Sỏa Tử

Chương 15

Quỷ Sửu

24/11/2020

Tề Mộc Dương ở nhà ta đến cái chủ nhật thứ tư, rốt cuộc dì Tề cũng gọi điện thoại cho ta.

Thời điểm vừa tiếp điện thoại, ta chợt thấp thỏm bất an, không biết vì sao lại nảy sinh ra cảm giác áy náy.

Đầu dây bên kia nàng xả đông xả tây không nói vào trọng điểm, biểu đạt đơn giản là ý đồ “Dì chưa về được, cháu giúp gì chăm sóc Tề Mộc Dương một thời gian nữa”

Trước đây nghe những lời này ta còn mất hứng, hiện tại lại có điểm nhẹ nhàng thở ra.

Ta hỏi nàng để Tề Mộc Dương ở nhà ta thích hợp sao?

Dì Tề ôn hòa giải thích, như thế nào lại không thích hợp nha? Dì rất bận, Mộc Dương đành nhờ cháu vậy…

Dì Tề vốn là người vô cùng cẩn thận. Năm ta thi đại học kia cả cha và mẹ đều qua đời, tình cảnh chỉ có thể dùng từ gian nan để hình dung. Khi đó dì Tề bị bệnh gan mới từ bệnh viện đi ra, nghe chuyện xong lập tức trở về tìm ta.

Quan hệ của chúng ta không xa cũng không gần, tuy rằng ta gọi nàng là mẹ nuôi nhưng dù sao cũng đã nhiều năm không liên hệ, nàng không đến cũng không ai dám ở phía sau lưng nàng chỉ trỏ.

Dì Tề an ủi ta rất lâu, trước mặt người ngoài ta không dám khóc, bị nàng trấn an lưng không biết tại sao nước mắt lại thi nhau rơi ra. Ta nghẹn ngào, khóc đến cả người đều đau nhức không đứng thẳng nổi, nàng vẫn tràn ngập yêu thương vỗ lưng cho ta, đem đầu ta phóng tới trên vai nàng.

Số tiền cha mẹ để lại miễn cưỡng đủ cho ta sinh hoạt, ta cự tuyệt mọi sự giúp đỡ của mọi người. Dì Tề thở dài, suy xét đến lòng tự trọng của ta, cuối cùng chỉ có thể đem số điện thoại lưu lại cho ta nhưng cũng chưa bao giờ chủ động liên lạc, sợ ta cảm thấy bối rối.

Ta là người ngoài nàng còn cẩn thận đến vậy, huống chi là đứa con nuôi thần kinh thất thường của nàng?

Ta nghĩ mãi cũng không thông.

Cùng lúc đó, càng khiến ta kì quái là trong nhà hình như có gì đó chậm rãi thay đổi.

Đầu tiên là ta đưa tiền cho Tề Mộc Dương để mua đồ này nọ lặt vặt, tỷ như bàn chải, khăn mặt, chén bát. Sau này rất nhiều thứ ta không nhớ rõ đã mua từ lúc nào cứ dần dần xuất hiện trước mắt ta. Ví dụ như đôi dép lê ta đã đi nhiều năm bị đổi thành đôi mới, mấy chiếc tất thủng gót chân tất cả đã không cánh mà bay, bức màn cũ không che nổi dương quang bị ta oán giận vài lần cũng đổi thành cái khác.

Thẳng đến khi ta cầm chén nước uống mới phát hiện, loại cốc thủy tinh thấp kém mua sỉ mười đồng của ta cũng bị đào thải, đổi thành phong cách ta không quen thuộc. Chén nước kia dưới ánh đèn chiếu rọi phát ra quang mang nhu hòa, so với số gia cụ giá rẻ trong nhà đều không thích hợp.

Ta quay đầu nhìn Tề Mộc Dương đang xem thư — không biết từ lúc nào hắn mang về rất nhiều thư, đều để trên ghế nhỏ bình thường ta không bao giờ ngồi.



“Tề Mộc Dương, mấy thứ này là ai mua?”

Tề Mộc Dương lắc đầu nói, “Em quên.”

Ta uống một ngụm nước, “Được rồi.” Nghĩ nghĩ lại có cảm giác kinh hồn táng đảm, nếu Tề Mộc Dương trộm tiền của người khác thì làm sao? Vì thế vội vội vàng vàng hỏi lại hắn, “Cậu không phải lấy đồ của người khác đấy chứ?”

Tề Mộc Dương mỉm cười nhìn ta, không trả lời.

Ta thấy thế lại càng nôn nóng, “Người khác cho gì không nên nhận, ở trên đường gặp nữ nhân tránh xa ra một chút, tránh cho người ta nói là lưu manh. Không được cùng người lạ nói chuyện. Mấy việc này có cần tôi phải dạy cậu không?”

“Không cần.”

“Rất tốt.”

Từ sau vài lần làm việc kia, tình cảm của chúng ta đột nhiên tăng mạnh. Có đôi khi đi làm ta sẽ ngẩn người, đến lúc bừng tỉnh mới nhận ra đều đang nghĩ về hắn. Đồng thời hắn cũng bắt đầu quấn ta cả ngày, nhất định muốn cùng ta đi làm. Ban ngày ở văn phòng còn có người khác ta không thể mang hắn theo, đành phải để hắn ở nhà một mình. Giữa trưa Tề Mộc Dương tự làm cơm ăn, bữa tối ta sẽ mua đồ ở ngoài về.

Ngày đó ta được tan tầm vào giữa trưa, quyết định mua vịt nướng về nhà. Không biết vì cái gì ta lại vui như vậy, trước kia cũng có lúc công ty được nghỉ chiều thứ sáu, bất quá ta chưa từng cảm thấy thoải mái. Về nhà sớm thì cũng chỉ xem phim, chơi game hoặc hẹn bằng hữu ra ngoài uống rượu.

Còn bây giờ, đại khái là trong nhà rốt cuộc cũng có người chờ ta trở về đi?

Ta về đến cửa nhà, vừa cầm chìa khóa ra mở cửa, đột nhiên nghe được trong nhà có tiếng người nói.

Ta có chút kinh hoảng định phá cửa vào lại có cảm giác không thích hợp liền đem lỗ tai thiếp lên ván cửa, cẩn thận nghe ngóng.

Ta phát hiện đó là tiếng Tề Mộc Dương.

“… Tôi nói qua bao lần rồi, mấy việc nhỏ này cậu tự xử lý.”

Thanh âm hắn dị thường nghiêm túc, là ngữ điệu mà ta nghe không quen.



“Hạng mục đó không thể để hắn một mình làm được, tìm trọng điểm chỉ dẫn cho hắn. Về phần quảng cáo, tạm thời đợi đã…”

“…”

“Loại việc đơn giản này còn phải hỏi tôi? Tự xử lý đi!”

Ngữ khí nghiêm khắc như vậy ta chưa bao giờ nghe qua, nhất thời có chút ngây ngẩn cả người, ngón tay lơ lửng cầm chìa khóa nhưng không có biện pháp mở ra cánh cửa kia.

Ta nghe được Tề Mộc Dương cúp điện thoại, một lát sau lại gọi cho người khác.

Cả người ta căng cứng, trong lòng thầm cầu nguyện: Đừng nói, Tề Mộc Dương, cái gì cũng đừng nói.

“Mẹ…”

Một tiếng kêu kia khiến chân ta nhuyễn ra, nhịn không được ngồi bệt xuống đất.

Ta nghe thấy hắn trong phòng tiếp tục nói.

“Ân, con rất tốt… Không được, mẹ lại nghĩ biện pháp kéo dài thời gian đi, Đoạn đã nói thích con…”

“…”

“Rất nhanh thôi! Mẹ, trăm ngàn lần đừng để lộ ra, con bây giờ chưa nghĩ ra phải nói cùng anh ấy như thế nào.”

Ta ngửa đầu tựa vào cửa, một lúc lâu sau, lẳng lặng châm một điếu thuốc.

Con mẹ nó, mùa hè sao lại lạnh như vậy.

Tên lừa đảo.

Hóa ra cậu lừa tôi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sỏa Tử

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook