Sinh Như Nghịch Lữ

Chương 5: Huấn luyện viên

Tửu Noãn Xuân Thâm

12/03/2022

"Chú nhớ kỹ sau này ăn thịt heo phải nấu chín nha ~" Như thường lệ, trước khi tan ca, Vu Quy sẽ đến thăm phòng bệnh một chút. Ông chú lái xe Land Rover đã khôi phục được bảy tám phần, có thể xuống đi bộ được, nghe nói hai ngày nữa có thể xuất viện.

Gia đình của ông ấy kinh doanh trang trại chăn nuôi. Vừa nhìn thấy cô ấy, ông ấy có chút phấn khởi nắm chặt tay cô ấy: "Tôi nghe vợ tôi kể lại, cô là người đầu tiên xông lên cứu tôi. Chờ đến khi về nhà, tôi sẽ mang cho cô hai cân thịt heo mới mổ để cô nếm thử!"

Kể từ lần trước bị nôn trong phòng phẫu thuật, Vu Quy nghe thấy thịt sẽ cảm thấy buồn nôn, huống chi còn là thịt heo, sắc mặt lập tức tái mét: "Không... Không được... Chú à, cháu còn phải kiểm tra phòng... Cháu đi trước."

Cô ấy chạy ra hành lang, lấy điện thoại ra gửi tin nhắn cho cho Phương Tri Hữu

Cô ấy chạy ra hành lang, lấy điện thoại di động ra gửi một tin nhắn cho Phương Tri Hữu: "Tri Hữu, đột nhiên tớ cảm thấy cuộc sống có vẻ không tệ như vậy."

Phương Tri Hữu đang chơi game với người khác, màn hình điện thoại sáng lên, cô vô thức cầm lên trả lời tin nhắn.

Người bên cạnh đột nhiên tháo tai nghe ra, ngã gục xuống bàn: "Mẹ ơi! Phương Tri Hữu, cô làm sao vậy? Ngay vào thời khắc mấu chốt có thể thắng ngay lập tức, cô có biết không!"

"Anh Lý, bớt giận, bớt giận đi. Chúng ta lại bắt đầu một ván nữa." Chủ quán net vội vàng chạy tới, ba phải: "Phương Tri Hữu, cô có hiểu chuyện hay không vậy! Cho cô chơi với anh Lý là nể mặt cô rồi, cô có biết không?! Đừng được nể mặt mà còn không biết xấu hổ! Hãy giết chết đồ chó hoang đối diện kia, có nghe không!"

Vừa nói vừa tháo tai nghe của Phương Tri Hữu một cách hùng hổ.

Phương Tri Hữu không nói gì, lại cầm lên đeo vào. Cô không biết cuộc sống có tốt đẹp hay không, cô chỉ biết cuộc sống dạy cho cô tính nhẫn nại. Ít nhất đánh xong ván này sẽ có được mười mấy tệ, mà mười mấy tệ này chính là tiền sinh hoạt cả ngày của cô.

"Không phải chứ đại ca. Nếu ông không cho chúng tôi biết thông tin liên lạc của người nhà, chúng tôi không thể tiến hành các bước điều trị tiếp theo." Hách Nhân Kiệt đã khuyên bảo suốt hai tiếng đồng hồ.

"Đúng vậy, chú còn thiếu tôi tiền thuốc men nữa. Sao tôi lại xui xẻo như vậy, chỉ nhận hàng mà thôi, sao lại xảy ra chuyện như thế này..." Cố Diễn Chi than thở, cảm thấy vô cùng hối hận.

Người giao hàng đang nằm trên giường bệnh đeo mặt nạ dưỡng khí. Người đã tỉnh nhưng không chịu nói, cũng không thèm quay đầu nhìn bọn họ.

"Đại ca... Nếu ông vẫn không nói cho chúng tôi biết thông tin liên lạc của người nhà, chúng tôi... chúng tôi sẽ báo cánh sát." Hách Nhân Kiệt giơ điện thoại lên gọi.

Cơ thể của đại ca run lên, nhưng vẫn không quay đầu lại.

Lục Thanh Thời vỗ vỗ vai ông ấy, ra hiệu đợi một chút, đừng sốt ruột, hắng giọng: "Kết quả kiểm tra của ông đã có rồi."

Nàng giơ tấm phim trong tay lên, ánh mắt của đại ca bị thu hút ngay lập tức. Bên trong ánh mắt đó có sự khát vọng và mong đợi, cũng có sự tuyệt vọng đã biết được từ trước.

Lục Thanh Thời đặt bức ảnh y học lên đầu giường: "Xem ra ông đã biết trước rồi. Lần này xuất huyết tiêu hóa thực sự rất nguy hiểm, suýt chút nữa không cứu được. Nếu như trước đó..."

Các triệu chứng ban đầu của bệnh ung thư gan không rõ ràng, chờ đến khi bệnh nhân phát hiện được thì thường đã ở giai đoạn cuối.

Hi vọng trong mắt bệnh nhân lóe lên rồi nhanh chóng lắng xuống: "Vô dụng... Bác sĩ ở huyện đều nói không có thuốc chữa..."

"Mặc dù tôi không biết chú bị bệnh gì, nhưng nếu không có thuốc chữa thì sao chú không gặp gia đình lần cuối?" Cố Diễn Chi đứng dậy nói.

"Nếu là tôi, tôi chắc chắn sẽ chọn nói cho bọn họ biết, thay vì để lại tiếc nuối, tốt hơn là thản nhiên chấp nhận từng phút từng giây trong tương lai, bởi vì mỗi ngày tiếp theo rất có thể là ngày cuối cùng."

Đại ca im lặng hồi lâu, nước mắt chợt ứa ra trên khuôn mặt gầy trơ xương, tiếng khóc của người đàn ông cao một mét tám khiến người khác rung động: "Dù cho... nói ra cũng vô ích... Không có... không có tiền trị... Không muốn liên lụy đến vợ tôi và mấy đứa con trong nhà..."

Từ dòng kể trong tiếng khóc ngắt quãng, Cố Diễn Chi biết được tên thật của người giao hàng là Vương Hữu Thực, nhà ở vùng quê Tây Bắc, mấy năm nay đất đai trồng trọt thu hoạch không tốt nên vào thành thị làm công, vì không có trình độ nên phải phụ hồ gánh gạch. Mấy năm nay nghề giao hàng ngày càng phát triển nên ông ấy đi theo đồng hương cùng giao hàng, đi sớm về khuya, dãi nắng dầm mưa, kiếm được chút tiền đều để phụ cấp cho cả gia đình bốn người. Ba đứa con đều là con gái, trong bụng vợ còn một đứa nữa, nghe nói là một bé trai nên cả nhà đều mong đợi. Nhưng trong lúc này, ông ấy lại được chẩn đoán mắc bệnh này, đồng hương khuyên ông ấy về nhà chữa bệnh, nhưng ông ấy lại nhất quyết ở lại thành phố để kiếm thêm ít tiền, cố gắng kiên trì đến khi đứa con chào đời.

Đã từng trải qua thời gian túng quẫn nhất, một cái bánh bao cũng bẻ làm đôi, gặp phải khách hàng không ưng ý, phải ăn cơm thừa dưa muối, nhưng cũng phải cho vợ bữa ăn dinh dưỡng.

Nghe được một nửa, Cố Diễn Chi đi ra ngoài hút thuốc, vừa mới lấy bật lửa ra, y tá đã đến ngăn cô lại: "Này cô gái, ở đây cấm hút thuốc."

Cô đành phải bỏ lại điếu thuốc vào hộp, đi ra khỏi Trung tâm cấp cứu mới châm lửa. Khuôn mặt của cô cũng có chút gì đó khó đoán trong làn khói thuốc mờ mịt.

Không lâu sau, Lục Thanh Thời cũng đi ra, đụng phải Vu Quy đang ở ngoài cửa. Không biết cô ấy đã ở đây nghe bao lâu, vẻ mặt ngập ngừng: "Lục... Cô Lục?"

Lục Thanh Thời mặc kệ cô ấy, trong nhận thức của nàng, Vu Quy chẳng khác nào phiền phức.

"Lục... Cô Lục... Bệnh của ông ấy... thật sự là vô phương cứu chữa sao?"



Lục Thanh Thời không quay đầu lại, hai tay đút vào túi áo khoác trắng: "Trên đời chỉ có một căn bệnh —— bệnh nghèo."

Bước ra khỏi Trung tâm cấp cứu, gió đêm mát mẻ xua đi mùi thuốc khử trùng còn sót lại giữa mũi.

Lục Thanh Thời hít một hơi thật sâu rồi ngồi xuống bậc thềm, bụng không đúng lúc cồn cào một tiếng, bận rộn đến mức không có cảm giác, chỉ là nuối tiếc tô mì rau xanh kia.

Nàng lấy điện thoại ra, định gọi đặt món giao hàng, lướt vài trang cũng không biết nghĩ đến điều gì lại thu về.

Trên bậc thềm có ai đó đưa qua một xiên thịt dê nướng rất đúng lúc. Cố Diễn Chi tay dài chân dài tùy tiện ngồi trên băng ghế, đạp chân lên bồn hoa, hoàn toàn không ngại ngùng chút nào.

"Nguội rồi, nhưng không sao."

"Cám ơn." Lục Thanh Thời nói cám ơn, nhận lấy nhẹ nhàng cắn một miếng, quả nhiên là nguội rồi. Nàng nhanh chóng ăn xong một xiên, người trên bậc thang lại đưa một xiên khác.

Cho đến khi chia sẻ xong, Lục Thanh Thời không thể nhịn được cười: "Cô cũng quá kỳ lạ, lúc này còn không quên chuyện ăn uống."

Sau khi ăn no, Cố Diễn Chi dựa vào băng ghế, nói: "Trời đất bao la, ăn cơm là quan trọng nhất."

Lục Thanh Thời chuẩn bị rời đi: "Sau này đừng thu dọn đồ đạc lúc nửa đêm."

Cố Diễn Chi đột nhiên đứng dậy, dựa vào băng ghế, hơi cúi đầu xuống nhìn nàng: "Tôi luôn cảm thấy, tôi đã gặp chị ở đâu đó rồi?"

Băng ghế sát bên bậc thang, khoảng cách đột nhiên bị rút ngắn lại, trong đôi mắt trong veo của cô phản chiếu bóng dáng của mình, Lục Thanh Thời có chút kinh ngạc đứng lên.

"Cách bắt chuyện này của cô quá lỗi thời rồi."

"Thật sao..." Cố Diễn Chi gãi gãi mái tóc ngắn của mình, khi định thần lại, người kia đã rời đi. Cô lẩm bẩm một mình: "Nhưng mà... tôi thực sự cảm thấy... trước kia từng gặp chị..."

Đội cứu hỏa thành phố Cẩm Châu.

Bữa tối bắt đầu lúc 7 giờ 30 phút, còn chưa tới 7 giờ 10 phút, trên sân tập đã không còn ai, nhưng nhà ăn đã đông nghịt người.

Cố Diễn Chi nhìn vào sân tập trống rỗng, huýt sáo, tiện tay cầm lấy một vòi cứu hỏa nặng mười cân, gánh trên vai như chơi, đi về phía nhà ăn.

"Này, không phải nói hôm nay sẽ có huấn luyện viên mới sao? Chúng ta đến ăn cơm sớm như vậy có phải không ổn không?" Lính cứu hỏa dự bị mới đến không khỏi lo lắng.

Lính cũ ngồi bên cạnh lấy đũa gõ vào đầu anh ta: "Không ổn cái búa. Nghe nói là nữ, nữ đến đội cứu hỏa cũng tốt lắm, đến ngủ với đám chúng ta ha!"

Một đám người phá lên cười.

"Đúng vậy, đúng vậy. Không chừng Chỉ huy trưởng già rồi nên hồ đồ!"

"Nếu không thì là thấy anh em tập luyện vất vả quá nên cho anh em ăn mặn một chút!"

Vẫn là Đồ ba gai bắt đầu câu chuyện vừa rồi. Anh ta vừa dứt lời, liền bị cột nước ngút trời dội vào, xối ướt sũng từ đầu đến chân đến mẹ cũng không nhận ra, đũa đập xuống bàn.

"Mẹ kiếp! Đồ chó hoang nào phá bố mày!"

Lại một cột nước chính xác bắn trực tiếp vào mặt, lực của vòi phun nước cao áp khiến anh ta phải lùi lại vài bước, làm ngã mấy cái ghế ở bàn ăn.

"Miệng bẩn quá, rửa miệng đi."

Cố Diễn Chi giẫm một chân lên ghế, tay kia cầm vòi phun nước cao áp, chĩa vòi phun về phía đám đông: "Còn các anh nữa."

Trong nhà ăn đột nhiên la hét ầm ĩ, chén đũa trên bàn ăn bay tứ tung, mọi người chạy trối chết, đạp đổ vô số bàn ghế, né tránh vòi nước tấn công khắp nơi, cảnh tượng hỗn độn.

Sắc mặt của Chỉ huy trưởng cấp hai ở ngoài cửa sổ cũng vô cùng đặc sắc: "Quá làm càn rồi!"

Ngược lại, ông lão tóc hoa râm, trên vai đeo quân hàm hoa sao sáu cánh hai vạch ngang lại ngắt lời: "Dùng bạo lực để khống chế bạo lực, đôi khi cũng có lý."



Từ khi chế độ phòng cháy chữa cháy quốc gia được cải cách, tất cả lính cứu hỏa xuất ngũ được chuyển sang biên chế hành chính, thống nhất dưới sự chỉ huy của Bộ Quản lý khẩn cấp Quốc gia. Một số lượng lớn chiến sĩ cứu hỏa ưu tú bị hao hụt, tân binh đều là nhân viên xã hội an nhàn, binh sĩ xuất ngũ chuyển nghề... chất lượng không đồng đều. Những cán bộ, chiến sĩ cứu hỏa dày dặn kinh nghiệm lần lượt xuất ngũ, chỉ còn lại Đồ ba gai thời kỳ giáp hạt*, chiến đấu không được nhưng hung hăn, người này lợi hại hơn người kia. Nếu không phải như vậy, cũng không nghĩ tới muốn mời Cố Diễn Chi về huấn luyện.

(* Nói thời kỳ lúa cũ ăn đã hết, lúa mới chưa chín. Thời kỳ giao mùa, thời kỳ chuyển giao.)

"Mẹ kiếp, ở đâu ra con mụ điên đó vậy! Các anh em, lên cho tôi, kệ con mẹ nó!" Lại bị vòi nước bắn tới lạnh thấu tim, Đồ ba gai hét lên, xông lên trước.

Không ai thấy rõ động tác của cô, giày tác chiến giẫm lên ghế đã bay ra ngoài, đúng lúc nện trúng ngực của Đồ ba gai, người đàn ông to lớn nặng trăm mấy cân nặng nề ngã xuống đất, ôm ngực một lúc lâu không đứng dậy được.

"Tôi... Mẹ kiếp... F*ck... Lên cho tôi..." Mấy người thất thần nhìn nhau, bày ra thế tấn công nhưng không ai dám tiến lên.

Cố Diễn Chi buông vòi cứu hỏa xuống, ngoắc ngoắc tay với bọn họ: "Nào đến đây, chơi với mấy người."

Thái độ hờ hững của cô thực sự gây ra sự phẫn nộ, một số người mạnh dạn xông tới, một người bên trái một người bên phải tấn công vào điểm yếu của cô, còn có một người ở trực diện đá vào chân cô.

Gió mạnh làm bay sợi tóc trước trán cô, Cố Diễn Chi không trốn không né, dùng tay phải đón cú đấm từ người bên phải, vặn tay lại, người kia hét lên một tiếng. Cố Diễn Chi thuận thế đấm vào mặt anh ta, chảy máu mũi ngay tại chỗ nằm vật ra đất gào khóc, không biết nên lấy tay che hay lau máu mũi.

Người đàn ông bên trái hơi sững sờ, hoàn toàn không thấy rõ cô ra tay như thế nào, cú đấm vốn dĩ không vững chắc lại càng thêm lộn xộn. Cố Diễn Chi không thèm né tránh, trực tiếp đấm một cú vào cằm anh ta, đánh rớt hai chiếc răng cửa, che miệng la hét.

Còn người đá vào chân cô, Cố Diễn Chi cúi đầu, đạp đôi giày tác chiến vào bụng anh ta, anh ta phát ra một tiếng kêu xuyên thấu. Cô ngại ồn ào ngoáy ngoáy tai, đạp một cái vào cái bàn trong góc, đồ đạc rơi đầy xuống đất như nở hoa.

"Còn ai muốn thử không?" Cố Diễn Chi thả lỏng cơ bắp, nắm tay kêu rôm rốp.

Cả phòng câm như hến, đèn huỳnh quang trên đầu soi rõ từng gương mặt tái nhợt. Hoa sao sáu cánh trên vai cô phản chiếu ánh sáng chói mắt, bốn ngôi sao một vạch ngang, ít nhất cũng là quân hàm cấp chỉ huy cứu hỏa.

Đồ ba gai cúi gằm mặt xuống, biết rõ hôm nay xem như gặp phải cọng rơm cứng rồi.

Sau khi xử lý xong một vài tân binh dẫn đầu gây rối, đám người này rõ ràng đã an phận hơn rất nhiều, bị Cố Diễn Chi thống nhất kéo đến thao trường tập hợp. Các thành viên của trung đội 1 thành thật ngồi xuống ôm đầu giống như tội phạm.

Cố Diễn Chi đứng chắp tay sau lưng, dáng người thẳng tắp, bộ đồng phục huấn luyện cứu hỏa màu xanh dương đậm được mặc cẩn thận tỉ mỉ, hoa sao sáu cánh trên quân hàm rạng rỡ sáng chói, bảng số mềm mại trên ngực viết số hiệu của chính mình: 716050119.

"Tên tôi là Cố Diễn Chi. Tôi sẽ đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên chính của Đội cứu hỏa thành phố Cẩm Châu trong năm tới." Cô tự giới thiệu ngắn gọn về bản thân. Khi không làm việc thì cà lơ phất phơ, nhưng một khi cô trở nên nghiêm túc, ánh mắt sắc như dao, cảm giác áp bách vô hình lan tràn ra ngoài, thực sự làm người khác ngạt thở.

Bên dưới có người thì thầm nói chuyện, Cố Diễn Chi ra hiệu cho sĩ quan bắt người đó ra. Cô híp mắt nhìn huy hiệu của người kia: "4047 đúng không, Đồ ba gai đúng không? Sau này muốn nói chuyện nhớ phải báo cáo."

"Cô... cô muốn làm gì... Ô..." Có người xách hai vòi cứu hỏa tới.

Cố Diễn Chi lấy găng tay chặn miệng anh ta lại: "Tôi ghét nhất là những người miệng không sạch sẽ bất kể trường hợp nào. Hôm nay tôi sẽ rửa sạch sẽ cho anh."

Cô vỗ tay một cái, hai vòi phun nước cao áp tạo thành con rồng khổng lồ trút xuống, đổ ập xuống. Nước ngầm lạnh thấu xương xối lên người, ngay sau đó răng cũng bắt đầu run lên cầm cập. Hơn nữa, chỉ riêng sóng xung kích cũng có thể quật ngã một người trưởng thành, Đồ ba gai cuộn tròn trên mặt đất kêu gào, gào thét nhưng không gào được, không biết bao nhiêu lần bị vòi nước bắn rời khỏi vị trí lại bị người khác nắm cổ áo lôi trở về.

"Hiện tại, tất cả mọi người đều có mặt. Nghiêm, nghỉ, nhìn phải thẳng!" Cô hô khẩu lệnh, đội ngũ náo loạn nhanh chóng chạy đến vị trí của mình, đứng vững.

Cố Diễn Chi rất hài lòng, sĩ quan treo hai vòi cứu hỏa trên người mỗi người, một cái là mười cân, hai cái là hai mươi cân.

"Bây giờ bắt đầu huấn luyện thể chất, gánh vật nặng chạy 5 km. Chuẩn bị —— Chạy!"

Cố Diễn Chi ra lệnh một tiếng, đoàn người lần lượt lao ra ngoài. Lúc đầu còn vài người lững thững đi chậm phía sau, cô ngồi trên xe việt dã cầm loa hô lớn: "Sĩ quan, cho 0027, 4593, 1346 tắm! Chút nữa ai chạy cuối cùng phải hít đất 200 cái, hơn nữa, còn không có tư cách ăn cơm trưa!"

"Tại sao?"

Cô gần như chỉa loa vào tai người đó: "Bởi vì rác rưởi không xứng đáng lãng phí đồ ăn!"

"Cho 3394 tắm! Muốn nói chuyện với huấn luyện viên phải báo cáo!"

"Báo cáo huấn luyện viên! Tôi không chạy nổi nữa!" Có người rớt lại sau cùng, vừa đi vừa thở hổn hển. Hai vòi cứu hỏa dài kéo trên mặt đất, có thể làm chính mình vấp ngã bất cứ lúc nào.

Cố Diễn Chi không nói chuyện, mở hàng rào của xe việt dã ra, hai bóng dáng lực lưỡng màu đen xông ra ngoài.

Từ phía xa, anh ta không nhìn rõ đó là vật gì, mà chỉ nghe thấy tiếng chó sủa, lập tức ba hồn bảy vía oa một tiếng, lộn nhào xông về phía trước.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sinh Như Nghịch Lữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook