Sinh Ly Tử Biệt

Chương 9: Nhập thành

Uất Hận

22/03/2014

Đã hơn một tuần trôi đi, rốt cục thì Hệ Liệt, Đông Cô và Văn Thù cũng sắp tới được Đại Việt Thành . Hiện giờ, ba người đang ở vùng ngoại vi, đi khoảng mười dặm nữa thì sẽ chính thức vào thành .

Suốt hơn một tuần qua, ba người đã đi không ngừng nghỉ về Đại Việt Thành . Và trong số ba người, thì hai người đã có triệu chứng về tai . Đó là Đông Cô và Văn Thù . Nguyên nhân gây nên những bệnh tích không đáng có ấy là cái mồm không ngớt lời của Hệ Liệt . Đông Cô thì liên tục bị Hệ Liệt tra tấn bằng những câu chuyện hài hước nhạt nhẹo vô vị, thỉnh thoảng, Hệ Liệt lại còn quấy rầy với cô bằng những nụ cười hết sức dâm đãng . Và gần như ngày nào, Đông Cô cũng có thể cảm thấy những ý nghĩ xấu xa mà Hệ Liệt tưởng tượng về mình đang chập chờn hiện hữu trong đầu hắn .

Văn Thù thì cũng không khá gì hơn . Song đổi lại là tên nam tử khác, thì dẫu có bị Hệ Liệt tra tấn cả ngày như thế, thì tên đó cũng chẳng chán, mà có khi lại cảm ơn Hệ Liệt ấy chứ ! Bởi vì những chuyện mà Hệ Liệt kể đều là những chuyện phòng the chăn gối cả . Suốt cả đoạn đường, mặc dù không muốn nghe, nhưng lời nói của Hệ Liệt nói với Văn Thù cứ đập vào tai Đông Cô , ví dụ như :

-Lúc mày " lên gân " thì cố gắng đừng để " thằng bé " của mày làm việc quá sớm ! Hãy để cho mấy con điếm làm thay công việc ấy hộ mày !

Hoặc như là :

-Theo quan điểm của tao, thì từ dưới lần lên trên chưa hay, mà từ trên lần xuống dưới cũng không ổn, mà hãy bắt đầu từ giữa . Trong lúc đó, tay của mày có thể lần khắp chốn thâm sơn cùng cốc trên người con ả !

Đại loại thế, nghe mà đã phát tởm . Nên Đông Cô cố gắng ngày càng tránh xa cái tên Hệ Liệt, kẻo có ngày phải qua sông mà rửa tai mất !

Song có một điều làm Hệ Liệt khó chịu . Đó là Đông Cô với Văn Thù , chẳng ai nói chuyện với hắn cả . Và hai người bọn họ cũng chẳng nói chuyện với nhau . Bởi vì trận tử chiến cách đây nửa tháng với Văn Thù vẫn làm Đông Cô thỉnh thoảng có loé lên tia sát ý với tên Sát Thủ tóc đỏ rực này .

Hiện tại, đang là buổi tối . Ba người đành nghỉ tạm tại một cái lán nhỏ ai đó đã dựng nên . Trong ánh lửa bập bùng và hơi loè loẹt, mùi gà nướng bốc lên thơm phưng phức .

Hệ Liệt lấy con gà ra . Hắn vặt lấy hai cái đùi, và hai cánh, rồi ném cho Đông Cô và Văn Thù :

-Hai người chia nhau ra mà ăn nhé ! Chúc ngon miệng !

Văn Thù đỡ lấy con gà bằng lưỡi dao . Rút thêm một con dao nữa, bằng một nhát cắt, con gà đã được xẻ đôi . Văn Thù chìa nửa đó cho Đông Cô . Đông Cô mặc dù chẳng ưa gì tên này, song cô cũng lấy dao của mình, xiên vào nửa con gà đó và bắt đầu ăn . Các Sát Thủ có tiếng là ăn không sợ bẩn tay , với khả năng dùng dao thiên tài của mình thì chuyện họ vừa ăn vừa xẻ thịt con gà trên không trung là bình thường .

Cái lán khá ồn ào bởi tiếng nhai chọp chẹp không biết chán của Hệ Liệt . Hắn rất lắm mồm, nhưng hễ ăn là hắn cắm đầu vào ăn, chẳng còn thiết nghĩ gì khác nữa . Tuy ăn ít, nhưng Hệ Liệt lại chọn đúng vào mấy cái phần ngon nhất của con gà . Ngay từ đầu, trước khi bắt gà làm thịt, là hắn đã giành quyền nướng rồi, để khi nướng xong tự tay mình lấy mà ! Một tên không phàm ăn lắm, nhưng lại toàn chọn miếng ngon .

Đông Cô mặc dù là một tuyệt thế mĩ nhân, song ăn uống thì chẳng khác chi một nam tử thực thụ . Cuộc sống của một Ẩn Nhân bắt buộc cô không được có những cử chỉ tao nhã, hiền hoà như bao nữ nhân khác . Nửa con gà trên lưỡi dao của Đông Cô ngày càng ít dần, xương xẩu vốn là chuyện của các nam nhân thì Đông Cô cũng nhai răng rắc . Nửa con gà trông nhiều vậy mà cũng hết bay. Đông Cô cũng không có cái tính chê ỏng eo ăn nhiều, ăn ít như các cô nương khác để giữ vóc dáng, vì làm Ẩn Nhân, được chia bao nhiêu, ăn bấy nhiêu, chẳng có chuyện kêu ca phàn nàn .

-Ăn nhiều dữ ! - Hệ Liệt châm chọc - Cẩn thận không béo ! Tôi thích cái vóc dáng hiện tại của cô, chứ béo thì không ổn đâu nhé !

Đông Cô không nói năng gì, lẳng lặng ra ngoài quán, tất nhiên là tới con sông để rửa sạch con dao và cái miệng ám khói rồi . Ở miền Nam, bói một chỗ không có sông cũng chẳng có ! Con sông Vân Long đã toả ra chằng chịt khắp miền Nam, khắp nơi đều có nước cả .

Hệ Liệt liếc xéo Văn Thù, nở một nụ cười tới tận mang tai . Hắn chạy ra ngoài, đi theo Đông Cô, vừa chạy vừa cắn nốt những miếng thịt gà còn sót lại trên xương .

Hệ Liệt sà xuống cạnh Đông Cô, hắn nói :

-Này, cô bé ! Hãy cho tôi biết vì sao cô lại muốn giết Dạ Khách đi !

Đông Cô lặng lẽ vã dòng nước mát lạnh lên mặt mình, rồi cô trầm ngâm :

-Tôi là người thuê anh giết Dạ Khách , nếu anh đã từng đi giết thuê, thì chắc chắn phải biết rằng, kẻ giết thuê chỉ có trách nhiệm giết, còn lại đừng có hỏi lý do vì sao cả .

Đông Cô toan đứng dậy đi khỏi đây cho đỡ ngứa mắt vì phải thấy mặt Hệ Liệt thì Hệ Liệt đã ấn vai cô xuống . Hắn nói :

-Nhưng cô cũng nên biết rằng, kẻ giết thuê không có trách nhiệm giữ gìn mạng sống cho người thuê, cô hiểu chứ ?

Đông Cô dù rất muốn động thủ, nhưng lực bất tòng tâm . Thực lực của Hệ Liệt chưa biết là đến mức nào, song cái cách mà hắn thổi bay dăm ba toà nhà ở Thuỷ Di Cảng chỉ bằng một chiêu đã đủ cho thấy sức mạnh của hắn . Hệ Liệt lại là kẻ phóng đãng, hắn thích làm những gì mà hắn muốn, hắn có thể đi theo Đông Cô, nhưng thấy chán, hắn có thể giết cô bất cứ lúc nào .

-Nào ! Hãy ngoan ngoãn như một em bé mà trả lời câu hỏi của tôi , Dạ Khách đã làm gì khiến cô phải trả thù hắn ?

-Hắn đã giết mẹ tôi .

Hệ Liệt gật gù :

-Thế còn cha cô ? Chắc là cũng chết luôn hả ?

-Đúng vậy . Cha mẹ tôi đã bị hắn giết .

-Cha mẹ cô có quan hệ như thế nào với Dạ Khách ?

-Quen biết , cha mẹ tôi biết hắn rõ về hắn .

-Thế cô đã từng gặp mặt hắn bao giờ chưa ?

-Rồi .

-Có thường xuyên không ?

-Có .

-Hồi cha mẹ mất , cô bao nhiêu tuổi ?

-Bảy .

Hệ Liệt vươn vai ngáp dài :

-Đấy ! Chúng ta hiểu nhau một chút có phải dễ nghe không ? Mà cô biết mặt Dạ Khách chứ ?

-Biết .

-Thế thì tốt thôi . Tới Đại Việt Thành , thế nào cũng tìm ra được tên đó .

-Không còn việc gì chứ ?

-Không . Cô có thể về nghỉ ngơi thoải mái .

Đông Cô lặng lẽ cất bước . Mọi điều đã xảy ra , Đông Cô đã nói hết cho Hệ Liệt .

Duy chỉ có Hệ Liệt là khoái với cái câu chuyện bi đát ấy của Đông Cô, cũng không hẳn là hắn cười trên nỗi đau khổ của người khác, nhẫn tâm quá . Nhưng nếu bảo hắn hứng thú với câu chuyện ấy cũng chẳng sai .

Mọi lời nói của Đông Cô, Hệ Liệt đều hiểu . Và thậm chí, hắn còn hiểu hơn cả Đông Cô .

...

Hiện tại, trước cổng lớn Đại Việt Thành, Hệ Liệt đang đau khổ vì cái cảm giác nóng bức đáng sợ ở Thuỷ Di Cảng hôm trước đã quay trở lại , và thậm chí, nó còn gay gắt hơn . Ở miền Nam này, vào tháng bảy nổi tiếng là nóng đến điên người . Và với một tên không thích nóng như Hệ Liệt thì điều đó thực là khủng khiếp với hắn . Nóng đến nỗi mà những ý nghĩ hơi bệnh hoạn của hắn về Đông Cô không còn bình thường được nữa . Đang nghĩ đến cảnh Đông Cô đang tắm với thân hình tuyệt mĩ thì tự nhiên trong đầu hắn bỗng nổi lên hình ảnh quả dưa hấu . Quả dưa hấu thì liên quan gì tới Đông Cô ? Và trước mắt Hệ Liệt, những hình ảnh về quả dưa hấu mọng nước đang xâm nhập dần tâm trí hắn, cũng tốt, khi mà những ý nghĩ bệnh hoạn bớt đi .

Sau khi vào thành, việc đầu tiên mà Hệ Liệt làm là sà ngay vào một gánh hàng rong ven đường . Dưa hấu ! Hắn cần dưa hấu ngay lập tức !

Đông Cô và Văn Thù dù có lạnh nhạt đến mấy, nhưng trong cái thời tiết nắng nóng thế này, thì cái vẻ lạnh lùng của hai người cũng không thể địch lại với trời . Nên thấy Hệ Liệt sà vào quán là họ cũng theo chân hắn ngay . Trời nóng thế này, có dưa hấu thì đúng là sướng !

Cái thứ quả tên dưa hấu mà Hệ Liệt đang nhồm nhoàm cắn là một đặc sản ở cái đất miền Nam này . Vỏ xanh, ruột đỏ, hạt đen, ăn vào như tan trong miệng, cái nước ngọt của nó chảy hết xuống thực quản khiến người ta không thể cưỡng lại được . Bây giờ, các ông chủ cũng rất năng nổ trong việc kiếm lời từ cái món nhỏ nhặt này . Họ nhờ các Đạo Nhân dùng Băng Thuật để tạo ra những ngăn chứa dưa hấu lớn đầy tuyết và băng, những quả dưa hấu lạnh buốt tay, ăn vào sung sướng mê ly ! Một số người còn dày công nghiên cứu cho lai giống dưa hấu ở các vùng trong miền Nam, họ tạo ra được cả những dưa hấu không hạt , phù hợp cho những cái miệng cắn không biết trời đất là gì như Hệ Liệt . Thậm chí, có cả những quả dưa hấu hình dáng kỳ lạ, cái thì hình hộp, cái thì hình trụ, cái thì dài ngoẵng, nhằm câu dẫn thực khách .

Hệ Liệt đã ăn sang miếng dưa hấu thứ bảy . Mẹ kiếp ! Cái giống này đúng là giết người mà ! Quả dưa hấu lạnh băng, cắn một miếng, thấy buốt răng, nuốt một cái, một dòng nước mát lạnh tràn vào thực quản . Đông Cô và Văn Thù cũng phải xơi đến miếng thứ tư rồi . Chẳng ai nhìn vào ba người lúc này mà cho họ là phàm phu tục tử cả . Ở cái đất miền Nam này , nóng nực đã thành lệ, ăn uống như thế cho thoả cơn khát là còn bình thường . Ngay như bên cạnh Hệ Liệt lúc này là một tên nam nhân bụng phệ to béo, ăn dưa đến miếng thứ hai mươi mà vẫn chưa đã thèm .

Hệ Liệt ngả người trên ghế, vuốt vuốt cái bụng , lấy làm khoan khoái trong lòng .

-Hãy nghỉ tại quán trọ nào đó, chúng ta cần làm việc vào buổi chiều nay .

Buổi tối, Hệ Liệt sang phòng của Văn Thù .

Cả ba người đã thuê trọ tại một khách điếm phía bắc Đại Việt Thành . Một khách điếm vừa, không quá lớn, nhưng cũng không phải là hạng tiểu tốt . Hệ Liệt thuê khách điếm này là theo chủ ý của Văn Thù, mặc dù Hệ Liệt muốn ở trong một khách điếm khang trang hơn . Căn bản , Đại Việt Thành là địa bàn hoạt động của Cường Giao Phái, hiện tại Văn Thù đã là kẻ phản bội, nên hắn không thể ở trong một khách điếm quá lớn, tai mắt của Cường Giao Phái ở khắp nơi, khéo chừng sẽ phát hiện ra hắn . Suốt dọc đường tới Đại Việt Thành, Văn Thù đã phải che mặt, dấu luôn cả mái tóc đỏ đặc trưng của mình .

Hiện tại, cái khách điếm mà Văn Thù chọn không phải là nơi mà bọn tai mắt lẫn Ẩn Nhân trong Cường Giao Phái hay qua lại lắm , Văn Thù biết rõ điều này .

Hệ Liệt ngồi xuống ghế, cầm bình trà tu thẳng vào miệng, uống xong, hắn hỏi Văn Thù :

-Bây giờ, mày hãy nói về bang Cường Giao ở Đại Việt Thành . Nói cho rõ, tao cần biết những thông tin về cách thức tổ chức của Tu Viện Cường Giao, hiện tại bốn thành viên còn lại trong Ngũ Thủ đang ở đâu, người đứng đầu Tu Viện có thường hay ở đây không, Nhất Thiệu Bảo đang ở chỗ nào . Ngần ấy thông tin mới mong có thể tìm được Dạ Khách .

-Tao chỉ nói những gì tao biết . Còn lại những thứ khác, một số thì chịu, nên mày phải tự tìm hiểu, được chứ ?

-Được rồi . Cứ nói đi . Nhưng tao cảnh báo trước, mày đã là nô bộc của tao, nên mày cũng đã tham gia vào chuyện ám sát này rồi, nhớ chứ ? Nên hãy chuẩn bị dao đi thì hơn .

-Mày ép người quá đấy .

-Chẳng phải mày đã là kẻ phản bội ? Nếu mày không thanh toán Cường Giao Phái, thì chúng nó sẽ xử mày .

Văn Thù ngẫm nghĩ một lúc, rồi hắn ra điều kiện :

-Nhưng mày có bảo đảm cái mạng của tao không đã ...

-Yên tâm, nếu lỡ mày có chết thì tao sẽ tìm đất chôn thích hợp rồi quẳng mày vào đó chứ không đến nỗi bất nhân ném xuống sông để cho cá rỉa mày . Mong rằng cải mả của mày sẽ là " mả phát " .

Văn Thù gật đầu đồng ý .

Cường Giao Phái đích thực là một bang hội lớn ở Đại Việt Thành .

Tu Viện Cường Giao có sự phân chia chặt chẽ giữa các thành viên . Ẩn Nhân của Tu Viện Cường Giao được chia làm hai dạng, một là các Ẩn Nhân chuyên bảo vệ cho các chuyến hàng của cánh lái buôn Nhất Thiệu Bảo , hai là các Ẩn Nhân chuyên bảo vệ cho các cửa hành kinh doanh của Nhất Thiệu Bảo . Toàn bộ tiền công cho các Ẩn Nhân của Tu Viện, một tay Nhất Thiệu Bảo trả hết . Nghe thì nhiều vậy, chứ thực ra, đối với cái đống tài sản của mình, Nhất Thiệu Bảo trả cho năm sáu Tu Viện Cường Giao nữa cũng chẳng hết tiền . Những mặt hàng mà Nhất Thiệu Bảo buôn bán đều là thứ có giá trị cao , dùng tiền bình thường chưa chắc đã mua được, khách hàng cũng toàn cỡ quý tộc bậc trung trở lên . Hơn nữa, thứ làm cho Nhất Thiệu Bảo phát tài chính là buôn bán vũ khí . Những khoản tiền bất hợp phát từ việc buôn bán vũ khí này đã thực sự làm Nhất Thiệu Bảo trở thành một trong những kẻ giàu có nhất Nhân Tộc . Nhưng Nhất Thiệu Bảo không ngu gì mà đi phô trương túi tiền của mình ra cho thiên hạ nó thấy cả . Cái ngu nhất trên đời là đem tiền bạc phô ra trước mặt kẻ khác . Nên mặc dù là giàu tú ụ đấy, song Nhất Thiệu Bảo vẫn giữ cho mình vẻ thanh đạm mặc dù có hơi vớ vẩn ở chỗ mặc bộ thanh đạm mà lao vào các tửu lâu, kỹ viện thường xuyên . Mặt khác, để cho những khoản tiền bất chính của mình được đầu xuôi đuôi lọt, Nhất Thiệu Bảo đem giặt và vò kỹ những đồng tiền bất chính ấy cho đến khi nó thơm phưng phức . Bao giờ ông ta cũng trích một khoản tiền lớn từ nguồn thu buôn bán vũ khí đóng góp vào việc phát triển nhân sinh xã hội cho Đại Việt Thành, Huyệt Lĩnh Cổ Thành, thậm chí là cả Vạn Xuân Thành tít trên miền bắc . Nhất Thiệu Bảo đã thực hiện được mục đích của mình . Vừa có cái tiếng là người giàu có mà hào phóng, thiên hạ ai cũng khen nức khen nở , lại vừa có được cái ánh mắt thiện cảm của các vị trưởng giả . Không những thế, Nhất Thiệu Bảo cũng tập trung một lượng lớn các bang hội ăn theo mình ở ba thành lớn của Nhân Tộc . Nên suy cho cùng ra, tay chân vây cánh của Nhất Thiệu Bảo nhiều vô cùng . Động được vào Nhất Thiệu Bảo, e chẳng phải chuyện dễ .

Nhất Thiệu Bảo ở trong một dinh thự khá khang trang ở phía tây Đại Việt Thành . Ông ta khôn ngoan, nên chỉ xây dinh thự sao cho đúng với cái tên khang trang, chứ nếu mà để người ta đánh giá từ " khang trang " mà lên " hoành tráng " thì phải xem xét lại, một là cắt bớt những thứ rườm rà đang làm cái dinh thự trở nên hào nhoáng, hai là phải cho nó tí bụi bặm . Nhất Thiệu Bảo thực hiện chính sách thanh đạm mà . Nhưng đã là bang chủ của bang phái lớn, nên Nhất Thiệu Bảo cũng chẳng thể kìm nén được chuyện tiền tài quá nhiều . Tiền nhiều thì phải tiêu bớt . Trông bên ngoài cái dinh thự ấy thanh lịch vậy thôi, chứ vào trong thì hoàng cung của Thiên Cung Tộc cũng phải quỳ xuống mà gọi bằng ông nội ! Tất nhiên, là những cái nơi như vậy, ít khi Nhất Thiệu Bảo để cho các khách quan thấy, trừ những nhân vật thực sự máu mặt lớn, mới có cái diễm phúc được nhìn .

Trong cái dinh thự đó , có hàng trăm Ẩn Nhân của Tu Viện Cường Giao, toàn các Kiếm Khách, Đạo Nhân hoặc Sát Thủ cao cấp cả . Muốn vào đã khó, để có thể tiếp cận Nhất Thiệu Bảo lại càng khó hơn . Đó là còn chưa kể, bên cạnh Nhất Thiệu Bảo còn có Dạ Khách, và không chừng còn có cả thủ lĩnh của Tu Viện . Thủ lĩnh Tu Viện Cường Giao chưa bao giờ lộ mặt cho các Ẩn Nhân thấy, các Ẩn Nhân trong Tu Viện chỉ gọi ông ta với cái tên : Vô Thanh .

-Vậy còn Ngũ Thủ ? - Hệ Liệt hỏi .

Nói về Ngũ Thủ, thì chính Văn Thù cũng khó có thể lý giải hết . Gọi là Ngũ Thủ, nhưng năm thành viên này cũng ít khi gặp mặt nhau . Vô Thanh sắp xếp các thành viên Ngũ Thủ tuỳ theo sự cần thiết của công việc . Hôm nay Văn Thù có thể ở chỗ này trong vài tháng, đến tháng sau lại được chuyển đến vùng mới . Cũng có thể ở trong một vài tháng, lâu thì có thể hơn một năm, vài năm, hoặc nhiều hơn, các thành viên khác cũng như thế . Nhưng có lúc, toàn bộ năm thành viên trong Ngũ Thủ được Vô Thanh hoặc Dạ Khách triệu tập về Đại Việt Thành . Trong khoảng hơn một năm nay, thì Dạ Khách đã thay Vô Thanh điều hành Ngũ Thủ .

-Vậy Ngũ Thủ chúng mày là năm đứa mạnh nhất của Tu Viện Cường Giao ?

-Chính xác . - Văn Thù trả lời .

Trước mặt Hệ Liệt, hiện tại đã tìm thấy một thành viên trong Ngũ Thủ . Bốn thành viên còn lại hiện đang ở đâu chứ ?

-Tao không rõ . - Văn Thù trả lời - Năm thành viên cũng ít khi tiếp xúc với nhau . Thường thì phải có việc quan trọng , hiện tại, tao đã trở thành phản đồ của Cường Giao Phái, nên cũng không thể chắc chắn được điều gì . Chuyện bốn thành viên còn lại này có ở trong Đại Việt Thành bây giờ không, tao cũng không biết .

Hệ Liệt hỏi tiếp :

-Vậy những bọn lâu la thì thế nào ?

Quanh cái Đại Việt Thành, thì chỗ nào cũng nhan nhản người của Cường Giao Phái, nên nếu Nhất Thiệu Bảo có sự gì, thì chắc chắn một con chuột cũng không thể thoát khỏi cái Đại Việt Thành này chứ đừng nói là con người .

-Mày thực sự chắc chắn là chưa bao giờ gặp Vô Thanh chứ ?

-Có thể khẳng định . Ông ta chưa bao giờ để ai thấy mặt, có khi là cả Nhất Thiệu Bảo, có lẽ chỉ có duy nhất Dạ Khách là thấy mặt Vô Thanh .

Hệ Liệt đăm chiêu suy nghĩ .

Trong môn nghệ thuật giết người , thì sự chi li cẩn trọng là cốt yếu nhất . Có thể nói đơn giản là Hệ Liệt dư sức một nhát kiếm mà quét bay lũ Ẩn Nhân tôm tép trong Tu Viện Cường Giao, có thể thẳng tiến vào dinh thự của Nhất Thiệu Bảo mà tìm Dạ Khách . Điều nguy hiểm nhất trong việc này, một là Dạ Khách, hai là Ngũ Thủ, gọi là Tứ Thủ thì chính xác hơn vì Văn Thù đã phản bội, và nguy hiểm lớn nhất là Vô Thanh . Dạ Khách là hoàng đế Sát Thủ, lão chắc chắn không thể ngồi yên mà để Hệ Liệt ra tay được, Tứ Thủ thì có thể có thằng ở đây, hoặc cũng có đứa không ở đây, nhưng điều tồi tệ nhất là cả Tứ Thủ đang ở trong Đại Việt Thành . Nửa tháng trước, một mình thằng Văn Thù này đã đủ làm Hệ Liệt mệt rồi chứ đừng nói bốn đứa . Và cái làm Hệ Liệt đau đầu nhất chính là Vô Thanh . Dạ Khách thì Đông Cô biết mặt, Tứ Thủ thì Văn Thù biết mặt, Nhất Thiệu Bảo thì ai cũng biết, nhưng Vô Thanh lại chẳng thằng nào biết . Sau cái vụ xáo động ở Thuỷ Di Cảng, thì chắc chắn Vô Thanh đã đánh hơi được cái gì đó, ai dám khẳng định là lúc này hắn không ở ngay bên cạnh Hệ Liệt chứ ? Mọi thứ phải tính toán vô cùng cẩn thận .

Nhưng cũng không hẳn là phải theo một khuôn nhất định .

Đôi khi cũng cần phải phá luật .

Một bài tính toán khó như thế này, thì đôi khi phải đưa ra những cách giải mới . Có thể giả sử trong trường hợp không có Vô Thanh ở đây, thì bài toán đã được giải quyết dễ hơn . Còn lại Tứ Thủ và Dạ Khách, giải quyết được . Trong trường hợp không có bất cứ Tứ Thủ nào, chỉ có Vô Thanh hoặc Dạ Khách, thì cũng không đến nỗi khó . Trường hợp khó xảy ra nhất là không có Dạ Khách . Thực sự thì Dạ Khách tuy là kẻ ám sát thượng thặng, nhưng vì lão quá nổi danh, vì lão là hoàng đế Sát Thủ, nên chắc chắn không ít người đã từng thấy mặt Dạ Khách, chứ không phải chỉ mình Đông Cô . Dạ Khách chỉ có thể ở cùng với Nhất Thiệu Bảo, ông ta không thể đi đâu hết, ngoại trừ cái dinh thự an toàn của bang chủ .

Sáu năm về trước, chính Hệ Liệt đã phá luật nên hắn hiểu những điều đó, phải giả sử, thì cơ may chiến thắng sẽ xuất hiện .

Sự giả sử khiến cho bài toán được dễ giải hơn nhiều, nhưng cũng nguy hiểm hơn nhiều . Vì rằng ai mà biết được đấy, nhỡ đâu tất cả mọi thứ mà Hệ Liệt lo lắng đều đang ở trong Đại Việt Thành thì sao ?

Hệ Liệt chống tay lên cằm ngẫm nghĩ . Cái đầu hắn, lúc này ai mà nhìn vào được sẽ phải kinh hãi vì hàng trăm triệu con số khả năng đang được cái bộ óc của Hệ Liệt tính toán liên tục .

Có xác suất nào chăng ?

Hãy xem lại cách tổ chức của Cường Giao Phái . Tứ Thủ hiện nay đang được điều hành dưới sự chỉ đạo của Dạ Khách . Theo như Văn Thù nói, thì có sự vụ gì đặc biệt quan trọng, thì Tứ Thủ sẽ được triệu tập về Đại Việt Thành .

Hiện giờ Văn Thù chính là vấn đề .

Văn Thù đang là công cụ để giải bài toán .

Hệ Liệt suy nghĩ .

Văn Thù hiện tại đã là kẻ phản bội của Cường Giao Phái . Một việc như thế này chắc chắn phải triệu tập bốn thành viên còn lại trong Ngũ Thủ về . Và...

...Hệ Liệt mỉm cười .

Giả sử mà Hệ Liệt đã đưa ra cho bài toán đã đúng .

Cách đây một tuần, chắc chắn Dạ Khách đã biết được thông tin Văn Thù bỏ trốn . Nên trong khoảng thời gian mà Hệ Liệt, Đông Cô, Văn Thù lên đường về Đại Việt Thành , bốn thành viên - Tứ Thủ chắc chắn đã được triệu tập về Đại Việt Thành . Nên nhớ, trình độ võ thuật, và kỹ năng ám sát của Văn Thù, thì có lẽ ngoài Dạ Khách ra, tuyệt chưa thể tìm được kẻ thứ hai . Hệ Liệt khi lớn lên trong Diêm Vệ Gia, cũng như từ khi bỏ đi khỏi Diêm Vệ Gia, đã không ít lần đụng phải những Sát Thủ đẳng cấp, và kịch chiến sinh tử là không hiếm, có thể tính tới hàng trăm lần đụng độ Sát Thủ . Nhưng gặp được thằng nhóc Văn Thù này, thì quả thực Hệ Liệt có thể khẳng định, những Sát Thủ mà hắn đã gặp, thực chưa thể bằng Văn Thù . Trận đánh đó tuy không làm Hệ Liệt tốn sức quá nhiều như những lần gặp Sát Thủ trước đây , nhưng hắn thắng, là vì hắn có chút may mắn, và có sự dự cảm tuyệt vời . Những Sát Thủ " thuần chất " mà Hệ Liệt đã gặp, chỉ có đúng một người . Sát Thủ thuần chất là những Sát Thủ chuyên sử dụng tốc độ, lấy tốc độ làm lẽ sống, lấy tốc độ làm kỹ năng ám sát, lấy tốc độ mà chạy trốn . Đó là dạng Sát Thủ sơ khai nhất, được hình thành từ cách đây cả ngàn năm . Nhưng dạng Sát Thủ đó , tự cổ chí kim, số người thực sự là Sát Thủ thuần chất, chẳng đến con số một trăm . Văn Thù chính là một trong gần một trăm Sát Thủ thuần chất cả ngàn năm nay, chỉ sử dụng đôi chân để chạy, và cũng chỉ biết lấy tốc độ của đôi chân mà hạ sát địch thủ . Những Sát Thủ như vậy, tuyệt có thể sánh ngang, thậm chí mạnh hơn nhiều lần so với Kiếm Khách Giả . Dạ Khách là người dạy Văn Thù làm Sát Thủ, nên chắc chắn Dạ Khách hiểu được sức mạnh của Văn Thù . Và chỉ có Tứ Thủ mới đủ sức giết được Văn Thù, Dạ Khách không thể ra tay vì ông ta đã bị bó buộc về thân phận . Vậy cho nên, hiện giờ khả năng Tứ Thủ đang lần tìm Văn Thù là hoàn toàn đúng .

Và dĩ nhiên, xác suất để Tứ Thủ ở Đại Việt Thành gần như là không có . Thậm chí là không hề, vì chúng đâu có biết là Văn Thù đang lên đường về Đại Việt Thành ?

Nhưng lại có một vấn đề nảy sinh, đó chính là Vô Thanh . Đây chính là cái khúc mắc lớn nhất trong bài toán mà Hệ Liệt đang giải . Chính khúc mắc này lại làm đảo ngược toàn bộ xác suất tính toán của Hệ Liệt .

Giả sử, không phải Tứ Thủ, mà chính tay Vô Thanh sẽ hạ sát Văn Thù . Có điều đó xảy ra không ? Rất có khả năng . Vì lý do gì ? Có thể Dạ Khách và Vô Thanh thấy Văn Thù mạnh hơn tất cả bốn thành viên trong Tứ Thủ, nên Vô Thanh sẽ ra tay khử Văn Thù .

Như vậy, bài toán đang có hai dữ kiện để cho Hệ Liệt giải . Thứ nhất, kẻ hạ sát Văn Thù sẽ là Tứ Thủ, thứ hai, kẻ hạ sát Văn Thù sẽ là Vô Thanh . Tuyệt đối không có khả năng, Văn Thù đã bị phát hiện, trừ phi hắn bị theo dõi từ lúc chiến đấu với Hệ Liệt và chạy trốn cùng Hệ Liệt . Trên suốt dọc đường tới Đại Việt Thành, không ai có thể nhận ra Văn Thù trong bộ trang phục kín từ đầu tới chân, cũng chưa hề có ai biết công việc của Hệ Liệt và Đông Cô .

Bất chợt, Hệ Liệt quay sang hỏi Văn Thù :

-Mày đã bao giờ chứng kiến Vô Thanh chiến đấu chưa ?

Văn Thù lắc đầu :

-Chưa hề .

Lại một khúc mắc nữa . Không thể biết được Vô Thanh có trình độ võ thuật, hoặc là pháp thuật tới đâu cả .

Nhưng nó cũng làm Hệ Liệt có sự giả sử mới .

Nếu thực sự Vô Thanh ra tay, thì hắn có thể lần theo dấu vết mà tìm tới Văn Thù .

Trình độ của hắn tới đâu ư ? Hệ Liệt mỉm cười . Cái cười đầy toan tính .

Muốn kiểm tra xem có Vô Thanh hay không ? Sẽ rõ ngay . Chỉ cần giải quyết được vấn đề đó, thì bài toán sẽ trở nên dễ dàng .

Song, nếu đã rườm rà như thế, thì cách giải bài toán tìm Dạ Khách cũng sẽ phải khác . Bởi vì, xác suất có mặt của những đối tượng mà Hệ Liệt đang nghĩ tới là khá lớn . Hệ Liệt cảm thấy hơi khó chịu về chuyện này .

Bỗng Hệ Liệt giật mình nhớ ra, chẳng phải xác suất đang phụ thuộc vào hoàn cảnh để tạo ra chính cái xác suất mà hắn đang nghĩ sao ?

Trong trường hợp, Vô Thanh đang ở ngay cạnh sát sườn Hệ Liệt , thì Vô Thanh hoàn toàn có thừa khả năng giết Văn Thù . Vì sao ? Nếu theo giả sử rằng, Vô Thanh đã lần ra dấu vết của Văn Thù, thì hắn sẽ mật báo cho Tứ Thủ đợi ở Đại Việt Thành, đồng thời cho bọn lâu la bao vây ngay cái khách điếm này mà làm gỏi Văn Thù, thậm chí có thể là ra tay ngay trước khi ba người vào Đại Việt Thành . Càng nhiều cao thủ, Văn Thù càng dễ bị diệt . Hệ Liệt gặp phải cả đám như vậy, lo cho bản thân may ra còn được, chứ chưa chắc cứu nổi cả Đông Cô lẫn Văn Thù . Nhưng hoàn cảnh ở đây là gì ? Là trời đang tối . Hệ Liệt đã quên mất một điều rằng, Văn Thù là Sát Thủ . Một Sát Thủ thì đi không bao giờ để lại dấu vết, không phải ngẫu nhiên mà bao giờ đồ ăn thừa của mình, Văn Thù cũng gói ghém rất cẩn thận, và vứt đi nơi khác . Đống lửa bao giờ cũng bị hắn dội nước tắt ngóm trước khi bắt đầu cuộc hành trình mới . Đừng nói là Dạ Khách, ngay cả ông tổ khai sinh ra nghề Sát Thủ cũng chẳng có khả năng mà lần theo những dấu vết đã bị xoá sạch bởi Văn Thù . Vậy nên xác suất Vô Thanh lần theo dấu vết của Văn Thù là không có . Nếu Vô Thanh đã theo gót chân Văn Thù từ khi Văn Thù bắt đầu bị Hệ Liệt khống chế ở Thuỷ Di Cảng mà Hệ Liệt không hề hay biết thì sao ? Chắc chắn là lúc này đang xảy ra kịch chiến rồi cũng nên . Vô Thanh giết Văn Thù không phải chỉ vì bưng bít thông tin về Dạ Khách, mà còn bởi Văn Thù còn đang nắm giữ vô cùng nhiều những chi tiết liên quan tới việc buôn bán vũ khí bất hợp pháp của Nhất Thiệu Bảo . Nếu đã mất công theo Văn Thù tới tận đây, thì Vô Thanh đã tập hợp đủ lực lượng để lật tung cái khách điếm này lên rồi .

Nhưng bây giờ trời đã tối, mà chẳng thấy có động tĩnh gì .

Cho nên xác suất Vô Thanh bám theo Văn Thù là không có, và không hề có .

Và vì không có xác suất Vô Thanh bám theo Văn Thù, cũng đồng nghĩa với việc xác suất tất cả các thành viên của Tứ Thủ đang tập trung tại Đại Việt Thành là không có . Hiện tại, có thể khẳng định rằng, có ít nhất một thành viên trong Tứ Thủ không có mặt trong Đại Việt Thành, Hệ Liệt khẳng định những thành viên vắng mặt ấy đang truy lùng Văn Thù .

Bây giờ, điều quan trọng nhất, là phải tìm cho ra Vô Thanh trước .

Văn Thù thấy Hệ Liệt đang mãi suy nghĩ nên cũng không hỏi gì, chỉ lặng lẽ ngồi uống trà .

Đang yên lành suy nghĩ như vậy, bỗng có tiếng gõ cửa , Hệ Liệt mở cửa ra thì thấy một người, nhìn vào khuôn mặt có thể đoán ông ta đã trên năm mươi tuổi, dáng người không cao không thấp , ông ta đang bưng một cái khay, trên có vài đĩa thức ăn và chai rượu .

-Thưa quý khách, đồ ăn quý khách yêu cầu đã tới .

Nguyên do là cái dạ dày của Hệ Liệt không thích chuyện bị rỗng, nên trước khi lên phòng của Văn Thù, hắn đã bảo nhà bếp làm cho vài món .

Ông già đứng trước mặt Hệ Liệt là một người đã phục vụ trong khách điếm nhiều năm . Không ngại chuyện dậy sớm, hoặc bị đánh thức bởi những tên thích quấy rầy người khác như Hệ Liệt .

Văn Thù thì ngoảnh mặt vào trong, hắn không muốn ai nhìn thấy mặt mình . Hắn chỉ cởi bỏ bộ y phục kín mít khi về phòng, còn khi đã bước chân ra khỏi cửa, thì mặc nguyên bộ đồ đó vào . Sự ăn mặc như thế cũng chẳng khiến ai để ý cả, vì có thể tìm thấy hàng trăm kẻ trên phố có cách ăn mặc lạ thường như vậy , khi sự lạ thường đã thành nhan nhản, thì nó trở thành bình thường .

Ông già nhìn vào trong phòng, chỉ thấy một người có mái tóc đỏ rực, bản thân cũng thấy hơi lạ một chút vì từ sáng đến nay, chưa bao giờ từng nhìn thấy mặt anh ta . Song là một người phục vụ có kinh nghiệm, với những khách hàng kiểu như thế này, thì để yên cho họ là tốt nhất . Yên cho họ, cũng là yên cho mình .

-Rồi ! Giờ thì mời ông biến về đi ngủ cho ! - Hệ Liệt đỡ lấy cái khay thức ăn và không quên cảm ơn bằng câu nói đó .

-Chúc quý khách ngon miệng .

Hệ Liệt quay vào, để thức ăn lên bàn và bắt đầu nhai chọp chẹp , hắn hỏi Văn Thù :

-Đớp chứ ?

Văn Thù lẳng lặng đụng đũa, gắp lấy những món ăn mà hắn ưa thích .

Hệ Liệt uống cạn một hơi rồi hỏi :

-Mày có biết hiện nay, những đứa lâu la nào của Tu Viện Cường Giao có chút hiểu biết và máu mặt như mày không ?

Văn Thù nghĩ ngợi . Như hắn thì chắc là không . Nhưng cũng có một vài thằng khá có tiếng trong Tu Viện ngoài Ngũ Thủ .

-Có . - Văn Thù đáp - Hiện tại, ở thành Tây này, có một đứa, tên nó là Tiền Kỳ . Nó cũng là thằng khá, quản lý năm sòng bạc, bốn kỹ viện, bảy cửa hàng trang sức .

-Ngày mai, hãy đến gặp nó . - Hệ Liệt nói .

Văn Thù hiểu ý, hắn đáp :

-Được rồi .

...

Buổi chiều ngày hôm sau, trong khi Đông Cô đang tắm , thì có một người mở cửa đi vào . Chẳng phải ai khác ngoài Hệ Liệt . Đã quen cái thói tự tiện của tên này rồi, chửi chán hắn vẫn thế nên Đông Cô cứ việc mình mình làm mà thôi .

Hệ Liệt nheo mắt nhìn cô và gật gù :

-Trông cô tuyệt quá, chậc !

Hệ Liệt tiến lại gần cái bồn tắm . Đông Cô định rút dao thì Hệ Liệt đã cảnh báo :

-Cô bé, giao ước nhé ! Hãy nhớ những gì mình đã nói !

Thôi thì mặc ! Đông Cô buông xuôi . Đằng nào cũng chấp nhận làm con điếm cho hắn rồi nên muốn làm gì thì làm . Nhưng nói là thế, chứ nửa tháng nay, Hệ Liệt cũng chẳng làm gì Đông Cô cả . Có lẽ là vì chưa tìm được nơi thích hợp để làm việc lắm, và lại có Văn Thù bên cạnh nên Hệ Liệt cũng không muốn làm mình trở nên ô uế quá mặc dù hắn vốn đã ô uế sẵn rồi .

Thấy Đông Cô đã buông xuôi nên Hệ Liệt khoái chí . Hắn kéo cái ghế lại gần rồi ngồi xuống, xoa tay lên đầu cô gái :

-Chà ! Trông đáng yêu quá !

Hệ Liệt lần đôi tay của mình vào bờ vai Đông Cô, xoa nhẹ như thể hai bờ vai ấy là một thứ để cho hắn chơi đùa vậy .

-Có thích thú không, cô bé của tôi ?

Đông Cô không nói gì . Nở một nụ cười dâm đãng, Hệ Liệt xắn tay áo, lần tay xuống sâu hơn trong làn nướng nóng, lần này thì tay hắn đang ở cái ngấn bụng của Đông Cô .

-Mềm ghê ! Thú thực là tôi chưa hề thấy cô gái nào có cái bụng vừa mềm vừa thích thế này cả !

Đông Cô nhắm nghiền mắt, để cho khỏi phải thấy cái cảnh tủi nhục của mình . Đôi tay Hệ Liệt đã theo đường cong của cơ thể mà lần xuống bắp đùi và tay của hắn từ từ tiến lại gần cái khu vực trên người Đông Cô mà hắn thích thú nhất . Răng của Hệ Liệt cọ vào nhau liên hồi .

Nhưng Đông Cô thấy đôi tay đó ngừng chuyển động . Hệ Liệt rút tay ra khỏi làn nước, trên tay hắn là một con dao . Đó là con dao mà Đông Cô thường dùng .

Đông Cô mở mắt, cô thấy Hệ Liệt đang chăm chú nhìn con dao đó như thể hắn đánh giá nó vậy, cô hỏi :

-Định làm gì vậy ?

Hệ Liệt ngắm nghía nó một hồi, rồi thả con dao xuống một cách vô thức, mũi dao nhọn hoắt cắm phập trên thành bồn mỏng dính .

" Ra là thế ! " - Hệ Liệt tự nhủ .

-Có chuyện gì không ? - Đông Cô hỏi .

Hệ Liệt lau sạch nước trên tay, hắn ném cái khăn tắm cho Đông Cô :

-Lau sạch người đi, và nhớ mang theo con dao này, nó sẽ rất hữu dụng để vui chơi với mấy cái cổ đấy, tối nay chúng ta cần làm việc .

Hệ Liệt đóng cửa phòng tắm , để cho Đông Cô ở đằng sau nhìn hắn với ánh mắt khó hiểu .

Tiền Kỳ là một tên thích phô trương . Tiền lời từ mấy nơi mà hắn quản lý, đúng là cũng được nhiều thật, song vì cái tính phô trương cho thiên hạ thấy rằng, mình là dân quý tộc nên nhiều lúc Tiền Kỳ vung tay hơi quá trán .

Chẳng nói đâu xa, vừa mới gần đây thôi, để lên mặt với bọn đàn em, Tiền Kỳ đã bỏ ra một khoản tiền để mua con Bạch Hổ Ưng . Giống vật này, phải khẳng định là một kỳ thú của Bắc Kỳ Thiên . Con dị thú có đầu chim ưng, mình hổ vằn vện, con non to bằng một đứa trẻ con mười tuổi, con trưởng thành cỡ đại phải bằng ba năm con bò mộng gộp lại, sải cánh cực rộng, bay hàng năm không biết mệt mỏi . Nhưng điều quan trọng nhất ở con dị thú này là móng và mỏ của nó là Thất Sắc Thạch . Một điều kỳ lạ . Ngũ Sắc Thạch là loại đá trắng trong suốt, để dưới nắng mặt trời, sẽ chiếu ra năm màu : đỏ, vàng, da cam, lục, lam, chàm, tím . Y hệt như màu của cầu vồng . Loại đá này, hiếm vô cùng, nhưng cũng trân quý vô cùng . Nếu đúc làm kiếm, thì thanh kiếm đó có thể chặt đứt đá, chém núi xẻ đồi, sức mạnh phong cuồng vô hạn . Thánh Nhân Sư, thủ lĩnh của người Nhân Sư Tộc, cả đời có một thanh kiếm này, chinh chiến suốt trăm năm, Thánh Nhân Sư coi nó là sinh mạng thứ hai của mình, đích thực chính là một thần binh tuyệt thế . Loại đá này, cả ngàn năm, may ra có thể tìm được một thỏi dài bằng cánh tay, ở sâu hàng chục trượng dưới tuyết . Từ đó, có thể thấy, con Bạch Hổ Ưng quý đến mức nào, bản thân đã là dị thú, nay mang trên mình sản vật siêu, siêu quý hiếm, cố nhiên con vật này không phải tầm thường . Ngay cả việc nhìn thấy nó cũng khó, chứ đừng nói là bắt . Sống tít ở trên đỉnh Bạch Sơn, ngọn núi xưa kia người Nhân Tộc đã cắt đi một phần để xây nên Huyệt Lĩnh Cổ Thành, lại là loài thú hung dữ, sinh ra mang trong mình sức lực thần thế, bạo ngược vô cùng tận . Bạch Hổ Ưng chính là một Thánh Thú trong Thập Nhị Thánh Thú trên Kỳ Thiên Đại Lục . Để có được Bạch Hổ Ưng, đoàn người đi tìm chúng đã không ít Nhân Sư bỏ mạng, mà các Nhân Sư có tiếng là thần lực vô song . Sau khi ròng rã bảy ngày đêm chiến đấu, mới đem về được một con Bạch Hổ Ưng còn non, mắt chưa mở , và nó được đem đấu giá tại Đại Việt Thành . Mức giá sàn đưa ra cho cái con non chập choẹ này một trăm cân vàng ròng . Rồi bắt đầu đấu giá, một trăm, rồi một trăm hai mươi, một trăm tám mươi, hai trăm... cứ thế, cứ thế, cho đến khi cái miệng của Tiền Kỳ thốt ra một câu mà tất cả mọi người trong phiên đấu giá mở to mắt hết cỡ nhìn hắn : tám ngàn cân vàng ròng !

Và dĩ nhiên, không người nào dám chơi trội như thế cả . Người đưa ra giá cao nhất trước khi Tiền Kỳ nói cũng chỉ đến bốn ngàn năm trăm chín mươi lẻ một cân vàng ròng mà thôi . Tiền Kỳ nghiễm nhiên là chủ của con Bạch Hổ Ưng ấy . Sau phiên đấu giá đó, mà có vẻ thấy hắn tàn tạ đi hẳn . Dĩ nhiên, gia tài theo đó mà đi gần hết . Cũng may là ông chủ Nhất Thiệu Bảo từ bi cứu hắn, sau khi chửi một trận lên bờ xuống ruộng . Cái con mẹ mày ! Thằng ngu ! Con mẹ mày không dạy mày thế nào là khôn à ? Bọn đàn em có thể nghe tiếng bang chủ sa sả trong phòng khách hôm ấy khi chửi Tiền Kỳ . Mẹ kiếp ! Có đời thủa nhà ai bỏ ra tới tám ngàn cân vàng ròng để mua cái con chim chẳng ra chim, thú không ra thú ấy không ? Dẫu biết rằng, nó là Thánh Thú, trân quý vô hạn, nhưng bỏ ra tới tám ngàn cân vàng ròng để làm vào việc khác, mà đẻ ra tiền, có phải là tốt hơn không ? Cái đầu của Dạ Khách, cũng chỉ có mười ngàn cân vàng ròng là cùng ! Bây giờ, một con mới đẻ đã gần bằng một hoàng đế Sát Thủ rồi, cái đạo lý ở đâu ra thế ? Tiền Kỳ hôm đó sợ đến độ ướt hết cả quần, van lạy xin nhường lại con Thánh Thú ấy cho bang chủ thì còn bị ăn chửi nặng hơn . Nhất Thiệu Bảo đang thực hiện chế độ thanh đạm, bây giờ vác con Thánh Thú ấy về thì thanh đạm vào cái lỗ nào cho vừa ?

Nhưng dù gì, thì bang chủ cũng chừa ra cho Tiền Kỳ một con đường sống . Tám ngàn cân vàng ròng để bù lại cho Tiền Kỳ, không phải là chuyện quái gì khó khăn với Nhất Thiệu Bảo . Song, từ nay Tiền Kỳ sẽ không còn được hưởng nhiều lợi nhuận như trước đây nữa . Con Thánh Thú Bạch Hổ Ưng cũng ngày một lớn, sức nó ăn bằng cả mười người ăn, ngày nào cũng phải thịt bò tươi là nhẹ, còn đề huề đàng hoàng thì phải nguyên cả con bò . Chưa kể chi phí thuê Đạo Nhân dùng đủ loại đạo bùa để ngăn cản cái sức mạnh ngày một lớn của con vật . Kể từ sau cái vụ ấy, Tiền Kỳ cũng đã chừa, không dám quá phô trương kệch cỡm nữa . Tất nhiên, thì chuyện trong bang thì chỉ có người trong bang biết mà thôi . Chứ người ngoài, giờ gặp Tiền Kỳ cũng phải cúi chào : " Tiền đại gia " , chứ người ta mà biết cái đại gia của hắn đến đâu thì cũng chạy mất dép .

Tất nhiên, thói cũ thì khó bỏ, nết thì khó chừa . Dạo này, Tiền Kỳ lại bắt đầu rủng rỉnh nên thỉnh thoảng, bao cả quán ăn cho anh em, kể cũng đáng mặt đàn anh lắm . Nhưng hắn cũng biết tính, khi mà không đi kỹ viện khác nữa, mà chọn ngay cái kỹ viện mà mình đang quản lý, của mình, mình cứ việc dùng thoải mái mà chẳng sợ mất tiền . Kể ra Tiền Kỳ cũng là một tay biết chi tiêu .

Hôm nay cũng vậy, vừa làm việc với hai con điếm xong, mệt hết cả người . Tiền Kỳ thở dài nặng nhọc . Quay lại nhìn hai con trần trụi đang đè lên nhau trên giường, Tiền Kỳ phát tởm . Mẹ kiếp ! Có kinh tế thì kinh thế thật , xài đồ nhà, chẳng lo mất xu nào, nhưng hai con này chẳng phải là đồ tốt . Bao đồ hay thì khách người ta lấy hết rồi, hôm nay đến chậm, thì đành xài tạm hàng rẻ tiền vậy , chẳng lẽ lại lên giành nhau với khách ? Có là thằng điên . Hai con này ấy à, thực ra thì cái mặt chúng cũng ưa nhìn, dễ coi, mông má lên là cũng hút hồn lắm . Nhưng cái vấn đề, đã vào trận rồi, thì còn để ý cái mặt làm chi ? Những cái cốt yếu nhất của hai con này lại chẳng ra đâu vào với đâu, chán chết người !

Tiền Kỳ mặc xong quần áo, xuống tầng dưới, cùng bọn đàn em về nhà . Giờ về, ngủ một giấc cho đã, chứ ở cái nơi ngập ngụa này, lúc này cũng bốc cái mùi đặc trưng đến phạt lợm .

Nhà của Tiền Kỳ cũng ra dáng đại gia, sân vườn tiền hậu, tả hữu có cả . Ở sân trước nhà, con Bạch Hổ Ưng đang bị xích bởi một sợi dây đầy những đạo bùa đặc biệt . Hễ con Bạch Hổ Ưng ngo ngoe có phản ứng là những luồng Lôi điện chạy qua người nó, làm một trận thấu xương cốt, đá còn phải vỡ nát, huống chi là con vật ? Nhưng dẫu sao Bạch Hổ Ưng cũng là Thánh Thú, nên cũng dần ngày càng lỳ đòn với những luồng lôi điện này . Chà ! Tiền Kỳ thở dài . Phải thuê một Đạo Nhân cao cấp hơn để có những đạo bùa Lôi điện đủ để giật ngất nó mới được !

Tiền Kỳ nhìn con Thánh Thú của mình vẻ trìu mến, nói :

-Ngủ ngoan nhé, thú cưng của ta !

So với mấy con điếm, thì Bạch Hổ Ưng giá trị hơn nhiều . Cả vạn lần cũng là quá ít .

Tiền Kỳ mở cửa, uể oải bước vào trong . Những chiếc nến trong nhà đủ làm rực sáng cả một căn phòng vương giả .

Bỗng Tiền Kỳ giật mình, có một người đang ngồi trên ghế, án ngữ ngay trước cửa ra vào .

-Ai ? - Tiền Kỳ giật giọng .

Một kẻ với áo choàng màu nâu, mái tóc đỏ rực . Ánh mắt tàn nhẫn khủng khiếp của hắn như con mắt Tử Thần đưa lên nhìn Tiền Kỳ .

Có ánh mắt và mái tóc ấy, chẳng phải ai ngoài Văn Thù .

-Ra là mày !

Tiền Kỳ nhận ra Văn Thù . Cũng đúng , đối với Văn Thù, Tiền Kỳ chỉ như một con kiến . Sự khinh khỉnh ấy trong con mắt của Văn Thù làm Tiền Kỳ tức sôi máu mỗi lần gặp hắn, nhưng vì hắn là Tiểu Tử Thần, là thành viên Ngũ Thủ, nên Tiền Kỳ chỉ dám chửi trong bụng thôi, chứ chưa bao giờ nghĩ đến việc chửi trước mặt cả .

Nhưng bây giờ , thời thế thay đổi rồi, trong con mắt của Tiền Kỳ, Văn Thù không bằng một con kiến, chứ bằng con kiến thì coi trọng nó quá !

-Ra là mày ! - Tiền Kỳ cười, nhe hàng răng vàng - Thằng phản bội ! Mày khá lắm ! Dám vác mặt về đây cơ à ?

-Tao cần có chuyện hỏi mày !

Tiền Kỳ cười ha hả :

-Mày là cái cắc ké gì mà đòi hỏi tao ? Nói cho mày biết, Dạ Khách đã lệnh cho Tứ Thủ truy sát mày rồi ! Mạng của mày đã được xác định !

Văn Thù cười gằn :

-Tao biết . Nhưng trước tiên , đối với một con lợn như mày thì tao có việc để hỏi .

-Xin lỗi nhé ! Thằng khốn ! Tao không có thời gian tiếp chuyện với mày đâu ! Chúng mày đâu ?

Tức thì cánh cửa bật mở, tiếng chân bước vào . Tiền Kỳ hả hê quay lại, phen này thằng Văn Thù đừng hòng thoát khỏi đây. Đụng ai, chứ đụng vào Tiền Kỳ này thì đừng hòng sống được . Xử lý được Văn Thù, thì Tiền Kỳ sẽ được bang chủ quý trọng hơn nhiều .

Nhưng người bước vào chỉ có một . Không phải đàn em của Tiền Kỳ . Thân hình tuyệt mĩ, khuôn mặt diễm lệ, mái tóc vàng cột chặt, tay cầm dao đẫm máu . Đằng sau tuyệt thế giai nhân này là hàng chục cái xác nằm la liệt trên mặt đất, máu bắn khắp nơi, in thành từng vết giày của cô gái này .

Liễu Đông Cô .

Sau giây phút ngây ngốc trước vẻ đẹp đáng sợ của nữ Sát Thủ này, Tiền Kỳ vội vã rút kiếm, nhưng lưỡi một thanh kiếm bạc đã ở trên cổ hắn .

Tiền Kỳ nhìn lại, một tên Kiếm Khách, miệng lún phún râu, mái tóc nửa đen nửa trắng , thanh kiếm có mặt đầu lâu vô cùng quái dị . Cái mặt đầu lâu ấy đang báo hiệu cho hắn một chuyện không hay ho sắp diễn ra .

-Mày là Tiền Kỳ ? - Hệ Liệt tươi cười hỏi .

Mặc dù lâm vào thế sinh tử treo trên sợi tóc, nhưng Tiền Kỳ vẫn không chừa cái tật vênh váo, nghĩ rằng mình là người thân tín của bang chủ nên sẽ không có chuyện gì xảy ra .

-Đúng ! Tao là Tiền Kỳ !

Hệ Liệt cười :

-Tốt thôi .

Đông Cô tiến đến , xoay người, đạp một cước chí mạng vào bụng Tiền Kỳ khiến hắn bay về phía sau cả chục trượng . Lăn lộn trên mặt đất, Tiền Kỳ thổ ra cả đống máu tươi :

-Bọn chó !

Hệ Liệt lại gần, nói :

-Tao có một trò chơi vô cùng thú vị . Tao hỏi , mày trả lời, trả lời sai, tao chặt từng thứ trên người mày, nhé ? Bắt đầu nào !

Đông Cô cũng đứng gần hơn để nghe lời nói của tên này, mọi sự quan tâm của cô đều hướng về Dạ Khách .

-Dạ Khách hiện đang ở đâu ?

-Tao không biết ! - Tiền Kỳ nói, miệng nhổ một búng máu vào mặt Hệ Liệt .

Hệ Liệt méo miệng, hắn quay ra nhìn Văn Thù, hỏi :

-Mày có ý kiến gì về việc này không ?

Văn Thù hất hàm về phía trước, Hệ Liệt quay lại thì thấy Đông Cô đang tiến đến . Cô gái cúi xuống Tiền Kỳ, hỏi nhẹ nhàng :

-Dạ Khách đang ở đâu ?

Tiền Kỳ cười đểu cáng :

-Trông cái ngực mày ngon đấy, con chó cái !

Đông Cô không lằng nhằng, giơ bàn tay Tiền Kỳ lên, đâm dao xuyên qua, máu phụt ra như suối chảy . Bàn tay của Tiền Kỳ bị cắm ngập dao, đã thế lưỡi dao còn đâm sâu gắn chặt bàn tay vào tường, vết dao chọc thủng ngày càng loang rộng . Tiền Kỳ không phải là đá, hắn gầm lên tiếng kêu đau đớn khắp toàn bộ ngôi nhà .

Đông Cô đấm thêm một cái nữa vào mặt khiến Tiền Kỳ choáng váng, ngó lại thấy răng mình đã rụng mất vài cái . Đông Cô xách cổ lên Tiền Kỳ lên, gằn từng tiếng :

-Tao - hỏi - lại - lần - nữa . Dạ - Khách - đang - ở - đâu ?

Tiền Kỳ vẫn hết sức ngoan cố, nhe cái miệng nham nhở máu, hắn cười :

-Con điếm...mày có tìm được ông ta... thì mày cũng mất mạng thôi...

Đông Cô cầm con dao, nghiến nó xuống, vết thương lại phụt máu ra thêm nữa , khiến Tiền Kỳ không chịu nổi . Hắn la thất thanh, khản cả giọng, đục cả tiếng .

Đông Cô không buông tha, cô nghiến con dao càng lúc càng sâu hơn :

-Có nói không ?

Con người thì vẫn chỉ là con người , nỗi đau đớn đó chỉ có loài cầm thú may ra mới chịu được . Tiền Kỳ thở :

-Được...được...

Đông Cô thả tay ra khỏi con dao . Tiền Kỳ vừa đau đớn, vừa nói :

-Đang...ở cùng...bang chủ ...

-Trong dinh thự phải không ? - Đông Cô tiếp lời .

-Đúng .

-Dạ Khách có bao giờ ra ngoài không ?

-Rất...rất ít...gần như là không bao giờ...

-Được thôi .

Đông Cô đã hỏi xong vấn đề của mình, khuôn mặt lạnh lùng rút dao, mặc áo choàng đi thẳng ra ngoài cửa .

Hệ Liệt nháy mắt cho Văn Thù đuổi theo . Bằng mọi giá phải giữ Đông Cô lại, cô gái này đang bị kích động . Hiếm khi nào thấy Đông Cô giận dữ như con dã thú thế này . Văn Thù theo ý hắn, chạy ngay ra ngoài cửa .

Hệ Liệt quay lại hỏi Tiền Kỳ :

-Tao vẫn chưa chơi xong với mày . Tạm thời bỏ qua cái nhổ của mày vậy, tao hỏi đây, mày có biết hiện giờ Vô Thanh đang ở đâu không ?

-Không ... ông ta chưa bao giờ cho biết ... là ... là ... mình đang ở đâu ...

-Mày từng gặp Vô Thanh chưa ?

-Chưa...

Hệ Liệt vung kiếm, cái bàn tay bị Đông Cô đâm lúc này giờ văng ra . Cũng giống như tên cai thuyền lần trước, tên Tiền Kỳ này cũng thế, đau đớn, vật lộn, mắt lồi ra, miệng sùi bọt mép .

-Nói láo mà không biết ngượng mồm ! Một thằng như mày, ít nhất cũng đã từng được Vô Thanh gặp một lần . Vô Thanh không cho ai biết mặt ông ta, chứ không phải là không bao giờ cho ai được tiếp cận ông ta, Văn Thù đã nói với tao rồi, mày cũng đã từng gặp Vô Thanh !

Hệ Liệt vung kiếm lên, dí vào cổ Tiền Kỳ :

-Nói, có phải Vô Thanh đã triệu bốn người còn lại trong Ngũ Thủ về đây để lần tìm Văn Thù phải không ?

-Đúng...

-Trong Đại Việt Thành này, có thành viên nào trong Ngũ Thủ không ?

-Không, tất cả đều đã đi tìm Văn Thù rồi...

Hệ Liệt ngẫm nghĩ . Nếu những lời nói của thằng Tiền Kỳ này là thật, thì những giả thuyết mà hắn đưa ra không hề sai một ly .

-Vậy, mày có biết Vô Thanh thường hay lui tới đâu không ?

-Không...không ai biết hành tung của thủ lĩnh cả...

Hệ Liệt quay lại rồi chậm rãi bước đi, vừa đi vừa nghĩ . Muốn tìm Vô Thanh thì phải thế nào đây ?

-Mày...sớm muộn cũng chết thôi...Vô Thanh thủ lĩnh và...Dạ Khách, sẽ cho mày biết...thế nào là địa ngục...

Hệ Liệt cười . Tay hắn run bần bật .

Một luồng sát khí khủng khiếp đang không ngừng phát tán . Con Bạch Hổ Ưng ở bên ngoài cảm nhận thứ sát khí này tức thì vang lên những tiếng kêu keng kéc liên hồi . Văn Thù và Đông Cô còn đang dùng dằng cãi nhau , cảm nhận được thứ sát khí này cũng im bặt, mồ hôi vã ra như tắm .

Tiền Kỳ thất kinh, hồn phách toán loạn khi cảm nhận thứ sát khí thần phải sợ, quỷ phải khiếp này . Cái quần của họ lại ướt sũng, y như cái hôm bị bang chủ chửi cho một trận, và bốc mùi khó chịu .

Hệ Liệt quay lại, một nửa bên mặt đã bị biến đổi, đôi mắt trắng dã, những đường gân trắng loé nổi lên . Hắn ra một quyền nhanh hơn cả điện xẹt vào bụng Tiền Kỳ . Tiền Kỳ bị một đấm, thì lao vào tường, bức tường phía sau vỡ nát, xương sống vỡ vụng thành từng mảnh .

Tiền Kỳ dùng hơi thở cuối cùng của mình nhìn xuống, một bàn tay trắng xoá với những móng vuốt sắc nhọn .

Hệ Liệt cười :

-Để tao nói cho mày hay, có những thứ, mà đến địa ngục cũng phải kinh sợ...

Hệ Liệt dùng đôi tay quỷ dữ của mình tóm lấy cổ Tiền Kỳ, vật xuống đất, nền đất vỡ toác . Và tiếp theo đó là những cú đấm cuồng bạo của đôi tay quỷ, đấm phát nào, mặt đất rung chuyển phát ấy . Cơn động nộ của trời đất, nếu so sánh với Hệ Liệt lúc này, thì còn kém vài bậc .

Hệ Liệt ngừng đấm, trước mặt hắn là một bãi lầy đầy máu, xương và thịt nát nhừ, không còn phân biệt nổi ra cái gì nữa .

Hệ Liệt nở một nụ cười man rợ . Cái thú này làm hắn khoái hơn cả chuyện vào kỹ viện .

Hắn thích thấy những cái chết thảm khốc nhất .

Đôi tay đẫm máu và khuôn mặt đã trở lại bình thường, Hệ Liệt đeo thanh Khô Lâu Kiếm vào lưng . Quay gót ra cửa thì thấy Văn Thù và Đông Cô đã đứng ở đó tự lúc nào .

Toàn bộ cảnh ấy, hai người đã nhìn thấy hết .

Hệ Liệt thở dài, như vừa trút bỏ một cái gì đó, hắn nói :

-Về thôi . Tạm biết thế này đã .

...

Đông Cô ngồi một mình trên cửa sổ .

Cuộc sống này quá khắc nghiệt . Vì mục đích trả thù, Đông Cô đã phải giết người . Trong số những đám lâu la của Tiền Kỳ mà Đông Cô giết, nhiều người cũng không đáng phải chết . Họ có thể đang là cha, là chồng, là con, Đông Cô đã lấy đi cuộc sống của họ .

Là một Sát Thủ, thì không biết xót thương .

Nhưng có ai hay, khi ngẫm lại về chính mình, Sát Thủ là người đau khổ nhất .

Cuộc sống đem cho ta nhiều thứ, rồi cũng lấy đi gần hết , ta đang đi tìm lại những thứ đã mất . Những thứ đó quan trọng với ta, không quan trọng với kẻ khác nên kẻ khác ngáng chân ta . Vì không quan trọng với kẻ khác, nên ta phải giết họ để đạt được mục đích .

Bởi vì trái tim ta đã không còn .

Có cần thiết phải giết người nhiều như thế không ? Có nhất thiết, chỉ vì cái tên Dạ Khách, mà phải xuống tay với hàng chục người như vậy không ?

Có khi là không .

Nhưng nợ quá lớn, đã nợ thì phải trả . Trả bằng hết .

Không được thiếu một xu .

Đông Cô không khóc, cô không biết khóc hơn mười năm rồi .

Nhưng cô buồn .

Đang chìm đắm trong suy tưởng chán chường, thì tiếng cửa phòng mở . Đông Cô không quay lại, cái tiếng bước chân của Hệ Liệt cô đã quen .

Hệ Liệt vẫn thế, vẫn chiếc áo khoác đỏ sậm màu máu, vẫn thanh Khô Lâu Kiếm đeo sau lưng . Hắn nở một nụ cười :

-Chưa ngủ sao ? Cô bé ?

Hệ Liệt xoa đầu Đông Cô, cười :

-Hay là...đang hưng phấn nên chưa ngủ đấy ? Tôi cũng đang rất có hứng thú, chúng ta cùng vui nhé !

Đông Cô không nói gì, cô chỉ nhìn vào màn đêm mịt mù phía trước .

Tại sao màn đêm lại đen đến thế ?

-Hệ Liệt này... - Đông Cô hỏi .

-Gì cơ ?

-Lần đầu tiên anh giết người là năm bao nhiêu tuổi ?

Hệ Liệt ngẩn người, hắn hỏi :

-Sao lại hỏi chuyện ấy ?

-Nói đi .

Hệ Liệt nhẩm tính, hắn gãi đầu :

-Lâu quá rồi, cũng chẳng nhớ nữa, hình như là năm tôi mười bảy, à không, mười sáu, hay là mười tám gì đó .

-Vì sao ?

-Tôi phải giết một đứa cùng gia tộc trong kỳ thi Diêm Vệ Lữ Khách .

-Anh là người của gia tộc Diêm Vệ ?

-Đúng . Nghe cái họ Hệ của tôi mà không đoán ra sao, cô bé ? - Hệ Liệt lấy tay véo má Đông Cô .

Đông Cô đã đi với Hệ Liệt được gần một tháng, song những điều cô biết về Hệ Liệt là quá ít .

-Vậy cảm giác lần đầu tiên giết người là thế nào ?

-Sợ . Ai mà chẳng thế, nhưng lâu thành quen thôi mà .

-Vậy anh có cảm thấy tội lỗi, dằn vặt khi giết ai đó chưa ?

-Có . Đã từng, nhưng qua nhanh, không lâu lắm .

-Ai ?



Hệ Liệt vuốt tóc Đông Cô :

-Hỏi nhiều quá đấy cô bé , đừng có chất vấn tôi nữa . Hãy nghe chuyện của cô, thú vị hơn !

Đông Cô chẳng biết nói gì . Cô vẫn không thể nào quên hình ảnh con quỷ Hệ Liệt với bàn tay trắng xoá đẫm máu . Lúc đó, hắn không phải là con người .

Dường như đoán ra được điều mà Đông Cô đang suy nghĩ, Hệ Liệt nói :

-Đó là sức mạnh ở trong cơ thể tôi . Thỉnh thoảng nó lại bùng phát . Đừng lo lắng về vấn đề đó .

-Hệ Liệt này...

-Sao ?

-Giết nhiều người quá có sao không ?

Ài ! Cô bé hỏi khó thế ta trả lời sao được ? Hệ Liệt ngẫm nghĩ . Giết nhiều quá ư ? Chẳng biết nữa, hơn ba trăm, chính xác hơn là ba trăm hai mươi bốn người đã gục xuống dưới thanh Khô Lâu Kiếm . Nhưng chẳng thấy có chuyện gì xảy ra với hắn cả, ngoại trừ là giết nhiều thấy nhàm, phải có những biến tấu mới, sao cho đối phương được tận hưởng những cái chết tuyệt vời nhất, cảm giác ấy, chỉ có được một lần, nên Hệ Liệt làm rất tốt, và chưa bao giờ để kẻ nào thất vọng .

Đông Cô nghe những lời đó, mà lại càng buồn hơn . Không lẽ, giết là cách tốt nhất sao ? Tại sao lại phải giết chứ ?

Hệ Liệt nghĩ ngợi , mục đích gì ư ? Cũng không rõ lắm . Hãy hỏi cơn gió . Nó đi không có mục đích, lặng yên cũng không có mục đích . Hỏi nó là chính xác nhất .

-Đừng có phiền não về điều đó nữa . - Hệ Liệt nói - Giết người, vì lý do gì, cũng đều như nhau cả, xấu xa và không tốt . Lỡ dính phải nó rồi thì chấp nhận vậy .

Đông Cô khép hờ đôi mắt, cô nói :

-Tôi không nghĩ cuộc đời mình lại lao vào chém giết như vậy .

-Thế thì vì lý do gì ?

-Mẹ tôi đã bị giết hại . Cha tôi cũng chết đúng cái ngày hôm ấy . Để trả thù, tôi phải mạnh mẽ, tôi phải trở thành chiến binh mạnh nhất, để có thể giết được Dạ Khách .

Tôi đã phải giết người .

-Thấy trống trải và cô đơn phải không ?

Đông Cô lắc đầu :

-Anh không hiểu được đâu . Đó là tình thương . Tôi đã không còn nó , và tôi bắt đầu giết người, để phá hoại tình thương của những người khác .

Trống rỗng và không có tình người .

Hệ Liệt có thể thấy nỗi buồn trong đôi mắt sâu thẳm của Đông Cô, nỗi buồn chất chứa đã quá nhiều , nhiều đến mức nó đang trào ra ngoài, nó làm không gian trở nên quặn thắt đau đớn .

Bất chợt Hệ Liệt cười, hắn dang rộng cánh tay :

-Tôi có tấm lòng bao dung rộng mở và một trái tim thánh thiện thuần khiết đủ để cứu vớt bất cứ người nào !

Đông Cô nhìn Hệ Liệt, hắn là kẻ phóng đãng, nhưng cũng không đến mức quá xấu xa như cô từng nghĩ trước đây .

Và bất chợt Đông Cô ngả người vào trong vòng tay của Hệ Liệt .

Cánh tay ấm áp của Hệ Liệt làm Đông Cô thấy dễ chịu, tại sao cô không biết tới điều này sớm hơn, để có thể đi theo hắn ?

Hệ Liệt nói :

-À...tôi có ý kiến là...tại sao cô không quay cái ngực lại đây, như vậy có phải tốt hơn không ?

Đông Cô bật cười . Cái tên này, sao nhiều lúc nói những cái câu khiến người ta muốn vả vào mặt đến thế ? Nhưng tính hắn là thế rồi, có lẽ hắn thích nói thế để chọc giận người khác .

Đông Cô không nghĩ nhiều, cô làm như lời Hệ Liệt . Nàng xoay người lại, ôm chặt lấy Hệ Liệt . Cánh tay trắng hồng vòng qua lưng hắn mà ve vuốt .

Chà ! Hệ Liệt tặc lưỡi . Cái ngực con bé này phải gọi là sướng quá à ! Nhưng đằng nào thì cũng thế, ngực đàn bà quanh đi quẩn lại vẫn vậy, có khác gì đâu ?

-Ài ! Chúng ta có vẻ hiểu nhau rồi đấy ! - Hệ Liệt cười - Có lẽ nên bắt đầu việc được chứ ?

Hệ Liệt chẳng thấy Đông Cô nói gì, chỉ thấy hơi thở của cô gái đang đều đều phả vào ngực mình .

-Này !

Hệ Liệt cúi xuống, hắn thấy Đông Cô đã nhắm nghiền mắt từ lúc nào .

-Ngủ rồi à ?

Nhìn cái vẻ mặt của Đông Cô lúc này, Hệ Liệt cảm thấy hứng thú vô cùng ! Không được rồi ! Phải xử lý con bé này gấp !

Hệ Liệt bế Đông Cô lên trên giường, hắn thích thú khi cởi sạch bộ y phục Đông Cô đang mặc trên người ra .

Nhưng Hệ Liệt chỉ ngắm nhìn rồi chẳng làm gì cả . Hắn kéo chăn cho Đông Cô rồi bước ra khỏi phòng .

Trong hành tối om không bóng người, bóng đêm quỷ dị tàn khốc lạnh lẽo, một Kiếm Khách với áo choàng màu đỏ, lưng đeo thanh Khô Lâu Kiếm bước từng bước nặng nề .

Hệ Liệt cười . Hắn chẳng cười cho ai, cũng chẳng vì thích thú điều gì .

Tại sao hắn lại cười ? - Hệ Liệt tự hỏi .

Ai biết ?

Văn Thù thức dậy sớm . Trời cũng chưa sáng hẳn, song vừa bước ra cửa, hắn đã thấy Hệ Liệt đang ngồi nhâm nhi rượu với món nhắm ở dưới tầng khách điếm rồi . Cái tên này không ngủ hay sao vậy, lần nào cũng thấy hắn dậy trước mình ! - Văn Thù tự nhủ .

Văn Thù chậm rãi bước xuống trong bộ trang phục kín mít từ đầu tới chân, Hệ Liệt quay lại, cười :

-Dậy sớm nhỉ ?

Văn Thù lặng lẽ ngồi xuống, đối diện với Hệ Liệt .

-Con chó Tiền Kỳ đó hôm qua cũng làm tao vất vả quá . - Hệ Liệt nói - Nhưng thôi, cũng tốt .

Hệ Liệt cười khẩy :

-Mày có thể an tâm là cái mạng giẻ rách của mày vẫn còn thọ . Hiện tại , Tứ Thủ không có ở đây .

-Có chắc không ? Có ngại thằng đó nói láo nhằm lỡm mày vào bẫy không ? - Văn Thù thản nhiên .

-Không có . Bởi nó đã dám nói láo nửa câu, nên tao đã tiện thể chặt bớt tay của nó . Và lúc ấy, thằng ôn con sợ đến nỗi tè ướt hết quần . Mà đằng nào thì nó cũng về gặp tổ tiên nhà nó rồi, quan tâm làm gì ?

Văn Thù lẩm bẩm câu gì đó trong miệng, hỏi :

-Có cần thiết phải giết nó không ?

Hệ Liệt cười .

Hệ Liệt thẳng tay với Tiền Kỳ, không phải chỉ có giết suông, mà có mục đích . Hệ Liệt đã xác định ngay từ đầu là phải giết Tiền Kỳ . Hỏi thì chỉ hỏi để xác nhận thông tin, chứ giết thì vẫn phải giết . Để nó sống, sẽ bất cập lắm ! Nếu tha cho Tiền Kỳ, thì chẳng phải là hại chính mình sao ? Thằng Tiền Kỳ lại chẳng đem chuyện gặp Văn Thù cho bang chủ hay Dạ Khách biết ấy à ! Với lại giết thằng này, thì có thể kéo được sự chú ý của Vô Thanh . Mặc dù đối với Vô Thanh, thì cái thằng thuộc hạ như Tiền Kỳ chẳng đáng khiến cho hắn để tâm . Nhưng một thằng thuộc hạ của Cường Giao Phái bị giết ngay trong Đại Việt Thành , xác nát bươm, phải dùng xẻng mà xúc vào quan tài thì chẳng lẽ Vô Thanh lại không để ý tới ? Mục đích của Hệ Liệt là cần sự xuất hiện của Vô Thanh, và nếu cần, thì thanh toán hắn luôn thể cho việc nhẹ bớt .

Nhưng cái cách xử lý này cũng lợi bất cập hại . Trong trường hợp Vô Thanh hay Dạ Khách nghi ngờ, thì họ có thể triệu ngay Tứ Thủ về . Tất nhiên, là Vô Thanh vẫn chưa biết ai gây ra cái sự vụ đó, nhưng là một kẻ khôn ngoan, thì cẩn tắc chắc chắn vô áy náy, tội gì mà không điều Tứ Thủ về ? Vậy cho nên, cần phải nhanh chóng hành động, trước khi Vô Thanh kịp trở tay .

-Mày còn biết thằng nào giống giống thằng Tiền Kỳ không, có chút tiếng tăm, hay đại loại là như thế ?

-Lại tra khảo sao ?

-Tất nhiên . - Hệ Liệt nói - Bây giờ, hãy tạm gạt Vô Thanh sang một bên, sớm muộn gì hắn cũng sẽ lần mò tới đây . Giờ phải xem thằng cha Thiệu Bảo đã .

-Ý mày là ...

-Rồi mày sẽ biết . Nói đi, ở trong thành này, còn thằng nào có thể tra khảo nữa không ?

-Có . Ở phía thành Nam, có một thằng tên là Trung Dận . Nó chuyên chăn gắt điếm, toàn bộ dãy kỹ viện trên phố thành Nam đều thuộc của Trung Dận cả .

Nhất Thiệu Bảo bề ngoài thì là kẻ thanh đạm . Song tiền của ông ta nhiều như nước là vì những khoản tiền vô cùng từ sòng bạc và kỹ viện . Tất nhiên, là Thiệu Bảo không để cái danh tiếng bị ô uế bởi mấy cái nơi như vậy được . Tất cả sự quản lý kỹ viện và sòng bạc, đều giao cho bọn thuộc hạ . Bọn thuộc hạ này ít khi gặp mặt trực tiếp với Thiệu Bảo mà toàn qua họp kín , bởi vì Thiệu Bảo không muốn ai thấy ông ta quan hệ với những loại người như thế này . Thế cho nên, những kẻ như Tiền Kỳ, hay Trung Dận, thì dân tình cứ ngỡ là các ông chủ lớn, chứ nào ai biết trên mấy thằng này còn có cả bang chủ Nhất Thiệu Bảo đang điều khiển đâu ?

-Lên phòng của Đông Cô, nói với cô bé đó là tối nay đi tiếp . Giờ thì mày biến khỏi đây cho tao nhờ .

Văn Thù đứng dậy, hắn lẳng lặng bước lên . Hệ Liệt giờ là thủ lĩnh của hắn, nên mệnh lệnh đã được nói ra là phải thực hiện .

Hệ Liệt thì lại quay sang mấy món ăn , và tiếp tục nhắm rượu . Đến khi một người phục vụ trong khác điếm này mang đến cho hắn một bình rượu mới .

-Mời quý khách .

Hệ Liệt nhìn lên, lại là cái ông già đó . Là ông già đã phải thức dậy đêm qua để mang đồ ăn cho Hệ Liệt .

Hệ Liệt nhanh như chớp túm lấy ông ta, kéo xuống . Ông già vốn không khỏe gì lắm, nên bị một tên thanh niên như Hệ Liệt kéo, cố nhiên là thấy đau hết cả tay :

-Quý khách ! Xin lỗi, tiểu nhân tuổi đã cao, mong quý khách có thể niệm tình được không ?

Hệ Liệt cười :

-Tuổi cao, như ông thì nên xuống lỗ là vừa . Sống thêm gì cho khổ con cháu . Nhưng mà lão già, nghe đây, ta có việc nhờ ông .

-Sợ rằng tiểu nhân không giúp được ! - Ông già nhã nhặn .

-Nghe theo lời ta, hoặc ta vặt hết răng của ông . Nghe đây, hãy để ý tới những người tới khách điếm này, ai có biểu hiện gì là lạ, thì nói ngay với ta . Còn đây...

Hệ Liệt dúi một nén bạc vào tay ông già .

-Cầm lấy chỗ này, muốn làm gì thì làm, thích thì xài để ăn, lo xa thì mua trước cỗ quan tài nào vừa với mình, kẻo sau này túng quẫn, chẳng lo nổi cái đám ma ! Việc ta nhờ , ông hiểu rồi chứ ?

Ông già răm rắp nghe theo, đối với những người thế này, kỳ thực rất hào phóng, đã nhờ là sẽ trả tiền, nên cũng có chút lợi lộc .

-Rồi ! Ông tên gì, để ta gọi cho tiện ?

-Mọi người quen gọi tiểu nhân là Lão Thực .

-Rồi, Lão Thực, cảm ơn đã phục vụ và mời ông xéo khỏi chỗ này .

Lão Thực lật đật chạy đi .

Hệ Liệt đưa chén rượu lên uống, cái đầu nghĩ ngợi . Hàng trăm vạn con số khả năng lại bắt đầu chạy trong đầu hắn .

...

Thành nam Đại Việt Thành . Thần Tiên Lộ - Con phố nổi tiếng về kỹ viện và gái điếm . Trai có, nữ có, và cả giống phò phạch đực cái lẫn lộn cũng có . Chốn này, người ra vào đông đúc, nhộn nhịp . Bồng lai tiên cảnh ở đâu ? Ở đây chứ ở đâu ! Có tiền là vào đây tất . Tiền càng nhiều, gái càng xinh, nhiều hơn nữa, chơi một lúc dăm ba con điếm cũng không có sao .

Trung Dận người cao, trán rộng nho nhã, song mắt lúc nào cũng long lanh , cái tướng mắt ấy là dâm không để đâu cho hết ! Chậc, vừa mới xử lý vài con trên lầu xong , người hơi mệt . Hắn bước đi trong kỹ viện, ngắm nghía khắp nơi nhìn quang cảnh làm ăn phát đạt mà cái bụng nở phình ra .

-Cởi ra đi !

Đám nam tử đang hò hét . Một con điếm , rượu đổ ướt nhẹp khắp người, đang dạng chân hết cỡ , phô ra phần huyền bí nhất, vài tên trong đám nam nhân không chịu được, với tay lên sờ soạng .

Trung Dận cười . Làm ăn cứ phát đạt thế này, thì chẳng mấy chốc hắn sẽ được bang chủ ngày càng tín nhiệm hơn, tốt cho bang chủ, tốt cho cả hắn .

Trung Dận cùng đám thuộc hạ bước đi, vừa ra tới cửa thì đám nam nhân hò hét rầm trời tán thưởng . Rõ ràng là con điếm kia đã lột hết quần áo và đang gây ra những ham muốn dục tình của bao thằng háo sắc .

Trung Dận đang trên đường về nhà, theo sau là đám thuộc hạ gần năm chục người, võ bị đầy đủ . Cái vụ Tiền Kỳ tối hôm qua đã làm mọi người trong Cường Giao Phái nghi ngại , đứa nào to gan lớn mật mà lại dám động vào đây chứ ? Thằng đó rõ là chán sống rồi ! Phen này, Vô Thanh và Dạ Khách sẽ tiễn nó sang thế giới bên kia nhanh lắm chứ chẳng chơi ! Đụng ai chứ đụng vào Cường Giao này thì chỉ có chết .

Đối với Trung Dận, thì thằng Tiền Kỳ chết cũng chẳng có ý nghĩa gì nhiều với hắn lắm , mặc dù đã làm việc với nhau lâu năm . Thằng đó chết, chỉ lợi cho Trung Dận, chứ chẳng lợi cho ai . Cái thói phô trương khoe khoang của Tiền Kỳ làm hắn ghét cái mặt . Chết cũng đáng ! Chỉ phiền một điều là thằng ra tay hạ sát Tiền Kỳ chẳng biết là cái giống nào mà ác quá ! Thấy xác, mà chẳng nhặt lên được, ngang với chết mất xác . Cả một đống lổn nhổn máu với xương , trông mà phát tởm ! Chẳng biết đem chôn cất kiểu gì, chắc phải dùng xẻng mà xúc vào quan tài quá ! Trung Dận chẳng phải là cái thằng bất tài như Tiền Kỳ, hắn đã là Ẩn Nhân của Tu Viện Cường Giao, nên ông chủ Nhất Thiệu Bảo cũng chẳng bao giờ quá lời với hắn cả . Chứ thằng Tiền Kỳ là theo Nhất Thiệu Bảo từ lâu lắm rồi, nên toàn bị ăn chửi .

Trung Dận đi qua một con phố vắng vẻ . Giờ này cũng đã gần đêm rồi, nên ít người qua lại .

-Đứng lại .

Một chất giọng trầm trầm vang lên . Trung Dận giật mình, hắn ngước nhìn lên, thì thấy một người với mái tóc đỏ rực đang đợi ở trên mái nhà .

-Là mày hả ? Văn Thù ?

Lập tức đám lâu la của Trung Dận tiến lên, gươm đao sáng lóa .

-Mày còn đủ tự tin mà vác mặt về đây sao ? Mày chết chắc rồi ! - Trung Dận nói - Vô Thanh sẽ xử lý mày .

Văn Thù rút dao, hai lưỡi dao cong vút sắc lạnh với ánh mắt thảm khốc :

-Lo cho cái mạng mình đi .

Văn Thù lao vút xuống như bóng ma . Lưỡi dao vút tới, xẻ ngang hai đường sâu hoắm trên cổ của hai tên Ẩn Nhân cấp thấp . Thấy biến, Trung Dận hét lớn :

-Giết nó !

Cả đám gần năm chục người xông lên, lưỡi kiếm, lưỡi thương xồ vào liên tục . Văn Thù chẳng thấy thế làm sợ, một Tiểu Tử Thần như hắn thì chẳng biết sợ gì cả .

Hai sợi xích phủ bột trắng từ trong thinh không lao ra, xuyên qua hàng chục người, bọn chúng bị chất độc trên dây xích làm cho đau đớn quằn quại . Vết thương toác rộng và lở loét do quá trình phân huỷ, chẳng mấy chốc mà nửa thân người đã đứt lìa .

Đông Cô thu hồi dây xích . Văn Thù chỉ còn việc rảnh tay xử lý vài thằng tiểu tốt còn lại . Năm chục thuộc hạ của Trung Dận , giờ chết không còn một mống .

Trung Dận không phải là tên quèn . Từ trong tay hắn phóng vút ra một cây trường thương dài, dồn nén toàn nội lực mà xuất chiêu . Cây thương bổ xuống đất, đem theo một luồng đạo quang sát khí bức nhân . Nhưng Trung Dận cũng chỉ làm được có thế, Đông Cô cũng chỉ cần một lưỡi dao, đánh bạt chiêu ấy của Trung Dận khiến một tiểng nổ kinh thiên vang lên .

Văn Thù lao tới, tống một cước vào bụng Trung Dận . Thương rơi khỏi tay, Trung Dận quằn quại nằm dưới đất . Chưa kịp định thần thì thấy một cái bóng áo đỏ bước tới .

Trung Dận nhìn lên, một tên Kiếm Khách, mái tóc nửa đen nửa trắng . Tên đó tươi cười với hắn :

-Tao có trò chơi cho mày đây . Tao hỏi, mày trả lời, trả lời sai câu nào, tao chặt lần lượt từng thứ trên người mày, bắt đầu nhé !

Rõ ràng là bất nhân quá mà ! Mọi người trong Vân Toàn Khách Điếm nói chuyện với nhau, và không ngừng thốt ra những câu cảm thán . Lão Thực là chân phục vụ, nên những lời nói của bao quý khách, lão đều nghe thấy cả . Chuyện trên trời dưới đất, thiên đàng địa ngục, muốn nghe ở đâu ư ? Hãy đến quán rượu , hoặc các khách điếm, đảm bảo ngồi nghe cả ngày không biết chán là gì . Tất nhiên . Toàn những chuyện tào lao thiên địa của bọn giang hồ vớ va vớ vẩn . Nào là Anh Hùng Danh Hội, nào là Thập Đại Mĩ Nhân, nào là Thất Hùng Võ Lâm, nào là chuyện nghĩa hiệp của một vị công tử, toàn những chuyện giời ơi đất hỡi như thế, đối với một số kẻ như Hệ Liệt, mang đến cho hắn, hắn lại chẳng làm một bãi nôn vào ấy à ! Lão Thực biết hắn đã được vài hôm, biết cả tính cách của cái tên khách trọ mới này .

Thực sự ra, chuyện mà các quan khách đang nói tới trong buổi sáng sớm hôm nay lại rất nóng bỏng và không hề bố láo chút nào . Mới có hai hôm, mà hai vụ thảm sát đã xảy ra . Hệ Liệt coi hai thằng Tiền Kỳ và Trung Dận chỉ là đám tôm tép, song đối với Đại Việt Thành và các Lữ Khách giang hồ, thì hai tên đó thực sự là những kẻ có máu mặt . Tiền Kỳ chết thảm nhất, xác chết mà không chắc đã toàn thây, và đúng thực là phải dùng xẻng mà xúc đổ vào quan tài . Trung Dận thì có vẻ là còn nguyên lành, song thì thân thể mỗi nơi mỗi chỗ, báo hại nhà đòn phải mất gần một canh giờ khâu vá lại sao cho cái xác được đúng hiện trạng ban đầu . Đó là còn chưa kể, năm chục cái xác chết la liệt trên phố, quá nửa trong số đó là đứt lìa nửa người . Sự kiện đích thực đã trở thành quái kỳ sự chấn động khắp miền Nam Đông Kỳ Thiên .

Còn phải nói ! Tiền Kỳ và Trung Dận là hai kẻ đại gia trong Đại Việt Thành, tiền tài danh vọng uy chấn kinh nhân . Xung quanh có hàng trăm các Ẩn Nhân bảo vệ, đến các vị trưởng giả cũng phải nể mặt hai người này, chắc chỉ sau Nhất Thiệu Bảo . Đùng một cái, trong hai ngày, hai cái chết ập đến . Kẻ ra tay quá nhẫn tâm, phải là loại cầm thú mới có cách giết người dã man như vậy . Các Lữ Khách giang hồ đa số không ưa Tiền Kỳ và Trung Dận, ghét là đằng khác . Nhưng cách hành xử của kẻ sát nhân thì trời xanh không thể không thấu ruột, đất mẹ không thể không mủi lòng . Gì chứ ? Tiền Kỳ và Trung Dận, cũng có chút mối quan hệ với ông chủ Nhất Thiệu Bảo , nay thấy hai người này bị hại, chẳng lẽ ông nhắm mắt làm ngơ ? Mà nói cấm có sai , ngày hôm nay có Anh Hùng Danh Hội, nhất định thế nào ông chủ Thiệu Bảo sẽ đến để đòi lại công lý cho mà xem, phen này tên sát nhân chết chắc rồi !

Nghe đâu lần này, còn có cả Tứ Đại Võ Lâm và Thập Đại Mĩ Nhân đến nữa . Náo nhiệt vô cùng ! Toàn những kỳ sự trong giang hồ cả, nên mọi người khắp nơi trong Đại Việt Thành náo nức chờ đón .

-Anh Hùng Danh Hội là cái chết tiệt gì ?

Nhất loạt mọi người trong khách điếm quay lại nhìn người vừa mới nói ra cái câu này . Một tên Kiếm Khách, tóc quái đản nửa đen nửa trắng, cằm lún phún râu, lưng đeo thanh kiếm trắng bạc . Nhìn trông cũng ra dáng là một Lữ Khách bôn tẩu giang hồ, tại sao lại không biết đến Anh Hùng Danh Hội chứ ?

Tên này chẳng ai biết, ngoại trừ Lão Thực . Hắn tên là Hệ Liệt .

-Bằng hữu ... - Một người trong khách điếm lên tiếng - ... ngươi thực sự không biết Anh Hùng Danh Hội là gì sao ?

Hệ Liệt cười khẩy :

-Là gì thì nói ra xem nào !

Mọi người quay lại xì xầm với nhau . Ra tên này là kẻ mới bước chân vào giang hồ, mà khẩu khí đã khinh bạc như vậy, hắn nghĩ mình là ai chứ ? Nhiều cao thủ trong quán đã nóng mặt với tên Kiếm Khách ngạo ngược .

-Để ta nói cho ngươi biết ... - Người ban nãy nói - ... Anh Hùng Danh Hội là nơi để các Lữ Khách khắp nơi đổ về, để tổng kết những sự kiện nổi bật trong giới võ lâm suốt một năm qua . Ở Anh Hùng Danh Hội, mọi chuyện vướng bận, bất nghĩa trong võ lâm đều sẽ được giải quyết . Đại hội này do đích thân Giả Tu Trưởng Lão điều hành và mở định kỳ vào gần cuối tháng bảy hàng năm .

Hệ Liệt nheo mắt :

-Là cái lão già thọt mất một chân, miệng thì suốt ngày ngậm tẩu hút thuốc đến vàng răng ấy hả ?

Mọi người trong khách điếm mở to mắt trước sự xấc xược của tên Kiếm Khách này . Giả Tu Đại Nhân là một chiến binh huyền thoại , là người đã từng cùng với Diêm Đế vào sinh ra tử đánh tan đạo quân Mệnh Vong Đoàn . Hồi còn trẻ, vì làm chuyện nghĩa hiệp mà bị ác tặc chặt mất một chân . Song không vì thế mà võ công yếu đi, ngược lại, đã sáng tạo ra Nhất Cước Thăng Thiên Pháo uy danh khắp chốn . Chỉ với một chân , có thể làm kinh hồn bạt vía trăm địch thủ, một cước đã xuất , là lấy đi chục mạng, hai cước động nộ, trăm mạng chầu trời . Ngoài ra, với hai đôi nạng trên tay, Giả Tu đã dùng nó làm vũ khí, mỗi nạng là một kiếm, mà tạo ra Song Kiếm Ảo Vũ Bất Thế Toại . Kiếm pháp vẻ như thô kệch mà ảo diệu vô cùng vô tận . Hai kiếm, mà có thể tạo ra bốn kiếm, tám kiếm, và cả ngàn kiếm trong chớp mắt . Nhờ vào hai bộ tuyệt đỉnh võ công đó mà Giả Tu đã trở thành một trong những Kiếm Khách lừng lẫy khắp Kỳ Thiên Đại Lục, thực lực tuyệt không thể thua Diêm Chiến Thần Hệ Bách Cung của gia tộc Diêm Vệ . Bản thân Giả Tu Trưởng Lão cũng là huynh đệ lâu năm với Diêm Chiến Thần, hai người hồi còn trẻ là cặp đôi ăn ý với nhau, Giả Tu nhiều tuổi hơn Diêm Chấn Thần nên được Diêm Chiến Thần tôn làm nghĩa huynh . Mỗi khi chiến binh Nhân Tộc thấy cả Giả Tu và Diêm Chiến Thần ra trận, khí thế hừng hực tăng lên cả trăm lần . Chính vì vậy, mà bọn họ được gọi là Song Đầu Long của Nhân Tộc . Hiện tại, Giả Tu đại nhân đang điều hành việc quản lý Huyệt Lĩnh Cổ Thành . Gia thế đã trở nên hiển hách . Giả Tu trưởng lão đích thực đã hơn bảy mươi tuổi, song kiếm pháp võ công có thể sánh ngang hàng với những đại trưởng lão đã sống tới gần bốn trăm tuổi của Thiên Cung Tộc . Người Thiên Cung Tộc kiêu căng ngạo mạn với ai, chứ trước mặt Giả Tu trưởng lão thì vẫn phải kính cẩn cúi đầu .

Một đại trưởng lão như đáng kính trọng như vậy, nay tên Kiếm Khách kia xấc xược thế, thật chẳng biết tôn ti phép tắc gì nữa .

-Thế còn Thất Hùng Võ Lâm và Thập Đại Mĩ Nhân là cái gì ?

Chán ! Mẹ kiếp ! Cái tên này là cái giống gì vậy ?

-Chiều nay, Anh Hùng Danh Hội sẽ diễn ra tại quảng trường Đại Việt, đến đó ngươi sẽ biết ngay . - Một người lên tiếng .

Hệ Liệt lắc đầu :

-Anh Hùng gì chứ, toàn một lũ gà mái đẻ cả !

Mọi người trong khách điếm đều lắc đầu cho cái tên Kiếm Khách không biết mình biết người . Hắn nghĩ mình là ai chứ ? Trên chốn võ lâm này, kiêu căng ngạo mạn như vậy thì chỉ đưa đến hậu quả chẳng mấy tốt đẹp .

Hệ Liệt cười, hắn đưa chén rượu lên uống một hơi cạn sạch .

Rốt cuộc thì cái bọn hạ đẳng này cũng chỉ bó buộc trong cái kiếp sống ngắn ngủi của chúng mà thôi . - Hệ Liệt tự nhủ .

Hệ Liệt vẫy tay gọi Lão Thực, ông già lật đật chạy đến, hỏi :

-Quý khách cần gì ?

-Chuyện ta giao cho ông , làm thế nào rồi ?

Lão Thực ngó quanh như để chắc chắn không ai nghe thấy, rồi lão nói nhỏ :

-Tối qua, có một nhóm khoảng bảy tám người đã đến đây, họ hỏi là có thấy người nào có biểu hiện đáng nghi ngờ như đi về rất khuya không . Tiểu nhân đã nói rằng là không có ai .

-Khẳng định là lão không nói dối đấy chứ ?

-Quý khách, tiểu nhân còn mỗi cái thân già này thôi . Quý khách hãy tin vào tiểu nhân .

Còn mỗi cái thân già ? Hệ Liệt cười .

-Mấy thằng đó trông thế nào ?

-Dường như là các Kiếm Khách và Đạo Nhân . Tiểu nhân không rõ lắm . Thấy một số tiểu nhị trong quán bảo họ là người của Cường Giao .

" Xem ra Vô Thanh và Dạ Khách cũng phản ứng nhanh lắm ! " - Hệ Liệt ngẫm nghĩ .

-Mà ta có nghe loáng thoáng rằng, chiều nay, ông chủ Nhất Thiệu Bảo có tới tham dự cái kỳ Đại Hội gì đó phải không ?

-Dạ đúng .

-Hãy câm bớt cái mồm lão lại ... - Hệ Liệt quẳng một nén bạc cho ông già - ...khi ai hỏi về bọn ta . Ta đang làm việc gì, chắc là ông hiểu rõ, nhưng ông hãy để cái sự hiểu biết của mình ở nguyên trong đầu, đem cái thứ đó công khai cho người nào khác . Cẩn thận ta cho ông xuống lỗ nhanh hơn ông tưởng đấy .

-Tiểu nhân hiểu rồi .

-Giờ thì xéo đi .

Lão Thực lại thế, lật đật chạy đi .

Hệ Liệt ăn uống xong, hắn lên tầng, và thấy Văn Thù đã đứng đợi .

-Vào mài lại hai con dao của mày đi . Chiều nay nếu cần thiết thì phải dùng tới nó đấy .

Văn Thù hiểu ý . Hắn quay về phòng .

Hệ Liệt mở cửa phòng, nhưng không phải là phòng mình . Tất nhiên còn phòng của ai khác ngoài Đông Cô . Vừa bước vào, Hệ Liệt đã thấy Đông Cô trong tư thế không mảnh vải che thân đang quay lưng lại với hắn . Cô gái mới ngủ dậy, và chuẩn bị thay quần áo .

Đông Cô ngoái nhìn , mặt chẳng lộ chút biểu cảm, nói với Hệ Liệt :

-Đưa hộ tôi bộ quần áo.

Hệ Liệt túm lấy bộ quần áo trên ghế, ném cho Đông Cô , rồi nói :

-Chiều nay ra trung tâm Đại Việt Thành này .

-Làm gì ?

-Thằng cha Nhất Thiệu Bảo đến tham sự cái Anh Hùng Hội khỉ gì đó . Khéo chừng sẽ xuất hiện Dạ Khách .

Không phải chứ ? Đông Cô ngạc nhiên, cô quay lại :

-Anh chắc chắn không ?

-Nhất Thiệu Bảo chắc chắn sẽ tới, vì chúng ta đã xử hai thằng Tiền Kỳ và Trung Dận hơi dã man . Còn Dạ Khách thì chưa dám khẳng định . Cứ đi đã, rồi tính sau .

-Được thôi .

Hệ Liệt hướng ánh mắt nhìn xuống, hắn nói :

-Cô có thể dịch tay lên một chút được không ?

Đông Cô đang ôm mớ quần áo, và chúng đang che những phần tối quan trọng trên cơ thể . Nay Hệ Liệt bảo dịch tay lên, chắc chắn là muốn thưởng thức những cái phần đó rồi .

Chẳng biết Đông Cô có dịch tay lên hay không, mà một lúc sau thấy Hệ Liệt ôm đầu chạy ra khỏi phòng, đuổi theo sau hắn là những vật dụng bay tới, chúng hoàn toàn có đủ khả năng gây ra án mạng .

Trung tâm Đại Việt Thành chiều hôm nay náo nhiệt tưng bừng phải biết . Hàng ngàn các Lữ Khách giang hồ từ khắp nơi đổ về tham dự Anh Hùng Danh Hội . Đại Việt Thành vốn đã đông thì chớ, nay lại càng thêm chật chội . Không phải chỉ có người nhân tộc, mà các cao thủ của khắp bảy dân tộc trên Kỳ Thiên Đại Lục cũng tề tựu về đây, trong số đó có cả những người Thiên Cung Tộc và Tiên Tộc .

Hệ Liệt vốn chẳng thích đi tới mấy cái nơi khỉ gió này, song vì Dạ Khách, nên hắn phải đi . Theo sát Hệ Liệt là Đông Cô với Văn Thù . Đông Cô không thích gây ra sự chú ý quá đáng về mình ở cái nơi này nên đã che bớt khuôn mặt đi, song cái thân hình kiều mị bốc lửa của cô vẫn khiến bao gã nam nhân ngoái lại nhìn mỗi khi cô đi qua .

Hệ Liệt đã có thêm một số thông tin cần thiết . Những thông tin ấy, đã có được sau khi chặt hết toàn bộ người thằng ranh Trung Dận . Làm thế kể cũng hơi ác, nhưng ai biết đấy, luật chơi là nói sai câu nào thì chặt từng thứ trên người mà ? Thằng Trung Dận ngoan cố chịu đựng thì đành chấp nhận cái cảnh thân thể tán loạn mà thôi .

Điều kỳ lạ trong lời khai của Trung Dận là Vô Thanh, người đứng đầu Tu Viện Cường Giao đã không còn quan hệ với Nhất Thiệu Bảo và Dạ Khách nữa . Đến Văn Thù cũng ngạc nhiên với cái thông tin này . Suốt một năm qua, hắn cùng bốn người trong Ngũ Thủ chẳng hề hay biết gì chuyện này cả . Nguyên do thì cũng có thể kể vắn tắt là thế này : cách đây một năm, Trung Dận còn hay ở bên cạnh Dạ Khách và thường được tham dự những cuộc họp kín giữa Nhất Thiệu Bảo, Dạ Khách và Vô Thanh . Không phải Trung Dận là người đặc biệt gì, hắn vốn nguyên là Ẩn Nhân dưới sự chỉ đạo của Vô Thanh . Từ khi Dạ Khách xuất hiện, Trung Dận được Vô Thanh cử đi làm hộ vệ bên cạnh hoàng đế Sát Thủ . Hắn tuy trình độ võ thuật không phải cao cấp, nhưng cũng thuộc loại khá, và được việc, thỉnh thoảng cũng đề xuất được những ý kiến hay , nên thường được ba người chiếu cố cho tham dự cuộc họp . Xét về mặt này, thì Trung Dận còn có giá hơn cả Ngũ Thủ .

Trong một buổi họp cách đây gần một năm . Trung Dận đã được tận tai nghe thấy Vô Thanh nói rằng muốn rời bỏ chốn lao xao về tĩnh tâm . Nhất Thiệu Bảo và Dạ Khách có phần bất ngờ trước quyết định này, hết mực ngăn cản . Song Vô Thanh đã cảm thấy chán chường cái chức vụ thủ lĩnh Tu Viện rồi, gần ba bốn chục năm chém giết đã cảm thấy quá mệt mỏi . Dạ Khách hiểu được điều này, nên đã vận động Nhất Thiệu Bảo cho phép Vô Thanh xa rời Cường Giao Phái . Nhất Thiệu Bảo , tất nhiên, thì chẳng có cái quyền cho phép hay không cho phép gì cả, Vô Thanh muốn đi, thì hoạ chăng ông trời xuống cản thì may ra được . Song Vô Thanh là người giữ lễ, nên không dám vượt mặt bang chủ . Bản thân Trung Dận cũng không thể hiểu được quyết định của Vô Thanh . Cũng bắt đầu từ đó, quyền kiểm soát Ngũ Thủ được trao vào tay Dạ Khách . Còn ở đại bản doanh của Tu Viện Cường Giao, hiện tại không còn thủ lĩnh Vô Thanh nữa, nên nghiễm nhiên Dạ Khách là thủ lĩnh hiện tại .

Điều này đã làm cho Hệ Liệt cảm thấy cái bài toán tìm Dạ Khách nhẹ đôi chút, song về mặt nào đó, lại nặng đôi chút .

Những lời của Trung Dận nói, đều là sự thật . Bởi vì, tên đó không thể nào chịu được cái trò chơi vui vẻ của Hệ Liệt, trò chơi đó chỉ có thể dành cho mấy hòn đá là hợp nhất . Có thể tổng quát lại tình hình bài toán trong đầu Hệ Liệt là thế này : hiện tại, Vô Thanh, cái khúc vướng mắc nhất trong bài toán đã không còn liên hệ với Dạ Khách, Nhất Thiệu Bảo . Tứ Thủ thì đang ở ngoài Đại Việt Thành để lần tìm Văn Thù .

Song, không có gì đảm bảo chắc chắn rằng : Vô Thanh đã thực sự rời khỏi cái chốn mà ông ta gọi là lao xao . Dạ Khách và Vô Thanh là bạn của nhau, Vô Thanh có thể nhường lại toàn bộ quyền hành trong Tu Viện mà trao lại cho Dạ Khách, thì chứng tỏ hai người này vốn đã có mối quan hệ vô cùng thân thiết . Trong trường hợp Dạ Khách gặp nguy hiểm, liệu có gì dám đảm bảo rằng Vô Thanh sẽ không ra tay cứu giúp ?

Hiện tại, Tứ Thủ vẫn đang ở ngoài thành . Song hai vụ giết người mà Hệ Liệt gây ra không biết có đủ lớn tới mức Dạ Khách phải triệu tập chúng về không nữa ? Riêng cái này, thì bộ óc của Hệ Liệt có cường bạo suy nghĩ đến mấy cũng không thể dám chắc .

Và còn một vấn đề hết sức quan trọng nữa, mà chính Hệ Liệt cũng không ngờ tới . Đó là sau vài ngày nữa, Nhất Thiệu Bảo sẽ lên đường tới Huyệt Lĩnh Cổ Thành để chứng kiến cuộc thi Diêm Vệ Lữ Khách .

Cái nợ với gia tộc . Hệ Liệt là con nợ sáu năm nay, hắn đã phủi đi món nợ ấy, nhưng bây giờ, có vẻ cái ngày thanh toán khoản nợ đó lại đến .

Bởi vì nếu như không thể giết được Dạ Khách tại Đại Việt Thành này, thì sẽ phải theo chân hắn về Huyệt Lĩnh Cổ Thành . Ở đó, khả năng phải giáp mặt với gia tộc Diêm Vệ là rất lớn .

Kỳ thi Diêm Vệ Lữ Khách có ba vòng . Vòng một là đấu đội, vòng hai là vấn đáp, vòng ba là đấu đơn . Vòng một thì diễn ra tại Vạn Xuân Thành, sau khi đã lọc bỏ được hết những kẻ có tư chất kém cỏi . Một cá nhân có thể rất mạnh, nhưng nếu phối hợp với đồng đội không ra gì sẽ chỉ chuốc lấy thất bại . Nhưng không phải cứ thua là sẽ bị loại . Kỳ thi Diêm Vệ Lữ Khách rất trọng dụng những nhân tài, có thể một số trường hợp sẽ được xem xét và cho đặc cách tham dự đấu đơn , điều này nhằm tránh thiệt thòi do bị thua tại vòng đấu đội . Trong suốt mấy trăm năm tồn tại, kỳ thi này chẳng thiếu những người được đặc cách như vậy . Đó là vòng một . Còn vòng hai là vấn đáp, vẫn theo hình thức hỏi - trả lời, hoặc cũng có thể làm bài ra giấy . Vòng này không loại ai cả, song nó là một vòng thi để đánh giá tư chất, trí lực của những người được chọn . Điều này rất quan trọng, để đánh giá người nào đủ tư cách làm Tổng Đội Trưởng . Đó là người có điểm thi vấn đáp cao nhất và có thành tích tốt ở hai vòng còn lại . Còn vòng ba thì vẫn thế, thi theo thể thức một đấu một . Những trận đấu này sẽ được rất nhiều những nhân vật cấp cao của khắp Kỳ Thiên Đại Lục theo dõi , vậy cho nên vòng ba sẽ được tổ chức tại Huyệt Lĩnh Cổ Thành .

Nhất Thiệu Bảo là ông chủ lớn giàu có một cách bất hợp pháp . Và để cho những đồng tiền của mình thơm tho, ông ta đem một phần tiền của mình vào những việc khác . Một kỳ thi lớn như Diêm Vệ Lữ Khách, có sức ảnh hưởng đến toàn Đại Lục, lẽ nào Thiệu Bảo bỏ qua ? Nơi thi đấu vòng ba của kỳ thi Diêm Vệ Lữ Khách trong vài năm gần đây là đấu trường Huyệt Lĩnh Chiến Thu . Cái đấu trường rộng lớn đó, đến gần một nửa số tiền để xây nên là tiền đóng góp của Nhất Thiệu Bảo . Vì vậy , Nhất Thiệu Bảo được gia tộc Diêm Vệ coi là thượng khách, năm nào cũng được gia tộc mời tới để xem các trận đấu tại vòng ba của Diêm Vệ Lữ Khách . Hệ Liệt vốn cắt đứt quan hệ với dòng họ của mình rồi, nay lại phải vác mặt về Huyệt Lĩnh Cổ Thành mà nhỡ đâu gặp phải bọn họ, thực là hơi ô uế quá !

Thế cho nên, nếu giết được Dạ Khách trong ngày hôm nay thì không còn gì khó khăn nữa .

Hệ Liệt quay sang hỏi Đông Cô :

-Cô có biết Tứ Đại Võ Lâm và Thập Đại Mĩ Nhân là cái gì không mà khắp nơi chúng nó rùm beng lên vậy ?

Đông Cô ngạc nhiên :

-Anh không biết thật sao ?

-Chịu ! - Hệ Liệt nhún vai .

Thất Hùng Võ Lâm là cái danh mà mọi người trong đại lục đặt cho . Đó là bảy người Lữ Khách , võ công pháp thuật đẳng cấp vượt trội, tuổi đời còn rất trẻ, mới khoảng từ hai mươi trở đi . Người trẻ nhất mới có hai mươi mốt, là một người Dạ Hành Tộc , còn già nhất là một người Thiên Cung Tộc, mới có bốn mươi ba tuổi, so với người Nhân Tộc thì là già, chứ tính kiểu tuổi thọ của những dân tộc khác thì như thế là rất trẻ . Bảy người này có những cách nổi danh khác nhau, người thì trưởng thành qua những kỳ đại hội võ lâm, người thì trưởng thành từ trong quân đội, cũng có người thì trưởng thành qua những trận chiến sinh tử một mất một còn với địch thủ trên con đường ngao du thiên hạ . Thất Hùng Võ Lâm hiện tại đang là một thế lực mới, là nhân tài kiệt xuất tuổi trẻ của các dân tộc, nên bọn họ rất được các Lữ Khách giang hồ và các vị trưởng lão coi trọng .

-Thế còn mĩ nhân ? - Hệ Liệt háo hức - Bọn họ có được như cô không ?

Hỏi khó thế, trả lời thế nào đây ? Bảo phụ nữ so sánh đàn ông với nhau nghe còn hợp lý, giờ bảo phụ nữ đi so sánh với phụ nữ thì khó lắm ! Song có thể nói rằng Thập Đại Mĩ Nhân là mười cô gái đẹp nhất trên Kỳ Thiên Đại Lục . Mỗi dân tộc đóng góp một người, Dạ Hành Tộc nhiều nhất, với ba người . Mười giai nhân này là niềm ước mơ của tất cả các trang anh hùng hảo hán . Mỗi người đều có một vẻ đẹp riêng, đặc trưng cho dân tộc . Nhìn họ, trời đất như nghiêng ngả, biển cả phải lặng sóng .

Hệ Liệt ngẫm nghĩ, tại sao Đông Cô lại không được xếp vào trong Thập Đại Mĩ Nhân nhỉ ?

Trung tâm Đại Việt Thành là một khu vực rất rộng, bao quanh là những dãy nhà hình vòng cung, với những hành lang rất lớn . Khu vực này đích thực có thể chứa cả ngàn người .

Vừa tới nơi, Hệ Liệt có thể thấy cái cảnh đông đúc ở quảng trường Đại Việtss . Những cái bóng cao lớn của người Thủy Tộc, những thân hình cường tráng và vĩ đại của người Nhân Sư Tộc, hay những bộ quần áo tinh khôi trắng như ngọc thạch của Tiên Tộc . Tất cả những gì đang diễn ra nơi đây đã tạo nên một sự náo nhiệt và tiếng tăm cho Anh Hùng Danh Hội .

Trong đám người đang chen lấn nhau, thì Hệ Liệt cũng gắng chen chân được lên phía trên, một vị trí rất tốt, từ đây có thể quan sát được những gì đang diễn ra ở trên lôi đài . Nơi mà những nhân vật chính của Anh Hùng Danh Hội xuất hiện .

Cuối cùng thì đám đông cũng hò hét rầm trời với những tiếng vỗ tay tán thưởng . Một lão nhân, tay chống nạng đang từ từ đi ra . Đây chính là Giả Tu Trưởng Lão . Đằng sau ông là hàng ghế dành cho những vị quan khách đặc biệt .

-Giả mỗ rất vui mừng khi thấy các vị anh hùng đã dành chút ít thời gian để tới đây !

Tuổi đã cao, song tiếng nói hào sảng, ngân vang như ngọc rơi mâm đồng . Quả thực, Giả Tu chính là một đệ nhất cao thủ .

Nhưng Hệ Liệt chẳng để ý gì lắm lời nói của Giả Tu trưởng lão . Cái hắn quan tâm là thứ khác, hắn quay lại hỏi Văn Thù :

-Thiệu Bảo ngồi ở đâu ?

Văn Thù chỉ tay :

-Ở bên cạnh cái tên mặc áo đỏ kia kìa .

Hệ Liệt đã nhận ra Nhất Thiệu Bảo . Một người hơi mập, song không đến nỗi quá là béo . Ông ta có khuôn mặt tròn, miệng để râu con kiến . Tóc có vẻ hơi chút chải chuốt . Nhưng đúng với cái nghĩa thanh đạm, bộ quần áo Thiệu Bảo mặc không quá cao sang như những người bên cạnh, nhưng bộ đồ đó không những không làm Thiệu Bảo quê mùa đi, mà ngược lại, làm tăng lên cái khí thế vương giả của ông ta . Quả là rất biết cách tạo ra ấn tượng tốt với người khác .

Sau khi đã phát biểu về tình hình võ lâm hiện nay, Giả Tu nói :

-Tuy nhiên, ở ngay trong Đại Việt Thành, đang xảy ra những vụ việc hết sức bất bình . Đó là gì, Giả mỗ nghĩ các vị anh hùng ở đây đều biết . Có một người đã nhờ Giả mỗ cho phép mượn đại hội này mà nhờ các vị anh hùng lấy lại công bằng, người đó đang ngồi ngay sau Giả mỗ đây, ông chủ Nhất Thiệu Bảo !

Tức thì tiếng vỗ tay vang lên rầm rầm . Mặc dù là bang chủ Cường Giao Phái, song đối với người ngoài thì Nhất Thiệu Bảo vẫn chỉ là một ông chủ cánh lái buôn mà thôi .

-Các vị anh hùng, ngày hôm nay, Nhất mỗ tôi muốn các vị đòi lại công bằng...

Hệ Liệt không chú ý gì đến những lời nói ấy nữa . Hắn đang tập trung .

Dạ Khách đang ở đâu ?

-...tên sát nhân đã giết hại hai người bạn của Nhất mỗ là Tiền Kỳ và Trung Dận . Mặc dù không nhất trí với nhau về cách làm ăn, kinh doanh, song vẫn giữ mối quan hệ bạn bè thân thiết, nay hai người bạn của Nhất mỗ bị giết hại...

Trong cả ngàn người ở đây, thì Dạ Khách đang ở đâu ?

Hệ Liệt nhắm mắt lại .

Văn Thù và Đông Cô thấy Hệ Liệt không có động tĩnh gì nên cũng chăm chú lắng nghe .

Cả ngàn người đang tập trung vào lời nói của Thiệu Bảo mà không để ý tới quái sự đang xảy ra ở phía dưới lôi đài . Hệ Liệt mở mắt trái, con mắt trắng dã, đường gân trắng trên mặt lại bắt đầu nổi lên .

Hệ Liệt nhắm mắt bên phải lại, chỉ còn nhìn bằng mắt trái .

Lúc này, cảnh vật trong con mắt quái dị ấy của Hệ Liệt không còn bình thường nữa . Hệ Liệt có thể thấy những dòng nội lực màu xanh tím đang cuồn cuộn chảy trong từng người một . Nội lực lưu chuyển càng nhanh, công phu càng đẳng cấp .

Nhưng những dòng nội lực ấy chẳng thấm vào đâu cả . Hệ Liệt đảo mắt lên trên . Hắn có thể thấy dòng nội lực yên ả nhưng ẩn chứa sức mạnh bạo phong vô bờ bến của Giả Tu trưởng lão . Song đây không phải là thứ hắn cần .

Hệ Liệt lại nhắm mắt, rồi mở ra lần nữa . Những hình ảnh xa xôi nhất đang kéo gần lại trước mắt hắn .

Kia rồi .

Một dòng nội lực xanh tím pha đỏ, cường hoành khủng khiếp đang cuồn cuộn chảy như thác nước đổ, như sóng thần đại dương . Khi thì yên ả lặng tĩnh, nhưng đôi khi lại gầm thét vang dội đến khủng khiếp . Kẻ đó đang đứng trên hành lang toà nhà bao quanh quảng trường này .

Hệ Liệt nhắm mắt lại, những đường gân lặn xuống, đôi mắt lại trở về bình thường .

Hắn quay lại nói với Đông Cô và Văn Thù :

-Ta có việc . Hai người hãy cố gắng lắng nghe hết mọi chuyện ở đây, hãy để ý từng lời Thiệu Bảo nói . Tối về, ta sẽ hỏi lại sau .

Đông Cô ngạc nhiên :

-Có chuyện gì vậy ?

-Đừng hỏi . Hãy làm như lời tôi nói .

Hệ Liệt rời khỏi đám đông , để lại ánh mắt khó hiểu của Đông Cô lẫn Văn Thù .

Toà nhà bao quanh quảng trường thực ra là để cho mọi người đứng trên hành lang có thể quan sát từ trên cao . Nó cũng giải quyết vấn đề người quá đông ở đây .

Hệ Liệt bước tới toà nhà mà hắn đã ngắm sẵn . Theo từng bậc thang lên tầng, cũng có vài người đang đứng ở trên này và đang chăm chú theo dõi lời nói của Nhất Thiệu Bảo .

Hệ Liệt bước đi, người càng thưa dần, vào tầng năm thì có một ai và cho tới tầng thứ tám, tầng cao nhất, tầng này, đằng thẳng ra là hoàn toàn tách biệt với mọi thứ ở dưới kia . Hành lang rất rộng, và hoang vắng .

Ngoại trừ một người mặc đồ đen đang đứng , dựa tay vào lan can bằng đá, chăm chú quan sát thế sự đang xảy ra ở bên dưới .

Người này dường như đã cảm nhận được sự xuất hiện của Hệ Liệt, người đó quay ra . Những chiếc khăn đen quấn lên mặt đã che phủ toàn bộ dung mạo của người này .

-Bằng hữu, ngươi là ai ? - Người đó hỏi .

Hệ Liệt cười :

-Ta muốn lên trên cao .

-Vậy thì cứ tự nhiên, nhưng đừng gây ồn ào, ta thích sự yên tĩnh .

Hệ Liệt trề môi gật gù :

-Tất nhiên, một hoàng đế Sát Thủ như ông thì tất nhiên là thích yên tĩnh rồi .

Hắc y nhân từ từ đưa mắt lên nhìn Hệ Liệt, sau một hồi dò xét, người này hỏi :

-Ngươi là ai ? Tại sao lại biết ta ?

Hệ Liệt đáp :

-Ta là người được thuê để giết ông .

Hoàng đế Sát Thủ, không ai khác, Hắc y nhân này chính là Dạ Khách .

Dạ Khách nói :

-Ta đã từ bỏ những cuộc ám sát rồi . Giờ ta chỉ muốn sống yên ổn .

-Bạn của tôi có nợ với ông . Nợ khá lớn đấy, hình như là phải trả hết, cả vốn lẫn lãi .

-Người đó là ai ?

-Đợi khi tôi giết ông xong, tôi sẽ cho ông biết .

Bước chân thần tốc cường hoành của Hệ Liệt đã lao tới, thanh Khô Lâu Kiếm tuốt ra khỏi lưng . Tốc độ này, xứng đáng phải để các Sát Thủ như Văn Thù xem xét lại bản thân .

Nhưng Dạ Khách không phải đứng yên cho Hệ Liệt chém .

Bằng một cái nhún chân nhẹ nhàng về đằng sau, Dạ Khách đã biến mất, chìm vào trong hư vô .

Từ đằng sau lưng Hệ Liệt, Dạ Khách đã xuất hiện, ngay khi ông ta mới biến mất . Lưỡi dao cong sáng lóa lướt vào cổ Hệ Liệt .

Hệ Liệt trong giây phút tử mệnh đã né cổ sang một bên, một vài sợi tóc của hắn đã rơi xuống .

" Quả đúng là Hoàng Đế Sát Thủ ! " - Hệ Liệt nghĩ thầm .

Nhưng chưa hết ở đó, Dạ Khách đã quay lại, tay phải vung dao, tay trái xoay vòng, động tác nhẹ nhàng như một vũ công, nhưng uy lực thì khủng khiếp . Hệ Liệt chỉ kịp nhảy lên tránh đòn, bức tường bị một nhát dao xẻ sâu hoắm ngọt lịm, nhưng không hề gây ra tiếng động . Trình độ dùng dao của Dạ Khách đã thuộc hàng thánh thần, không để lại bất cứ âm thanh gì .

Thanh Khô Lâu Kiếm biến đổi, những dải xương sườn của nó bật ra, và hai cây xương bên cạnh chiếc đầu lâu xuất hiện . Lần này, đến lượt Hệ Liệt phản công, hắn xoay người, vung kiếm, lưỡi kiếm rin rít, uy lực phá thiên .

Dạ Khách dùng hết sức , vận nội lực, xuống tấn, tay đưa ra trước, lưỡi dao đụng lưỡi kiếm . Một tiếng " Choeng " vang lên, Dạ Khách bị thanh Khô Lâu Kiếm hất đi, ông ta bay từ đầu hành lang xuống cuối hành lang, rất may đã kịp xoay người, chống chân xuống, nếu không, xương cốt sẽ vỡ vụn vì đập vào tường .

" Một Kiếm Khách Giả , bằng một cú chém đơn giản mà có thể đến mức này, thật là kẻ xưa nay có một ! " - Dạ Khách thầm nghĩ .

Hắn là ai?

Dạ Khách nói :

-Bằng hữu, ta đã gây ra không ít oán thù trên giang hồ, nhưng quả thực, ta chưa bao giờ gặp ngươi . Trí nhớ của ta rất tốt .

Hệ Liệt vác thanh Khô Lâu Kiếm trên vai , cười :

-Tất nhiên, ta chẳng biết ông . Nhưng có người thuê ta, ta phải làm việc , chẳng lẽ một kẻ giết thuê như ông lại không hiểu điều đó ?

Dạ Khách bật chân, lao tới nhẹ nhàng nhưng thần tốc như cơn gió . Lưỡi dao vun vút, người đi không bóng, chân không chạm đất, mắt đầy sát khí, toàn thân uyển chuyển . Lưỡi dao trên tay Dạ Khách hất lên, đánh bật Khô Lâu Kiếm.

Đối với Hệ Liệt, hoàng đế Sát Thủ Dạ Khách quả thực là miếng ăn khó nhằn .

Văn Thù dựa vào tốc độ mà tạo ra những bước chạy bạo cuồng vô tận . Dạ Khách cũng dựa vào bước chạy mà ám sát, song bước chạy lặng lẽ mà uy lực kinh nhân . Thực sự ra, thì so với Dạ Khách, Văn Thù cũng không hề mảy may thua kém . Nhưng có vẻ như Dạ Khách đang tạo ra một thứ gì đó vô cùng bí hiểm và cũng đầy rẫy nguy hiểm . Cái cảm giác này còn khó chịu gấp nhiều lần cái cảm giác chiến đấu bạo phong của Văn Thù . Trong chiến đấu, tinh thần là thứ quan trọng nhất, gây ra cho đối thủ sự khó chịu về tinh thần, rõ ràng Dạ Khách đã thuộc hàng đỉnh phong . Về mặt này, Văn Thù còn thua kém nhiều .

Lưỡi thanh Khô Lâu Kiếm bật ra, Hệ Liệt cảm thấy bất ngờ . Chưa kẻ nào có khả năng làm Hệ Liệt bị chệch đường kiếm, nay Dạ Khách không những đánh bật kiếm của Hệ Liệt , mà ông ta còn làm được nhiều hơn thế .

Dạ Khách tung đầu gối, Hệ Liệt bị thúc một đòn vào bụng . Quay ngược người, chân trái vung xuống vòng cung, một cước bể xương sườn . Và để kết thúc, Dạ Khách xoay người lại lần nữa, đạp thẳng hai chân vào bụng Hệ Liệt, tư thế giống như một lão nhân khoan thai đứng trên mỏm đá ngắm nhìn biển cả . Và không khó hiểu khi Hệ Liệt là đá .

Tiếng động đầu tiên thực sự lớn đã vang lên . Hệ Liệt đã bị Dạ Khách đạp xuống nền đá cứng, nền đá vỡ nát thành từng mảnh, để lại hố sâu hoắm . Dạ Khách khẽ nghiêng mình lộn người ra, thân thể uyển chuyển tiếp đất .

Quả không hổ danh là hoàng đế Sát Thủ .

-Bằng hữu, ngươi đã ép ta , ta đành phải xuống tay với ngươi thôi ! - Dạ Khách nói .

Trong cái hố, giọng nói pha lẫn tiếng cười vang lên :

-Lão già, chơi đòn này hơi bị ác đấy ! Cái món Tam Cước Lão Nhân Vọng Hải Liên Hoàn Chưởng này làm ta mệt đấy !

Trong mắt Dạ Khách, đã nổi lên sự kích động . Không thể nào, năm xưa, một tên Nhân Sư sức mạnh thần thế vô cực đã bị Dạ Khách kết thúc bằng chiêu này . Đó là một trận chiến không khoan nhượng . Hai bên đều đã mệt lử , song với sự nhanh nhạy và lòng quyết tâm vô hạn, Dạ Khách đã dùng tới chiêu thức này mà đánh gục tên Nhân Sư đó . Khi trận đấu ấy kết thúc, lập tức danh tiếng Dạ Khách làm chấn động giới giang hồ .

Nay, tên Kiếm Khách có mái tóc quái đản nửa đen nửa trắng này lại có thể sống sót sau chiêu Tam Cước Lão Nhân Vọng Hải, thật là đáng sợ ! Dạ Khách đâu chỉ biết giết người bằng dao, chỉ với quyền cước, Dạ Khách cũng có thể khiến một kẻ phải chịu những nỗi đau đớn thảm khốc nhất thế gian . Tam Cước Lão Nhân Vọng Hải là độc chiêu như thế, ba cước đều nhằm vào vùng tối quan trọng trên ngực . Nhẹ thì sống sót mà tàn phế suốt đời, nặng thì chết không kịp nhắm mắt .

Hệ Liệt lao ra khỏi hố, phụi bụi trên người :

-Lão đã đánh hết sức, thì ta cũng sẽ hết sức với lão .

Hệ Liệt vừa dứt lời, liền lao như bay tới, đôi mắt trái biến đổi sang màu trắng dã . Thanh Khô Lâu Kiếm được tiếp thêm nội lực cường hãn, sức mạnh tăng cả ngàn lần . Một nhát chém, một luồng nội lực, uy lực thao thiên, sức mạnh chuyển địa, kiếm chạm dao, dao chạm kiếm, đạo quang mịt mù, không gian xoắn lại, không ai nhìn thấy, không ai hay biết , chỉ có cái bóng của Dạ Khách bị Khô Lâu Kiếm hất tung về phía trước .

Dạ Khách chưa kịp xoay người thì Hệ Liệt với bước chạy không thể tin nổi đã xuất hiện bên cạnh Dạ Khách, ngay lúc Dạ Khách còn đang ở trên không trung . Hệ Liệt tóm chân Dạ Khách, lôi lại, tống một quyền cực mạnh, mang theo uy phong của một cơn đại địa chấn . Dạ Khách chỉ kịp đưa dao lên đỡ lại, nhưng cả người lẫn dao bị quyền của Hệ Liệt đấm văng đi với tốc độ xé gió, xẻ bão . Ngay lập tức, Hệ Liệt lao đi theo Dạ Khách, Khô Lâu Kiếm giương thẳng ra phía trước, thanh kiếm quỷ dị, kéo theo cả địa ngục lên trần thế .

" Khô Lâu Kiếm sao ? " .

" Là hắn ư ? Có phải là Hệ Liệt ? " .

" Tên hầu cận của Diêm Vương sáu năm về trước đã quay trở lại sao ? " .

Đang lúc tình thế cấp bách, thì biến sự đã xảy ra .

-Nhất Cước Thăng Thiên Pháo !

Một cái chân vung tới, cường lực vô song, đánh bạt đường kiếm của Hệ Liệt sang một bên . Tiếng nổ kinh khiếp vang vọng khắp quảng trường khiến mọi người ngước nhìn lên . Văn Thù và Đông Cô thấy sự việc, lập tức thoát khỏi đám đông, đôi chân xé gió chạy lên toà nhà .

Hệ Liệt quay lại, khuôn mặt hắn đã trở về bình thường . Nhìn lại người vừa cản mình, thì đó là Giả Tu trưởng lão . Hệ Liệt ngó ra đằng sau thì đã không còn thấy Dạ Khách nữa .

-Vị bằng hữu, tại sao lại náo loạn ở nơi đây ? - Giả Tu trưởng lão hỏi .

Hệ Liệt thở dài :

-Lão già, lão vừa nhúng mũi vào chuyện của người khác đấy, có tin là ta chặt nốt cái chân kia của lão không ?

-Vị bằng hữu chớ nên kích động . Anh Hùng Danh Hội đang diễn ra, lão phu thực không thể để chuyện loạn đả ở đây !

-Anh Hùng Danh Hội cái con phò phạch gì chứ ?

-Xin bằng hữu cẩn ngôn ! - Giả Tu trưởng lão vẫn nhã nhặn, song đủ biết đây là lời đe doạ .

-Mới có hơn mười năm không gặp, tưởng gừng càng già càng cay, ai ngờ ngu lâu thấy tệ, lão thọt răng vàng ạ !

Giả Tu trưởng lão giật mình, người dám gọi ông là " lão thọt răng vàng " chỉ có một người duy nhất .

-Không lẽ... - Giả Tu trưởng lão nheo mắt - ... có phải ... Hệ Liệt không ?

Hệ Liệt cười :

-Cái đầu của ông đần độn quá rồi đấy !

Vừa hay, Văn Thù và Đông Cô đã lên tới nơi . Là Sát Thủ, nên bước chạy thần tốc là dĩ nhiên, họ đã vượt qua cái đám người chật hẹp đang cố chân leo lên toà nhà này .



-Có chuyện gì ở đây vậy ? - Đông Cô hỏi .

Hệ Liệt cười :

-Gặp gỡ xã giao chút đỉnh ấy mà !

Giả Tu trưởng lão nhìn Đông Cô và Văn Thù một lúc rồi nói với Hệ Liệt :

-Nếu có nhã hứng, hãy tới Thần Bảo Khách Điếm, ta ở tầng hai, phòng tám .

Nói xong, Giả Tu trưởng lão chống nạng phi thân khỏi toà nhà .

Đông Cô nói :

-Hệ Liệt, anh giải thích chuyện này cho tôi được không ?

Buổi tối, Đại Việt Thành lộng gió và mát mẻ .

Không còn nóng bức mùa hè nữa, thay vào đó là những cơn gió mát lạnh tê tái lòng người .

Hệ Liệt xuôi chân dọc theo con sông Vân Long . Sông Vân Long đúng là sông Vân Long . Làn nước trong vắt, nhưng lập lờ một thứ khói trắng hư hư ảo ảo . Thỉnh thoảng, còn có thể nhìn thấy hình một con rồng đang cuộn tròn uốn khúc .

Hệ Liệt mỉm cười . Trên cánh tay hắn, cũng có dấu xăm một con rồng cuộn chặt thân mình .

Chỉ có con trai của Diêm Đế mới được xăm lên tay .

Diêm Đế ư ?

Hệ Liệt không muốn nghĩ từ đó nữa . Nó đã bị thanh toán khỏi đầu óc Hệ Liệt từ sáu năm nay rồi .

Nghĩ sang chuyện khác coi, hay hơn nhiều .

Cái nước cờ mà Nhất Thiệu Bảo đi, quả thực đúng là khiến Hệ Liệt phục sát đất . Không phải là Tứ Thủ, mà là nhờ tới Thất Hùng Võ Lâm . Vì sao ? Nếu Hệ Liệt tiếp tục tra khảo bọn chó con của Cường Giao, thì sớm muộn gì cũng sẽ bị xác định là hung thủ . Lúc ấy , Thất Hùng Võ Lâm sẽ bao vây lấy Hệ Liệt . Đối đầu với mấy tên đó, Hệ Liệt không ngại lắm, cái ngại lớn nhất là nếu giết một ai trong Thất Hùng Võ Lâm, Hệ Liệt sẽ bị truy đuổi trong suốt cuộc đời còn lại, mà tính hắn lại chẳng thích phải chạy trốn nhiều quá . Thất Hùng Võ Lâm danh tiếng cả Đại Lục, từng người trong đó đều mang theo niềm tự hào của dân tộc . Nếu lỡ tay có giết thằng nào, thì cả dân tộc ấy sẽ đè Hệ Liệt ra mà làm gỏi mất !

Sau khi gặp gỡ với Giả Tu Trưởng Lão xong, Hệ Liệt đã quay trở về Vân Toàn Khách điếm để nghỉ ngơi . Nhưng về tới nơi, lại chẳng thấy Văn Thù và Đông Cô đâu cả . Không có hai người này, chán chết à ! Đi với bọn họ gần một tháng, Hệ Liệt cũng đã dần cảm nhận thấy cả hai đều đang có vị trí không đến nỗi nào trong cuộc sống của hắn . Một ngày mà không vào trêu chọc Đông Cô, là lại thấy thiếu thiếu, một ngày mà không tán chuyện chăn gối với Văn Thù là tâm trạng muốn xều xuống lắm ! Mà kể cũng lạ, Văn Thù và Đông Cô vốn chẳng ưa gì nhau, nhất là Đông Cô, nay hai người này lại biến mất cùng một lúc . Thật là vô cùng khó hiểu à !

Ái chà ! Hệ Liệt tặc lưỡi . Hay là cái thằng Văn Thù này thích chơi bài yêu gái lớn tuổi hơn đấy ? Thằng ranh con, mày mà dám hớt cái món đồ chơi đó của tao, thì cứ xác định là chết đi ! Nhưng kể cũng hay, hai người đàn ông, một người phụ nữ à ? Thế thì chuyện gì sẽ xảy ra đây ? Hai đầu chiến tuyến chăng ?

Cái suy nghĩ bệnh hoạn quá ! Hệ Liệt lắc đầu . Không thể được ! Tởm quá ! Ngang với chuyện hai thằng vào kỹ viện không có đủ tiền đành xài chung một con điếm vậy ! Đông Cô không phải là điếm . Nói ra có cô bé đạp cho thọt " thằng bé " mất !

Suy nghĩ vẩn vơ như vậy , mà lại toàn nghĩ bậy nên hậu quả là Hệ Liệt không để ý, lao đầu vào thân cây . Hắn ngã lăn ra, đau điếng đến tái người .

-Mẹ kiếp ! - Hệ Liệt chửa rủa - Cái giống chết tiệt gì vậy ? Cản mũi tao à ?

Bất chợt Hệ Liệt nhìn về phía trước, hắn thấy có một cô gái tóc vàng đang chạy ở trên sông . Bước chân hết sức nặng nhọc và khó chịu . Đó chẳng phải là Đông Cô sao ? - Hệ Liệt tự hỏi .

Hắn cười thầm, bảo huấn luyện cho cô bé này mà quên mất !

Nói về Đông Cô, lúc từ quảng trường về, thì cô và Văn Thù đã đi tập luyện . Địa điểm mà Văn Thù lựa chọn là con sông Vân Long bên ngoài Đại Việt Thành .

-Lúc đầu không quen ! - Tiếng của Văn Thù sang sảng - Đừng cố quá sức !

Đông Cô đang ngập cả thân người dưới nước, nước cao tới gần cổ . Mục đích của bài luyện tập này là chạy trong nước . Văn Thù nói rằng , muốn chạy nhanh , thì phải thắng được lực cản đã . Đông Cô đã thử, và bắt đầu luyện tập . Mặc dù đã ngã rất nhiều lần, nước ướt hết toàn bộ y phục, song không vì thế mà Đông Cô nản chí .

Văn Thù đang chăm chú theo dõi thì Hệ Liệt đã xuất hiện bên cạnh, hỏi :

-Chạy trong nước hả ? Được bao lâu rồi ?

-Hơn hai canh giờ rồi . Chạy liên tục .

Lại thêm một cú trượt chân nữa, Đông Cô ngã xuống nước . Quả thực, bài tập mà Văn Thù đưa ra vô cùng khó . Lực cản của nước vô cùng lớn, không những thế, sức ép của nước lên lồng ngực cũng làm cho Đông Cô thở rất khó khăn . Mặc dù cũng là Sát Thủ có tiếng tốc độ, nhưng bài tập thế này, Đông Cô chưa bao giờ từng làm cả .

-Nghỉ một chút thôi, cô bé ! - Hệ Liệt lên tiếng .

Đông Cô nhìn lên bờ, và cô đã thấy tên Kiếm Khách dâm tặc .

Đông Cô mệt lử người, nằm sóng xoài trên bờ . Hệ Liệt lặng yên ngắm nhìn cô không biết chán, trong cái tư thế này, Đông Cô tuyệt đẹp hơn bao giờ hết . Ánh lửa từ đống củi đang lập lừng chiếu những tia sáng , những tia sáng ấy nhưng những lưỡi dao, cứa nhẹ vào những đường cong tuyệt thế của cô gái .

-Chúng ta sẽ theo chân thằng Thiệu Bảo tới Huyệt Lĩnh Cổ Thành . - Hệ Liệt nói .

Đông Cô bật dậy :

-Tại sao ? Tại sao không thanh toán Dạ Khách ở đây ?

-Tôi tưởng cô muốn tận tay giết hắn ?

Đông Cô lặng im , không nói gì .

-Còn vài ngày nữa thôi, là hắn lên đường rồi . Chúng ta vừa bám sát theo hắn, vừa huấn luyện cho cô, được chứ ?

-Được thôi . - Đông Cô đồng ý .

Văn Thù ngồi bên cạnh hỏi :

-Bao giờ vòng ba kỳ thi Diêm Vệ Lữ Khách diễn ra ?

-Nhanh thôi, khoảng vào giữa tháng tám, có khi không đến đâu . Nhất Thiệu Bảo về đó trước, chắc là để coi công tác chuẩn bị an ninh và đón tiếp khách quan ở đấu trường Huyệt Lĩnh Chiến Thu ấy mà . Trên danh nghĩa, Huyệt Lĩnh Chiến Thu là của Huyệt Lĩnh Cổ Thành . Nhưng ông chủ đích thực là hắn , ông chủ muốn ghé thăm con mình, chuyện bình thường thôi mà .

Hệ Liệt ngả người trên bãi cỏ, tiếp lời :

-Mày cũng phải cẩn thận, Văn Thù ạ . Bọn Tứ Thủ đang truy lùng mày ráo riết lắm đấy . Hãy để ý cái mạng của mình .

-Được thôi .

Hệ Liệt ngửa người dậy :

-Đông Cô, tôi đã hứa là sẽ huấn luyện cho cô . Vậy bây giờ hãy đi theo tôi .

Đông Cô đứng dậy, tiếp bước Hệ Liệt . Văn Thù thì ngồi nguyên ở đó, tận hưởng cái cảm giác ấm áp của ngọn lửa .

Đến một bãi đã trên dòng sông, Hệ Liệt dừng lại . Hắn nói :

-Đây rồi . Nào .

Hệ Liệt bắt đầu lần tìm, hắn tìm cái quái gì trong bãi đá cơ chứ ? Đông Cô thầm hỏi .

-A ! Tốt lắm đây !

Cái thứ mà Hệ Liệt tìm được, chẳng qua chỉ là một tảng đá lớn . Chẳng hiểu hắn tìm thấy cái gì, nhưng Hệ Liệt đã bắt đầu dùng thanh Khô Lâu Kiếm cắt gọt nó . Cuối cùng, thì được bốn miếng đá dài, và mỏng như lá lúa, trình độ dùng kiếm cắt gọt của tên này mà đem vào thái rau củ quả trong bếp thì chắc cũng không đến nỗi tệ .

-Được rồi, bây giờ thì về quán trọ đã ! - Hệ Liệt nói .

...

Ngoài trời tối mịt mùng . Rõ ràng đêm đã rất khuya . Bóng đêm đang bao phủ khắp Vân Toàn Khách Điếm .

-Anh định làm gì với mấy phiến đá ấy ?

Hệ Liệt cười :

-Giúp cô thôi .

Hệ Liệt mang trên tay một sợi dây thừng . Hắn chặt dây ra làm nhiều đoạn, rồi dùng chúng buộc những phiến đá vào tay, chân của Đông Cô .

-Mang đá trên mình sao ? - Đông Cô hỏi .

-Đúng . Thông minh đấy .

Đây là một trong những cách luyện tập phổ thông trong giới võ đạo . Không ai là không biết tới phương pháp luyện tập này . Nhưng biết thì biết, chứ chẳng mấy ai theo được . Bởi vì cách luyện tập vô cùng gian khổ . Người tập sẽ phải mang đá suốt ngày suốt đêm, có khi là cả tháng , không có sức khoẻ, sẽ bị những hòn đá làm cho gãy cơ, gãy xương là chuyện bình thường . Cách tập này đích thực là vô cùng khắc nghiệt, đối với một nữ nhân như Đông Cô, e có chịu nổi chăng ?

Buộc xong, Hệ Liệt nói :

-Đi lại một vòng xem nào !

Đông Cô đứng dậy, và quả thực, đúng là đi lại vô cùng khó khăn . Những phiến đã mà Hệ Liệt cắt gọt, tuy vô cùng mỏng manh như chiếc lá, song đó lại là đá đặc biệt . Nguyên do, con sông Vân Long có khá nhiều cửa biển thông ra Thục Vũ Hải . Ngoài biển Thục Vũ Hải, có một không gian khá đặc biệt . Không gian ấy đẩy tất cả mọi thứ ra ngoài nó, không vật gì lọt được vào trong . Nhưng bản thân cái không gian ấy lại sản sinh ra những thứ vật chất khá nặng so với những thứ vật chất cùng kích cỡ và cùng loại . Những thứ vật chất ấy là những kim loại vô cùng đặc biệt, chưa bao giờ xuất hiện, hoặc tìm thấy ở một nơi nào khác trong Kỳ Thiên Đại Lục . Những khối vật chất đặc biệt đó, theo dòng hải lưu mà tiến vào con sông Vân Long, hiện nay, có khá nhiều các Đạo Nhân đang dày công nghiên cứu về thứ vật chất này, và cả vùng không gian sản sinh những thứ vật chất kỳ lạ ở Thục Vũ Hải nữa . Cái vùng không gian đó chẳng tốt, mà cũng chẳng xấu, nó được dành cho những ai muốn thăm qua và tìm hiểu khi lặn xuống biển mà thôi . Tảng đá mà Hệ Liệt cắt gọt không phải là tảng đá thông thường . Nó cũng có tính chất chẳng khác đá là mấy, dễ bị thanh Khô Lâu Kiếm của Hệ Liệt cắt dễ dàng . Nhưng bản thân những phiến đá lại khá nặng, nặng hơn nhiều lần so với những phiến đá cùng loại . Và cái phiến đá này mềm là mềm với kiếm của Hệ Liệt, kiếm của hắn chặt gì mà chẳng đứt, chứ với những thanh kiếm khác, chặt vào lại chẳng gãy ấy à !

Cái phiến đá mỏng như lá lúa mà nặng kinh ! Đông Cô tự nhủ . Đưa tay lên, đưa tay xuống khá khó khăn .

Hệ Liệt hỏi :

-Có đạo bùa Thổ không ?

-Có, nhưng để làm gì ?

-Đưa đây .

Lục trong túi của mình, Đông Cô đưa cho Hệ Liệt một xấp đạo bùa màu nâu, có chữ Thổ ở trên giấy . Đông Cô không giỏi đạo bùa, song cũng biết chút ít thổ thuật, thường mang những thứ này theo để phòng thân .

Hệ Liệt gắn những lá bùa ấy lên những phiến đá, rồi chắp tay niệm thuật .

" Giáp, Ất, Mậu , Tân, Nhâm, Quý, Kỷ, Ất, Tân, Giáp, Bính, Canh " .

-Thổ Thuật . Niệm Trọng Thuật !

Đông Cô lập tức cảm thấy tay mình nặng nề khủng khiếp . Cô buông thõng tay xuống vì nặng, đôi chân dường như cũng không thể nhấc lên nổi .

-Nặng quá ! - Đông Cô nói .

-Hãy chấp nhận đi cô bé, muốn đạt được tốc độ như Văn Thù, cô phải luyện tập theo phương pháp của tôi .

Đông Cô mím môi đưa tay lên . Hệ Liệt vừa dùng tới Niệm Trọng Thuật , một loại thuật gia tăng độ nặng của đất đá, thường dùng trong kỹ thuật xây dựng, nhất là xây nhà ở những vùng biển có bão, nhằm tránh chuyện nhà bị bão hay lốc phá hoại . Nay, Đông Cô cảm thấy sức nặng ở bốn phiến đá đè lên chân tay mình tăng lên gấp bội, chưa làm gì, nhưng hơi thở đã gấp gáp hơn, mồ hôi cũng túa ra như tăm .

Hệ Liệt nói :

-Bây giờ, hãy tập ngồi đã ! Ngồi xuống đi nào .

Đông Cô từ từ ngồi xuống, bây giờ, mọi cử động trong sinh hoạt thường ngày sẽ vô cùng khó khăn vì sức nặng của đá .

-Hãy thở đều, tốt nhất là nhắm mắt lại . Ngủ được một giấc thì càng tốt . Bây giờ, cô phải quen với chuyện sinh hoạt hằng ngày bằng những phiến đá này, không bao giờ được cởi ra, trừ lúc đi tắm . Mỗi ngày, hãy dành khoảng hai canh giờ ngồi thiền, rồi sau đó tập đi lại , nhé ! Tôi về phòng ngủ đây .

-Không được ngủ trên giường sao ?

-Không . Vì cô chưa quen, cơ thể cô chưa chịu đựng được, nếu nằm trên giường, các cơ và mạch máu sẽ dãn ra, sức chịu đựng giảm hẳn xuống, những phiến đá này sẽ đè nát chân tay cô ra đấy . Mà...

Hệ Liệt cười, khoé miệng chạy tới tận tai :

-Chân tay cô nặng nề thế này, tôi muốn làm gì mà chẳng được, nhỉ ?

Đông Cô nheo mắt, gằn giọng :

-Không phải chứ ?

-Ồ, phải chứ ! Phải chứ !

Nói thì nói bậy thế cho vui, chứ Hệ Liệt cũng chẳng có ý nào khác, hắn nháy mắt :

-Đừng quá sức, nếu thấy quá mỏi, cởi mấy cái phiến đá ấy ra một lúc cũng được ...

Hệ Liệt đóng cửa phòng .

Đông Cô nhìn theo hắn . Đã gần một tháng trôi qua rồi . Cái giao ước mà Hệ Liệt và Đông Cô thoả thuận, thì chỉ có mỗi Hệ Liệt là thực hiện, còn Đông Cô chẳng phải làm gì cho hắn cả .

Hắn là một con người tàn nhẫn .

Nhưng không hiểu sao, càng ngày Đông Cô lại giành cho hắn nhiều tình cảm hơn . Nhiều lúc, cô cảm tưởng hắn đẹp trai thấy lạ .

Không biết nữa .

Hệ Liệt vừa ra khỏi phòng thì thấy Văn Thù đã xuất hiện . Văn Thù hỏi :

-Tập với đá sao ?

-Ừ .

-Vụ ám sát thì tính thế nào đây ?

-Chúng ta có nhiệm vụ huấn luyện cho cô bé này . Đông Cô sẽ phải luyện tập từ nay cho đến khi ngày ám sát được thực hiện tại Huyệt Lĩnh Cổ Thành .

-Ở nơi đông như vậy sao ?

-Tao muốn náo nhiệt một chút . Nhưng vấn đề bây giờ đây, hiện tại tao đã đụng tới Dạ Khách . Song lão vẫn chưa có động tĩnh gì , nhưng có điều chắc chắn, trên con đường về Huyệt Lĩnh Cổ Thành, mày sẽ gặp lại Tứ Thủ .

Văn Thù nghĩ ngợi .

-Qua trận đấu với Dạ Khách ... - Hệ Liệt tiếp lời - ... tao nhận thấy, tốc độ của mày so với lão ta, thì không thua kém là bao . Có điều đấu khí, sát khí, và chiến khí của lão rất đặc biệt . Chắc mày cũng biết tới điều này .

-Tao biết .

-Cái đó, thực sự là rất mạnh, nó có sức áp đảo tinh thần rất lớn, cũng như làm đối thủ chủ quan về tinh thần . Về mặt này, mày chưa bằng lão, nói đúng ra, là thua kém quá nhiều, nếu lão là trời, thì mày là vực, à, phải là đáy vực mới chính xác . Vậy cho nên, hãy tự làm bản thân mình mạnh hơn đi . Tao không biết nhiều lắm về Sát Thủ, nên cái này mày phải tự cố gắng thôi nhóc ạ !

Hệ Liệt quay gót, bước về phòng .

Văn Thù đăm chiêu nghĩ ngợi, hắn không thua Dạ Khách về tốc độ, nhưng so sánh về tinh thần, hắn thua hẳn, thua rất nhiều .

Tại sao Dạ Khách lại có thể áp đảo người khác bằng tinh thần chứ ?

...

Đông Cô đã thức dậy . Cô ngủ trong tư thế ngồi suốt cả đêm qua . Hai tay và hai chân mỏi nhừ và nhưng nhức . Song, cử động bây giờ đã có đôi chút khá hơn .

Đông Cô chậm chạp xuống tầng khách điếm . Xuống tới nơi, đã thấy Hệ Liệt uống rượu rồi . Trời vẫn còn chưa sáng hẳn, sao tên này thức dậy sớm thế ? Hắn không ngủ chắc ?

-Cô nương, chúc một buổi sáng tốt lành !

Người vừa nói ra những lời ấy với Đông Cô là ông chủ quán . Mấy ngày nay, Đông Cô mới có dịp quan sát kỹ ông ta . Người này vóc dáng trung bình, tiếng nói hơi trầm và đục, ánh mắt có chút gì hơi kỳ lạ . Nhưng miệng luôn luôn nở một nụ cười với khách quan .

Đông Cô ngồi xuống bàn với Hệ Liệt, toan gọi món thì tên này đã chặn lại . Hắn cười ngọt ngào :

-Để tôi . Lão Thực !

Lão Thực lật đật chạy ra , vai vắt một cái khăn, nhũn nhặn hỏi :

-Vâng, thưa quý khách !

-Mang những gì mà ta bảo cho vị cô nương này . Một đĩa rau cải luộc đầy tú ụ . Một đĩa thịt lợn luộc, nửa nạc nửa mỡ, hai phần bằng nhau, nguyên nạc hay nguyên mỡ không thì cẩn thận ta hất cái món đó vào mặt ông . Một đĩa thịt bò, nhớ phải miếng có gân . Một bát cơm thật đầy, nhưng đừng có tiện tay mà nén chặt như cơm trên bàn thờ là ta giết lão đấy ! Dăm ba loại trái cây, gì cũng được . Nghe thủng rồi chứ ?

-Vâng, vâng . Tiểu nhân sẽ đi chuẩn bị ngay .

Đông Cô nheo mắt hỏi :

-Anh làm gì vậy ?

-Huấn luyện cho cô chứ còn làm gì nữa . - Hệ Liệt thản nhiên đáp .

-Xin lỗi, tôi biết cầm đũa, và tay cử động cũng khá rồi .

-Không phải là dạy cô ăn, mà là chế độ dinh dưỡng, hiểu chửa ?

Đông Cô ngạc nhiên :

-Chế độ dinh dưỡng ?

-Đúng .

-Nói kỹ hơn đi .

-Nghe đây . Hiện tại cô đang mang trên mình những phiến đá rất nặng, điều đó đòi hỏi phải có năng lượng lớn . Chính vì vậy, những món ăn như thịt lợn, thịt bò là rất tốt . Thịt lợn phải nửa nạc nửa mỡ, như vậy mới giữ cân bằng lượng chất trong cơ thể . Ăn nguyên thịt mỡ, sẽ béo phì nộn, ăn nguyên thịt nạc, thì sẽ béo nộn phì ! Thịt bò phải những miếng có gân, thì mới đảm bảo năng lượng cho cô được . Mặt khác, có nhiều các chất đạm từ những món thịt là thứ khó tiêu chết người, vì vậy, ăn rau phải thường xuyên . Nghiêm cấm rau xào, vì mỡ từ hai món thịt kia đã là đủ lắm rồi . Còn trái cây, ăn liên tục, ăn thường xuyên, khi nào mỏi răng thì thôi . Tuy nhiên, cũng phải có quy tắc . Chớ có nên ăn hoa quả sau bữa ăn, mà hãy cách ra khoảng một hay hai canh giờ gì đó, hoặc ăn trước bữa ăn . Cơm cũng nên nhiều, vì cần năng lượng . Thực ra, ăn cơm nhiều , sẽ khá là mập , nhưng với một người mang đá trên mình suốt ngày như cô thì chẳng lo . Luyện tập cố nhiên là quan trọng, song thức ăn cũng phải hợp lý để phù hợp với việc luyện tập . Để đỡ nhàm chán, tôi sẽ thay đổi thực đơn liên tục cho cô, được chứ, cô bé của tôi ?

Đông Cô nghe xong, gật gù nói :

-Hiểu rồi .

Hệ Liệt tiện tay véo lấy đôi má của Đông Cô :

-Chà ! Trông đáng yêu ghê !

Đông Cô không làm gì , hai má khẽ ửng hồng khi Hệ Liệt chạm tay vào, đoạn hỏi :

-Ai dạy cho anh những điều này ?

-À ... - Hệ Liệt đáp - ... khi còn bé, tôi thường hay ra Danh Tửu Khách Điếm và chôm đồ ăn ở nhà bếp vì những món chỗ ấy rất là ngon . Sau một lần bị bắt, lão đại sư ở đó bắt tôi phải nấu ăn cho khách điếm đúng một tháng mới tha . Ở bếp, lão cũng dạy tôi khá nhiều về nấu nướng, dạy cả cách thức ăn uống và chế độ dinh dưỡng với từng loại người một .

Đông Cô mỉm cười :

-Anh mà cũng biết nấu ăn ?

Hệ Liệt vỗ ngực tự hào :

-Chuyện nhỏ ! Sau lần nấu món canh, cả nhà tôi đã phải hỏi rằng đó là món canh hay món kho mà !

Đông Cô bật cười . Hai bên má lại hồng hồng lên lần nữa .

Nhưng Hệ Liệt thì bỗng dưng không cười được nữa . Quẩn quanh thế nào lại sang chuyện gia đình .

Ài ! Không nghĩ về điều đó nữa .

-Tại sao lại đi lang thang khắp chốn vậy ? - Đông Cô hỏi .

Hệ Liệt nhướn mắt, rồi hắn cười :

-Như cơn gió, muốn đi thì đi thôi .

Vừa lúc ấy, thì đồ ăn đã được mang ra . Hệ Liệt đặt từng thứ trước mặt Đông Cô, nói :

-Ăn cho hết, cấm bỏ món nào, ăn xong, thì ra bờ sông hôm qua luyện tập !

Bờ sông Vân Long vẫn mang chút vẻ thần bí khói cuộn . Những tán lá cây rừng rậm rạp phủ bóng lên bờ sông . Nằm trên cái bóng là Hệ Liệt . Trông hắn lim dim mắt vậy chớ có bao giờ ngủ đâu ?

Bên cạnh là Văn Thù đang trầm mặc suy nghĩ . Hắn đã nghĩ suốt cả đêm qua . Mỗi lần cầm dao để chém cái gì đó, thì dù sát khí đã nén chặt trong tim, song vẫn chưa thể đạt được cái mức độ của Dạ Khách như Hệ Liệt nói, tĩnh lặng, nhưng uy lực phát hãi . Sát khí của Dạ Khách rất tự nhiên, không có chút gì gượng gạo như Văn Thù .

Hay do định lực chưa đủ để nén chặt sát khí ?

Hệ Liệt nằm bên cạnh, thấy Văn Thù suy nghĩ khổ sở liền nói :

-Đừng tập trung quá . Từ từ mà lần ra thôi . Trong võ đạo, đừng bao giờ nghĩ tới cái chữ " ngộ " . Chỉ có luyện tập, và quyết tâm , thì mới có được thứ mà mình mong muốn . Bao thằng ngu si hạ đẳng trông chờ chữ ngộ mà sáng tạo ra mấy cái thứ võ tạp phí lù . Mày có tin là tao chỉ bằng một nhát kiếm là cho bọn nó thăng thiên hết không ?

-Tại sao lại như thế ? Chẳng phải có ngộ ra trong đầu, thì mới sáng tạo được chiêu thức sao ?

-Ngộ cái con mẹ nó ấy ! - Hệ Liệt cười - Mày có biết từ đâu mà sáng tạo chiêu thức không ? Đó chẳng qua là một quá trình luyện tập gian khổ và lâu dài . Khi từng bước phát triển, mà mới cải biên , biến tấu chiêu thức đi . Ngộ là gì ? Là sự bất chợt, đến bất chợt, và nếu không cẩn thận là cũng ra đi bất chợt luôn thể . Làm quái có chuyện trên đời này có thằng ngộ ra võ đạo mà thành cao thủ chứ ? Tất nhiên, thì ý tưởng bất chợt đến, và nảy ra những sáng tạo, điều đó cũng có phần nào đúng . Nhưng để trông chờ vào sự bất chợt ấy, thì còn khuya lắm à ! Tao chẳng phải là thằng thông minh, đầu óc có hơi ngu lâu một tý, song quyết tâm luyện tập nên kiếm thuật và võ thuật cũng chẳng đến nỗi nào !

Thật như vậy sao ? - Văn Thù nghĩ . Xem ra được ngu lâu như cái thằng Hệ Liệt này, thì ai cũng muốn ngu cả .

Dưới lòng sông , Đông Cô đang đi những bước đầu tiên . Phải nói là rất khó khăn . Cô chưa thể chạy được . Lực nước cản , phiến đá nặng nề đang tiêu hao rất nhiều sức lực của cô . Bước chân, vung tay , chỉ có những động tác ấy thôi mà đã làm Đông Cô thở hết sức nặng nhọc . Cách luyện tập này đúng là vô cùng gian khổ .

Nhưng mối thù với Dạ Khách khiến Đông Cô gắng sức hơn nữa, mà chẳng để tâm đến sự rã rời xương cốt . Con người thì vẫn là con người, sức chịu đựng có giới hạn . Đông Cô ngã gục xuống dưới sông .

Hệ Liệt ngồi trên bờ, cười, hắn lắc đầu :

-Quá sức đây mà .

Hệ Liệt lội xuống sông . Hắn với đôi tay xuống, và bế Đông Cô lên bờ .

-Khiếp ! Nặng quá !

Hệ Liệt để Đông Cô nằm dựa vào gốc cây, bây giờ nếu để cô gái nằm xuống , thì tay và chân sẽ bị đá đè đến đau đớn .

Văn Thù nhìn những phiến đá này, mà thấy hơi ngại . Hắn hỏi :

-Rất mệt đấy . Một cô gái thế này thì sẽ khá là khổ . Tao cũng chưa từng bao giờ luyện tập theo cách này cả .

Hệ Liệt nói :

-Mày chưa từng chạy , nhưng mày đã chạy liên tục trong gần mười lăm năm, ngày nào cũng chạy, đó cũng là biện pháp rất tốt để tăng cường tốc độ . Tuy nhiên, tao đã hứa với cô bé là sẽ để cô ta giáp mặt với Dạ Khách, nên luyện tập theo phương pháp này là nhanh nhất .

-Nhưng có khả năng thành công không ?

-Không biết .Cái đó tuỳ vào quyết tâm của Đông Cô thôi .

Hệ Liệt ngửa người vào gốc cây, hắn trầm ngâm véo von :

-Xem nào ! Trưa nay cho ăn gì đây ? Thịt ếch chăng ? Hay thịt gà ?

-Tại sao Dạ Khách chưa xử lý chúng ta ? - Bất chợt Văn Thù hỏi .

Hệ Liệt cười :

-Có lẽ là lão già này có khúc mắc với Đông Cô . Chứ nếu không, lão đã tới cái khách điếm mà xử lý tao rồi .

-Khúc mắc với Đông Cô ?

-Người quen cả đấy . Có vẻ như cô bé này có chút quan hệ gì đó đặc biệt với lão già Dạ Khách .

Đương lúc Hệ Liệt và Văn Thù tán dóc với nhau, thì một giọng nói ngân vang :

-Xin thứ lỗi ! Các hạ có phải là Hệ Liệt ?

Hệ Liệt và Văn Thù quay ra . Một chàng trai, so với Văn Thù thì chưa chắc đã anh tuấn bằng, song cũng đủ làm hàng trăm cô gái đổ rạp xuống, người vận thanh y, tóc dài cuộn chặt gọn gàng, cử chỉ tao nhã, quanh người lấp lánh chút kim quang . Đây chính là Dương Gia Phương, người nhiều tuổi nhất trong Thất Hùng Võ Lâm, và đã đụng độ Hệ Liệt hôm qua . Chàng trai năm nay đã bốn mươi ba tuổi, nhưng tính tương đối tuổi giữa các dân tộc vì sự chênh lệch tuổi thọ, thì còn kém Hệ Liệt . Trong Thất Hùng Võ Lâm, mặc dù các thành viên đều có sức mạnh và trình độ tương đương nhau, song Dương Gia Phương thì nổi trội hơn cả . Vừa sinh ra, tên tuổi đã vang dội khắp Thiên Cung Tộc, vì là người mang dòng máu trực hệ của Phụng Thánh Thiên Cung Đế - Thiên Cung Đế Tổ . Dương Gia Phương đích thực là một nhân tài, mười tuổi, đã có thể hiệu triệu linh thần, kỹ năng chiến đấu tuyệt thế của Thiên Cung Tộc . Mười lăm tuổi, rời bỏ hoàng cung xa hoa, ngao du khắp thiên hạ, trình độ chiến đấu, bản lĩnh được tôi rèn qua những trận chiến sinh tử với các Đạo Tặc . Hai mươi tám tuổi, một mình chiến đấu với một trăm Đạo Nhân của Nhân Tộc trong kỳ thi Thiên Thượng Lệ Phong, kỳ thi dành cho tất cả các chiến binh từ khắp nơi trên Đại Lục . Lần đó, người Thiên Cung Tộc đã đánh cược với người Nhân Tộc về trình độ của Dương Gia Phương . Và cuộc tỷ thí - cá cược đã diễn ra . Bản thân Gia Phương vốn không ưa cái thói kiêu căng ngạo mạn của tộc mình, song trận chiến đó đã động chạm cả vào lòng danh dự của Thiên Cung Tộc, nếu thua, thì danh dự sẽ bị tổn thương . Với Gia Phương, danh dự của gia tộc là quan trọng hơn tất cả, và khả năng hiệu triệu linh thần đã giúp Gia Phương chiến thắng, song toàn thân cũng theo đạo thuật đó mà tiêu hao gần hết . Mất hơn năm năm điều trị, và tu luyện trên Thượng Vân Sơn, ngọn núi cao nhất Tây Kỳ Thiên, và cũng là cao nhất Đại Lục, trình độ pháp thuật của Gia Phương tăng lên cả trăm lần . Dương Gia Phương lại ra khỏi hoàng cung một lần nữa, và lại ngao du thiên hạ, suốt từ đó đến nay, bao hành động nghĩa hiệp, cứu giúp kẻ cô thế được khắp giang hồ truyền tụng và ca ngợi hết mực . Vừa có tài, vừa có đức, Gia Phương chính là một kỳ tài của Kỳ Thiên Đại Lục . Những điều này, Văn Thù đều biết cả .

Song Hệ Liệt thì nheo mắt, hắn hỏi :

-Có phải là tao đã từng gặp mày ở đâu rồi không ?

-Tại hạ là Dương Gia Phương, hôm qua chúng ta đã gặp nhau trong phòng của Giả Tu Trưởng Lão .

Hệ Liệt nhớ mãi mới nghĩ ra được, thì ra là cái thằng nhóc bị hắn xổ cho một câu đến tái mặt . Hệ Liệt gật gù :

-À ! Ra là mày ! Thôi được, nhóc, mày muốn gì đây ?

Gia Phương chắp tay, cử chỉ tao nhã, giữ lễ nghi vô cùng :

-Tại hạ muốn được thử sức với các hạ !

Hệ Liệt nheo mắt, lông mày phải nhếch lên, lồng mày trái ướn xuống, quay sang Văn Thù vẻ không hiểu , rồi hắn hỏi :

-Tao thích đánh nhau, nhưng mày nói ra lý do mà mày đánh tao được không , nhóc ?

-Ngày hôm qua, các hạ đích thực đã khinh người . Bản thân tại hạ là người rất mực giữ phép, đã kính cẩn nghênh tiếp, song các hạ đã khá nặng lời với tại hạ . Trang nam tử, quyết không để người khác làm nhục . Tại hạ rất muốn thử sức, nếu thua, tại hạ lấy làm khâm phục, quỳ xuống vái các hạ làm sư phụ, và dám khẳng định với giới giang hồ : thiên hạ này thật nhỏ bé với sức mạnh của các hạ . Còn nếu các hạ thua, thì các hạ phải quỳ xuống, và vái tại hạ một lạy để rửa nhục !

Hệ Liệt cười :

-Mày làm tao thú vị đấy nhóc , nhưng mà...cái gì nhục ?

-Các hạ đã nặng lời, và chửi mắng tại hạ !

Hệ Liệt lắc đầu :

-Bọn Thiên Cung Tộc chúng mày rắc rối và nhiễu sự ghê ! Thôi được, nhưng nghe tao hỏi đây, mày có dám chắc là mày đủ sức đấu với tao không đấy ?

-Trình độ còn kém cỏi, tư chất vô cùng tầm thường, song tại hạ rất muốn thử sức với các hạ !

Hệ Liệt cười rần, hắn tiến tới :

-Chậc ! Tao phải nói thật là, toàn một lũ hạ đẳng như nhau cả . Với thằng nhóc như mày, không cần thiết phải dạy dỗ, song nếu thích, thì tao chiều !

Gia Phương lùi lại chục trượng, vừa niệm thuật, vừa nói :

-Tại hạ ra tay trước ! Xin thứ tội !

Đôi tay lấp lánh kim quang hư hư ảo ảo, toàn thân xuất lực, cường hoành vô tận . Từ thân người Gia Phương, một luồng đạo quang vàng choé bốc lên, và xuất hiện dị tượng, một hình ảnh vị thần linh , oai nghiêm trong bộ chiến bào, tay cầm đại đao .

Hệ Liệt nhìn một hồi lâu, rồi cười :

-Ra mày cũng không đến nỗi tệ . Có thể hiệu triệu Thánh Đao Đại Đế, không tệ, không tệ !

Ra đây chính là Thánh Đao Đạo Đế . Văn Thù nghĩ thầm . Trên đại lục này, nếu đã đi theo con đường đao đạo, thì phải quỳ xuống trước mặt Thánh Đao Đại Đế . Vào thời Thượng Cổ, có một chiến binh, người vận hoàng giáp, tay mang kim đao, oai nghiêm sừng sững, uy danh khắp chốn, một thân một mình chiến đấu với hàng trăm quái vật , dị thú khủng khiếp chẳng kém Vong Mệnh Đoàn . Chiến trường mịt mù, máu chảy thành sông, hoàng bào tơi tả, nhưng Thánh Đao vẫn đứng oai vệ, xung quanh là hàng trăm triệu xác chết quái vật, chết mà khí phách không tàn, đi mà khí thế còn hừng hực, cái chết của Thánh Đao đã mở mang bờ cõi , Tây Kỳ Thiên được hình thành . Ngày nay, người Tiên Tộc và Thiên Cung Tộc đều tôn thờ Thánh Đao Đại Đế, vì ông là người đã mang đến nơi ở mới cho họ, mang đến sức sống mới cho họ, không còn phải sống trong sợ hãi với bao nguy hiểm nữa . Còn đối với người dân tộc khác, thì người ta thờ Thánh Đao là ông tổ khai sinh ra đao thuật , các môn đồ, trước khi cầm đao, thì phải lạy Thánh Đao mười vái . Thánh Đao cũng được truyền tụng là vị thần đem lại nhiều may mắn, trừ đuổi tà ma . Và nhất là bức tượng Thánh Đao Đại Đế ở trong lãnh thổ Thiên Cung Tộc . Tượng cao ngất trời, toả ra thánh khí, quái vật xung quanh, ngoài đường kính tám mươi dặm , tuyệt không dám tới gần .

Hệ Liệt gật gù, vác thanh kiếm lên vai :

-Mày đánh trước, hay để tao đánh trước đây ?

-Tại hạ xin mạn phép !

Vừa dứt lời, Thánh Đao đã lao tới theo sự điều khiển của Gia Phương . Chiến khí ngùn ngụt, thánh thế uy hùng tựa thiên long giáng thế, mãnh hổ xuất động, đại đao vung tới, mặt đất cuộn sóng . Quả thật Gia Phương không hổ danh là người đứng đầu Thất Hùng Võ Lâm .

Thánh Đao là thần, Hệ Liệt thì vẫn đang là người , nên hắn chẳng dại gì mà hứng cái đòn ấy cho nhọc sức . Hệ Liệt nhảy sang một bên, đại đao cắm xuống, mặt đất rung động, đất đá bị hất tung lên . Sóng ở sông Vân Long gầm thét vang dội .

Hệ Liệt vụt đi, tốc độ cực nhanh . Điểm yếu của người Thiên Cung Tộc là một khi đã điều khiển các vị thần thấn tấn công, thì bản thân không thể tự bảo vệ được . Thường thì họ tạo ra các Hộ Giới, bảo vệ che chắn cho cơ thể, đẳng cấp càng cao, Hộ Giới càng mạnh, thậm chí, Hộ Giới có thể mạnh đến mức không một thứ gì có thể xâm nhập, và người Thiên Cung Tộc là bất khả chiến bại . Nhưng Gia Phương hiện thời không dùng Hộ Giới, thật là khó hiểu .

Nhưng sự khó hiểu đã được giải thích ngay .

Một ánh sáng vàng choé bốc lên, tiếng nổ kinh khiếp thế nhân . Trước mặt Hệ Liệt là một chiếc khiên tròn và rất lớn, hắn nhìn lên, thì thấy một vị thần, khắp mình toàn giáp sắt, kín từ đầu tới chân, tuyệt không có khe hở nào, chỉ để lộ đôi mắt thần khí uy lực .

Thánh Đao quay ngược lại, kim đao vung tới , mặt đất lại dậy sóng lần nữa .

Hệ Liệt hiện tại đang ở sau lưng Gia Phương , chống thanh Khô Lâu Kiếm xuống đất, hắn ngẫm nghĩ .

Trong sáu năm lang thang, Hệ Liệt đã giết ba trăm hai mươi bốn người , và ba trăm hai mươi bốn người đó toàn là các tuyệt đỉnh cao thủ, đủ các thể loại chiến binh . Trong số đó, Hệ Liệt đã giết một người Thiên Cung Tộc . Tên đó có khả năng hiệu triệu Thánh Thiên Hộ Thủ, tay cầm trường kích, vị thần uy phong dũng mãnh vào hàng bậc nhất trong các vị thần . So với Thánh Đao Đại Đế, thì sức chiến đấu khác hơn , uy lực thì chưa thể bằng, nhưng tốc độ thì vô song . Các Sát Thủ có tốc độ thế nào, thì Thánh Thiên cũng như thế . Một trận đấu khá vất vả . Nhưng Hệ Liệt thì vẫn là Hệ Liệt, vẫn thắng .

Nhưng cái điều cốt yếu ở đây . Là Gia Phương có thể hiệu triệu những hai linh thần . Thật là quái sự hết mức .

Sự điều khiển linh thần, về mặt nào đó cũng gần giống với Chế Nhân Thuật của Diêm Tả Vệ . Song độ phức tạp thì cao hơn . Đặc điểm chung của hai thể loại này là đều dùng pháp chú mà niệm, để điều khiển bản thể . Nhưng của Diêm Tả Vệ, thì lão điều khiển xác chết , một vật vô tri vô giác, nên có thể toàn lực xuất niệm . Nhưng linh thần thì không phải thế, sự lựa chọn linh thần là một điều khá gắt gao trong Thiên Cung Tộc . Những đứa trẻ được tính toán vô cùng kỹ lưỡng về ngày sinh, năm sinh, giờ sinh, thời điểm sinh, địa điểm sinh . Mỗi giờ, mỗi ngày, tương ứng với mỗi linh thần . Gia Phương lại vô cùng đặc biệt, thân mẫu đã sinh hạ chàng trai ở đỉnh núi Thượng Vân Sơn . Nguyên do là thân mẫu cùng đoàn người tuỳ tùng làm một chuyến đi tới ngọn núi này, để cầu mong sinh hạ một đứa con trai, nối tiếp dòng dõi hoàng gia . Lúc đó, Gia Phương còn ở trong bụng mẹ . Vừa khẩn cầu, thì chưa đầy vài ngày sau, thì thân mẫu lên cơn đau bụng dữ dội, mà lúc ấy lại chưa kịp xuống núi . Thân mẫu đã phải sinh hạ cậu bé trên đỉnh núi . Vừa hay hôm đó lại sinh đúng chính Ngọ, thời khắc giao hoà của hai vị thần Thánh Đao Đại Đế và Huyễn Giáp Thần Công . Cho nên Gia Phương mang trong mình sức mạnh của tới hai vị thần . Sự kiện này, từ ngàn năm nay, trong Thiên Cung Tộc, Gia Phương là người duy nhất .

Sự điều khiển linh thần đòi hỏi phải biết giao hoà linh thức bản thân và linh thức của các vị thần . Các vị thần sẽ trở nên tâm đầu ý hợp với chủ nhân, các linh thần cũng từng là những con người, vì công lao, danh trạng mà được tôn lên làm thần . Tuy là thần, nhưng họ cũng có tình cảm, cũng có suy nghĩ riêng, để hiểu được suy nghĩ riêng đó của linh thần, đòi hỏi người Đạo Nhân phải có linh thức rất nhạy bén, và biết tính khí của linh thần . Chính sự phức tạp, cũng như tính chất thần thánh, nên các Đạo Nhân của Thiên Cung Tộc không gọi là Đạo Nhân, mà họ được là Thánh Pháp .

Thánh Đao Đại Đế, cương trực, tính tình nóng nảy . Huyễn Giáp Thần Công bình lặng, hiền hoà, đôi chút cố chấp . Điều này phản ánh lại đúng những tính cách của hai vị thần này khi họ còn sống . Để hoà hợp linh thức giữa hai vị thần có tính cách trái ngược nhau này, Gia Phương đích thực là thiên kỳ tài .

Nghĩ cũng đã mệt . Hệ Liệt vung kiếm, lao tới như tên bắn . Thánh Đao Đại Đế cũng vung kim đao . Nhưng hoàn toàn ngoài dự đoán, Hệ Liệt lao thẳng vào vị chiến linh thần . Điều này khiến cả Văn Thù và Gia Phương bất ngờ . Nên nhớ, Thánh Đao là vị thần có sức chiến đấu, uy lực gần khủng khiếp nhất trong các vị thần . Này mặt đối mặt như thế, chẳng phải Hệ Liệt đã tự đâm đầu vào rọ ?

Khô Lâu Kiếm vung tới, Kim Đao bổ xuống, kiếm giáp đao, đao đọ kiếm, không gian xoắn tụ, đạo quang chói loà, bên kia là người, bên này là thần, trứng chọi đá, tiếng nổ kinh khiếp, thế nhân rùng mình sợ hãi, thần linh ngó xuống xem chuyện gì xảy ra, ác quỷ nhìn lên mà theo dõi biến sự . Mặt đất rung chuyển thêm lần nữa .

Gia Phương nhìn vào đám khói mịt mù, bỗng thấy một ánh sáng vàng rực . Là bộ chiến bào của Thánh Đao .

Rõ ràng Hệ Liệt đã quá tự tin vào bản thân, mà chuốc lấy thảm bại .

Văn Thù lắc đầu . Dẫu sao, đó cũng là bài học cho kẻ kiêu ngạo .

Nhưng...

Ánh sáng vàng đó gục xuống, Thánh Đao tan biến đi , và từ trong đám khói đó, một nhân ảnh lao ra, mái tóc nửa đen nửa trắng, kẻ hầu cận của Diêm Vương vẫn còn đó .

Hệ Liệt không ngu gì mà đem kiếm chọi đao . Hắn là người, Thánh Đao là thần, sức mạnh hoàn toàn khác nhau, nhưng trong khoảnh khắc, Hệ Liệt đã xoay người, Khô Lâu Kiếm đâm thẳng vào chính ngực Thánh Đao . Để đạt được cú nhất kích tất diệt này, ngoài Hệ Liệt ra, không ai làm nổi . Đổi lại là kẻ khác, kể cả Văn Thù, cũng không thể xoay mình thần tốc đến thế .

Hệ Liệt vung kiếm . Nhưng trước mặt hắn là Huyễn Giáp Thần Công . Huyễn Giáp Thần Công là cái tên mà người đời đặt cho vị tướng quân của Thiên Cung Tộc cách đây năm trăm năm, thời đó, có cuộc chinh phạt Kiếp Yêu Tộc, nhằm loại bỏ người tộc này ra khỏi Đại Lục . Vị tướng mặc chiến giáp khắp người, bất bại ngàn trận . Tính tình bình dị, được khắp mọi dân tộc trong Tây Kỳ Thiên kính phục . Song vì tính cố chấp, mà nhất quyết tiến đánh vào Bắc Kỳ Thiên, để rồi rơi vào vòng phục kích của người Kiếp Yêu Tộc và tử trận, song không chết lãng nhách, mà một tay tận lực giết hết quân địch, tới khi tên địch cuối cùng chết thì mới chịu ra đi . Tinh thần đó, không chỉ khiến người Thiên Cung Tộc cảm phục, mà cả người Kiếp Yêu Tộc cũng phải kính cẩn nghiêng mình thành kính . Yêu Đế, vốn không bao giờ ưa Thiên Cung Tộc, song vì cảm phục khí khái của Huyễn Giáp Thần Công, mà cho dựng tượng, lập đền thờ rất lớn, người Kiếp Yêu Tộc, một lần trong đời, phải đến đền thờ Huyễn Giáp để cúi đầu . Người Kiếp Yêu Tộc không ưa bất cứ người Thiên Cung Tộc nào, nhưng với Huyễn Giáp Thần Công , họ có sự kính trọng đặc biệt .

Hai quyền thủ thế, giáp vàng nghênh tiếp, Huyễn Giáp Thần Công đứng trước Gia Phương . Hệ Liệt thì vẫn vung kiếm tới .

Hệ Liệt nheo mắt nhìn .

Đành phải toàn lực . Sáu năm rồi, chưa bao giờ dùng hết mười phần nội lực cả .

Toàn thân vận khởi, Khô Lâu Kiếm biến đổi .

Hệ Liệt nhắm mắt lại .

Đôi mắt mở ra, lần này, không phải chỉ một mặt trái .

Mà cả hai mắt đều trắng dã, gân trắng nổi lên toàn mặt .

Răng nanh nhọn hoắt, cả thân người sáng rực, hai tay ác quỷ đầy móng vuốt sắc nhọn . Mái tóc trở nên trắng toát .

Đó là Hệ Liệt .

Khô Lâu Kiếm bổ xuống . Tiếng nổ vang vọng khắp thế nhân . Khí xung quanh toả ra đến nghẹt thở, Văn Thù phải kéo Đông Cô vào trong những rừng cây để che chở . Con sông Vân Long gầm thét trào dâng .

Hệ Liệt mỉm cười .

-Địa Ngục Thời Thiên Trảm .

Chiêu đã xuất, Huyễn Giáp Thần Công đã gục . Chiến giáp đã vỡ . Thân thể tiêu tán .

Hệ Liệt đáp xuống, từ từ bước tới, đặt kiếm lên cổ Gia Phương :

-Trò chơi kết thúc rồi, nhóc, mày đã thua !

Dương Gia Phương còn chưa hết bàng hoàng chấn động . Hai vị linh thần, đã bị Hệ Liệt hạ gục bằng hai chiêu kiếm . Từ trước đến nay, chưa ai có thể hạ được Thánh Đao, chứ đừng nói là Huyễn Giáp Thần Công .

Địa Ngục Thời Thiên Trảm, một chiêu tầm cỡ khá mạnh , gấp ba lần chiêu Diêm Hoành Thần Kiếm trước đây . Nội lực trong cơ thể phải khởi phát nhanh gấp ba, và nhiều gấp bội . Khô Lâu Kiếm cũng phải biến đổi để chịu sức ép khủng khiếp của loại chưởng kiếm này .

Trận đấu mới vậy mà đã diễn ra rất nhanh .

Hai vị linh thần xuất hiện bên cạnh Gia Phương, thánh khí đã tiêu giảm quá nửa, nói :

-Chủ nhân, chúng ta đã thua rồi .

Song Gia Phương không tỏ ý trách móc, chàng trai vẫn hết sức bình tĩnh :

-Không sao . Ta rất tự hào về các vị .

Hai linh thần dần tiêu tán, Gia Phương tiến tới, quỳ xuống :

-Tại hạ đã thua . Các hạ đúng là sức mạnh vô song, thiên hạ thật quá nhỏ bé so với các hạ . Được thua dưới tay đệ nhất Kiếm Giả như các hạ , Dương mỗ không lấy gì làm hổ thẹn !

Định vái, thì Hệ Liệt đã đưa kiếm, nâng cổ Gia Phương lên . Khuôn mặt và đôi mắt hắn đã trở về bình thường, mái tóc cũng đã chuyển thành nửa đen nửa trắng .

-Nhóc con . Mày cũng khá đấy . Để tao phải dùng tới sức mạnh này, mày là người thứ hai .

-Đã để các hạ phải chê cười .

-Tao không chê cười . - Hệ Liệt nói - Sức mạnh của Thánh Đao, và Huyễn Giáp không chỉ có thế . Tao dám đảm bảo là mày mới chỉ khởi phát được bốn phần sức mạnh của hai vị thần này . Sáu phần còn lại đang ngủ yên .

Gia Phương mở to mắt, nói :

-Rất mong các hạ chỉ bảo .

-Thiên Cung Tộc bọn bay quá coi trọng vào đức tin linh thần , cho rằng linh thần là đấng tối cao . Nhưng bọn bay không hiểu rằng, đã dưới quyền kiểm soát của mình, thì linh thần cũng chỉ giống như một thứ công cụ mà thôi . Phải biết áp đặt đối với linh thần, tuỳ theo tính cách . Linh thần cũng từng là con người, nên sự áp đặt đó sẽ có tác dụng đối với linh thần .

-Áp đặt ? Các hạ có thể nói rõ hơn không ?

Hệ Liệt cười :

-Cái đó mày phải tự tìm hiểu, nhóc ạ .

Gia Phương cảm thấy mông lung, nhưng Hệ Liệt đã chứng tỏ là cao thủ đẳng cấp, nên từng lời nói của Hệ Liệt, Gia Phương đều nhớ rất kỹ, không sót một từ nào .

Hệ Liệt đeo Khô Lâu Kiếm vào lưng, nói :

-Chớ có lẻo mép với cái bọn ngoài đường xó chợ về tao, tao không thích gây ra sự chú ý, được chứ ?

-Xin theo ý các hạ .

Gia Phương đứng dậy, tiếp lời :

-Tại hạ tự thấy bản thân còn non kém , thật là hổ thẹn . Rất mong các hạ, có thể...

-Không . Tao sẽ không dạy mày cái gì cả, nhưng mày sẽ phải là thuộc hạ của tao, đồng ý chứ ?

-Dương mỗ đồng ý ! - Đoạn đưa tay lên ngực - Từ nay , mạng của Dương mỗ này sẽ do thủ lĩnh Hệ Liệt quyết định !

Hệ Liệt cười vang :

-Hà ! Thằng này khá lắm ! Thôi được, nghe tao giao nhiệm vụ đây, hãy về Huyệt Lĩnh Cổ Thành . Vừa luyện tập, vừa thăm dò tin tức về kỳ thi Diêm Vệ Lữ Khách sắp chuẩn bị diễn ra . Và hãy nghiên cứu cái Huyệt Lĩnh Chiến Thu, một Thánh Pháp như mày, vẽ lại sự vật bằng pháp chú là quá đơn giản phải không ?

-Tại hạ đã hiểu .

-Rồi, giờ thì biến đi !

Lập tức, Gia Phương dọc theo bờ sông Vân Long mà thẳng tiến .

Hệ Liệt quay lại, thấy Văn Thù đang ngồi bên cạnh cô gái Đông Cô . Do quá mệt và đuối sức, nên Đông Cô vẫn ngủ say như chết, không hay biết gì, và cũng chẳng hề thấy trận chiến kinh thiên động địa vừa xảy ra .

-Mày có vẻ thích áp đặt lên người khác nhỉ ?

-Dĩ nhiên . - Hệ Liệt cười .

Vừa lúc ấy, thì Đông Cô tỉnh dậy . Thấy cảnh vật tan hoang, thì hỏi :

-Chuyện gì vừa xảy ra thế ?

Hệ Liệt nói một tràng :

-A ! Để tôi cho cô biết nhé ! Một con quái vật vừa xuất hiện ! Một con Bạch Hổ Ưng trưởng thành ! Tôi và Văn Thù đã phải chiến đấu cật lực với nó mới bảo toàn được mạng sống cho cô đấy !

-Bạch Hổ Ưng ? Chẳng phải chúng chỉ sống trên Bắc Kỳ Thiên lạnh lẽo sao ?

Văn Thù che miệng cười, còn Hệ Liệt thì vẫn oang oang :

-A ! Con Bạch Hổ Ưng ấy muốn đưa cô tới một lâu đài xa xăm để bắt cô làm vợ nó ! Tôi trong vai một chàng dũng sĩ nghĩa hiệp cứu giúp ấy mà !

Hệ Liệt ôm bụng cười sằng sặc . Đông Cô thở dài :

-Điên thật mà .

Hệ Liệt véo má cô gái :

-Điên cái con khỉ ! Xuống sông chạy tiếp đi !

Đông Cô lê những bước chân nặng nề . Thà chạy dưới sông còn hơn là phải ngồi hầu chuyện cái tên dâm tặc điên khùng Hệ Liệt .

Trong lúc ba người còn đang vui vẻ , thì từ đằng xa, một ánh mắt đang chăm chú nhìn .

Một ánh mắt trong chiếc mũ trùm đầu .

Người này, không ai khác, là Vô Thanh .

" Hệ Liệt..."

"...quả đúng là kẻ không hề đơn giản " .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sinh Ly Tử Biệt

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook