường . Nhưng chính Nanh Sói đã làm tên tuổi của Dã Hạc nổi tiếng khắp Cường Giao Phái, và thậm chí là nổi tiếng trên miền Nam . Đôi chân dài ra để bật nhảy với tốc độ cao nhất, con sói không nhanh bằng các loài khác bằng tốc độ chạy, hay tốc độ ra đòn, nhưng tốc độ của đòn kết thúc là ngoạm vào cổ con mồi của nó thì hiếm có loài nào bằng được . Một cú ngoạm, chiêu thức hung hiểm cực độ, nhất kích mà đoạt mạng . Hai cánh tay thành trảo đánh mô phỏng cái hàm răng sói, ngoại kích tăng lên đến cực điểm giới hạn . Sở dĩ Dã Hạc không dùng nội lực là có lý do . Thứ nhất, nội lực chẳng qua chỉ là một thứ sức mạnh tiềm tàng trong cơ thể được phát ra dưới hình thức chưởng pháp, thứ hai, nội lực phần nhiều để dành cho chưởng . Chiêu của Dã Hạc không phải là chưởng, nó đơn giản chỉ là một đòn thế đặc biệt trong cách đánh mô phỏng thú vật của hắn . Hơn nữa, nội lực phải theo kịp với tốc độ của cơ thể . Chiêu Nanh Sói có tốc độ quá nhanh, so với tốc độ của Tĩnh Sát thì còn hơn vài phần, cho nên toàn thân chỉ vận khởi sức lực ngoại kích . Vì thế, có thể tạo ra một đòn huỷ thiên diệt địa, đến Hệ Liệt cũng phải rùng mình trước Nanh Sói . Trúng chiêu này, đảm bảo chỉ có chết, chứ không có chuyện bại liệt tàn phế mà sống suốt cuộc đời còn lại . Uy lực ngoại kích của Nanh Sói đã vượt qua cái gọi là ngoại kích thông thường, mà đạt tới mức độ thiên uy . Do hai trảo quá nhanh, không khí không chịu nổi thứ áp lực từ độc chiêu mà phải xoắn lại, tạo ra dị năng lượng với đòn đánh của Văn Thù . Dã Hạc quả đúng là chiến binh trăm ngàn vạn năm mới xuất hiện một lần .

Nhưng Nanh Sói kinh khủng là thế, song Văn Thù vẫn chưa chết .

Phải rồi, hắn là Tử Thần, mà Tử Thần chỉ có đi đoạt mạng người khác, chứ ai lại đi đoạt mạng Tử Thần bao giờ ?

Lưỡi Hái Tử Thần là một chiêu khác hoàn toàn với những chiêu mà Văn Thù đã từng sử dụng . Chiêu thức ra tuy nhanh, song so với Cái Bóng Tử Thần hoặc Tĩnh Sát thì tốc độ lại thua kém rất nhiều . Nhưng cái chính là uy lực kinh thiên hãi địa của nó . Hai dao lên chém, nội lực mười phần xuất khởi . Bóng dao loang loáng như lưỡi hái kéo linh hồn ra khỏi bản thể . Vốn dĩ, Lưỡi Hái đã mang uy lực rung thiên, có thể cắt đôi một toà thành ngọt xớt như cắt bánh, nó chính là phần chủ yếu gây cơn đại địa chấn . Lưỡi Hái vốn dĩ xuất chiêu không gặp vấn đề gì, nay gặp phải chiêu Nanh Sói ngoại kích khủng bố đối nghịch, Lưỡi Hái gặp phải xung khắc tức thì nộ khí chuyển động, rung chuyển thiên phủ địa ngục . Hệ Liệt cảm thấy chiêu này, muốn tránh cũng không được, áp lực của nó có thể gây ra ngoại thương như bình thường, chính thế mà Dã Hạc đã bị lãnh một nhát không mấy dễ chịu vào cánh tay .

Thằng tóc đỏ và thằng đầu tổ chim này phiền phức quá đi ! Chúng nó đích thị là quái vật từ nơi khác đến đây mà ! Hệ Liệt làu bàu . Hai chiêu khủng bố đó đủ để làm thịt một lúc vạn người mà hai thằng này lại chưa chịu chết cho hắn nhờ !

Dã Hạc nội thương rất nặng, áp lực từ Lưỡi Hái đã tạo ra những vết cắt sâu hoắm trên người hắn, nhưng bản năng dã thú thì lại đang bốc lên ngùn ngụt, Dã Hạc đang cố gắng lết cái xác nặng nề của mình tới Văn Thù . Hệ Liệt thấy vậy cũng chẳng cứu Văn Thù mà để yên xem chuyện gì xảy ra .

Dã Hạc hai tay đã gần như bất động nhưng tinh thần quyết chiến của hắn thì cường bạo vô tận, hắn dùng toàn thân cố lết cái xác tới Văn Thù, quyết tâm làm gỏi thằng tóc đỏ .

-Văn Thù ... - Dã Hạc thở hổn hển - ... con chó chết ! Tao ... phải ... băm vằm ... mày ra !

Văn Thù thì đang mê man . Mặc dù vẫn còn sống, song toàn thân bất động, chỉ còn lúc lắc được cái cổ . Nanh Sói không vồ vào những chỗ hiểm, song trong khoảnh khắc, hai trảo của Dã Hạc đã vồ tới vai và xương sườn , toàn bộ mạch máu bị lực ngoại kích làm chấn động, đại não không còn khả năng điều khiển thân thể nữa . Nội thương trầm trọng, ít nhất là Văn Thù đã gãy vài cái xương, đứt vài mạch máu .

Hệ Liệt đang chăm chú theo dõi động tĩnh .

Dã Hạc đã tới gần Văn Thù, bằng sức lực và ý chí vô tận đã nhổm được người lên, hắn cười :

-Thằng chó ... mày ... chuyên môn ... giành ăn với tao ... mẹ kiếp !

Văn Thù thở hổn hển :

-Con chó ... như mày ... tham ăn vô kể ... !

Nói đến đó, Văn Thù thổ ra một đống máu, chảy tràn trên đống đất đá .

Dã Hạc tiến tới, một tay vận trảo, móng vuốt dài ra :

-Thằng bạn tốt ... dù gì mày cũng là ... bạn ... tao không muốn giết mày ... nhưng đó là luật ... thông cảm vậy ...

Dã Hạc bổ trảo xuống .

Văn Thù là Sát Thủ, là Tử Thần, là kẻ không thể chết . Trong phút cuối, hắn vẫn kịp đưa hai tay lên đỡ lấy trảo của Dã Hạc .

Dã Hạc khoẻ hơn, nên càng lúc càng nghiến tay xuống, hắn thở :

-Thằng chó ... dai ... dai quá vậy ...

Văn Thù vẫn đang cố sức cản những móng vuốt sắc nhọn :

-Tao ... không thể chết ...

Trảo càng lúc càng tiến sâu xuống, những móng vuốt bắt đầu xuyên vào ngực Văn Thù .

Hệ Liệt vẫn không có phản ứng gì .

Văn Thù càng lúc càng thấy móng vuốt của Dã Hạc tiến sâu vào nội tạng, hắn đang tìm cách thoát khỏi chuyện này .

Bằng nỗ lực phi thường, tay kia của Văn Thù thoát ra, nắm lấy con dao trên mặt đất, xiên một đường vào thẳng bắp đùi của Dã Hạc .

Dã Hạc đau đớn lăn ra . Văn Thù đã thoát khỏi cái chết . Hai tên này đang quằn quại trên mặt đất và gần như không còn hơi thở nữa . Song cả hai bên vẫn đang muốn chiến đấu tiếp . Quả đúng là hai con thú, giết nhau tới chết mà vẫn không từ bỏ mục đích hạ sát đối phương của mình .

Hệ Liệt gật gù . Chậc ! Hai thằng này dữ dội quá à , nếu là hắn thì đã cao chạy xa bay từ lâu rồi, việc chi phải sức cùng lực kiệt thế này chớ ?

Văn Thù đã vượt qua cực hạn, hắn không thể nào điều khiển thân mình vì nội thương nữa nên gục xuống, nhắm nghiền mắt, chẳng biết là đã sống hay chết .

Dã Hạc thấy vậy cũng không tiến nữa, ngửa mặt lên trời mà cười :

-Tao ... thắng rồi ... Tiểu Tử Thần ...

Hệ Liệt thấy nhạt miệng, hắn rút từ trong áo ra một quả táo rồi nhai rồm rộp . Vừa nhai vừa nói :

-Mày có thắng ai ? Dính nhát dao vào đùi rồi, trong tình trạng này thế nào mày cũng chết thôi .

Dã Hạc lớn tiếng :

-Tao ... đã thắng !

-Câm mõm lại đi, điếc tai quá .

Hệ Liệt cầm quả táo phi thẳng tới như một đường đạn, quả táo lao thẳng vào đầu Dã Hạc, hắn lăn ra bất tỉnh .

Hệ Liệt đứng dậy, chà, có tới hai con lợn ở đây , nhưng đành phải vác chúng nó về vậy .

Bỗng Hệ Liệt thấy bóng dáng của một thằng bé chừng mười ba, mười bốn tuổi đang sững sờ nhìn mọi việc đang diễn ra ở đây . Trẻ con lần đầu tiên nhìn thấy máu với thảm chiến mà, nên mặt mũi nó tái mét . Nước da hơi xanh, trên người mặc trang phục thêu nhiều hoa văn đặc trưng, đây là một thằng nhóc người Dạ Hành Tộc .

-Nhìn gì vậy nhóc ? - Hệ Liệt cười .

Thằng bé quay đầu định chạy thì đã thấy một cái bóng cao lớn ở trước mặt, áo khoác đỏ dài tới bắp chân, lưng đeo kiếm . Nó hoảng sợ quay lại thì đã không thấy người vừa nãy đâu .

Thằng bé sợ hãi tột độ, ngồi phịch xuống đất .

Hệ Liệt mỉm cười, rút ra một con dao nhỏ từ trong áo, đưa lên cổ thằng bé :

-Nhóc này . Tao có một điều kiện nho nhỏ với mày nha, thực hiện hộ tao nhé ?

Thằng bé vô thức gật đầu , chẳng biết là những lời nói của Hệ Liệt có nhập vào đầu nó không nữa, bởi vì nó đang lo sợ, cái cổ của nó đang rát lên từng hồi vì bị dao cứa . Hệ Liệt nói :

-Chớ có banh cái mõm thối của mày ra mà nói cho ai về chuyện ở đây . Nếu không, mày, mà cả bố mẹ mày nữa, cũng sẽ về chầu địa phủ luôn thể ? Tao nói mày hiểu chớ ?

Nói đến đâu, dao cứa tới đó, máu chảy rỉ ra thành dòng đỏ tươi tràn ngập trên cổ thằng nhóc . Nó sợ hãi gật đầu .

-Giờ thì xéo đi !

Thằng nhóc chạy vọt như tên bắn, tay ôm cổ đầy máu, không dám quay đầu lại nhìn .

Hệ Liệt nhìn theo thằng ôn con mà cười . Chậc ! Giết nó cũng chẳng có gì thú vị lắm, doạ chơi vậy thôi .

Nhưng mà chết một vài mạng người cũng đâu có sao nhỉ ? - Hệ Liệt ngẩn người ra nghĩ . Với cái khoảng cách này, thử phi dao xem có xuyên đầu thằng nhóc được không chớ ?

Hệ Liệt cười, hắn tung con dao trên tay, định nhằm thẳng đầu thằng ôn mà phóng tới thì nghĩ bụng bảo sao lại thôi . Hai con lợn chết tiệt kia đang ở dưới đáy xã hội, phải moi chúng nó lên đã .

...

Chuyển hai con lợn này vào trong khu tự trị cũng làm Hệ Liệt tốn công tốn sức . Kiếm đâu ra được hai cái bao tải, hắn nhét thằng tóc đỏ và thằng đầu tổ chim vào trong . Rồi lại phải nhảy lên một chuyến xe chở hàng , nấp trong những kho thùng mà tiến vào khu tự trị .

Cũng may là Hệ Liệt đi theo vài đường tắt, nên cũng chẳng ai thấy hắn với hai cái bao tải , về tới quán trọ thì đôi chút phiền phức, phải doạ thằng tiểu nhị là sẽ đập vỡ mồm nó nếu cứ lảm nhảm về hai cái túi này .

Chậc ! Đông Cô thì phát hoảng lên vì thấy hai cái xác mà cứ ngỡ là xác chết . Hệ Liệt phải vận động, tường thuật trận đấu và giải thích mãi, thậm chí còn đem giao ước ra doạ dẫm, Đông Cô mới chịu chăm sóc cho Văn Thù . Còn hắn thì lãnh trách nhiệm với cái thằng đầu tổ chim .

Đông Cô giờ mới biết là Hệ Liệt giấu trong mình rất nhiều những loại thuốc trị thương của gia tộc Diêm Vệ . Cô nàng không hài lòng lắm về cái cách mà Hệ Liệt giấu diếm thế này , báo hại cho Hệ Liệt phải vỗ về cưng nựng mãi . Chậc ! Mất lòng nó, nó không cho mình xài chuyện chăn gối có phải là phí đời trai không ? - Hệ Liệt tự nhủ . Phải cân nhắc tính toán thiệt hơn mới là trượng phu, đấng anh hùng được mọi người ngưỡng mộ chớ . Người ta mà nghe thấy mấy lời này của hắn thì phát ói là ngày không dứt .

...

Đôi mắt mở ra .

Mình vẫn chưa chết sao ?

Nhìn quanh , ngó đông ngó tây, thấy một người con gái đang ở trước mắt .

-Cậu dậy rồi hả ?

Văn Thù đã thức dậy sau một cơn mê dài đằng đẵng . Hắn ngó quanh thì hỏi :

-Chuyện gì ... đã xảy ra ra thế này ?

Đông Cô hất đầu sang bên trái, tựa như ám chỉ ai đó :

-Cái tên dâm tặc đó đã lôi cậu về đây . Hắn còn lôi cả một người nữa về .

Văn Thù bật dậy :

-Cái gì ? Sao lại là thằng đó ?

Song nội thương đã làm Văn Thù ngã xuống giường ngay tức thì, Đông Cô đỡ lấy hắn, cử chỉ dịu dàng :

-Đừng có kích động như vậy, cậu đang bị thương nặng đấy, bất tỉnh được một ngày rồi .

Văn Thù thấy khắp người mình toàn thân băng bó . Hệ Liệt cũng là một tên không tệ, hắn dùng đôi tay của mình nắn lại xương sườn cho Văn Thù, đồng thời xài tới một số dược liệu bí mật của riêng mình để nối lại mạch máu đứt . Nghe như chuyện khôi hài, nhưng cái món thuốc mà Hệ Liệt dùng một mớ pha tạp giữa các loại trị nội thương, thuốc cầm máu, thuốc hồi phục chức năng cơ thể, và cộng thêm loại thuốc màu đen có tác dụng cải tạo cơ thể được tạo thành dưới bàn tay của những Đạo Nhân trong gia tộc Diêm Vệ . Đứt mạch máu là chết, không chết thì tàn phế, nhưng Văn Thù không bị đứt mạch máu quá nặng, với lại những chỗ đứt không quá nguy hiểm và không liên quan gì tới tay, chân, hai phần tối quan trọng của Sát Thủ . Pha chế cái món độc dược này xong, Đông Cô cho hắn uống từ từ, cũng may là đôi tay người phụ nữ thật dịu dàng và biết chăm sóc, chứ để cho cái thằng Hệ Liệt thì hắn đã banh mồm Văn Thù ra mà đổ độc dược òng ọc vào, Văn Thù mới tưởng tượng ra cảnh này đã phát hãi .

Đông Cô nói :

-Có lẽ là cậu phải mất gần nửa tháng để nghỉ ngơi mới phục hồi được toàn bộ sức mạnh trước đây .

Cũng may là Tiểu Tử Thần có thân thể cường hoành bạo phong do được tu rèn từ nhỏ nên thương thế đã không còn là vấn đề nghiêm trọng . Hồi phục trong nửa tuần, đó là chuyện thần thánh . Với những kẻ khác mà lâm phải tình trạng của Văn Thù, nửa năm là ít nhất, mà có khi, chúng đã chết ngay trước lúc Hệ Liệt kịp đưa về rồi cũng nên . Cái món độc dược của cái gia tộc chết tiệt cũng xài được việc đó chớ ! - Hệ Liệt nói .

Văn Thù nằm bất động . Lúc này hắn mới có thể nhận diện rõ khuôn mặt của Đông Cô . Thầm nghĩ chả trách được vì sao Hệ Liệt lại cứ bám đuổi theo cô nàng này . Đông Cô quá xinh đẹp, ngực nở, khuôn mặt diễm lệ thần thánh, những đường cong trên cơ thể ẩn hiện làm Văn Thù cảm thấy mình đôi chút muốn được sở hữu cô gái này .

Đông Cô nhìn vào mắt Văn Thù, cô hiểu điều đó, nhất là đối với một tên thanh niên mới vào tuổi mười bảy như Văn Thù .

Đông Cô nói :

-Thú thực, tôi rất ghét cậu , bởi vì chiêu Tĩnh Sát đó suýt lấy mạng tôi . Nhưng dù sao, cậu cũng đã giúp tôi rất nhiều trong thời gian qua . Cảm ơn .

Văn Thù lặng yên không đáp . Hắn không biết đáp lại tấm chân tình của người khác, và cũng không coi đó là nguyên tắc sống . Đông Cô hiểu , qua lời kể của Hệ Liệt, nàng đủ thấy những quá khứ của mỗi người đã để lại lên nhân cách người đó như thế nào .

Giống như cô thôi .

Nhìn Văn Thù lúc này trông thật dễ mến . Khuôn mặt anh tuấn thiên thần không ai bì kịp của hắn làm Đông Cô cảm thấy yêu thích, song đôi mắt lạnh lùng tàn nhẫn của quỷ dữ lại đang quét khắp người cô gái , khiến Đông Cô không thích .

Đông Cô cúi xuống, hôn nhẹ lên trán Văn Thù :

-Nghỉ ngơi nhé, tôi không quấy rầy cậu nữa .

Văn Thù nhìn lại cô gái . Đáng tuổi sư tỷ của mình đấy chớ !

Nhưng mà yêu thì đâu có sao ?

...

-Thằng dê già kia ! Mày buộc người tao lại thế này là sao ?

Dã Hạc gầm lên, tứ chi của hắn đang bị buộc chặt bởi băng trắng, trông hắn lúc này không khác cái xác ướp là mấy .

-Này thằng tổ chim ! - Hệ Liệt cáu - Tao vừa mới cứu mày xong đó ! Bây giờ lại chửi tao là thế nào ?

Dã Hạc đã dậy sớm hơn, sau khi phát hiện toàn thân dị dạng, nên đã tức tối phản đối . Hắn gọi Hệ Liệt là con dê già . Hệ Liệt thì thấy bực mình lắm, đường đường vác xác nó về chăm sóc, giờ bị ăn chửi là sao chớ ?

Dã Hạc tuy không thương nặng bằng Văn Thù, nhưng khắp người bị những vết chém sâu hoắm, may mà Hệ Liệt cầm được máu, không thì giờ Nanh Sói đã mồ yên mả đẹp ở nơi nào đó rồi .

Hệ Liệt tới cạnh giường, hắn nói :

-Giờ thì nằm yên đó, nếu còn cử động mạnh thì sẽ chỉ thiệt thân mày thôi .

Dã Hạc thở phì phì như bị chọc tức, hắn hỏi :

-Văn Thù đâu ?

-Phòng bên cạnh ! - Hệ Liệt hất đầu .

-Tao phải giết nó ! - Dã Hạc nhổm dậy .

-Nằm nguyên đó ! - Hệ Liệt dúi đầu Dã Hạc xuống - Mày muốn tao cắt tiết mày không hả ?

Dã Hạc định gào lên nhưng thôi . Đằng nào thì hắn cũng đang bị trọng thương, đến một đứa con nít giờ cũng đập chết được hắn nữa là . Dã Hạc không sợ chết, song đã được cứu thế này, giờ lại chết thì lãng nhách lắm .

-Nghe tao nói đây ! - Hệ Liệt nói - Từ giờ mày là kẻ phản bội của Cường Giao Phái, vì vậy mày phải theo tao .

Dã Hạc gầm lên :

-Không bao giờ ! Tao ...

Hệ Liệt điếc tai quá nên đấm một phát vào đầu Dã Hạc khiến tên này lăn ra bất tỉnh .

Chậc ! Với những con dã thú thế này phải dùng vũ lực để trị mới được .

Để nó còn làm thuộc hạ của mình chớ !

Bóng đêm bao trùm khắp nơi trong khu tự trị của người Dạ Hành Tộc . Những cuộc vui đã vãn . Những câu chuyện bàn tán lăng nhăng đến nhàm tai về cái vụ chấn động buổi sáng và một vùng đất bị cày xới cũng đã dứt . Người ta cần đi ngủ để tiếp tục một ngày mới, để làm việc, để vui đùa, và để tán dóc . Một cuộc sống lặp đi lặp lại đến vô vị và chán ngắt . Những sự việc cứ tiếp diễn nối tiếp nhau một cách đơn điệu, ngày lại qua ngày, một cuộc sống mệt mỏi . Buổi đêm ngủ cũng không được ngon giấc, bởi vì người ta lại đăm chiêu nghĩ tới ngày mai . Chậc ! Nghĩ mà thấy buồn thảm quá à ! Cần phải có cái gì đấy cho vui tươi lên một chút chứ ?

Dã Hạc trở mình, hắn đã ngủ không biết bao nhiêu lâu, một cơn ngủ dài đằng đẵng .

Ngó lại mình thì toàn thân hắn không còn bị quấn vải trắng đầy mình nữa, nhưng chỗ cần băng bó cũng không ít . Toàn thân đau ê ẩm như có gì đấy đè vào . Chiêu Lưỡi Hái Tử Thần thật quá mạnh , suýt chút nữa thì đã làm Dã Hạc vong mạng .

Dã Hạc cố gắng nhoài cái cổ lên, nhìn ra ngoài trời bằng ánh mắt chim ưng xuyên thấu màn đêm của mình . Chẳng biết giờ này là giờ nào nữa ? Có khi là đã quá nửa đêm và sang một ngày mới rồi . Nhưng đôi tai thính như tai dơi của Dã Hạc cho biết tịnh không hề có tiếng động ở đâu , tất cả chỉ còn là những tiếng thở đều đều của những con người dưới kia đang yên giấc nồng . Họ là ai chứ ? Buổi sáng họ có thể là những người dân lương thiện, hay những tên Đạo Tặc giết người không gớm tay ? Chịu , nhưng chỉ biết là khi ngủ, người nào cũng hiền lành dễ mến cả .

Tất cả những gì mà Dã Hạc nhớ là cái thằng Hệ Liệt đã đấm một phát vào đầu hắn, khiến hắn lăn ra bất tỉnh đến tận bây giờ . Dã Hạc thấy cái đầu mình vẫn còn đau, thằng khốn đó đâu nhỉ ? Phải cho nó một trận mới được !

Kia rồi, thằng này đang nằm ngả người trên ghế, hai chân gác lên bàn, tư thế thật khó coi . Nó đang ngủ say, đây là cơ hội để quật cho Hệ Liệt một trận .

Dã Hạc vừa chống tay nhổm người dậy thì đã có tiếng nói :

-Dậy rồi à ? Mày ngủ say như con lợn chết vậy .

Dã Hạc giật mình, ban đầu còn không biết tiếng nói ấy là của ai, rồi định thần lại, hắn hỏi :

-Mày không ngủ à ?

Hệ Liệt không ngủ, hắn quay đầu lại :

-Ờ ... tao cảm thấy hôm nay khó ngủ ...

Hệ Liệt trả lời không rõ ràng, song Dã Hạc cũng chẳng hỏi thêm . Hắn dựa người vào tường, ánh đèn leo lét từ chiếc nến ở trên bàn đang đổ bóng Dã Hạc dài ra trên tường .

Bất chợt một cái bóng nhỏ lao vào người hắn . Nhìn lại thì hoá ra là con Thanh Ngọc . Con quái thú đáng yêu này đang dụi dụi cái mặt vào người hắn tỏ vẻ quan tâm . Dã Hạc cười, nó là con vật hiểu hắn nhất .

-Đến chiều thì cái con ôn này lần đến đây ... - Hệ Liệt nói - ... tao tóm nó đưa nhà bếp bảo thui con này lên xem ăn có ngon không ? Nhưng mà cô bé của tao ngăn cản nên không làm gì được . Phí mất bữa ăn của tao !

Hệ Liệt rên liên tiếc rẻ bữa ăn . Dã Hạc thì bực mình với thằng phàm phu tục tử này . Quên mất ! Dã Hạc sực nhớ tới con Ảnh Lang, không biết nó thế nào rồi ?

Dã Hạc dùng linh thức của mình tác động vào con quái thú, thì bất chợt cảm nhận được hơi thở khò khè của Ảnh Lang . Con thú đang bị thương khá nặng . Có lẽ là nó đã gắng sức mà lết xác vào trong rừng mà dưỡng thương . Thằng Văn Thù ác độc quá ! Chơi cả chiêu Tĩnh Sát với con thú mà không nương tay ! Nghĩ đến đây, Dã Hạc lên cơn điên tiết chỉ muốn đập thằng Tiểu Tử Thần ra hàng ngàn mảnh, với một ý tưởng man rợ là dùng cái đống hàng ngàn mảnh lổn nhổn đó thành món rau trộn .

Dã Hạc hỏi :

-Cô bé mà mày nói có phải tên là Liễu Đông Cô ?

-Mày biết cô ta ? - Hệ Liệt hỏi .

-Biết .

-Làm sao mà mày biết ?

-Vô Thanh đại nhân có kể cho tao nghe về mối quan hệ giữa Dạ Khách và Đông Cô, thấy nói rằng họ có quan hệ rất mật thiết . Còn mật thiết thế nào thì tao không rõ, chỉ biết là Dạ Khách đã gây tội ác với Đông Cô .

Hệ Liệt gật gù :

-Ờ... biết thế .

Dã Hạc đứng dậy, mặc dù thân thể vẫn còn hơi đau, nhưng hắn vẫn đi lại được . Hệ Liệt hỏi :

-Đi đâu đó ?

-Tao cần vào rừng để gặp con quái thú của tao, nó đang bị thương .

Hệ Liệt ngẫm nghĩ một lúc, rồi nói :

-Tao sẽ đi với mày .

-Vì sao ?

-Vì tao là thủ lĩnh của mày, tao cần một thằng thuộc hạ như mày, và để bòn rút sức lao động của mày . Nếu để mày đi thế, lỡ trốn thì sao hả ? Công tao chăm sóc thương thế cho mày thành công cốc chắc ?

...

Bằng trực giác linh thức nhạy bén của mình, Dã Hạc đã lần được tới nơi con Ảnh Lang đang ẩn náu . Đó là một bụi rậm khá lớn, con quái thú đang nằm bệt lết ở đó, người không động đậy . Song gặp lại chủ nhân, thì Ảnh Lang mừng rỡ, cố gắng ngóc đầu lên ra vẻ mình không sao . Chậc ! Chủ với tớ cũng hiểu nhau gớm ! - Hệ Liệt tặc lưỡi .

Con Ảnh Lang đúng là rất khôn . Vừa nhìn thấy Hệ Liệt nó đã nhớ ngay hình ảnh hắn ban sáng, liền nhe răng ra gầm gừ . Con thú mà dám trừng mắt nhìn ta sao ? - Hệ Liệt bực mình . Ông nội đây lại chẳng đem thui mày lên bây giờ ?

Dã Hạc vỗ lưng con Ảnh Lang :

-Con dê già này không nguy hiểm lắm đâu .

Ảnh Lang nghe thế, thì thôi không gầm gừ nữa, song vẫn hướng ánh mắt sáng quắc lên nhìn Hệ Liệt . Hệ Liệt thì không đồng tình một chút nào về cái biệt hiệu mới của mình . Nhưng nghĩ lại thì hắn đúng là con dê già chứ chẳng phải con nào khác .

Dã Hạc đang dùng thuốc trị thương chăm sóc cho Ảnh Lang . Y thuật cho loài thú thì hơi khác so với y thuật dành cho con người . Nên nhiều thứ mà Dã Hạc làm, Hệ Liệt thực sự không hiểu .

Xong xuôi đâu đó, Dã Hạc để con Ảnh Lang nằm yên một mình . Con Thanh Ngọc thì nằm cạnh con quái thú kia, giống kiểu bạn bè lâu năm . Kể cũng lạ, khi Thanh Ngọc vốn là con mồi mà Ảnh Lang thường hay săn nhất, cái này thì phải hỏi cái tài huấn luyện thú của Dã Hạc, hắn nói :

-Được rồi, giờ thì mày ngủ một chút đi .

Hệ Liệt hỏi :

-Nó không què đấy chứ ?

-Sẽ tập tễnh một thời gian, nhưng sẽ nhanh chóng bình phục lại thôi .

Dã Hạc vươn vai một cái, mặc dù toàn thân vẫn đang đau, và lúc này hắn dễ dàng bị một tên chiến binh hạng bét đánh bại, song Dã Hạc dường như đã lấy lại được cảm giác hoang dã của mình, hắn trèo lên cây nhanh như một con khỉ và ngồi vắt vẻo trên cành cây . Hệ Liệt thấy con khỉ này đã lên cao nên cũng nhảy lên một cành cây ở trên đó .

Hệ Liệt nói :

-Thế nào, mày có chịu làm thuộc hạ của tao chớ ?

Dã Hạc lắc đầu :

-Không đời nào !

Hệ Liệt mở mồm toan chửi thì Dã Hạc tiếp lời :

-Nhưng tao có thể giúp mày .

Hớ hớ ! - Hệ Liệt ngoác miệng cười . Thằng này bắt đầu có tư chất làm thuộc hạ rồi đó ! Sớm muộn mày cũng sẽ trở thành lính của tao thôi con trai !

Dã Hạc ngửa người về phía sau, hai chân cực khoẻ quắp vào cành cây, trông rất rời rạc và tưởng chừng như có thể rơi bất cứ lúc nào, nhưng Dã Hạc là một con khỉ đích thực . Hắn dùng đôi tay dài, chuyền người từ cành này qua cành khác , nhẹ nhàng như không .

-Nhưng tại sao lại giúp tao ? - Hệ Liệt hỏi .

Dã Hạc uốn người lên, ngồi trên cành cây, cơ thể hắn vẫn còn đang bị thương tích nên chưa thể bay nhảy như một con khỉ nhện được .

-Vì hiện giờ tao là người phản bội của Cường Giao Phái .

-Tại sao lại là phản bội ?

-Vì tao không hoàn thành nhiệm vụ giết Văn Thù .

Mẹ kiếp ! - Hệ Liệt rủa . Cái luật quái quỷ gì trong bang phái này vậy ? Không hoàn thành nhiệm vụ mà cũng bị coi là kẻ phản bội sao ? Thế thì cái Cường Giao Phái này có bao nhiêu kẻ phản bội cho vừa ?

-Nhưng chẳng ai biết mày làm việc này cả, đúng không ? - Hệ Liệt nói - Tại sao lại chỉ vì không giết được thằng ranh tóc đỏ mà mày bị gọi là kẻ phản bội chứ ?

-Vì đó là luật . Với lại ... không phải là người ta không biết việc làm của tao .

-Ý mày là sao ?

Dã Hạc tung người tới một cành cây cao hơn, nói vang vọng xuống dưới :

-Cường Giao Phái là bang phái lớn . Người đông vô kể, nếu so sánh với quân đội Nhân Tộc thì cũng gần gần bằng đó, bởi vì các phần lớn các bang phái trong Nhân Tộc đều quy phục bang Cường Giao mà . Nhất Thiệu Bảo là một ông chủ kín kẽ, ngoài Dạ Khách và Vô Thanh ra, ông ta không hề tin tưởng bất cứ ai, kể cả Ngũ Thủ . Cả năm người đều bị giám sát chặt chẽ . Bọn tao biết điều này song cũng không có ý kiến gì . Vậy cho nên việc Văn Thù không giết được mày đêm hôm trước, Dạ Khách biết chuyện đó vào sáng hôm sau là không có gì lạ, bởi vì những kẻ theo dõi Văn Thù đâu có thiếu !

-Tại sao lại không phản đối điều đó ?

Dã Hạc thả người từ tít trên cao xuống, bám lấy một cành cây ở phía dưới Hệ Liệt rồi lộn lại, cơ thể vẫn đang khá là đau, nhưng hắn cần vận động đôi chút để cho gân cốt dãn bớt, tránh việc máu tụ .

-Nhất Thiệu Bảo là bang chủ, song bọn tao chẳng ưa gì lão . Lão dùng tiền để mua Cường Giao Phái, nên danh tiếng là bang chủ vậy thôi . Bang chủ thực sự của các Ẩn Nhân trong Cường Giao Tu Viện là thủ lĩnh Vô Thanh , và bây giờ là Dạ Khách . Người ta sợ hai người đó, chứ không phải là sợ Thiệu Bảo . Ngũ Thủ bọn tao, người nào cũng đã từng chịu ơn của một trong hai người ấy nên cũng không phản kháng gì .



Chuyện cũng thường thấy thôi . Hệ Liệt nghĩ . Bang Phái là sự kết hợp của cánh lái buôn với các Tu Viện . Ông chủ dùng tiền để mua lấy Tu Viện, và trả lương cho các Ẩn Nhân . Các thủ lĩnh Tu Viện thì trở thành người hầu cận của các ông chủ, ông chủ trở thành bang chủ của bang phái . Song ai cũng hiểu, người thực sự có quyền trong bang phái là các thủ lĩnh Tu Viện . Các ông chủ chỉ cần có lời lẽ làm thủ lĩnh không ưa, hoặc có những hành động trái với chức năng của Tu Viện là sẽ rời bỏ ông chủ ngay . Tu Viện cũng không còn can hệ gì với cánh lái buôn nữa . Bang phái mà không có Tu Viện, thì chỉ là một cánh lái buôn tầm thường và dễ bị kẻ khác đập chết như đập kiến . Vậy cho nên, các ông chủ ngoài mặt thì vẫn lên giọng với các thủ lĩnh, cho oai với người khác, chứ đằng sau lại chẳng quỵ luỵ quỳ gối van xin đấy à !

-Mày chịu ơn ai trong hai lão già đó ? - Hệ Liệt hỏi .

-Vô Thanh đại nhân .

-Vì sao ?

Dã Hạc thở dài . Hắn leo khắp cành cây như một con khỉ, vừa leo vừa kể chuyện .

Ở Đông Kỳ Thiên, có một vùng dải núi vô cùng lớn , đường đi lên núi hiểm trở , dã thú nhiều vô kể, lạc vào rừng mà không phải là thổ dân thì không thể tìm đường ra, cả đời ở trong đó cũng không lạ . Dải núi dài vô tận, đỉnh núi cao ngất, ngút ngàn vượt cả mây, động tới cả thiên phủ . Phóng mắt hết cỡ không thấy điểm dừng . Tên gọi là Vạn Thiên Trường Sơn . Sao không gọi là Trường Sơn cho nhanh nhỉ ? - Hệ Liệt nghĩ . Nhưng mà ... Trường Sơn là cái gì chứ ?

Dưới chân Vạn Thiên Trường Sơn, có một ngôi làng nhỏ . Người dân ở đây sống tách biệt với những người Nhân Tộc khác, vì ngôi làng cách những khu dân cư Nhân Tộc một dải núi hùng vĩ này, làm việc, lao động theo kiểu tự cung tự cấp , song được thiên nhiên ưu đãi nên cuộc sống của họ không quá vất vả . Dã Hạc sinh ra trong một gia đình như thế . Thằng bé chào đời, đúng lúc có một con hạc rất to lớn bay qua ngôi làng , con hạc phải to gấp mấy chục lần con đại bàng, người cha nhìn thấy, mong muốn đứa con mình sẽ như con hạc đó, tung đôi cánh mà vượt mây, qua núi, dang sải cánh lớn mà ngắm nhìn cả thiên hạ, nên đã đặt tên cho đứa con mình là Dã Hạc .

Dã Hạc cứ thế lớn lên ở ngôi làng bình yên này . Cuộc đời không có quá nhiều biến động, ngoại trừ ba lần đặc biệt . Lần thứ nhất, hắn phát hiện ra mình có khả năng nói chuyện với loài vật, và có thể dùng linh thức mà điều khiển chúng . Dã Hạc coi đó là khả năng của bản thân mà không hề biết rằng, đó chính là năng lực của Khiển Thú Sư . Dã Hạc ngày ngày lớn lên cùng với những con thú, mọi đường đi ngõ hẻm trong rừng, hắn thông thuộc làu làu . Lần thứ hai, là khi hắn mười lăm tuổi, đã tay không mà đại chiến với quái thú . Con quái thú Ảnh Lang chứ không phải con quái thú nào khác, chính loài thú này đã trở thành một phần trong cuộc đời hắn . Ngôi làng nằm dưới chân Vạn Thiên Trường Sơn, cũng thường hay bị ác thú ghé thăm . Dã Hạc hôm đó về muộn, lại gặp đúng một con Ảnh Lang đang quẩn quanh ở đó, người và thú làm một trận huyết chiến . Con Ảnh Lang này đích thực đã sống lâu tới năm chục tuổi, tinh khôn vô cùng, miếng đòn ác hiểm . Song Dã Hạc cũng đã là một dã thú suốt gần mười năm . Hai bên đánh nhau suốt cả đêm, tới khi dân làng đổ xô ra hiệp lực giết con ác thú, Dã Hạc tưởng chừng như đã chết, song nhờ vào may mắn mà sống sót . Kể từ lần ấy, Dã Hạc đã thay đổi , hắn nhận ra rằng, khi chiến đấu với con Ảnh Lang, hắn chính là một con thú . Hắn tự biết mình sinh ra đã khác biệt mọi người . Và hắn bắt đầu tìm hiểu về điều đó nhiều hơn, kỹ càng hơn . Cũng trong năm đó, cha mẹ của Dã Hạc mất . Lo tang xong, Dã Hạc muốn thoát khỏi vùng đất hẻo lánh hoang vu này, vì vậy , một thân một mình vượt ngọn Vạn Thiên Trường Sơn, đi mất một năm thì tới đỉnh, thấy được cả mây, thấy cả tuyết, thấy cả bầu trời trong xanh vô tận trên làn mây trắng, thấy được cả dải Vạn Thiên Trường Sơn dưới chân mình, hắn hú lên một tràng rất dài . Tiếng hú cao vút của con sói vang lên khắp dải núi, vang vọng rung động cả bầu trời, Dã Hạc đã chứng tỏ rằng, khó khăn ở cái nơi được gọi là Địa Ngục Sống, đã chôn cất hàng trăm người muốn thử sức vượt núi này rằng, sức mạnh của con người là vô hạn . Đứng một mình giữa đỉnh núi tuyết cao hơn cả mây, cảm giác hùng vĩ khó tả không phải ai cũng có được . Đó chính là lần thứ ba, đã đánh dấu một sự trưởng thành mới của Dã Hạc : tin vào bản thân, dám làm những thứ mình muốn .

Lại một năm nữa để xuống núi . Dã Hạc theo bước chân tiến vào khu vực miền Nam . Hắn tới một toà thành lớn, tên là Đại Việt Thành . Một thế giới phồn hoa, và hoàn toàn khác so với ngôi làng nhỏ bé tĩnh mịch của hắn đã làm Dã Hạc choáng ngợp . Hắn hoàn toàn không biết một thứ gì về thế giới này . Hắn không biết cái gọi là phân biệt đẳng cấp xã hội . Dã Hạc đã có nhiều hành vi vô cùng buồn cười, mà đến chính hắn bây giờ nghĩ lại mà cũng thấy tự cười chính mình . Vào quán ăn, hắn tưởng rằng cứ ăn vô tư rồi chắp tay ra về là xong, người ta đòi tiền hắn thì hắn lắc đầu bảo không biết tiền là gì ? Ngày hôm đó, Dã Hạc bị cả chục tên cho ăn một trận đòn . Tuy không đau, nhưng Dã Hạc lại tự chất vấn mình, hỏi tiền là gì ? Có phải muốn ăn thì để cho người ta đấm phải không ? Dã Hạc không hiểu, hắn nhìn người ta cầm một thứ gì nhỏ bé tròn tròn trao đổi cho nhau, liền hỏi người ta có thể cho hắn mượn mà xem không ? Thực tình lúc đó bàn dân thiên hạ được chứng kiến một thằng điên đang lải nhải mượn tiền trên phố . Nhiều nam tử được thể phô diễn sức mạnh cho Dã Hạc một trận nên thân . Dã Hạc thì vẫn cứ miên man khắp nơi, lang thang mọi chốn hàng cùng ngõ hẻm mà chẳng hiểu tiền là gì ? Dã Hạc cũng chẳng có chỗ nào dung thần . Ít ra thì hắn cũng có khái niệm nhà của người khác, nên không tự tiện mà vào được, dù gì cũng là một nỗ lực lớn trong nhận thức rồi a . Song cũng vì thế mà Dã Hạc phải ngủ lại ngoài đường, không hề biết rằng, những kẻ ngủ ngoài đường được gọi là ăn mày .

Rồi đến gái gẩm mới khổ . Dã Hạc thì có biết đôi chút việc cưới xin khi còn ở trong ngôi làng sơn cước, nhưng đằng thẳng ra, chuyện nam nữ, hắn chẳng biết cái khỉ mốc gì . Dã Hạc đi qua một nơi, thấy rất nhiều nữ nhân vẫy gọi, chẳng hiểu là cái gì, sau mới biết đó là kỹ viện . Dã Hạc nhà ta lại ngô nghê , theo tiếng gọi nơi hoang dã mà đi vào . Mà đi vào rồi, lại chẳng biết làm gì mới phải . Cô nàng kỹ nữ thì thấy Dã Hạc ngồi yên như phỗng lặng lẽ nhìn mình mà phì cười, loại người không biết tới dục tình này , cô ta cũng đã từng gặp nhiều lần . Và thế là Dã Hạc được cô nàng kỹ nữ giảng giải cho một khoá tình ái . Hệ Liệt nghe mà chép miệng ! Giá hồi đó mà thằng Dã Hạc gặp hắn thì giờ có phải là cao thủ chuyện chăn gối rồi không ?

Nhưng cái lần vào kỹ viện lại là một biến cố thay đổi con người Dã Hạc . Trong lòng hắn bỗng nổi lên một thứ tình cảm mà hắn chưa từng biết bao giờ . Tình cảm thiêng liêng và đáng trân trọng, có điều lại dành cho một hạng người bị mọi hạng người khác phỉ nhổ . Cô gái kỹ nữ nghe thấy lời nói chân tình rằng Dã Hạc yêu thích mình thì cảm thấy hắn là một con người kỳ lạ . Gần chục năm hành cái nghề khốn nạn này, tịnh chưa có một ai nói những lời ấy với cô . Và cô gái bắt đầu tìm hiểu Dã Hạc, được nghe hắn kể những ngày tháng ở miền sơn cước, được nghe kể cuộc sống rừng núi, cô bắt đầu hiểu vì sao Dã Hạc lại như tên khùng ở giữa chốn đô thị này . Chỉ qua một đêm, mà tình cảm trong sáng như bông hoa sen của đôi nam nữ nảy nở trong vũng bùn nhơ nhớp chốn kỹ viện .

Dã Hạc và cô gái ngày ngày qua lại với nhau, trao cho nhau những thứ tình yêu đẹp đẽ nhất . Khổ một điều, mụ già chủ kỹ viện thấy hắn ngày đêm qua lại thấy làm lạ, hỏi cô gái rằng hắn có trả tiền không thì nàng nói dối là có . Cho tới khi mụ già phát hiện là Dã Hạc đã qua lại đúng một tháng mà không trả xu nào thì lên cơn điên tiết . Cả chục tên nam tử xồ vào đánh thằng không có tiền . Dã Hạc chẳng nghĩ đó là chuyện gì lớn lắm . Chục năm sống với rừng, hai năm ở trong rừng, hắn là một con dã thú đang ngủ yên, người ta đánh không biết đau . Nhưng điều làm con dã thú lên cơn chính là mụ già nọ đã động nộ tát cô gái mà Dã Hạc thương yêu . Mẹ kiếp ! Hôm ấy cứ phải gọi là hay . Bao nhiêu chiêu thức hoang dã thú vật xáo tung cả lên, máu chảy thành nước mà tràn ra khắp nơi trong kỹ viện . Những kẻ hôm trước đánh Dã Hạc nay nhìn hắn trong tình trạng quái thú thế này mà quần chảy ướt hết, hú hồn rằng ba đời tổ tông nhà mình ăn ở có phúc đức . Một lúc sau, thì Dã Hạc bị bao vây bởi đám lính , dã thú lại càng nổi cơn điên cuồng giết chóc . Không một tên lính, thậm chí là tên tướng nào có đủ khả năng chiến đấu với kẻ đã tu luyện gần hai mươi năm làm dã thú này . Tới khi một người đàn ông với chiếc mũ trùm hạ bệ hắn, Dã Hạc mới bị người ta gô cổ , tống vào đại lao mà chờ ngày xử trảm .

Dã Hạc không biết xử trảm là cái gì ? Song nghe nói là phải chết . Cái chết thì hắn biết . Nó đến rất gần, rất sát hắn khi hắn mười lăm tuổi, tay không chiến đấu với con Ảnh Lang hung dữ . Cái chết đúng là rất đáng sợ . Rất đáng sợ . Không phải là cái chết, mà là sự đón nhận cái chết làm người ta sợ . Cái chết đến bất chợt, ta không sợ . Cái chết lẩn quất đâu đây, đó mới là thứ làm ta sợ . Dã Hạc giật mình, hắn gào la thảm thiết trong đại lao, hắn không muốn chết, không lẽ cái thế giới này lại đẩy hắn vào cái chết sao ? Hết gào rồi hắn phá, phá điên cuồng như con quái vật, đến nỗi mà hàng trăm Đạo Nhân đứng ngoài ngày ngày luôn chờ sẵn Lôi thuật trên tay mà phóng tận lực để giảm hung tính của con dã thú .

Cho tới một ngày kia, người đàn ông đội mũ trùm đến . Ông ta chính là người đã hạ Dã Hạc . Dã Hạc nhìn thấy đối thủ, tức thì dã khí xung thiên, định lao tới, song cái thứ hàn khí lạnh lẽo nhẹ nhàng phát ra từ người này khiến Dã Hạc dừng lại .

-Ngươi là ai ? Ngươi muốn gì ? - Dã Hạc gầm lớn .

Người đàn ông nói, giọng nói thâm trầm lãnh đạm :

-Ta tên là Vô Thanh . Anh bạn trẻ, cậu rất có tiềm năng , ta muốn cậu làm Ẩn Nhân cho Tu Viện Cường Giao .

Ẩn Nhân ? Tu Viện Cường Giao ? Dã Hạc chẳng hiểu đó là cái thứ gì . Song hắn cảm thấy cái chết không còn nữa . Nhưng Dã Hạc lại suy nghĩ, làm việc cho người này ? Vì sao ? Vì cái gì ? Tại sao phải làm ?

-Cậu có muốn gặp lại cô gái đó không ?

Dã Hạc nghe đến đấy thì lòng rúng động . Đó chính là người con gái mà hắn thương yêu nhất, sau cha mẹ . Và Dã Hạc gật đầu ngay, không cần biết lý do .

Từ đó, Dã Hạc được người đàn ông tên là Vô Thanh dạy bảo về mọi thứ trong cuộc sống này . Hắn hiểu nhanh, và cũng thất vọng rất nhanh . Trước kia ở ngôi làng, hắn cứ ngỡ đây là một thế giới đẹp đẽ, một thế giới trong mơ . Nhưng khi tìm hiểu thực sự về nó, Dã Hạc đã thất vọng . Cuộc sống ở cái nơi này được gọi là Đại Việt Thành này đích thực là một mớ hỗn tạp, người đời đối xử với nhau , ngoài thì tỏ vẻ thân mật, trong thì mười phần nhạo báng và toan tính . Hắn cũng hiểu sự đối xử ấy xuất phát từ cái thứ mà khiến hắn bị ăn đánh trong suốt thời gian trước là tiền . Vì nó , mà người ta có đối xử với nhau tàn nhẫn hơn cả những con dã thú ở Vạn Thiên Trường Sơn . Càng đi qua Minh Lộ nhiều lần, Dã Hạc càng hiểu thế giới này hơn chính cả những người đã sống trong nó từ rất lâu . Dã Hạc biết thế nào là lừa lọc, là khốn nạn . Bất giác, trong lòng lại nghĩ về ngôi làng xưa kia, mà lòng thầm nghĩ không biết mọi người ở đấy giờ ra sao ? Nếu không có ý định rời khỏi Vạn Thiên Trường Sơn, thì giờ có phải hắn đang là một người sống rất vui vẻ rồi hay sao ?

Song xấu xa quá nhiều, thì cũng có một vài điều tốt . Điều tốt ấy chính là người con gái mà Dã Hạc yêu thương . Được Dã Hạc cứu ra khỏi vũng bùn, nàng trở thành người con gái đoan trang hết mực . Dã Hạc gặp nàng là quấn quýt không rời . Nhờ có nàng, mà Dã Hạc cũng tự nguôi ngoai được rằng, cuộc sống này không đến nỗi quá xấu xa . Chậc ! Cái này thì phải tung hô tình yêu muôn năm ! Tình yêu vạn tuế ! - Hệ Liệt tán thưởng .

-Thế con bé nhà mày tên gì ? - Hệ Liệt hỏi .

Dã Hạc bay người qua các cành cây, giờ thương thế đã dần dịu bớt :

-Huyền Trân .

-Tên nghe đẹp đấy ! - Hệ Liệt gật gù - Con bé ấy trong có nóng bỏng không ?

Dã Hạc cười rần :

-Đúng là con dê già có khác, nghe tới gái là mắt sáng lên . Nhưng cảnh báo trước, mày mà đụng tới một sợi tóc của nàng là tao sẽ phanh thây mày ra đó .

-Chậc ! - Hệ Liệt tặc lưỡi - Đó là sở thích của tao chớ bộ ! Tao có bảo là sẽ đụng tới con nhỏ nhà mày đâu chớ ?

-Đúng là con dê già !

-Còn hơn mày, thằng đầu tổ chim !

-Thằng dê già !

-Thằng tổ chim !

-Thằng dê già !

-Thằng tổ chim !

Hệ Liệt thì cứ ngoác mõm ra chửi ông ổng, Dã Hạc thì chuyền cành như con khỉ , vừa nhảy vừa nói vặc lại . Hai tên như hai mụ đàn bàn cãi nhau không biết chán trong đêm khuya .

Một ngày mới bừng sáng trong tim ! Chim kêu lanh lảnh đến điếc lỗ nhĩ, tiếng người vui vẻ khắp nơi, chèn vào là những tiếng chửi . Chậc ! Chẳng cần đoán cũng biết đó là tiếng cãi cọ của hai mụ già người Nhân Tộc và Dạ Hành Tộc đang tranh nhau một món hàng . Đàn bà nổi tiếng là lắm chuyện và nhiều lời à !

Đông Cô bị đánh thức bởi những tiếng ồn ào như vậy . Cô từ từ mở mắt, thấy đôi tay của mình đang đặt trên bụng và cảm giác ấm áp .

Bất chợt Đông Cô thấy tay của mình đang đặt trên trán, cả hai tay ? Thế còn cái tay đang đặt trên bụng là sao ?

Đông Cô quay ngoắt đầu sang, thì thấy một tên nam tử, tóc nửa đen nửa trắng, cằm lún phún râu đang lim dim mắt . Trông hắn có vẻ rất thoả mãn . Đông Cô cũng sực nhớ ra mình có thói quen đi ngủ là chẳng mặc đồ gì trên người .

-AAAAAAAAAAAAAAAAA........!!!!!!!!!!!!

Khách quan và tiểu nhị đang ăn sáng ở tầng dưới nghe tiếng hét kinh hồn của nữ nhân trên lầu vọng xuống thì giật mình .

-Có chuyện gì thế ? Tiếng hét ở đâu vậy ? - Một người hỏi .

-Chẳng biết . Nhưng mà ... nghe thảm thiết quá .

...

Tiếng hét chấm dứt, sau đó là cú đạp đau điếng vào người khiến Hệ Liệt rơi xuống đất . Đông Cô thì vội kéo chăn lên che kín thân mình , hướng ánh mắt căm thù tột độ về phía tên dâm tặc . Cô cũng không hiểu làm sao mà cái tên Hệ Liệt này chui vào phòng mình được chứ ?

-Sao ngươi vào được đây, hả ? - Đông Cô hét lên .

Hệ Liệt bò lồm cồm từ dưới sàn lên :

-Bình tĩnh nào ! Ui da ! - Vừa nói vừa lấy tay xoa xoa cái bụng bị đau - Cô đạp đau tôi đau quá !

-Nói nhanh ! -Đông Cô hét lên .

-Ờ ... thì, cửa sổ không đóng nên ... tôi vào ...

Cái con dê già này tự tiện quá thể ! Đông Cô gầm lên . Mà cũng phải thôi, con dê già là con dê già nên đâu có biết quy tắc luật lệ chớ ?

Hệ Liệt vội nói :

-Ờ ... nhưng mà cô thông cảm ... tôi không thích ngủ một mình lắm .

-Cái gì ? - Đông Cô quát lên .

-Tôi sợ ma .

Hệ Liệt đưa ra một cái lý do hết sức vớ vẩn . Tên này lại muốn giở trò đây mà .

-Cút ra khỏi đây ngay !

Hệ Liệt bực mình, chẹp ! Con nhỏ này chưa được dạy dỗ đến nơi đến chốn đây mà . Nghĩ là làm, hắn nhảy phốc lên giường . Đông Cô thuận tay đấm vào mặt hắn, tốc độ bỗng dưng nhanh đến thần tốc khiến Hệ Liệt giật mình mà lùi lại về phía sau .

Chính Đông Cô cũng ngạc nhiên về phản ứng của mình, tay cô vẫn đang đeo hòn đá có dính bùa Thổ Thuật nặng hàng chục cân .

Như vậy là đã có tiến bộ !

Nhưng con dê già Hệ Liệt nào chịu lép vế thế, đang lúc Đông Cô còn bất ngờ về chính mình thì hắn lao vào như điện xẹt, hai tay nắm chặt lấy tay Đông Cô , miệng thì đưa lên hít hửi cô gái :

-Này ! Chớ có làm quá nhé ! - Hệ Liệt cười - Cô vẫn chưa thực hiện điều gì cho tôi đâu đấy !

Đông Cô bực mình, cái con dê già này hễ động tới cái gì lại đưa giao ước ra để doạ . Mà Đông Cô chính thực là đang ở thế bí nên không dám cãi nửa lời . Đợi khi xong việc, cô sẽ cho hắn một trận sau .

-Thả tay ra . - Đông Cô nói .

-Thả ra để cô đánh tôi à ? - Hệ Liệt cong cớn - Không thả !

-Thì cứ thả ra, tôi sẽ không làm gì anh cả . - Đông Cô nói .

Hệ Liệt nheo mắt :

-Thật không hả ?

-Thật .

Hệ Liệt từ từ thả tay ra, hắn vẫn hết sức cảnh giác, nhỡ đâu cô gái vung tay lên thì đỡ không kịp .

Đông Cô nói thật . Nàng chẳng làm gì cả, ngồi thừ ra đấy để mặc Hệ Liệt muốn làm gì thì làm .

Hệ Liệt thấy vậy, nở ra một tràng cười thô bỉ :

-Khặc khặc khặc ! Là cô tự nguyện đấy nhé !

Hệ Liệt vòng tay qua lưng Đông Cô, kéo sát cô gái lại gần hắn, đặt cái miệng lởm chởm râu của mình lên đôi má trắng hồng của cô gái . Cái mùi thơm và ngòn ngọt lại khiến Hệ Liệt ngây ngất . Cẩn thận tưởng nhầm đó là bánh ! - Hệ Liệt tự nhắc nhở bản thân .

Cái cảm giác sung sướng **** chịu được ! Ngực cô ả này mềm đến dễ sợ ! - Hệ Liệt tự nhủ .

-Cô đúng là mĩ nhân tuyệt nhất mà tôi từng gặp .

Đông Cô thì để mặc cho cái bàn tay hắn sờ soạng khắp thân thể mình, nhưng mà hắn chỉ sờ vào bụng, lưng, bắp đùi, còn hai nơi gợi cảm nhất thì lại chẳng mó vào . Kỳ lạ thật !

-Anh đã làm bao nhiêu cô gái đau khổ rồi ? - Đông Cô hỏi .

-Nào đau khổ gì đâu ! Cũng có " đau " một tý . Toàn điếm mà . Ơ ... nhưng cũng dăm ba con đàn bà gì đấy .

-Họ làm sao mà để anh dụ dỗ ?

Hệ Liệt cười, vừa cười, vừa đặt cái miệng lên má Đông Cô mà hít hà cho sướng :

-Đàn bà cả mà, toàn một lũ khù khờ và ngu dại hết . Cô thử tưởng tượng xem, bọn đàn bà thường thích gì nào ? Tiền ? Ồ, một số . Quyền ? Có đấy . Những thằng đàn ông vẻ lãng tử lang bạt kỳ hồ ? Cũng có , nhiều là đằng khác . Những con gái trinh ngây thơ, thường hay mụ mẫm bởi những thằng đàn ông vẻ ngoài bắt mắt . Gái đã mất ? Thì có những loại nào nào ? Ồ, một số thích những tên nam nhân vẻ ngoài lạnh lùng anh tuấn, có chút tài vặt . Số khác thì sao ? Chà, lại thích những nam nhân nho nhã, văn thơ tài phú . Chậc ! Cứ chiếu theo sở thích của bọn họ là tôi sẽ lừa tình thôi mà .

-Đồ bẩn thỉu . - Đông Cô nói .

-Chậc ! - Hệ Liệt tặc lưỡi - Sao lại nói thế hả cô bé ?

Hệ Liệt đè Đông Cô xuống giường, nói :

-Nói thế thì thằng đàn ông nào cũng bẩn thỉu sao chớ ? Tôi là người đứng đắn đàng hoàng lắm .

Đặt cái hôn rõ kêu lên má cô gái tóc vàng, Hệ Liệt bật người dậy, nói :

-Chết rồi . Bây giờ phải cho thằng đầu tổ chim uống thuốc, quên mất, nó mà chết thì phí hoài công sức lắm !

Chạy ra đến cửa , con dê già lại quay lại, ôm lấy Đông Cô, đặt cái hôn lên miệng cô gái . Đối với Hệ Liệt , hôn thế này đã quen rồi, nhưng với Đông Cô, đó là nụ hôn đầu đời .

Đôi môi ngọc ngà của nàng run lên khi gặp phải cái miệng của Hệ Liệt . Cái hôn sâu lắng như nước biển Thục Vũ Hải, Đông Cô bất chợt cảm giác thấy cả một quá khứ đau buồn đang trào lên, không phải quá khứ của cô .

Quá khứ của Hệ Liệt .

Sao nó lại buồn thảm đến thế ?

Đông Cô không nén nổi mà nước mắt trào ra . Hệ Liệt thấy làm lạ, tưởng là mình làm gì quá đáng nên vội thanh minh :

-Ế ! Đừng có nói với ai là tôi cưỡng bức cô nhé !

Nói xong chạy biến ra cửa, sợ Đông Cô lại phi cái vật gì đó mà cô gái vớ được vào đầu hắn .

Đông Cô ngồi thừ người ra, cô không hiểu vì sao mình lại khóc nữa .

Cô nhìn thấy nước mắt, thấy máu, thấy cả tiếng hét, thấy cả một quá khứ buồn đau vượt qua sức chịu đựng của con người . Những quá khứ đó, tất cả đều có hình bóng của Hệ Liệt .

Đông Cô nghĩ rằng mình là người đau khổ nhất trên thế gian .

Nhưng nghĩ lại, thì cái người tên là Hệ Liệt, vẫn thường bị gọi là tên dê già đó ...

... còn có những nỗi đau còn hơn cả mình .

Đông Cô bất giác nhớ lại câu nói của Hệ Liệt hôm trước :

" Có những thứ khiến người ta không còn giữ được trái tim của mình nữa " .

Hắn vui vẻ và nói nhiều vậy, nhưng ...

... hắn đang thực sự cô đơn hơn bất cứ người nào .

...

Ngày hôm sau Hệ Liệt dẫn Đông Cô ra một con sông lớn ở bên ngoài khu vực tự trị Dạ Hành Tộc . Đi theo còn có thằng đầu tổ chim Dã Hạc, không hiểu Hệ Liệt mang tên này ra đây làm gì nữa ?

Con sông này có tên Huyết Giang, là một phần nhánh sông của con sông khổng lồ Vân Long . Sông Huyết Giang xưa kia có tên là Thanh Giang, đã từng là nơi đại chiến giữa các binh lính toàn Đại Lục chiến đấu lại Mệnh Vong Đoàn - quân đoàn quái vật khủng bố . Tên tuổi của con sông này gắn liền với chiến tích của Song Đầu Long : Giả Tu Trưởng Lão và Diêm Chiến Thần . Hai người cùng tám trăm binh lính Nhân Tộc đã làm một trận tử chiến không cân sức với năm vạn quái vật . Vậy mà tinh thần quyết tử của con người đã chiến thắng tất cả, máu chảy nhuộm nước sông, thây cao chất thành núi, nước thấm đẫm quá nhiều máu và tử khí mà nước sông vốn có màu xanh xanh chuyển sang một màu đỏ nhờ, chính vì vậy mới có cái tên là Huyết Giang . Cách con sông Huyết Giang này một dặm về hướng tây , có một ngọn núi đã chôn xác hàng ngàn tử thi người lẫn quái vật ở đó, gọi là Cốt Sơn . Từ xa, có thể cảm nhận một luồng tử khí lạnh lẽo, u uẩn bao quanh đỉnh núi . Đã từ hơn chục năm nay, ít người dám qua lại cái nghĩa địa khổng lồ đó, và các bậc cha mẹ thường đem cái núi Cốt Sơn mà doạ con trẻ, đứa nào đứa nấy sợ chết khiếp .

-Cô bé ! - Hệ Liệt vỗ tay - Tôi sẽ kiểm tra cô ngày hôm nay, để xem những gì mà tôi nhồi nhét trong mấy tuần qua có thấm tháp gì vào đầu cô không ?

Đông Cô lặng yên không nói gì . Dã Hạc thì thấy mấy cái hòn đá mỏng dính trên tay Đông Cô thì lấy làm lạ, mãi một lúc hắn mới nhận ra đó là loại đá đặc biệt sinh ra từ vùng dị không gian ngoài biển Thục Vũ Hải . Mỗi phiến đá, ít nhất phải nặng hơn ba bốn chục cân , đó là còn chưa kể loại bùa Thổ thuật gia tăng sức nặng nữa .

Đông Cô trầm mình xuống dòng nước, nước ngập tới cổ, Hệ Liệt đứng ở phía trên, nói :

-Chạy đi coi nào .

Đông Cô bắt đầu di chuyển, làn nước sóng sánh rẽ sang hai bên, những đợt sóng rung lên nhè nhẹ .

Dã Hạc nhìn, song hắn chẳng thấy điều gì khác lạ, Đông Cô vẫn đang di chuyển hết sức chậm chạp trong lòng nước, liền hỏi :

-Này thằng dê già ! Thế này là sao ?

Hệ Liệt cười :

-Đừng hỏi nhiều, nhìn kỹ đi .

Dã Hạc căng mắt ra nhìn .

Hắn bắt đầu thấy sự khác lạ, sóng từ người cô gái ngày càng dữ dội hơn và mạnh hơn . Đôi chân như được giải thoát .

Và Đông Cô đã thực sự chạy .

Bóng người lao vun vút như xé gió, sóng đánh sang hai bên bờ ùng ục như sóng biển dữ dội . Lần đầu tiên trong đời Dã Hạc thấy cảnh tượng kỳ lạ độc nhất vô nhị này, nước trên dòng sông bị chẻ đôi sang hai bên như có bàn tay của thánh thần gạt sang . Nhưng sự thực là chẳng có thánh thần nào ở đây, chỉ có Đông Cô đang chạy, chân đạp nước, người lao đi như mũi tên . Rốt cục thì dòng sông cũng không thể cản nổi được bước chạy thần tốc của cô gái có trái tim mạnh mẽ này .

Lúc này hàm dưới của Dã Hạc đã cách hàm trên một đoạn khá xa . Mắt của hắn mở to tướng nhìn kỳ sự . Rõ ràng cô gái này đang mang đá ở trên người, vậy đến lúc cởi ra thì tốc độ sẽ như thế nào chớ ? Hắn không dám nghĩ nữa, chẳng lẽ còn nhanh hơn cả Tiểu Tử Thần Văn Thù sao ?

Huyết Giang một dòng cuồn cuộn nay bị chẻ thành hai . Cảnh tượng đẹp chưa từng có, một nữ Sát Thủ tóc vàng đang ẩn hiện trong làn nước màu đỏ .

Một lúc sau, Đông Cô dừng lại, cô gái lên bờ, nói :

-Được chưa ?

Hệ Liệt gật gù tán thưởng :

-Tốt ! Rất tốt ! Cô đã hoàn thành bài kiểm tra này . Bây giờ sẽ có một khóa học mới cho cô ! Xin giới thiệu sư phụ mới của cô : đầu tổ chim !

Dã Hạc trừng mắt sang bên Hệ Liệt , Hệ Liệt nhăn nhở với cô gái :

-Nếu cô thấy không tiện thì cứ gọi hắn là Dã Hạc, còn không thì cứ gọi hắn là đầu tổ chim, được chớ ?

Đông Cô ngạc nhiên . Cái tên Hệ Liệt này chẳng hiểu đã cho Dã Hạc ăn phải cái bả gì nữa . Mới hôm trước Dã Hạc còn là kẻ thù của Hệ Liệt với Văn Thù, đánh nhau một trận chí chết, nay đã trở thành sư phụ của Đông Cô là thế nào ?

-Anh ta sẽ dạy tôi cái gì ? - Đông Cô hỏi .

Hệ Liệt trả lời :

-Khu tập luyện của hai người sẽ là khu rừng kia ! - Hệ Liệt chỉ tay - Vào đó, tên đầu tổ chim ... à quên, Dã Hạc sẽ cho cô biết là cô cần phải học cái gì . Thế nhé, tôi cần phải ăn, nên về trước đây .

Nói tía lia một hồi xong, hắn rảo bước đi, vừa đi vừa nói :

-Thằng đầu tổ chim kia ! Mày mà để cô bé của tao phàn nàn bất cứ điều gì không hay ho về mày là tao đem thịt mày đấy nhé !

Dã Hạc định chửi nhau với tên này một trận, nhưng cả đêm qua chửi rồi, mỏi hết cả miệng, mở hàm răng ra bây giờ thấy khó chịu ghê .

-Anh sẽ dạy tôi cái gì đây ? - Đông Cô hỏi .

Dã Hạc đáp :

-Đi theo tôi đã .

...

Nơi mà Dã Hạc dẫn Đông Cô tới là một khoảng rừng , chỗ này có rất nhiều dây leo, và cành cây chìa ra khắp chốn . Ánh nắng xuyên qua các lá cây mà rải thảm xuống mặt đất một màu sáng vàng .

Dã Hạc nói :

-Thằng dê già đó ... à , không ... Hệ Liệt ... - Dã Hạc thấy mình cần phải nghiêm túc đứng đắn - ... đã nhờ tôi huấn luyện cho cô . Vậy nên, từ hôm nay, cô sẽ phải tập luyện theo sự chỉ đạo của tôi .

Đông Cô hỏi :

-Sao anh lại nhận lời với hắn ?

-Chuyện hơi dài một chút ... - Dã Hạc méo miệng, ra thể điều đó động chạm tới hắn lắm vậy - ... để tôi nói cho cô sau .

Dã Hạc đi tới một cái cây, rồi nói với Đông Cô :

-Bài tập mà tôi muốn cô thực hành, đó là sức bền . Cơ thể cô đã đạt được tốc độ như Văn Thù, song cô vẫn chưa thể bằng hắn . Bởi vì cái thằng chết tiệt ấy có sức bền . Tốc độ nhanh, nhưng sức bền không có, thì tức là đâm đầu vào chỗ chết . Vì vậy, tôi muốn cô luyện tập sức bền, và sự khéo léo, lẫn sự phản ứng nhanh nhạy, không phàn nàn gì chứ ?

-Không .

Dã Hạc tiếp lời :

-Vậy thì tốt . Hiện tại cơ thể tôi vẫn chưa hồi phục, nên một số động tác sẽ có vẻ không ổn, nên cô cố gắng hiểu vậy .

Dứt lời, Dã Hạc leo lên cành cây thoăn thoắt như con khỉ, hắn bay nhảy khắp nơi , toàn thân như một con khỉ thực thụ, mà có khi khỉ nhảy cũng chưa chắc đã hay bằng hắn . Đông Cô không thể tin là cái tên này đang bị trọng thương, nếu hắn bình phục thì sẽ như thế nào chứ ?

Dã Hạc nhảy tới một cái cành cây gần nhất, đôi chân cực khoẻ vắt vẻo trên cành, lộn ngược người xuống mà nói với Đông Cô :

-Thấy rồi chứ ? Hãy bay nhảy được như tôi đi . Bắt đầu khoá huấn luyện, cô gái à !

...

Hệ Liệt là kẻ lập dị . Đơn cử như chuyện ăn là một ví dụ . Hắn cho rằng mình cần phải nạp năng lượng mọi lúc mọi nơi nên mới có buổi chiều mà trước mặt Hệ Liệt đã là dăm ba đĩa thức ăn thơm phưng phức . Khách điếm vốn không có thói quen phục vụ ăn uống vào cái giờ ương ương nửa đực nửa cái này, song khách quan đã yêu cầu là phải phục vụ thôi .

Trong khách điếm, có một cái việc mà Hệ Liệt thấy khó chịu nhất, đó là lời nói chuyện vào ra của bọn Lữ Khách giang hồ . Không ai bắt hắn phải nghe mấy chuyện này, song chúng nó cứ chõ mồm vào như cái mỏ vịt thành ra muốn không nghe cũng không được . Bọn khách nhân giang hồ có một cái tật không thể sửa, là cứ đụng rượu lại nói chuyện cho sướng mồm, mà có khi không uống rượu chúng nó cũng nói nhiều phát khiếp . Chuyện gì chứ ? Toàn mấy thứ tầm phào đến đáng nôn mửa từa tựa như chuyện anh hùng cứu mĩ nhân, hay chuyện đại hội võ lâm gì gì đó . Hệ Liệt thực không thể hiểu những chuyện ấy hay ho cái gì mà chúng nó phải dẩu mỏ lên mà ông ổng chứ ? Bọn giang hồ chẳng được cái trò trống gì, chỉ ngồi tán phét là giỏi .

-Ngươi không biết chuyện gì sao ? Ta nghe nói người đứng đầu Thất Hùng Võ Lâm đã tới Huyệt Lĩnh Cổ Thành rồi đó !

-Tên là Dương Gia Phương phải không ? Một Thánh Pháp siêu hạng !

-Đúng vậy . Rất hiếm khi gặp được những kỳ nhân như thế này !

Mẹ kiếp ! Mấy thằng nói mới làm Hệ Liệt nhớ tới Gia Phương, không biết thằng ôn con làm ăn thế nào rồi . Bây giờ Hệ Liệt nói Gia Phương đang là thuộc hạ của hắn thì có bố đứa nào tin chớ ?

Ôi thôi, chúng nó nói thì ta cứ ngồi ăn vậy . Hệ Liệt cũng chẳng thích ăn món gì cao lương mĩ vị lắm, có thì ăn, hôm nào có hứng thì gọi, nói chung vừa miệng hắn là được . Chứ cứ ngồi mà chờ thức ăn cao sang, thực tình Hệ Liệt nhà ta không thích . Tiền thì hắn không thiếu, song bản tính ưa những thứ bình thường, không khoái xài mấy đồ hảo hạng . Cái đó chỉ dành cho mấy thằng thích làm dáng ăn ngon thôi à ! Mà những thằng khảnh ăn chê ỏng eo là rất dễ khiến Hệ Liệt bực mình mà muốn chém nó mấy phát .

Đang ăn thì Hệ Liệt bỗng nghe thấy một chuyện thế này :

-Ta muốn về Đại Việt Thành một chuyến, tìm chút cơ hội làm ăn ở nơi đó xem sao ?

-Ngươi định lập nghiệp tại đó ?

-Ồ, không . Ta là dân buôn, muốn tìm hiểu xem ở Đại Việt Thành có phù hợp với đất buôn bán của ta không mà thôi .

-Cất công đến đó rồi thì ghé qua Đệ Nhất Khách Điếm một lần cho sướng .

Đệ Nhất Khách Điếm chính là cái khách điếm hoành tráng danh là Thần Bảo, nơi mà Hệ Liệt đã vào để gặp Giả Tu Trưởng Lão . Hắn vẫn nhớ là ngày hôm đó đã xổ ra một vài câu không hay ho lắm với bọn Thất Hùng Võ Lâm .

-Không ! - Người kia đáp - Giá một lạng vàng một ngày đêm chứ rẻ gì ? Ta nghe nói có Vân Toàn Khách Điếm ở đó cũng tạm được, và rẻ hơn nhiều .

-A ! - Người này ngạc nhiên - Cái khách điếm ấy nghỉ rồi !

-Sao lại thế ?

-Không biết, nghe nói ông chủ khách điếm đang làm ăn suôn sẻ thì tự nhiên đóng cửa, vậy thôi . Chẳng ai hiểu lý do là vì sao .

Vân Toàn Khách Điếm chẳng phải là cái nơi mà Hệ Liệt đã ở trong suốt thời gian ở Đại Việt Thành sao ? Giờ mới tới Lão Thực, ông già chạy bàn khốn khổ vì bị Hệ Liệt sai bảo .

Đóng cửa không rõ nguyên nhân sao ? Vân Toàn Khách Điếm không phải là khách điếm lớn, nhưng cũng có đồng vào đồng ra, khách khứa cũng đông, nói chung là khá, nay tự nhiên đóng cửa, chẳng phải là việc lạ ?

Chậc ! Hơi đâu mà nghĩ làm chi cho mệt, ăn cho xong bữa đã .

Ăn xong thì làm gì ? Hệ Liệt quên khuấy mất là mình đang ở trong khu tự trị của người Dạ Hành Tộc . Mà nhắc đến Dạ Hành Tộc là nhắc đến gái đẹp, bây giờ là nên đi tìm gái đẹp . Song Hệ Liệt phải uống trà đã, cho cái miệng được thơm tho . Với lại hắn cần cái tai của mình được yên ổn để thảnh thơi uống trà .

Hệ Liệt đi tới cái bàn, ở phía trên, quanh bàn là một lũ hỗn tạp nhao nhao ngồi nghe một kẻ tán phét chuyện giang hồ võ lâm khỉ gió . Hệ Liệt nói :

-Xin lỗi .

Cả đám quay ra nhìn Hệ Liệt . Hệ Liệt gật gù :

-Các vị làm một việc cho tôi được không ? Phiền các vị câm mõm lại . Hoặc không thì xéo ra ngoài kia mà nói chuyện mà trả lại không gian yên tĩnh cho tôi .

Cả đám người trong khách điếm sững người ra vì có một kẻ như thế này, đột ngột một người trong đó lên tiếng :

-Tiểu tử ! Không biết trời cao đất dày, ngươi có biết bao nhiêu vị ...

Chữ " anh hùng hảo hán " còn chưa kịp thoát ra khỏi miệng tên này thì đã bị Hệ Liệt túm lấy tóc, dậm xuống bàn một cái, cái bàn nứt đôi, máu bắn ra như xối trên mặt sàn . Đám khách thất kinh, dạt hết cả ra . Ông chủ quán và tiểu nhị thì hồn vía lên mây, các khách quan vốn thích nghe kỳ sự giang hồ cơ mà ? Sao hôm nay lại sinh ra cái tên khó tính này chứ ?

Hệ Liệt nói :

-Ông nội mày đây là trời cao đất dày, hiểu chứ ?

Dứt lời thì lẳng cái tên này ra ngoài cửa, tên lắm mồm lập tức rời khỏi hiện trường, sợ rằng cái đầu mình không còn được lành lặn nữa, chảy máu thế này là còn nhẹ .

Hệ Liệt trông lúc này chẳng khác gì một tên côn đồ ác bá cả, hắn quét đôi mắt khó chịu của mình khắp quán . Đám khách quan thì rúm ró cả lại trông đến thảm thương, chẳng hiểu anh hùng hảo hán gì cái bọn này .

-Vị huynh đài, xin lỗi, nhưng ta thấy ngươi hành xử thật không phải ...

Hệ Liệt quay lại tìm xem thằng nào dám lên tiếng với mình . Một tên đứng trước mặt hắn, tóc dài tới ngực kiểu cách giang hồ lãnh ngạo, khuôn mặt vẻ lạnh lùng cô độc, hông đeo kiếm .

Hệ Liệt gật gù :

-Được thôi .

Chẳng ai biết chuyện xảy ra trong khách điếm thế nào, lát sau chỉ thấy tên kiếm khách tóc dài điển trai ban nãy trêu tức Hệ Liệt lao ra khỏi quán bằng đường cửa sổ, song y nằm bệt trên đất với khuôn mặt be bét máu . Người nào đứng gần còn nghe thấy hắn nói một vài câu như là " mẹ ơi " thì phải ?

Hệ Liệt bước ra khỏi quán, nhìn thằng này mà không khỏi làm một câu phỉ nhổ :

-Con người có khác, đúng là bọn hạ đẳng .

Kể ra thì Hệ Liệt cũng hơi quá đáng . Ngồi đàm luận chuyện giang hồ là thói quen của các khách nhân rồi, ai cấm người ta được ? Nhưng mà đành chịu vậy, đụng phải hắn thì phải chấp nhận thiệt thòi thôi .

...

Hệ Liệt thích chòng ghẹo con gái nhà người ta .

Hắn đích thực là đang trêu chọc một thiếu nữ Dạ Hành Tộc . Cô gái này mới có mười sáu, cái tuổi mà con dê già Hệ Liệt cho là rất , rất tốt để thực hành chuyện chăn gối . Chậc ! Bản tính khó thay đổi mà .

Hệ Liệt chống tay lên tường, chặn ngang mặt cô gái, tay kia thì đưa lên ve lấy mái tóc con nhà người ta :

-Cô em, chúng ta hãy làm quen với nhau một chút .

Thiếu nữ Dạ Hành Tộc này xem chừng ra con nhà tử tế, đi đâu cũng có người kèm cặp, nay ra đường một mình, vận xui lại gặp đúng Hệ Liệt đang thong dong tìm gái, lần đầu tiên tiếp xúc phải loại người như thế này nên không khỏi sợ hãi :

-Đại nhân ... tiểu nữ ... tiểu nữ chỉ có một mình ...

Hệ Liệt vui mừng, hoá ra cô ta không còn ai thân thích gì cả, ờ, nhưng mà nói chung là thuộc loại gái tử tế, xài ngon lắm đây :

-Một mình à ? Một mình sao ? Ối giời ơi ! Tốt quá, tốt quá ! Cô em có một mình ?

Cô gái khẽ gật đầu . Hệ Liệt nở một nụ cười dâm đãng :

-Khặc khặc khặc ! Thế thì mọi chuyện càng đơn giản hơn rồi đó !

Mọi người đi lại trên đường không khỏi thấy bức xúc khi thấy một tên dáng vẻ không tử tế đang định dụ dỗ một cô gái trẻ để giở trò đồi trụy . Một số nam nhân đã cảm thấy nóng mắt .

Hệ Liệt kéo tay cô thiếu nữ :

-Đi cùng ta nào !

Thiếu nữ sợ hãi, nước mắt lưng tròng :

-Tiểu nữ cầu xin đại nhân ! Tiểu nữ xin đại nhân !

-Ô hay ! Tôi chỉ bảo cô đi chơi với tôi thôi mà ! Sao lại biểu tình dữ vậy ?

Vừa hay , lúc đó có một hàng nam tử, ai nấy đều phừng phừng sát khí, ra điều anh hùng cứu mĩ nhân . Một người trong đó nói :

-Dâm tặc, thả cô nương này ra !

Hệ Liệt tức sôi máu vì có mấy con kỳ đà cản mũi . Hậu quả thế nào thì ai cũng rõ, Hệ Liệt thì vẫn vô tư cưỡng bức gái nhà lành, còn đám nam tử kia, kẻ thì gãy tay, gãy chân, cũng may là chẳng có ai chết cả .

...

Thiếu nữ Dạ Hành Tộc bị Hệ Liệt kéo ra ngoài khu tự trị Dạ Hành Tộc, đến một khu đất rất vắng vẻ cạnh dòng sông Huyết Giang, hắn thả tay cô bé đang khóc ngắn khóc dài .

-Nào cô bé ! - Hệ Liệt nói - Cởi áo ra đi !

-Cầu xin đại nhân ... - Thiếu nữ cầu xin Hệ Liệt .

Hệ Liệt thấy không có biến chuyển gì cả, rút thanh Khô Lâu Kiếm ở sau lưng ra, dí lên cổ cô gái :

-Nào . Giờ muốn chết hay muốn sống đây ?

Thiếu nữ Dạ Hành Tộc không còn sự lựa chọn nào khác . Cuộc đời trinh trắng thế là tàn .

Chiếc áo tụt xuống, để lộ ra một bộ ngực mơn mởn sức sống xuân thì, căng phồng như quả núi . Phải nói là cái tên dê già này có cái tài chọn gái à !

Song Hệ Liệt chú ý tới cái vết xăm hình con rồng đen khá dài ở ngực cô gái, con rồng uốn lượn và trải dài khắp ngực, xuống tận hai bên hông . Con rồng này không giống dấu xăm con rồng cuộn chặt ở trên tay của Hệ Liệt .

-Cô tên gì ? - Hệ Liệt hỏi .

-Tiểu nữ tên là Hải Tuyết ... - Thiếu nữ thấy thảm cảnh của mình, ấm ức nói, nước mắt không ngừng tuôn rơi .

-Cái gì Hải Tuyết ?

-Dạ ... Ngạ Hải Tuyết ...

Hệ Liệt nheo mắt nhìn cô gái một hồi rất lâu . Chẳng ai hiểu hắn đang nghĩ gì trong đầu nữa .

Thanh Khô Lâu Kiếm nâng chiếc áo lụa của Hải Tuyết lên, Hệ Liệt nói :

-Mặc áo vào .

Hải Tuyết như sống lại, mặc vội vàng nên y phục đôi chút xộc xệch . Hệ Liệt đứng dậy, nắn sửa quần áo cho cô gái rồi hỏi :

-Bao nhiêu tuổi ?

-Dạ ... năm nay tiểu nữ vừa tròn mười sáu ...

Hệ Liệt đảo mắt, lẩm nhẩm tính toán cái gì đó trong đầu rồi gật gù .

-Cô sống một mình sao ?

Hải Tuyết lau nước mắt, sụt sịt :

-Vâng . Cha tiểu nữ đã mất lâu rồi, mẹ thì đã qua đời từ năm lên ba tuổi .

-Làm nghề gì để sống ?

-Tiểu nữ hiện đang giúp việc tại một quán trọ ...

-Được bao nhiêu năm rồi ?

-Dạ ... đã gần năm sáu năm .

Hệ Liệt gật gù, như vậy là trùng khớp cả .

Không phải ngẫu nhiên mà hắn lại tìm đến đúng cô gái này . Khuôn mặt đó, dấu xăm đó, không thể sai .

-Hãy bỏ tất cả công việc đi . Theo ta ! - Hệ Liệt nói - Ta sẽ chăm sóc cho cô .

Hải Tuyết giật mình :

-Xin lỗi đại nhân ... tiểu nữ ... tiểu nữ còn đang làm việc ... tiểu nữ ...

Nói chưa hết câu thì Hệ Liệt chen ngang :

-Ta sẽ chăm sóc cho cô, được chứ ? Đừng phàn nàn gì cả .

Nói rồi dắt tay cô bé Hải Tuyết đi . Hải Tuyết sức yếu, tay chân mềm mại sao mà đọ sức được với cái con dê già húc mả này ?

Hệ Liệt vừa nhìn Hải Tuyết, vừa cười :

" Ông bạn già, rốt cục thì ta đã thực hiện lời hứa với lão rồi đấy . Ở dưới âm phủ đừng có gào thét ta nữa nhá ! " .

Văn Thù đang yên giấc nồng thì tiếng đẩy cửa làm hắn bật ngay dậy, tay thủ sẵn dao sáng loáng .

Song đứng ở cửa là một cô gái, người nhỏ nhắn, khuôn mặt mới lớn hết sức đáng yêu, nước da có màu hơi xanh, là thiếu nữ Dạ Hành Tộc sao ? - Văn Thù tự nhủ . Tại sao lại có cô gái Dạ Hành Tộc ở đây chứ ?

Thiếu nữ Dạ Hành Tộc đó không ai khác là cô gái có tên Hải Tuyết mà Hệ Liệt mới lôi về . Cô gái lắp bắp :

-Xin lỗi ... tiểu nữ ... tiểu nữ ... Hệ Liệt đại nhân bảo tiểu nữ ... tới ...

Trông điệu bộ lắp bắp của thiếu nữ, Văn Thù cũng lắp bắp theo :

-Ờ ... ờ ... khoan đã ... chuyện này ... chuyện này là thế nào ... vậy ?

Hải Tuyết ấp úng mãi một hồi , nói chẳng nên lời, báo hại Văn Thù chẳng hiểu cái khỉ mốc gì, hắn gào lên :

-Hệ Liệt !

Tiếng bước chân chạy sang, Hệ Liệt xuất hiện với tư thế của một vị thần thánh giáng thế, uy nghiêm vô cùng, song miệng thì phun châu nhả ngọc :

-Gọi gì tao, thằng chó ?

Văn Thù chỉ tay vào Hải Tuyết, hỏi :

-Thế này ... thế này là thế nào ?

Hệ Liệt cười ngất, vỗ tay vào vai Hải Tuyết khiến cô bé giật bắn mình :

-Hải Tuyết là danh, thiếu nữ là hình dáng, tuổi mới mười sáu là tiêu chuẩn . Kể từ hôm nay, cô bé này sẽ phục vụ mày !

Văn Thù toan nói điều gì đó thì nháy mắt gọi Hệ Liệt lại, Hệ Liệt tới gần hỏi :

-Cái gì ?

Văn Thù thì thào :

-Sao tự dưng lại có cô bé này ở đây ?

-Chậc chậc chậc ! - Hệ Liệt tặc lưỡi liên tục - Tao kiếm cho mày về một cô bé xinh tươi thế này rồi còn phàn nàn gì nữa ?

-Thế là thế nào ? Tao chẳng hiểu cái chết tiệt gì cả !

-Rồi mày sẽ hiểu . Nói trước, cô bé sẽ theo chân chúng ta về Huyệt Lĩnh Cổ Thành .

Không kịp để Văn Thù mở miệng, Hệ Liệt nói với Hải Tuyết :

-Cô bé ! Nhớ kỹ những gì ta dặn đấy, nếu thằng ôn tóc đỏ này phản kháng chuyện gì, cứ gọi ta, ta sẽ cho nó một trận .

...

Đến buổi tối, thì Đông Cô với Dã Hạc đã về . Nhìn tuyệt thế giai nhân tóc vàng mà không ai không khỏi cảm thấy xót xa . Người thì mệt lử, hai tay buông thõng xuống, quần áo đôi chỗ rách rưới . Dung nhan cũng bị nhiều vết thâm tím do ngã từ trên cành cây cao xuống . Bài tập của Dã Hạc trông vậy mà khó điên cuồng .

Sức bền đúng là một thứ mà Đông Cô đang thiếu . Kỹ thuật leo cây của Dã Hạc trông có vẻ hết sức đơn giản mà lại chẳng hề đơn giản . Những cái vắt vẻo, chuyền cành bằng cánh tay khiến cô gái đau đớn muốn chết, cơ thịt và mạch máu cứ giãn căng thẳng ra như dây thừng . Thực tình, thâm tâm Đông Cô nhiều lúc đã chửi rủa Dã Hạc là con quái vật hay sao mà hắn có thể leo trèo như con khỉ vậy chứ ? Mà cũng đúng thôi, Dã Hạc không là quái vật thì là cái gì ?

Đông Cô uể oải mở cửa phòng, cô muốn đi tắm, trông cô bây giờ không khác nào một con khỉ cái cả, một ngày ở chung với Dã Hạc là một ngày thêm giống khỉ .

Vừa bước vào cửa phòng, Đông Cô đã thấy một cô gái ở trong . Cô gái này vừa nghe thấy tiếng mở cửa thì giật mình đứng dậy, Đông Cô cũng thấy bất ngờ vì có một cô gái đang ở trong phòng của mình, qua một số đặc điểm hình dáng bên ngoài thì Đông Cô biết đây là người Dạ Hành Tộc .

-Xin lỗi ... - Cô gái ấp úng - ... có phải tỷ là Liễu Đông Cô ?

-Là ta . Nhưng mà ... cô bé, em là ai ? Sao lại ở đây ?

-Muội tên là ... Ngạ Hải Tuyết . Muội được Hệ Liệt đại nhân đưa về đây ...

Đông Cô ngạc nhiên . Cái con dê già đó lên chức đại nhân từ bao giờ thế ? Nhìn bộ dạng ấp úng của cô bé, Đông Cô nghĩ ngay tới chuyện Hệ Liệt lại giở trò gì rồi nên tức tốc chạy sang phòng Hệ Liệt .

-Hệ Liệt !

Đông Cô không gõ cửa, mở cửa ra, lao thẳng vào thì thấy đúng lúc con khỉ Dã Hạc đang mải thay quần, hắn vội lấy ngay cái khay trà trên mặt bàn che đi thằng bé của mình .

-Ôi ... tôi xin lỗi ... - Đông Cô đỏ chín mặt .

Dã Hạc cũng không hiểu chuyện gì xảy ra nữa, thằng bé của hắn đang lấp ló, cái khay trà dường như là hơi bé nên Dã Hạc không biết là có hở phần nào ra không nữa .

Vừa lúc đó thì con dê già xuất hiện ở ngoài cửa, hắn nói tía lia :

-Ai gọi ta đấy ? Có ...

Chưa dứt lời thì hắn thấy thằng Dã Hạc đang lấy cái khay trà che đi hạ bộ, còn Đông Cô chết trân đứng nhìn cả hắn lẫn con khỉ , thật chẳng biết giải thích thế nào trong tình huống này nữa .

-À ... ờ ... - Hệ Liệt nói - ... hai người cứ tự nhiên ... - Nói xong đóng cửa lại .

Đông Cô chẳng lẽ lao sang phòng bên này để nhìn thằng bé của con khỉ Dã Hạc chắc ?

...

Hệ Liệt và Đông Cô đang ngồi nói chuyện với nhau ở tầng dưới khách điếm, khách lúc này đã vãn . Ông chủ quán và tiểu nhị thì vẫn hết sức sợ cái tên quái đản này, tốt nhất là đừng có nhìn hắn, kẻo mang hoạ vào thân .

-Hệ Liệt . - Đông Cô nói - Anh hãy giải thích cho tôi cô bé ấy là ai ?

Hệ Liệt ngập ngừng :

-Ờ ... thì, tôi thấy cần một cô bé để chăm sóc thằng tóc đỏ dùm cho cô .

Đông Cô lắc đầu :

-Không phải thế . Tôi quen anh chưa lâu, nhưng cũng hiểu tính của anh, anh không tự dưng làm một việc gì mà chẳng có lý do cả .

Hệ Liệt gãi đầu, chậc ! Cô bé này ham hiểu biết quá .

-Thực ra thì ... cô bé tên Hải Tuyết đó có một thân phận đặc biệt quan trọng với tôi .

-Đặc biệt ?

-Chuyện nói ra dài lắm, không nói trong ngày một ngày hai được . Nhưng tôi có trách nhiệm là phải chăm sóc cho cô bé đó . Cô nên biết vậy thôi, có gì từ từ chúng ta nói chuyện lại sau, có được không ?

Đông Cô toan hỏi nữa, nhưng nghĩ tới đêm mấy hôm trước, Hệ Liệt đã nói tới cái luật Sự phục tùng . Với một kẻ như Hệ Liệt, thì tốt nhất, đừng nên hỏi quá nhiều những gì mà hắn không muốn nói với người khác .

-Yên tâm ! - Hệ Liệt cười, bất giác đặt tay mình lên bàn tay trắng hồng của Đông Cô - Tôi không dấu cô cái gì cả đâu . Chỉ là ... chưa phải là lúc nói mà thôi . Tôi sẽ cho cô biết tất cả những gì mà cô muốn biết , được chứ ?

Đông Cô chẳng cảm nhận được tay Hệ Liệt nóng hay lạnh vì hắn đeo găng tay, song bàn tay hắn nhẹ nhàng ôm lấy tay Đông Cô, khiến nàng cảm thấy trong lòng có sự rạo rực rất lớn, nó cuồn cuộn như sóng biển vậy .

Tay của Đông Cô khẽ run lên rồi cô từ từ rút tay ra . Nhưng mà rút tay ra rồi, mới thấy mình hơi ngốc nghếch, thà cứ để như thế có phải không ? Phụ nữ thật là khó hiểu .

-Tôi ... về phòng trước . - Đông Cô nói .

-Khoan, tôi hỏi một chút, cô có nhớ mặt ông chủ Vân Toàn Khách Điếm không ?

Là một Sát Thủ, nhận diện dung mạo là sở trường của Đông Cô, cô gái nói :

-Người có vóc dáng trung bình, tiếng nói hơi trầm và đục, ánh mắt hơi là lạ, song là người luôn cười niềm nở với các khách quan .

Đông Cô nhớ chính xác ra thì hôm ấy cô bắt đầu tập luyện với đá, khi xuống tầng dưới khách điếm thì mới để ý tới ông chủ này .

Hệ Liệt tiếp nhận cái mớ thông tin đó rồi nói :

-À , tôi chỉ hỏi vậy, cái khách điếm ấy nghe nói là dẹp tiệm rồi .

-Vậy sao ?

-Ừ, thôi, cô đỉ nghỉ đi .

Đông Cô đang mong chờ một điều gì đấy từ Hệ Liệt, song không nhận được câu hỏi ưng ý, thì mặt hơi trầm xuống .

...

Đông Cô về phòng, tức thì cô bé Hải Tuyết chạy ra .

-Liễu tỷ !

Đông Cô nhìn cô bé này thật là dễ mến, đôi mắt màu xanh nước biển của cô bé khiến người ta cứ bị hút vào trong đó .

-Ừ, em gái . - Đông Cô nói - Em đừng xưng tỷ muội nữa, ta vốn là người miền Bắc, vả lại, nghe mấy từ đó ... chừng như không hợp tai lắm, sau này cứ gọi ta là chị Liễu, được chứ ?

-Em biết rồi, chị Liễu ! - Hải Tuyết tươi cười .

Đông Cô định cởi quần áo thì thấy cô bé này ngủ chung với mình, nên thôi, mặc dù đó là thói quen khi đi ngủ của cô, nhưng có người ở đây, đành phải từ bỏ cái thói đó vậy, với lại cũng để đề phòng con dê già Hệ Liệt, hắn mà lại lẻn vào phòng như sáng nay thì thật là hay ho lắm à ! Đang suy nghĩ miên man , đôi chút nhớ nhung về hắn, nghĩ lại chuyện ban sáng, lại chỉ muốn cho con dê già này một trận .

Hải Tuyết nằm ở phía trong, cô bé ngập ngừng :

-Chị Liễu ...

-Có chuyện gì hả cô bé ?

-Em ôm chị được không ?

Ài , cô bé này lắm chuyện quá à ! Nhưng nghĩ lại, thì Đông Cô cũng chẳng thấy phiền hà, cô bé Hải Tuyết sớm mồ côi cha mẹ từ nhỏ, thiếu người quan tâm chăm sóc . Trong lòng Đông Cô bất chợt nổi lên suy nghĩ là sẽ che chở cho Hải Tuyết .

-Được thôi . - Đông Cô mỉm cười .

Hải Tuyết vui mừng, vòng tay ôm chầm lấy Đông Cô, rồi rúc vào lòng nàng như con mèo nhỏ .

-Em gặp Hệ Liệt ở đâu mà hắn đưa em về đây ?

Hải Tuyết ngập ngừng :

-Dạ ... đại nhân ... đại nhân ...

-Thôi nào, hắn có phải đại nhân cái khỉ gì chứ ? Sao em lại gặp hắn ?

Hải Tuyết nói :

-Dạ ... đại nhân Hệ Liệt gặp em trên đường, và ... đưa em về đây .

Thấy giọng nói của cô bé Hải Tuyết có chút gì không ổn, Đông Cô đoán ngay ra là cô bé sợ cái gì đó nên gặng hỏi :

-Đừng dấu chị nha em bé, ta là Sát Thủ đấy, mọi lời nói ta có thể nhận ra tình cảm ở bên trong, rốt cục thì Hệ Liệt đã làm gì em ?

Hải Tuyết không nói gì, Đông Cô tiếp lời :

-Cứ nói đi, đừng sợ, có ta ở đây, tên dê già đó không làm gì em được đâu .

-Dạ ... đại nhân bắt em ... bắt em ... cởi áo ... rồi ... rồi ...

Đông Cô bật người dậy thẳng đứng lên, miệng hốt hoảng :

-Cái gì cơ ?

Hải Tuyết mau nước mắt khá là nhanh :

-Dạ ... chỉ là ... bắt em cởi áo ... rồi đại nhân đưa em ... về đây ...

Đông Cô tức giận không để đâu cho hết, bao ý nghĩ tốt đẹp về Hệ Liệt trôi hết như gặp phải bão, cô gầm lên :

-HỆ LIỆT !

Dã Hạc và Văn Thù đang ngủ thì giật bắn mình . Ông chủ quán và tiểu nhị than trời, đây là lần thứ hai trong ngày vị cô nương này hét lên như thế rồi . Khéo cái khách điếm này đến hồi mạt vận mất thôi .

Vấn đề là Hệ Liệt đâu có ở trong khách điếm .

...

Hệ Liệt đang ngồi một mình trên dòng sông Huyết Giang . Trên tay hắn là một chiếc dây chuyền . Chiếc dây bạc giản dị như bao chiếc dây bạc khác .

Hệ Liệt ngắm chiếc dây một hồi rất lâu . Thâm tâm như nhớ về những việc đã xảy ra cách đây bốn năm .

Hệ Liệt không thể nào quên được cái ngày đó .

-Nhớ về cố nhân sao ?

Giọng nói trầm và đục vang lên . Hệ Liệt quay sang, một người đàn ông vận hắc y, khuôn mặt bị chiếc mũ trùm che khuất, tay ung dung ngồi câu cá trên sông Huyết Giang .

Hệ Liệt nhìn hắc y nhân thần bí một lúc rồi nói :

-Có thể nói là như vậy .

Hắc y nhân lặng lẽ ngồi câu cá, miệng nói :

-Đau khổ nhất với người đời là thất tình , song với một số người khác, đau khổ nhất là mất đi người bạn .

Hệ Liệt nhìn người đó một hồi rồi nói :

-Cũng tuỳ bạn thôi .

-Vì sao ?

-Có những người bạn tốt, ta nên giúp đỡ họ, có những người bạn xấu, ta nên giết họ .

-Vậy cố nhân mà cậu nghĩ tới là người như thế nào ?

Hệ Liệt xoay sợi dây chuyền trên ngón tay :

-Tốt cũng có, xấu cũng có . Vừa muốn giúp đỡ, lại vừa muốn giết .

Hắc y nhân cười, giọng nói trầm đục vang lên :

-Nếu nghĩ tất cả mọi người đều tốt, có phải ta không cần phải giết ai nữa, có đúng không ?

Hệ Liệt cười :

-Ông già , có cần thiết đến đây để giáo huấn tôi về việc Dạ Khách không ?

Hắc y nhân rúng động, hỏi :

-Cậu biết ta là ai ?

-Vô Thanh, thủ lĩnh Tu Viện Cường Giao .

-Cậu nghĩ ta là Vô Thanh ?

Hệ Liệt mỉa mai :

-Ông cũng quên nhanh quá, hay là cố tình quên vậy ? Sáu năm trước, ông đã cất công lặn lội từ miền Nam lên miền Bắc, theo lời mời của một vài thành viên trong gia tộc Diêm Vệ . Ờ, mà hồi đó, tôi phải công nhận là rất đông cao thủ đến bắt tôi, trong số đó, tôi có nhận ra một người đặc biệt mạnh, và nếu tôi không đánh bài liều thì đã chết dưới tay hắn rồi . Kẻ đó chính là ông, Vô Thanh .

Vô Thanh lặng yên lắng nghe, rồi trả lời :

-Có lẽ là như cậu nói, ta đã cố tình quên đi chuyện đó . Ta và cậu đã từng làm một trận chiến lớn . Nhưng ngày đó đã qua rồi, giờ ta chỉ muốn bình yên .

Hệ Liệt cười ngất :

-Ai mà nghĩ Vô Thanh vốn giết người không gớm tay, nay lại có cái thú câu cá chớ ?

Hệ Liệt đứng dậy :

-Công việc mà tôi đang làm, ông chớ nên khuyên can tôi làm gì . Dạ Khách sẽ phải trả hết nợ mà ông ta đã gây ra cho Đông Cô . Ông biết đấy, nợ nần thường không làm người ta dễ chịu gì cả .

Vô Thanh lắc đầu :

-Không có sự tha thứ sao ?

-Tha thứ là điều xa xỉ, ông già ... - Hệ Liệt nói - ... Đông Cô cũng giống như tôi thôi, ít khi nào đem cái thứ đáng giá xa xỉ đó để đáp lại cho tội lỗi . Văn Thù cũng thế, nó không có giàu có đến mức đem sự xa xỉ đó mà đưa cho cha mẹ đẻ, cái chết là cách trả nợ hay nhất, và cũng rẻ nhất .

Hệ Liệt quay gót đi thẳng .

Vô Thanh ngồi lặng yên .

Cái chết là cách trả nợ rẻ nhất . Tha thứ là điều quá xa xỉ .

Cũng phải thôi ...

Trái tim đã không còn, sao biết tha thứ ?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sinh Ly Tử Biệt

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook