Slytherin Hắc Ám Ánh Sáng

Chương 8: Nghi Thức Phân Viện.

Li gia tặc nương

22/04/2018

Editor : Qủa Đào Mật

Đang trò chuyện thì chợt nghe thấy âm thanh cập bến của đoàn tàu hỏa, một người đàn ông khổng lồ đứng trước đoàn tàu, nhìn có vẻ là Hagrid, " Học sinh năm thứ nhất, đi theo bác bên này."

Chúng ta nhanh chóng mặc áo choàng, bỏ sách vào trong hành lý, vội vã theo kịp bước chân của lão ta. Một bước chân của lão cũng quá lớn rồi! Lảo đảo Đi theo lão đến mảnh đất bên mép hồ, đối diện hồ là một tòa lâu đài cao lớn, thần bí với vô số tháp lớn nhỏ đứng sừng sững trên vách đá, theo một ít ánh sáng ngọn đèn lộ ra những ô cửa sổ phảng phất như từng đôi mắt đang từ trên cao nhìn xuống, cho ngươi ta không thể không cảm thấy rung động trong lòng. Quả thực rất thật đẹp! So với xem trên phim còn muốn to lớn,hùng vĩ hơn.

Lão Hagrid chỉ một đoàn thuyền nhỏ đậu sẵn trên bờ kêu to:

- Lên thuyền. Mỗi thuyền chỉ chở được bốn người!

Cô và Sievert theo Lily và một cậu bé rất có phong độ của người tri thức cùng lên thuyền. Sờ lên mặt nước bên cạnh, xúc cảm lành lạnh buốt buốt đủ khiến cho cô cảm giác được đây là sự thật không phải mơ. Cô mỉm cười, cô đã coi thế giới này là ngôi nhà thứ hai của mình, một ngôi nhà xinh đẹp, thần bí và cũng là nguồn gốc của mọi vấn đề.

Cập bến, học sinh lên bờ dưới sự bảo vệ của Hagrid. Đi về phía trước không xa, chính là những bậc thềm đá dẫn đến Học viện, trong quá trình trèo lên, cô không chỉ một lần suy nghĩ oán thầm, vì sao chỉ có năm nhất ngồi thuyền sang đây rồi phải trèo lên nhiều bậc thang như vậy? Là cố ý chỉnh người phải không? Với cái cơ thể không được tốt lắm của cô sau trèo lên hai bậc đã thở hồng hộc rồi, nếu không phải Sievert đỡ cô, thì có khi phải đợi đến sáng mai cô mới bò lên tới được.

Khi đi được nữa đường, thì phía trước hình như đã xảy ra chuyện gì đó, nhìn giống như có đệ tử gây chuyện, nên tạm ngừng di chuyển một lúc. Vì cô không theo kịp, nên giờ không biết rốt cuộc đang xảy ra chuyện gì.

Đến khi đuổi kip cô nhìn thấy Một bà phù thủy cao lêu nghêu, tóc đen mướt, mặc áo dài màu xanh ngọc bích đứng sẵn ngay cửa.

" Các học sinh năm thứ nhất đây, thưa giáo sư McGonagall." Lão Hagrid giới thiệu.

"Cám ơn Hagrid." Giáo sư McGonagall mở toan cửa ra, Hagrid theo thói quen lắc đầu nói :

- "Không có việc gì, chỉ là nhóm tiểu quỷ này hơi mất bình tĩnh và khó mà giữ im lặng được".

Sau khi nhìn thấy giáo sư McGonagall gật gật đầu, Hagrid mới quay lại từ đường cũ trở về. Hóa ra ngay từ lúc đầu McGonagall đã là giáo sư dạy Sievert và Lily rồi à, nhận thức này làm cho cô có cảm giác thân thiết hơn.

Giáo sư McGonagall nghiêm túc nhìn chúng ta, "Chào mừng các em đến Hogwarts, tiệc khai giảng sẽ bắt đầu, nhưng trước khi nhận chỗ ngồi trong đại sảnh đường, các em sẽ được phân loại vào bốn phân nhà, bốn phân nhà theo thứ tự là: Gryffindor, Hufflepuff, Ravenclaw và nhà Slytherin. Trong thời gian các em học ở Hogwarts thì thành tích các em đạt được sẽ được cộng vào điểm chung cho nhà mình ở. Cuối năm, nhà nào có được nhiều điểm nhất sẽ được nhận cúp nhà – một vinh dự cao cả. Cô hy vọng mỗi người trong các em là một thành viên xứng đáng với nhà mình sống, cho dù các em được chọn vào nhà nào đi nữa. Các em có có nghe rõ không?"

"Dạ rõ ạ!" Mọi người cùng kêu lên nói.

Băng qua hành lang, xuyên qua vài cánh cửa đôi nũa rồi mới bước vào đại sảnh đường xa hoa. Thấy chính giữa sảnh có một ông lão ngồi ở trên, phải là Dumbledore. Phía sau Dumbledore là các giáo sư già, chiều cao khác nhau. Nghĩ đến mười mấy năm sau, Sievert nhà cô cũng sẽ ngồi ở chỗ kia, thì cô liền vui vẻ, không biết cô có không có cơ hội được nhìn thấy cảnh đó không nữa. Bất giác nhìn tiểu Sievert đang cầm tay cô đi về phía trước, tuy vẻ mặt lạnh lùng cao ngạo, nhưng theo tay của cậu cầm chặt lấy tay cô, thì cô biết hẳn là cậu đang rất khẩn trương. Lily cũng vậy, nhìn mọi vật chung quanh, lộ ra vẻ mặt có chút mất tự nhiên.

Phía trên cái ghế đó là một chiếc nón phù thủy hình chóp. Cái nón te tua, vá chùm vá đụp, và cực kỳ dơ, cô không khỏi có chút phấn khích, rốt cục cũng nhìn thấy Chiếc nón Phân loại trong truyền thuyết rồi, nghĩ đến trong cơ thể nó có thanh kiếm Gryffindor và "Một chút trí óc" của bốn người sáng lập trường, chiếc nón còn có thể có thể nói chuyện và ca hát. Cô sùng bái và kính phục nhìn nó. Nhưng tiếng ca của nó thật sự là. . . . . . Làm cho người ta không dám khen tặng!

Đó là câu chuyên xưa hơn một nghìn năm trước.

Khi tôi vừa mới được hình thành,

Có bốn vị phù Thủy tiếng tăm lừng lẫy,

Tên của bọn họ truyền lưu đến nay:

Gryffindor dũng cảm, đến từ đầm lầy hoang vu ,

Ravenclaw Xinh đẹp, đến từ dòng sông yên tĩnh ,

Hufflepuff Nhân từ, đến từ thung lũng rộng lớn,

Slytherin Khôn khéo, đến từ mảnh bùn lầy lội.

Bọn họ có cùng một mơ ước, một tâm nguyện,



Đồng thời có một ý định lớn lao,

Muốn đào tạo những cô cậu bé phù thủy thành tài,

Khởi đầu của trường học Hogwarts là như thế.

Bốn vị phù thủy vĩ đại này

Mỗi người thành lập một Nhà cho riêng mình,

Bọn họ truyền lại cho học sinh những điều mình biết

Sự đánh giá tài hoa chẳng người nào giống nhau.

Gryffindor cho rằng, người dũng cảm nhất

Hẳn nên được ca ngợi nhiều nhất;

Ravenclaw cảm thấy, người thông minh nhất

Là đệ tử có tiền đồ nhất;

Hufflepuff cảm thấy, chỉ cần chăm chỉ cố gắng

Đều có tư cách nhất tiến vào học viện;

Mà Slytherin khát vọng quyền lực

Thích nhất thiếu niên có dã tâm.

Bốn đại phù thủy ở khi còn sống

Tự mình chọn lựa ra những đệ tử đắc ý nhất.

Nhưng khi bọn họ an nghỉ nơi chín suối,

Thì làm sao mà chọn ra được nhân tài?

Là Gryffindor nghĩ ra biện pháp,

Hắn đem tôi trên đầu lấy xuống,

Bốn đại phù thủy mang tư tưởng rót vào tôi,

Từ nay về sau để tôi chọn lựa, đánh giá!

Tốt lắm, hãy đem tôi đặt lên đầu đi nào,

Những điều giấu chẳng nói ra,

Tôi muốn xem đầu óc của ngươi nghĩ gì



Phán đoán ngươi thuộc về học viện nào!

Lúc cô vừa bịt lổ tai xong thì chiếc mũ cất tiếng hát, tiếng ca cao vút của nó cuối cùng kết thúc, nhớ đến trong sách La Ân Weasley có nói: "Ca hát hàng năm không giống nhau, làm mũ lựa chọn, cuộc sống của nó nhất định rất đơn điệu, có phải không? Cô suy đoán chắc nó dùng thời gian một năm để nghĩ ra bài hát tiếp theo."

Đứng phía trước mũ Phân loại, giáo sư McGonagall cầm danh sách học sinh mới trên tay, " Một lát nữa đọc đến tên em nào thì người phải bước lên phía trước, mũ phân loại sẽ dựa vào tính cách và trí tuệ của các em sẽ phân các em đến Ngôi Nhà thích hợp nhất"

"James Poster."

"Gryffindor!" mũ phân loại lớn tiếng kêu lên.

"Remus Lupin."

"Gryffindor!" mũ phân loại lại kêu lên.

"Sirius Black."

Lần này mũ phân loại hơi chút do dự một lúc, cô biết nhất định cái mũ sẽ dựa yêu cầu của Sirius mà phân đến Gryffindor, nhưng Sirius thủy chung vẫn là người trong dòng họ gia tộc Blake. Gia tộc Blake nhiều thế hệ đều tốt nghiệp ở Slytherin.

"Gryffindor!"

Những người đang ngồi bên kia có chút rối loạn, hình như không muốn tin kết quả lại như vậy, đặc biệt nhà Slytherin. . . . . .

" Peter Pettigrew."

"Gryffindor!"

Gryffindor, lại là Gryffindor, đã có liên tục bốn Gryffindor rồi, bốn người này không hỗ sau này sẽ trở thành bạn bè thân thiết, ngay cả bốn học sinh mới trình tự tên trong danh sách đều xếp cùng nhau! Tất cả mọi người tò mò nhìn nón phân loại, rốt cuộc là làm sao vậy?

"Rhona Finnie"

"Hufflepuff!"

Rốt cục không phải Gryffindor!

. . . . . .

"Lily Evans." McGonagall giáo sư kêu tên Lily .

Lily run run đi lên, giống như đang ra chiến trường, có chút sợ hãi nhìn cô, cô dùng ánh mắt an ủi cô bé không cần khẩn trương, giáo sư McGonagall đem chiếc nón phân loại đội trên đầu cô bé, không đến một phút, "Gryffindor!"

Nghe tiếng thét chói tai hưng phấn của bọn james, Lily vẫn bị phân đến Gryffindor. Cô nhận ra được Sievert đang thở dài, có chút mất hứng.

. . . . . .

"Severus Snape."

Không nghĩ tới tên Sievert lại ở trước tên của cô, nhớ lời nói trên tàu sẽ không có nghĩa là. Cô có chút buồn cười nhìn Severus, thế sự vô thường a! Ha ha. . . . . . Mũ phân loại do dự không lâu, liền phân Severus đến Slytherin.

Sievert ngồi ở dãy bàn Slytherin khẩn trương nhìn cô, cô không biết làm thế sao với cậu, quay đầu nhìn về phía Lily, Lily cũng là vẻ mặt khát vọng nhìn cô, hai người đang nhìn sủng vật sao?

Cô đem ánh mắt dừng ở james Poster, Sirius Black và Remus Lupin, Peter Pettigrew. Trước kia mọi người đều nói james Poster là đẹp trai nhất trong bốn người, thế nhưng bây giờ xem ra, trừ Peter Pettigrew lùn tịt ra, ba người khác cô đều thấy rất đẹp mắt, james là cái loại sức sống tràn trề, chú chó nhỏ Sirius Black là loại phóng đãng không kềm chế được, mà Lupin là kiểu thư sinh mặt trắng. Trong ba người, cô thích kiểu như Lupin hơn, làm cho người ta có cảm giác rất thoải mái và an tâm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Slytherin Hắc Ám Ánh Sáng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook